- Biển số
- OF-4688
- Ngày cấp bằng
- 12/5/07
- Số km
- 28,967
- Động cơ
- 517,068 Mã lực
Vâng,em quai đầu còn .... ko phải giảm tốc nữa là chuyển làn. HeheehThật với các cụ, em chuyển làn hầu như không phải giảm tốc, chỉ hơi ngớt ga rồi lại ga lên ngay.
Vâng,em quai đầu còn .... ko phải giảm tốc nữa là chuyển làn. HeheehThật với các cụ, em chuyển làn hầu như không phải giảm tốc, chỉ hơi ngớt ga rồi lại ga lên ngay.
Còn hơn là nó có hoa cải nó húc vào mặt cụ ợ. Em sợ chết!Xin lỗi em hỏi lại, giảm tốc độ nhỡ xe sau nó húc vào mít thì sao ạ? Xe đi max tốc độ rồi, muốn vượt thì xin mời sang làn khác chứ?
Đây ko phải là cương hay nhu cụ ạ, mà là an toàn đấy. Thế này nhé: làn ngoài đc phép chạy 100/h, làn trong chỉ đc chạy tối đa 80/h. Đang chạy 100/h ở làn ngoài thì lại có ông chạy >100/h đang xin vượt ngay sau mít. Nếu cụ giảm tốc xuống 80/h để đủ điều kiện vào làn trong thì chắc bị xe sau nó táng cho vào mít và nó còn ức chế hơn ấy chứ. Nếu cứ nguyên tóc độ mà chuyển làn trong thì nếu bị xxx bắn tốc độ là ăn quả phạt. Thế cho nên cứ để nó vượt bên phải cho nó lành cụ ạ! đi trên cao tốc PV-CG em chưa thấy ông nào từ chối vượt phải khi làn phải vắng xe cả cụ ạ! Còn nếu mình rùa bò <100 thì đương nhiên họ xin vượt là mình tạt phải nhường luôn vì đủ điều kiện an toàn mà!
gỉm tốc khác với phanh kít cháy lốp xém đường cụ ạ. từ 100 xuống 80 cụ nhấc chân ga ra là nó hạ mịe nó rồi, đâm thế éo nào đcXin lỗi em hỏi lại, giảm tốc độ nhỡ xe sau nó húc vào mít thì sao ạ? Xe đi max tốc độ rồi, muốn vượt thì xin mời sang làn khác chứ?
Đồng ý, kụ nhấc chân ga là nó về 80 được, nhưng...gỉm tốc khác với phanh kít cháy lốp xém đường cụ ạ. từ 100 xuống 80 cụ nhấc chân ga ra là nó hạ mịe nó rồi, đâm thế éo nào đc
Đang hết max tốc độ mà hạ chân ga nó về 80 trong khi... cớm đứng đó thì khó cãi.gỉm tốc khác với phanh kít cháy lốp xém đường cụ ạ. từ 100 xuống 80 cụ nhấc chân ga ra là nó hạ mịe nó rồi, đâm thế éo nào đc
Nhưng sang làn xxx tòm được thì đành chịu ạ??? Em cũng chia sẻ với nỗi lo của cụ, xã hội không an toàn nên con người bị mong manhCòn hơn là nó có hoa cải nó húc vào mặt cụ ợ. Em sợ chết!
Trước em hay ctac HN-Lạng Sơn, xe chạy hàng lậu nhiều vô kể, nó mà nóng lên thì mình cũng mệt, chưa kể bọn chạy hàng trắng, xxx nó còn đòm thì em với cụ nó không cần đắn đo.
Giảm tốc độ để chuyển làn khác với giảm tốc độ khi có tình huống bất ngờ, một cái là từ từ, một cái là gấp. Từ từ, có báo hiệu thì khó bị húc mít.Xin lỗi em hỏi lại, giảm tốc độ nhỡ xe sau nó húc vào mít thì sao ạ? Xe đi max tốc độ rồi, muốn vượt thì xin mời sang làn khác chứ?
