[Funland] Bẫy thu nhập trung bình! Thái Lan dính bẫy & nổi lo của VN?

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Đọc và nghe cho kỹ này tuyến SG HN là tuyến nhộn nhịp nhất Đông Nam Á rõ chưa, chứ ko ngu bảo là sân bay Nội Bài là sân bay bận rộn nhất.

Chưa đi máy bay bao giờ à, sân bay nào mà phải chả xếp hàng checkin, Thái nô mà đến Suvarnabhumi cũng phải check in như thường thời gian hơn Nội bài rồi, 63 tr lượt khách xếp hàng mà

Sân bay nào chả phải trung chuyển bằng xe bus, hiện đại thì có tàu điện nhưng bus vẫn là chủ yếu. Tuỳ thuộc vào hãng bay mà có hành lang xếp sẵn hoặc ra tàu bay bằng xe bus Tây tàu đều như thế hết trừ Thái nô ko biết

An ninh hàng không ko phải chuyện đùa mà nhồi nhét gấp 2 gấp 3 lần, delay lỡ chuyến là hãng nào có thường xuyên không, có thống kê so sánh không, Thái Lan ko có nhỡ chuyến delay, hay thấy báo chí thỉnh thoảng có bài đăng vào chê bai
Em đi châu Âu trên máy bay của TG (Thai Airways) nhiều, toàn phải đi xe buýt từ máy bay về terminal thôi. Vận hành của BKK dựa vào xe buýt nhiều, vì BKK cũng không đủ cầu.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,054
Động cơ
589,745 Mã lực
Cụ có tin đến ngày nó ra về tay trắng không?
Cụ hận thù người ta thế thì làm kinh tế sao được. Người ta đến với mình làm ăn tốt thì nhà mình mới là đất lành chứ. Chưa làm đã mong người ta sạt nghiệp trắng tay thì mình thành ăn cướp ah?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,054
Động cơ
589,745 Mã lực
Đọc và nghe cho kỹ này tuyến SG HN là tuyến nhộn nhịp nhất Đông Nam Á rõ chưa, chứ ko ngu bảo là sân bay Nội Bài là sân bay bận rộn nhất.

Chưa đi máy bay bao giờ à, sân bay nào mà phải chả xếp hàng checkin, Thái nô mà đến Suvarnabhumi cũng phải check in như thường thời gian hơn Nội bài rồi, 63 tr lượt khách xếp hàng mà

Sân bay nào chả phải trung chuyển bằng xe bus, hiện đại thì có tàu điện nhưng bus vẫn là chủ yếu. Tuỳ thuộc vào hãng bay mà có hành lang xếp sẵn hoặc ra tàu bay bằng xe bus Tây tàu đều như thế hết trừ Thái nô ko biết

An ninh hàng không ko phải chuyện đùa mà nhồi nhét gấp 2 gấp 3 lần, delay lỡ chuyến là hãng nào có thường xuyên không, có thống kê so sánh không, Thái Lan ko có nhỡ chuyến delay, hay thấy báo chí thỉnh thoảng có bài đăng vào chê bai
Vietjet của mình có công ty con bên Thái, thấy bảo làm ăn cũng tốt lắm.
 

camson6

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814918
Ngày cấp bằng
27/6/22
Số km
188
Động cơ
2,555 Mã lực
Đọc và nghe cho kỹ này tuyến SG HN là tuyến nhộn nhịp nhất Đông Nam Á rõ chưa, chứ ko ngu bảo là sân bay Nội Bài là sân bay bận rộn nhất.

Chưa đi máy bay bao giờ à, sân bay nào mà phải chả xếp hàng checkin, Thái nô mà đến Suvarnabhumi cũng phải check in như thường thời gian hơn Nội bài rồi, 63 tr lượt khách xếp hàng mà

Sân bay nào chả phải trung chuyển bằng xe bus, hiện đại thì có tàu điện nhưng bus vẫn là chủ yếu. Tuỳ thuộc vào hãng bay mà có hành lang xếp sẵn hoặc ra tàu bay bằng xe bus Tây tàu đều như thế hết trừ Thái nô ko biết

