[Funland] Bẫy thu nhập trung bình! Thái Lan dính bẫy & nổi lo của VN?

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,400
Động cơ
502,333 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Suva có nhánh dài lê thê có nhánh ngắn hơn cụ nhé, nhánh trong ảnh trên là nhánh ngắn, mà ảnh cũng ko chụp hết đáy nhánh, các sảnh đợi và cổng ra còn nằm sâu vào phía dưới thang máy trong hình nữa, e cũng chỉ áng thôi, số cổng ra của 1 nhánh Suva có thể hơn nhiều đấy.
Công suất của Suva.. so vs của Nội Bài thì gấp mấy hả cụ
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,266
Động cơ
47,007 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Theo thiển ý của em, nhận định này của cụ là quá lạc quan.
HQ có hệ thống các tập đoàn toàn cầu, họ kinh doanh mà không phụ thuộc vào bất kỳ một cơ chế 9 chị nào, hoặc bất kỳ một thể chế kinh tế, hay môi trường văn hóa nào, ngoài ra họ có rất rất nhiều công ty vừa và nhỏ sản xuất từ mỳ gói, tương cà, mắm muối bán sang các nước khác, mà thị trường ngoài nước lớn hơn tại HQ.
Các cty mà cụ đề cập đến, liệu họ có sống được khi nhấc họ ra khỏi môi trường 9 chị, kinh tế, văn hóa của VN không?
VN có 100 tr dân nếu các DN chỉ cần thống lĩnh dc tt trong nước thì cũng khá mạnh rồi, tất nhiên đóng cửa bảo nhau là không thể ở cái thế giới này nữa rồi
Còn cái e k muốn nói đó là bên cạnh nội lực ra biển lớn phải có "baoke" ctri
Nhật Hàn Đài Sing ai "baoce" thì cụ cũng biết rồi
Không hẳn người Anglo-Saxon lãnh đạo mới đươc. Mô hình thành công của Nhật, Hàn quốc, Singapore, Đài Loan đều do thể chế và cách vận hành quốc gia . Tuy nhiên, em đồng ý với cụ về một mô hình chung về cách quản lý - mô hình nào tốt thì mình nên bắt chước và linh hoạt ứng dụng vào cho phù hợp với văn hóa da vàng mũi tẹt.

Có lần em xem TV về câu chuyện thành công của HQ sau chiến tranh. Nhà nước HQ giai đoạn đầu tập trung rất nhiều vào mô hình FDI và sự quản lý minh bạch ít tham nhũng, Tất cả các chính sách và luật được ra đời lúc đấy tạo điều kiện dễ dàng cho chính sách FDI, lôi kéo nguồn vốn khổng lồ từ phương Tây vào kèm theo khoa học kỹ thuật. Các công ty nội địa từ đó mới dần ra đời và phát triển. Khi các chính sách VN còn gây khó dễ cho các nhà đầu tư thì không ai rót vốn vào. VN chưa có hệ thống tư pháp độc lập để các nhà đầu tư yên tâm khi vướng mắc pháp lý trong lúc hoạt động tại đây. Tham nhũng và bộ máy hành chính cồng kềnh gây khó khăn cho các công ty FDI lớn và vì thế lợi nhuận không cao, các công ty đầu tư không quá mặn mà khi lợi nhuận không quá lớn để bù trừ rủi ro. VN vẫn đang loay hoay giữa cách quản trị tự mình nghĩ ra, nhưng lại thiếu vốn và kỹ thuật. Muốn người khác đầu tư nhưng lại muốn họ làm theo cách của mình. Vì thế con đường phát triển bảo sao cứ gập ghềnh mãi.
Vâng, nếu k phải nền tư pháp của Anh ở Hongkong thì ông cụ cũng chả về dc mà có 45 phải k cụ
Cụ cho hỏi cái cốt lõi của anh Vin, anh Sun là gì đấy :D Phân lô bán nền à. Mình không phủ nhận công sức của các anh ấy trong việc làm đẹp đất nước, đấu lại được bọn Tây sang làm ăn ở VN, đông nghĩa với việc không để ngoại tệ chảy ra nước ngoài.

