[Thảo luận] Bẫy tại nút cầu Dậu - Linh Đàm (hướng Linh Đàm -> Nguyễn Xiển)

Tuấn Auto

Xe điện
Biển số
OF-320027
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
4,919
Động cơ
335,352 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
hà nội
người ta vẫn phải phân làn.vì chỉ cấm ô tô rẽ trái thôi,làn rẽ trái đó để xe máy,xe đạp và xe buýt rẽ trái.người nông dân đi ô tô phải quan sát từ xa ko đi vào làn rẽ trái nữa.mà nhìn clip từ camera hành trình đi từ xa đã thấy 2 bên 2 cái biển cấm ô tô rẽ trái rồi đấy thôi cụ
 

chimchim_bimbim

Xe hơi
Biển số
OF-62902
Ngày cấp bằng
27/4/10
Số km
145
Động cơ
440,558 Mã lực
Nơi ở
Chùa Hà, Cầu Giấy, Hà Nội
" Phải giữ gìn Đả ng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân" Trích Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Em gửi các cụ tâm thư cua Người.
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Vâng, vì quy chuẩn chưa được "chuẩn" lắm, kể từ nội dung, bố cục cho đến chính tả.

Thực tế đường Hà Nội nhiều chỗ cắm biển, kẻ vạch rất kỳ quặc. Chẳng hạn tại ngã tư Nguyễn Khánh Toàn - Nguyễn Văn Huyên, ngã tư Kim Mã - Núi Trúc đều có các làn đường vừa có mũi tên đi thẳng, vừa có mũi tên rẽ phải/rẽ trái. Kiểu như đang kẻ vạch dở thì hết sơn.

Giá như Sở GTVT có một bộ phận tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân để hướng dẫn giao thông, chỉnh sửa những điểm khiếm khuyết của hệ thống báo hiệu giao thông thì tuyệt biết bao?

Trở lại phản biện của cụ pnew nhé:

1, 3: Xét riêng vạch mũi tên thì vạch này không thể dài tới 6m và như thế, không thể là vạch số 26. Chỉ có thể là vạch 25 hoặc 1.18, phỏng ạ?

2: Trong quy chuẩn viết: "Đối với loại đường có tốc độ xe theo tính toán <= 40 km/h thì kích thước của mũi tên chỉ đường quy định ở Vạch số 25,...". Mặc dù khái niệm "đường có tốc độ xe theo tính toán" không được định nghĩa rõ, nhưng đường này xe được chạy tới 50 km/h > 40 km/h, vậy vạch số 25 nếu sử dụng ở đây là không đúng quy chuẩn. Không lẽ, "đường có tốc độ xe theo tính toán <= 40 km/h" mà lại cho xe chạy tới 50 km/h?

Nếu cụ nào đã biết tuyến đường này, đương nhiên là nên chủ động đi vào làn đi thẳng rồi quay đầu sau. Nhưng với tình huống không thuộc đường, có lẽ nên tiếp tục đi thẳng vì nếu đường đông thì việc chuyển vào làn giữa để đi đúng là rất khó khăn. CSGT cũng không nên xử phạt trong trường hợp này.
1. OK

2. Cụ lại dính vào việc tranh luận liên quan đến khái niệm "đường có tốc độ" là gì. Đường có tốc tối đa là 50 sao lại không có "tốc độ tính toán" <40 được. Hai Khái niệm khác nhau mà. Giơi hạn 50 là chung nhưng đến nới giao nhau yêu cầu giảm tốc nên tính toán xuống còn 40 là đúng rồi còn gì.

Để tránh bẫy kiểu này nên đi theo nguyên tắc không rẽ trái thì không bám trái, không rẽ phải thì không bám phải (nếu có thể và thông tin không rõ)
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,614
Động cơ
330,294 Mã lực
Đứng mệ nó lại...kéo phanh tay..bật đèn dừng khẩn cấp
xuống xe..vấy mấy con cún lại...
Hơi bựa, nhưng cụ có lý. Còn em nếu gặp tình huống này, nếu mình đứng thì sợ phía sau chưởi, nên em cứ đi thẳng, nó vịn thì lúc đó mới quay ra bẩu: mầy lái cho anh xem đi thế nào là đúng. Ngoài tiền phạt theo chỉ tiêu anh sẽ nộp, sẽ trả cho mầy thêm một mớ tiền công phụ đạo.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,130
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Nhà cháu xem trên clip thì thấy có biển cho phép quay đầu xe cắm sát với biển cấm 4b rẽ trái (từ giây thứ 11 đến giây thứ 14). Nhờ các cụ thông não cho là liệu cháu có được quay đầu ở làn ngoài cùng bên trái không ạ?
Đấy ko phải là biển quay đầu đâu, là biển chỉ đường thôi. Hình như của nhà hàng hay khách sạn nào gần đó (có thể là KS Mường Thanh), mập mờ lắm cụ ạ.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,130
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
người ta vẫn phải phân làn.vì chỉ cấm ô tô rẽ trái thôi,làn rẽ trái đó để xe máy,xe đạp và xe buýt rẽ trái.người nông dân đi ô tô phải quan sát từ xa ko đi vào làn rẽ trái nữa.mà nhìn clip từ camera hành trình đi từ xa đã thấy 2 bên 2 cái biển cấm ô tô rẽ trái rồi đấy thôi cụ
Cái biển cấm rẽ trái có thể nhìn thấy được khi đường không đông nhưng mũi tên kẻ trên đường thì phải lại gần mới thấy cụ ạ. Cấm rẽ cũng được nhưng phải cho đi thẳng thì mới thoát được cái bẫy này.
Hơn nữa, cắm biển cấm rẽ trái không có nghĩa là cấm đi làn trái nên vẫn phải đi. Đi đến mũi tên thì... đã muộn :D
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Ảnh thực tế đây mời các cụ phán:



