[Funland] BĐS Sài Gòn Và Miền Nam

DaiGiaPMH

Xe tải
Biển số
OF-848113
Ngày cấp bằng
17/2/24
Số km
226
Động cơ
2,754 Mã lực
Tuổi
44
các bác hà nội phân tích đúng rồi đấy. Sài Gòn đang thua xa HN. nên bây giờ mua, khi nào SG nó bằng HN thì lời x2 x3. Em đang ôm một đống hàng chờ các bác hà nội vào giải cứu đây.
 

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
Cụ fun ae Hanoi r. Hạ tầng Saigon lại ngon nghẻ gấp Hanoi bao nhiêu, có kém chỉ kém tàu điện (sắp có) và bị ngập thôi. Dân Saigon cũng nhiều tiền, dễ kiếm hơn. Có chăng h dính NVL & VTP với anh mình không xây khu nào lớn nên không ai thổi + trong ý cung đất nền/căn hộ nhiều. Vì thế Saigon giá h hợp ví hơn Hanoi r nhiều. Mua cho con đi học trong Sg hơn 3 củ là chung cư rất rất ổn để ở trong khi Hanoi h là đỏ mắt đấy cụ. Cái nhà liền kề hoàn thiện 75m2 đất trong khu compound Q9 có hơn 7 củ. Về Nhà bé có khi không đến. Hanoi khu đóng k nhiều nên thổi căng quá. Thị trường h mua chủ yếu đầu cơ để đấy thôi cụ, kể cả chung cư ạ.
ban chứng tỏ k đi tìm đất nhiều rồi, sài gòn mua ở thì dễ chứ đầu tư khó hiệu quả lắm,mua dòng trên 5 tỉ mà bảo tăng giá cực khó, dòng dưới 3 tỉ thì lại k có, số lượng hàng thì nhiều khủng khiếp, quận nào cũng có dòng 5 tỉ oto tránh nhau
đất thì to, nhưng giá trị sử dụng thì không cao - đơn cử 1 lô 100m2 đất xây dựng cũng chỉ đc 200-250m2 sàn, k bằng 1 lô 50m2 ngoài HN, xây 7 tầng đc 350m2 sử dụng, nhìn thì rẻ nhưng để sử dụng làm công ty, văn phòng thì phải mua 2 lô, nói chung chỉ biết chửi 1 phát cái thằng QHXD ở trong ý, đã thế trong ý còn có trò hoàn công sổ và mua bán nó lại check xem có xây dúng quy hoạch k , xây k đúng quy hoạch nó ko cho chuyển nhượng sang tên, muốn mua xây 7 tầng chỉ có thể ra đất dân, k vỉa hè, k hạ tầng, sập xệ
 
Chỉnh sửa cuối:

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
Ko chỉ SG, Đà Nẵng như đứng im cả chục năm nay về hạ tầng, nhà cửa. Giữa mùa du lịch mà cũng ko quá sôi động.
Bình Dương, Bình Phước cũng ko thay đổi nhiều so 5-10 năm trước.
Trong khi đó vài năm gần đây, các tỉnh phía Bắc và HN đang pt rất mạnh. Sẽ ko lạ HN và phía Bắc ngày 1 bỏ xa SG và phía Nam.
Có lẽ ko phải thời tiết và khí hậu, mà do con người, do tầng lớp lãnh đạo đã tạo ra sự tương phản ngày 1 lớn.

Vì thế e tin đầu tư thì vẫn là BĐS HN và phía Bắc sẽ tăng giá mạnh hơn.
Căn 110m2 3N HAGL1 giá 3 tỉ kia cho thuê đc 13tr thôi. Thua xa căn như vậy tại THNC rồi, dù nội khu CC HAGL1 rẩt ổn, 4 phía giáp phố, sân vườn rộng rãi, sạch sẽ, gió mát do gần sông rạch, cũng khá gần q1.
tất cả là do thằng quy hoạch bạn ạ, vào sài gòn bạn sẽ thấy đâu cũng là đất của tư nhân, rất ít đất của hợp tác xã hay của nhà nc, giải tỏa đường ở trong ý giá trung bình đắt gấp 10 lần ngoài HN
bạn cứ so sánh nhé, trung bình giải tỏa vành đai 3 sài gòn là 10 triệu m2, ngoài HN dưới 1 triệu 1m2 ( toàn đi qua ruộng ) https://nhandan.vn/gia-dat-o-do-thi-boi-thuong-cho-du-an-vanh-dai-3-cao-nhat-la-7333-trieu-dongm2-post749710.html

