Nói thật các cụ cũng hay dùng từ tự kết tội mình theo dân gian chứ em xem NĐ34 chả có lỗi nào gọi là lỗi "đè vạch liền" cả.
Trong luật GTĐB có bác à ! Cái NĐ 34 là bổ sung điều chỉnh chứ ko phải là tất cả bác nhé ! Nhiều bác cứ vin vào cái biển chỉ dẫn 4.1.1 thì chưa đủ.Nói thật các cụ cũng hay dùng từ tự kết tội mình theo dân gian chứ em xem NĐ34 chả có lỗi nào gọi là lỗi "đè vạch liền" cả.
Theo Luật thì vạch 1.1 không được đè qua, nhưng ý em là ko có điều khoản nào phạt lỗi đè vạch, tương tự như đi quá tốc độ <5km/h. Như vậy xxx chỉ nên nhắc nhở, trong khi đó xxx toàn ép các cụ vào lỗi sai làn, đa số đều ngộ nhận như vậy. Đúng ra lỗi sai làn là lỗi đi hẳn cái xe của mình vào làn đường mà xe mình không được đi.Trong luật GTĐB có bác à ! Cái NĐ 34 là bổ sung điều chỉnh chứ ko phải là tất cả bác nhé ! Nhiều bác cứ vin vào cái biển chỉ dẫn 4.1.1 thì chưa đủ.
Vấn đề cụ chủ thớt nói là khi có biển chỉ dẫn thì không thể nào đi theo biển được vì vướng vạch liền... Củ chuối quá.Em thấy chả có bẫy gì cả ! Lỗi thường xuyên của các bác là : chuyển làn ko tín hiệu, chẹt vạch liền để rẽ sang phải ! Em thấy có biển báo phân làn mà ! Đi trong HN rất ít thấy ông nào chuyển làn có tín hiệu cả (lúc học lái mấy ông đào tạo lái xe cũng đếk dạy tử tế) !
- Cụ cũng là người tham gia OF, có bao nhiêu cái thớt nói về phân làn trên đường 5, xxx toàn bắt láo!Chán bác này quá, em giả sử nhé: em đi từ Hải Dường lên Ha Nội, đến Cầu Chui bị xxx phạt cho 1 phát vì tội đi sai làn xe con phải chạy làn trái sát phân cách. sau khi bị phạt xong em đi tiếp Nguyễn Văn cừ để đi Bát tràng. Vì vừa đóng học phí ngu nên em đi sát phân cách và tự nhủ: xxx đố dám bắt quả nữa. Gần đến đầu cầu thì nhìn thấy biển chỉ dẫn rẽ phải xuống đe Ngọc Thụy đia Bát tràng, em xi nhan phải để chuyển làn thì ôi thôi dưới đường là vạch đứt... Vậy là cái biển chỉ dẫn có tác dụng giúp em cắt vạch liền: ăn phạt. Vậy mà có người vẫn bênh vực nó. Nếu cái biển đặt ở chỗ quay đầu Cục hải quan thì người nhà quê em đã chuyển làn rồi
các cụ phải chịu khó sang đấy chứ, khu vui chơi của thủ đô ngàn năm đới ạ ...cụ chủ thớt cảnh báo bẫy đúng rồi chứ ạ, vạch kẻ đường trước biển phân làn là sai. Như các cụ bên lâm gia trang còn biết đường, chúng em ở bên này, cả năm sang đó may được vài lần thì làm sao nhớ chỗ nào mà rẽ vào.
ối zời, cụ ít la liếm thớt cãi thắng đường 5 òi ...Chán bác này quá, em giả sử nhé: em đi từ Hải Dường lên Ha Nội, đến Cầu Chui bị xxx phạt cho 1 phát vì tội đi sai làn xe con phải chạy làn trái sát phân cách. sau khi bị phạt xong em đi tiếp Nguyễn Văn cừ để đi Bát tràng. Vì vừa đóng học phí ngu nên em đi sát phân cách và tự nhủ: xxx đố dám bắt quả nữa. Gần đến đầu cầu thì nhìn thấy biển chỉ dẫn rẽ phải xuống đe Ngọc Thụy đia Bát tràng, em xi nhan phải để chuyển làn thì ôi thôi dưới đường là vạch đứt... Vậy là cái biển chỉ dẫn có tác dụng giúp em cắt vạch liền: ăn phạt. Vậy mà có người vẫn bênh vực nó. Nếu cái biển đặt ở chỗ quay đầu Cục hải quan thì người nhà quê em đã chuyển làn rồi
Nó đây nè kụ ui.Theo Luật thì vạch 1.1 không được đè qua, nhưng ý em là ko có điều khoản nào phạt lỗi đè vạch, tương tự như đi quá tốc độ <5km/h. Như vậy xxx chỉ nên nhắc nhở, trong khi đó xxx toàn ép các cụ vào lỗi sai làn, đa số đều ngộ nhận như vậy. Đúng ra lỗi sai làn là lỗi đi hẳn cái xe của mình vào làn đường mà xe mình không được đi.
Kụ xem trong 22TCN 237-01 Điều lệ báo hiệu đường bộ sẽ thấy....
Thứ ba, các cụ cho em hỏi, điều nào quy định biển báo cao hơn vạch chỉ đường, em đang thắc mắc điều này để có gặp xxx còn cãi ạ
- Cụ cũng là người tham gia OF, có bao nhiêu cái thớt nói về phân làn trên đường 5, xxx toàn bắt láo!
