[Funland] Bẫy thu nhập trung bình! Thái Lan dính bẫy & nổi lo của VN?

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Cũng chả phải nghiên cứu đâu xa mà Hòa Phát là ví dụ Việt Nam đánh bại Thái lan về ngành thép. Vốn là trung tâm sản xuất ô tô, rất có điều kiện để phát triển ngành thép.. thế mà cuối cùng Thái Lan thất bại hoàn toàn trước VN, để VN trở thành trung tâm thép Đông Nam Á. Có nhiều yếu tố cả Nhà nước tư nhân làm nên thắng lợi thế kỷ này, cứ học tập và nhân ra nhiều thắng lợi thế thì vượt lên khó gì.
Em thấy các nước đều đi từ thép như Mỹ là từ vua thép Carnegie, các tập đoàn lớn châu Á đều mạnh về thép, nên e mua cp Hòa Phát :)) nhưng để phát triển bền vững mạnh thật sự thành Chaebol đầu tiên của VN còn là chặng đường dài. Chúc a Long vững bước.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,499
Động cơ
300,619 Mã lực
Tuổi
39
Thanh Liêm cũng còn lâu mới hóa rồng nhưng tôi đang muốn hỏi độc tài và đa đảng cơ, tôi khảng định:
TQ độc tài có ngày hôm nay.
TQ đa đảng giờ hơn Ấn độ tẹo có khi còn nội chiến đánh nhau bỏ mịa cơ.
TQ nó đa đảng nhé cụ. Có tận 8 đảng và *** cho các đảng khác tham chính. Các đảng khác nắm nhiều chức phó chủ tịch tỉnh, cơ quan tập hợp các đảng gọi là Chính hiệp rất có quyền lực ở TQ. Tầng lớp trí thức ở TQ thông qua các đảng nhỏ này và Chính hiệp để tác động vào chính sách quốc gia. Vì vậy trông vẻ ngoài là cùng 1 thể chế nhưng TQ sử dụng phản biện xã hội, đóng góp trí thức và giám sát xã hội tốt hơn VN cả trăm lần. TQ vì thế cực kỳ trọng vọng các nhà khoa học, các nhà khoa học lớn mà qua đời thì thành phần tới viếng còn mạnh hơn cả Ủy viên BCT qua đời. Không phải tự nhiên mà quy hoạch và các chiến lược phát triển của TQ tốt hơn VN nhiều thế đâu. Công sức của bao nhiêu thế hệ trí thức, nhà khoa học được *** sử dụng hiệu quả đấy.
Cho rằng TQ thể chế giống VN là nhận định thiếu hiểu biết.
 

