Thảo luận Bị gãy tay biên.

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Hãng cũng đã trả lời là có thể như vậy với em cụ ạ. Nhưng em thấy mơ hồ, chưa thuyết phục và thoả đáng nên em mới đề nghị 50/50 nhưng hãng không đồng ý
Vấn đề của cụ là nó lại xảy lỗi ở vị trí máy bị chìm trong dầu. Bình thường lượng dầu đổ vào máy phải chính xác , tức là họ tính đến bôi trơn và sức cản của dầu ảnh hưởng đến chuyển động của các chi tiết trong đó. Lượng dầu như thế nào đều được nghiên cứu kỹ lắm thì họ mới đưa ra khuyến cáo về lượng dầu đổ vào. Pít tông k dc thiết kế để hoạt động trong dầu, nếu lúc xe bị nghiêng cụ đạp ga mạnh, tốc độ vòng quay của trục lớn thì nó ảnh hưởng đấy, lại để máy nổ lâu trong điều kiện đó thì càng bị ảnh hưởng. Bên này bị ngâm dầu thì bị cản bởi dầu, bên kia thì lại bị khô. Bảo rằng nó không sao, y hệt như điều kiện hoạt động thông thường là không đúng.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Chuyện xe bị lật nghiêng và đó là nguyên nhân làm cho tay biên bị gãy là hoàn toàn có thể lý giải là đúng. Tuy nhiên nó cũng chỉ mang tính xác suất nhỏ, nếu đem thử nghiệm tương tự thì 100 lần thử chắc chỉ 1-2 lần là xảy ra thôi. Vì vậy những trường hợp thế này hãng nên chịu trách nhiệm bảo hành cho khách hàng là hợp tình, hợp lý. Chỉ trừ khi hãng đưa ra rõ ràng từ trước rằng lật nghiêng thì động cơ mất bảo hành.
 

Thutrang6767

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-731387
Ngày cấp bằng
3/6/20
Số km
165
Động cơ
71,820 Mã lực
Em bổ sung thêm 1 thông tin nữa là khi lốc máy bị vỡ như thế máy nổ như công nông mà đồng hồ hiện thị của xe không hề báo lỗi động cơ mà báo lỗi đường trơn trượt. Thật không hiểu nổi sinh ra cái đồng hồ báo lỗi để làm gì
C52BE795-9E8A-4782-900F-1514FD644B2D.jpeg
Cái này cũng bình thường , bởi như vậy là cảm biến rung làm việc tốt
Vibration sensor = khi xe vào đường xấu sẽ rung lắc và cảm biến sẽ báo .
Xe cụ gãy biên, bị lệch tâm khi máy nổ thì gây rung lắc mạnh thì cảm biện báo thôi
Lạ một điều là thằng Pressure sensor không cảnh báo gì
 

Thutrang6767

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-731387
Ngày cấp bằng
3/6/20
Số km
165
Động cơ
71,820 Mã lực
Cụ ơi em vừa ra yêu cầu niêm phong máy lại và ra tết sẽ bổ tiếp ra và có sự có mặt của bên thứ 3 để tìm hiểu nguyên nhân. Có một anh thợ máy tư vấn cho em chưa bổ hết để xem ruột gan bên trong máy ra sao hay có dị vật gì không mà đã kết luận thì chắc chắn là chưa thoả đáng. Cụ thấy có hợp lí
481EC6B0-1DE1-4CDA-8BF0-07F58E2F7B77.jpeg
Ủng hộ cụ !
em đứng về phía cụ , cụ là người tiêu dùng , cụ hoàn toàn có quyền chính đáng , em đồ rằng thằng hãng này sẽ điện cho cụ và đi đến thỏa thuận thôi , nhưng cụ cũng phải chuẩn bị mấy thứ
1- hóa đơn lần thay dầu cuối cùng ( trước lúc bị vỡ lock ) thay trong hãng
2- tất cả lịch sử bảo dưỡng trong hãng
3- biên bản có dấu đàng hoàng của hãng kết luận về việc thủy kích do dầu lọt qua sẽ măng
4 - Luật sư
sau khi có biên bản thẩm định rõ ràng cụ cứ công khai lên báo chí , lên otfun , lên mạng xã hội , đây chính là những kênh nhanh nhất , phổ cập rất rộng để đi đến sự ủng hộ của cộng đồng
khẳng định cụ không sai , thì chả có lý do gì lo sợ trước bất kỳ ai !

