Cóp cả 2 còm để thấy cụ xứng đáng mang họ nhà Lươn nhé:
1. Theo Cục Hàng không Việt Nam,
đến hết năm 2019, lượng hành khách quốc tế thông qua nhà ga T2 đạt hơn
11,420 triệu người (chứ ko phải 29tr như cụ gian manh phịa ra) , vượt quá công suất thiết kế của nhà ga này.
Trong khi riêng công suất thiết kế của Suva đã 45tr., tức cao hơn gấp 4,5 lần công suất thiết kế của T2 (10tr)
2. T2 là sân bay+nhà ga quốc tế mới được xây mới hoàn toàn (do sân bay cũ T1 quá tải) trên đất mới hoàn toàn, chứ ko riêng cái Suva xây mới như cụ lươn nhé.
Còn "mở rộng" thì cả 2 đều có quy hoạch mở rộng, T2
3. T2 Nội Bài sẽ được mở rộng: Theo đó, dự án mở rộng nhà ga T2 Nội Bài được triển khai đồng bộ với dự án mở rộng sân đỗ máy bay và hệ thống tiếp nhiên liệu khu vực nhà ga T2, đảm bảo công suất phục vụ
15 triệu hành khách quốc tế/năm, phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt.
Tức là sau khi mở rộng thì công suất theo thiết kế cũng chỉ bằng 1/3 công suất của Su hiện tại và 1/10 công suất mở rộng của Su (150tr).
5. Long Thành còn đang nằm trên giấy, có làm xong cũng chỉ phục vụ cho hk khu vực phía Nam thay TSN thôi, còn Hà Nội là thủ đô ở phía bắc mà sân bay quốc tế NB sau mở rộng trong vài năm tới cũng chỉ đạt 15tr. thì hành khách tiếp tục tha hồ giẫm lên nhau mà bay
TTO - Để nâng công suất ga hành khách T2 Nội Bài từ 10 triệu lên 15 triệu khách/năm như quy hoạch, cần đầu tư hơn 4.983 tỉ đồng, thực hiện từ quý 4-2022 đến quý 3-2024.
tuoitre.vn
.