kenny.cfyc

Xe tải
Biển số
OF-89104
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
450
Động cơ
409,269 Mã lực
Đang nói sân bay quốc tế mới T2 thay cho cái cũ T1 ( tương tự Su thay thế Donmuang) cụ lại vơ cả T1 vào tính để con số công suất nâng lên thành 30 triệu hk/ năm so vs 1 cái Suva, định khôn lỏi gian manh hết phần thiên hạ ah>:)
Sao cụ lại so sánh 1 nhà ga với 1 sân bay vậy.
Cụ dùng từ chỗ chuẩn vào T2 là 1 nhà ga quốc tế trong sân bay Nội Bài. "Đang nói sân bay quốc tế mới T2" câu này sai rồi.
Nhà ga quốc tế T2 có đường bay riêng. So sánh công suất hành khách quốc tế T2 vs Su ko khôn lỏi lôi hết cả hk nội địa T1 có đường bay riêng vào nhé!
Làm gì có đường băng riêng. Nội Bài có 2 đường băng nhưng vì quá gần nhau nên không khai thác được đồng thời cùng lúc được. Ngay cả những sân bay có 4 hay nhiều đường băng hơn cũng không phân ra đâu là đường băng cho nội địa và đâu là đường băng cho quốc tế. Tùy vào điều kiện thực tế kiểm soát không lưu sẽ cho phép máy bay được cất, hạ cánh tại đường băng nào. Nhà ga thì phân ra do quốc tế có liên quan đến thủ tục XN cảnh.
Đọc thế này thì e tin là ông camson6 đang ở Cali chưa về VN bao giờ, thế mà cụ Gionam72 cứ giải thích làm gì.
Ông camson6 đi học lại cách search google đi, search lại đi kết hợp với mở map ra xem cái T2 Nội Bài nó ở đâu mà bảo nó là sân bay + nhà ga mới thay T1 Nội Bài.
T2 nó chỉ là cái nhà ga mới, xây bên cạnh T1 chuyên phục vụ chuyến quốc tế của Nội Bài thôi ông camson6 nhé, còn đường băng vẫn dùng chung đường băng cũ, lấy đâu ra đường băng mới.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Cũng chả phải nghiên cứu đâu xa mà Hòa Phát là ví dụ Việt Nam đánh bại Thái lan về ngành thép. Vốn là trung tâm sản xuất ô tô, rất có điều kiện để phát triển ngành thép.. thế mà cuối cùng Thái Lan thất bại hoàn toàn trước VN, để VN trở thành trung tâm thép Đông Nam Á. Có nhiều yếu tố cả Nhà nước tư nhân làm nên thắng lợi thế kỷ này, cứ học tập và nhân ra nhiều thắng lợi thế thì vượt lên khó gì.
Thái lan có cố gắng phát triển ngành thép để cạnh tranh với vn đâu mà bảo đánh bại nó. Bao giờ ngành ô tô của ta vượt Thái thì lúc đó mới là đánh bại.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,049
Động cơ
37,554 Mã lực
Tuổi
37
VN là nơi 2 nền văn minh giao thoa, nên Pháp nó đặt tên Đông Dương là Trung-Ấn (Indo-China). Thực tế Bắc Việt chiếm Champa & Khmer là chứng minh văn minh Trung Hoa vượt trôj văn minh Ấn Độ. Việc người gốc Hoa làm chủ kinh tế ĐNA càng chứng minh điều đó.
Sáng vừa nghe một youtuber nói rằng, thời xưa, bọn Tàu nó có quan niệm rằng, Ấn Độ có văn hóa nhưng lại không có thực lực, các dân tộc Hung Nô phía bắc thì có thực lực nhưng lại chả có văn hóa => Trung Nguyên sẽ còn thống trị ở châu Á. Cho đến khi các nước phương Tây mang tàu lớn, súng lớn đến, thì ông Tàu mới ngã ngửa ra rằng, bọn mũi lõ nó vừa có văn minh, lại vừa có thực lực. Quả này thì Tàu hẹo rồi.

Em thấy đẻ nhiều cũng là một cách tạo động lực cho phát triển mà cụ.
Những năm dầu 200X, bọn FDI nó liên tục làm những cái điều tra so sánh các nước Asean và Việt Nam để quyết định đầu tư thì các cái khác như Cơ sở hạ tầng, chính sách đứng ở mãi tận đâu...thì cái chất lượng nguồn nhân lực của ta luôn đứng gần đầu.
Nhưng mà nên có chính sách khuyến khích đẻ nhiều ở những tầng lớp đàm bảo nuôi dạy tốt, những khu vực dân cư có tỷ lệ tri thức, sức khỏe tốt - đại loại là tăng chất lượng dân số ấy cụ nhỉ!
Đúng rồi cụ, nhà nước cũng đang khuyến khích người dân đẻ từ 2 - 3 đứa mà. Cơ mà vì chi phí nuôi con giờ cũng tốn kém nên dân cũng ngại.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
TQ phát triển 30 năm nhờ điều kiện cần là được Mỹ đầu tư và mua hàng.
Nhưng vì nó thiếu điều kiện đủ là quan thanh liêm nên nó không thể hoá rồng như Nhật
Cụ nên tìm hiểu kĩ thằng TQ giờ nó là rồng rồi nó bay được chưa hô mưa gọi gió và phun lửa thôi .
Tham nhũng vặt của nó giờ ít rồi giờ toàn tầm trung và cao cấp , do nó giàu lên mới giảm tham nhũng vặt như mấy thằng phương Tây chả phải do cơ chế . Cơ chế thì vấn đề vẫn nằm ở con người .
Cụ nào mà nghĩ nó vẫn như thời 199x đầu 2000 thì khá sai lầm đó .
 
