[Thảo luận] Bẫy nhập làn cao tốc nút Pháp Vân đi Khuất Duy Tiến???

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Chỗ như này đã có không dưới 4 thớt bóng bàn rồi cụ [@Mr. Keen;326299] ơi. Cụ chịu khó đọc chút đi.

Ở đấy theo em chả phải là bẫy gì cả. Người quản lý vẽ hoàn toàn đúng, không có gì phi lý ở đấy cả.

Chỉ có ba điều:

- đi thế nào cho an toàn, đảm bảo đúng luật khi phải tuân thủ tốc độ tối thiểu.

- đoạn nhập làn là đường nhánh, mức ưu tiên thấp hơn đường chính.

- vận dụng kiến thức về hiệu lực của vạch kẻ đường dạng mũi tên (vạch chỉ dẫn).
Đúng ở chỗ nào hả cụ?
- Một vạch bảo được nhập, một vạch bảo chưa thì sao gọi là đúng
- Vạch nhập làn tạo ra một đoạn dài để có thể lựa chọn điểm an toàn để nhập làn. Còn mũi tên lại thu ngắn khoảng đó lại thì sao goi là hợp lý.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,190
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
969
Động cơ
295,670 Mã lực
Luật nào quy định có mũi tên đi thẳng thì không đựoc chuyển làn. Các cao tốc đầy rẫy mũi tên đi thẳng, chả lẽ đến hết cao tốc mới được chuyển làn à.
Nói chung cứ xinhan đầy đủ là nhập vào làn
em cứ thấy hết vach liền là em ra tín hiệu và rẽ, cái đó xxx nào cũng không thể vin được trừ khi có biển cấm rẽ
Vấn đề là thằng kẻ mấy cái mũi tên thì ngu, còn thằng vin vào mấy cái mũi tên đấy để phạt thì láo.
Kính các cụ, tui nghĩ là cái mũi tên đi thẳng có ý nghĩa hợp lý của nó. Nó quy định chỗ này phải chạy thẳng đã::
- Đối với đoạn nhập làn cao tốc thì có nghĩa là LX phải đi theo mũi tên để tăng tốc cho đủ trước khi nhập sang làn cao tốc, hoặc trước đó mà nhập thì có thể có những nguy hiểm ABC (như là xe đang đi trên làn cao tốc ko kịp nhìn thấy để tránh hoặc nhường các xe đang xin chuyển làn)
- Đối với các đoạn trên đường cao tốc thì mũi tên có ý nghĩa là chỗ này LX phải đi thẳng (có thể đè vạch đứt) nhưng ko được chuyển làn để tránh va chạm (chỗ đường cong, đường hẹp hay có vấn đề). Mũi tên này kẻ ở làn ngoài cùng (bên trái, sát giải phân cách) đoạn giao nhau với đường nhập làn cao tốc là rất có ý nghĩa. Nó quy định lái xe phải chạy thẳng, ko được chuyển từ làn (từ làn trái sang làn phải), nếu ko sẽ gây nguy hiểm vì có thể va chạm với xe đang xin nhập làn lao ra.

Các cụ cho comment với ạ.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,190
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Thực tế em cũng toàn đi đến chỗ mũi tên rẽ trái rồi mới nhập làn để tránh đụng độ với xxx mất thời gian. Tuy nhiên, luật không bắt buộc như vậy. Chỉ cần đi quá vạch xương cá và vạch liền là có thể nhập làn miễn là an toàn và đủ tốc độ.
Cái mũi tên rẽ trái thường kẻ ở gần cuối đường dẫn nên sẽ vô cùng nguy hiểm nếu như đi đến cái mũi tên đó mà không nhập làn được, với lý do: Xe đã đạt tốc độ cao mà làn bên trái đang có xe đến gần không thể nhập làn được. Kết quả là phanh dúi dụi bị xe sau đâm tung mít hoặc không phanh kịp và đâm thẳng vào dải phân cách. Nếu cố nhập làn thì bị xe bên trái ép tan xe.
 