An ninh hàng không ko phải chuyện đùa mà nhồi nhét gấp 2 gấp 3 lần, delay lỡ chuyến là hãng nào có thường xuyên không, có thống kê so sánh không, Thái Lan ko có nhỡ chuyến delay, hay thấy báo chí thỉnh thoảng có bài đăng vào chê bai
Hihi, công suất thiết kế 10tr mà tống vào 23tr thì ko phải nhồi nhét nhất ĐNA thì là gì, thích gọi là nhộn nhịp cho sang chảnh à :D
Nhưng mà thực tế lần nào tui bay từ Suvarnabuhmi hay HK về tới VN hạ cánh xuống sb Nội Bài là thấy hụt hẫng ngay í, sân bay gì mà cỏ mọc tùm lum hoang phế kiểu như để cả năm ko buồn xén, máy bay thì lèo tèo vài cái đúng kiểu ga xép buồn thê lương.
Sau dịch tui vào T2 vắng như chùa bà Đanh (vậy mà vẫn phải xếp hàng chekin rất lâu vì có 10 quầy thì nhân viên hãng HK lớn nhất VN chỉ ngồi có... 3 quầy) , sang Suva cái thì thấy đúng nghĩa nhộn nhịp đông vui cả thế giới kéo về :D
Vào ra terminal ở Suva toàn có đường ống dẫn nối vào máy bay, xuống Nội Bài cái thì cuốc bộ cầu thang, rồi chen chúc lên bus mệt gần chớt, oải lắm.

BTW các chuyến quốc tế đến/đi từBKK tui đi cả vài chục chuyến trong nhiều năm liền chưa lần nào bị đì lây nhe (kể cả HK giá rẻ như AirAsia).
Còn nội địa tui ít đi nhưng hễ đi lần nào là bị đì lây lần ấy bất kể ở HN hay ĐN, SG, ko lùi muộn xuống, thì lùi... sớm lên cả 7-8 tiếng ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Cụ hận thù người ta thế thì làm kinh tế sao được. Người ta đến với mình làm ăn tốt thì nhà mình mới là đất lành chứ. Chưa làm đã mong người ta sạt nghiệp trắng tay thì mình thành ăn cướp ah?
Hận thù gì, nó loại nông sản mình ra khỏi BigC mà làm ăn tốt? đơn giản là dân mình ko vào BigC nữa chứ ai làm gì nó.
 

camson6

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814918
Ngày cấp bằng
27/6/22
Số km
188
Động cơ
2,555 Mã lực
Cụ hận thù người ta thế thì làm kinh tế sao được. Người ta đến với mình làm ăn tốt thì nhà mình mới là đất lành chứ. Chưa làm đã mong người ta sạt nghiệp trắng tay thì mình thành ăn cướp ah?
Hihi, tư duy kiểu ấy thành đặc sản từ thời mậu dịch bao cấp rồi, ngữ ấy mà bán hàng thì sáng sớm ra khách nào vào hỏi ko mua cái là trở mặt đốt vía chửi khách liền, bảo sao muôn đời ko khá lên được :D
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Hihi, tư duy kiểu ấy thành đặc sản từ thời mậu dịch bao cấp rồi, ngữ ấy mà bán hàng thì sáng sớm ra khách nào vào hỏi ko mua cái là trở mặt đốt vía chửi khách liền, bảo sao muôn đời ko khá lên được :D
Ngu thì câm mõm đi, loại hàng nông sản nước nó ra thì nhiều nước ngày hôm sau không còn bóng khách hàng, dân VN còn lành chán.
Nói chính xác là dân VN chưa biết bảo vệ nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

camson6

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814918
Ngày cấp bằng
27/6/22
Số km
188
Động cơ
2,555 Mã lực
Hận thù gì, nó loại nông sản mình ra khỏi BigC mà làm ăn tốt? đơn giản là dân mình ko vào BigC nữa chứ ai làm gì nó.
Nông sản chất lượng tốt, đảm bảo ATTP ko ngấm đầy dư lượng thuốc trừ sâu, giá cả hợp lý hơn hàng nó thì loại kiểu gì được?
Ngay người VN với nhau bán hàng toàn trộn đồ fake, cân điêu, thái độ người bán hống hách ngạo nghễ thì tội gì ko sang tận Thái mà mua hàng Thái vừa ngon bổ rẻ chất lượng đảm bảo + nhân viên thật thà, thái độ tôn trọng khách hàng nhở.
 

