[Thảo luận] Bẫy tại nút cầu Dậu - Linh Đàm (hướng Linh Đàm -> Nguyễn Xiển)

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Hai cái không có gì mâu thuẫn mà phải xét đến thứ tự ưu tiên. Một chỉ hướng đi cho các loại phương tiện (không chỉ dành riêng cho ô tô). Một cái báo hiệu lệnh cấm cho loại phương tiện (chỉ dành cho ô tô).
Ý cụ là đa số phải được ưu tiên hơn thiểu số phải không ạ? Tức là biển 411 và vạch 1.18 chỉ dẫn hướng đi cho tất cả các loại phương tiện, còn biển 103c chỉ cấm một loại phương tiện nên suy ra biển 411 và vạch 1.18 có thứ tự ưu tiên và hiệu lực cao hơn biển 103c... Và cụ kết luận chúng không mâu thuẫn? :))
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Ý cụ là đa số phải được ưu tiên hơn thiểu số phải không ạ? Tức là biển 411 và vạch 1.18 chỉ dẫn hướng đi cho tất cả các loại phương tiện, còn biển 103c chỉ cấm một loại phương tiện nên suy ra biển 411 và vạch 1.18 có thứ tự ưu tiên và hiệu lực cao hơn biển 103c... Và cụ kết luận chúng không mâu thuẫn? :))
Cụ phải biết khi nào mới cần so sánh thứ tự ưu tiên chứ.
Ví dụ cụ đi 4b, tại nơi giao nhau. Đèn tín hiệu cho đi thẳng (đèn xanh) nhưng đường trước mặt lại cắm biển cấm 4b. Vì đèn hiệu lực cao hơn biển cụ có giám đi vào đường cắm biển cấm 4b không?
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Cụ phải biết khi nào mới cần so sánh thứ tự ưu tiên chứ.
Ví dụ cụ đi 4b, tại nơi giao nhau. Đèn tín hiệu cho đi thẳng (đèn xanh) nhưng đường trước mặt lại cắm biển cấm 4b. Vì đèn hiệu lực cao hơn biển cụ có giám đi vào đường cắm biển cấm 4b không?
Cụ cứ thực hiện theo thứ tự hiệu lệnh, cái nào đến trước thì thực hiện trước, cái nào đến sau thì thực hiện sau. Đèn xanh nếu có hình mũi tên cho đi thẳng thì cụ cứ đi hết nơi giao nhau trong phạm vi hiệu lực của nó, qua nơi giao nhau đến chân cột treo biển cấm 4b thì cụ dừng lại theo hiệu lệnh mới, xuống xe đốt 1 điếu thuốc rồi gõ vào trán cố nghĩ ra phải làm gì tiếp theo… Mà không nghĩ ra được gì thì gọi CSGT đến chỉ thẳng vào biển “Chú xem thế lày nà zư lào?”, CSGT sẽ giúp đỡ “Cụ nên rẽ hướng này, cụ phải rẽ hướng kia…”… nếu không còn người nào muốn giúp cụ… Chậc!… Cụ nên ngồi nhà cho khỏe, yếu thì đừng ra gió… phạm Luật suốt đấy :))
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ cứ thực hiện theo thứ tự hiệu lệnh, cái nào đến trước thì thực hiện trước, cái nào đến sau thì thực hiện sau. Đèn xanh nếu có hình mũi tên cho đi thẳng thì cụ cứ đi hết nơi giao nhau trong phạm vi hiệu lực của nó, qua nơi giao nhau đến chân cột treo biển cấm 4b thì cụ dừng lại theo hiệu lệnh mới, xuống xe đốt 1 điếu thuốc rồi gõ vào trán cố nghĩ ra phải làm gì tiếp theo… Mà không nghĩ ra được gì thì gọi CSGT đến chỉ thẳng vào biển “Chú xem thế lày nà zư lào?”, CSGT sẽ giúp đỡ “Cụ nên rẽ hướng này, cụ phải rẽ hướng kia…”… nếu không còn người nào muốn giúp cụ… Chậc!… Cụ nên ngồi nhà cho khỏe, yếu thì đừng ra gió… phạm Luật suốt đấy :))
Hay quá, trường hợp của chủ thớt cứ theo thế mà làm, cái gì có trước làm trước, cái gì có sau làm sau.
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Hay quá, trường hợp của chủ thớt cứ theo thế mà làm, cái gì có trước làm trước, cái gì có sau làm sau.
Trường hợp bẫy ở cầu Dậu của chủ thớt: biển 103c cấm rẽ trái, biển 411 và vạch 1.18 chỉ hướng rẽ trái, chúng có hiệu lực đồng thời trong cùng một khu vực nơi đường giao nhau. Vì thế chúng mới mâu thuẫn, khác với ví dụ của cụ: đèn tín hiệu chỉ có hiệu lực trong khu vực nơi đường giao nhau, còn biển cấm có hiệu lực trong khu vực bắt đầu vào đường cho đến khi kết thúc ở nút giao tiếp theo hoặc kết thúc khi gặp biển hết cấm, chúng có khu vực hiệu lực khác nhau cả về không gian và thời gian. Khả năng định hướng về không gian và thời gian trong tư duy cụ hơi yếu :)
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Trường hợp bẫy ở cầu Dậu của chủ thớt: biển 103c cấm rẽ trái, biển 411 và vạch 1.18 chỉ hướng rẽ trái, chúng có hiệu lực đồng thời trong cùng một khu vực nơi đường giao nhau. Vì thế chúng mới mâu thuẫn, khác với ví dụ của cụ: đèn tín hiệu chỉ có hiệu lực trong khu vực nơi đường giao nhau, còn biển cấm có hiệu lực trong khu vực bắt đầu vào đường cho đến khi kết thúc ở nút giao tiếp theo hoặc kết thúc khi gặp biển hết cấm, chúng có khu vực hiệu lực khác nhau cả về không gian và thời gian. Khả năng định hướng về không gian và thời gian trong tư duy cụ hơi yếu :)