duongtm

Xe điện
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
2,186
Động cơ
574,500 Mã lực
:D các bác bóng bàn nhiều vụ này nhỉ, có bao nhiêu thớt rồi đấy

Có tuần em bị gọi 3 lần, lần đầu 20ph, lần sau 5ph, lần thứ 3 gọi rồi lại vẫy đi, em đỗ xe lại gọi "này có chuyện gì thế chú, chú không thể thích thì gọi lại rồi vẫy đi thế được..." :D

Các chú này hay vặn về quy tắc nhập làn đường cao tốc, em hỏi ở đâu đưa ra thì tịt. Thứ 2 là không đủ tốc độ, em mới hỏi quy định tốc độ bao nhiêu mà không đủ, em vít 50-60km/h từ chỗ đường vòng rồi. Lại vặn là nguy hiểm, em bảo nguy hiểm hay không tôi biết, lái xe mà không biết nhìn gương ah

Còn về vụ phải đến cái mũi tên rẽ trái mới được ra, em bảo tôi éo quan tâm, vạch kia là vạch gì, lúc chuyển làn tôi có signal không?.. Sau rồi chuyển sang vụ nhắc nhở và rút kinh nghiệm, em bảo là nhắc nhở thì cám ơn nhưng làm mất thời gian của em, còn vụ kinh nghiệm thì chẳng có éo gì phải rút vì tôi có sai đâu

Nhưng từ khi kẻ cái đảo mềm thì em thấy ít cắm chốt, nhưng cái đảo đấy đúng là tác dụng hơn nhiều
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,999
Động cơ
628,566 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Kính các cụ,

hôm qua ngồi xe đi qua nút Pháp Vân đi về Khuất Duy Tiến tui thấy chỗ nhập làn vào đường cao tốc (vành đai 3 trên cao) rất đáng ngờ:

Chỗ nhập làn rất dài (khoảng đến 100-150m) , có thể chia thành 4 đoạn:
+ Đoạn 1: khoảng 50m đầu tiên có mũi tên chỉ đi thẳng. Khoảng các giưa các mũi tên này tương đối rất dày (khoảng 15-20m), nên nhìn rất rõ.
+ Đoạn 2: dài khoảng 30-40m thì chẳng có mũi tên gì
+ Đoạn 3: dài khoảng 40-50m thì lại có mũi tên chỉ thẳng, rất dày như đoạn 1.
+ Đoạn 4: khoảng 30-40m kẻ mũi tên rẽ trái.
Tất cả vạch phân làn đều vạch đứt. (Như hình mô tả)

Tôi dự là nhiều người sẽ chuyển làn ở đoạn 2, khi không nhìn thấy mũi tên đi thẳng nữa.
Lúc đó có thể có 2 trường hợp:
- 1. Lái xe chuyển làn gọn gàng trong đoạn 2, nhưng XXX bảo: vẫn còn mũi tên đi thẳng kia kìa (chỉ lên đoạn 3), nên anh chuyển lúc này là sớm.
- 2. Lái xe nhập làn trái từ từ, nên khi sang sát làn cao tốc thì lại dính đuôi mũi tên ở Đoạn 3 (đoạn mà bắt đầu lại có mũi tên chỉ thẳng). Và XXX sẽ bảo: đoạn này anh phải đi thẳng đã

Liệu cái khoảng 30-40m không có mũi tên đó (đoạn 2) là 1 cái bẫy???:-/

Tui nhớ là có 1 hôm đi từ cầu Thanh Trì thấy 1 chú taxi bị tóm hình như ở đoạn này.

