- Biển số
- OF-368039
- Ngày cấp bằng
- 25/5/15
- Số km
- 124
- Động cơ
- 254,950 Mã lực
Các cụ mà quyết nhường là xxx lại có con chim mồi mới. Làm con xe xua các cụ sang làn rồi bắn đới.
uh, thì việc đòi vượt kiểu cụ nói nó cũng là 1 dạng văn hóa GT, cũng như việc bóp còi đòi đi vậy, đcm, nói về luật thì nó éo sai, chỗ đó éo có biển cấm ... bóp còi, nhưng đèn chưa xanh đã có thằng bim bim sau mít, đường đông chết mẹ, nhích từng m thì sau lưng cũng có thằng bấm còi. Người văn minh là éo làm thế, vượt đúng luật, từ tốn, nếu đường nhiều làn thì chuyển làn trong mà vựot vvvĐồng ý với cụ là tham gia giao thông thì lấy dĩ hòa vi quý. Em cũng vẫn nhường cho xe sau vượt thôi vì nói thật để nó bám mãi mình cũng khó chịu. Cậu chuyện cần bàn là nên lên án những kẻ đi ẩu, không tôn trọng luật lệ giao thông. Nếu mình cứ tặc lưỡi thì tinh trạng này có khi còn lan rộng và gây rối loạn GT mất.
Gớm, sao kụ nóng thế.em chả hiểu cụ nói gề?
1 là ko thèng nào bắn 84/80 cụ nhé (cụ thi GPLX chưa?)
2 là chuyển về 80 để sang làn phải, nhường cho nó vút, nếu cụ thích đi lại 100 thì lại chuển làn về làn cũ chứ sao, còn nếu thấy 80 ổn rồi thì cứ chạy làn trong.
với tốc độ chạy 80-100km/h trên đường cao tốc thì ko có chuyện xe nó gí mít vào nhau như lúc tắc đường trong TP đâu cụ ạ, với tốc độ đó xe cách nhau cỡ 50m là ít, trừ tài nó buồn ngủ, còn thằng lái bình thường ko thằng nào dám dí sát hơn với tốc độ đó cụ nhé, nên chuyện tông mít vì hạ tốc chuyển làn là cụ ngụy biện. Xe giao thông trên cao tốc chuyển làn tỉ lần, có mấy khi đâm????
- Dù có chạy tối đa của làn thì có người xin vượt cụ vẫn phải nhường cho họ vượt.Ôi, cụ lại quy nó sang trường hợp tổng quát rồi, em đang nói về trường hợp riêng là đường cao tốc nhiều làn và em đã chạy đến tốc độ tối đa cho phép của làn.
Đối với vụ xin vượt, nếu hiểu một cách máy móc thì em cho cụ vượt có nghĩa là em giảm tốc độ, ép sát về phía bên phải của làn đang chạy và mời cụ vượt, em nghĩ là ở VN ngoại trừ một số đường như đường 5 may ra còn có thể vượt được còn đa phần muốn vượt thì chỉ có cách leo lên dải phân cách để vượt.
Nếu nói về luật thì ngay lúc cụ dí sát xe trước cụ đã vi phạm khoảng cách an toàn (70m với tốc độ 80-100) lỗi này phạt 800-1000K. Nếu đi đúng luật thì khi cách xe trước 70m cụ phải giảm tốc độ và giữ khoảng cách hoặc chuyển làn khác (xi nhan xin xe trước chuyển làn ở khoảng cách này có vẻ không khả thi lắm)
em trả lời rồi đấy thôi: "là chuyển về 80 để sang làn phải, nhường cho nó vút, nếu cụ thích đi lại 100 thì lại chuển làn về làn cũ, tăng lại từ 80-100chứ sao, còn nếu thấy 80 ổn rồi thì cứ chạy làn trong.Ỏ
Gớm, sao kụ nóng thế.
Kụ cứ coi như nhà cháu chưa thi giấy phép lái xe, mà được đặc cách cấp giấy phép lái xe, nên thỉnh thoảng lỡ viết sai tí ti, 85 thành 84.