Đọc cho kỹ ý nghia của đèn đi và hiểu thể nào là đi thẳng, rẽ trái, rẽ phải. Khi vẫn còn trong nơi giao nhau thì đã biết là đi hướng nào mà bảo đã hết hiệu lực của đèn.
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Đọc cho kỹ ý nghia của đèn đi và hiểu thể nào là đi thẳng, rẽ trái, rẽ phải. Khi vẫn còn trong nơi giao nhau thì đã biết là đi hướng nào mà bảo đã hết hiệu lực của đèn.
Ý cụ là hiệu lực của đèn tín hiệu phải tiếp tục qua nơi giao nhau thì mới biết được hướng đi, cho nên cứ thấy đèn xanh là tranh cướp lao ngay vào rồi sau đó mới xác định hướng đi vì cụ cho đây là quyền đương nhiên phải không ạ?
Trên quả đất này bất kỳ cái gì thuộc về giao thông thì đều có hướng, trong khu vực nơi giao nhau cũng có hướng đi phải tuân thủ cụ à. Khi đèn tín hiệu bật sáng là hiệu lệnh có hướng rồi đấy, nếu đèn đỏ sáng tức là sẽ có đèn xanh sáng từ hướng khác và phải nhường cho người ta đi trước.
Đèn tín hiệu thì có đèn chính và đèn phụ, đèn chính hình tròn, đèn phụ hình mũi tên và nhiều nơi còn sáng tác thêm hình ô tô, xe máy, xe đạp… chim cò đủ kiểu. Phương tiện mình điều khiển phù hợp với nội dung đèn nào thì phải tuân thủ hiệu lệnh của đèn đó.
Đến gần nơi có đèn tín hiệu cụ nên xác định trước đi hướng nào và hướng nào được đi để mà dừng cho đúng chỗ, trước khi cụ đi vào nơi giao nhau trong khu vực hiệu lực của đèn tín hiệu thì người ta cũng biết tỏng cụ muốn đi hướng nào rồi: đi thẳng thì không bật đèn xi nhan, rẽ thì phải bật đèn xi nhan bên phía hướng rẽ, đi xe đạp thì phải dơ tay vẫy, bận cả 2 tay thì dơ chân vẫy… Giao thông kiểu vô hướng của cụ gây bức xúc cho xã hội lắm đấy, mặc dù xã hội bây giờ chưa chắc đã hơn cụ vì nó cũng đang mất phương hướng :))
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Ý cụ là hiệu lực của đèn tín hiệu phải tiếp tục qua nơi giao nhau thì mới biết được hướng đi, cho nên cứ thấy đèn xanh là tranh cướp lao ngay vào rồi sau đó mới xác định hướng đi vì cụ cho đây là quyền đương nhiên phải không ạ?
Trên quả đất này bất kỳ cái gì thuộc về giao thông thì đều có hướng, trong khu vực nơi giao nhau cũng có hướng đi phải tuân thủ cụ à. Khi đèn tín hiệu bật sáng là hiệu lệnh có hướng rồi đấy, nếu đèn đỏ sáng tức là sẽ có đèn xanh sáng từ hướng khác và phải nhường cho người ta đi trước.
Đèn tín hiệu thì có đèn chính và đèn phụ, đèn chính hình tròn, đèn phụ hình mũi tên và nhiều nơi còn sáng tác thêm hình ô tô, xe máy, xe đạp… chim cò đủ kiểu. Phương tiện mình điều khiển phù hợp với nội dung đèn nào thì phải tuân thủ hiệu lệnh của đèn đó.
Đến gần nơi có đèn tín hiệu cụ nên xác định trước đi hướng nào và hướng nào được đi để mà dừng cho đúng chỗ, trước khi cụ đi vào nơi giao nhau trong khu vực hiệu lực của đèn tín hiệu thì người ta cũng biết tỏng cụ muốn đi hướng nào rồi: đi thẳng thì không bật đèn xi nhan, rẽ thì phải bật đèn xi nhan bên phía hướng rẽ, đi xe đạp thì phải dơ tay vẫy, bận cả 2 tay thì dơ chân vẫy… Giao thông kiểu vô hướng của cụ gây bức xúc cho xã hội lắm đấy, mặc dù xã hội bây giờ chưa chắc đã hơn cụ vì nó cũng đang mất phương hướng :))
Cụ lạc đề rồi. Quay trở lại chủ đề chính là đọc và hiểu Luật GT xem so sánh thứ tự ưu tiên giữa biển 411 và 103c có đúng không. Khi nào thì cần so sánh thứ tự ưu tiên
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Cụ lạc đề rồi. Quay trở lại chủ đề chính là đọc và hiểu Luật GT xem so sánh thứ tự ưu tiên giữa biển 411 và 103c có đúng không. Khi nào thì cần so sánh thứ tự ưu tiên
Em lại xin hầu cụ:




Nhưng các dữ kiện để phân tích trên đã là quá khứ tính đến thời điểm cập nhật ngày hôm nay 26-8-2015. Sau khi trực tiếp kiểm tra khu vực Cầu Dậu em phải đính chính lại: Không nên gọi là bẫy… mà phải gọi chính xác là siêu bẫy bởi sự tinh vi phức tạp và mức độ sai phạm của nó.