camson6

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814918
Ngày cấp bằng
27/6/22
Số km
188
Động cơ
2,555 Mã lực
Ngu thì câm mõm đi, loại hàng nông sản nước nó ra thì nhiều nước ngày hôm sau không còn bóng khách hàng, dân VN còn lành chán.
Nói chính xác là dân VN chưa biết bảo vệ nhau.
Thái độ điển hình quảng bá thương hiệu Việt theo chỉ đạo là đây ;))
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Nông sản chất lượng tốt, đảm bảo ATTP ko ngấm đầy dư lượng thuốc trừ sâu, giá cả hợp lý hơn hàng nó thì loại kiểu gì được?
Ngay người VN với nhau bán hàng toàn trộn đồ fake, cân điêu, thái độ người bán hống hách ngạo nghễ thì tội gì ko sang tận Thái mà mua hàng Thái vừa ngon bổ rẻ chất lượng đảm bảo + nhân viên thật thà, thái độ tôn trọng khách hàng nhở.
Siêu thị nó ở VN bán hàng cho người VN hiểu chưa, thiếu gì nông sản đảm bảo chất lượng.
 

camson6

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814918
Ngày cấp bằng
27/6/22
Số km
188
Động cơ
2,555 Mã lực
Siêu thị nó ở VN bán hàng cho người VN hiểu chưa, thiếu gì nông sản đảm bảo chất lượng.
Ở đâu cũng thế thôi, nó bán hàng tốt, ngon, rẻ, ko trộn hàng fake, quá đát, tôn trọng khách hàng....... thì khách hàng cứ mua thôi. Nó bán hàng ở VN thì cũng đóng thuế cho ngân sách, tạo công ăn việc làm cho người VN, thúc đẩy cạnh tranh, cho đám con buôn nửa mùa VN bớt độc quyền ngạo nghễ kênh kiệu đẩy giá trộn hàng fake, chửi bới khách hàng như chém chả đi.... quá tốt, hoan nghênh "nó" nhé! ;))
 

camson6

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814918
Ngày cấp bằng
27/6/22
Số km
188
Động cơ
2,555 Mã lực
Nông thôn Thái không xả rác, không nghĩa trang mồ mã, đẹp thoáng, quy hoạch rất tốt.

Nông thôn VN khắp nơi mồ mã, nhà thờ, kinh khủng, thờ chi mà lắm thế, ngày càng nặng nề hũ tục.
Vì dân số Thái ít hơn dân ta, ví lị dân ta hay tự nhục chứ nước nào chả có rác :))
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Ở đâu cũng thế thôi, nó bán hàng tốt, ngon, rẻ, ko trộn hàng fake, quá đát, tôn trọng khách hàng....... thì khách hàng cứ mua thôi. Nó bán hàng ở VN thì cũng đóng thuế cho ngân sách, tạo công ăn việc làm cho người VN, thúc đẩy cạnh tranh, cho đám con buôn nửa mùa VN bớt độc quyền ngạo nghễ kênh kiệu đẩy giá trộn hàng fake, chửi bới khách hàng như chém chả đi.... quá tốt, hoan nghênh "nó" nhé! ;))
Tốt ccc đọc đây nhé:

Hàng loạt tin đồn trên cộng đồng mạng cho rằng, ông chủ mới của BigC Việt Nam trên danh nghĩa là Central Group nhưng thực chất là 100% vốn đầu tư của 3 công ty Trung Quốc. Và những động thái của BigC nhằm mục đích “triệt tiêu” hàng Việt khỏi thị trường Việt, và dồn ép các doanh nghiệp Việt vào đường cùng.
Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, để vào được hệ thống Big C, doanh nghiệp Việt phải chịu rất nhiều loại chiết khấu khác nhau như chiết khấu tháng cho cửa hàng, chiết khấu doanh số theo bậc, chiết khấu cho điểm bán mới, chiết khấu sinh nhật (kỷ niệm ngày khai trương của siêu thị)... và BigC cũng là siêu thị đòi chiết khấu cao nhất trong các hệ thống siêu thị tại Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp phải chịu mức chiết khấu lên đến 17 - 20%, thậm chí có mặt hàng chịu chiết khấu lên đến 25%. Trong khi mức chiết khấu ngưỡng để doanh nghiệp có thể sống là từ 10-15%.
 

