[Thảo luận] Bẫy tại nút cầu Dậu - Linh Đàm (hướng Linh Đàm -> Nguyễn Xiển)

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Chính vì cách hiểu về đường có tốc độ trên dưới 60 khá là rắc rối nên em mới để chữ nếu sai. Việc của nhân dân chúng ta là khi có rắc rối mình vận dụng linh hoạt sao cho có lợi nhất cho mình. Như thế có được không hả cụ?
Khái niệm không rõ thì đương nhiên có cách hiểu khác nhau. Quan trọng là làm sao bảo vệ cách hiểu của mình đúng. Nếu chỉ với căn cứ hiểu theo cách có lợi cho mình là đúng thì không thuyết phục bằng cách hiểu phù hợp với thực tiễn. Có nghĩa là cách hiểu của mình có thể lý giải phù hợp với thực tế đang có (lấy thực tế để chứng minh).
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,026 Mã lực
Đi thẳng, nếu vịn thì cãi, ko cãi được thì chấp nhận phạt 150k cho cái lỗi ko chấp hàng biển hiệu lêngj và vạch kẻ đường cụ à. Cãi khéo thì đi free, hơi khéo 100k. Hehe
 

dungnguyen87lc

Xe tăng
Biển số
OF-307679
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,089
Động cơ
311,190 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Bản Gâu
chính xác là có thêm 1 biển Cấm rẽ trái bên phải đường nữa các cụ nhé. chiều e đi làm về chụp rồi up hình
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Qua ngã tư khoảng 20m có chỗ quay đầu xe mà cụ ơi
Như cụ thì đâu cần phải bàn gì nữa :)) Những người mới qua đây lần đầu mà đi theo biển mới khổ cụ ạ.

Biển báo và vạch kẻ ở đây rõ thế này mà các cụ còn cho là bẫy thì em chịu, chả hiểu ở đâu không có bẫy nữa. Biển 411 và biển cấm rẽ trái nằm ngay cạnh nhau và trước ngã tư khoảng 30m, sau đó nhắc lại một lần nữa bên tay trái cho cụ nào không chịu để ý. Vạch kẻ cũng rõ ràng, em không đi ở đây nhiều nhưng chả bao giờ em bị bắt chỗ này cả...
Cụ không hiểu vấn đề bọn em đang bàn cãi :))

Cụ mà đi theo quy tắc chung như vậy ở Ngã tư Trâu Quỳ hay Thạch Bàn là lại bị c hó đớp :)) :))
Đến khổ cụ nhỉ :(
 

thich_khach

Xe máy
Biển số
OF-194525
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
74
Động cơ
328,230 Mã lực
Nếu em là XXX em sẽ giải thích như sau: Khi anh đến ngã 4 mà đúng làn đường cấm ô tô rẽ trái đồng thời có mũi tên rẽ trái chỉ hướng đi bắt buộc phải theo anh phải quay đầu xe rồi đi vào làn giữ cho đúng.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Nếu em là XXX em sẽ giải thích như sau: Khi anh đến ngã 4 mà đúng làn đường cấm ô tô rẽ trái đồng thời có mũi tên rẽ trái chỉ hướng đi bắt buộc phải theo anh phải quay đầu xe rồi đi vào làn giữ cho đúng.
Chỗ đấy mà quay đầu hay lùi đền phạm lỗi. Cụ chưa làm xxx được rồi.
 