Hình A:


1) Trên một biển chỉ hướng làn 411 kết hợp tùy tiện cả nội dung của biển chỉ hướng đường 414b đã làm mất tác dụng của biển vì chỉ dẫn sai: Làn ngoài cùng bên trái (đánh số 1 trên Hình A) được chỉ dẫn là hướng đường duy nhất đến Cầu Tó và đường 70, các làn số 2, 3 cũng bị sai như vậy (ảnh thật biển 411 trong khu vực đánh số 3 trên Hình B). Nội dung này vi phạm ý nghĩa quy định tại khoản E.11 và khoản E.14 Phụ lục E QC41; Vi phạm Điều 36 QC41; Vi phạm Điều 3 Luật GT đường bộ. Em không biết gọi tên loại biển kết hợp này là gì vì nó chưa có trong Luật, căn cứ theo Luật thì nó không có hiệu lực. Để dễ phân biệt, em vẫn tạm gọi là biển 411.

Hình B:


2) Biển 411 đặt trên vỉa hè Cầu Dậu có kích thước choán quá nửa bề rộng hè đường (theo kích thước thật trên Hình A) vi phạm khoản 17.4 Điều 17 QC41 (quy định phải treo biển ở phía trên phần xe chạy); Biển đặt trên vỉa hè hẹp, khuất sau tán lá cây to, hạn chế tầm nhìn (số 3 trên Hình B) vi phạm khoản 17.1 Điều 17 và khoản 82.6 Điều 82 QC41.

3) Biển chỗ quay xe 409 đặt ngay sau biển cấm ô tô rẽ trái 103c vừa không có hiệu lực, vừa gây nhiễu và làm mất tập trung quan sát của người điều khiển phương tiện, vi phạm khoản 17.1 Điều 17 QC41; Hàng chữ Khách sạn Mường Thanh của cụ Thản ghi trên biển 409 vi phạm Điều 3 Luật GT đường bộ. Loại biển kết hợp này cũng không có trong Luật và em tự ghép mẫu tặng cụ Thản biển đánh số 2 trên Hình B cho đỡ nhầm.

4) Thiếu biển chỉ dẫn 418 lối đi cho ô tô ở vị trí cấm rẽ trái khi đặt biển cấm 103c vào tuyến đường không cấm ô tô lưu thông vi phạm điểm a) khoản E.18 Phụ lục E QC41.

Chiều dài đoạn đường Cầu Dậu - Nguyễn Xiển trên bản đồ của Google:


5) Đoạn đường Nguyễn Xiển bắt đầu từ đường Nguyễn Hữu Thọ đến nơi đặt biển 411 qua hết Cầu Dậu, tiếp tục vượt qua biển 103c đến biển 409 mới có vạch liền một đoạn ngắn ngay trước ngã tư (kích thước thật trên Hình A), tức là vạch phân chia làn đường có điểm kết thúc nhưng không có điểm bắt đầu. Cả đoạn đường dài khoảng 500m đặt biển 411, 103c đến biển 409 không có vạch kẻ đường, không có dấu hiệu phân chia làn đường. Chiều dài vạch liền trước ngã tư quá ngắn chỉ bằng 1,5 chiều dài thân xe buýt (ảnh thật đánh số 4 trên Hình B), chiều rộng hướng đi thẳng lại hẹp hơn hai hướng rẽ gây nên tình trạng giao thông hỗn loạn trên mặt Cầu Dậu trước khi chen chúc vào nút thắt cổ chai nhân tạo. Tắc nghẽn và va quệt chắc chắn xảy ra thường xuyên khi chiều rộng hướng đi thẳng chưa bằng 1/3 hướng rẽ, quy định ưu tiên phân luồng cho hướng chính theo tuyến đường em lại chưa tìm thấy chỗ nào trong Luật, đây là kẽ hở quá lớn mới dễ làm láo thế này.

Hình C:


6) Độ tinh vi của bẫy còn được đẩy lên tầm cao mới khi lợi dụng thói quen giao thông (Hình C) Ở nhiều nơi hình thức vạch kẻ chia khoảng trên biển 411 tạo cảm giác an toàn: trên biển vạch liền thì trên đường cũng vạch liền hoặc vạch đứt, trên biển vạch đứt thì chắc chắn trên đường là vạch đứt… Ở Cầu Dậu thì trên biển là vạch đứt nhưng ngã tư là vạch liền (đánh dấu số 4 trên Hình C). Tỷ lệ chia khoảng của vạch kẻ đường trên biển 411 ở Cầu Dậu không đúng quy định là 3 khoảng phải rộng bằng nhau, thực tế khoảng giữa biển rộng hơn 2 khoảng còn lại, vi phạm kích thước của biển báo quy định tại điểm b) khoản E.11 Phụ lục E QC41. Hình thức trên biển tạo cảm giác an toàn là làn giữa có vẻ rộng rãi, chuyển làn dễ dàng ở ngã tư… trò này ngay cả người thành phố quen đường, chịu khó quan sát cũng dễ bị lừa.