kể cả đất nông nghiệp ở bình dương giải tỏa cũng phải 22 triệu 1m2 đấy https://tienphong.vn/du-an-vanh-dai-3-binh-duong-boi-thuong-cao-nhat-hon-42-trieu-dongm2-post1536579.tpo

Screenshot 2024-07-13 at 10.56.28 PM.png


các cụ so xem so với đại mỗ giải tỏa lê quang đạo e nghe loáng thoáng bảo 1,2 triệu m2 ( đúng hay không e ko dám khẳng định ) thì bảo sao nó chả dễ làm đường hơn trong sài gòn
 

FC Juventus

Xe buýt
Biển số
OF-321203
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
789
Động cơ
292,818 Mã lực
ban chứng tỏ k đi tìm đất nhiều rồi, sài gòn mua ở thì dễ chứ đầu tư khó hiệu quả lắm,mua dòng trên 5 tỉ mà bảo tăng giá cực khó, dòng dưới 3 tỉ thì lại k có, số lượng hàng thì nhiều khủng khiếp, quận nào cũng có dòng 5 tỉ oto tránh nhau
đất thì to, nhưng giá trị sử dụng thì không cao - đơn cử 1 lô 100m2 đất xây dựng cũng chỉ đc 200-250m2 sàn, k bằng 1 lô 50m2 ngoài HN, xây 7 tầng đc 350m2 sử dụng, nhìn thì rẻ nhưng để sử dụng làm công ty, văn phòng thì phải mua 2 lô, nói chung chỉ biết chửi 1 phát cái thằng QHXD ở trong ý, đã thế trong ý còn có trò hoàn công sổ và mua bán nó lại check xem có xây dúng quy hoạch k , xây k đúng quy hoạch nó ko cho chuyển nhượng sang tên, muốn mua xây 7 tầng chỉ có thể ra đất dân, k vỉa hè, k hạ tầng, sập xệ
Mua để ở được thì mới mua và cầm lâu dài để đầu tư chứ cụ. Và vì vậy giá phải hợp lý. Em đồng ý với cụ đoạn này Sài gòn cầm hàng đầu tư không hiệu quả chứ đoạn 2016-19 đất Sg, đất Q9 có mà phi mã ạ. Mà đoạn ý đất Hanoi đứng im. Về bề ngoài lúc ý đất/chung cư Sài gòn nó rẻ hơn hẳn đât Sg cụ ạ.

Đoạn cụ nói về QLXD trong Sg em đồng ý ạ. Trong ý xây phải hoàn công, phải để trước sau. Món này mỗi người 1 ý nhưng không chỉ Sg đâu cụ. Đà nẵng, Huế họ cũng quy định vậy thôi.

Mà e thấy 5 tỷ trước đây độ 2 năm dân Sg thích làm cái chung cư kiểu The Manor 2 hơn, họ không khoái nhà ngõ như Hanoi ạ.
 

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
Mua để ở được thì mới mua và cầm lâu dài để đầu tư chứ cụ. Và vì vậy giá phải hợp lý. Em đồng ý với cụ đoạn này Sài gòn cầm hàng đầu tư không hiệu quả chứ đoạn 2016-19 đất Sg, đất Q9 có mà phi mã ạ. Mà đoạn ý đất Hanoi đứng im. Về bề ngoài lúc ý đất/chung cư Sài gòn nó rẻ hơn hẳn đât Sg cụ ạ.