thich_khach

Xe máy
Biển số
OF-194525
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
74
Động cơ
328,230 Mã lực
Quay kiểu gì hả cụ?
Cứ thế mà quay thôi cụ. Thực ra rất nhiều cụ bị tật suy luận luật. Đối với biển cấm rẽ trái đồng thời cấm quay đầu suy ra cấm ô tô rẽ trái là cấm ô tô quay đầu. Nhà em khẳng định với cụ là biển cấm ô tô rẽ trái không có nghĩa là cấm ô tô quay đầu.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cứ thế mà quay thôi cụ. Thực ra rất nhiều cụ bị tật suy luận luật. Đối với biển cấm rẽ trái đồng thời cấm quay đầu suy ra cấm ô tô rẽ trái là cấm ô tô quay đầu. Nhà em khẳng định với cụ là biển cấm ô tô rẽ trái không có nghĩa là cấm ô tô quay đầu.
Không cấm quay đầu nhưng quay vào đâu. Quay đi vào đường ngược chiểu hả cụ.
 

pastime

Xe máy
Biển số
OF-349255
Ngày cấp bằng
3/1/15
Số km
55
Động cơ
269,170 Mã lực
Đúng hay không tùy vào cách hiểu thể nào là đường "đường có tốc độ <=60km/h" chủ đề được tranh luận nhiều rồi.

Một thực tế vạch như thế này rất nhiều ở nội thành Hà Nội (cụ tìm được vạch nào rộng 10cm thì chỉ dùm). Nên vạch này mà sai QC thì hệ thống vạch ở Hà Nội trở thành vô nghĩa hết.
Quan trọng là nó có sai hay không? Cách hiểu "Đường có vận tốc cho phép <=60km/h" là "đường có tốc độ <=60km/h" có đúng không?
Nếu đúng cụ giải thích hộ.
Hiện tại vẫn chưa có qui định cụ thể để hiểu được cái tốc độ < hay >60km/k là tốc độ thiết kế hay tốc độ thực tế lưu thông nên áp dụng thế nào để vẽ ra cách vạch là do sở GTCC tự quyết, mình có tranh cãi cũng chỉ đứng ở phía thua cuộc mà thội
Thưa các cụ,

Quả thật là trong bản tài liệu quy chuẩn, "đường có tốc độ < 60km/h", "đường có tốc độ >= 60km/h" và nhiều "thuật ngữ" khác đã không được định nghĩa rõ ràng trước khi sử dụng ví dụ "tốc độ thiết kế", "tốc độ xe theo tính toán", "tốc độ xe chạy thiết kế"... và cũng không có báo hiệu loại đường cho người tham gia giao thông. Như vậy cách hiểu chung nhất là căn cứ vào sự phù hợp của đèn, biển báo, vạch kẻ đường,... để xác định ý nghĩa của hệ thống báo hiệu.

Cụ thể trong trường hợp này, nếu xem trong clip (tại giây 19) thì có thể ước lượng chiều dài của mũi tên cỡ 2-3m, chiều rộng chân mũi tên rộng hơn chiều rộng vạch liền.

Như vậy, so với quy chuẩn thì:
- Vạch mũi tên không phải vạch số 25 (hình G.31) vì đường này có "tốc độ xe" > 40km/h.
- Vạch mũi tên không phải vạch số 26 (hình G.32) vì đường này có "tốc độ xe" không thuộc khoảng 60-100 km/h và vạch 26 dài tới 6m, rộng 30/45 cm.
- Vạch mũi tên có vẻ phù hợp với vạch số 1.18: dài khoảng 3m, rộng khoảng 15 cm.
- Vạch liền không phù hợp với vạch số 35 (vạch cấm thay đổi làn xe) do chiều rộng nhỏ hơn 15cm và không phù hợp với các vạch khác trong phụ lục H (do vị trí, kích thước, hình dạng).

Như vậy có thể hiểu là:
- Đây là đường có tốc độ < 60 km/h (nếu không, mũi tên không đúng quy chuẩn trong phụ lục G và do đó không có tác dụng hiệu lệnh).
- Vạch liền không phải vạch cấm chuyển làn (số 35).

Vạch sai thì không có hiệu lực, ít nhất thì cũng không thể căn cứ vào vạch để xử lý vi phạm được các cụ nhỉ?

