[Funland] Bẫy thu nhập trung bình! Thái Lan dính bẫy & nổi lo của VN?

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Ko thể phát triển được nếu ko có tư bản trong nước tích tụ, lớn mạnh cụ à, đó là tất yếu. Cứ nhìn ra thế giới ko có bất kỳ nước nào có thể phát triển bền nếu tư bản lẹt đẹt. Nn chỉ cần nắm yết hầu của họ, khi cần dí súng, chứ đừng cản họ.
Không có số liệu cụ thể, nhưng có cảm giác là tầng lớp doanh nhân ở bên Thái đông đảo hơn bên mình. Phong cách làm việc, kinh doanh của họ cũng quốc tế hơn. Em cho rằng nguyên nhân đó dẫn đến doanh nghiệp Thái sang Việt nam kinh doanh mua bán doanh nghiệp nhiều hơn. Mình có Vietjet cũng lập công ty bên Thái làm ăn cũng tốt.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Vâng sau covid vùng đó đang sống lại. BRVT quy hoạch du lịch ăn chơi nhảy múa về phía đông, công nghiệp về phía tây. Là tỉnh hội tụ đủ mọi yếu tố ko thiếu thứ gì. Đúng ra phải làm đặc khu số 1 ở BR VT, chứ làm ở Vân Phong xa quá, sẽ không lấy đâu ra nhân lực chất lượng cao. Còn dọc bờ biển đó ko làm được như Đà Nẵng là có tội, thậm chí còn có thể làm hơn Đà Nẵng ko bịt hết lối ra biển của dân như ĐN.
Hôm trước có thớt so sánh lựa chọn giữa Vũng tàu và Nha Trang, mình chưa hề vào trong ấy chỉ đọc thông tin và nhìn bản đồ, mình nghĩ VT vì nó gần SG, có cảng lớn, tiện đường cao tốc, gần Sân Bay LT, nhưng có lẽ nó chỉ hơn về thu hút các khu công nghiệp thôi.

Có một cụ nói chọn Nha Trang vì tiềm năng hơn, mình hơi bất ngờ, mình xem kỹ lại thấy rất chuẩn.
Hai nơi số 1 là Cam Lâm, số 2 là Vân Phong cộng với Nha Trang làm Khánh Hòa tiềm năng nhất VN.
Tiềm năng của Khánh Hòa xứng đáng là đặc khu kinh tế duy nhất của VN, nếu giỏi người ta hoàn toàn có thể biến Khánh Hòa ngang tầm HN, HCM.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Hôm trước có thớt so sánh lựa chọn giữa Vũng tàu và Nha Trang, mình chưa hề vào trong ấy chỉ đọc thông tin và nhìn bản đồ, mình nghĩ VT vì nó gần SG, có cảng lớn, tiện đường cao tốc, gần Sân Bay LT, nhưng có lẽ nó chỉ hơn về thu hút các khu công nghiệp thôi.

Có một cụ nói chọn Nha Trang vì tiềm năng hơn, mình hơi bất ngờ, mình xem kỹ lại thấy rất chuẩn.
Hai nơi số 1 là Cam Lâm, số 2 là Vân Phong là tiềm năng nhất VN.
Tiềm năng của Khánh Hòa xứng đáng là đặc khu kinh tế duy nhất của VN, nếu giỏi người ta hoàn toàn có thể biến Khánh Hòa ngang tầm HN, HCM.
Tiềm năng của khánh hòa là gì vậy cụ ?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không có số liệu cụ thể, nhưng có cảm giác là tầng lớp doanh nhân ở bên Thái đông đảo hơn bên mình. Phong cách làm việc, kinh doanh của họ cũng quốc tế hơn. Em cho rằng nguyên nhân đó dẫn đến doanh nghiệp Thái sang Việt nam kinh doanh mua bán doanh nghiệp nhiều hơn. Mình có Vietjet cũng lập công ty bên Thái làm ăn cũng tốt.
Cái đó là đúng và dễ hiểu cụ ạ. Doanh nhân bên Thái chủ yếu là gốc Hoa, được phát triển liên tục mấy trăm năm nay không gián đoạn, và vì là gốc Hoa nên chỉ riêng trong cộng đồng người Hoa quốc tế, mạng lưới liên hệ của họ đã rất sâu rộng.

Doanh nhân Việt chính gốc mới bắt đầu kinh doanh thực sự khoảng 20 năm trở lại đây nên lôm côm, hỗn tạp và nhỏ lẻ là chuyện đương nhiên. Dần dần mọi sự sẽ được chọn lọc tự nhiên và đi vào quỹ đạo.

