[Funland] Bẫy thu nhập trung bình! Thái Lan dính bẫy & nổi lo của VN?

Anh Trung Niên

Xe tải
Biển số
OF-780061
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
321
Động cơ
71,799 Mã lực
Ta cứ duy trì dưới TB là khỏi lo dĩnh bẫy. Nghèo mà bình yên vẫn hơn các cụ ạ =))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
40
Có khi chưa biết mùi cái mbay nó ntn nên toàn chém láo mà cụ. Chắc đi mbay qua Youtobe vs Fb.
Tay đó không có tý kiến thức nào luôn. Em nói là Nội Bài có 2 đường băng nhưng không khai thác được đồng thời cùng 1 lúc do gần nhau. Ngày còm sau hắn chém là không khai thác cùng lúc do chạm cánh. Với lại cắt cỏ là điều bắt buộc với tất cả các sân bay để tránh chim tới làm tổ. Hắn chém Nội Bài không cắt cỏ. Tào lao hết cỡ.
 

Anh Trung Niên

Xe tải
Biển số
OF-780061
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
321
Động cơ
71,799 Mã lực
Ý kiến tuyệt vời cụ ạ.
Mỗi tội cụ sinh hơi muộn, nước nhà đã vào bẫy rồi, giờ đang xem có thoát được không.
Thì lùi lại xuống dưới mức TB là xong mà cụ. Tiến lên mới khó chứ lùi lại thì đơn giản :D
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Tay đó không có tý kiến thức nào luôn. Em nói là Nội Bài có 2 đường băng nhưng không khai thác được đồng thời cùng 1 lúc do gần nhau. Ngày còm sau hắn chém là không khai thác cùng lúc do chạm cánh. Với lại cắt cỏ là điều bắt buộc với tất cả các sân bay để tránh chim tới làm tổ. Hắn chém Nội Bài không cắt cỏ. Tào lao hết cỡ.
“Cảnh nào cảnh chẳng đeo sầu / Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ“.
Các cụ thông cảm cho một người mất nước đê!
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Ý kiến tuyệt vời cụ ạ.
Mỗi tội cụ sinh hơi muộn, nước nhà đã vào bẫy rồi, giờ đang xem có thoát được không.
Chính xác, giờ đang loay hoay thoát bẫy. Ttck vẫn chưa được coi thị trường mới nổi, hạ tầng thì yếu chi phí logistics quá cao lao động thì chưa giàu đã già chính sách nhà nước thì như mạng nhện. Các cụ nào có ý tưởng gì hay chia sẻ cho bà con lạc quan với
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,054
Động cơ
589,745 Mã lực
Nhiều ông nói tiếng Việt nhưng vẫn phải cố dìm quê hương mình cho thật sâu cho sướng, mặc dù Google chỉ vài giây nhưng toàn phán bừa. Làm em nhớ đến cái thớt Mỹ xả súng. Một ông nhảy vào bảo: Mỹ xả súng nhiều vẫn an toàn hơn Việt Nam ra đường hàng ngày, chết như rạ. Em đưa cho số liệu TNGT ở Mỹ còn khiếp hơn VN thì im bặt.
Năm 2020:
38.680 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông tại Mỹ, tỷ lệ khoảng 11.700 người/100 triệu dân.
22.428 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông tại Mỹ, tỷ lệ khoảng 32.206 người/100 triệu dân.
6700 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông tại Việt Nam, tỷ lệ khoảng 6887 người/100 triệu dân.

Không hiểu lấy đâu ra tai nạn chết người ở Thái chỉ bằng 1/10 ở Việt Nam? :-??
Yêu thì cho roi cho vọt, gét thì cho ngọt cho bùi.
Những người dìm Việt nam mới là những người yêu nước thực sự.
Còn những người chỉ suốt ngày tung hô, thực chất là có tình cảm không tốt với người VN
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,385
Động cơ
444,199 Mã lực
Yêu thì cho roi cho vọt, gét thì cho ngọt cho bùi.
Những người dìm Việt nam mới là những người yêu nước thực sự.
Còn những người chỉ suốt ngày tung hô, thực chất là có tình cảm không tốt với người VN
Dìm thì dìm cho đúng, dìm kiểu gì bảo người VN chết vì TNGT chết cao gấp 10 lần Thái Lan, trong khi thực tế là thấp hơn thì có phải táng tận lương tâm không?
Và em không hiểu cụ dựa vào cái gì mà nói những người dìm VN mới là yêu nước thực sự, còn người khen đất nước là người có tình cảm không tốt????
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,757
Động cơ
218,818 Mã lực
Việt Nam gần đây kéo giảm số người tử vong do TNGT rất tốt cụ ạ. Thái giảm hay tăng thì em chưa tìm hiểu.
Thái thì tai nạn giao thông hàng top thế giới nhé, nếu không phải là số 1.
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,710
Động cơ
552,389 Mã lực
Nhiều ông nói tiếng Việt nhưng vẫn phải cố dìm quê hương mình cho thật sâu cho sướng, mặc dù Google chỉ vài giây nhưng toàn phán bừa. Làm em nhớ đến cái thớt Mỹ xả súng. Một ông nhảy vào bảo: Mỹ xả súng nhiều vẫn an toàn hơn Việt Nam ra đường hàng ngày, chết như rạ. Em đưa cho số liệu TNGT ở Mỹ còn khiếp hơn VN thì im bặt.
Năm 2020:
38.680 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông tại Mỹ, tỷ lệ khoảng 11.700 người/100 triệu dân.
22.428 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông tại Mỹ, tỷ lệ khoảng 32.206 người/100 triệu dân.
6700 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông tại Việt Nam, tỷ lệ khoảng 6887 người/100 triệu dân.

