Chuẩn cụ ơi.Theo luật GTĐB, mức độ hiệu lệnh biển báo cao hơn vạch kẻ đường. Trong trường hợp này thì cứ theo biển và chẹt vạch liền. Cãi tẹt ga.
Nó đây nè kụ ui.
Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, ...
Kụ xem trong 22TCN 237-01 Điều lệ báo hiệu đường bộ sẽ thấy.
Điều 53. Hiệu lực của vạch kẻ đường.
Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì người lái xe phải tuân theo sự điều khiển cuả biển báo hiệu.
Em thấy đoạn ngã ba hết vạch liền đấy chứ, hay vạch chỗ đó mờ, vậy nếu trót đi vào làn bên trái thì đến đoạn ngã ba đó rẽ phải vuông góc sang kệ đăng sau chờ
Hề hề, em đang định vào mắng vốn bác nhưng thấy bác nhìn ra vấn đề rồi ! Tiếng Việt phong phú từ vựng nên đôi khi các đồng chí sử dụng những từ đồng nghĩa khác như: đè , liếm, lấn, dẫm ... HÔm buổi sáng sớm em cũng bị vẫy lại vì tội đè vạch từ dưới Ngọc Thụy đi lên cầu, nhưng cũng chỉ bị nhắc nhở rồi cho đi !
Bác có vẻ hùng hổ quá nhỉ, hi hi, phải chăng bác là xxx bị gãi đúng chỗ ngứa ? he he (fun tí)Đã đi sai còn lý luận.
Về nguyên tắc, khi đã định rẽ bên nào thì nên đi hướng về phía đó, chỗ dốc cầu CD phân làn rõ ràng, bác nào định rẽ phải thì phải chủ động sang làn giữa ngay từ chân dốc để tránh cản trở giao thông, làm sao chẹt vạch được.
Còn nếu nhỡ đi làn ngoài cùng rồi gần đến cầu lại muốn rẽ thì rõ là cản trở xe khác ( cả xe máy và ô tô ) rồi còn gì, trong trường hợp này các xe đều đang lấy đà lên dốc sẽ phải phanh lại tránh ông rẽ láo, xe nhỏ ko sao, nếu xe 30-45 chỗ mà phanh thế có phải điên ko.
Chưa kể gặp buổi đầu giờ sáng dốc cầu đang đông lại có thằng rẽ thế thì có mà chả điên tiết.
Nếu văn minh thực sự như Tây đã nhỡ đi quá chỗ rẽ phải chạy thêm mất vài chục km là chuyện thường, ngay VN nếu đi đoạn nút giao Pháp Vân-Cầu Giẽ ko biết cách đi cũng lộn đi lộn lại cầu Thanh Trì như thường chứ sao.
Đúng là tâm lý tiểu nông, lúc nào cũng chỉ muốn tiện, đã đi sai lại còn nói xxx bẫy.
Nói chung em nghĩ nếu đúng tinh thần Óp phơ thật thì ko nên nói bị bẫy, mà nên tự nhận là mình dốt và kể để anh em khác rút kinh nghiệm, chứ đừng đổ thừa cho nguyên nhân khác.
Thực sự em ko đồng tình với tư duy tham gia giao thông của newdrive này ! Bác ko biết rẽ chỗ nào thì vòng lại 1 lần nữa sẽ nhớ ! Ai ko quen đường chả phải bỏ chút thời gian để nắm bắt cung đường. Khi đi vào 1 cung đường mới thì phải đi qua mới biết chỗ nào rẽ chứ ! Tất nhiên ở VN có hiện tượng biển trồng lên biển làm khó quan sát, nhưng về mặt ý thức tham gia giao thông nên tuân thủ tối thiểu cái vạch kẻ đường và cách đi làm sao ko phạm luật + cản trở giao thông trên đường !Bác có vẻ hùng hổ quá nhỉ, hi hi, phải chăng bác là xxx bị gãi đúng chỗ ngứa ? he he (fun tí)
"chỗ dốc cầu CD phân làn rõ ràng" --> ở chỗ nào nhỉ ?
"bác nào định rẽ phải thì phải chủ động sang làn giữa ngay từ chân dốc " --> làm sao bác biết chỗ nào chuẩn bị rẽ phải ?
Mắt có mù, mồm có méo, lại thêm cái khoản hùng hổ, thì óc chắc phải to lắm nhỉ phải không cụ ?