Xin hỏi các cụ có phải việc cắm biển báo, vạch kẻ đường tại Hà Nội là trách nhiệm của sở giao thông vận tải không? Họ có đường dây nóng, trang web hay cách thức nào để người dân liên hệ góp ý về những khiếm khuyết, sai lệch của hệ thống báo hiệu đường bộ hay không ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

duyhung666

Xe tải
Biển số
OF-305452
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
211
Động cơ
307,101 Mã lực
Vậy nên mỗi lần về HN là cứ vào đến đầu cầu chương dương là e gửi xe đi taxi cho lành. Rẻ hơn phải nộp tiền cho xxx
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Thưa các cụ,

Quả thật là trong bản tài liệu quy chuẩn, "đường có tốc độ < 60km/h", "đường có tốc độ >= 60km/h" và nhiều "thuật ngữ" khác đã không được định nghĩa rõ ràng trước khi sử dụng ví dụ "tốc độ thiết kế", "tốc độ xe theo tính toán", "tốc độ xe chạy thiết kế"... và cũng không có báo hiệu loại đường cho người tham gia giao thông. Như vậy cách hiểu chung nhất là căn cứ vào sự phù hợp của đèn, biển báo, vạch kẻ đường,... để xác định ý nghĩa của hệ thống báo hiệu.

Cụ thể trong trường hợp này, nếu xem trong clip (tại giây 19) thì có thể ước lượng chiều dài của mũi tên cỡ 2-3m, chiều rộng chân mũi tên rộng hơn chiều rộng vạch liền.

Như vậy, so với quy chuẩn thì:
- Vạch mũi tên không phải vạch số 25 (hình G.31) vì đường này có "tốc độ xe" > 40km/h.
- Vạch mũi tên không phải vạch số 26 (hình G.32) vì đường này có "tốc độ xe" không thuộc khoảng 60-100 km/h và vạch 26 dài tới 6m, rộng 30/45 cm.
- Vạch mũi tên có vẻ phù hợp với vạch số 1.18: dài khoảng 3m, rộng khoảng 15 cm.
- Vạch liền không phù hợp với vạch số 35 (vạch cấm thay đổi làn xe) do chiều rộng nhỏ hơn 15cm và không phù hợp với các vạch khác trong phụ lục H (do vị trí, kích thước, hình dạng).

Như vậy có thể hiểu là:
- Đây là đường có tốc độ < 60 km/h (nếu không, mũi tên không đúng quy chuẩn trong phụ lục G và do đó không có tác dụng hiệu lệnh).
- Vạch liền không phải vạch cấm chuyển làn (số 35).

Vạch sai thì không có hiệu lực, ít nhất thì cũng không thể căn cứ vào vạch để xử lý vi phạm được các cụ nhỉ?

Xin hỏi các cụ có phải việc cắm biển báo, vạch kẻ đường tại Hà Nội là trách nhiệm của sở giao thông vận tải không? Họ có đường dây nóng, trang web hay cách thức nào để người dân liên hệ góp ý về những khiếm khuyết, sai lệch của hệ thống báo hiệu đường bộ hay không ạ?
1. Cụ dựa trên cơ sở "ước lượng" thì kết quả cũng có tính ước lượng. (em cũng thử ước lượng thì lại thấy độ rộng của vach phân làn và vạch mũi tên bằng nhau);

2. Khái niệm "đường có tốc độ xe theo tính toán" cụ nói "không được định nghĩa rõ ràng" thế mà cụ lại cho nó là "đường có tốc độ" để loại nó không phải vạch 25.

3. Kích thước của vạch 25 (Phụ lục G) và Vạch 1.18 (Phụ lục H) là như nhau.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực

pastime

Xe máy
Biển số
OF-349255
Ngày cấp bằng
3/1/15
Số km
55
Động cơ
269,170 Mã lực
1. Cụ dựa trên cơ sở "ước lượng" thì kết quả cũng có tính ước lượng. (em cũng thử ước lượng thì lại thấy độ rộng của vach phân làn và vạch mũi tên bằng nhau);

2. Khái niệm "đường có tốc độ xe theo tính toán" cụ nói "không được định nghĩa rõ ràng" thế mà cụ lại cho nó là "đường có tốc độ" để loại nó không phải vạch 25.