PS- cụ nên nhờ thợ kiểm tra kỹ cái này
-Temperature sensor - cái này là cảm biến nhiệt độ khoang máy -cái này kiểm tra sẽ có thợ , kể cả xe xịn rất hay chết , và rất hay trục trặc , như vậy nó hoạt động không đúng sẽ không báo lên đồng hồ trên mặt tap lô , và như vậy không cảnh báo tài xế việc nhiệt độ lên quá cao , như vậy cụ hoàn toàn có quyền bắt đền 100 %
Ngoài ra cụ kiểm tra thêm cái Pressure sensor cảm biến áp xuất , em đồ rằng thằng fadil cái này sẽ có vấn đề , bởi máy vỡ như thế kia mà có hiện lên hình cái máy để cảnh báo lỗi đâu ?
cứ chắc mấy cái đó sẽ hoàn toàn đủ cơ sớ thắng kiện
Em đồ rằng xe cụ bị vấn đề chính ở xi lanh số 4 , cần phải tháo ra xem nó có sứt sát hay gơn vỡ gì , dị vật gì không , chính điều đó gây ma sát và tạo nhiệt , điều này dẫn đến nhiệt độ quá cao mới làm hư bạc, , khi bạc khô thì vỡ gãy và làm tay biên gãy , bởi muội trên cả 4 xilanh đều rất khô ! có dấu hiệu nhiêt quá cao , nếu thiếu nước thì cháy gioăng mặt máy ....vv
kiểm tra kỹ bạc biên
kiểm tra kỹ cảm biến nước
Chúc cụ chủ bình tĩnh, tự tin , chiến thắng !
 

Thutrang6767

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-731387
Ngày cấp bằng
3/6/20
Số km
165
Động cơ
71,820 Mã lực
Vấn đề của cụ là nó lại xảy lỗi ở vị trí máy bị chìm trong dầu. Bình thường lượng dầu đổ vào máy phải chính xác , tức là họ tính đến bôi trơn và sức cản của dầu ảnh hưởng đến chuyển động của các chi tiết trong đó. Lượng dầu như thế nào đều được nghiên cứu kỹ lắm thì họ mới đưa ra khuyến cáo về lượng dầu đổ vào. Pít tông k dc thiết kế để hoạt động trong dầu, nếu lúc xe bị nghiêng cụ đạp ga mạnh, tốc độ vòng quay của trục lớn thì nó ảnh hưởng đấy, lại để máy nổ lâu trong điều kiện đó thì càng bị ảnh hưởng. Bên này bị ngâm dầu thì bị cản bởi dầu, bên kia thì lại bị khô. Bảo rằng nó không sao, y hệt như điều kiện hoạt động thông thường là không đúng.
Cụ này lắp bắp nhiều quá , mà toàn nói tiêng dialech ! Pit tông không hoạt động trong dầu thì trong gì ??? cụ tổ lái nó phải có tý kinh nguyệt chứ !!
 

