[Funland] Bẫy thu nhập trung bình! Thái Lan dính bẫy & nổi lo của VN?

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,357
Động cơ
364,648 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
TQ nó đa đảng nhé cụ. Có tận 8 đảng và *** cho các đảng khác tham chính. Các đảng khác nắm nhiều chức phó chủ tịch tỉnh, cơ quan tập hợp các đảng gọi là Chính hiệp rất có quyền lực ở TQ. Tầng lớp trí thức ở TQ thông qua các đảng nhỏ này và Chính hiệp để tác động vào chính sách quốc gia. Vì vậy trông vẻ ngoài là cùng 1 thể chế nhưng TQ sử dụng phản biện xã hội, đóng góp trí thức và giám sát xã hội tốt hơn VN cả trăm lần. TQ vì thế cực kỳ trọng vọng các nhà khoa học, các nhà khoa học lớn mà qua đời thì thành phần tới viếng còn mạnh hơn cả Ủy viên BCT qua đời. Không phải tự nhiên mà quy hoạch và các chiến lược phát triển của TQ tốt hơn VN nhiều thế đâu. Công sức của bao nhiêu thế hệ trí thức, nhà khoa học được *** sử dụng hiệu quả đấy.
Cho rằng TQ thể chế giống VN là nhận định thiếu hiểu biết.
Mô hình này tuyệt vời. Cụ Tr chống tham nhũng nhưng nhược điểm của cụ là chưa xây dựng được một mô hình quản lý đất nước phù hợp nên cụ đi rồi thì sẽ phát triển thêm những đồng chí X thứ hai. Vụ test covid thể hiện rõ điều đó. Trí thức VN ( trình độ ĐH) trở lên làm ngoài hệ thống NN ko còn để tâm đến chính trị nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
452
Động cơ
82,887 Mã lực
Tuổi
35
Em cũng nghĩ là nếu VN mình may mắn hơn, ông cụ nhà mình sống được thêm mấy chục năm nữa (hoặc có truyền nhân thực thụ) thì có lẽ cũng sẽ đi mô hình giống Đặng. Ông cụ nhà mình là người hiểu và dùng được trí thức nói riêng và các lực lượng trong xã hội nói chung.
Còn ông cụ thì có thể tránh đc chiến tranh với Cam và Tàu năm 79 nhưng mô hình kinh tế thì chắc vẫn vậy thôi
 

Phaodung

Xe tăng
Biển số
OF-333306
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
1,425
Động cơ
295,802 Mã lực
Ý cụ ấy là ở các nước người ta đề cao ý kiến của các nhà chuyên môn. Trong trường hợp đô thị thì là các kiến trúc sư, hay kỹ sư giao thông ...... còn ở VN thì ý kiến các nhà chuyên môn thường không được coi trọng, nên mới sinh ra hệ lụy như bây giờ. Cũng có thể nói là Quan trí của ta thấp, hầu hết đều không hiểu hết các ý kiến chuyên môn, nên nghe ý kiến chuyên môn cũng bập bõm rồi tùy nghi làm theo suy nghĩ của họ.