Em đứng ở Cầu Dậu chưa đầy 2 phút mà có đến 3 xe 2b bị bắt, chủ yếu là bắt xe 2b các cụ ạ (ảnh đánh số màu đỏ từ 1-5 trên Hình D). Đường không có vạch chia làn, khi qua cầu dồn ứ trước ngã tư mới cuống lên tìm vạch thì làm sao đủ thời gian và chỗ trống để vào hàng? 90% xe hướng đi thẳng không có chỗ để dừng sau khi vượt qua Cầu Dậu, đi tràn ra cả 2 bên phần đường rẽ trái và phải. Thử tính bắt cả chiều đi, chiều về, rẽ trái, rẽ phải, bắt cả 2b và 4b cứ 1 phút trung bình bắt 1 xe, mỗi xe nhẹ nhàng 100k thì một ngày 10 tiếng là 60 triệu, 1 tháng 1,8 tỷ, 1 năm 21,6 tỷ… đủ mờ mắt các cụ chưa?

Hình D:


Cảnh tượng như bộ phim động vật hoang dã Châu Phi trên kênh Animal Planet giữa con mồi và kẻ săn mồi, sự sợ hãi và cam chịu đến mức nhẫn nhục của đám bị săn… con mồi nào trông ngon ăn lọt ra khỏi đàn là bị vồ hút máu ngay… Nhưng diễn biến xảy ra nhanh hơn nhiều so với thế giới tự nhiên hoang dã, lặp đi lặp lại chỉ tính bằng phút theo nhịp đèn tín hiệu giữa con mồi và kẻ săn mồi đều thuộc một loài 2 chân có tên gọi là Đồng Bào.

Hình E:


Để cụ chungcuminiland khỏi phải chờ đợi, em quyết định thí nghiệm xuất phát cuối giờ sáng hoặc đầu giờ chiều chờ nhóm CSGT hay bắt xe 4b, diễn biễn chụp lại từ video được đánh số thứ tự từ 1 đến 9 trên Hình E cho các cụ dễ xem. Bắt đầu từ đường Nguyễn Hữu Thọ rẽ phải vào đường Nguyễn Xiển đánh dấu số 1 đến số 2, đến ảnh số 3 thì em bắt đầu nhìn rõ biển 411 và đi sát bên trái đường. Đến ảnh số 4, xe cách biển 411 khoảng 20m thì nhìn thấy biển 103c và 409 nhưng biển 411 lại bị che khuất luôn, thẳng theo hướng xe em thấp thoáng 1 xe ở ngã tư bị bắt rẽ trái, đoán xe trắng đi trước sẽ lại dính tiếp nhưng cụ lái xe lưỡng lự rồi rẽ phải vào giữa đường… Xe em tiến thẳng vào bẫy và dừng chờ đèn đỏ như ảnh số 5-6 Hình E.

Khoảng vài giây sau thì 1 cụ CSGT bước ra trước xe em ngó nghiêng, đã tính phải xuống nói chuyện về Luật và cố kiếm hình ảnh cái biên bản đưa lên cho các cụ bình loạn nhưng CSGT lại chắp tay ra sau lưng và bỏ lơ xe em (ảnh từ số 7-9 Hình E), do biển số Hà Nội hoặc con Gopro đeo trên trán cứ nhấp nháy đèn, hay do cái mặt em trông nguy hiểm chăng? Ảnh số 8-9 Hình E bên trái xe em là cụ Chevy Orlando biển 18 đang bị 1 CSGT khác kiểm tra giấy tờ, nhưng nói chung xe 4b ít bị bắt hơn 2b và nếu bắt sẽ có sự lựa chọn con mồi như thí nghiệm của em (ví dụ một số xe 4b vẫn đi thẳng bình thường trong ảnh số 1 Hình B, ảnh đánh dấu các số màu xanh từ 1-5 trên Hình D).

Do biết trước và quá tập trung nên em vẫn nhìn thấy biển 411 và 103c từ xa, nhưng với người đi đường bình thường thì chưa chắc có được khả năng quan sát như vậy, nhất là ngoại tỉnh vì bị loạn biển và khó thấy do góc phân tán thị giác, nếu vướng thêm mấy xe buýt hoặc xe tải chạy giữa đường thì chắn hết biển, đường coi như không có vạch không biển luôn.

Hình G:


Cái bẫy đã bị lộ (em có đầy đủ bằng chứng phim ảnh rồi nhé), hãy thẳng thắn với nhau mà khắc phục giao thông thuận lợi cho bà con, các cụ GTCC nên điều chỉnh lại hệ thống báo hiệu khu vực Cầu Dậu để phân luồng cho phù hợp vì dấu làm sao được vi phạm cứ phơi giữa ban ngày. Em mạnh dạn đề xuất tiếp 1 phương án điều chỉnh hệ thống báo hiệu đúng Luật dựa trên các dữ kiện thật vừa cập nhật ở Hình G: Làn số 1 và 2 rộng hơn làn số 3, ưu tiên phân luồng hướng đi thẳng tuyến chính, số 4 là phần mở rộng cho làn số 1 chờ rẽ trái. Các cụ góp ý thoải mái nhé, em xếp hạng bẫy ở Cầu Dậu thuộc loại: Bẫy siêu tinh vi
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em lại xin hầu cụ:




Nhưng các dữ kiện để phân tích trên đã là quá khứ tính đến thời điểm cập nhật ngày hôm nay 26-8-2015. Sau khi trực tiếp kiểm tra khu vực Cầu Dậu em phải đính chính lại: Không nên gọi là bẫy… mà phải gọi chính xác là siêu bẫy bởi sự tinh vi phức tạp và mức độ sai phạm của nó.