Xe đòi vượt nó dí sát *****, Cụ giảm mà nó có biết để giảm theo cụ không? Mà nói thật, mình đi đúng tốc độ mà còn bị xin vượt thì éo thể nào chấp nhận được. Nếu muốn sang nhường thì phải ngó trước, ngó sau chứ có phải sang phát là được đâu. Làn phải cũng ối xe chạy quá tốc độ đấy chứ.gỉm tốc khác với phanh kít cháy lốp xém đường cụ ạ. từ 100 xuống 80 cụ nhấc chân ga ra là nó hạ mịe nó rồi, đâm thế éo nào đc
Đang bàn chuyện xin vượt khi xe trước cũng max 100 rồi chứ cụ. Còn đường 100 mà xe trước đi 80 thì xe trước nên nhường như ý cụ nói. Còn chuyện giảm tốc khi xe trước đang đi 100 giảm còn 80 để sang phải không bị phạt thì như các cụ ở trên com rồi em trình bày lại.Giảm tốc độ để chuyển làn khác với giảm tốc độ khi có tình huống bất ngờ, một cái là từ từ, một cái là gấp. Từ từ, có báo hiệu thì khó bị húc mít.
Thực tế khi nhận được tín hiệu xin vượt hay thấy xe sau bám sát, cụ bật xin nhan phải đã làm giảm ức chế cho xe sau rất nhiều vì họ biết là cụ chuẩn bị nhường cho họ vượt. Việc chuyển làn sau đó có chậm một tý (để đảm bảo an toàn) cũng dễ được thông cảm.
Trật tự của giao thông ở VN là đi chậm hơn thì đi bên phải. Vượt (hay đi nhanh hơn) bên trái luôn an toàn hơn bên phải.
Lý của cụ có thể vận dụng: Tao đang đi thằng nào không muốn đâm thì tránh sao lại bắt tao tránh.Em thấy tại sao lại phải bắt người khác chuyển làn trong khi mình là người muốn vượt lên? Chưa cần biết người phía trước có cho hay không thì xe xin vượt cũng đã vi phạm nghiêm trọng khoảng cách an toàn khi dí sát ***** xe phía trước.
Ở các nước mà đường cao tốc có làn vượt thì cách đi là xi nhan chuyển sang làn vượt, tăng tốc đi qua rồi lại xi nhan về làn của mình (không được ở lại làn vượt), người phía trước không phải chuyển làn. Ở VN không có làn vượt thì theo em xe phía sau lên chủ động chuyển sang làn trống, vượt lên và về lại làn cũ hay không thì tùy, như thế sẽ an toàn hơn là dí sát xe trước và bắt họ phải chuyển làn cho mình đi thẳng lên.
tùy quan điểm của cụ, nếu cụ ko thích thì cụ có quyền ... ko vượt khi đi đúng tốc độXe đòi vượt nó dí sát *****, Cụ giảm mà nó có biết để giảm theo cụ không? Mà nói thật, mình đi đúng tốc độ mà còn bị xin vượt thì éo thể nào chấp nhận được. Nếu muốn sang nhường thì phải ngó trước, ngó sau chứ có phải sang phát là được đâu. Làn phải cũng ối xe chạy quá tốc độ đấy chứ.
Còn những ông xin vượt như vậy em kịch liệt lên án dù bất kỳ lý do cá nhân nào.
Trong tình huống này là loạn cào cào rồi. Rủi do mất an toàn dình dập, mâu thuẫn tức tối phát sinh. Cháu nghĩ mai mốt sẽ có luật quy định hành vi ứng xử trong tình huống này cụ thể, chi tiết hơn nữa. Các cụ chờ xem!Lý của cụ có thể vận dụng: Tao đang đi thằng nào không muốn đâm thì tránh sao lại bắt tao tránh.
Các quy định sau có thể bỏ vì không cần:
- "Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình"
- "Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái" vì các xe kia nó không đi bên phải thì mình đi cần gì phải phân định.
- "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải."
- "Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt" vì xe muốn vượt phải tự tìm cách mà vượt
Nhường là thể này: "phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua" sao cụ chỉ làm có một nửa.Đang bàn chuyện xin vượt khi xe trước cũng max 100 rồi chứ cụ. Còn đường 100 mà xe trước đi 80 thì xe trước nên nhường như ý cụ nói. Còn chuyện giảm tốc khi xe trước đang đi 100 giảm còn 80 để sang phải không bị phạt thì như các cụ ở trên com rồi em trình bày lại.
Không bao giờ có hướng dẫn chi tiết nào đáp ứng được tất cả mọi người.Trong tình huống này là loạn cào cào rồi. Rủi do mất an toàn dình dập, mâu thuẫn tức tối phát sinh. Cháu nghĩ mai mốt sẽ có luật quy định hành vi ứng xử trong tình huống này cụ thể, chi tiết hơn nữa. Các cụ chờ xem!
em chả hiểu cụ nói gề?Đồng ý, kụ nhấc chân ga là nó về 80 được, nhưng...