Chỉnh sửa cuối:

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,499
Động cơ
300,619 Mã lực
Tuổi
39
Nói thêm về vấn đề độc tài hay không độc tài. Nếu chỉ chia 2 loại thế này rất dễ gây nhầm lẫn. Em nghĩ có nhiều nấc thang độc tài.
Loại 1: dân chủ 9 điểm kiểu Thụy Sĩ, cực kỳ coi trọng ý kiến dân, đến việc mua máy bay loại nào cũng trưng cầu dân ý chứ Quốc hội không quyết (mặc dù hầu hết nhân dân không có chuyên môn về máy bay, họ phát tài liệu cho dân tự tìm hiểu để bỏ phiếu)
Loại 2: dân chủ 7 điểm kiểu Mỹ, vừa coi trọng ý kiến của trí thức và của dân
Loại 3: dân chủ 5 điểm kiểu Trung Quốc, coi trọng ý kiến của trí thức nhưng coi thường ý kiến của dân. Hàn Quốc thời Park cũng ở hạng này.
Loại 4: dân chủ 3 điểm kiểu VN, khinh thường trí thức, ít coi trọng ý kiến của dân, nhưng nếu vấn đề nào dư luận gây sức ép lớn quá thì cũng phần nào chiều theo dư luận. Ít nhiều vẫn duy trì được dân chủ trong Đ, vẫn phần nào nghe được ý kiến từ nội bộ Đ viên.
Loại 5: dân chủ 1 điểm kiểu Triều Tiên, mặc kệ tất cả, Ủn quyết tất.

Độ dân chủ càng cao thì càng sử dụng được nhiều trí tuệ của dân tộc vào việc phát triển đất nước. Tất nhiên đây phải là loại dân chủ đã có trật tự, luật chơi chặt chẽ chứ không phải loại dân chủ non nớt như Thái Lan. Nếu chưa thể đạt được kiểu Mỹ hay Thụy Sĩ thì dân chủ 5 điểm như TQ là một mô hình tốt để quá độ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái hay của họ là kế thừa, đứng trên vai người khổng lồ, ko đập tượng Raffles
Singapore có gần 80% là người Hoa các cụ ạ.

Người Hoa ở Sing cũng giống người Anh, đều là thực dân chứ không phải dân bản địa. Vì thế, họ suy tôn, kế thừa ông Raffles thoải mái.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Sáng vừa nghe một youtuber nói rằng, thời xưa, bọn Tàu nó có quan niệm rằng, Ấn Độ có văn hóa nhưng lại không có thực lực, các dân tộc Hung Nô phía bắc thì có thực lực nhưng lại chả có văn hóa => Trung Nguyên sẽ còn thống trị ở châu Á. Cho đến khi các nước phương Tây mang tàu lớn, súng lớn đến, thì ông Tàu mới ngã ngửa ra rằng, bọn mũi lõ nó vừa có văn minh, lại vừa có thực lực. Quả này thì Tàu hẹo rồi.