Ở chiều ngược lại, thì các nhà chuyên môn ở nước ta cũng yếu, gặp các vấn đề khó khăn không đề xuất được những giải pháp có tính thuyết phục vì thế uy tín không cao vì thế không có uy tín trong xã hội cũng như nhà nước. Kiến trúc sư của ta chả vẽ được cái nhà nào ra hồn, nên nói chuyện to tát các quan chức không nghe, xã hội cũng chả thuyết phục được. Ngành nào cũng thế, chứ chả riêng gì ngành kiến trúc và đô thị.
Kiến trúc thì ko nói vì đơn thuần chuyên môn, nhưng qui hoạch thì thực chất là lãnh đạo, là quyền lực chính trị, không thể gộp một được.
Một bản quy hoạch thực chất là một kế hoạch phát triển kinh tế xã hội. Cho nên ông chuyên gia kiến trúc quy hoạch chỉ là tham mưu trên một khía cạnh thôi, chứ phần lớn nó lại quyết định bởi kinh tế và chính trị.
Khi đưa thằng thay cây lên thì cũng hy vọng nó biết kết hợp hài hoà, không ngờ nó phá.
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,551 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Do tầm nhìn thôi cụ. Tầm nhìn được như Đặng thì TQ tỷ người mới đẻ ra được 1. VN nếu may mắn sinh ra được người như vậy thì cũng không có may mắn là người đó được nắm quyền lực cao nhất.
Trường hợp của Đặng là rất hy hữu.
Một lý do nữa không thể bỏ qua là do TQ có Đài Loan và Hồng Kong. Các vùng lãnh thổ này chế độ chính trị khác và luôn luôn giàu có hơn TQ đại lục. Vì vậy Đ cầm quyền ở TQ luôn có áp lực bị so sánh buộc phải phấn đấu để giữ chế độ.
Cũng giống như nước mình thôi, Cả giai đoạn lịch sử mới sinh ra đc cụ Hồ kiệt suất như vậy. Mỗi Giai đoạn có những người kiệt suất như vậy thì đất nước khác bọt nhiều rồi. Tiếc rằng nghìn năm may chăng có 1.
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,551 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Còn ông cụ thì có thể tránh đc chiến tranh với Cam và Tàu năm 79 nhưng mô hình kinh tế thì chắc vẫn vậy thôi
Em thì ko nghĩ như vậy, với tác phong và cách ngoại giao cởi mở và tôn trọng trí thức cũng như thức thời với chính trường quốc tế như cụ thì ít duy ý chí lắm.
Tất nhiên nhận định chỉ là cá nhân của tôi và cụ. Thực tế Cụ đi trước giai đoạn đó rồi nên giờ ta viết chỉ mang tính cảm nghĩ cụ nhỉ.
 

Lão Nông

Xe tải
Biển số
OF-33430
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
359
Động cơ
479,623 Mã lực
Thế nếu điều tra không ra tham những thì Tây lấy đâu ra cơ sở để cho VN 39/100 điểm, đứng thứ 92 thế giới?

Nói với các cụ đây là 1 vị trí rất thấp, VN còn không dám nhắc đến khi nói về chỉ số này luôn.
He he, đồng ý là Tây hay có chuẩn để đánh giá, nhưng càng ngày càng thấy trong không ít lĩnh vực, chuẩn Tây chỉ hợp với Tây thôi, không hợp với những nước không phải là Tây theo chuẩn ta.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Em cũng nghĩ là nếu VN mình may mắn hơn, ông cụ nhà mình sống được thêm mấy chục năm nữa (hoặc có truyền nhân thực thụ) thì có lẽ cũng sẽ đi mô hình giống Đặng. Ông cụ nhà mình là người hiểu và dùng được trí thức nói riêng và các lực lượng trong xã hội nói chung.
Truyền nhân đi làm Chủ tịch UB DS KHHGĐ rồi :)) em đùa thôi chứ thực ra từ 1967 đã định hình rồi. Chỉ có Cụ còn sống thì may ra lái được thế cục hậu chiến.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Thì e quote cả quy hoạch, quy mô, khả năng mở rộng công suất của cả 2 sb đó thôi.
T2 mở rộng xong sẽ lên 15tr/ năm. Suvarnabumi 150tr nhé ;))

Cụ cứ nhập nhèm, T2 mở rộng thực chất là lắp thêm máy soi chiếu thôi, còn nội Bài theo quy hoạch có cả T3 T4 nhé. Đến năm 2030 là 63 triệu và đến năm 2050 là 100 triệu.
Với sân bay Việt nam rất rè rặt khi nâng công xuất, gần như ngân sách nhà nước không bỏ thêm mà giao cho ACV lấy lãi để đầu tư (bao gồm cả chi phí giải phóng mặt bằng) nên thường các sân bay vượt công xuất mới tiến hành đầu tư. Thanh hóa và các tỉnh thấy đang chậm quá nên kêu gọi tỉnh bỏ thêm tiền hoặc kêu gọi nhà đầu tư khác
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,088
Động cơ
588,616 Mã lực
Thực tế nhà chuyên môn, nhà khoa học giỏi rất khó thăng tiến/trở thành quan. Nếu có trở thành lđ cũng vẫn phải tuân thủ tuyệt đối chỉ đạo của "trên" (ko chuyên môn). Nó là cái vòng luẩn quẩn vì sao thì ai cũng biết nhưng ko làm gì được.
Thế mới nói ở ta dân trí đã thấp, quan trí còn thấp hơn. Vậy mà nhiều cụ cứ đề cao yếu tố lợi thế về trí tuệ của người Việt. Thật ra đấy lại là điểm yếu của VN ta.
 