Các cụ để ý là lịch sử mấy ngàn năm người Việt hoàn toàn không có truyền thống kinh doanh, 20 năm trở lại đây mới là những bước dò dẫm đầu tiên. Nên cho doanh nhân Việt thời gian và sự thể tất, bởi những bước chân đầu tiên nào cũng có chuệch choạc và vấp ngã.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Hôm trước có thớt so sánh lựa chọn giữa Vũng tàu và Nha Trang, mình chưa hề vào trong ấy chỉ đọc thông tin và nhìn bản đồ, mình nghĩ VT vì nó gần SG, có cảng lớn, tiện đường cao tốc, gần Sân Bay LT, nhưng có lẽ nó chỉ hơn về thu hút các khu công nghiệp thôi.

Có một cụ nói chọn Nha Trang vì tiềm năng hơn, mình hơi bất ngờ, mình xem kỹ lại thấy rất chuẩn.
Hai nơi số 1 là Cam Lâm, số 2 là Vân Phong cộng với Nha Trang làm Khánh Hòa tiềm năng nhất VN.
Tiềm năng của Khánh Hòa xứng đáng là đặc khu kinh tế duy nhất của VN, nếu giỏi người ta hoàn toàn có thể biến Khánh Hòa ngang tầm HN, HCM.
Để đầu tư được Vân Phong thì giống như TQ đầu tư Thẩm Quyến. Cần nguồn vốn cực lớn (cả tiền, công nghệ, con người) về từ nước ngoài qua cửa Hồng Kong + cưỡng bức lao động đến định cư.

Nên TQ đặt đặc khu số 1 sát HK là vì vậy dù ban đầu Thẩm Quyến là 1 vùng đất sình lầy chó ị. Hay là cho Tây nó thuê xừ đi 1 vùng của VP nó phát triển cho, rồi mình ăn theo, lan tỏa? Mà ko làm nhanh là em chia lô bán nền hết á :D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: IFC

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
224
Động cơ
45,724 Mã lực
Tuổi
53
Vì chủ đề đang so sánh VN với Thái Lan, tình cờ xem video này, anh chàng Paddy nói về các mistakes không nên phạm phải ở VN.
Ở VN đỗ xe máy phải cẩn thận không bị dắt mất, còn ở Chiang Mai, anh ta để cái xe máy ở bến xe, và đi sang Miến 2 tuần, lúc về không tìm thấy chìa khóa xe máy. Thì ra vẫn cắm trên xe. Người Thái ít thích chôm đồ, khác với VN.

Cái này các bác nào sống ở Thái cho ý kiến

Không lẽ Thái Lan mà văn minh như vậy. Ở châu Âu mà còn trộm cắp như rươi.


Xem từ phút 8:20
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Cái đó là đúng và dễ hiểu cụ ạ. Doanh nhân bên Thái chủ yếu là gốc Hoa, được phát triển liên tục mấy trăm năm nay không gián đoạn, và vì là gốc Hoa nên chỉ riêng trong cộng đồng người Hoa quốc tế, mạng lưới liên hệ của họ đã rất sâu rộng.

Doanh nhân Việt chính gốc mới bắt đầu kinh doanh thực sự khoảng 20 năm trở lại đây nên lôm côm, hỗn tạp và nhỏ lẻ là chuyện đương nhiên. Dần dần mọi sự sẽ được chọn lọc tự nhiên và đi vào quỹ đạo.

Các cụ để ý là lịch sử mấy ngàn năm người Việt hoàn toàn không có truyền thống kinh doanh, 20 năm trở lại đây mới là những bước dò dẫm đầu tiên. Nên cho doanh nhân Việt thời gian và sự thể tất, bởi những bước chân đầu tiên nào cũng có chuệch choạc và vấp ngã.
Cụ nói sai hoàn toàn doanh nhân Việt đã làm ăn kiểu Tây hơn 100 năm nay rồi, từ cụ Bạch Thái Bưởi, doanh nhân Hàng Ngang, Hàng Đào vv các gia đình đó vô SG năm 54 và ra nước ngoài khắp thế giới và cả ở lại Hà Nội, Hải Phòng. Rất nhiều đại gia ngầm, chôn vàng ko bao giờ lên tiếng. Ví dụ ở San Jose rất nhiều người Việt giàu có.