Hình A:


1) Trên một biển chỉ hướng làn 411 kết hợp tùy tiện cả nội dung của biển chỉ hướng đường 414b đã làm mất tác dụng của biển vì chỉ dẫn sai: Làn ngoài cùng bên trái (đánh số 1 trên Hình A) được chỉ dẫn là hướng đường duy nhất đến Cầu Tó và đường 70, các làn số 2, 3 cũng bị sai như vậy (ảnh thật biển 411 trong khu vực đánh số 3 trên Hình B). Nội dung này vi phạm ý nghĩa quy định tại khoản E.11 và khoản E.14 Phụ lục E QC41; Vi phạm Điều 36 QC41; Vi phạm Điều 3 Luật GT đường bộ. Em không biết gọi tên loại biển kết hợp này là gì vì nó chưa có trong Luật, căn cứ theo Luật thì nó không có hiệu lực. Để dễ phân biệt, em vẫn tạm gọi là biển 411.

Hình B:


2) Biển 411 đặt trên vỉa hè Cầu Dậu có kích thước choán quá nửa bề rộng hè đường (theo kích thước thật trên Hình A) vi phạm khoản 17.4 Điều 17 QC41 (quy định phải treo biển ở phía trên phần xe chạy); Biển đặt trên vỉa hè hẹp, khuất sau tán lá cây to, hạn chế tầm nhìn (số 3 trên Hình B) vi phạm khoản 17.1 Điều 17 và khoản 82.6 Điều 82 QC41.

3) Biển chỗ quay xe 409 đặt ngay sau biển cấm ô tô rẽ trái 103c vừa không có hiệu lực, vừa gây nhiễu và làm mất tập trung quan sát của người điều khiển phương tiện, vi phạm khoản 17.1 Điều 17 QC41; Hàng chữ Khách sạn Mường Thanh của cụ Thản ghi trên biển 409 vi phạm Điều 3 Luật GT đường bộ. Loại biển kết hợp này cũng không có trong Luật và em tự ghép mẫu tặng cụ Thản biển đánh số 2 trên Hình B cho đỡ nhầm.

4) Thiếu biển chỉ dẫn 418 lối đi cho ô tô ở vị trí cấm rẽ trái khi đặt biển cấm 103c vào tuyến đường không cấm ô tô lưu thông vi phạm điểm a) khoản E.18 Phụ lục E QC41.

Chiều dài đoạn đường Cầu Dậu - Nguyễn Xiển trên bản đồ của Google:


5) Đoạn đường Nguyễn Xiển bắt đầu từ đường Nguyễn Hữu Thọ đến nơi đặt biển 411 qua hết Cầu Dậu, tiếp tục vượt qua biển 103c đến biển 409 mới có vạch liền một đoạn ngắn ngay trước ngã tư (kích thước thật trên Hình A), tức là vạch phân chia làn đường có điểm kết thúc nhưng không có điểm bắt đầu. Cả đoạn đường dài khoảng 500m đặt biển 411, 103c đến biển 409 không có vạch kẻ đường, không có dấu hiệu phân chia làn đường. Chiều dài vạch liền trước ngã tư quá ngắn chỉ bằng 1,5 chiều dài thân xe buýt (ảnh thật đánh số 4 trên Hình B), chiều rộng hướng đi thẳng lại hẹp hơn hai hướng rẽ gây nên tình trạng giao thông hỗn loạn trên mặt Cầu Dậu trước khi chen chúc vào nút thắt cổ chai nhân tạo. Tắc nghẽn và va quệt chắc chắn xảy ra thường xuyên khi chiều rộng hướng đi thẳng chưa bằng 1/3 hướng rẽ, quy định ưu tiên phân luồng cho hướng chính theo tuyến đường em lại chưa tìm thấy chỗ nào trong Luật, đây là kẽ hở quá lớn mới dễ làm láo thế này.

Hình C:


6) Độ tinh vi của bẫy còn được đẩy lên tầm cao mới khi lợi dụng thói quen giao thông (Hình C) Ở nhiều nơi hình thức vạch kẻ chia khoảng trên biển 411 tạo cảm giác an toàn: trên biển vạch liền thì trên đường cũng vạch liền hoặc vạch đứt, trên biển vạch đứt thì chắc chắn trên đường là vạch đứt… Ở Cầu Dậu thì trên biển là vạch đứt nhưng ngã tư là vạch liền (đánh dấu số 4 trên Hình C). Tỷ lệ chia khoảng của vạch kẻ đường trên biển 411 ở Cầu Dậu không đúng quy định là 3 khoảng phải rộng bằng nhau, thực tế khoảng giữa biển rộng hơn 2 khoảng còn lại, vi phạm kích thước của biển báo quy định tại điểm b) khoản E.11 Phụ lục E QC41. Hình thức trên biển tạo cảm giác an toàn là làn giữa có vẻ rộng rãi, chuyển làn dễ dàng ở ngã tư… trò này ngay cả người thành phố quen đường, chịu khó quan sát cũng dễ bị lừa.