Nhưng để mà lấy được tiền của Tây thì các anh ấy chưa làm được. Nhìn sang Samsung, họ làm chủ được công nghệ sản xuất vi mạch với những linh kiện cỡ vài nanomet, công nghệ sản xuất màn hình OLED hàng đầu thế giới, thế mới ăn tiền chứ.
Tất cả đều đang giai đoạn là "tích tụ tư bản" cụ nhỉ, nghĩa là k có vốn thì phải làm nghề gì ra tiền đã xong mơ ước lớn lao sau, mơ càng to vốn phải càng dày.
Samsung Nokia thì ban đầu họ cũng đâu có sx chip, Hyundai thì ban đầu cũng đâu có sx xe du lịch vv khi họ đủ vốn đủ thị trường đủ công nghệ vv thì họ sẽ sx cái gì có lợi nhuận cao nhất, vậy thì samsung mới chiếm tới 20% gdp HQ chứ.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,299
Động cơ
482,878 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cụ cho hỏi cái cốt lõi của anh Vin, anh Sun là gì đấy :D Phân lô bán nền à. Mình không phủ nhận công sức của các anh ấy trong việc làm đẹp đất nước, đấu lại được bọn Tây sang làm ăn ở VN, đông nghĩa với việc không để ngoại tệ chảy ra nước ngoài.

Nhưng để mà lấy được tiền của Tây thì các anh ấy chưa làm được. Nhìn sang Samsung, họ làm chủ được công nghệ sản xuất vi mạch với những linh kiện cỡ vài nanomet, công nghệ sản xuất màn hình OLED hàng đầu thế giới, thế mới ăn tiền chứ.
Kể ra thì phải nói ban đầu các anh ý mang tiền tây về ta làm ăn chứ cũng không phải lấy tiền ta ra chơi kiểu mỡ nó rán nó như anh hào BĐS trong nước. Còn LG, SS nó tập tọe sx cái tv đèn hình màu dại dại ngu ngu rồi mới đi lên đấy, lúc ý mà so với Sony, Sharp, Panasonic các cụ lại chả bĩu môi chê vài trăm năm mới theo kịp !
 

camson6

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814918
Ngày cấp bằng
27/6/22
Số km
188
Động cơ
2,555 Mã lực
Công suất của Suva.. so vs của Nội Bài thì gấp mấy hả cụ
Cụ tra đi, e chỉ áng thôi,chỉ biết Suva nó to hơn rất rất nhiều T2 cả về số tầng, diện tích, số lượng vận chuyển hành khách hàng năm (tính trước dịch).
Chưa kể những thứ ko kém phần quan trọng vs 1 sân bay lớn hiện đại kèm theo là hệ thống high speed rail ARL express và hệ thống highway 120km/h kết nối sân bay này với trung tâm BKK.
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,400
Động cơ
502,333 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Cụ tra đi, e chỉ áng thôi,chỉ biết Suva nó to hơn rất rất nhiều T2 cả về số tầng, diện tích, số lượng vận chuyển hành khách hàng năm (tính trước dịch).
Chưa kể những thứ ko kém phần quan trọng vs 1 sân bay lớn hiện đại kèm theo là hệ thống high speed rail ARL express và hệ thống highway 120km/h kết nối sân bay này với trung tâm BKK.
Tính đến 2019 thì Suva khoảng 65tr hành khách so vs 29tr của Nội Bài. Khoảng gấp đôi. Hiện tại côg suất chắc chỉ gấp rưỡi do du lịch Thái ảnh hưởng nặng nề hơn bởi dịch Covid. Mà sân này nó xây từ đầu những năm 2000 do Đôn Mường quá tải, thế nên hiện đại và rộng là đương nhiên, cũng giống như xây Long Thành để thay thế dần TSN ở Việt Nam.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,049
Động cơ
37,554 Mã lực
Tuổi
37
VN có 100 tr dân nếu các DN chỉ cần thống lĩnh dc tt trong nước thì cũng khá mạnh rồi, tất nhiên đóng cửa bảo nhau là không thể ở cái thế giới này nữa rồi
Còn cái e k muốn nói đó là bên cạnh nội lực ra biển lớn phải có "baoke" ctri
Nhật Hàn Đài Sing ai "baoce" thì cụ cũng biết rồi

Vâng, nếu k phải nền tư pháp của Anh ở Hongkong thì ông cụ cũng chả về dc mà có 45 phải k cụ