Tungluong90

Xe đạp
Biển số
OF-759255
Ngày cấp bằng
4/2/21
Số km
38
Động cơ
45,880 Mã lực
Tuổi
34
Ủng hộ cụ !
em đứng về phía cụ , cụ là người tiêu dùng , cụ hoàn toàn có quyền chính đáng , em đồ rằng thằng hãng này sẽ điện cho cụ và đi đến thỏa thuận thôi , nhưng cụ cũng phải chuẩn bị mấy thứ
1- hóa đơn lần thay dầu cuối cùng ( trước lúc bị vỡ lock ) thay trong hãng
2- tất cả lịch sử bảo dưỡng trong hãng
3- biên bản có dấu đàng hoàng của hãng kết luận về việc thủy kích do dầu lọt qua sẽ măng
4 - Luật sư
sau khi có biên bản thẩm định rõ ràng cụ cứ công khai lên báo chí , lên otfun , lên mạng xã hội , đây chính là những kênh nhanh nhất , phổ cập rất rộng để đi đến sự ủng hộ của cộng đồng
khẳng định cụ không sai , thì chả có lý do gì lo sợ trước bất kỳ ai !

PS- cụ nên nhờ thợ kiểm tra kỹ cái này
-Temperature sensor - cái này là cảm biến nhiệt độ khoang máy -cái này kiểm tra sẽ có thợ , kể cả xe xịn rất hay chết , và rất hay trục trặc , như vậy nó hoạt động không đúng sẽ không báo lên đồng hồ trên mặt tap lô , và như vậy không cảnh báo tài xế việc nhiệt độ lên quá cao , như vậy cụ hoàn toàn có quyền bắt đền 100 %
Ngoài ra cụ kiểm tra thêm cái Pressure sensor cảm biến áp xuất , em đồ rằng thằng fadil cái này sẽ có vấn đề , bởi máy vỡ như thế kia mà có hiện lên hình cái máy để cảnh báo lỗi đâu ?
cứ chắc mấy cái đó sẽ hoàn toàn đủ cơ sớ thắng kiện
Em đồ rằng xe cụ bị vấn đề chính ở xi lanh số 4 , cần phải tháo ra xem nó có sứt sát hay gơn vỡ gì , dị vật gì không , chính điều đó gây ma sát và tạo nhiệt , điều này dẫn đến nhiệt độ quá cao mới làm hư bạc, , khi bạc khô thì vỡ gãy và làm tay biên gãy , bởi muội trên cả 4 xilanh đều rất khô ! có dấu hiệu nhiêt quá cao , nếu thiếu nước thì cháy gioăng mặt máy ....vv
kiểm tra kỹ bạc biên
kiểm tra kỹ cảm biến nước
Chúc cụ chủ bình tĩnh, tự tin , chiến thắng !
Cám ơn cụ nhiều
 

gggggggg

Xe đạp
Biển số
OF-702129
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
14
Động cơ
95,140 Mã lực
Tuổi
35
Cụ này lắp bắp nhiều quá , mà toàn nói tiêng dialech ! Pit tông không hoạt động trong dầu thì trong gì ??? cụ tổ lái nó phải có tý kinh nguyệt chứ !!
E t
Cụ này lắp bắp nhiều quá , mà toàn nói tiêng dialech ! Pit tông không hoạt động trong dầu thì trong gì ??? cụ tổ lái nó phải có tý kinh nguyệt chứ !!
Piston sao lại hoạt động trong dầu hở cụ :), theo e biết dầu đc bơm lên thành xylanh để bôi trơn thôi, ý cụ phong là máy bị lật thế thì cả piston số 4 ngập trong dầu sẽ khác với bình thường. Giống như xe quy định 3 lít dầu mà mình đổ ngập 6 lít ấy :D
 

gggggggg

Xe đạp
Biển số
OF-702129
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
14
Động cơ
95,140 Mã lực
Tuổi
35
:)) thế xe nào nổ máy không có khói thoát ra từ ống xả nhỉ ?
Hay là vin phet chế tạo động cơ siêu việt , đốt nhiên liệu xăng ( Benzin ) nhưng không có khói !!! :))=))=))
E thấy cụ tự tin quá :) nếu khói để đến mức nhìn thấy được thì chắc nơi nào ở việt nam cũng như anh quốc. Cụ làm kỹ thuật chắc cũng hiểu ko phải tự nhiên cụ chủ lại lưu ý đến việc có khói bốc ra chứ :D
 

