[Thảo luận] Bẫy tinh vi: Nguyễn Văn Cừ rẽ phải Ngọc Thụy (tranh tối tranh sáng)

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,079
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Nói thật các cụ cũng hay dùng từ tự kết tội mình theo dân gian chứ em xem NĐ34 chả có lỗi nào gọi là lỗi "đè vạch liền" cả.
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,017
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Nói thật các cụ cũng hay dùng từ tự kết tội mình theo dân gian chứ em xem NĐ34 chả có lỗi nào gọi là lỗi "đè vạch liền" cả.
Trong luật GTĐB có bác à ! Cái NĐ 34 là bổ sung điều chỉnh chứ ko phải là tất cả bác nhé ! Nhiều bác cứ vin vào cái biển chỉ dẫn 4.1.1 thì chưa đủ.


 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,079
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Trong luật GTĐB có bác à ! Cái NĐ 34 là bổ sung điều chỉnh chứ ko phải là tất cả bác nhé ! Nhiều bác cứ vin vào cái biển chỉ dẫn 4.1.1 thì chưa đủ.
Theo Luật thì vạch 1.1 không được đè qua, nhưng ý em là ko có điều khoản nào phạt lỗi đè vạch, tương tự như đi quá tốc độ <5km/h. Như vậy xxx chỉ nên nhắc nhở, trong khi đó xxx toàn ép các cụ vào lỗi sai làn, đa số đều ngộ nhận như vậy. Đúng ra lỗi sai làn là lỗi đi hẳn cái xe của mình vào làn đường mà xe mình không được đi.
 

cuong_ngoc

Xe tải
Biển số
OF-86836
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
214
Động cơ
410,380 Mã lực
Em thấy chả có bẫy gì cả ! Lỗi thường xuyên của các bác là : chuyển làn ko tín hiệu, chẹt vạch liền để rẽ sang phải ! Em thấy có biển báo phân làn mà ! Đi trong HN rất ít thấy ông nào chuyển làn có tín hiệu cả (lúc học lái mấy ông đào tạo lái xe cũng đếk dạy tử tế) !
Vấn đề cụ chủ thớt nói là khi có biển chỉ dẫn thì không thể nào đi theo biển được vì vướng vạch liền... Củ chuối quá.
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,156
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chán bác này quá, em giả sử nhé: em đi từ Hải Dường lên Ha Nội, đến Cầu Chui bị xxx phạt cho 1 phát vì tội đi sai làn xe con phải chạy làn trái sát phân cách. sau khi bị phạt xong em đi tiếp Nguyễn Văn cừ để đi Bát tràng. Vì vừa đóng học phí ngu nên em đi sát phân cách và tự nhủ: xxx đố dám bắt quả nữa. Gần đến đầu cầu thì nhìn thấy biển chỉ dẫn rẽ phải xuống đe Ngọc Thụy đia Bát tràng, em xi nhan phải để chuyển làn thì ôi thôi dưới đường là vạch đứt... Vậy là cái biển chỉ dẫn có tác dụng giúp em cắt vạch liền: ăn phạt. Vậy mà có người vẫn bênh vực nó. Nếu cái biển đặt ở chỗ quay đầu Cục hải quan thì người nhà quê em đã chuyển làn rồi
- Cụ cũng là người tham gia OF, có bao nhiêu cái thớt nói về phân làn trên đường 5, xxx toàn bắt láo!
- Cụ chủ thớt chỉ đúng khi nói lên sự vô lý giữa biển báo và vạch kẻ đường. Tuy nhiên hành động chèn vạch liền để rẽ phải, vạch liền rõ ràng mà cố tình chèn vạch thì bắt không oan, chẳng có bẫy gì ở chỗ này cả. Đi chưa đúng mời đi thẳng quay đầu lại cho đúng, cố tình rẽ chấp nhận 5 ăn năm thua, bị phạt ko kêu oan!
- Chỗ chân cầu Long biên này chưa phải là điểm phức tạp ở Hn, còn nhiều điểm khoai hơn
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,339
Động cơ
-164,328 Mã lực
cụ chủ thớt cảnh báo bẫy đúng rồi chứ ạ, vạch kẻ đường trước biển phân làn là sai. Như các cụ bên lâm gia trang còn biết đường, chúng em ở bên này, cả năm sang đó may được vài lần thì làm sao nhớ chỗ nào mà rẽ vào.
các cụ phải chịu khó sang đấy chứ, khu vui chơi của thủ đô ngàn năm đới ạ ...
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,339
Động cơ
-164,328 Mã lực
Chán bác này quá, em giả sử nhé: em đi từ Hải Dường lên Ha Nội, đến Cầu Chui bị xxx phạt cho 1 phát vì tội đi sai làn xe con phải chạy làn trái sát phân cách. sau khi bị phạt xong em đi tiếp Nguyễn Văn cừ để đi Bát tràng. Vì vừa đóng học phí ngu nên em đi sát phân cách và tự nhủ: xxx đố dám bắt quả nữa. Gần đến đầu cầu thì nhìn thấy biển chỉ dẫn rẽ phải xuống đe Ngọc Thụy đia Bát tràng, em xi nhan phải để chuyển làn thì ôi thôi dưới đường là vạch đứt... Vậy là cái biển chỉ dẫn có tác dụng giúp em cắt vạch liền: ăn phạt. Vậy mà có người vẫn bênh vực nó. Nếu cái biển đặt ở chỗ quay đầu Cục hải quan thì người nhà quê em đã chuyển làn rồi
ối zời, cụ ít la liếm thớt cãi thắng đường 5 òi ...
 