Đúng rồi cụ, nhà nước cũng đang khuyến khích người dân đẻ từ 2 - 3 đứa mà. Cơ mà vì chi phí nuôi con giờ cũng tốn kém nên dân cũng ngại.
Ấn Độ có 1 lực cản rất lớn là chế độ đẳng cấp xã hội nên ko phát huy được trí lực toàn dân, cu li muôn đời cu li, quá nhiều hủ tục lạc hậu. Nếu ko loại bỏ chế độ đó Ấn Độ ko bao giờ lớn mạnh.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,434
Động cơ
221,689 Mã lực
Thái lan có cố gắng phát triển ngành thép để cạnh tranh với vn đâu mà bảo đánh bại nó. Bao giờ ngành ô tô của ta vượt Thái thì lúc đó mới là đánh bại.
Thì không cố nó mới sụp bẫy! :D Không cố mà cứ đòi lên hàng top làm sao được. Đáng lẽ trước kia cố thì Thái lên top rồi, giờ cũng phải cố nhưng là cố tồn tại, đang xin Chính phủ dùng thép Thái trong đầu tư công.
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
Nói thêm về vấn đề độc tài hay không độc tài. Nếu chỉ chia 2 loại thế này rất dễ gây nhầm lẫn. Em nghĩ có nhiều nấc thang độc tài.
Loại 1: dân chủ 9 điểm kiểu Thụy Sĩ, cực kỳ coi trọng ý kiến dân, đến việc mua máy bay loại nào cũng trưng cầu dân ý chứ Quốc hội không quyết (mặc dù hầu hết nhân dân không có chuyên môn về máy bay, họ phát tài liệu cho dân tự tìm hiểu để bỏ phiếu)
Loại 2: dân chủ 7 điểm kiểu Mỹ, vừa coi trọng ý kiến của trí thức và của dân
Loại 3: dân chủ 5 điểm kiểu Trung Quốc, coi trọng ý kiến của trí thức nhưng coi thường ý kiến của dân. Hàn Quốc thời Park cũng ở hạng này.
Loại 4: dân chủ 3 điểm kiểu VN, khinh thường trí thức, ít coi trọng ý kiến của dân, nhưng nếu vấn đề nào dư luận gây sức ép lớn quá thì cũng phần nào chiều theo dư luận. Ít nhiều vẫn duy trì được dân chủ trong Đ, vẫn phần nào nghe được ý kiến từ nội bộ Đ viên.
Loại 5: dân chủ 1 điểm kiểu Triều Tiên, mặc kệ tất cả, Ủn quyết tất.

Độ dân chủ càng cao thì càng sử dụng được nhiều trí tuệ của dân tộc vào việc phát triển đất nước. Tất nhiên đây phải là loại dân chủ đã có trật tự, luật chơi chặt chẽ chứ không phải loại dân chủ non nớt như Thái Lan. Nếu chưa thể đạt được kiểu Mỹ hay Thụy Sĩ thì dân chủ 5 điểm như TQ là một mô hình tốt để quá độ.
Cái 4 VN xem thường trí thức nửa mùa mới đúng cụ , cái đội trí thức em xem thường nhất là đội Tây lên đầu đó cụ .
Em thấy nhiều người tu nhân mình là trí thức phát biểu ngáo mạng xã hội .
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,499
Động cơ
300,619 Mã lực
Tuổi
39
Cái 4 VN xem thường trí thức nửa mùa mới đúng cụ , cái đội trí thức em xem thường nhất là đội Tây lên đầu đó cụ .
Em thấy nhiều người tu nhân mình là trí thức phát biểu ngáo mạng xã hội .
Cụ có thể xem thường bất cứ ai nếu muốn. Vì cụ không phải là người lãnh đạo quốc gia nên điều đó cũng không gây hại gì.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,499
Động cơ
300,619 Mã lực
Tuổi
39
Một ví dụ về chuyện quy hoạch đô thị, quy hoạch thoát nước. Ở TQ cực kỳ coi trọng ý kiến của các kiến trúc sư khi lập quy hoạch, quy hoạch một khi đã lập ra thì dù quan chức có ăn hối lộ cũng chỉ là lựa chọn nhà đầu tư trong phạm vi quy hoạch chứ ít khi phá quy hoạch (tất nhiên, tất nhiên vẫn có nhưng tỷ lệ khá thấp). Kết quả là họ có rất nhiều quan chức đi tù vì nhận hối lộ từ nhà đầu tư BĐS nhưng các thành phố vẫn được quy hoạch cực ngon.
Ở VN thì các quan cực kỳ khinh thường kiến trúc sư. Quy hoạch tổng do kiến trúc sư lập, cấp trên phê duyệt thì chỉ cần nhà đầu tư bất động sản đút tiền là họ xé bỏ như khu Lê Văn Lương - Tố Hữu. Kết quả tuy bên ta số quan phải đi tù liên quan đến nhận hối lộ BĐS ít hơn TQ rất nhiều nhưng quy hoạch lại nát hơn.
Đó là một phần lý do TQ dù tham nhũng nặng nhưng vẫn phát triển nhanh. Bền vững hay không thì em không dám nói nhưng tốc độ nhanh, ngăn nắp là sự thật.
 

