Thảo luận Bị gãy tay biên.

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Cảm biến nhiệt để cảnh báo đường trơn trượt là đã thấy cụ này có đầu óc siêu tưởng bở rồi :)) , vinfast lẽ ra phải mời cụ về làm chuyên viên chuyên cãi nhau với khách hàng , bảo vệ quyền lợi hãng chứ nhỉ


cụ này có nick rất ư người nhớn , cụ chắc mong lắm khói xì ra ở chỗ khác , ví dụ xì khói ra ở trong ca bin :)) , hay xì khói ra ở mặt máy :))
hay kinh khủng hơn là xì khói ra ...ở dưới ghế ngồi cụ chủ thớt :D

Thôi đọc đến đây , cụ ngồi lên để em lạy cụ mấy lạy ,:))

cụ chủ cứ giám định đã , xong có kết quả thì mới làm việc với hãng xe vin phét , bắt nó đền 100 % luôn không có 50 - 50 gì hết
Tại hạ nhận lạy của các hạ. Chịu khó hạ mình như vậy là tốt đấy. 👍
Giờ thì tập trung phân tích chuyên môn xem tại sao lại gãy- vỡ, đừng bình loạn lung tung lạc đề. Cố gắng tư vấn cho cụ chủ kiện thắng, bắt VF đền 100% chứ đừng có đòi 50%.
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
710
Động cơ
122,601 Mã lực
Tuổi
25
Hãng xe vinfast làm ăn thế này đây á ? em lội hết còm trong thớt , hài hước thật , mãnh liệt tinh thần, tinh hoa đất việt mà như thế này á , mà giờ mới lộ ra là hiểu biết của các cụ vino .....đúng là quá kém cỏi ! Không lẽ 1 cái máy mà để khách hàng phải mời giám định ? Vinfast sẽ mất nhiều hơn được ! thế mới biết chất lượng xe của vinfast thật sự không đáng tin ,
mà quanh đi quẩn lại chỉ có mấy cụ vino bênh vinfast và cố tình đổ lỗi cho chủ xe , không hiểu họ muốn gì nữa
Chỗ đậm là chuẩn luôn. Ủng hộ cụ thớt mạnh dạn lên, kiện đi, không việc gì phải 50/50.
Còn mấy đám ofer ở đây có đổ lỗi cho hãng hay cho chủ xe cũng chả có cái giá trị gì cả.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Đây là máy bổ ra sau 1 ngày đó bác ạ. Ngày hôm trước ngủ dậy em nổ máy xe thì máy nổ như công nông, khi lùi lại thì thấy vết dầu loang loang vài giọt ra nên em cẩu ra hãng cho chắc.
Máy nổ như công nông cụ lại lùi thêm thì cụ phá xe thêm rồi!
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
thế không lùi mà đứng im thì nó khác nhau cái gì ? giờ mới thấy cái bảo thủ của vino , Nhân viên đã như thế này , không hiểu biết , chém gió tứ tung
hài vô đối , thì hãng xe chắc chắn còn chày cối hơn nhiều
Chia buồn với cụ chủ thớt đã bị vinfast mãnh liệt tinh thần lùa gà !
Thấy bất thường phải tắt máy ngay chứ!
 
Biển số
OF-19427
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
298
Động cơ
505,335 Mã lực
Website
www.geotextile.com.vn
Máy nổ như công nông cụ lại lùi thêm thì cụ phá xe thêm rồi!
Cụ này nói như là ko lái xe ô tô bao
Thấy bất thường phải tắt máy ngay chứ!
cụ này chắc lĩnh lương của Vin nên bảo thủ quá. Ý cụ là thấy tiếng kêu lạ là phải tắt máy ngay, mang ra hãng. Ra hãng bảo là có tiếng kêu lại nó cũng lại phải nổ máy lại để nghe tiếng như nào mới chữa đc cụ ạ. Còn lùi hay tiến lại là cơ cấu chấp hành chả liên quan đến gãy tay biên.
 

Tutuchien

Xe tải
Biển số
OF-161025
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
321
Động cơ
352,180 Mã lực
Em bổ sung thêm 1 thông tin nữa là khi lốc máy bị vỡ như thế máy nổ như công nông mà đồng hồ hiện thị của xe không hề báo lỗi động cơ mà báo lỗi đường trơn trượt. Thật không hiểu nổi sinh ra cái đồng hồ báo lỗi để làm gì
C52BE795-9E8A-4782-900F-1514FD644B2D.jpeg
Lạ nhỉ ? Có lỗi ở động cơ mà không hiển thị đèn cá vàng ? Phiền các cụ giải ngố cái ? Tại sao vậy ?
Đèn báo lỗi động cơ (cá vàng) nhậy lắm _ Bất kỳ lỗi nhỏ nào gây ảnh hưởng đến động cơ thì nó sẽ sáng cảnh báo. Nếu xe sáng đèn này thì chắc chắn bác chủ đã lưu ý sửa chữa để không đến nỗi tay biên thò tay ra bắt tay chào bác chủ.
=> Đề nghị Bác chủ lấy đây là chứng cứ quan trọng.
 