- Cụ chủ thớt chỉ đúng khi nói lên sự vô lý giữa biển báo và vạch kẻ đường. Tuy nhiên hành động chèn vạch liền để rẽ phải, vạch liền rõ ràng mà cố tình chèn vạch thì bắt không oan, chẳng có bẫy gì ở chỗ này cả. Đi chưa đúng mời đi thẳng quay đầu lại cho đúng, cố tình rẽ chấp nhận 5 ăn năm thua, bị phạt ko kêu oan!
- Chỗ chân cầu Long biên này chưa phải là điểm phức tạp ở Hn, còn nhiều điểm khoai hơn
Chuẩn bác ! Đang định search thì đã có dẫn chứng cụ thể.Nó đây nè kụ ui.
Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, ...
Kụ xem trong 22TCN 237-01 Điều lệ báo hiệu đường bộ sẽ thấy.
Điều 53. Hiệu lực của vạch kẻ đường.
Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì người lái xe phải tuân theo sự điều khiển cuả biển báo hiệu.
Văn hóa tham gia giao thông của bác này đúng là ... thảo nào HN vẫn tắc ! Vạch liền đến tận lên cầu nhé bác, khả năng nó mờ đi thôi nhưng mà có biển chỉ dẫn phân luồng rồi, bác có rẽ chỗ đấy vẫn vi phạm !Em thấy đoạn ngã ba hết vạch liền đấy chứ, hay vạch chỗ đó mờ, vậy nếu trót đi vào làn bên trái thì đến đoạn ngã ba đó rẽ phải vuông góc sang kệ đăng sau chờ
Cảm ơn cụ. Điều này thì em có biết nhưng ý em là mọi người toàn bị khép vào lỗi sai làn trong khi chỉ liếm tí vạch. Còn về câu chữ thì nếu xxx ghi biên bản là "lỗi đè vạch liền" thì em vỗ đùi đen đét cảm ơn xxx.Nó đây nè kụ ui.
Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, ...
1 đằng cả triệu bạc, 1 đằng có 150k chuẩn quá cụ nhỉCảm ơn cụ. Điều này thì em có biết nhưng ý em là mọi người toàn bị khép vào lỗi sai làn trong khi chỉ liếm tí vạch. Còn về câu chữ thì nếu xxx ghi biên bản là "lỗi đè vạch liền" thì em vỗ đùi đen đét cảm ơn xxx.
Cụ này nói cũng có lý, nhưng nếu mình ép ghi biên bản là "lỗi đè vạch liền" thì bị xử lý sẽ thế nào ?Theo Luật thì vạch 1.1 không được đè qua, nhưng ý em là ko có điều khoản nào phạt lỗi đè vạch, tương tự như đi quá tốc độ <5km/h. Như vậy xxx chỉ nên nhắc nhở, trong khi đó xxx toàn ép các cụ vào lỗi sai làn, đa số đều ngộ nhận như vậy. Đúng ra lỗi sai làn là lỗi đi hẳn cái xe của mình vào làn đường mà xe mình không được đi.
Tất nhiên nếu đi thẳng trong vạch liền đến ngang chỗ rẽ, rồi rẽ phải chèn vạch thì nguy cơ 50% thắng thua khi cãi nhau.- Cụ cũng là người tham gia OF, có bao nhiêu cái thớt nói về phân làn trên đường 5, xxx toàn bắt láo!
- Cụ chủ thớt chỉ đúng khi nói lên sự vô lý giữa biển báo và vạch kẻ đường. Tuy nhiên hành động chèn vạch liền để rẽ phải, vạch liền rõ ràng mà cố tình chèn vạch thì bắt không oan, chẳng có bẫy gì ở chỗ này cả. Đi chưa đúng mời đi thẳng quay đầu lại cho đúng, cố tình rẽ chấp nhận 5 ăn năm thua, bị phạt ko kêu oan!
- Chỗ chân cầu Long biên này chưa phải là điểm phức tạp ở Hn, còn nhiều điểm khoai hơn
Cụ hỏi khó quá, từ ngày vào OF em học hỏi các cụ nhiều nhiều lắm, em thủ trên xe đủ từ Luật, Điều Lệ GTĐB, NĐ 34, Quy chế đường 5, Thông tư 27 BCA full và nhiều nhiều văn bản pháp lý khác về giao thông cộng với X-driven, recorder chuyên dụng. Có lẽ xxx mũi thính hơn mũi chó nên em chưa câu được con CÁ nào cụ ạ. Em biết đến đâu nói đến đó và dẫn chứng bằng điều Luật cả, Cụ NP cùng em nghiên cứu và làm nhiều trò, nhưng cụ NP sát CÁ hơn nên được trải nghiệm nhiều hơn, âu cũng là cái liễn. Còn vụ ghi biên bản thì tùy người LX thôi, chả ai ép ai, cứ yêu cầu ghi đúng hiện trạng, ko suy diễn nhá.Cụ này nói cũng có lý, nhưng nếu mình ép ghi biên bản là "lỗi đè vạch liền" thì bị xử lý sẽ thế nào ?
Có ép được XXX phải ghi biên bản như vậy không ? kinh nhiệm bản thân cụ thì thế nào? cụ đã thành công lần nào chưa ?