Cụ nào đi qua xác nhận cái được ko? >-)
:-w
Em đã có bài phân tích ở đây cụ ạ: http://www.otofun.net/threads/499324-quy-trinh-thuc-hien-dieu-lenh-ofer-khi-bi-xxx-dung-xe/page5
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,295
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Sao các bác không hỏi nó thế cái vạch đứt trên đường dùng để làm gì, nếu cấm rẽ trái thì vạch liền chứ, còn bố thằng nào biết trên kia còn mũi tên đi thẳng nữa (người tham gia giao thông tuân thủ vạch, biển bảo, đèn tín hiệu chứ không phải đoán). Theo em cứ qua cái mũi tiên đi thẳng lần 1, đủ tốc độ cho phép nhập làn (60 cây chuối) là có thể xi nhan trái nhập làn.
Ok cụ, em vẫn đi nhưng chưa bao giờ thấy thằng nào léng phéng phi ra. Chúng nó sơn ăn từng mặt, ma bắt từng người thôi. Khốn nạn lắm
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,830
Động cơ
357,338 Mã lực
Đúng ở chỗ nào hả cụ?
- Một vạch bảo được nhập, một vạch bảo chưa thì sao gọi là đúng
- Vạch nhập làn tạo ra một đoạn dài để có thể lựa chọn điểm an toàn để nhập làn. Còn mũi tên lại thu ngắn khoảng đó lại thì sao goi là hợp lý.
Mời cụ dẫn quy chuẩn 41 để khẳng định nó chưa đúng ợ.
 

yeu 4 banh

Xe hơi
Biển số
OF-31746
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
174
Động cơ
480,976 Mã lực

Kính các cụ,

hôm qua ngồi xe đi qua nút Pháp Vân đi về Khuất Duy Tiến tui thấy chỗ nhập làn vào đường cao tốc (vành đai 3 trên cao) rất đáng ngờ:

Chỗ nhập làn rất dài (khoảng đến 100-150m) , có thể chia thành 4 đoạn:
+ Đoạn 1: khoảng 50m đầu tiên có mũi tên chỉ đi thẳng. Khoảng các giưa các mũi tên này tương đối rất dày (khoảng 15-20m), nên nhìn rất rõ.
+ Đoạn 2: dài khoảng 30-40m thì chẳng có mũi tên gì
+ Đoạn 3: dài khoảng 40-50m thì lại có mũi tên chỉ thẳng, rất dày như đoạn 1.
+ Đoạn 4: khoảng 30-40m kẻ mũi tên rẽ trái.
Tất cả vạch phân làn đều vạch đứt. (Như hình mô tả)

Tôi dự là nhiều người sẽ chuyển làn ở đoạn 2, khi không nhìn thấy mũi tên đi thẳng nữa.
Lúc đó có thể có 2 trường hợp:
- 1. Lái xe chuyển làn gọn gàng trong đoạn 2, nhưng XXX bảo: vẫn còn mũi tên đi thẳng kia kìa (chỉ lên đoạn 3), nên anh chuyển lúc này là sớm.
- 2. Lái xe nhập làn trái từ từ, nên khi sang sát làn cao tốc thì lại dính đuôi mũi tên ở Đoạn 3 (đoạn mà bắt đầu lại có mũi tên chỉ thẳng). Và XXX sẽ bảo: đoạn này anh phải đi thẳng đã

Liệu cái khoảng 30-40m không có mũi tên đó (đoạn 2) là 1 cái bẫy???:-/

Tui nhớ là có 1 hôm đi từ cầu Thanh Trì thấy 1 chú taxi bị tóm hình như ở đoạn này.

