[Funland] Bệnh Gout

Trạng thái
Thớt đang đóng

Big Computer

Xe đạp
Biển số
OF-475334
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
27
Động cơ
197,847 Mã lực
Tuổi
42
Có cụ nào tăng hoạt động (thể dục) và ăn kiêng mà uric trở lại bình thường chưa ạ? Em đọc tài liệu bọn Tây lông nó nghiên cứu thì thể dục vừa phải và đều đặn hằng ngày giúp giảm từ 0.3 - 3.2 mg/dL, cơ địa người Châu Á mình thì em chưa thấy có nghiên cứu nào về tác động của lối sống, cụ nào có cho em xin link tham khảo với nhé.

Một số thông tin chung em đọc được: Acid uric được tổng hợp tại gan và thải ra thông qua thận (nước tiểu) hoặc đường tiêu hóa. Nhìn chung tăng uric có thể do gan kém nên tăng lượng tổng hợp hoặc do thận (or tiêu hóa) kém không bài tiết được, chi tiết thì có rất nhiều nguyên nhân. Do đó có người chữa được khỏi hẳn, có người không, chủ yếu phụ vào nguyên nhân và khả năng hồi phục chức năng (cái này khi đi khám em lại không bao giờ bác sĩ cho xét nghiệm để thử tìm rõ nguyên nhân?)

Tính cho đến bây giờ đặc tính của acid uric và tác dụng của nó trong cơ thể cũng chưa được khoa học làm rõ, nhưng các kết quả hiện nay cho thấy như sau
1. Mặt tiêu cực: Gout (5-10% người bị uric cao sẽ bị gout, số còn lại có thể không bị suốt đời), bệnh thận mạn tính, bệnh lý tim mạch....
2. Mặt tích cực: Acid uric được phát hiện là một chất chống oxy hoá, có một số nghiên cứu tìm ra hiện tượng tăng uric để chống lại viêm nhiễm, lại có một số thống kê cho thấy người bị tăng uric có chỉ số IQ cao :))

(Hi vọng) - tương lai gần sẽ có khả năng chữa được gout: http://eorthopod.com/news/future-looks-promising-for-gout-sufferers/

//Khi nào có thời gian sẽ viết nhiều và chi tiết hơn để tìm hiểu cùng các cụ cho vui, uric của em hiện tại là 480 :))
 

scounter

Xe máy
Biển số
OF-76423
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
68
Động cơ
421,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giành cho các cụ bị gout mà ít vận động tham khảo, em cũng uống đủ các loại lá, củ quả rồi, nhưng kiêng khem thì chưa tuyệt đối đc. Hôm rồi bà chị có order cho chai này uống thấy khá hiệu quả.
http://ibio.vn/thuc-pham-chuc-nang-thai-doc-Detox-Bio.html

Các cụ cứ kiếm bình lock lock 1.5l rùi pha uống trong 20 ngày xem nha, trước khi uống em cứ động tí bia rượu là chân gai gai lên rồi, từ sau uống món này thì ăn uống đỡ khổ hơn nhiều.

Cái này là dạng bio hữu cơ nên ko độc hại, uống vào ngai ngái rồi sẽ quen và đảm bảo các bác phải đi tiểu liên tục --> đào thải AU nhanh và phải vận động ra WC liên tục.
 

namkhoakt

Đi bộ
Biển số
OF-342003
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
8
Động cơ
273,580 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Website
hoangtiendan.com.vn
Mình nghe chú mình kể thì dùng loại Hoàng Tiên Đan cũng ổn lắm, ban đầu chú ấy bị gout nặng cứ 2 tuần lại có đợt bị đau cấp thấu xương, dùng được gần 2 tháng thì các cơn gout cấp thưa dần, các khớp tay khớp chân nhẹ nhõm, sinh hoạt dễ dàng hơn, các hạt tophi cũng nhỏ dần giờ thì ăn uống dễ dàng hơn nhờ lượng acid uric trong cơ thể giảm gần về ngưỡng bình thường sau những đợt thấy tiến triển đi làm xét nghiệm lại.
Lưu ý các bác khi dùng nhé: Nếu có đau cấp thì mình nên dùng liều thuốc giảm đau kết hợp với dùng Hoàng Tiên Đan và chỉ có tân dược mới có thể giúp giảm đau nhanh, thảo dược nào mà giảm đau cấp tức thì trong ngày với gout cấp được thì chỉ có thể là chứa tân dược kháng sinh mạnh. Xác định dùng thảo dược thì phải kiên trì trong 2,3 tháng mới trị tận gốc được
 