Đoạn cụ nói về QLXD trong Sg em đồng ý ạ. Trong ý xây phải hoàn công, phải để trước sau. Món này mỗi người 1 ý nhưng không chỉ Sg đâu cụ. Đà nẵng, Huế họ cũng quy định vậy thôi.

Mà e thấy 5 tỷ trước đây độ 2 năm dân Sg thích làm cái chung cư kiểu The Manor 2 hơn, họ không khoái nhà ngõ như Hanoi ạ.
cụ biết vì sao hông ?
vì nếu 5 tỉ thì đất trong sài gòn giá trị sử dụng nó không cao, cả nhà cả đất 5 tỉ trong sài gòn chắc gì diện tích sử dụng đã đc 100m2 ( sau khi trừ cầu thang, chỉ tính diện tích sử dụng tương tự chung cư nhé ) ?, thế thì chả là ngang giá so với chung cư 100m2 đúng k ?, mà ở chung cư 100m2 nó sướng hơn nhiều, nói chung là ở sài gòn e chỉ biết nói 1 từ: quy hoạch tệ, công tác quy hoạch cực kỳ kém cỏi, cả quy hoạch xây dựng lẫn quy hoạch đường xá. cho nên là giá đất nó k thể tăng mạnh đc như ngoài HN ấy, chứ đừng nói là vì HN chỉ toàn bơm thổi hay dân HN thích đất, thực tế là người ta khôn hết đấy, ngồi nhẩm 1 lúc sẽ thấy xây cái nhà 5 tỉ méo bằng mua cái chung cư, mà khốn nạn ở chỗ chính quyền nó bắt ne bắt nẹt chuyện xây dựng cao tầng quá trời ( chả hiểu sao ngoài HN linh động việc này hơn ), mua mảnh đất như vậy k sống nổi
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,011
Động cơ
44,343 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ban chứng tỏ k đi tìm đất nhiều rồi, sài gòn mua ở thì dễ chứ đầu tư khó hiệu quả lắm,mua dòng trên 5 tỉ mà bảo tăng giá cực khó, dòng dưới 3 tỉ thì lại k có, số lượng hàng thì nhiều khủng khiếp, quận nào cũng có dòng 5 tỉ oto tránh nhau
đất thì to, nhưng giá trị sử dụng thì không cao - đơn cử 1 lô 100m2 đất xây dựng cũng chỉ đc 200-250m2 sàn, k bằng 1 lô 50m2 ngoài HN, xây 7 tầng đc 350m2 sử dụng, nhìn thì rẻ nhưng để sử dụng làm công ty, văn phòng thì phải mua 2 lô, nói chung chỉ biết chửi 1 phát cái thằng QHXD ở trong ý, đã thế trong ý còn có trò hoàn công sổ và mua bán nó lại check xem có xây dúng quy hoạch k , xây k đúng quy hoạch nó ko cho chuyển nhượng sang tên, muốn mua xây 7 tầng chỉ có thể ra đất dân, k vỉa hè, k hạ tầng, sập xệ
Sao lại chửi. Quy hoạch như thế là văn minh chứ.Hn mới đáng chửi cụ ạ.
 

FC Juventus

Xe buýt
Biển số
OF-321203
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
789
Động cơ
292,818 Mã lực
cụ biết vì sao hông ?
vì nếu 5 tỉ thì đất trong sài gòn giá trị sử dụng nó không cao, cả nhà cả đất 5 tỉ trong sài gòn chắc gì diện tích sử dụng đã đc 100m2 ( sau khi trừ cầu thang, chỉ tính diện tích sử dụng tương tự chung cư nhé ) ?, thế thì chả là ngang giá so với chung cư 100m2 đúng k ?, mà ở chung cư 100m2 nó sướng hơn nhiều, nói chung là ở sài gòn e chỉ biết nói 1 từ: quy hoạch tệ, công tác quy hoạch cực kỳ kém cỏi, cả quy hoạch xây dựng lẫn quy hoạch đường xá. cho nên là giá đất nó k thể tăng mạnh đc như ngoài HN ấy, chứ đừng nói là vì HN chỉ toàn bơm thổi hay dân HN thích đất, thực tế là người ta khôn hết đấy, ngồi nhẩm 1 lúc sẽ thấy xây cái nhà 5 tỉ méo bằng mua cái chung cư, mà khốn nạn ở chỗ chính quyền nó bắt ne bắt nẹt chuyện xây dựng cao tầng quá trời ( chả hiểu sao ngoài HN linh động việc này hơn ), mua mảnh đất như vậy k sống nổi
Dạ cụ phân tích như vầy e thấy có lý ạ.