Với hình ảnh thực tế này cái bẫy của chủ thớt nói không phải rồi. Nhưng còn một số vấn đề:
- Biển cắm bên phải là Biển 123a, biển cắm bên trái là Biển 103c. Nên biển bên trái không phải biển nhắc lại biển bên phải. Có nghĩa là biển bên trái vô tác dụng nên tất cả các phương tiên rẽ trái đều sai (kể cả 2b và xe bus).
- Biển cấm không cho rẽ trái, nhưng biển chỉ dẫn lại dành một làn để cho xe rẽ trái như vậy làn sát bên trái đó để không.

Đề nghị khắc phục: Kỷ luật thằng cắm biển và Đổi biển 123a thành 103c
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,130
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Ảnh thực tế đây mời các cụ phán:



HÌnh ảnh trên là cùng nút giao cầu Dậu nhưng chiều thì ngược lại.
Bài viết của em là hướng Linh Đàm đi Nguyễn Xiển như tiêu đề của thớt; ảnh của cụ là hướng ngược lại: Từ phía Nguyễn Xiển về Linh Đàm
Cách bố trí, tổ chức giao thông ở cả 2 chiều của nút giao này tương tự nhau chứ không giống nhau tuyệt đối.
Các cụ xem clip ở còm 1# của em sẽ thấy rõ.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,130
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Với hình ảnh thực tế này cái bẫy của chủ thớt nói không phải rồi. Nhưng còn một số vấn đề:
- Biển cắm bên phải là Biển 123a, biển cắm bên trái là Biển 103c. Nên biển bên trái không phải biển nhắc lại biển bên phải. Có nghĩa là biển bên trái vô tác dụng nên tất cả các phương tiên rẽ trái đều sai (kể cả 2b và xe bus).
- Biển cấm không cho rẽ trái, nhưng biển chỉ dẫn lại dành một làn để cho xe rẽ trái như vậy làn sát bên trái đó để không.
Đề nghị khắc phục: Kỷ luật thằng cắm biển và Đổi biển 123a thành 103c
Đây là chiều đường ngược lại tại nút đó cụ ạ, không phải chiều đường như còm 1# của em.
Ở chiều đường của cụ [@dungnguyen87lc;307679] nhìn rõ cụ sẽ thấy cái biển cấm rẽ trái cắm bên phải đường là Biển 123a, biển này không áp dụng cho nút ngã tư mà là cấm rẽ vào con đường bên trái (đây là chỗ quay đầu xe dành cho chiều đường ngược lại, có cả biển cấm đi ngược chiều)

 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Đây là chiều đường ngược lại tại nút đó cụ ạ, không phải chiều đường như còm 1# của em.
Ở chiều đường của cụ [@dungnguyen87lc;307679] nhìn rõ cụ sẽ thấy cái biển cấm rẽ trái cắm bên phải đường là Biển 123a, biển này không áp dụng cho nút ngã tư mà là cấm rẽ vào con đường bên trái (đây là chỗ quay đầu xe dành cho chiều đường ngược lại, có cả biển cấm đi ngược chiều)