Trước đó nữa thì làm ăn từ thời Sài Gòn Chợ Lớn (Chợ Lớn là doanh nhân gốc Tàu, Sài Gòn là chính trị và doanh nhân Việt), Hội An, Phố Hiến, xa xưa hơn nữa là doanh nhân Luy Lâu, Lâm Ấp, Ốc Eo 2000 năm rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Cái đó là đúng và dễ hiểu cụ ạ. Doanh nhân bên Thái chủ yếu là gốc Hoa, được phát triển liên tục mấy trăm năm nay không gián đoạn, và vì là gốc Hoa nên chỉ riêng trong cộng đồng người Hoa quốc tế, mạng lưới liên hệ của họ đã rất sâu rộng.

Doanh nhân Việt chính gốc mới bắt đầu kinh doanh thực sự khoảng 20 năm trở lại đây nên lôm côm, hỗn tạp và nhỏ lẻ là chuyện đương nhiên. Dần dần mọi sự sẽ được chọn lọc tự nhiên và đi vào quỹ đạo.

Các cụ để ý là lịch sử mấy ngàn năm người Việt hoàn toàn không có truyền thống kinh doanh, 20 năm trở lại đây mới là những bước dò dẫm đầu tiên. Nên cho doanh nhân Việt thời gian và sự thể tất, bởi những bước chân đầu tiên nào cũng có chuệch choạc và vấp ngã.
Nếu nói về truyền thống kinh doanh thì người Thái cũng không hơn người mình. Việc du nhập các thương nhân gốc Hoa thì mình cũng nhiều. Khác là ở chỗ người Hoa hòa nhập vào xã hội Thái tốt hơn và thực sự trở thành động lực phát triển xã hội. Còn ở VN người Hoa cũng đóng góp nhiều cho sự phát triển đất nước, nhưng có những thời kỳ bị coi như những tội đồ. Ta không tận dụng được nhiều tài năng cũng như quan hệ của họ cho sự phát triển kinh tế của mình.
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,804
Động cơ
400,524 Mã lực
Vì chủ đề đang so sánh VN với Thái Lan, tình cờ xem video này, anh chàng Paddy nói về các mistakes không nên phạm phải ở VN.
Ở VN đỗ xe máy phải cẩn thận không bị dắt mất, còn ở Chiang Mai, anh ta để cái xe máy ở bến xe, và đi sang Miến 2 tuần, lúc về không tìm thấy chìa khóa xe máy. Thì ra vẫn cắm trên xe. Người Thái ít thích chôm đồ, khác với VN.

Cái này các bác nào sống ở Thái cho ý kiến

Không lẽ Thái Lan mà văn minh như vậy. Ở châu Âu mà còn trộm cắp như rươi.


Xem từ phút 8:20
Nhà em có cái này nó cũng lấy mất bác ạ. Chán không tả. Không biết được bao nhiêu gram kim loại mà nó lấy.

(Vòi nước ngoài nhà đi đâu rửa tay rửa chân hoặc tưới cây, rửa xe. Em làm cái hố thu nho nhỏ để nước đỡ lênh láng).