Thutrang6767

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-731387
Ngày cấp bằng
3/6/20
Số km
165
Động cơ
71,820 Mã lực
pit tong chạy lên chạy xuống ,trong lòng xilanh , được bôi trơn 1 lớp dầu mỏng , trong trường hợp quá nhiều dầu động cơ nó được gạt lại phần dầu thừa nhờ séc măng ,
vậy nó không hoạt động trong dầu thì trong gì ? không có dầu bôi trơn thì cháy máy lâu rồi ! do ma sát sinh nhiệt , ở 1 thời điểm chính xác nhất định bơm sẽ có chức năng phun dầu lên bề mặt pit tong , và không có khả năng ngập hết pit tong kể cả trong trường hợp lật dẫn đến thủy kích như hãng xe phán !
cụ kia thì thôi em bỏ qua , trình cụ ấy mà cũng chém gió phần phật ! đến ạ mấy ông vino thật
 

gggggggg

Xe đạp
Biển số
OF-702129
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
14
Động cơ
95,140 Mã lực
Tuổi
35
pit tong chạy lên chạy xuống ,trong lòng xilanh , được bôi trơn 1 lớp dầu mỏng , trong trường hợp quá nhiều dầu động cơ nó được gạt lại phần dầu thừa nhờ séc măng ,
vậy nó không hoạt động trong dầu thì trong gì ? không có dầu bôi trơn thì cháy máy lâu rồi ! do ma sát sinh nhiệt , ở 1 thời điểm chính xác nhất định bơm sẽ có chức năng phun dầu lên bề mặt pit tong , và không có khả năng ngập hết pit tong kể cả trong trường hợp lật dẫn đến thủy kích như hãng xe phán !
cụ kia thì thôi em bỏ qua , trình cụ ấy mà cũng chém gió phần phật ! đến ạ mấy ông vino thật
Cụ đúng trong trường hợp động cơ hoạt động bình thường, dầu thừa bám ở thành xy lanh và xéc măng gạt xuống được. Tuy nhiên trường hợp này là cả xylanh máy 4 ngập trong dầu thì xéc măng gạt ko có ý nghĩ gì cụ ợ.
 

Thutrang6767

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-731387
Ngày cấp bằng
3/6/20
Số km
165
Động cơ
71,820 Mã lực
Cụ đúng trong trường hợp động cơ hoạt động bình thường, dầu thừa bám ở thành xy lanh và xéc măng gạt xuống được. Tuy nhiên trường hợp này là cả xylanh máy 4 ngập trong dầu thì xéc măng gạt ko có ý nghĩ gì cụ ợ.
Bình thường động cơ hoạt động ,
dầu từ các te được bơm hút qua hệ thống lọc dầu, qua ống dẫn dầu chính. Từ ống dẫn dầu chính,dầu sẽ theo các ống dẫn dầu nhỏ khác để bôi trơn cho cổ trục cam, bạc cổ trục chính , rồi qua lỗ và rãnh xoắn ở trong trục khuỷu để bôi trơn bạc đầu thanh truyền,,, vv
dầu cũng từ cổ biên, qua lỗ dẫn nhỏ theo rãnh dọc ở thân thanh truyền lên bôi trơn chốt pittông và cả pit tông
tùy theo cơ chế bơm như – Bơm trục vít hoặc Bơm pittông mà dầu hồi về đáy carte nhanh hay chậm
như vậy loại bỏ trường hợp của cụ !
 