Nhà cháu chỉ hỏi kụ sẽ chọn phuơng án a- hay b- để nhường xe phía sau thôi.
Em nhường đường cho xe khác vượt đố xxx dám bắt lỗi sai làn.Các cụ mà quyết nhường là xxx lại có con chim mồi mới. Làm con xe xua các cụ sang làn rồi bắn đới.
Tốt quá, vậy là nếu như "đường có 02 làn trở lên và có tốc độ cho phép như nhau thì chẳng cớ gì bắt làn ngoài phải nhường cả nhé!", cso phải ko ạ ???Cụ trích dẫn như vậy là trích dẫn luật và trường hợp vượt trên cùng 1 làn đường thôi. Còn đường có 02 làn trở lên và có tốc độ cho phép như nhau thì chẳng cớ gì bắt làn ngoài phải nhường cả nhé!
Có lẽ bác nên xin nhan trái để cho họ vượt phải.Nhà cháu chạy cao tốc đã hết tốc độ cho phép nhưng vẫn bị xin vượt. Trong tình huống này các cụ xử lý thế nào?
1 - Chuyển làn cho vượt (dễ bị dính lỗi quá tốc độ khi chuyển làn - bạn cháu bị XXX phạt 1 lần vì lỗi roài).
2 - Không cho vượt trái thì hơi áy náy.
Theo các cụ còn giải pháp khác hợp lý dễ thông cảm hơn chỉ cháu phát.
Hic, những xe xin vượt kiểu đó toàn dí sát rồi mới đèn còi loạn lên, làm gì đã kịp nhường mà nói nhường hay không nhường.- Dù có chạy tối đa của làn thì có người xin vượt cụ vẫn phải nhường cho họ vượt.
- Luật yêu cầu "đi sát về bên phải của phần đường xe chạy" chứ không phải là "làn đang chạy".
- Việc giữ khoảng cách an toàn là của xe sau nhưng hành vi không nhường là nguyên nhân dẫn đến vi phạm này. Mục tiêu trên hết là không tai nạn chứ không chỉ là đúng sai. Nó húc mít thì nó sai nhưng chắc cụ không muốn.
Cái này cụ không đúng. Bị tóm không cãi được ạ vì mấy ai giảm đến 84km/h mới vào làn trong.Em nhường đường cho xe khác vượt đố xxx dám bắt lỗi sai làn.
Còn lý do của việc xin vượt khi xe trước đã chạy MAX là để biện minh cho việc "teo éo thích thằng nào bằng tao" phải không cụ . Ở đây chỉ đang bàn về việc đi như thế nào cho hợp lý thôi mà cụ nóng quáKhi đang đi 100 cây chuối, chỉ cần xi nhan phải, nhấc chân ga và đánh lái chuyển làn từ từ thì khi vào đến làn trong tốc độ cũng giảm xuống 80 rồi, các cụ không phải lo chuyện bị bắn tốc độ. Em thấy mọi lý do để không cho vượt đều chỉ là để biện minh cho việc "tao éo thích thằng nào hơn tao" mà thôi, bẩn bựa bỏ mị a.
Nhà cháu lại xin hỏi kụ 2 câu nữa nhé.em trả lời rồi đấy thôi: "là chuyển về 80 để sang làn phải, nhường cho nó vút, nếu cụ thích đi lại 100 thì lại chuển làn về làn cũ, tăng lại từ 80-100chứ sao, còn nếu thấy 80 ổn rồi thì cứ chạy làn trong.
với tốc độ chạy 80-100km/h trên đường cao tốc thì ko có chuyện xe nó gí mít vào nhau như lúc tắc đường trong TP đâu cụ ạ, với tốc độ đó xe cách nhau cỡ 50-70m là ít, trừ tài nó buồn ngủ, còn thằng lái bình thường ko thằng nào dám dí sát hơn với tốc độ đó cụ nhé, nên chuyện tông mít vì hạ tốc chuyển làn là cụ ngụy biện. Xe giao thông trên cao tốc chuyển làn tỉ lần, có mấy khi đâm????"