Pick

Xe máy
Biển số
OF-185488
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
64
Động cơ
334,482 Mã lực
Thì e quote cả quy hoạch, quy mô, khả năng mở rộng công suất của cả 2 sb đó thôi.
T2 mở rộng xong sẽ lên 15tr/ năm. Suvarnabumi 150tr nhé ;))

Ông lấy số liệu ở đâu mà bảo công suất nhà ga T2 chỉ có 15 triệu 1 năm. Riêng trong năm 2019 Nội Bài đón 23 tr, Thái Lan dân số chỉ có 68 triệu người để đạt được con số 150 triệu hành khách thì ít nhất mỗi người Thái Lan phải sử dụng và đi máy bay thường xuyên, Thái Lan định hướng phát triển ngành du lịch là ngành kt mũi nhọn là điểm đến hàng đầu thu hút khách du lịch, và họ làm rất tốt không chỉ ở Việt Nam mà còn cả thế giới, sân bay họ bận rộn là đương nhiên. Nhưng sân bay Suvarnbumi còn phải cạnh tranh với Changi, KLIA, và cả chính Tân sơn nhất vả Nội Bài. Trong đó sân bay Changi mới chính là thứ mà Việt Nam phải học tập chứ không phải Thái

Năm 2019 Changi đứng đầu Đông Nam Á đón 62 tr hành khách, Suvarnabhumi 60 triệu, TSN 35 tr, Nội Bài 23 tr

Thay vì chỉ biết chê bai, thì nên ủng hộ hãng bay nội địa khi du lịch nước ngoài, cũng ưu tiên du lịch Việt Nam vẫn còn nhiều điểm để khám phá, dịch vụ vẫn chấp nhận được, rồi dần dần khi tế phát triển cái xấu sẽ bớt dần và cải thiện thêm