camson6

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814918
Ngày cấp bằng
27/6/22
Số km
188
Động cơ
2,555 Mã lực
Tốt ccc đọc đây nhé:

Hàng loạt tin đồn trên cộng đồng mạng cho rằng, ông chủ mới của BigC Việt Nam trên danh nghĩa là Central Group nhưng thực chất là 100% vốn đầu tư của 3 công ty Trung Quốc. Và những động thái của BigC nhằm mục đích “triệt tiêu” hàng Việt khỏi thị trường Việt, và dồn ép các doanh nghiệp Việt vào đường cùng.
Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, để vào được hệ thống Big C, doanh nghiệp Việt phải chịu rất nhiều loại chiết khấu khác nhau như chiết khấu tháng cho cửa hàng, chiết khấu doanh số theo bậc, chiết khấu cho điểm bán mới, chiết khấu sinh nhật (kỷ niệm ngày khai trương của siêu thị)... và BigC cũng là siêu thị đòi chiết khấu cao nhất trong các hệ thống siêu thị tại Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp phải chịu mức chiết khấu lên đến 17 - 20%, thậm chí có mặt hàng chịu chiết khấu lên đến 25%. Trong khi mức chiết khấu ngưỡng để doanh nghiệp có thể sống là từ 10-15%.
Nếu chứng minh dc nó đúng là của TQ thì chưởi TQ thoải mái nhé, tui ủng hộ, dám chưởi ko? ;))
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Em google thấy bộ ảnh Kuala Lumpur năm 1980 đây ạ.
1C4E12CF-6481-48BE-9C97-96A13D955262.jpeg
995A7E6F-E981-4B40-AE86-4FA23B7E81D1.jpeg
7739D2D2-C3D5-47C0-85FA-78CD66950F93.jpeg
8141001A-131D-4117-88C0-04CC3B1F9448.jpeg

Phải công nhận về đô thị họ phát triển trước mình quá xa. Với hiện trạng hạ tầng như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thì cho dù thu nhập của mình bằng họ thì cũng chưa chắc xây dựng được hạ tầng hoàn chỉnh và đồng bộ như họ.
Hà Nội mình ngày xưa cũng rất đẹp và gọn gàng, thông thoáng. Em nhớ hồi bé phố Thái Phiên nhà em rộng rãi, thoáng đãng và xanh mướt với hàng cây phượng, me từ Lê Đại Hành đến phố Huế. Buổi chiều bọn em thường đá bóng ở vỉa hè hoặc chơi ném lon. Sau đó em đi học gần 10 năm. Đến khoảng năm 2006 quay về thì ôi thôi là lộn xộn, chật chội và bát nháo hàng quán, lấn chiếm vỉa hè. Không thể nhận ra con phố cũ gắn bó với mình từ bé nữa.
Có những thứ đã mất đi rồi rất khó sửa, ko kỷ luật quy hoạch thì tan hoang hết, điển hình là Tam Đảo & Sapa bị phá nát đối với em ko còn Tam Đảo, Sapa nữa chỉ còn Fanxipan thôi.

Nhưng với Thái Phiên chủ yếu do có Vincom nên nhộn nhịp nhiều hàng quán, đồ cũng ngon. Em thấy Thái Phiên khá ổn mà, còn cụ tiếc vì mất đi một phần của tuổi thơ cụ "đá bóng, ném lon" thì cụ ích kỉ :D đó là mâu thuẫn phát triển vs bảo tồn nhưng ở phố thì cụ ko thể đòi hỏi vẫn "đá bóng, ném lon" giữa đường như xưa, ko hy sinh cái gì đó thì mãi mãi ko thể phát triển được.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em google thấy bộ ảnh Kuala Lumpur năm 1980 đây ạ.
1C4E12CF-6481-48BE-9C97-96A13D955262.jpeg
995A7E6F-E981-4B40-AE86-4FA23B7E81D1.jpeg
7739D2D2-C3D5-47C0-85FA-78CD66950F93.jpeg
8141001A-131D-4117-88C0-04CC3B1F9448.jpeg