camson6

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814918
Ngày cấp bằng
27/6/22
Số km
188
Động cơ
2,555 Mã lực
Đọc thế này thì e tin là ông camson6 đang ở Cali chưa về VN bao giờ, thế mà cụ Gionam72 cứ giải thích làm gì.
Ông camson6 đi học lại cách search google đi, search lại đi kết hợp với mở map ra xem cái T2 Nội Bài nó ở đâu mà bảo nó là sân bay + nhà ga mới thay T1 Nội Bài.
T2 nó chỉ là cái nhà ga mới, xây bên cạnh T1 chuyên phục vụ chuyến quốc tế của Nội Bài thôi ông camson6 nhé, còn đường băng vẫn dùng chung đường băng cũ, lấy đâu ra đường băng mới.
Định lập lờ đánh lận con đen bị bóc mẽ còn chối à.
1. So sánh công suất vc khách đường bay quốc tế thì cứ việc tính đúng số khách quốc tế sử dụnng T2 thôi, sao phải lôi hành khách nội địa T1 vào đây ăn ké thế ;)) .
2 cái đường bay lẽ ra có thể và phải dc sử dụng độc lập cho nội địa riêng, quốc tế riêng, nhưng lại ko dùng cùng được 1 lúc vì.... chạm cánh, vậy thì lỗi tại ông sân bay Suva à? =)).
2. Nếu đã tính gộp T1-T2 bao gồm cả 2 nhà ga + các đường băng/ nơi đỗ máy bay, csvc..... cũng tính gộp hết đi:
- Suvarnabuhmi: 32.800.000m2
- T1+T2 Nội Bài: 165.000+140.000m2 = 205.000m2
Vậy có phải diện tích Suvarnabuhmi lớn hơn Nội Bài (T1+T2) gấp 16 lần không (hay sân bay Nội Bài bé bằng 1/16 Suva)! =))
 