Cơ mà phân khúc độ 11- 12 tỷ liền kề nhé: Hanoi được căn Văn Phú 90m2 nói chung xấu nhưng vào Saigon, Nhà bè khu compound có mà đầy ạ và sử dụng thì nó hữu dụng hơn hẳn ạ. Cái em quan sát được là nguồn cung nhà liền kề trong Saigon nó dồi dào hơn hẳn Hanoi ý cụ (và chất lượng sống trong khu đô thị em cũng thấy Sg nó hẳn Hanoi). Và đó là cơ sở để nó sẽ tăng giá khi thị trường nó định giá lại ạ.
 

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,570
Động cơ
114,536 Mã lực
Tuổi
34
Hi, HN hay SG mình thấy cũng rứa à, đều có những nơi đáng sống và những khu ổ chuột. HN do được giữ lại nguồn thu nhiều hơn, TW đầu tư mạnh hơn nên hạ tầng phát triển nhanh. SG được giữ lại 18% thu ngân sách nên hầu như tụt hậu so với các địa phương khác. Chỉ nhìn cái QL13 nối từ Bình Dương về SG là hiểu, mấy chục năm hô hào mở rộng mà đến nay vẫn chưa làm được, đường nhỏ kẹt xe triền miên khiến ai qua đây cũng cảm thấy khổ sở vô cùng.
Qua mấy vụ cháy mới thấy ở HN xây dựng láo nháo quá, nhà trong ngõ mà xây cao 7 tầng, 9 tầng ( Vụ Khương hạ ) trong khi quy định may ra được 4 tầng. SG kiểm soát xây dựng tốt hơn, những nơi có quy hoạch 1/500 thường chỉ cho xây 1 trệt, 2 lầu, sân thượng mà đường xá rộng rãi có vỉa hè đôi bên.
Nói về hiệu quả đầu tư thì cũng vô cùng, tùy khẩu vị của mỗi người mà mua ở đâu cho phù hợp với mình thôi.
 

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
Hi, HN hay SG mình thấy cũng rứa à, đều có những nơi đáng sống và những khu ổ chuột. HN do được giữ lại nguồn thu nhiều hơn, TW đầu tư mạnh hơn nên hạ tầng phát triển nhanh. SG được giữ lại 18% thu ngân sách nên hầu như tụt hậu so với các địa phương khác. Chỉ nhìn cái QL13 nối từ Bình Dương về SG là hiểu, mấy chục năm hô hào mở rộng mà đến nay vẫn chưa làm được, đường nhỏ kẹt xe triền miên khiến ai qua đây cũng cảm thấy khổ sở vô cùng.
Qua mấy vụ cháy mới thấy ở HN xây dựng láo nháo quá, nhà trong ngõ mà xây cao 7 tầng, 9 tầng ( Vụ Khương hạ ) trong khi quy định may ra được 4 tầng. SG kiểm soát xây dựng tốt hơn, những nơi có quy hoạch 1/500 thường chỉ cho xây 1 trệt, 2 lầu, sân thượng mà đường xá rộng rãi có vỉa hè đôi bên.
Nói về hiệu quả đầu tư thì cũng vô cùng, tùy khẩu vị của mỗi người mà mua ở đâu cho phù hợp với mình thôi.
cụ đừng đổ thừa tw giữ lại tiền cho hn như thế
E đã nói rõ bên trên rồi
Do giải toả mặt bằng hn rẻ bằng 1/10 sài gòn thấm chí có những nơi bằng 1/30 nên là nó dễ làm hơn, sài gòn đâu cũng là đất ở, quy hoạch như cái chuồng chim ấy hạ tầng đừng mơ đuổi kịp hn cụ ạ