Có có giám chắc rằng khi cách cụ 100m họ không có tín hiệu bằng đèn một cách lịch sự không?Hic, những xe xin vượt kiểu đó toàn dí sát rồi mới đèn còi loạn lên, làm gì đã kịp nhường mà nói nhường hay không nhường.
Phần đường với làn đường đúng là em nhầm, nhưng theo em hiểu nếu các làn chia theo tốc độ thì phần đường của em chỉ có mỗi cái làn đang chạy thôi (khi em đang chạy tốc độ tối đa của làn)
Em đang nói lỗi sai làn chứ không phải lỗi tốc độ. Tức là trường hợp làn bên phải được phân riêng cho loại xe khác.Cái này cụ không đúng. Bị tóm không cãi được ạ vì mấy ai giảm đến 84km/h mới vào làn trong.
em chay trên đường éo bao giờ muốn vi phạm tốc độ, tốn xiền bỏ mịe, đang mát mẻ rong ruổi đi chơi, hơi éo đâu vào hầu các chú xxxx. Nên nếu max tốc độ rồi, em chỉ còn lưu ý đến khoảng cách tối an toàn với xe khác mà thôi, còn thì thư giãn nghe nhạcNhà cháu lại xin hỏi kụ 2 câu nữa nhé.
Câu hỏi 1:
Nếu kụ là xe phía sau, muốn vi phạm tốc độ để vượt qua xe phía trước đang chạy tốc độ max 100 trên làn ngoài cùng bên trái, kụ sẽ:
a- chuyển vào làn bên phải mà vượt lên, không bắt xe phía trước phải giảm tốc chuyển làn cho kụ đi thẳng, vì như vậy là làm phiền xe trước, và vì phần chữ đậm trong quote của kụ. Động tác này tốn có 5 giây đồng hồ.
(Vì, như kụ nói, "Xe giao thông trên cao tốc chuyển làn tỷ lần, có mấy khi đâm" thì tại sao xe kụ đang chạy phía sau không tự chuyển làn mà lên, lại cứ bắt xe phía trước phải giảm tốc để chuyển làn, rồi lại tăng tốc, trong khi luật cho họ quyền được đi đều đều 100 trên làn bên trái?)
b- nhấn đèn bóp còi, bắt bằng được xe chạy trước phải giảm tốc giạt sang làn bên phải, để cho kụ tiếp tục phạm luật và đi lên? Động tác này tốn nhiều thời gian hơn phuơng án a- ở trên, kém an toàn hơn, lại gây bức xúc cho người khác.
Câu hỏi 2: xem ở còm tiếp theo.
Chạy cao tốc thì em toàn bật CC ở tốc độ MAX và luôn nhường khi xe sau xin vượt, nhưng thú thật em chưa thấy ai xin vượt từ xa ạ, chỉ thấy 3 trường hợp:Có có giám chắc rằng khi cách cụ 100m họ không có tín hiệu bằng đèn một cách lịch sự không?
Luật yêu cầu "đi sát về bên phải của phần đường xe chạy" chứ không phải "phần đường quy định". Nên cụ có thể dùng bất kỳ chỗ nào gọi là "phần đường xe chạy" để nhường mà không cần quan tâm phần đường đó được quy định sử dụng thế nào.
- Đỡ khuất tầm nhìn hơnChạy cao tốc thì em toàn bật CC ở tốc độ MAX và luôn nhường khi xe sau xin vượt, nhưng thú thật em chưa thấy ai xin vượt từ xa ạ, chỉ thấy 3 trường hợp:
+ Giữ khoảng cách và đi cùng nhau hàng chục km
+ Chuyển làn từ xa và vượt
+ Dí sát và đèn còi loạn xị
Đầu giờ chiều em chạy về Ninh Bình sẽ kiểm chứng lại xem sao, còn lý do em bám trái là vì đường đẹp hơn ạ