Nhiều ông mới sang được Thái Lan ăn mấy đồ ăn của Thái xong quay sang chê Việt Nam đủ thứ. Không hiểu sao dạo này lắm bọn Thái nô thế, loại Thái nô còn đáng khinh hơn và thiếu lòng tự trọng hơn cả cẩu nô vì dù sao Trung quốc nó hơn hẳn mình không nói làm gì, chửi nó nhưng vẫn phải học tập, Việt Nam vẫn rất tệ nhưng không phải đến mức tệ như thế, chê bai ko làm cho mình khá hơn hoặc thượng đẳng hơn
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,639
Động cơ
224,208 Mã lực
Tuổi
45
Một số nhận định của Cụ theo em nên xem xét lại ạ: Thứ nhất, Cụ cho rằng Đặng nâng cao vai trò của Chính hiệp và chủ trương này trở thành mấu chốt giúp TQ được như hiện tại, điều này e nghĩ Cụ hơi quá đề cao, vì bản chất của Chính hiệp thì ở đâu cũng vậy, TQ hay VN đều có chức năng giám sát, phản biện cả, chứ ko riêng gì TQ. E nghĩ TQ có được thành quả như bây giờ là tổng hợp của nhiều yêu tố, trong đó e đánh giá cao nhất tố chất, văn hóa của người TQ, có thể nói đó là điều kiện quan trọng nhất để TQ phát triển như vũ bảo ngày nay, thứ hai là TQ sau những biến cố chính trị, xã hội từ những năm 70 về trước thì đã thức tỉnh và đề ra được con đường phát triển đúng đắn, phù hợp đó là sớm mở cửa với Mỹ, mở cửa đất nước, và chủ trương này bắt đầu từ Mao, Đặng sau này mới tiếp tục phát huy; tiếp theo họ đã tận dụng tốt những ưu điểm của mình như dân số, thị trường rộng lớn, quản lý nhà nước, quản lý xã hội tốt. Vì thế họ đã vươn lên tầm cao mới. Thứ hai, cụ nói Đặng từ bỏ một phần quyền lực của Đ cho các đảng của trí thức, e thấy cái này ko chính xác. Ko bao giờ có một Đ lãnh đạo nào từ bỏ một phần quyền lực cho các Đ phái khác. Và TQ lại càng không. Thực tế 8 Đảng còn lại tại TQ chỉ mang tính hình thức chứ thực quyền là rất ít. Và các đảng này bị đặt dưới sự kiểm soát chặt chẽ của Đảng CSTQ. Chấp chính vẫn là ************* TQ và điều này đã được ghi rõ trong Hiến pháp TQ. Việc TQ vẫn duy trì các đảng phái này vì họ thấy các Đảng phái này ko làm tổn hại hoặc đe dọa đến quyền lực, vị trí của họ, ngược lại, sự có mặt này càng củng cố thêm uy tín, vị trí của ĐCSTQ và phần nào có thể phản bác lại các lập lập của phương Tây về nền chính trị của TQ, vì vậy, việc Cụ nâng tầm quan trọng của các đảng phái này tại TQ e thấy là chưa chính xác lắm ạ.
À nói thêm về Đặng. Khi trở thành người nắm quyền số 1 ở TQ thì Đặng có một bước đi kỳ lạ, được coi là một trong những mấu chốt giúp TQ được như hiện tại. Đó là Đặng nâng cao vai trò của Chính hiệp (cơ quan tập hợp 8 đảng của giới trí thức và các trí thức tự do không đảng). Hiện tại ở TQ chủ tịch Chính hiệp có vị trí xếp thứ 4, cực kỳ quyền lực.
Chính việc Đặng từ bỏ một phần quyền lực của Đ cho các đảng của trí thức để họ có vốn chính trị để tham chính, cố vấn, giám sát các vấn đề hệ trọng của quốc gia đã khiến cho TQ có thể giữ được các quy hoạch, chiến lược lớn không bị tham nhũng bóp méo, làm lệch hướng.
Đây phải nói là một bước đi của vĩ nhân chứ không phải của người bình thường. Có lẽ bởi vì Đặng có kinh nghiệm làm chủ tịch Chính hiệp nên coi trọng trí thức hơn Mao.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,098
Động cơ
220,258 Mã lực
Nhiều ông mới sang được Thái Lan ăn mấy đồ ăn của Thái xong quay sang chê Việt Nam đủ thứ.
Hi hi, ăn thì nói làm gì, nghe nói được bọn Thái nó làm cái gì vào đuôi sướng lắm! :D
 

camson6

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814918
Ngày cấp bằng
27/6/22
Số km
188
Động cơ
2,555 Mã lực
Ông lấy số liệu ở đâu mà bảo công suất nhà ga T2 chỉ có 15 triệu 1 năm. Riêng trong năm 2019 Nội Bài đón 23 tr, Thái Lan dân số chỉ có 68 triệu người để đạt được con số 150 triệu hành khách thì ít nhất mỗi người Thái Lan phải sử dụng và đi máy bay thường xuyên, Thái Lan định hướng phát triển ngành du lịch là ngành kt mũi nhọn là điểm đến hàng đầu thu hút khách du lịch, và họ làm rất tốt không chỉ ở Việt Nam mà còn cả thế giới, sân bay họ bận rộn là đương nhiên. Nhưng sân bay Suvarnbumi còn phải cạnh tranh với Changi, KLIA, và cả chính Tân sơn nhất vả Nội Bài. Trong đó sân bay Changi mới chính là thứ mà Việt Nam phải học tập chứ không phải Thái

Năm 2019 Changi đứng đầu Đông Nam Á đón 62 tr hành khách, Suvarnabhumi 60 triệu, TSN 35 tr, Nội Bài 23 tr

Thay vì chỉ biết chê bai, thì nên ủng hộ hãng bay nội địa khi du lịch nước ngoài, cũng ưu tiên du lịch Việt Nam vẫn còn nhiều điểm để khám phá, dịch vụ vẫn chấp nhận được, rồi dần dần khi tế phát triển cái xấu sẽ bớt dần và cải thiện thêm