Tất cả đều đang giai đoạn là "tích tụ tư bản" cụ nhỉ, nghĩa là k có vốn thì phải làm nghề gì ra tiền đã xong mơ ước lớn lao sau, mơ càng to vốn phải càng dày.
Samsung Nokia thì ban đầu họ cũng đâu có sx chip, Hyundai thì ban đầu cũng đâu có sx xe du lịch vv khi họ đủ vốn đủ thị trường đủ công nghệ vv thì họ sẽ sx cái gì có lợi nhuận cao nhất, vậy thì samsung mới chiếm tới 20% gdp HQ chứ.
Có một vấn đề với cách tích luỹ tư bản của mấy ông phân lô, bán nền, đó là họ mua đất nông nghiệp với giá rẻ mạt và bán lại với giá trên trời. Cái số tiền chênh lệch đó nhẽ ra phải được phân chia một cách hợp lý giữa nhà nước (đại diện cho nhân dân) và chủ đầu tư, nhưng không, số tiền chênh lệch đa phần vào túi chủ đầu tư, còn nhà nước chỉ thu được tiền thuế rất ít ỏi.
Tóm lại cách tích luỹ tư bản đó là chúng ta đang lấy tiền túi ra để làm giàu cho các ông tư bản đó.

Nếu luật đất đai được sửa đổi, bỏ cái khoản nhà nước thu hồi đất để phát triển các dự án kinh tế. Từ đó, các ông tư bản muốn có đất để phân lô bán nền, xin mời tự đi thoả thuận giá với người có đất. Khi ấy việc tích luỹ tư bản của các ông Vin, Sun mới gọi là công bằng.
 

Pick

Xe máy
Biển số
OF-185488
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
74
Động cơ
334,482 Mã lực
Tính đến 2019 thì Suva khoảng 65tr hành khách so vs 29tr của Nội Bài. Khoảng gấp đôi. Hiện tại côg suất chắc chỉ gấp rưỡi do du lịch Thái ảnh hưởng nặng nề hơn bởi dịch Covid. Mà sân này nó xây từ đầu những năm 2000 do Đôn Mường quá tải, thế nên hiện đại và rộng là đương nhiên, cũng giống như xây Long Thành để thay thế dần TSN ở Việt Nam.
Sân bay hiện tại có thể kém hơn Thái Sinh Malay, nhưng Việt Nam có thể đầu tư làm sân bay sau và hiện tại cũng đang xây dựng Long Thành rồi, cái gì cũng phải từ từ phát triển dần lên, không nên cái gì cũng tự nhục rồi chê bôi mỉa mai đất nước mình


Việt Nam là thị trường hàng không thứ 2 trong đông nam á sau Indonesia

DC62CBD7-A332-4C47-9D07-AB4B4390F12D.jpeg


Việt Nam có bốn trên 10 tuyến bay nội địa bận rộn nhất đông nam á, tuyến bận rộn nhất là SGN - HAN

D77959C3-F8C6-452C-9477-F447398350AE.jpeg


Vietnam Airlines và Vietjet air là hai hãng hàng không chuyên chở nhiều hành khách thứ 2 và thứ 3 đông nam á nhé

03144645-5B22-45A1-A3A3-72B805C82246.jpeg
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
224
Động cơ
45,724 Mã lực
Tuổi
53
Sân bay Bangkok lớn vì nó là sân bay trung chuyển, nhiều hành khách tới đó rồi đổi máy bay đi tiếp. Chứ Nội Bài, TSN thì không phải, chắc cũng có nhưng ít hơn.
Thấy thị trường hàng không Việt chỉ sau Indo thì cũng tốt. Indo thì quá đông dân, nhưng Philippines cũng đông dân hơn VN. Đi máy bay thì cũng thể hiện mức sống, chứ nghèo thì đi thế nào được.
Tôi nghĩ hàng không phát triển cũng là 1 chỉ số đánh giá rất tốt.
 

camson6

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814918
Ngày cấp bằng
27/6/22
Số km
188
Động cơ
2,555 Mã lực
Tính đến 2019 thì Suva khoảng 65tr hành khách so vs 29tr của Nội Bài. Khoảng gấp đôi. Hiện tại côg suất chắc chỉ gấp rưỡi do du lịch Thái ảnh hưởng nặng nề hơn bởi dịch Covid. Mà sân này nó xây từ đầu những năm 2000 do Đôn Mường quá tải, thế nên hiện đại và rộng là đương nhiên, cũng giống như xây Long Thành để thay thế dần TSN ở Việt Nam.
Suva đi vào hoạt động 2006, T2 Nội Bài là 2015. T2 Nội Bài xây sau Su 9 năm nhẽ ra ĐƯƠNG NHIÊN phải to hơn hiện đại hơn nhưng lại bé tin hin dùng 2-3 năm đã quá tải, tài tình thế ko biết. ;))

Theo số liệu dưới đây thì công suất thiết kế số lượng khách/năm của Su (45tr/ năm) cao gấp 4,5 lần so với T2 Nội Bài (10tr/ năm), và khả năng mở rộng (150triệu khách/ năm) cao gấp 10 lần (150tr/năm) so với Nội Bài T2 (15tr/ năm)!