vietshop24h

Đi bộ
Biển số
OF-508799
Ngày cấp bằng
7/5/17
Số km
3
Động cơ
182,430 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
hcm
Website
www.nguyenhung.info
Gout là căn bệnh mãn tính không có khả năng chữa khỏi. Để điều trị Gout chỉ có thể dùng các sản phẩm hỗ trợ điều trị Gout. Hiện tại mình đang dùng sản phẩm viên Gout Phúc Nguyên thấy hiệu quả rất tốt. Bác thử vào đường link này xem thử xem: vietshop24h.com/2017/05/gout-phuc-nguyen-thuoc-chua-tri-benh-gut.html
 

Lee Vũ

Xe điện
Biển số
OF-403494
Ngày cấp bằng
1/2/16
Số km
2,091
Động cơ
249,530 Mã lực
Nơi ở
Hà Nôị
Lên cho bác j pr ngon lành he
 

seven_love2003

Xe buýt
Biển số
OF-182295
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
681
Động cơ
342,316 Mã lực
bantaitulai có vẻ căng đấy, nghiên cứu gấp
 

Puka Puka

Xe đạp
Biển số
OF-483268
Ngày cấp bằng
10/1/17
Số km
47
Động cơ
194,580 Mã lực
Tuổi
31
đã bị gút là xác định sống cả đời vs nó, phải kiêng khem cũng ác liệt lắm ấy
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,368
Động cơ
510,071 Mã lực
Có tác dụng với bệnh gout:
- Colchicine: điều trị gout cấp
- Allopurinol: duy trì nồng độ acid uric ở ngưỡng cho phép
- Tập luyện đều đặn: tăng thải acid uric.
- Ăn kiêng, không rượu bia.
Ngoài ra, tất cả những thứ còn lại đều không có hoặc có rất ít tác dụng.
Từ các loại nhãn mác tử tế, quảng cáo rầm rộ như Hoàng Thống Phong, Tâm Bình, ...
đến các loại "rỉ tai" như củ ráy, lá sen, lá trầu, chuối hột, lá abc, củ xyz, người Tày người Mông ...
đều là bịp bợm làm tiền.
Ai bảo tôi khỏi gout là chủ quan, hoặc bị bịp, hoặc cả hai.
Ai bảo chữa khỏi gout, là bịp bợm.
Đọc một lèo đến đây mới thấy ý kiến của cụ chính xác nhất.
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,368
Động cơ
510,071 Mã lực
Các cụ nghe em, đừng có tin mấy bài lá lẩu, củ kiếc. Tốn công (tiền) vô ích.
Đặc biệt đừng tin vào loại sao tẩm sẵn, người ta trộn colchicine vào thôi.
Cách khả quan nhất em đã làm:
- Tập thể dục đều đặn. Tập gì tùy các cụ, không quan trọng lắm.
- Ăn để ý một tí. Không phải kiêng khem quá.
- Ít nhậu nhẹt thôi. Cái này do nhậu em thấy mệt, chứ không phải em sợ nhậu về nó đau.
Kết quả với em: lâu không bị đau, nhưng acid uric vẫn cao nếu không dùng thuốc.
Họ trộn corticoid hay còn gọi là thuốc “hột dưa” chứ không phải colchicine đâu cụ. Đặc biệt là loại thuốc bột trắng đóng trong bao gói khoảng 2 ngón tay.
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,368
Động cơ
510,071 Mã lực
Và năm nay (2017) em chuẩn bị lên bàn mổ lần thứ ba để bóc tophi ở tay và chân. Theo Bác sĩ điều trị, em sẽ phải mổ làm hai lần vì có đến 8 điểm cần phải mổ bỏ tophi đi, do đó nếu mổ một lần thì sẽ rất đau và không đi lại được mà sẽ mổ làm 2 lần, mỗi lần một bên.