tất cả là do thằng quy hoạch bạn ạ, vào sài gòn bạn sẽ thấy đâu cũng là đất của tư nhân, rất ít đất của hợp tác xã hay của nhà nc, giải tỏa đường ở trong ý giá trung bình đắt gấp 10 lần ngoài HN
bạn cứ so sánh nhé, trung bình giải tỏa vành đai 3 sài gòn là 10 triệu m2, ngoài HN dưới 1 triệu 1m2 ( toàn đi qua ruộng ) https://nhandan.vn/gia-dat-o-do-thi-boi-thuong-cho-du-an-vanh-dai-3-cao-nhat-la-7333-trieu-dongm2-post749710.html

kể cả đất nông nghiệp ở bình dương giải tỏa cũng phải 22 triệu 1m2 đấy https://tienphong.vn/du-an-vanh-dai-3-binh-duong-boi-thuong-cao-nhat-hon-42-trieu-dongm2-post1536579.tpo

View attachment 8629849

các cụ so xem so với đại mỗ giải tỏa lê quang đạo e nghe loáng thoáng bảo 1,2 triệu m2 ( đúng hay không e ko dám khẳng định ) thì bảo sao nó chả dễ làm đường hơn trong sài gòn
 

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
Dạ cụ phân tích như vầy e thấy có lý ạ.

Cơ mà phân khúc độ 11- 12 tỷ liền kề nhé: Hanoi được căn Văn Phú 90m2 nói chung xấu nhưng vào Saigon, Nhà bè khu compound có mà đầy ạ và sử dụng thì nó hữu dụng hơn hẳn ạ. Cái em quan sát được là nguồn cung nhà liền kề trong Saigon nó dồi dào hơn hẳn Hanoi ý cụ (và chất lượng sống trong khu đô thị em cũng thấy Sg nó hẳn Hanoi). Và đó là cơ sở để nó sẽ tăng giá khi thị trường nó định giá lại ạ.
Đúng, nguồn cung nhiều hơn, gấp bét nhất 10 lần
Cho nên đầu tư rất khó có lãi
Dân đâu có gấp 10 lần đâu, lâyys đâu người mà lấp đầy đc, chủ yếu toàn người thuê là chính, khi nào kinh tế đi xuống 1 cái thấy trống toàng trống hoác hẳn
 

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
Sao lại chửi. Quy hoạch như thế là văn minh chứ.Hn mới đáng chửi cụ ạ.
văn minh cái gì cụ, đất phải dùng sao cho nó hiệu quả, xây cao lên nhưng diện tích chiếm dụng ít đi, ví dụ 50-60m2 xây công năng ngang lô đất 120-200m2 ở trong sài gòn, phần thừa còn lại để làm đất trống dự trữ mai kia phòng trườnghợp cần dùng còn có cái mà làm, giae sử làm cái trường học hoặc làm con đường

người khôn k ăn hết cả nải, làm10 ăn 3 còn 7 đề phòng rủi do chứ, để ddeens bây giờ trong sài gòn để kiếm đc quỹ đất xây cái chung cuư cũng khó, làm con đường thì tiền giải toả gấp 30 lần hn, thế bảo sao suốt ngày tắc đuowngf, kẹt xe
 