AnhTiếnMobile

Xe điện
Biển số
OF-144883
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
3,903
Động cơ
63,645 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Ủng hộ cụ !
em đứng về phía cụ , cụ là người tiêu dùng , cụ hoàn toàn có quyền chính đáng , em đồ rằng thằng hãng này sẽ điện cho cụ và đi đến thỏa thuận thôi , nhưng cụ cũng phải chuẩn bị mấy thứ
1- hóa đơn lần thay dầu cuối cùng ( trước lúc bị vỡ lock ) thay trong hãng
2- tất cả lịch sử bảo dưỡng trong hãng
3- biên bản có dấu đàng hoàng của hãng kết luận về việc thủy kích do dầu lọt qua sẽ măng
4 - Luật sư
sau khi có biên bản thẩm định rõ ràng cụ cứ công khai lên báo chí , lên otfun , lên mạng xã hội , đây chính là những kênh nhanh nhất , phổ cập rất rộng để đi đến sự ủng hộ của cộng đồng
khẳng định cụ không sai , thì chả có lý do gì lo sợ trước bất kỳ ai !

PS- cụ nên nhờ thợ kiểm tra kỹ cái này
-Temperature sensor - cái này là cảm biến nhiệt độ khoang máy -cái này kiểm tra sẽ có thợ , kể cả xe xịn rất hay chết , và rất hay trục trặc , như vậy nó hoạt động không đúng sẽ không báo lên đồng hồ trên mặt tap lô , và như vậy không cảnh báo tài xế việc nhiệt độ lên quá cao , như vậy cụ hoàn toàn có quyền bắt đền 100 %
Ngoài ra cụ kiểm tra thêm cái Pressure sensor cảm biến áp xuất , em đồ rằng thằng fadil cái này sẽ có vấn đề , bởi máy vỡ như thế kia mà có hiện lên hình cái máy để cảnh báo lỗi đâu ?
cứ chắc mấy cái đó sẽ hoàn toàn đủ cơ sớ thắng kiện
Em đồ rằng xe cụ bị vấn đề chính ở xi lanh số 4 , cần phải tháo ra xem nó có sứt sát hay gơn vỡ gì , dị vật gì không , chính điều đó gây ma sát và tạo nhiệt , điều này dẫn đến nhiệt độ quá cao mới làm hư bạc, , khi bạc khô thì vỡ gãy và làm tay biên gãy , bởi muội trên cả 4 xilanh đều rất khô ! có dấu hiệu nhiêt quá cao , nếu thiếu nước thì cháy gioăng mặt máy ....vv
kiểm tra kỹ bạc biên
kiểm tra kỹ cảm biến nước
Chúc cụ chủ bình tĩnh, tự tin , chiến thắng !
Em nể sự nhiệt huyết và kiến thức chuyên sâu của cụ về động cơ
Cụ chủ thớt mà có nhiều bác kỹ thuật chuyên sâu như này quân sư thì có nhiều lợi thế trong cuộc chiến với hãng
Em đẩy lên để nhiều người thấy và lên tiếng tìm lại sự công bằng cho khổ chủ dù không được free hoàn toàn thì ít nhất cũng phải được 50% theo như cụ chủ mong muốn
 

30F-1978

Xe tải
Biển số
OF-343347
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
278
Động cơ
275,276 Mã lực
khi xe lật thì dầu lập tức tràn lên phía lưng của piston điền đầy vào đuôi xi lanh. Máy còn quay thì tay biên phải kéo cả piston lẫn lượng dầu này hất trở lại và lực cản này không hề nhẹ. Thiết kế tay biên chủ yếu chịu nén nhưng lúc này chịu kéo thì dễ tèo. Hiểu biết của em là như vậy.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Cụ này nói như là ko lái xe ô tô bao