Em đứng ở Cầu Dậu chưa đầy 2 phút mà có đến 3 xe 2b bị bắt, chủ yếu là bắt xe 2b các cụ ạ (ảnh đánh số màu đỏ từ 1-5 trên Hình D). Đường không có vạch chia làn, khi qua cầu dồn ứ trước ngã tư mới cuống lên tìm vạch thì làm sao đủ thời gian và chỗ trống để vào hàng? 90% xe hướng đi thẳng không có chỗ để dừng sau khi vượt qua Cầu Dậu, đi tràn ra cả 2 bên phần đường rẽ trái và phải. Thử tính bắt cả chiều đi, chiều về, rẽ trái, rẽ phải, bắt cả 2b và 4b cứ 1 phút trung bình bắt 1 xe, mỗi xe nhẹ nhàng 100k thì một ngày 10 tiếng là 60 triệu, 1 tháng 1,8 tỷ, 1 năm 21,6 tỷ… đủ mờ mắt các cụ chưa?

Hình D:


Cảnh tượng như bộ phim động vật hoang dã Châu Phi trên kênh Animal Planet giữa con mồi và kẻ săn mồi, sự sợ hãi và cam chịu đến mức nhẫn nhục của đám bị săn… con mồi nào trông ngon ăn lọt ra khỏi đàn là bị vồ hút máu ngay… Nhưng diễn biến xảy ra nhanh hơn nhiều so với thế giới tự nhiên hoang dã, lặp đi lặp lại chỉ tính bằng phút theo nhịp đèn tín hiệu giữa con mồi và kẻ săn mồi đều thuộc một loài 2 chân có tên gọi là Đồng Bào.

Hình E:


Để cụ chungcuminiland khỏi phải chờ đợi, em quyết định thí nghiệm xuất phát cuối giờ sáng hoặc đầu giờ chiều chờ nhóm CSGT hay bắt xe 4b, diễn biễn chụp lại từ video được đánh số thứ tự từ 1 đến 9 trên Hình E cho các cụ dễ xem. Bắt đầu từ đường Nguyễn Hữu Thọ rẽ phải vào đường Nguyễn Xiển đánh dấu số 1 đến số 2, đến ảnh số 3 thì em bắt đầu nhìn rõ biển 411 và đi sát bên trái đường. Đến ảnh số 4, xe cách biển 411 khoảng 20m thì nhìn thấy biển 103c và 409 nhưng biển 411 lại bị che khuất luôn, thẳng theo hướng xe em thấp thoáng 1 xe ở ngã tư bị bắt rẽ trái, đoán xe trắng đi trước sẽ lại dính tiếp nhưng cụ lái xe lưỡng lự rồi rẽ phải vào giữa đường… Xe em tiến thẳng vào bẫy và dừng chờ đèn đỏ như ảnh số 5-6 Hình E.

Khoảng vài giây sau thì 1 cụ CSGT bước ra trước xe em ngó nghiêng, đã tính phải xuống nói chuyện về Luật và cố kiếm hình ảnh cái biên bản đưa lên cho các cụ bình loạn nhưng CSGT lại chắp tay ra sau lưng và bỏ lơ xe em (ảnh từ số 7-9 Hình E), do biển số Hà Nội hoặc con Gopro đeo trên trán cứ nhấp nháy đèn, hay do cái mặt em trông nguy hiểm chăng? Ảnh số 8-9 Hình E bên trái xe em là cụ Chevy Orlando biển 18 đang bị 1 CSGT khác kiểm tra giấy tờ, nhưng nói chung xe 4b ít bị bắt hơn 2b và nếu bắt sẽ có sự lựa chọn con mồi như thí nghiệm của em (ví dụ một số xe 4b vẫn đi thẳng bình thường trong ảnh số 1 Hình B, ảnh đánh dấu các số màu xanh từ 1-5 trên Hình D).

Do biết trước và quá tập trung nên em vẫn nhìn thấy biển 411 và 103c từ xa, nhưng với người đi đường bình thường thì chưa chắc có được khả năng quan sát như vậy, nhất là ngoại tỉnh vì bị loạn biển và khó thấy do góc phân tán thị giác, nếu vướng thêm mấy xe buýt hoặc xe tải chạy giữa đường thì chắn hết biển, đường coi như không có vạch không biển luôn.

Hình G:


Cái bẫy đã bị lộ (em có đầy đủ bằng chứng phim ảnh rồi nhé), hãy thẳng thắn với nhau mà khắc phục giao thông thuận lợi cho bà con, các cụ GTCC nên điều chỉnh lại hệ thống báo hiệu khu vực Cầu Dậu để phân luồng cho phù hợp vì dấu làm sao được vi phạm cứ phơi giữa ban ngày. Em mạnh dạn đề xuất tiếp 1 phương án điều chỉnh hệ thống báo hiệu đúng Luật dựa trên các dữ kiện thật vừa cập nhật ở Hình G: Làn số 1 và 2 rộng hơn làn số 3, ưu tiên phân luồng hướng đi thẳng tuyến chính, số 4 là phần mở rộng cho làn số 1 chờ rẽ trái. Các cụ góp ý thoải mái nhé, em xếp hạng bẫy ở Cầu Dậu thuộc loại: Bẫy siêu tinh vi
Cái đang tranh luận với cụ là biển 411 và 103c có ý nghĩa, nội dung mâu thuẫn với nhau hay không. Chứ không phải việc không hợp lý của việc treo biển.
Hai cái biển này không có mâu thuẫn gì cả mà chỉ bổ sung cho nhau để có được báo hiệu mong muốn.