GarySpeed

Xe buýt
Biển số
OF-64054
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
834
Động cơ
445,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thứ nhất, ở pic1 cụ vẽ sai rồi, cụ vẽ đi từ làn đường ngược chiều.
Thứ hai, cụ chủ thớt có lí ạ, vì từ chỗ không có vạch liền để rẽ vào làn trong đến chỗ rẽ còn khá xa, nếu không đi nhiều ở đường này thì không thể biết.
Thứ ba, các cụ cho em hỏi, điều nào quy định biển báo cao hơn vạch chỉ đường, em đang thắc mắc điều này để có gặp xxx còn cãi ạ
 

tienlq

Xe buýt
Biển số
OF-102772
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
511
Động cơ
402,516 Mã lực
Em thấy đoạn ngã ba hết vạch liền đấy chứ, hay vạch chỗ đó mờ, vậy nếu trót đi vào làn bên trái thì đến đoạn ngã ba đó rẽ phải vuông góc sang kệ đăng sau chờ
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,797
Động cơ
630,346 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Theo Luật thì vạch 1.1 không được đè qua, nhưng ý em là ko có điều khoản nào phạt lỗi đè vạch, tương tự như đi quá tốc độ <5km/h. Như vậy xxx chỉ nên nhắc nhở, trong khi đó xxx toàn ép các cụ vào lỗi sai làn, đa số đều ngộ nhận như vậy. Đúng ra lỗi sai làn là lỗi đi hẳn cái xe của mình vào làn đường mà xe mình không được đi.
Nó đây nè kụ ui.

Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, ...


...
Thứ ba, các cụ cho em hỏi, điều nào quy định biển báo cao hơn vạch chỉ đường, em đang thắc mắc điều này để có gặp xxx còn cãi ạ
Kụ xem trong 22TCN 237-01 Điều lệ báo hiệu đường bộ sẽ thấy.