Nhiều ông mới sang được Thái Lan ăn mấy đồ ăn của Thái xong quay sang chê Việt Nam đủ thứ. Không hiểu sao dạo này lắm bọn Thái nô thế, loại Thái nô còn đáng khinh hơn và thiếu lòng tự trọng hơn cả cẩu nô vì dù sao Trung quốc nó hơn hẳn mình không nói làm gì, chửi nó nhưng vẫn phải học tập, Việt Nam vẫn rất tệ nhưng không phải đến mức tệ như thế, chê bai ko làm cho mình khá hơn hoặc thượng đẳng hơn
Ko biết đọc link hay sao mà cứ luyên thuyên đánh trống lảng thế.
Một cái T2 công suất ban đầu 10tr (mở rộng sẽ lên15tr) theo số liệu chính thức của Cục HK, nhưng lại đi nhồi nhét thành 23tr - đương nhiên chất lượng, tiện ích phục vụ sẽ là thảm họa thì có gì mà vỗ ngực khoe khoang thế?

Cái này tương tự như công suất 1 lớp học chuẩn gồm diện tích phòng học vốn chỉ dành cho 20 học sinh làm việc với 1 giáo viên mà ông hiệu trưởng cho tống vào đấy 50 học sinh (thu lời gấp 2,5 tổng tiền học phí) rồi khoe vung lên là lớp học hoành tráng, đạt hiệu suất gấp 2,5 công suất thiết kế (tát chết lớp học đạt chuẩn 20hv :D), còn phụ huynh sẽ nhảy dựng lên hoan hỉ vỗ tay hoan hô ông hiệu trưởng tài tình? =))
 

camson6

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814918
Ngày cấp bằng
27/6/22
Số km
188
Động cơ
2,555 Mã lực
Cụ cứ nhập nhèm, T2 mở rộng thực chất là lắp thêm máy soi chiếu thôi, còn nội Bài theo quy hoạch có cả T3 T4 nhé. Đến năm 2030 là 63 triệu và đến năm 2050 là 100 triệu.
Với sân bay Việt nam rất rè rặt khi nâng công xuất, gần như ngân sách nhà nước không bỏ thêm mà giao cho ACV lấy lãi để đầu tư (bao gồm cả chi phí giải phóng mặt bằng) nên thường các sân bay vượt công xuất mới tiến hành đầu tư. Thanh hóa và các tỉnh thấy đang chậm quá nên kêu gọi tỉnh bỏ thêm tiền hoặc kêu gọi nhà đầu tư khác
Lúc nào mở rộng cái T2 thành 15tr theo "kế hoạch" 2023 xong (còn 1 năm nữa thôi :D) rồi tha hồ hót tiếp T3-T10 vẫn kịp nhá =))

PS: "Rè rặt" là cái gì thế, sản phẩm mới của nền giáo dục VN à? ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Thế mới nói ở ta dân trí đã thấp, quan trí còn thấp hơn. Vậy mà nhiều cụ cứ đề cao yếu tố lợi thế về trí tuệ của người Việt. Thật ra đấy lại là điểm yếu của VN ta.
Bắc Kinh 100 năm trước cũng lẹt đẹt thôi, khi đó đa phần theo phong kiến lỗi thời kỹ thuật chưa học được gì. Qua thời cách mạng văn hóa vẫn lẹt đẹt. Nhưng chỉ cần 30-40 tăng đột biến, GDP cứ tăng 8%/năm thì 30 năm tăng gấp 10 lần. Người Việt học cũng nhanh lắm.

anh25-593618-1371264766_r_460x0.jpg
 

camson6

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814918
Ngày cấp bằng
27/6/22
Số km
188
Động cơ
2,555 Mã lực
Trong mấy còm trước có cụ nào thắc mắc tại sao bọn Úc Đại Lợi, Tân Tây Lan chẳng chịu phát minh sáng chế gì mà vẫn giàu có top đầu của thế giới. Bài báo này có câu trả lời cho các cụ: Trong 02 năm 2018-2020 tổng số bằng sáng chế của Úc Đại Lợi là 17 nghìn, còn của toàn bộ ĐNA là 19 nghìn. Trong khi đó dân số Úc Đại Lợi là hơn 25 triệu còn ĐNA là hơn 680 triệu.
Ta cũng có 2 đợt sản xuất 20.000 tiến xĩ x 2 đấy thây, thua gì Úc, Lan đâu :D
 