gggggggg

Xe đạp
Biển số
OF-702129
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
14
Động cơ
95,140 Mã lực
Tuổi
35
Bình thường động cơ hoạt động ,
dầu từ các te được bơm hút qua hệ thống lọc dầu, qua ống dẫn dầu chính. Từ ống dẫn dầu chính,dầu sẽ theo các ống dẫn dầu nhỏ khác để bôi trơn cho cổ trục cam, bạc cổ trục chính , rồi qua lỗ và rãnh xoắn ở trong trục khuỷu để bôi trơn bạc đầu thanh truyền,,, vv
dầu cũng từ cổ biên, qua lỗ dẫn nhỏ theo rãnh dọc ở thân thanh truyền lên bôi trơn chốt pittông và cả pit tông
tùy theo cơ chế bơm như – Bơm trục vít hoặc Bơm pittông mà dầu hồi về đáy carte nhanh hay chậm
như vậy loại bỏ trường hợp của cụ !
E ko đưa ra trường hợp nào để cụ loại bỏ cả:) quan điểm của e là động cơ sẽ bị ảnh hưởng ở điều kiện lật chứ ko thể nói là hoàn toàn ko bị làm sao được. Hy vọng đề xuất 50-50 của cụ chủ đc đáp ứng để các bên đều vui vẻ
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Bình thường động cơ hoạt động ,
dầu từ các te được bơm hút qua hệ thống lọc dầu, qua ống dẫn dầu chính. Từ ống dẫn dầu chính,dầu sẽ theo các ống dẫn dầu nhỏ khác để bôi trơn cho cổ trục cam, bạc cổ trục chính , rồi qua lỗ và rãnh xoắn ở trong trục khuỷu để bôi trơn bạc đầu thanh truyền,,, vv
dầu cũng từ cổ biên, qua lỗ dẫn nhỏ theo rãnh dọc ở thân thanh truyền lên bôi trơn chốt pittông và cả pit tông
tùy theo cơ chế bơm như – Bơm trục vít hoặc Bơm pittông mà dầu hồi về đáy carte nhanh hay chậm
như vậy loại bỏ trường hợp của cụ !
Uh. Cụ về đổ thêm dầu vào xe nhà cụ nhé. Cho nó ngập hết trong dầu mà chạy. Nhớ đậy nắp kỹ. Nhà có bao nhiêu con xe thì cố đổ hết. Dầu càng đặc xàng tốt. ┌(・。・)┘♪
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Cụ đúng trong trường hợp động cơ hoạt động bình thường, dầu thừa bám ở thành xy lanh và xéc măng gạt xuống được. Tuy nhiên trường hợp này là cả xylanh máy 4 ngập trong dầu thì xéc măng gạt ko có ý nghĩ gì cụ ợ.
Xe nghiêng 90 độ thì chỉ các pit tông bên bị nghiêng mới bị chìm trong dầu chứ cụ.
 
Biển số
OF-19427
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
298
Động cơ
505,335 Mã lực
Website
www.geotextile.com.vn
Vấn đề của cụ là nó lại xảy lỗi ở vị trí máy bị chìm trong dầu. Bình thường lượng dầu đổ vào máy phải chính xác , tức là họ tính đến bôi trơn và sức cản của dầu ảnh hưởng đến chuyển động của các chi tiết trong đó. Lượng dầu như thế nào đều được nghiên cứu kỹ lắm thì họ mới đưa ra khuyến cáo về lượng dầu đổ vào. Pít tông k dc thiết kế để hoạt động trong dầu, nếu lúc xe bị nghiêng cụ đạp ga mạnh, tốc độ vòng quay của trục lớn thì nó ảnh hưởng đấy, lại để máy nổ lâu trong điều kiện đó thì càng bị ảnh hưởng. Bên này bị ngâm dầu thì bị cản bởi dầu, bên kia thì lại bị khô. Bảo rằng nó không sao, y hệt như điều kiện hoạt động thông thường là không đúng.
Xe bị lật mà dầu lọt vào ngập xi lanh để bị thuỷ kích thì xe vứt đi cụ ạ. Cụ cứ nghĩ cái buồng đốt xi lanh nó thông hoàn toàn Tự do với cacte máy không bằng. Chưa kể người ta đi 3 tháng sau khi bị lật.