Điều 53. Hiệu lực của vạch kẻ đường.
Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì người lái xe phải tuân theo sự điều khiển cuả biển báo hiệu.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietdungth

Xe buýt
Biển số
OF-49276
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
666
Động cơ
464,400 Mã lực
Nơi ở
Số 2/167,phố Gia Quất,Thượng Thanh, Long Biên, Hà
Website
www.truongduongsat.edu.vn
Cụ nhậm to rồi, đây là chân cầu Chương Dương. Em thuộc biển HN như lòng bàn tay,em co cả đoạn ghi của cụ trên QL5 và em chiến đấu chua bao giờ thua xx, em khẳng định đây là bẫy
- Cụ cũng là người tham gia OF, có bao nhiêu cái thớt nói về phân làn trên đường 5, xxx toàn bắt láo!
- Cụ chủ thớt chỉ đúng khi nói lên sự vô lý giữa biển báo và vạch kẻ đường. Tuy nhiên hành động chèn vạch liền để rẽ phải, vạch liền rõ ràng mà cố tình chèn vạch thì bắt không oan, chẳng có bẫy gì ở chỗ này cả. Đi chưa đúng mời đi thẳng quay đầu lại cho đúng, cố tình rẽ chấp nhận 5 ăn năm thua, bị phạt ko kêu oan!
- Chỗ chân cầu Long biên này chưa phải là điểm phức tạp ở Hn, còn nhiều điểm khoai hơn
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,017
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Nó đây nè kụ ui.

Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, ...




Kụ xem trong 22TCN 237-01 Điều lệ báo hiệu đường bộ sẽ thấy.

Điều 53. Hiệu lực của vạch kẻ đường.
Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì người lái xe phải tuân theo sự điều khiển cuả biển báo hiệu.
Chuẩn bác ! Đang định search thì đã có dẫn chứng cụ thể.

Em thấy đoạn ngã ba hết vạch liền đấy chứ, hay vạch chỗ đó mờ, vậy nếu trót đi vào làn bên trái thì đến đoạn ngã ba đó rẽ phải vuông góc sang kệ đăng sau chờ
Văn hóa tham gia giao thông của bác này đúng là ... thảo nào HN vẫn tắc ! Vạch liền đến tận lên cầu nhé bác, khả năng nó mờ đi thôi nhưng mà có biển chỉ dẫn phân luồng rồi, bác có rẽ chỗ đấy vẫn vi phạm !

Noói chung tâm lý của nhiều bác hiểu luật chưa hết nhưng lại rất hay lạm dụng luật ! Nhiều ông sai lè vẫn cố cãi sống cãi chết !
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,079
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Nó đây nè kụ ui.

Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, ...
Cảm ơn cụ. Điều này thì em có biết nhưng ý em là mọi người toàn bị khép vào lỗi sai làn trong khi chỉ liếm tí vạch. Còn về câu chữ thì nếu xxx ghi biên bản là "lỗi đè vạch liền" thì em vỗ đùi đen đét cảm ơn xxx.
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
10,249
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Cảm ơn cụ. Điều này thì em có biết nhưng ý em là mọi người toàn bị khép vào lỗi sai làn trong khi chỉ liếm tí vạch. Còn về câu chữ thì nếu xxx ghi biên bản là "lỗi đè vạch liền" thì em vỗ đùi đen đét cảm ơn xxx.
1 đằng cả triệu bạc, 1 đằng có 150k :)) chuẩn quá cụ nhỉ :P
 

newdrive

Xe tải
Biển số
OF-75665
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
394
Động cơ
425,720 Mã lực
Theo Luật thì vạch 1.1 không được đè qua, nhưng ý em là ko có điều khoản nào phạt lỗi đè vạch, tương tự như đi quá tốc độ <5km/h. Như vậy xxx chỉ nên nhắc nhở, trong khi đó xxx toàn ép các cụ vào lỗi sai làn, đa số đều ngộ nhận như vậy. Đúng ra lỗi sai làn là lỗi đi hẳn cái xe của mình vào làn đường mà xe mình không được đi.
Cụ này nói cũng có lý, nhưng nếu mình ép ghi biên bản là "lỗi đè vạch liền" thì bị xử lý sẽ thế nào ?
Có ép được XXX phải ghi biên bản như vậy không ? kinh nhiệm bản thân cụ thì thế nào? cụ đã thành công lần nào chưa ?
 