Không hiểu lấy đâu ra tai nạn chết người ở Thái chỉ bằng 1/10 ở Việt Nam? :-??
Bọn đó biết tiếng Việt nhưng từ chối nguồn gốc xuất xứ từ lâu rồi
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,967
Động cơ
400,502 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Ta cứ duy trì dưới TB là khỏi lo dĩnh bẫy. Nghèo mà bình yên vẫn hơn các cụ ạ =))
Cụ nầm e nhớ nời thằng đài noan nó bẩu thế giờ “chọn cá hay chọn thép? =))=))“ thằng mặt lờ đấy lại còn lấy vợ việt đấy nhá
 

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,239
Động cơ
-393,319 Mã lực
Chavez hay ông nào cũng thế thôi,
Bị Mỹ cấm vận rồi các nước khác hùa theo thì chẳng nước nào ngoài Nga mà có thể khá được.
VN cũng gần 2 chục năm chật vật, may hồi đó còn có khối SEV viện trợ cho ít bo bo để hầm mà nhai. Nếu tiếp tục bị cấm vận có khi còn không bằng Venezuela bây giờ!
Nhai bobo không phải do cấm vận, mà do bắt vào HTX, tập đoàn nông nghiệp nên dân không chịu sản xuất. Sản lượng 5% của dân cao hơn sản lượng 95% của HTX. Khi cho dân tự do làm ăn, VN xuất khẩu gạo ngay mặc dù bị cấm vận.
 

legend7seas

Xe tải
Biển số
OF-709609
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
219
Động cơ
76,862 Mã lực
Tỉ lê ấy chả bằng 1/10 tai nạn do xe máy ở vn 😃
Hàng năm Thái Lan chết tai nạn giao thông cỡ gấp ba Việt Nam trong khi dân số bằng 2/3. Cụ này thể hiện sự ngu dốt, mù quáng kiến thức mà vẫn chém bừa như đúng rồi.
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
Yêu thì cho roi cho vọt, gét thì cho ngọt cho bùi.
Những người dìm Việt nam mới là những người yêu nước thực sự.
Còn những người chỉ suốt ngày tung hô, thực chất là có tình cảm không tốt với người VN
Yêu VN cái quái gì thù hận thì có , kiến thức cơ bản Ko co ngu thì yêu gì cụ .
Mấy thằng yeu theo kiểu đó cụ vào diễn đàn của thế giới bên kia trên FB thấy rõ rồi y như thằng cha kia .
Cụ ra đường tiếp xúc người với người cụ đâm chọc người khác mà còn đâm chọc sai nữa rồi cụ nói yêu họ thử đi .
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,757
Động cơ
218,818 Mã lực
Những người dìm Việt nam mới là những người yêu nước thực sự
Ý cụ nói láo là yêu nước? Đang bàn làm thế nào thì có mấy ông chả nói làm thế nào, chỉ bảo VN muôn đời không bằng.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,864
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM

vanchamngoan

Xe đạp
Biển số
OF-447194
Ngày cấp bằng
21/8/16
Số km
12
Động cơ
208,616 Mã lực
Tuổi
33
Thực ra em/cháu (sn 1991) qua quá trình làm việc với chuyên gia WB, thì có mấy điểm như này muốn góp thêm, không phải là khen gì ạ:
- Thực tế VN đang là ví dụ thành công duy nhất đi từ mức nền tảng phát triển thắp (không có tiềm lực) mà từ thu nhập trung bình thấp (1045) lên được trung bình cao (41xx). Ở đây WB không khen gì chúng ta, họ chỉ nói rằng, đơn giản chúng ta là ví dụ duy nhất mà họ có nên không có căn cứ để so sánh thông tin (Lưu ý là, HQ không phải xuất phát điểm thấp, trong thế chiến 2 và trước đó HQ đã được NB định hướng là trung tâm công nghiệp quốc phòng, tỷ lệ công nghiệp hoá sau chiến tranh của HQ cao - cháu nhớ là 37%). WB cũng nói rằng nếu VN thành công vươn lên là nước thu nhập cao (12.xxx hiện tại) thì cũng sẽ tiếp tục là ví dụ duy nhất mà WB , IMF biết nên không có căn cứ nghiên cứu so sánh để rút kinh nghiệm cho nước khác.
- Để đi từ nước thu nhập trung bình thấp nên trung bình cao,
HQ, Đài Bắc Trung Hoa mất 18 năm; Trung quốc mất 15 năm; VN nếu đúng như dự đoán hết 2022 sẽ vượt mốc này, mất 14 năm.
(Sẽ có người nói không công bằng, vì VN có đánh giá lại quy mô kinh tế, tuy nhiên nếu tính toán như vậy càng thấy tiềm năng tăng trưởng của VN rất cao, vì tăng hơn 3 lần GDP đầu người khi đã vượt mốc thu nhập trung bình).
- Vấn đề của VN ở chỗ
1) Liệu có vượt lên mốc thu nhập cao được không? (Hàn Quốc, Đài Bắc Trung Hoa chỉ mất 10 năm để đạt mốc này; TQ thì 10-11 năm)
2) Sau đó có lên tiếp được không (Vì thu nhập cao lại có một cái bẫy nữa ở mức 16-17k)
Khi mà R&D của chúng ta chỉ khoảng 0,5% GDP.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top