3. Kích thước của vạch 25 (Phụ lục G) và Vạch 1.18 (Phụ lục H) là như nhau.
Vâng, vì quy chuẩn chưa được "chuẩn" lắm, kể từ nội dung, bố cục cho đến chính tả.

Thực tế đường Hà Nội nhiều chỗ cắm biển, kẻ vạch rất kỳ quặc. Chẳng hạn tại ngã tư Nguyễn Khánh Toàn - Nguyễn Văn Huyên, ngã tư Kim Mã - Núi Trúc đều có các làn đường vừa có mũi tên đi thẳng, vừa có mũi tên rẽ phải/rẽ trái. Kiểu như đang kẻ vạch dở thì hết sơn.

Giá như Sở GTVT có một bộ phận tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân để hướng dẫn giao thông, chỉnh sửa những điểm khiếm khuyết của hệ thống báo hiệu giao thông thì tuyệt biết bao?

Trở lại phản biện của cụ pnew nhé:

1, 3: Xét riêng vạch mũi tên thì vạch này không thể dài tới 6m và như thế, không thể là vạch số 26. Chỉ có thể là vạch 25 hoặc 1.18, phỏng ạ?

2: Trong quy chuẩn viết: "Đối với loại đường có tốc độ xe theo tính toán <= 40 km/h thì kích thước của mũi tên chỉ đường quy định ở Vạch số 25,...". Mặc dù khái niệm "đường có tốc độ xe theo tính toán" không được định nghĩa rõ, nhưng đường này xe được chạy tới 50 km/h > 40 km/h, vậy vạch số 25 nếu sử dụng ở đây là không đúng quy chuẩn. Không lẽ, "đường có tốc độ xe theo tính toán <= 40 km/h" mà lại cho xe chạy tới 50 km/h?

Nếu cụ nào đã biết tuyến đường này, đương nhiên là nên chủ động đi vào làn đi thẳng rồi quay đầu sau. Nhưng với tình huống không thuộc đường, có lẽ nên tiếp tục đi thẳng vì nếu đường đông thì việc chuyển vào làn giữa để đi đúng là rất khó khăn. CSGT cũng không nên xử phạt trong trường hợp này.
 

mua_t7

Xe hơi
Biển số
OF-66273
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
161
Động cơ
436,010 Mã lực
Cụ nào lần đầu đi đường này mà đi làn trái để rẽ trái thì ko biết xử lý thế nào.
GTCC ác thật!
 

thich_khach

Xe máy
Biển số
OF-194525
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
74
Động cơ
328,230 Mã lực
Không cấm quay đầu nhưng quay vào đâu. Quay đi vào đường ngược chiểu hả cụ.
Nếu cụ coi mỗi chiều đường Nguyễn Xiển là một đường khác nhau, độc lập với nhau thì em chịu.
 

minhlev

Xe đạp
Biển số
OF-27627
Ngày cấp bằng
18/1/09
Số km
12
Động cơ
485,600 Mã lực
Nhà cháu xem trên clip thì thấy có biển cho phép quay đầu xe cắm sát với biển cấm 4b rẽ trái (từ giây thứ 11 đến giây thứ 14). Nhờ các cụ thông não cho là liệu cháu có được quay đầu ở làn ngoài cùng bên trái không ạ?
 

duck 85

Xe hơi
Biển số
OF-323433
Ngày cấp bằng
13/6/14
Số km
164
Động cơ
290,063 Mã lực
Để hôm nào em đi thử, xxx mà tuýt em sẽ vận dụng Com của các Cụ cãi nhau xem sao. Kết quả thế nào em sẽ báo cáo các Cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top