Kụ phải chuyển sang làn phải khi nào?
(Kụ chọn phuơng án a- hay b-?)
a- sau khi vận tốc xe kụ đã về còn 80 thì xi nhan chuyển sang làn phải (để xe kụ không bị xxx bắn tốc độ 84/80 trên làn phải), cho xe phía sau vượt qua (xe sau đang bay trên 100 có húc vào mít kụ thì kụ cũng kệ)
b- giảm ga và xi nhan chuyển sang làn phải luôn khi vận tốc xe vẫn đang 100 (để xe đằng sau không hôn mít kụ, vì nó đang bay với vận tốc trên 100).
Còn nếu kụ bị xxx bắn 95/80 trên làn bên phải thì kụ phải chịu chấp nhận hôm nay đen và đi nộp tiền, và nộp không chỉ 1 lần).
Đồng ý với cụ là tham gia giao thông thì lấy dĩ hòa vi quý. Em cũng vẫn nhường cho xe sau vượt thôi vì nói thật để nó bám mãi mình cũng khó chịu. Cậu chuyện cần bàn là nên lên án những kẻ đi ẩu, không tôn trọng luật lệ giao thông. Nếu mình cứ tặc lưỡi thì tinh trạng này có khi còn lan rộng và gây rối loạn GT mất.tùy quan điểm của cụ, nếu cụ ko thích thì cụ có quyền ... ko vượt khi đi đúng tốc độ
còn cụ lại ko có quyền cản xe ko cho nó vượt khi chỗ đó ko cấm vượt, đủ điều kiện vượt
cụ nhé
còn tốc độ bao nhiêu ko có quy định nào nói rằng "ko cho vựot khi đã đi với tốc độ tối đa cho phép"
cụ đi đúng tốc độ tối đa, xe kia nó vượt tức là nó vi phạm tội quá tốc độ, nhưng đó ko phải việc của mình, đó là việc của CSGT nếu họ bắn tốc độ, thằng kia sẽ bị túm, còn mình mặc mịe nó chứ
cụ giảm tốc chuyển làn đương nhiên xe sau nó phải biết, và cụ phải đánh signal báo hiệu chuyển làn
cụ nhường, chả mất gì của cụ, lại đỡ phải bực mình, ko phải là hèn đâu, nhường đi, lái xe sẽ thoải mái hơn. Chả may gặp đúng thằng giang hồ máu chó, nó điên lên tạt đầu, gây sự đánh nhau, vớ vẩn ất ơ nó xiên cho nhát??? hô hố, thiệt là lãng xẹt. Nhường nhịn trong GT đó mới là văn hóa GT
thế nhỡ cái xe xin vượt đó nó có chuyện khẩn cấp, ví dụ nó cứu 1 người sản phụ đến bv, hay 1 người bị tai nạn nào đó bên đường, vẫy đc xe đưa đến BV thì sao? dĩ nhiên cũng đa phần là những tài xế ngớ ngẩn hoặc thiếu ý thức đi kiểu đó, nhưng mình chấp nó thì chả hóa ra éo bằng nó à?
Cái "Phần đường xe chạy" khác với làn 100, làn 80 ở trên cao tốc nếu em không hiểu nhầm. Trong trường hợp "phần đường xe chạy" tức là cụ áp phải trên phần làn 100 đấy thì quá nguy hiểm vì phần làn quá bé. Còn cụ sang làn 80 với tốc dộ 90 - 100 tức là cụ không ở trên phần đường xe chạy và xxx sẵn sàng mời cụ ký bb.Nhường là thể này: "phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua" sao cụ chỉ làm có một nửa.
Ôi, cụ lại quy nó sang trường hợp tổng quát rồi, em đang nói về trường hợp riêng là đường cao tốc nhiều làn và em đã chạy đến tốc độ tối đa cho phép của làn.Lý của cụ có thể vận dụng: Tao đang đi thằng nào không muốn đâm thì tránh sao lại bắt tao tránh.
Các quy định sau có thể bỏ vì không cần:
- "Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình"
- "Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái" vì các xe kia nó không đi bên phải thì mình đi cần gì phải phân định.
- "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải."
- "Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt" vì xe muốn vượt phải tự tìm cách mà vượt