Cụ khẳng định nó có mẫu thuẫn mà trong giải pháp đưa ra vẫn dùng hai biển này là sao?

Mặt khác trong giải pháp của cụ lại có một mâu thuẫn giữa biển 411 và vạch kẻ đường. Khi đến đoạn có 4 làn thì cụ chấp hành kiểu gì khi biển chỉ 3 làn trong khi trên đường có những 4 làn.
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Cái đang tranh luận với cụ là biển 411 và 103c có ý nghĩa, nội dung mâu thuẫn với nhau hay không. Chứ không phải việc không hợp lý của việc treo biển.
Hai cái biển này không có mâu thuẫn gì cả mà chỉ bổ sung cho nhau để có được báo hiệu mong muốn.
Cụ khẳng định nó có mẫu thuẫn mà trong giải pháp đưa ra vẫn dùng hai biển này là sao?
Mặt khác trong giải pháp của cụ lại có một mâu thuẫn giữa biển 411 và vạch kẻ đường. Khi đến đoạn có 4 làn thì cụ chấp hành kiểu gì khi biển chỉ 3 làn trong khi trên đường có những 4 làn.
1) Ngay từ đầu cụ đã không đọc kỹ và không hiểu, cụ nên nhớ làn số 1 không cấm ô tô. Biển tạm gọi là 411 ở Hình A chỉ có 1 nội dung mâu thuẫn với biển cấm ô tô rẽ trái 103c ở làn số 1 đối với 1 loại phương tiện là ô tô, vì thế nội dung hạn chế ô tô đi thẳng của nó bị vô hiệu ở làn số 1. Các nội dung khác của biển 411 không mâu thuẫn với nội dung biển 103c thì vẫn có hiệu lực bình thường, nhưng tác hại ở chỗ chỉ cần 1 nội dung mâu thuẫn đã đủ gây ra tắc nghẽn giao thông rồi.

2) Ở giải pháp treo biển 411 trên giá long môn Hình G, hướng đi thẳng của làn số 1 đã giải tỏa lối thoát cho ô tô không còn bị tắc nghẽn và vạch hướng đi thẳng cho ô tô phù hợp, hết mâu thuẫn với biển 103c. Lúc này việc treo biển 411 chỉ hướng có ý nghĩa phù hợp với biển 103c trên cả 3 làn đường cho mọi loại phương tiện.

3) Ở khu vực số 4 Hình G dài khoảng 10m do vướng sông và Cầu Dậu, nên không đủ tiêu chuẩn để bố trí thêm 1 làn nữa. Em tính tận dụng phần này coi như mở rộng thêm bán kính cua hướng rẽ trái của làn số 1 để các cụ 2b vào dừng chờ nhường chỗ dừng cho các phương tiện đi thẳng hướng ưu tiên, tiện tay thì vẽ thêm vạch vào đó thôi có hại gì đâu
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
1) Ngay từ đầu cụ đã không đọc kỹ và không hiểu, cụ nên nhớ làn số 1 không cấm ô tô. Biển tạm gọi là 411 ở Hình A chỉ có 1 nội dung mâu thuẫn với biển cấm ô tô rẽ trái 103c ở làn số 1 đối với 1 loại phương tiện là ô tô, vì thế nội dung hạn chế ô tô đi thẳng của nó bị vô hiệu ở làn số 1. Các nội dung khác của biển 411 không mâu thuẫn với nội dung biển 103c thì vẫn có hiệu lực bình thường, nhưng tác hại ở chỗ chỉ cần 1 nội dung mâu thuẫn đã đủ gây ra tắc nghẽn giao thông rồi.

2) Ở giải pháp treo biển 411 trên giá long môn Hình G, hướng đi thẳng của làn số 1 đã giải tỏa lối thoát cho ô tô không còn bị tắc nghẽn và vạch hướng đi thẳng cho ô tô phù hợp, hết mâu thuẫn với biển 103c. Lúc này việc treo biển 411 chỉ hướng có ý nghĩa phù hợp với biển 103c trên cả 3 làn đường cho mọi loại phương tiện.

3) Ở khu vực số 4 Hình G dài khoảng 10m do vướng sông và Cầu Dậu, nên không đủ tiêu chuẩn để bố trí thêm 1 làn nữa. Em tính tận dụng phần này coi như mở rộng thêm bán kính cua hướng rẽ trái của làn số 1 để các cụ 2b vào dừng chờ nhường chỗ dừng cho các phương tiện đi thẳng hướng ưu tiên, tiện tay thì vẽ thêm vạch vào đó thôi có hại gì đâu
Cụ phân tích rất kỹ là hiệu lực của hai biển đều ở nơi giao nhau. Thế mà chưa đến phạm vị hiệu lực đã hết mâu thuẫn. Đi đến nơi giao nhau không còn mâu thuẫn thì không mâu thuẫn thì cắm biển như hiện tại cũng hết mâu thuẫn.
 

khanhmynv

Xe hơi
Biển số
OF-374308
Ngày cấp bằng
19/7/15
Số km
108
Động cơ
249,280 Mã lực
theo cháu thì nên stop thớt này ở đây ạ, xin đề nghị cụ MOD thay mặt các offer gửi kiến nghị về Sở GT Hà Nội và các cơ quan báo chí, truyền hình để thông tin về cái bẫy siêu vi trùng này. Hy vọng tình trạng sẽ được khắc phục
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Kụ chủ tag nhà cháu ngay trang đầu, mà sao nhà cháu không thấy hệ thống thông báo gì nhỉ. Nên hôm nay mới tình cờ vào đây. Thành thật xin lỗi kụ chủ cùng các kụ nhé.