Ha ha , cụ làm em vui quá, cụ cũng giống bác kia thôiThực sự em ko đồng tình với tư duy tham gia giao thông của newdrive này ! Bác ko biết rẽ chỗ nào thì vòng lại 1 lần nữa sẽ nhớ ! Ai ko quen đường chả phải bỏ chút thời gian để nắm bắt cung đường. Khi đi vào 1 cung đường mới thì phải đi qua mới biết chỗ nào rẽ chứ ! Tất nhiên ở VN có hiện tượng biển trồng lên biển làm khó quan sát, nhưng về mặt ý thức tham gia giao thông nên tuân thủ tối thiểu cái vạch kẻ đường và cách đi làm sao ko phạm luật + cản trở giao thông trên đường !
Em công nhận đi thì phải chấp hành luật, nhưng luật và hệ thống biển báo tại VN nó như rừng ấy nhiều khi lái quen đường còn bất ngờ. Cụ nhắc đến lái ở Tây, em chạy xe hơn 3 năm mới có bằng nhưng chả bao giờ bị phạt. Nước em ở lượng xe đông hơn dân số nhưng chả thấy có cái vạch liền cấm chuyển lane ngoài cái vạch liền khác mầu để đánh dấu cấm vượt nên nỡ ko thấy biển thì nhìn vạch La biết.Thực sự em ko đồng tình với tư duy tham gia giao thông của newdrive này ! Bác ko biết rẽ chỗ nào thì vòng lại 1 lần nữa sẽ nhớ ! Ai ko quen đường chả phải bỏ chút thời gian để nắm bắt cung đường. Khi đi vào 1 cung đường mới thì phải đi qua mới biết chỗ nào rẽ chứ ! Tất nhiên ở VN có hiện tượng biển trồng lên biển làm khó quan sát, nhưng về mặt ý thức tham gia giao thông nên tuân thủ tối thiểu cái vạch kẻ đường và cách đi làm sao ko phạm luật + cản trở giao thông trên đường !
Em cũng hay đi sai luật lắm, nhưng bị tóm là em nhận lỗi ngay hehe !Em công nhận đi thì phải chấp hành luật, nhưng luật và hệ thống biển báo tại VN nó như rừng ấy nhiều khi lái quen đường còn bất ngờ. Cụ nhắc đến lái ở Tây, em chạy xe hơn 3 năm mới có bằng nhưng chả bao giờ bị phạt. Nước em ở lượng xe đông hơn dân số nhưng chả thấy có cái vạch liền cấm chuyển lane ngoài cái vạch liền khác mầu để đánh dấu cấm vượt nên nỡ ko thấy biển thì nhìn vạch La biết.
Nhiều cụ bức xúc về vấn hệ thống chỉ dẫn bất cập và nhập nhằng chứ chả ai muốn đi sai luật cả. Cụ có tự tin là mình chưa bao giờ đi sai không?
Cảm ơn bác newdrive cảnh báo về cái bẫy của 1 liên minh ma quỷ "Sở Giao thông Vận tải" và Cảnh sát GT (vì thế nên Thanh gia GT của GTVT mới được chia cổ phần).Ha ha , cụ làm em vui quá, cụ cũng giống bác kia thôi
Chết cười với lý luận của cụ: "Khi đi vào 1 cung đường mới thì phải đi qua mới biết chỗ nào rẽ chứ ! " thế cái biển chắc nó để cho vui ạ
Cũng tiện thể nói luôn đỡ lan man chuyện khác: tình huống em kể thì em chẳng điên hay khờ đến độ đi đến tận biển phân làn rồi chẹt vạch để rẽ cho thằng kia nó bắt nên cụ đừng mất công khuyên em làm gì, kỳ lắm, em đã nói là em sực tỉnh chuyển làn ngay từ chỗ bắt đầu vào bẫy (bắt đầu vạch liền) và bị tay xxx kia chộp hụt, nên em mới cắt nghĩa cái bẫy này cho các cụ khác thôi. Hiểu chưa ?
Em thì ít khi đi sai lắm vì bằng của em hết hạn từ 2009Em cũng hay đi sai luật lắm, nhưng bị tóm là em nhận lỗi ngay hehe !
nói các bác thông cảm, chắc tại địa bàn đội 5 ít chỗ làm ăn nên phải có tý bẫy cho đủ chỉ tiêuKính thưa các cụ,
Hôm trước em đi chơi có đi đoạn Nguyễn Văn Cừ rẽ phải xuống Ngọc Thụy rồi lên lên lối đi Bát Tràng. Có va chạm với XXX chốt ở đoạn này, mới phát hiện đây là một cái bẫy tuyệt vời "tranh tối, tranh sáng" của GTCC và XXX.