từ lúc bị lật đến khi gãy tay biên mà xe cụ chủ bảo dưỡng sửa chữa, thay thế định kỳ tại hãng thì lỗi do hãng thôi.

cụ chủ nhờ đc ai biết kỹ thuật đi lúc kiểm tra máy tại hãng, thêm cụ nào bên tạp chí, diễn đàn xe cộ ngồi cùng thì hãng nó phải giải quyết cho cụ thôi.
Xác định đừng chịu chi phí với hãng, ko nó lại lấy cớ lỗi tại cụ chủ
 
Biển số
OF-19427
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
298
Động cơ
505,335 Mã lực
Website
www.geotextile.com.vn
Hãng cũng đã trả lời là có thể như vậy với em cụ ạ. Nhưng em thấy mơ hồ, chưa thuyết phục và thoả đáng nên em mới đề nghị 50/50 nhưng hãng không đồng ý
Cụ nếu ko rõ về máy móc thì khi làm vc vỡi hãng phải có người có kinh nghiệm kỹ thuật đi cùng. Có báo chí đi cùng càng tốt. Chứ ko phải lỗi của cụ, cụ cứ nghĩ lỗi mình thì hãng nó MÃNH LIỆT phủi đít để tránh tai tiếng ngay.
chả có cái xe nào bị lật mà dầu lọt đầy buồng đốt, xe vẫn đi bình thường 3 tháng sau đó cả.
 
Biển số
OF-19427
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
298
Động cơ
505,335 Mã lực
Website
www.geotextile.com.vn
pit tong chạy lên chạy xuống ,trong lòng xilanh , được bôi trơn 1 lớp dầu mỏng , trong trường hợp quá nhiều dầu động cơ nó được gạt lại phần dầu thừa nhờ séc măng ,
vậy nó không hoạt động trong dầu thì trong gì ? không có dầu bôi trơn thì cháy máy lâu rồi ! do ma sát sinh nhiệt , ở 1 thời điểm chính xác nhất định bơm sẽ có chức năng phun dầu lên bề mặt pit tong , và không có khả năng ngập hết pit tong kể cả trong trường hợp lật dẫn đến thủy kích như hãng xe phán !
cụ kia thì thôi em bỏ qua , trình cụ ấy mà cũng chém gió phần phật ! đến ạ mấy ông vino thật
Cụ này nói đúng đây này. Chả bao giờ có hiện tượng dầu bôi trơn hay xăng lọt vào đầy buồng đốt, kể cả lộn động cơ các kiểu
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Xe bị lật mà dầu lọt vào ngập xi lanh để bị thuỷ kích thì xe vứt đi cụ ạ. Cụ cứ nghĩ cái buồng đốt xi lanh nó thông hoàn toàn Tự do với cacte máy không bằng. Chưa kể người ta đi 3 tháng sau khi bị lật.

từ lúc bị lật đến khi gãy tay biên mà xe cụ chủ bảo dưỡng sửa chữa, thay thế định kỳ tại hãng thì lỗi do hãng thôi.

cụ chủ nhờ đc ai biết kỹ thuật đi lúc kiểm tra máy tại hãng, thêm cụ nào bên tạp chí, diễn đàn xe cộ ngồi cùng thì hãng nó phải giải quyết cho cụ thôi.
Xác định đừng chịu chi phí với hãng, ko nó lại lấy cớ lỗi tại cụ chủ
E có khẳng định dầu vào trong buồng đốt đâu? Các cụ đọc hiểu kiểu gì ý nhỉ.
 