AHDA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
935
Động cơ
68,473 Mã lực
Tuổi
49
công chức viên chức cứ đến dịp Tết là phải chuẩn bị đủ quà biếu xén lễ tết các sếp, Nếu ko có khoản này thì có đến lúc về hưu vẫn là chuyên viên quèn, ko bao giờ được đề bạt cất nhắc, nó là 1 thứ văn hoá kéo dài hàng chục năm nay rồi. Rồi để lên chức có đợt đề bạt, bổ nhiệm, trống vị trí này kia cũng phải đến xin sếp. Lương thấp, mà phải xoay đủ cách để lễ tết có đủ quà nộp các sếp trên, nếu trong năm ko trúng quả coi như năm đó lỗ vốn. Em biết có TH đến tết phải bán cả xe ô tô để tiêu Tết, rồi có TH bổ nhiệm thời hạn 5 năm hết thời hạn còn hơn 1,5 năm nữa nếu muốn bổ nhiệm lại phải qua nhiều khâu nhiều cửa nhưng tính hiệu quả lỗ lãi thế là xin nghỉ hưu sớm.
Bài phỏng vấn của chuyên gia Phạm Chi Lan cách đây 10 năm vẫn nguyên giá trị, không có thay đổi nhiều, rất đúng thực tế
vnexpress.net

Bà Phạm Chi Lan: Công chức lương thấp vẫn sống khỏe nhờ thu nhập phụ
Theo bà Lan, tham nhũng phổ biến nên dù tiền lương thấp công chức vẫn sống khỏe, không thực sự có động lực cải cách tiền lương.
vnexpress.net
vnexpress.net
1661168716058.jpeg
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Cụ nói vậy em thấy phiến diện. Nếu không có nguồn lực cả nước dồn vào để các thành phố đó giàu trước thì họ cũng không phát triển nhanh được như vậy. Giống như HN và SG được như ngày nay phải dựa vào tinh hoa trí tuệ và sức lao động của cả nước vậy. Cụ tính xem những người giàu có, quyền lực, chức vụ ở HN và SG hiện nay được bao nhiêu % gốc địa phương? Có bao nhiêu % các hoạt động kinh tế ở HN và SG là liên quan tới các tỉnh khác? Bắc Kinh với Thượng Hải cũng tương tự thôi.
Bắc Kinh ko phải đầu tàu kinh tế cụ ạ mà là trung tâm văn hóa chính trị. Nếu cụ tìm hiểu về Đặng sẽ nghe nói về "chuyến đi phương Nam" của Đặng đã góp phần duy trì động lực chính sách kinh tế cho TQ, chứ cũng đã có lúc suýt đứt mạch rồi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Lúc nào mở rộng cái T2 thành 15tr theo "kế hoạch" 2023 xong (còn 1 năm nữa thôi :D) rồi tha hồ hót tiếp T3-T10 vẫn kịp nhá =))

PS: "Rè rặt" là cái gì thế, sản phẩm mới của nền giáo dục VN à? ;))
T2 nó chỉ phục vụ khách quốc tế mà khách quốc tế đợt này đang giảm mạnh nên sẽ chưa "mở rộng" đâu cụ ạ ACV đang dồn vốn để làm T3 Tân Sơn Nhất và LT, chưa kể Cam ranh cũng rất cần mở rộng. Nội bài chưa bức xúc đâu vì giờ có Cát bi và Thọ xuân san tải cho nhiều rồi.
CP mới đang muốn tận dụng lợi thế người đi sau nên đang rốt ráo làm cao tốc, sân bay cảng biển, và nếu ko có gì thay đổi thì từ nay tới 2030 chúng ta nhìn các nước trong khu vực quá bình thường, thậm trí họ phải nhìn chúng ta.
Còn cái quan trọng nhất là thu nhập BQ có đuổi kịp họ ko? Nếu kịp Thái lan giai đoạn 2030 là kỳ tích
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top