Hóa ra chiều ngược lại com của cụ mới có vấn đề. Em vưa xem clip ở com1# thì thấy nếu chịu khó nhìn cả biển và vạch thi không đến như cụ nói. Tức là nhìn được đầy đủ biển và vạch thì sẽ không bị rơi vào "bẩy" (vì khi nhìn thấy biển cấm rẽ bên phải thì cụ vẫn có cơ hội chuyển làn)
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,614
Động cơ
330,294 Mã lực
Hóa ra chiều ngược lại com của cụ mới có vấn đề. Em vưa xem clip ở com1# thì thấy nếu chịu khó nhìn cả biển và vạch thi không đến như cụ nói. Tức là nhìn được đầy đủ biển và vạch thì sẽ không bị rơi vào "bẩy" (vì khi nhìn thấy biển cấm rẽ bên phải thì cụ vẫn có cơ hội chuyển làn)
Vầng, nhưng vấn đề ở đây là mọi người muốn nó khắc phục và dẹp cái bẫy đó đi vì biển mâu thuẫn, chứ ta lại giả thiết là kịp phát hiện thì có thể khắc phục được thì ko ổn rồi, cắm biển là để hướng dẫn giao thông cho thuận lợi hiệu quả, chứ thế thì chết ạ. Kiểu như chúng nó làm đường, bớt một cái hố ở giữa đường chẳng thèm cảnh báo, để ông nội nó chẳng may rơi xuống rồi nó lại bảo: nếu bác đi dưới 10km thì chắc chắn tránh được thì tội ông nội nó lắm cụ ơi.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Vầng, nhưng vấn đề ở đây là mọi người muốn nó khắc phục và dẹp cái bẫy đó đi vì biển mâu thuẫn, chứ ta lại giả thiết là kịp phát hiện thì có thể khắc phục được thì ko ổn rồi, cắm biển là để hướng dẫn giao thông cho thuận lợi hiệu quả, chứ thế thì chết ạ. Kiểu như chúng nó làm đường, bớt một cái hố ở giữa đường chẳng thèm cảnh báo, để ông nội nó chẳng may rơi xuống rồi nó lại bảo: nếu bác đi dưới 10km thì chắc chắn tránh được thì tội ông nội nó lắm cụ ơi.
Có gì mâu thuẫn đâu cụ.
Đầu tiên Biển 411 báo các làn đường theo các hướng, tiếp theo Biển 103c báo một số phương tiện không được rẽ trái đến lúc này vạch phân đường vấn đang là vạch đứt nên vẫn thay đổi làn phù hợp được.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,614
Động cơ
330,294 Mã lực
Có gì mâu thuẫn đâu cụ.
Đầu tiên Biển 411 báo các làn đường theo các hướng, tiếp theo Biển 103c báo một số phương tiện không được rẽ trái đến lúc này vạch phân đường vấn đang là vạch đứt nên vẫn thay đổi làn phù hợp được.
Thực địa có giống cái ảnh đầu tiên của cụ chủ vậy ko cụ? nếu đúng thế này thì em e là ko kịp lách và vẫn là mâu thuẫn bởi biển có hiệu lực từ phía sau biển, về lý, biển 411 có hiệu lực đến hết vạch dừng.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Thực địa có giống cái ảnh đầu tiên của cụ chủ vậy ko cụ? nếu đúng thế này thì em e là ko kịp lách và vẫn là mâu thuẫn bởi biển có hiệu lực từ phía sau biển, về lý, biển 411 có hiệu lực đến hết vạch dừng.
Cụ xem clip ở com1# thì sẽ thấy. Không giống như hình vẽ đâu.
 

hainguyen181

Xe buýt
Biển số
OF-64756
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
666
Động cơ
443,417 Mã lực
2 biển đá nhau, lạ đường dính lỗi chắc chắn. Nếu lỡ đi vào thì bị lỗi không tuân thủ biển báo. Cắm thêm bên phải cái biển cấm ô tô rẽ trái nữa thì mới đi đúng được
bên phải có biển cấm rẽ trái nữa mà cụ. cụ chủ vẽ thiếu ợ
 

Tuấn Auto

Xe điện
Biển số
OF-320027
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
4,919
Động cơ
335,352 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
hà nội
Cái biển cấm rẽ trái có thể nhìn thấy được khi đường không đông nhưng mũi tên kẻ trên đường thì phải lại gần mới thấy cụ ạ. Cấm rẽ cũng được nhưng phải cho đi thẳng thì mới thoát được cái bẫy này.
Hơn nữa, cắm biển cấm rẽ trái không có nghĩa là cấm đi làn trái nên vẫn phải đi. Đi đến mũi tên thì... đã muộn :D
nhưng em có thấy xxx làm ở đây bao giờ đâu mà bẫy.3 năm nay ngày nào em cũng đi qua đây 2 lần mà em chưa thấy xxx làm ở đoạn này
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,130
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
nhưng em có thấy xxx làm ở đây bao giờ đâu mà bẫy.3 năm nay ngày nào em cũng đi qua đây 2 lần mà em chưa thấy xxx làm ở đoạn này
Xxxx có bắt và phạt hay không lại là chuyện khác, em chỉ muốn nói đến sự bất hợp lý trong việc tổ chức giao thông thôi.
Thỉnh thoảng em cũng thấy xxx đứng và bắt, tuần trước em cũng được xxx hỏi thăm và em ko mất xu nào cả.
 

Tuấn Auto

Xe điện
Biển số
OF-320027
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
4,919
Động cơ
335,352 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
hà nội
Xxxx có bắt và phạt hay không lại là chuyện khác, em chỉ muốn nói đến sự bất hợp lý trong việc tổ chức giao thông thôi.
Thỉnh thoảng em cũng thấy xxx đứng và bắt, tuần trước em cũng được xxx hỏi thăm và em ko mất xu nào cả.
vậy à cụ! cụ cũng bị bắt lỗi làn à?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top