newdrive

Xe tải
Biển số
OF-75665
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
394
Động cơ
425,720 Mã lực
- Cụ cũng là người tham gia OF, có bao nhiêu cái thớt nói về phân làn trên đường 5, xxx toàn bắt láo!
- Cụ chủ thớt chỉ đúng khi nói lên sự vô lý giữa biển báo và vạch kẻ đường. Tuy nhiên hành động chèn vạch liền để rẽ phải, vạch liền rõ ràng mà cố tình chèn vạch thì bắt không oan, chẳng có bẫy gì ở chỗ này cả. Đi chưa đúng mời đi thẳng quay đầu lại cho đúng, cố tình rẽ chấp nhận 5 ăn năm thua, bị phạt ko kêu oan!
- Chỗ chân cầu Long biên này chưa phải là điểm phức tạp ở Hn, còn nhiều điểm khoai hơn
Tất nhiên nếu đi thẳng trong vạch liền đến ngang chỗ rẽ, rồi rẽ phải chèn vạch thì nguy cơ 50% thắng thua khi cãi nhau.

Nhưng cái chủ thớt muốn nói ở đây là: ngay chỗ bắt đầu vạch liền, nếu cụ nào vừa đi vào vạch liền, sực tỉnh, đổi làn rẽ phải sớm thì sẽ bị một xxx soi báo cho XXX chộp ở dưới với lý do "chẹt vạch liền" và lại đôi co trong khi không hề có biển hướng dẫn người lái xe để không vi phạm lỗi này. Ức là ở chỗ này đấy . Cụ hiểu không ?
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,829
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Theo Lịch sử thì cái đoạn vạch liền này vẽ sau khi (sinh sau) có cái biển báo hướng đi Bát Tràng (Do hướng nên cầu CD hay tắc nên vẽ phân nàn sau)
Cái quên nằm ở GTCT, không đặt biển hướng dẫn đi Bát tràng ở trước cái vạch liền này
Do đó khi ta đi bên trái rồi mà rẽ Bát Tràng xxx sẽ có cơ hội bắt chúng ta
Thực ra là một cái bẫy 50/50
 
Chỉnh sửa cuối:

4weelbike

Xe tăng
Biển số
OF-11938
Ngày cấp bằng
7/12/07
Số km
1,065
Động cơ
535,770 Mã lực
Nơi ở
Lơ lửng
Biển ở VN đúng là Biển, tham gia giao thông mà toát mồ hôi. Hệ thống biển báo như mê cung.
 

Lovestory1008

Xe điện
Biển số
OF-44813
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
2,008
Động cơ
483,019 Mã lực
Nơi ở
VTC News
Cụ phải đi ở giữa.
Làn cụ đi sát thế là đi thẳng lên CẦU.
Muốn rẽ phải thì phải đi làn bên CẠNH.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,079
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ này nói cũng có lý, nhưng nếu mình ép ghi biên bản là "lỗi đè vạch liền" thì bị xử lý sẽ thế nào ?
Có ép được XXX phải ghi biên bản như vậy không ? kinh nhiệm bản thân cụ thì thế nào? cụ đã thành công lần nào chưa ?
Cụ hỏi khó quá, từ ngày vào OF em học hỏi các cụ nhiều nhiều lắm, em thủ trên xe đủ từ Luật, Điều Lệ GTĐB, NĐ 34, Quy chế đường 5, Thông tư 27 BCA full và nhiều nhiều văn bản pháp lý khác về giao thông cộng với X-driven, recorder chuyên dụng. Có lẽ xxx mũi thính hơn mũi chó nên em chưa câu được con CÁ nào cụ ạ. Em biết đến đâu nói đến đó và dẫn chứng bằng điều Luật cả, Cụ NP cùng em nghiên cứu và làm nhiều trò, nhưng cụ NP sát CÁ hơn nên được trải nghiệm nhiều hơn, âu cũng là cái liễn. Còn vụ ghi biên bản thì tùy người LX thôi, chả ai ép ai, cứ yêu cầu ghi đúng hiện trạng, ko suy diễn nhá.:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top