xt-pheu-thoat-san-cao-cap.jpg
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,939
Động cơ
502,135 Mã lực
"Mất nước" gần 100 năm về Pháp, nhưng mặt khác Pháp đã khai phá, mang đến rất nhiều văn minh cho VN, nhiều thứ còn là biểu tượng của VN cho tới tận ngày nay. Thời thuộc Pháp VN là nước phát triển nhất so với các nước ĐNÁ xung quanh thì phải.
Thôi cụ đừng khen Pháp. Bọn thực dân đô hộ đó tội ác tàn sát dân ta kinh khủng lắm, giao phả cả bên nhà em và bên nhà vợ còn ghi chép nhiều tội ác kinh hoàng của quân Pháp, nhiều lần chúng đến càn tim bắt toàn bộ đàn ôngvtrong làng từ già đến trẻ sơ sinh chém/bắn ném xác xuống sông. Rồi dựng làng tề, bắt lính khố xanh khố đỏ mang đi đâu biệt tích (sang Châu Phi?). Dân tộc VN có sức tồn tại mãnh liệt nên sau trăm năm bị Pháp đô hộ mà không bị diệt chủng hoàn toàn đấy ạ.
Vua tôi nhà Nguyễn yếu đuối, là yếu so với cường quốc sừng sỏ tầm toàn địa cầu như Pháp, Anh chứ lúc đó VN ở khu vực ĐNA là mạnh lắm, cũng ảo tưởng mạnh nên ngoại giao cứng rắn mới mất nước.
Trang sử đau thương của dân tộc khép lại từ khi Bác Hồ lập ra đất nước từ tro tàn của nạn đói năm Ẩt Dậu.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Nếu nói về truyền thống kinh doanh thì người Thái cũng không hơn người mình. Việc du nhập các thương nhân gốc Hoa thì mình cũng nhiều. Khác là ở chỗ người Hoa hòa nhập vào xã hội Thái tốt hơn và thực sự trở thành động lực phát triển xã hội. Còn ở VN người Hoa cũng đóng góp nhiều cho sự phát triển đất nước, nhưng có những thời kỳ bị coi như những tội đồ. Ta không tận dụng được nhiều tài năng cũng như quan hệ của họ cho sự phát triển kinh tế của mình.
Như cụ Trịnh Vĩnh Bình mang 3 triệu $ về đầu tư năm 1987 rồi mất hết là doanh nhân gốc Việt ko phải gốc Hoa. Kể cả gốc Việt thuần cũng bị chứ ko chỉ gốc Hoa, theo em cớ "gốc Hoa" là trò bẩn như kiểu Tân Hoàng Minh tố VTP "nước ngoài" thôi. Trầm Bê cướp của Đặng Văn Thành thì cũng là gốc Hoa cả. Người gốc Hoa sáng lập Hà Tiên mang đất về cho người Việt nay vẫn được thờ kìa (Mạc Cửu). Chúa Nguyễn nhờ doanh nhân gốc Hoa ở Hội An, chợ Lớn mới chống được chúa Trịnh, chiếm được miền Nam kìa. Quang Trung nhờ thu phục Hồng Kỳ Bang mà thống nhất đất nước kìa. Ngô Đình Diệm trước khi chết trú ẩn ở Chợ Lớn chứ ko phải Sài Gòn. Vài ví dụ để thấy người gốc Hoa (Hoa Trường Giang) giỏi và giúp Việt nhiều ko kể xiết. Quan trọng là mình đủ giỏi và công tâm để dùng họ, khi cần lại dí súng bắt nôn ra như các vụ cướp Đại Thế Giới, Nguyễn Cao Kỳ đánh Chợ Lớn, vân vân :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
224
Động cơ
45,724 Mã lực
Tuổi
53
Nếu nói về truyền thống kinh doanh thì người Thái cũng không hơn người mình. Việc du nhập các thương nhân gốc Hoa thì mình cũng nhiều. Khác là ở chỗ người Hoa hòa nhập vào xã hội Thái tốt hơn và thực sự trở thành động lực phát triển xã hội. Còn ở VN người Hoa cũng đóng góp nhiều cho sự phát triển đất nước, nhưng có những thời kỳ bị coi như những tội đồ. Ta không tận dụng được nhiều tài năng cũng như quan hệ của họ cho sự phát triển kinh tế của mình.
Kể ra mà VN không phải là láng giềng, không tranh chấp, không xung đột thì không sao. Chứ núi liền núi sông liền sông, thì tự lực vẫn hơn.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Tiềm năng của khánh hòa là gì vậy cụ ?
Thì vị trí và các điều kiện tự nhiên của nó thôi cụ, hoàn toàn có thể biến nó thành nơi đáng sống và thu hút nhân tài hàng đầu VN, cần phải có những chính sách đột phá.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Thì vị trí và các điều kiện tự nhiên của nó thôi cụ, hoàn toàn có thể biến nó thành nơi đáng sống và thu hút nhân tài hàng đầu VN, cần phải có những chính sách đột phá.
Em nghi là có nước ngoài phá đám vụ Luật đặc khu để cho VN ko bao giờ phát triển. Xin lỗi trước phủi mồm: Dân mình dại quá thể.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,939
Động cơ
502,135 Mã lực
Như cụ Trịnh Vĩnh Bình mang 3 triệu $ về đầu tư năm 1987 rồi mất hết là doanh nhân gốc Việt ko phải gốc Hoa. Kể cả gốc Việt thuần cũng bị chứ ko chỉ gốc Hoa, theo em cớ "gốc Hoa" là trò bẩn như kiểu Tân Hoàng Minh tố VTP "nước ngoài" thôi. Trầm Bê cướp của Đặng Văn Thành thì cũng là gốc Hoa cả. Người gốc Hoa sáng lập Hà Tiên mang đất về cho người Việt nay vẫn được thờ kìa (Mạc Cửu). Chúa Nguyễn nhờ doanh nhân gốc Hoa ở Hội An, chợ Lớn mới chống được chúa Trịnh, chiếm được miền Nam kìa. Quang Trung nhờ thu phục Hồng Kỳ Bang mà thống nhất đất nước kìa. Ngô Đình Diệm trước khi chết trú ẩn ở Chợ Lớn chứ ko phải Sài Gòn. Vài ví dụ để thấy người gốc Hoa (Hoa Trường Giang) giỏi và giúp Việt nhiều ko kể xiết. Quan trọng là mình đủ giỏi và công tâm để dùng họ, khi cần lại dí súng bắt nôn ra :D
Người Hoa kiều, khi đến vùng đất mới có 2 loại, 1 là bất mãn hoàn toàn với cố quốc yên tâm hòa nhập vào bản địa (loại này rất tốt), 2 là vẫn hoài niệm muốn trở về trong lòng không yên. Ở VN loại thứ 2 là phổ biến, cho đến ngày nay còn tàn dư tục kệ cải táng người chết là vậy.
Thái lan may hơn, loại 1 nhiều hơn và phải nói là phong kiến Thái có chính sách rất khôn, tất cả người dân phải lấy tên và họ Thái. Hơn nữa Thái khác văn tự với Hoa nên người Hoa du nhập vào Thái nhanh mất gốc do đào tạo xã hội, chỉ vài đời sau không còn nhớ được ngôn ngữ và chữ viết cố quốc nữa, thế là hết hoài niệm.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Người Hoa kiều, khi đến vùng đất mới có 2 loại, 1 là bất mãn hoàn toàn với cố quốc yên tâm hòa nhập vào bản địa (loại này rất tốt), 2 là vẫn hoài niệm muốn trở về trong lòng không yên. Ở VN loại thứ 2 là phổ biến, cho đến ngày nay còn hình thành tục kệ cải táng người chết là vậy.
Thái lan may hơn, loại 1 nhiều hơn và phải nói là phong kiến Thái có chính sách rất khôn, tất cả người dân phải lấy tên và họ Thái. Hơn nữa Thái khác văn tự với Hoa nên người Hoa du nhập vào Thái nhanh mất gốc do đào tạo xã hội, chỉ vài đời sau không còn nhớ được ngôn ngữ và chữ viết cố quốc nữa, thế là hết hoài niệm.
Người gốc Hoa ở VN loại 1 là phổ biến, đặc biệt những người đi từ Nam TQ lâu rồi vì quê hương họ (Trường Giang) đã bị Hán Hoàng Hà chiếm. Bây giờ còn bắt nói tiếng Bắc Kinh ko được nói tiếng Trường Giang thì ai muốn về? Đừng đuổi họ đi nữa thất đức lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Minh Sang 2019