Phải công nhận về đô thị họ phát triển trước mình quá xa. Với hiện trạng hạ tầng như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thì cho dù thu nhập của mình bằng họ thì cũng chưa chắc xây dựng được hạ tầng hoàn chỉnh và đồng bộ như họ.
Hà Nội mình ngày xưa cũng rất đẹp và gọn gàng, thông thoáng. Em nhớ hồi bé phố Thái Phiên nhà em rộng rãi, thoáng đãng và xanh mướt với hàng cây phượng, me từ Lê Đại Hành đến phố Huế. Buổi chiều bọn em thường đá bóng ở vỉa hè hoặc chơi ném lon. Sau đó em đi học gần 10 năm. Đến khoảng năm 2006 quay về thì ôi thôi là lộn xộn, chật chội và bát nháo hàng quán, lấn chiếm vỉa hè. Không thể nhận ra con phố cũ gắn bó với mình từ bé nữa.
Xem qua Google Street View thì thấy thằng Mã Lai là ở đẳng cấp khác so với đám Đông Nam Á còn lại. (không tính 2 tp là Singapo và Brunei).
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,756
Động cơ
218,818 Mã lực
Tốt ccc đọc đây nhé:

Hàng loạt tin đồn trên cộng đồng mạng cho rằng, ông chủ mới của BigC Việt Nam trên danh nghĩa là Central Group nhưng thực chất là 100% vốn đầu tư của 3 công ty Trung Quốc.
Central Group là Tập đoàn Thái rất to, làm quái gì lại làm nô tài cho 3 cty TQ nào đó! Toàn tin nhảm.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,044
Động cơ
-155,959 Mã lực
Tuổi
35
Cụ hiểu chính xác vấn đề rồi đấy.. đòn cấm vận kinh tế chỉ phát huy tác dụng với những nơi quản lý yếu kém..
Còn những nước cánh tả Nam Mỹ đang chìm trong khủng hoảng và cả Cuba nên học Việt Nam....
Mỹ âu cấm vận Venezuela gây ra đứt chuỗi cung cấp nhất là lương thực nhu yếu phẩm thiết bị vật tư sản xuất ngay và luôn gây hiệu ứng khủng hoảng giả tạo. Minh chứng là Venezuela có tiền ở trong các tài khoản âu mỹ vàng ở Anh... Bị phong tỏa có tiền cũng không mua được hàng hóa.
Hiện nay khi đã thích nghi và linh hoạt xử lý thì tình hình đã ổn định nhất là về cung cấp lương thực và y tế.
Đừng cố biến đen thành trắng như vậy cụ à2.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,832 Mã lực
Nhân các cụ nói về yếu tố Trung Quốc, cái này VN ta quả là đặc sắc. Xem trong Đông Nam Á, không biết chỗ Philipine và Brunei thế nào, chứ mấy nước còn lại toàn là bị người Hoa nắm xương sống kinh tế, cái này nghèo thfi chưa biết chứ giầu lên là nó nuôi béo nước mẹ nó ngay. Vậy mà có quốc gia giáp vách, phụ thuộc hơn ngàn năm, lại chả có cái lệ thuộc kiểu đó, người Hoa ở mình cũng thường thôi không lên tầm tài phiệt được. Nghĩ cũng nể cụ Lê Duẩn năm xưa xử lý mạnh tay vấn đề người Hoa, làm được cú ấy cũng ghê gớm lắm đó, mà tác dụng đến hôm nay cũng chưa thể thấy hết tầm vóc.
Cụ biết cái tên "Vạn thịnh phát" chứ?
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,488
Động cơ
353,637 Mã lực
Thế mới thấy bọn nó đâu có vùng cấm, do vậy tham nhũng trốn thuế khó mà thoát được (tất nhiên là không thể tuyệt đối hoàn toàn). Còn ở VN trên truyền thông luôn tuyên truyền là không có vùng cấm nhưng thực tế thế nào các cụ biết rồi đấy :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top