camson6

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814918
Ngày cấp bằng
27/6/22
Số km
188
Động cơ
2,555 Mã lực
Thanh Liêm cũng còn lâu mới hóa rồng nhưng tôi đang muốn hỏi độc tài và đa đảng cơ, tôi khảng định:
TQ độc tài có ngày hôm nay.
TQ đa đảng giờ hơn Ấn độ tẹo có khi còn nội chiến đánh nhau bỏ mịa cơ.
Cùng 1 dân tộc cứ nhìn TQ Đài Loan vs TQ lục địa là thấy liền dân nước nào thu nhập cao hơn, đi lại tự do hơn, hộ chiếu quyền lực hơn, được nhân dân tiến bộ (và không tiến bộ) thế giới.. tôn trọng hơn ;))
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,558
Động cơ
352,418 Mã lực
Cụ chả hiểu về vấn đề tham nhũng , tụi nó tham nhũng vặt ít vì nó thành nước phát triển rồi chứ Ko phải do cơ chế .
Cụ tìm hiểu mấy nước phát triển lúc đang phát triển đi cụ sẽ hiểu vấn đề em nói .
Cái bản tham nhũng cụ biết tại sao phương Tây nó Ko chia tham nhũng vặt và tham nhũng tầm trung và cao cấp ko mà tụi nó gộp lại .
Tham nhũng vặt nó lúc nào chả chiếm số đông , chứ làm tầm trung và cao cấp thì bọn phương Tây bỏ xa .
Em không hiểu cụ hiểu về tham nhũng và chống tham nhũng như thế nào, nhưng chưa gì đã nói người khác không hiểu về vấn đề thì văn hóa tranh luận của cụ có vấn đề.
Một trong những công cụ hữu hiệu để chống tham nhũng là kê khai tài sản và thu nhập. Cái này bọn tư bản nó làm triệt để nên bọn sở thuế bên đấy có thể biết rõ đến từng xu tài sản và thu nhập của mọi người, khó có chuyện như cụ nói là "chứ làm tầm trung và cao cấp thì bọn phương Tây bỏ xa".
Cụ chắc đọc báo "Nhân dân" nhiều quá thì phải :)
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Cùng 1 dân tộc cứ nhìn TQ Đài Loan vs TQ lục địa là thấy liền dân nước nào thu nhập cao hơn, đi lại tự do hơn, hộ chiếu quyền lực hơn, được nhân dân tiến bộ (và không tiến bộ) thế giới.. tôn trọng hơn ;))
Quốc dân đảng cầm quyền 50 năm đó cụ, ở Nhật LDP cũng gần như độc đảng. Nên với châu Á thì 1 đảng là bình thường, quan trọng là chính sách thế nào
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,586
Động cơ
112,130 Mã lực
Tuổi
40
Định lập lờ đánh lận con đen bị bóc mẽ còn chối à.
1. So sánh công suất vc khách đường bay quốc tế thì cứ việc tính đúng số khách quốc tế sử dụnng T2 thôi, sao phải lôi hành khách nội địa T1 vào đây ăn ké thế ;)) .
2 cái đường bay lẽ ra có thể và phải dc sử dụng độc lập cho nội địa riêng, quốc tế riêng, nhưng lại ko dùng cùng được 1 lúc vì.... chạm cánh, vậy thì lỗi tại ông sân bay Suva à? =)).
2. Nếu đã tính gộp T1-T2 bao gồm cả 2 nhà ga + các đường băng/ nơi đỗ máy bay, csvc..... cũng tính gộp hết đi:
- Suvarnabuhmi: 32.800.000m2
- T1+T2 Nội Bài: 165.000+140.000m2 = 205.000m2
Vậy có phải diện tích Suvarnabuhmi lớn hơn Nội Bài (T1+T2) gấp 16 lần không (hay sân bay Nội Bài bé bằng 1/16 Suva)! =))
Nói thật nhé. Cụ không có tý kiến thức gì về hàng không thì đừng chém nữa.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Singapore có gần 80% là người Hoa các cụ ạ.

Người Hoa ở Sing cũng giống người Anh, đều là thực dân chứ không phải dân bản địa. Vì thế, họ suy tôn, kế thừa ông Raffles thoải mái.
Người Hoa ở Singapore rất rất lâu rồi cụ, nên họ mới là dân sở tại chứ ko phải người Mã Lai. Sing nguyên thủy là căn cứ cướp biển của người Hoa. Quan trọng là người Anh họ khôn hơn Pháp, họ chủ động nhả dần chuyển sang mô hình "thuộc địa mới" bằng quan hệ mềm chứ ko chiếm đóng, nên gần như rất ít để lại xung đột với sở tại, và được sở tại tôn trọng, họ trao trả hết các thuộc địa châu Á trừ Hồng Kong là đất thuê.
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
Em không hiểu cụ hiểu về tham nhũng và chống tham nhũng như thế nào, nhưng chưa gì đã nói người khác không hiểu về vấn đề thì văn hóa tranh luận của cụ có vấn đề.
Một trong những công cụ hữu hiệu để chống tham nhũng là kê khai tài sản và thu nhập. Cái này bọn tư bản nó làm triệt để nên bọn sở thuế bên đấy có thể biết rõ đến từng xu tài sản và thu nhập của mọi người, khó có chuyện như cụ nói là "chứ làm tầm trung và cao cấp thì bọn phương Tây bỏ xa".
Cụ chắc đọc báo "Nhân dân" nhiều quá thì phải :)
Làm triệt để sao nó vẫn tham nhũng vậy cụ .
Như thằng Hàn đi hồi nó đang phát triển CSGT nó ăn hối lộ rất nhiều bây giờ hết hoặc rất ít cụ nghĩ do cơ chế nó à .
Em đọc báo nước ngoài nhiêu nên mới biết tụi nó tham nhũng chứ báo nhân dân làm gì chuyên về vấn đề tham nhũng nước ngoài .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top