Xe tải
Biển số
OF-725566
Ngày cấp bằng
15/4/20
Số km
413
Động cơ
18,946 Mã lực
Tuổi
23
Thôi cụ đừng khen Pháp. Bọn thực dân đô hộ đó tội ác tàn sát dân ta kinh khủng lắm, giao phả cả bên nhà em và bên nhà vợ còn ghi chép nhiều tội ác kinh hoàng của quân Pháp, nhiều lần chúng đến càn tim bắt toàn bộ đàn ôngvtrong làng từ già đến trẻ sơ sinh chém/bắn ném xác xuống sông. Rồi dựng làng tề, bắt lính khố xanh khố đỏ mang đi đâu biệt tích (sang Châu Phi?). Dân tộc VN có sức tồn tại mãnh liệt nên sau trăm năm bị Pháp đô hộ mà không bị diệt chủng hoàn toàn đấy ạ.
Vua tôi nhà Nguyễn yếu đuối, là yếu so với cường quốc sừng sỏ tầm toàn địa cầu như Pháp, Anh chứ lúc đó VN ở khu vực ĐNA là mạnh lắm, cũng ảo tưởng mạnh nên ngoại giao cứng rắn mới mất nước.
Trang sử đau thương của dân tộc khép lại từ khi Bác Hồ lập ra đất nước từ tro tàn của nạn đói năm Ẩt Dậu.
Cụ nói chuẩn! Em chỉ ước sau này thế hệ con cháu mình đem tiền sang Pháp tàn sát cọ cháu bọn đế quốc bằng súng bắn nước có nòng nọc
 