cụ này chắc lĩnh lương của Vin nên bảo thủ quá. Ý cụ là thấy tiếng kêu lạ là phải tắt máy ngay, mang ra hãng. Ra hãng bảo là có tiếng kêu lại nó cũng lại phải nổ máy lại để nghe tiếng như nào mới chữa đc cụ ạ. Còn lùi hay tiến lại là cơ cấu chấp hành chả liên quan đến gãy tay biên.
Lại mắc bệnh suy diễn rồi. Khổ thật. Bệnh này sống khổ lắm. Cứ thấy lọ lại tưởng chai, sau lại suy diễn ra cái chum cái vại.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Em nể sự nhiệt huyết và kiến thức chuyên sâu của cụ về động cơ
Cụ chủ thớt mà có nhiều bác kỹ thuật chuyên sâu như này quân sư thì có nhiều lợi thế trong cuộc chiến với hãng
Em đẩy lên để nhiều người thấy và lên tiếng tìm lại sự công bằng cho khổ chủ dù không được free hoàn toàn thì ít nhất cũng phải được 50% theo như cụ chủ mong muốn
Cụ ủng hộ cụ ấy thì cứ thử làm theo ý kiến cụ ấy, " xy lanh nào mà chả làm việc trong dầu", về đổ thêm dầu vào khoang máy đi. Hãng họ nói đổ 5l thì cứ đổ thành 10k vào. Đổ càng đầy càng tốt, cho xy lanh chùn trong dầu đúng như cụ ấy phát biểu.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
khi xe lật thì dầu lập tức tràn lên phía lưng của piston điền đầy vào đuôi xi lanh. Máy còn quay thì tay biên phải kéo cả piston lẫn lượng dầu này hất trở lại và lực cản này không hề nhẹ. Thiết kế tay biên chủ yếu chịu nén nhưng lúc này chịu kéo thì dễ tèo. Hiểu biết của em là như vậy.
Cụ đúng là chuyên gia. Em phải nghĩ kỹ mới nhận ra được xy lanh chủ yếu chịu nén. Trường hợp của xe này, e tạm thời suy luận ra như này: bị lật nên dầu tràn vào phần đuôi xylanh, máy vẫn nổ , lực cản lớn làm tay biên có vết rạn nứt nhỏ. Sau một thời gian sử dụng thì vết nứt lan rộng và làm đứt tb. Tay biên bị đứt đâm thủng vỏ máy và vỡ vụn.
 

AnhTiếnMobile

Xe điện
Biển số
OF-144883
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
3,903
Động cơ
63,645 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Cụ ủng hộ cụ ấy thì cứ thử làm theo ý kiến cụ ấy, " xy lanh nào mà chả làm việc trong dầu", về đổ thêm dầu vào khoang máy đi. Hãng họ nói đổ 5l thì cứ đổ thành 10k vào. Đổ càng đầy càng tốt, cho xy lanh chùn trong dầu đúng như cụ ấy phát biểu.
Xin lỗi cụ em không phải thợ máy nên không dám tự tin trong lĩnh vực này
Nếu cụ tự tin với kiến thức của mình thì nhận kèo với cụ @Thutrang6767
Nếu cụ đồng ý em xin góp vui 50 củ ủng hộ cả hai
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
939
Động cơ
183,352 Mã lực
Cụ đúng là chuyên gia. Em phải nghĩ kỹ mới nhận ra được xy lanh chủ yếu chịu nén. Trường hợp của xe này, e tạm thời suy luận ra như này: bị lật nên dầu tràn vào phần đuôi xylanh, máy vẫn nổ , lực cản lớn làm tay biên có vết rạn nứt nhỏ. Sau một thời gian sử dụng thì vết nứt lan rộng và làm đứt tb. Tay biên bị đứt đâm thủng vỏ máy và vỡ vụn.
Trước cụ nói dầu lọt vào buồng đốt, giờ lại thay đổi à :D
Tất cả nhận định đến thời điểm này đều là phỏng đoán, nhưng cụ nên xem lại biên bản làm việc của hãng. Họ đưa ra nhận định dầu lọt vào buồng đốt gây thuỷ kích và ko chịu hỗ trợ 50%. Đấy mới là cái đáng nói.
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
Trước cụ nói dầu lọt vào buồng đốt, giờ lại thay đổi à :D
Tất cả nhận định đến thời điểm này đều là phỏng đoán, nhưng cụ nên xem lại biên bản làm việc của hãng. Họ đưa ra nhận định dầu lọt vào buồng đốt gây thuỷ kích và ko chịu hỗ trợ 50%. Đấy mới là cái đáng nói.

nếu bị thủy kích mà cụ chủ đề ngay lại và đi tiếp thì chắc chắn gãy tay biên

e đọc mang máng là nêu bị ngập hoặc rơi xuống sông thì phải gọi cứu hộ vầ ko dc đề nổ máy do nóng gặp lạnh giãn nở gây hỏng tay biên