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,570
Động cơ
114,536 Mã lực
Tuổi
34
cụ đừng đổ thừa tw giữ lại tiền cho hn như thế
E đã nói rõ bên trên rồi
Do giải toả mặt bằng hn rẻ bằng 1/10 sài gòn thấm chí có những nơi bằng 1/30 nên là nó dễ làm hơn, sài gòn đâu cũng là đất ở, quy hoạch như cái chuồng chim ấy hạ tầng đừng mơ đuổi kịp hn cụ ạ
À, do chính sách đền bù giải tỏa ở mỗi địa phương có khác nhau nên mới dẫn đến tình trạng như thế.
Nếu cụ theo dõi kỹ thì sẽ thấy mức đền bù ở SG có khi bèo bọt đến ko tưởng ấy, như ở Thủ Thiêm mà mấy chục năm rồi dân vẫn còn khiếu kiện chưa thôi. 1 m2 đất nông nghiệp ở đây ko mua nổi bát phở, nhiều người sử dụng đất mà ko có đủ giấy tờ còn ko được đền bù, chỉ hỗ trợ cho có thành ra họ đâu có tiền mà mua nhà tái định cư. Khu hơn 30ha xây mấy ngàn căn hộ TĐC giờ vẫn bỏ ko chờ đấu giá đó. Còn mấy khu tạm cư bên đường Lương Đình Của thì nhếch nhác đến thảm thương. Rất nhiều khu dân cư ở SG được xây lên cũng đâu có giá đền bù cao như bây giờ.
Cụ nói SG đâu cũng là đất ở nhưng khổ nỗi khi đền bù họ chỉ tính trong hạn mức thôi, ngoài diện tích trong hạn mức đất ở thì họ đền bù theo giá đất nông nghiệp. Cụ xem việc giải tỏa đền bù dự án kênh Tham Lương-Bến Cát-Rạch Nước Lên là rõ.
Dự án Vành đai 3 TP.HCM dân được hưởng lợi vì giờ đây phải đền bù theo giá thị trường nhưng đất NN ở SG dân nhận đền bù chỉ bằng 1/3 Bình Dương. Sở dĩ có sự chênh lệch vô lý này là ở cách tính: Bình Dương trả tiền đền bù theo giá đất ở trừ đi nghĩa vụ tài chính phải nộp khi chuyển mục đích SDĐ ( Từ đất NN sang đất ở ).
Nếu sau này cả nước mà tính như BD thì giá đền bù sẽ thống nhất ở mức cao chứ ko rẻ như HN bây giờ.
So sánh Bảng giá đất NN giữa SG với HN thì nó sêm sêm nhau ( Trên dưới 200.000đ/m2 tùy vị trí thuộc phường hay xã ). HN ấn định giá đền bù hỗ trợ bằng cách lấy đơn giá trong bảng giá đất x 6 lần thành ra giá đền bù có nơi hơn 1 tr/m2, có nơi dưới 1 triệu/m2 như cụ đã thấy.
SG thì mỗi dự án lại có quyết định đền bù giải tỏa riêng, dân càng khiếu kiện nhiều thì giá lại nhích lên, có người chây ỳ nhiều khi còn được x2 ý.
Cùng là đất NN mà khi giải tỏa thì dân trong này được hưởng cao hơn nhiều so với ngoài HN. Hy vọng với Luật ĐĐ mới tất cả sẽ đền bù theo giá thị trường thì sự tréo nghoe này sẽ chấm dứt.
 

xuanhieu7292

Xì hơi lốp
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,118
Động cơ
14,312 Mã lực
cụ đừng đổ thừa tw giữ lại tiền cho hn như thế
E đã nói rõ bên trên rồi
Do giải toả mặt bằng hn rẻ bằng 1/10 sài gòn thấm chí có những nơi bằng 1/30 nên là nó dễ làm hơn, sài gòn đâu cũng là đất ở, quy hoạch như cái chuồng chim ấy hạ tầng đừng mơ đuổi kịp hn cụ ạ
? Cụ lấy số liệu ở đâu mà bảo "giải toả mặt bằng hn rẻ bằng 1/10 sài gòn" thế? =))