Về điều trị:
Các cụ bảo "có bệnh thì vái tứ phương", Phúc chủ lộc thày".
Em đã theo nhiều thày chữa bệnh nhưng đều ko khỏi. Tuy nhiên em không có ý nói bài thuốc của họ không hiệu quả - mà phần lớn do mình không có chế độ sinh hoạt phù hợp, ăn nhậu tràn lan vô tội và - cái miệng làm khổ cái thân.
Em không uống thuốc bột trôi nổi ngoài thị trường mà chủ yếu tìm đến các ông thày lang - nhưng kết quả thì các cụ đã biết: không có thuốc nào chữa khỏi bệnh GOUT nếu không tự điều chỉnh chế độ sinh hoạt của mình.
- Sau khi bị đợt cấp đầu tiên, em được ông anh họ làm nghề bốc thuốc nam nhận chữa. Vì có chút họ hàng bên vợ nên cũng tin tưởng - tuy nhiên sau khi theo 1 năm, không có kết quả gì, đau vẫn hoàn đau nên em ko uống nữa.
- Tiếp đến là bác sĩ Lê Thanh ở đường nước Phần Lan - Tây hồ - em biết qua cậu nhân viên cơ quan - vậy là lên đó theo chữa bệnh, nhưng cũng chẳng kết quả gì.
- Các cơn đau cấp thường diễn ra vào ngày CN, vì cuối tuần hay tụ tập ăn nhậu. Ngày nghỉ nên bệnh viện cũng nghỉ nên em hay chạy ra phòng khám chữa cơ-xương khớp tư nhân ở đường NPS. Ở đây có giải pháp cắt cơn đau gút cấp khá nhanh, tuy nhiên các cụ không nên lạm dụng. Lý do em sẽ nói ở phần sau.
Ông Lê Thanh này có bài giới thiệu trên báo nhân dân, em mò ra khám thấy nổ hơn cả ống bô và toàn khách ở xa về chứ hỏi dân đó ít người biết, sau khi đo huyết áp ông phán cho con bệnh nổi da gà luôn, may em không bị lừa mua thuốc nhưng lại bị lừa xét nghiệm máu mất 500k hồi 2008 :D
 

tuanta

Xe tăng
Biển số
OF-9024
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
1,480
Động cơ
549,162 Mã lực
Họ trộn corticoid hay còn gọi là thuốc “hột dưa” chứ không phải colchicine đâu cụ. Đặc biệt là loại thuốc bột trắng đóng trong bao gói khoảng 2 ngón tay.
Thế ạ. Em lại nghĩ là colchicine vì nó quá rẻ.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,443
Động cơ
-165,327 Mã lực
Sau khi phẫu thuật, em vẫn chưa biết sợ. Lúc này chân tay lại lành lặn, đi giày lại đẹp. Vậy là lại tiếp tục kiểu sinh hoạt như cũ, ngày nào ko có 1 cuộc tụ tập ở quán là thấy thiêu thiếu. Vợ em thì hiền lành nên cũng chẳng quyết liệt can ngăn. Do đó, các cơn đau liên tục tái phát: ba tháng 1 lần, rồi hai tháng 1 lần, rồi tháng 1 lần, rồi đến ........... ko chịu đc nữa. các u cục lại nổi lên ở những vị trí khớp khác.
Tháng 9/2014, em lên bàn mổ lần 2. Trước khi mổ lần hai - vì sức khỏe lúc này rất kém - nên em xin chuyển công tác sang một đơn vị khác nhàn hơn, ít va chạm hơn và - đương nhiên - túi sẽ lép hơn. Trong lần mổ thứ 2 này, tổng hợp các khối tophi bóc ra lần này cỡ một bát ăn cơm. Bác sĩ bảo : tạo mang ngâm phoóc môn cho mày mang về giữ mà ngắm cho sợ nhé. Em ko dám mang về nhà.
Lần mổ thứ hai phải nằm viện lâu hơn - cỡ 10 ngày hoặc hơn chút - vì hồ sơ ko còn lưu nên em ko nhớ rõ. Sau đó về nhà còn phải nghỉ cỡ 2 tháng mới có thể đi làm được.
Bác phải mổ để bỏ cục muối ở khớp thì cũng thuộc vào dạng kinh dị trong đám gouter, em bị gần chục năm zồi, nhưng cục muối ở mắt cá chân trái chỉ bằng ngón tay út thoy :(
Giờ em tự cảm nhận được cơn đau khi nào tới, thuốc sẵn có là Colchicine và Allopurinol, thêm ít Voltarel hoặc Mobic dự phòng hỗ trợ. Thường xuyên em uống Allo, hết 20-30 hôm thì nghỉ khoảng chục hôm. Colchicine thì phải uống trước cả cơn gout cấp kéo đến, vì thế nên em chỉ cần dăm bảy viên cho dăm bảy ngày là lại ổn định.
Em mua Colchicine và Allo của Việt Nam giá rẻ mạt, chứ hồi đầu xơi thuốc Pháp đắt lòi tù và.
 