Với các kụ OF nhà mình, theo nhà cháu, để xử lí bẫy này thì chẳng có gì khó cả. Thực tế có nhiều cách, đúng luật, từ cách đơn giản đến cách phức tạp hơn. Tuỳ ý từng kụ thích cách nào tùi dùng cách đó thôi.

Nhà cháu xin minh hoạ cách đơn giản nhất, như hình sau:

Hình #1: xe ô tô cứ việc tuân thủ hiệu lệnh trên biển báo 103c và đi thẳng, vì biển biển báo 103c có thứ tự hiệu lực cao hơn vạch kẻ đường 1.18
(Riêng biển 411, chỉ là loại biển chỉ dẫn thông tin của vạch kẻ đường 1.18, nên biển chỉ dẫn thông tin 411 này không được luật quy định hiệu lực tác dụng, không buộc thi hành, không thể so sánh biển 411 với hiệu lực của biển 103c).







Hình #2: QC41 quy định Biển báo có thứ tự hiệu lực đứng thứ ③, còn vạch kẻ thì có thứ tự hiệu lực thấp hơn, đứng thứ ④

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Tuyệt vời, kụ Crownchip.

Thượng đế đã giấu kụ ở đâu suốt bấy lâu nay, mà đến tận bây giờ mới để kụ lạc vào cõi OF vậy?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
.
.

Hình G:




Em mạnh dạn đề xuất tiếp 1 phương án điều chỉnh hệ thống báo hiệu đúng Luật dựa trên các dữ kiện thật vừa cập nhật ở Hình G: Làn số 1 và 2 rộng hơn làn số 3, ưu tiên phân luồng hướng đi thẳng tuyến chính, số 4 là phần mở rộng cho làn số 1 chờ rẽ trái. Các cụ góp ý thoải mái nhé, em xếp hạng bẫy ở Cầu Dậu thuộc loại: Bẫy siêu tinh vi



Nhà cháu rất bồ kết cách phân tích, minh hoạ của kụ.

Nhà cháu thấy, nếu vỉa hè hẹp, phải đặt biển 411 lên giá long môn như quy định của QC41, thì nên tách biển 411 đó ra làm 3 phần riêng rẽ, mỗi phần được gắn ngay phía trên của làn mà nó chỉ dẫn thông tin (phần có mũi tên rẽ trái & đi thẳng gắn ngay phía trên làn ①, phần có mũi tên đi thẳng gắn trên làn ②, phần có mũi tên rẽ phải gắn trên làn ③)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu rất bồ kết cách phân tích, minh hoạ của kụ.

Nhà cháu thấy, nếu vỉa hè hẹp, phải đặt biển 411 lên giá long môn như quy định của QC41, thì nên tách biển 411 đó ra làm 3 phần riêng rẽ, mỗi phần được gắn ngay phía trên của làn mà nó chỉ dẫn thông tin (phần có mũi tên rẽ trái & đi thẳng gắn ngay phía trên làn ①, phần có mũi tên đi thẳng gắn trên làn ②, phần có mũi tên rẽ phải gắn trên làn ③)
Một vấn đề là làm giá long môn thì giá thành sẽ đội lên rất cao. KHông phải chỗ nào cũng áp dụng được. Chỉ những đường chính, đường cao tốc thì mới nên làm giá long môn vì lái xe có thể phát hiện từ xa
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Một vấn đề là làm giá long môn thì giá thành sẽ đội lên rất cao. KHông phải chỗ nào cũng áp dụng được. Chỉ những đường chính, đường cao tốc thì mới nên làm giá long môn vì lái xe có thể phát hiện từ xa
Cái này cũng khó, kụ nhỉ.

Nhất là khi phương án này lại góp phần giảm nguồn thu từ tiền phạt vi phạm, khiến người ta càng miễn cưỡng hơn.

Không biết có cách nào khác nữa không, các kụ nhỉ?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Ui, cụ crownchip công tác ở một văn phòng gần đại học FPT (đường Tôn Thất Thuyết) ợ? Sao lại có cả dữ liệu trắc ngang (+dọc) đường Cầu dậu thế :P :D.

Em không đi qua đường này nhiều mợ (:P) Jinzin ợ. Em toàn đi phía trên.

Sau khi nghe cụ crownchip phân tích nhiều khía cạnh, cụ anhtho nêu vấn đề kinh phí, em cho rằng giải quyết cái chỗ này đơn giản, nhanh chóng và rẻ tiền bằng cách sử dụng phương án gần giống của cụ crownchip. Phương án gồm hai việc:

- Thay biển 411 (dỏm) hiện tại bằng cái biển xịn kèm theo mũi tên đi thẳng ở làn trái.
- Vẽ thêm vạch đứt + mũi tên tương ứng nối dài tới chân biển 411.

P/S: Cụ crownchip chắc chắn công tác ở ngành có liên quan đến cơ quan trên đường TT Thuyết. Cái biển 509 cụ không cho là thừa ợ? :D.

Dầu sao cũng cảm ơn cụ @};-. Cơ mờ đọc còm của cụ em thấy hoa cả mắt o:-). Vừa dài lại vừa tiết kiệm việc ngắt dòng quá cụ uôi. :D 8->
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top