So hiện tại thì e bay Nội Bài T2 đầu tháng 8 vừa rồi ra sớm ngồi sảnh ăn uống đi dạo gần 3 tiếng thấy vắng như chùa bà Đanh (cũng tốt, e thích vắng :D) , trên bảng điện tử thông báo chuyến bay chỉ 7-8 chuyến. Còn Su thì vẫn đông vui tấp nập tầm 70% so với trước dịch, xem bảng điện tử số chuyến bay tầm 100 chuyến ;))
---------------
Nhà ga T2 Nội Bài có diện tích gần 140.000 m2, công suất 10 triệu hành khách/năm và có khả năng mở rộng lên 15 triệu hành khách/năm. Nhà ga T2 có 17 cửa ra máy bay, trong đó có 14 cửa có cầu hành khách.
Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi là sân bay xếp thứ 18 trong danh sách những sân bay bận rộn nhất trên thế giới. Diện tích là 32,8 km² (32.800.000m2) và phục vụ khoảng hơn 45 triệu khách/năm, có khả năng nâng cấp lên thành 150 triệu khách trong một năm. Sân bay có Đài không lưu cao nhất thế giới (132,2 m), và nhà ga đơn rộng nhất thế giới (rộng 563.000 m²).
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
VN muốn như HQ thì phải có 10-15 tập đoàn như Vin Sun Hoà Phát vv ở các lĩnh vực nhất là lquan đến công nghiệp nặng và công nghệ cao
Còn giờ còn chả dám cho dntn to lên thì gdp dc 10k là tốt rồi, nhiều khi nn để im nó còn phát triển hơn định hướng sai.
Tại sao Anh Úc Canada Newzealand Mỹ đều giàu? Nhiều lý do nhưng lý do chính họ để ng Anglosaxon lãnh đạo về chính trị là chủ yếu, có công thức chung trong tổ chức chính trị kinh tế và xã hội vv
Anh Úc Canada NewZealand Mỹ đều là mặt trời ko bao giờ lặn trên đất Anh. Singapore Hong Kong cũng là thuộc địa Anh. Dù sao thì Anh cũng là cường quốc mạnh nhất, giàu nhất, giỏi nhất thế giới trước Mỹ.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Đọc kỹ đi cụ
"Có mứt mà VN giữ mãi được tốc độ phát triển >7% hoài (?) "

Tốc độ phát triển cao 7-10% thì chỉ có trong giai đoạn phát triển, như VN hiện nay đang trong giai đoạn phát triển, hay gọi là tuổi dậy thì, sau giai đoạn đó thì sẽ giảm dần và không có cơ hội để đạt được tốc độ như vậy nữa, giống như sự phát triển vượt bậc của chiều cao chỉ xảy ra ở tuổi dậy thì 1 lần trong đời