thanhtung947

Xe tải
Biển số
OF-79358
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
402
Động cơ
421,615 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác phải mổ để bỏ cục muối ở khớp thì cũng thuộc vào dạng kinh dị trong đám gouter, em bị gần chục năm zồi, nhưng cục muối ở mắt cá chân trái chỉ bằng ngón tay út thoy :(
Giờ em tự cảm nhận được cơn đau khi nào tới, thuốc sẵn có là Colchicine và Allopurinol, thêm ít Voltarel hoặc Mobic dự phòng hỗ trợ. Thường xuyên em uống Allo, hết 20-30 hôm thì nghỉ khoảng chục hôm. Colchicine thì phải uống trước cả cơn gout cấp kéo đến, vì thế nên em chỉ cần dăm bảy viên cho dăm bảy ngày là lại ổn định.
Em mua Colchicine và Allo của Việt Nam giá rẻ mạt, chứ hồi đầu xơi thuốc Pháp đắt lòi tù và.
THuốc của Vn hoặc Ân độ thì rẻ nhưng hàm lượng ko chuẩn ạ. Cụ nên dùng Colchicine của Pháp, Alopurinol của Đức hoặc Hungari nhé. Mobic dễ làm chảy máu dạ dày lắm đấy.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,443
Động cơ
-165,327 Mã lực
THuốc của Vn hoặc Ân độ thì rẻ nhưng hàm lượng ko chuẩn ạ. Cụ nên dùng Colchicine của Pháp, Alopurinol của Đức hoặc Hungari nhé. Mobic dễ làm chảy máu dạ dày lắm đấy.
À, mobic với voltarel em dự phòng khi bị gout cấp thì dùng thôi, chứ giờ em nhạy với cái đau của gout lắm, sau mỗi lần nhậu nhẹt về là em theo dõi "phản ứng" từ các khớp, có biểu hiện phát là em uống 1 viên Colchicine ngay, trộm vía, vỉ mobic và voltarel em mua gần 2 niên đã bị quá date mà chưa phải dùng viên nào.
Thuốc nội em sợ làm chủ yếu từ bột màu, vì em cầm trên tay có hơi ẩm là phai màu ra tay luôn :D
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,443
Động cơ
-165,327 Mã lực
THuốc của Vn hoặc Ân độ thì rẻ nhưng hàm lượng ko chuẩn ạ. Cụ nên dùng Colchicine của Pháp, Alopurinol của Đức hoặc Hungari nhé. Mobic dễ làm chảy máu dạ dày lắm đấy.
Mà Allo hồi xưa em mua lọ 100 viên của nước ngoài, giờ ko hiệu thuốc nào bán nữa, lạ thế. Cụ có chỗ mua Allo ngoại ko chỉ em với.
 

thanhtung947

Xe tải
Biển số
OF-79358
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
402
Động cơ
421,615 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mà Allo hồi xưa em mua lọ 100 viên của nước ngoài, giờ ko hiệu thuốc nào bán nữa, lạ thế. Cụ có chỗ mua Allo ngoại ko chỉ em với.
Đây cụ ạ, lọ 30 viên, em mua 90k/lọ 30 viên. Các nhà thuốc lớn đều có.
Lọ 100 v là của Ấn độ hoặc Canada.


 

MCDC200

Xe máy
Biển số
OF-336767
Ngày cấp bằng
30/9/14
Số km
84
Động cơ
278,250 Mã lực
Bố em cũng chữa nhiều nơi nhưng chả khỏi được. Chủ yếu giờ về ăn kiêng là chính thôi ạ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top