nguyen9921992

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730103
Ngày cấp bằng
22/5/20
Số km
139
Động cơ
72,794 Mã lực
Tuổi
32
Cụ muốn bắt đền dc họ theo em cụ phải chứng minh được :
- Sau khi dc cứu hộ vì bị lật xe hoàn toàn bình thường. Trạng thái hoàn thái hoàn toàn bình thường này phải do họ xác nhận. Chứ không phải gara nào đó hay kể cả Viện gì đó Bộ CA như vụ kiện xe mer bị cháy.
- Sau khi bị lật và trước khi bị lật cái cảm biến nhiệt của khoang máy ấy hoặc bộ phận nào đó mà gây ra cảnh báo sai ấy, (cảnh báo đường trơn trượt) nó không thay đổi, tức là nó lỗi từ trước khi xe bị lật. Sau khi xe bị lật, có lỗi trong động cơ, nhưng hệ đk không phát hiện và cảnh báo để nđ đi sửa chữa .
Việc này e thấy nó cũng giống giống với việc mua cái điện thoại về, đánh rơi. Một thời gian sau máy lỗi chết cái gì đó. Nhà sx biết rõ khách hàng làm rơi, đt bị tác động. Như thế thì họ k bảo hành.
Riêng vụ xe bị lật nghiêng 90 độ mà cụ tắt máy dc ngay thì cụ giỏi quá. Siêu bình tĩnh luôn.
Cảm biến nhiệt để cảnh báo đường trơn trượt là đã thấy cụ này có đầu óc siêu tưởng bở rồi :)) , vinfast lẽ ra phải mời cụ về làm chuyên viên chuyên cãi nhau với khách hàng , bảo vệ quyền lợi hãng chứ nhỉ

Cụ cho thêm hình ảnh từ bên ngoài của máy, vị trí bị vỡ phần vỏ, vị trí của máy bị gãy tay biên, làm sao để dễ hình dung. Thật sự em vẫn chưa rõ là xe cụ bị gãy tn bên nào? Bên bị chìm trong dầu khi xe lật nghiêng hay bên bị khô khi xe lật nghiêng vì khi nghiêng xe thì dầu nó dồn về 1 phía. Lật bên phải thì máy bên phải bị chìm dầu máy trái bị khô, lật bên trái thì máy trái chìm dầu máy phải khô.
Mà cụ có nói xe bị "xì khói " khi bị lật thì là xì khói ở đâu? Như cách hiểu của cụ siêu nhân tốt bụng thutrang6767 ở trên là xì khói ở ống bô. Xe nào mag chẳng xì khói ở đấy!!!
cụ này có nick rất ư người nhớn , cụ chắc mong lắm khói xì ra ở chỗ khác , ví dụ xì khói ra ở trong ca bin :)) , hay xì khói ra ở mặt máy :))
hay kinh khủng hơn là xì khói ra ...ở dưới ghế ngồi cụ chủ thớt :D
Vấn đề của cụ là nó lại xảy lỗi ở vị trí máy bị chìm trong dầu. Bình thường lượng dầu đổ vào máy phải chính xác , tức là họ tính đến bôi trơn và sức cản của dầu ảnh hưởng đến chuyển động của các chi tiết trong đó. Lượng dầu như thế nào đều được nghiên cứu kỹ lắm thì họ mới đưa ra khuyến cáo về lượng dầu đổ vào. Pít tông k dc thiết kế để hoạt động trong dầu, nếu lúc xe bị nghiêng cụ đạp ga mạnh, tốc độ vòng quay của trục lớn thì nó ảnh hưởng đấy, lại để máy nổ lâu trong điều kiện đó thì càng bị ảnh hưởng. Bên này bị ngâm dầu thì bị cản bởi dầu, bên kia thì lại bị khô. Bảo rằng nó không sao, y hệt như điều kiện hoạt động thông thường là không đúng.
Thôi đọc đến đây , cụ ngồi lên để em lạy cụ mấy lạy ,:))

cụ chủ cứ giám định đã , xong có kết quả thì mới làm việc với hãng xe vin phét , bắt nó đền 100 % luôn không có 50 - 50 gì hết
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top