VN trước đây phát triển trên 10% , giờ chưa đạt được "chiều cao" gì mà chỉ còn 7% thì đáng lo hơn là đáng mừng, tức là chiều cao vẫn rất thấp mà đã bị chững lại rồi
Tốc độ tăng GDP bình quân Đài Loan từ 1962 đến nay là hơn 7%. Trung Quốc tăng bình quân từ 1978 đến nay tầm 8%. Thực ra đã nhiều nghiên cứu chỉ ra VN có thể duy trì tốc độ trên 10% nhiều năm, có thể làm được.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,512
Động cơ
443,979 Mã lực
Khổ cái là chưa thấy năm nào VN tăng trưởng 10%/năm. Em đang mong đợt này đầu tư cơ sở hạ tầng mạnh mẽ, xem có nhích lên được tí nào không X_X
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Anh Úc Canada NewZealand Mỹ đều là mặt trời ko bao giờ lặn trên đất Anh. Singapore Hong Kong cũng là thuộc địa Anh. Dù sao thì Anh cũng là cường quốc mạnh nhất, giàu nhất, giỏi nhất thế giới trước Mỹ.
Những nước này kế thừa ở anh nền tảng thượng tầng chính trị và luật pháp. Của hồi môn đó của nước Anh cho họ mới quan trọng.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
527
Động cơ
39,165 Mã lực
Tuổi
38
Các sắc tộc ở DNA toàn bọn lười như hủi làm kinh tế thì ngu, thằng Sing thì người hoa chủ đạo, thằng Bruney thì ngồi trên mỏ dầu, những thằng còn lại kinh tế đều do người Hoa hay gốc Hoa cầm chương - trừ VN ra, vậy nên chẳng cần vượt chỉ cần đuổi kịp thì cũng đã chứng tỏ người Việt giỏi nhất ĐNA này rồi! Tất nhiên trong quá trình mở cõi thì cũng không thể tránh khỏi việc lai tạp các sắc dân ĐNA khác, nên bây giờ hình thành một cộng đồng người Việt phẩy rất thích tung hô các sắc dân ĐNA khác(tổ tiên thật sự của họ) để dìm hàng người Việt! :D
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,167
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Những nước này kế thừa ở anh nền tảng thượng tầng chính trị và luật pháp. Của hồi môn đó của nước Anh cho họ mới quan trọng.
Toàn là những nước người anh đến tàn sát hết dân bản địa lập CQ. Hiện nay toàn là con em của anh và tây lông cả. Cái gì mà thừa với kế.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Các sắc tộc ở DNA toàn bọn lười như hủi làm kinh tế thì ngu, thằng Sing thì người hoa chủ đạo, thằng Bruney thì ngồi trên mỏ dầu, những thằng còn lại kinh tế đều do người Hoa hay gốc Hoa cầm chương - trừ VN ra, vậy nên chẳng cần vượt chỉ cần đuổi kịp thì cũng đã chứng tỏ người Việt giỏi nhất ĐNA này rồi! Tất nhiên trong quá trình mở cõi thì cũng không thể tránh khỏi việc lai tạp các sắc dân ĐNA khác, nên bây giờ hình thành một cộng đồng người Việt phẩy rất thích tung hô các sắc dân ĐNA khác(tổ tiên thật sự của họ) để dìm hàng người Việt! :D
VN là nơi 2 nền văn minh giao thoa, nên Pháp nó đặt tên Đông Dương là Trung-Ấn (Indo-China). Thực tế Bắc Việt chiếm Champa & Khmer là chứng minh văn minh Trung Hoa vượt trôj văn minh Ấn Độ. Việc người gốc Hoa làm chủ kinh tế ĐNA càng chứng minh điều đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tây nó cũng phải theo số liệu VN chứ, cũng như Covid í.
VN bảo không có, nhẽ nó cãi rồi đi lập đoàn thanh kiểm tra Đồ Sơn, lập chốt trên các quốc nộ theo dõi xxx ta, Tết đến lập chốt theo dõi nhà từng sếp của ta hả cụ? =))
Để tôi kể cho cụ Thái nó tham nhũng thế nào, ngay cái sân bay Suva của cụ nhé.

Suvarnabhumi xây dưới thời Thạc sỉn, gia đình Thạc sỉn nắm gần hết việc mua sắm trang thiết bị cho sân bay. Như máy soi chiếu là công ty nhà vợ Thạc sỉn bao thầu, mua 63 máy soi chiếu của Áo với giá 1,1 triệu đô/cái.

Có 1 nhà báo Thái nghi ngờ cái giá này, hắn làm 1 bài test là liên hệ sang công ty Áo, lấy danh 1 công ty Thái lan cần mua 1 máy soi chiếu để đảm bảo an ninh cho khu vực sản xuất. Và công ty Áo chào giá 500 ngàn đô cho 1 máy, đúng loại mua cho sân bay Suva.

Cùng loại y như nhau, mua lẻ 1 máy giá 500 ngàn đô/cái, còn kia là mua sỉ 63 máy giá 1,1 triệu đô/cái. Không cần phải nói cũng biết có tham nhũng không.