Cụ biết đường Hoàng Cầu bn tiền giải phóng mặt bằng không?
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,325
Động cơ
102,174 Mã lực
văn minh cái gì cụ, đất phải dùng sao cho nó hiệu quả, xây cao lên nhưng diện tích chiếm dụng ít đi, ví dụ 50-60m2 xây công năng ngang lô đất 120-200m2 ở trong sài gòn, phần thừa còn lại để làm đất trống dự trữ mai kia phòng trườnghợp cần dùng còn có cái mà làm, giae sử làm cái trường học hoặc làm con đường

người khôn k ăn hết cả nải, làm10 ăn 3 còn 7 đề phòng rủi do chứ, để ddeens bây giờ trong sài gòn để kiếm đc quỹ đất xây cái chung cuư cũng khó, làm con đường thì tiền giải toả gấp 30 lần hn, thế bảo sao suốt ngày tắc đuowngf, kẹt xe
Có thể các cụ trong SG ngại va chạm và tính tình ôn hoà nên đôi khi sợ ngại, tiền kiếm ra nhiều mà ko dám khóc to xin giữ lại chi tiêu, như chàng thanh niên vạm vỡ vẫn phải mặc tấm áo từ thời con nít trật ních phỏng cụ
 

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
? Cụ lấy số liệu ở đâu mà bảo "giải toả mặt bằng hn rẻ bằng 1/10 sài gòn" thế? =))

Cụ biết đường Hoàng Cầu bn tiền giải phóng mặt bằng không?
Cụ có biet việc phát triển kinh tế quan trọng nó là ở cao tốc với các đường vành đai k, về mặt này quỹ đất trống hn nó gấp 10 lần sài gòn nên làm đường rẻ hơn nhiều
Đừng so sánh hoàng cầu với vd2 làm gì, khu đấy k phải ưu tiên để pt kinh tế đâu

Nói chung công tác quy hoạch hay bất cứ việc gì cũng thế, vẽ ra đừng vẽ hết ngay, phải giữ lại khoảng trống sau mà làm dự bị

đơn cử như ở di chỉ vườn chuối e đang làm topic kiến nghị giữ lại đừng giải toả ấy
Cái chỗ đó quy hoạch ngay từ đầu k giữ lại vùng nào dự trữ dẫn đến việc h muốn thay đổi rất khó !!!!
Việc nayd hn thi thoảng xảy ra nhưng trong sài gòn thì ở đâu cũng thế
 
Chỉnh sửa cuối:

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
À, do chính sách đền bù giải tỏa ở mỗi địa phương có khác nhau nên mới dẫn đến tình trạng như thế.
Nếu cụ theo dõi kỹ thì sẽ thấy mức đền bù ở SG có khi bèo bọt đến ko tưởng ấy, như ở Thủ Thiêm mà mấy chục năm rồi dân vẫn còn khiếu kiện chưa thôi. 1 m2 đất nông nghiệp ở đây ko mua nổi bát phở, nhiều người sử dụng đất mà ko có đủ giấy tờ còn ko được đền bù, chỉ hỗ trợ cho có thành ra họ đâu có tiền mà mua nhà tái định cư. Khu hơn 30ha xây mấy ngàn căn hộ TĐC giờ vẫn bỏ ko chờ đấu giá đó. Còn mấy khu tạm cư bên đường Lương Đình Của thì nhếch nhác đến thảm thương. Rất nhiều khu dân cư ở SG được xây lên cũng đâu có giá đền bù cao như bây giờ.
Cụ nói SG đâu cũng là đất ở nhưng khổ nỗi khi đền bù họ chỉ tính trong hạn mức thôi, ngoài diện tích trong hạn mức đất ở thì họ đền bù theo giá đất nông nghiệp. Cụ xem việc giải tỏa đền bù dự án kênh Tham Lương-Bến Cát-Rạch Nước Lên là rõ.
Dự án Vành đai 3 TP.HCM dân được hưởng lợi vì giờ đây phải đền bù theo giá thị trường nhưng đất NN ở SG dân nhận đền bù chỉ bằng 1/3 Bình Dương. Sở dĩ có sự chênh lệch vô lý này là ở cách tính: Bình Dương trả tiền đền bù theo giá đất ở trừ đi nghĩa vụ tài chính phải nộp khi chuyển mục đích SDĐ ( Từ đất NN sang đất ở ).
Nếu sau này cả nước mà tính như BD thì giá đền bù sẽ thống nhất ở mức cao chứ ko rẻ như HN bây giờ.
So sánh Bảng giá đất NN giữa SG với HN thì nó sêm sêm nhau ( Trên dưới 200.000đ/m2 tùy vị trí thuộc phường hay xã ). HN ấn định giá đền bù hỗ trợ bằng cách lấy đơn giá trong bảng giá đất x 6 lần thành ra giá đền bù có nơi hơn 1 tr/m2, có nơi dưới 1 triệu/m2 như cụ đã thấy.
SG thì mỗi dự án lại có quyết định đền bù giải tỏa riêng, dân càng khiếu kiện nhiều thì giá lại nhích lên, có người chây ỳ nhiều khi còn được x2 ý.
Cùng là đất NN mà khi giải tỏa thì dân trong này được hưởng cao hơn nhiều so với ngoài HN. Hy vọng với Luật ĐĐ mới tất cả sẽ đền bù theo giá thị trường thì sự tréo nghoe này sẽ chấm dứt.
Đất thủ thiêm là giải toả hơn 20 năm trước thì chẳng là bát phở m2, ngày ấy ra hn thì đc 1/10 bát phở, nếu
Để đến giờ mới làm thì chỗ thủ thiêm sẽ k dưới 20 triệu m2 đâu bác ạ [ kể cả đất nn nhé
Ngoaid hn đặc thì đất nn kể cad nằm trong vd3.5 k trên đc 2 tieuej m2 đâu
Riêng về khoản đất nn đen bù sài gòn đền bù cao gấp 10 lần hn
 