Kuko87

Xe tải
Biển số
OF-447966
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
377
Động cơ
215,120 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Người Hoa kiều, khi đến vùng đất mới có 2 loại, 1 là bất mãn hoàn toàn với cố quốc yên tâm hòa nhập vào bản địa (loại này rất tốt), 2 là vẫn hoài niệm muốn trở về trong lòng không yên. Ở VN loại thứ 2 là phổ biến, cho đến ngày nay còn tàn dư tục kệ cải táng người chết là vậy.
Thái lan may hơn, loại 1 nhiều hơn và phải nói là phong kiến Thái có chính sách rất khôn, tất cả người dân phải lấy tên và họ Thái. Hơn nữa Thái khác văn tự với Hoa nên người Hoa du nhập vào Thái nhanh mất gốc do đào tạo xã hội, chỉ vài đời sau không còn nhớ được ngôn ngữ và chữ viết cố quốc nữa, thế là hết hoài niệm.
E thấy cụ sai sai. Phần lớn nền kinh tế các nước Thái Lan, Malay, Indo kể cả Sing thì kinh tế người Hoa chiếm tỉ lệ cực cao đối lập hoàn toàn về tỉ lệ dân số. Không phải tự nhiên mà có diệt chủng TQ năm 1998 ở indo. Hay chính dân TQ làm cho nền kinh tế VN gần sập ở miền nam khi người hoa chống đổi tiền, biểu tình. VN rất đúng khi chỉ chấp nhận quốc tịch VN, còn các vị TQ muốn mang "little china" khi nói tiếng Tàu, học trường tàu, treo cờ tàu, và khi có biến đống với TQ thì các vị ấy té nước theo mưa đầu tiên. Về quan điểm cá nhân, VN độc lập về kinh tế nhất ở ĐNÁ, và chính sách đồng hóa người Hoa là đúng.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Cụ nói thế là chưa đúng...HCM giải ngân có năm nào hết tiền đâu mà đòi thêm.
Đường kết nối như vành đai 2, cầu cát lát cứ cùng cưa treo hoài, QL13 nối với bình dương mười mấy năm cũng treo...
Chưa sài hết tiền mà đòi thêm thì cụ thấy có lạ không?
Trong khi HCM ban bệ nhiều nhất cả nước nhất là các ban chỉ đạo... ;;) :-/:-/:-/

Khá hơn Hà Nội :) tiền lắt nhắt lắm cụ ạ ko có tiền lớn để làm lớn thay đổi bộ mặt hạ tầng. Còn Tình hình chung đầu tư công hiện nay có quá nhiều rào cản đến TTg Phó TTg trực tiếp chém gió còn ko nhúc nhích nên rõ ràng có nhiều cái gì đó đang sai sai. Cái gì đó là cái gì thì em ko nói đâu

 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,939
Động cơ
502,135 Mã lực
E thấy cụ sai sai. Phần lớn nền kinh tế các nước Thái Lan, Malay, Indo kể cả Sing thì kinh tế người Hoa chiếm tỉ lệ cực cao đối lập hoàn toàn về tỉ lệ dân số. Không phải tự nhiên mà có diệt chủng TQ năm 1998 ở indo. Hay chính dân TQ làm cho nền kinh tế VN gần sập ở miền nam khi người hoa chống đổi tiền, biểu tình. VN rất đúng khi chỉ chấp nhận quốc tịch VN, còn các vị TQ muốn mang "little china" khi nói tiếng Tàu, học trường tàu, treo cờ tàu, và khi có biến đống với TQ thì các vị ấy té nước theo mưa đầu tiên. Về quan điểm cá nhân, VN độc lập về kinh tế nhất ở ĐNÁ, và chính sách đồng hóa người Hoa là đúng.
Thờ 78, 79 cụ LD nhìn ra tâm tư bộ phận người Hoa kiều, nên trấn áp mạnh mẽ và kiên quyết đồng hóa về mọi mặt. Nên những người Hoa còn lại ngày nay cơ bản hòa nhập vào xã hội, chiêu trò phố Tàu trường Tàu tiếng Tàu tiền Tàu mà loe ngoe là đập cho phát nào nát bét phát đấy. Tư bản thân hữu người hoa mà không yên thân cũng phải chết như Tăng Minh Phụng, ông này mà khôn khéo thì khép tội chung thân tương đương NV12 đến nay giảm án ra tù béo khỏe ấy chứ.
Em nói theo cái mạch chuyện lịch sử với cụ Tử Vô Lượng nên đoạn trước nó mới vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top