Ngoài ra thì cho cụ biết là điều tra tham nhũng thì Tây nó không hề theo số liệu của các nước bản địa. Tây nó thừa biết không nước nào tự thú tao nhiều tham nhũng lắm. Nếu xem bảng cụ sẽ thấy Việt nam đứng thứ 92/180 nước được xếp hạng, chẳng nhẽ nhà nước VN tự xếp mình thấp như vậy?
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,400
Động cơ
502,333 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Suva đi vào hoạt động 2006, T2 Nội Bài là 2015. T2 Nội Bài xây sau Su 9 năm nhẽ ra ĐƯƠNG NHIÊN phải to hơn hiện đại hơn nhưng lại bé tin hin dùng 2-3 năm đã quá tải, tài tình thế ko biết. ;))

Theo số liệu dưới đây thì công suất thiết kế số lượng khách/năm của Su (45tr/ năm) cao gấp 4,5 lần so với T2 Nội Bài (10tr/ năm), và khả năng mở rộng (150triệu khách/ năm) cao gấp 10 lần (150tr/năm) so với Nội Bài T2 (15tr/ năm)!

So hiện tại thì e bay Nội Bài T2 đầu tháng 8 vừa rồi ra sớm ngồi sảnh ăn uống đi dạo gần 3 tiếng thấy vắng như chùa bà Đanh (cũng tốt, e thích vắng :D) , trên bảng điện tử thông báo chuyến bay chỉ 7-8 chuyến. Còn Su thì vẫn đông vui tấp nập tầm 70% so với trước dịch, xem bảng điện tử số chuyến bay tầm 100 chuyến ;))
---------------
Nhà ga T2 Nội Bài có diện tích gần 140.000 m2, công suất 10 triệu hành khách/năm và có khả năng mở rộng lên 15 triệu hành khách/năm. Nhà ga T2 có 17 cửa ra máy bay, trong đó có 14 cửa có cầu hành khách.
Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi là sân bay xếp thứ 18 trong danh sách những sân bay bận rộn nhất trên thế giới. Diện tích là 32,8 km² (32.800.000m2) và phục vụ khoảng hơn 45 triệu khách/năm, có khả năng nâng cấp lên thành 150 triệu khách trong một năm. Sân bay có Đài không lưu cao nhất thế giới (132,2 m), và nhà ga đơn rộng nhất thế giới (rộng 563.000 m²).
T2 chỉ là cái nhà ga mở rộng trên phần đất sẵn của Nội Bài trog khi Suvar nó là sbay mới. Cụ đem so 2 cái so sánh là ko hợp lý rồi. Khác gì so cái tum xây thêm nhà này vs căn biệt thự mới xây nhà khác. Chịu!
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,795
Động cơ
-2,221 Mã lực
Để tôi kể cho cụ Thái nó tham nhũng thế nào, ngay cái sân bay Suva của cụ nhé.

Suvarnabhumi xây dưới thời Thạc sỉn, gia đình Thạc sỉn nắm gần hết việc mua sắm trang thiết bị cho sân bay. Như máy soi chiếu là công ty nhà vợ Thạc sỉn bao thầu, mua 63 máy soi chiếu của Áo với giá 1,1 triệu đô/cái.

Có 1 nhà báo Thái nghi ngờ cái giá này, hắn làm 1 bài test là liên hệ sang công ty Áo, lấy danh 1 công ty Thái lan cần mua 1 máy soi chiếu để đảm bảo an ninh cho khu vực sản xuất. Và công ty Áo chào giá 500 ngàn đô cho 1 máy, đúng loại mua cho sân bay Suva.

Cùng loại y như nhau, mua lẻ 1 máy giá 500 ngàn đô/cái, còn kia là mua sỉ 63 máy giá 1,1 triệu đô/cái. Không cần phải nói cũng biết có tham nhũng không.

Ngoài ra thì cho cụ biết là điều tra tham nhũng thì Tây nó không hề theo số liệu của các nước bản địa. Tây nó thừa biết không nước nào tự thú tao nhiều tham nhũng lắm. Nếu xem bảng cụ sẽ thấy Việt nam đứng thứ 92/180 nước được xếp hạng, chẳng nhẽ nhà nước VN tự xếp mình thấp như vậy?
Cụ nói chuyện ngây thơ thật :D
Ta đi khảo sát còn 90% đồng thuận, Tây nó biết bằng niềm tin à?
Ta điều tra còn không ra tham nhũng, Tây nó tự điều tra được chắc?
Xin hỏi Tây điều tra kiểu gì nếu không dựa vào Ta? :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top