Vâng, vì quy chuẩn chưa được "chuẩn" lắm, kể từ nội dung, bố cục cho đến chính tả.
Thực tế đường Hà Nội nhiều chỗ cắm biển, kẻ vạch rất kỳ quặc. Chẳng hạn tại ngã tư Nguyễn Khánh Toàn - Nguyễn Văn Huyên, ngã tư Kim Mã - Núi Trúc đều có các làn đường vừa có mũi tên đi thẳng, vừa có mũi tên rẽ phải/rẽ trái. Kiểu như đang kẻ vạch dở thì hết sơn.
Giá như Sở GTVT có một bộ phận tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân để hướng dẫn giao thông, chỉnh sửa những điểm khiếm khuyết của hệ thống báo hiệu giao thông thì tuyệt biết bao?
Trở lại phản biện của cụ pnew nhé:
1, 3: Xét riêng vạch mũi tên thì vạch này không thể dài tới 6m và như thế, không thể là vạch số 26. Chỉ có thể là vạch 25 hoặc 1.18, phỏng ạ?
2: Trong quy chuẩn viết: "Đối với loại đường có tốc độ xe theo tính toán <= 40 km/h thì kích thước của mũi tên chỉ đường quy định ở Vạch số 25,...". Mặc dù khái niệm "đường có tốc độ xe theo tính toán" không được định nghĩa rõ, nhưng đường này xe được chạy tới 50 km/h > 40 km/h, vậy vạch số 25 nếu sử dụng ở đây là không đúng quy chuẩn. Không lẽ, "đường có tốc độ xe theo tính toán <= 40 km/h" mà lại cho xe chạy tới 50 km/h?
Nếu cụ nào đã biết tuyến đường này, đương nhiên là nên chủ động đi vào làn đi thẳng rồi quay đầu sau. Nhưng với tình huống không thuộc đường, có lẽ nên tiếp tục đi thẳng vì nếu đường đông thì việc chuyển vào làn giữa để đi đúng là rất khó khăn. CSGT cũng không nên xử phạt trong trường hợp này.