Chỉnh sửa cuối:

xuanhieu7292

Xì hơi lốp
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,118
Động cơ
14,312 Mã lực
Cụ có biet việc phát triển kinh tế quan trọng nó là ở cao tốc với các đường vành đai k, về mặt này quỹ đất trống hn nó gấp 10 lần sài gòn nên làm đường rẻ hơn nhiều
Đừng so sánh hoàng cầu với vd2 làm gì, khu đấy k phải ưu tiên để pt kinh tế đâu
Không, em không biết.

Cụ cho em số liệu về "quỹ đất trống hn nó gấp 10 lần sài gòn" đi?

Góc nhìn cá nhân là em thấy Sài Gòn rộng gấp mấy lần HN thì có. Kể cả đất trống ;;)
 

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
Không, em không biết.

Cụ cho em số liệu về "quỹ đất trống hn nó gấp 10 lần sài gòn" đi?

Góc nhìn cá nhân là em thấy Sài Gòn rộng gấp mấy lần HN thì có. Kể cả đất trống ;;)
đơn giản nhất lên google maps mở phần vệ tinh ra mà nhìn xem diện tích đất chưa dc xây nhà ở sài gòn + bình dương + đồng này có phải ít hơn 10 lần so với hn k
Hà nội mở rộng nó to hơn sài gòn nhiều nhé
 

xuanhieu7292

Xì hơi lốp
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,118
Động cơ
14,312 Mã lực
ví dụ cái con khỉ, cụ e cảm giác k biết gì cũng chả chịu tìm hiểu quy hoạch gì, đơn giản nhất lên google maps mở phần vệ tinh ra mà nhìn xem diện tích đất chưa dc xây nhà ở sài gòn + bình dương + đồng này có phải ít hơn 10 lần so với hn k
Hà nội mở rộng nó to hơn sài gòn nhiều nhé
Xem rồi, và đi rất nhiều rồi. Nói về đất chật người đông HN chấp SG vài bậc. :))

Cụ xem map nào mà nói câu đấy?

1720918379257.png
 

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
Xem rồi, và đi rất nhiều rồi. Nói về đất chật người đông HN chấp SG vài bậc. :))

Cụ xem map nào mà nói câu đấy?

View attachment 8630023
Mở cả phần quy hoạch ra sẽ thấy
Ở hn vẫn còn rất nhiều luc…. tức là loại lúa chưa đc quy hoạch
Còn sài gòn gần như k còn tí gì
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top