Nhưg nếu có hd bảo hiểm phần thủy kích thì may ra còn đòi dc bảo hiểm

Nhưng nếu bảo hiểm nó né thì cũng mệt
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Trước cụ nói dầu lọt vào buồng đốt, giờ lại thay đổi à :D
Tất cả nhận định đến thời điểm này đều là phỏng đoán, nhưng cụ nên xem lại biên bản làm việc của hãng. Họ đưa ra nhận định dầu lọt vào buồng đốt gây thuỷ kích và ko chịu hỗ trợ 50%. Đấy mới là cái đáng nói.
Theo văn bản này thì hãng nói là dầu "có thể" vào huống đốt mà cụ. Vậy e mới nói rằng biết dc rằng dầu vào được hay không thì phải là các chuyên gia hiểu sâu về kết cấu của máy đó.
Cụ chủ đúng là nên tập trung theo hướng" nhiều xe bị lật nhưng không có xe nào sau đó mới bị gãy tay biên". Vì có thể chất lượng tay biên kém hơn hãng khác hoặc đúng tay biên đó nó có lỗi nhỏ từ trước. Nhưng bắt hãng chịu 100 % thì cũng khó vì mình có lỗi làm xe bị lật. Kể cả họ bắt khách hàng chịu 100% có khi đi kiện mình vẫn thua.
Tốt nhất thì mỗi bên 50%, với người dùng thì thêm 25% là lớn, nhưng với hãng thì bấy nhiêu quá nhỏ bé. Hãng nên như vậy, mà quyết luôn thông báo luôn trước Tết đi để khách hàng vui vẻ.
Thôi em không ý kiến gì nữa. Các cụ tiếp tục vật nhau.
 

Mazda3_206

Xe hơi
Biển số
OF-2816
Ngày cấp bằng
17/12/06
Số km
138
Động cơ
563,237 Mã lực
Nhân viên kỹ thuật của hãng trả lời chưa chính xác :
1, xe còn tương đối mới thì dầu không thể lọt qua phớt (git) suppap được.
2, Nếu dầu dồn về phía xi lanh 4, do nghiêng xe thì dầu có thể lọt lên buồng đốt qua khe hở giãn nở nhiệt của xéc măng (khe hở giữa điểm đầu và điểm cuối của xéc măng). Việc lọt dầu này phụ thuộc rất nhiều vào thời gian xe nằm nghiêng và thời gian máy còn nổ tiếp .
khi dựng xe lại . Nổ máy có khói ( không biết khói nhiều hay ít ? nổ bao lâu mới hết khói ? ), chứng tỏ có lọt dầu vào buồng đốt. Nếu khói ít thì dầu vào ít , không thể là nguyên nhân gây thuỷ kích dầu vào buồng đốt.
3,Nếu xe nghiêng rồi ,dầu dồn về máy 4, mà máy vẫn nổ ?. Thì sẽ sinh áp lực ngược lên đáy pit ton do ép lên dầu. Nếu vòng tua lớn thì lực này càng lớn...( khác với điều kiện hoạt động bình thường ).
Tôi chỉ xin phép nêu lên quan điểm kỹ thuật của cá nhân . Có thể chưa đúng về mặt nào đó ,tôi xin tiếp thu.
Ở đây ,tôi không có thẩm quyền gì để phán xét tại cái gì,tại ai .
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
939
Động cơ
183,352 Mã lực
nếu bị thủy kích mà cụ chủ đề ngay lại và đi tiếp thì chắc chắn gãy tay biên

e đọc mang máng là nêu bị ngập hoặc rơi xuống sông thì phải gọi cứu hộ vầ ko dc đề nổ máy do nóng gặp lạnh giãn nở gây hỏng tay biên

Nhưg nếu có hd bảo hiểm phần thủy kích thì may ra còn đòi dc bảo hiểm

Nhưng nếu bảo hiểm nó né thì cũng mệt
Xe ko bơi lội cụ ơi. Chỉ bị nghiêng thôi. Nói đến bảo hiểm ở Vn thì cũng nản lắm. Chán luôn. Món to thì tìm mọi cách thoái thác, món nhỏ thì chỉ chăm chăm câu kết với gara tăng hư hỏng lên để giám định ăn chia với gara.
 

nguyen9921992

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730103
Ngày cấp bằng
22/5/20
Số km
139
Động cơ
72,794 Mã lực
Tuổi
32
giờ thì từ từ hiểu ra , tại sao có mấy cụ vino vào viết bài chọc ngoáy , cố tình để gây sự !
Vin fet có mặt khắp mọi nơi !
càng thế càng bị ghét thôi ! chả hay ho gì
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top