Em thì bình thường đi rất đúng luật và biển báo. Hôm ấy em bắt đầu đi chơi, đang đi trên đưởng Nguyễn Văn Cừ hướng về phía cầu Long Biên thì thấy trước mặt là đoạn vạch liền rất xa chỗ rẽ phải xuống Ngọc Thụy (xa cỡ khoảng 100-150m mà không hề có biển báo phân làn hay biến hướng dẫn rẽ phải trước đó gì cả) em lập tức chuyển làn để rẽ phải (do đã biết trước đoạn cần rẽ).
Em đi tiếp 100-150 m thì thấy đoạn cần rẽ, và rẽ phải xuống cầu (có xi nhan), lập tức chú "XXX chộp" đang đứng ở trạm chạy cắt đường ra chặn em, em cũng nhanh không kém liếc gương hậu rồi đảo lái tránh chú ý, tai gương bên trái va bộp một phát vào tay chú ý. Va chạm chỉ có thế, nhưng em tránh được và đi tiếp lên Đê hướng Bát Tràng.
Chú XXX hỏng ăn nhìn em tiếc hùi hụi. Chú XXX thì động tác không dứt khoát em không hiểu là chỉ em hay chỉ xe sau nên em tránh theo phản xạ, hơn nữa Em mới bắt đầu ra khỏi nhà đi chơi không muốn đôi co phiền phức và cũng tự tin là mình đúng mà bị chú ý vợt nên em tránh được rồi thì tiếp tục đi thẳng luôn.
Đi rồi em mới tự hỏi tại sao XXX lại vợt mình, lúc về phân tích băng hình quay lại thì thấy có khả năng XXX này có mật báo đoạn trước đấy, khi em đến lối rẽ thì mới lao ra bắt. Nghĩ lại thì em thấy có khả năng mình chẹt tý vạch liền ngay chỗ bắt đầu vạch liền (lúc đổi làn em luôn xinnhan đàng hoàng)
Lúc tối đi về qua chỗ ấy em xem lại băng hình em mới phát hiện cái đoạn này đúng là bẫy ngon của XXX dành cho các bác nào chưa quen địa hình.
Tinh vi lắm các cụ ạ.
Nếu đi theo biển báo và vạch kẻ đường vẫn chết như thường, chỉ tránh được khi cụ đã biết trước đây là bẫy thì mới tránh được . Em show lại toàn cảnh cái bẫy cho các cụ chiêm nghiệm:
Bẫy chỗ này đây ạ:
http://maps.google.com/maps/myplaces?ll=21.039886,105.866731&spn=0.003375,0.004737&ctz=-420&t=k&z=18
Tổng quan cái bẫy nè:
Bắt đầu vào bẫy:
Điểm chạm bẫy: Nếu các cụ biết trước thì sẽ thoát (ác ở chỗ là không có biển hiệu hướng dẫn gì hết)
Vô tư bon bon:
Bí mật nằm ở chỗ này: "tranh tối tranh sáng" là đây
"Vợt" thôi !
Chỗ này chuyên bắt :chẹt vạch, đổi làn không xinhan, không đeo dây bảo hiểm,... các cụ đề phòng nhé
Có clip hầu các cụ thích sinh động
http://www.youtube.com/watch?v=NTg-4HJ74Oc&feature=youtu.be
Cảm ơn cụ, cứ để chúng cãi cho vui, thớt càng hot, càng có tác dụng cảnh bảo cánh lái xe, càng lòi bản chất của sự việc , tích cực phản biện cũng tốt, mà nếu tiêu cực phản biện thì càng vui, xem trình độ lý luận đến nhường nàoCảm ơn bác newdrive cảnh báo về cái bẫy của 1 liên minh ma quỷ "Sở Giao thông Vận tải" và Cảnh sát GT (vì thế nên Thanh gia GT của GTVT mới được chia cổ phần).
Nhân đây cũng nhắn bác là ở đây có mấy thằng là người của XXX vào đây để cãi chày, cãi cối cho bọn xxx đấy, bọn này nhiều tiền và nhiều thời gian lắm, ta bỏ ngoài tai, ngoài mắt cái bọn cãi thuê cho xxx ở trên này đi.