Cụ nào đi qua xác nhận cái được ko? >-)
:-w
Em không đồng ý đây là bẫy vì trong luật không có chõ nào yêu cầu bắt chuyển làn theo mũi tên cả.Đoạn nhập làn là để xe nhập vào đường tốc độ cao có khoảng chạy ra tốc đạt tốc độ gần với tốc độ đường nhập cho đảm bảo an toàn, mà chạy nhập làn dài hay ngắn tùy xe đâu có quy định đến chỗ mũi tên mới được nhập.
Như vậy xxx bắt các cụ lỗi này là vớ vẩn.
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
969
Động cơ
295,670 Mã lực
Vâng, tui đã đọc bài này của cụ. Trong đó cụ có kết như sau:
"Kết luận: Như vậy không có quy định nào bắt buộc chúng ta phải chuyển làn tại vị trí có mũi tên chỉ hướng rẽ trái hoặc sau đó. Mà chúng ta chỉ chuyển làn khi thấy an toàn, có vạch đứt, tốc độ cho phép và phía sau mũi tên đi thẳng (nếu có). Chú ý xi nhan trước khi chuyển làn, hình ảnh tình huống trên đầu có thể là xxx đứng bắt khi chuyển làn không có tín hiệu báo hướng rẽ.
- Ở tình huống 1: Chúng ta có thể chuyển làn trước mũi tên chỉ hướng rẽ trái
- Ở tình huống 2: Chúng ta có thể chuyển làn sau mũi tên chỉ hướng thẳng và trước mũi tên chỉ hướng rẽ trái
P/S: Cái mũi tên chỉ hướng rẽ trái chỉ có tác dụng cảnh báo cho các lái xe biết nếu đến đó mà không chuyển làn có thể bị đâm xe vào giải phân cách.
"

Cụ có thể post lại cái hình mô tả 2 tình huống được ko? Tui click mở thì ko được. Chỉ thấy cái icon mờ mờ thôi.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Mời cụ dẫn quy chuẩn 41 để khẳng định nó chưa đúng ợ.
Theo vạch nhập làn, trong đoạn vạch đứt, nếu đảm bảo điều kiện an toàn thì có thể nhập làn. Theo QC trong đoạn vạch đứt không có mũi tên nào cả (xem ảnh)

Khi vẽ thêm mấy cái mũi tên báo hiệu này mẫu thuẫn với vạch nhập làn. Hai báo hiệu mâu thuẫn nhau thì cụ làm theo báo hiệu nào? Đó có phải là chưa đúng không.
Nếu vẫn muốn có các mũi tên thì vạch chỗ này phải sửa lại như sau:

Với cách vẽ này nhập làn kiểu song song đã biến thành nhập làn kiểu trực tiếp. Hạn chế của nhập làn kiểu trực tiếp chắc cụ biết.
 

aero_tourer

Xe tải
Biển số
OF-307638
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
464
Động cơ
304,846 Mã lực
Theo vạch nhập làn, trong đoạn vạch đứt, nếu đảm bảo điều kiện an toàn thì có thể nhập làn. Theo QC trong đoạn vạch đứt không có mũi tên nào cả (xem ảnh)

Khi vẽ thêm mấy cái mũi tên báo hiệu này mẫu thuẫn với vạch nhập làn. Hai báo hiệu mâu thuẫn nhau thì cụ làm theo báo hiệu nào? Đó có phải là chưa đúng không.
Nếu vẫn muốn có các mũi tên thì vạch chỗ này phải sửa lại như sau:

Với cách vẽ này nhập làn kiểu song song đã biến thành nhập làn kiểu trực tiếp. Hạn chế của nhập làn kiểu trực tiếp chắc cụ biết.
Đồng ý với bác! Phải vẽ như Quy chuẩn mới "chuẩn"!:-|
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
969
Động cơ
295,670 Mã lực
Theo vạch nhập làn, trong đoạn vạch đứt, nếu đảm bảo điều kiện an toàn thì có thể nhập làn. Theo QC trong đoạn vạch đứt không có mũi tên nào cả (xem ảnh)

Khi vẽ thêm mấy cái mũi tên báo hiệu này mẫu thuẫn với vạch nhập làn. Hai báo hiệu mâu thuẫn nhau thì cụ làm theo báo hiệu nào? Đó có phải là chưa đúng không.
Nếu vẫn muốn có các mũi tên thì vạch chỗ này phải sửa lại như sau:

Với cách vẽ này nhập làn kiểu song song đã biến thành nhập làn kiểu trực tiếp. Hạn chế của nhập làn kiểu trực tiếp chắc cụ biết.
Tui nghĩ vạch đứt đi cùng mũi tên cũng có lý cụ ạ. Nó ko cho mình chuyển làn, nhưng cho phép được đè. Có nghĩa là LX có thể chạy men men, chớm sang làn cao tốc 1 lúc cho đến khi thấy an toàn và vượt qua mũi tên đi thẳng thì được tạt hẳn sang nhập vào làn cao tốc.
Ngoài ra, nếu mà thêm cái vạch liền thì ko chuẩn, vì vạch liền trên đường một chiều phân tách 2 làn là ko có trong quy chuẩn cụ ạ.
 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,538
Động cơ
390,017 Mã lực
sáng em đi về qua đoạn này thấy xxx vẫy 1 đống xe tải :D
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Tui nghĩ vạch đứt đi cùng mũi tên cũng có lý cụ ạ. Nó ko cho mình chuyển làn, nhưng cho phép được đè. Có nghĩa là LX có thể chạy men men, chớm sang làn cao tốc 1 lúc cho đến khi thấy an toàn và vượt qua mũi tên đi thẳng thì được tạt hẳn sang nhập vào làn cao tốc.
Ngoài ra, nếu mà thêm cái vạch liền thì ko chuẩn, vì vạch liền trên đường một chiều phân tách 2 làn là ko có trong quy chuẩn cụ ạ.
Đè đến khi thấy an toàn mà vẫn chưa đến cái mũi tên rẽ trái kia thì cụ có chuyển không hay vẫn tiếp tục đè để thời cơ an toàn có thể không còn nữa.
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
969
Động cơ
295,670 Mã lực
Đè đến khi thấy an toàn mà vẫn chưa đến cái mũi tên rẽ trái kia thì cụ có chuyển không hay vẫn tiếp tục đè để thời cơ an toàn có thể không còn nữa.
Ý của tôi cũng giống như các cụ là ko cần phải đợi đến cái mũi tên rẽ trái, nhưng cần phải qua mũi tên đi thẳng mới chuyển ạ. Để chuẩn mà nói thì trước khi đến mũi tên rẽ trái thì phải có 1 khoảng trống để khi đó LX chuyển làn. Trong ví dụ ở đây, nếu chuẩn thì GTCC phải kẻ mũi tên đi thẳng ở đoạn 2 và để trống ở đoạn 3 (chứ ko phải để trống đoạn 2 và kẻ mũi tên đi thẳng ở đoạn 3).
Cụ thấy thế có đúng ko ạ?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,830
Động cơ
357,338 Mã lực
Theo vạch nhập làn, trong đoạn vạch đứt, nếu đảm bảo điều kiện an toàn thì có thể nhập làn. Theo QC trong đoạn vạch đứt không có mũi tên nào cả (xem ảnh)

Khi vẽ thêm mấy cái mũi tên báo hiệu này mẫu thuẫn với vạch nhập làn. Hai báo hiệu mâu thuẫn nhau thì cụ làm theo báo hiệu nào? Đó có phải là chưa đúng không.
Nếu vẫn muốn có các mũi tên thì vạch chỗ này phải sửa lại như sau:

Với cách vẽ này nhập làn kiểu song song đã biến thành nhập làn kiểu trực tiếp. Hạn chế của nhập làn kiểu trực tiếp chắc cụ biết.

Cảm ơn cụ đã có ý kiến.

Đề nghị cụ và cụ chủ [@Mr. Ken;326299] nếu có thời gian thì đưa cờ nhíp và đồ họa chính xác của khu vực này đi ạ. Chính xác thì mới bàn được đúng sai ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,089
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Tui nghĩ vạch đứt đi cùng mũi tên cũng có lý cụ ạ. Nó ko cho mình chuyển làn, nhưng cho phép được đè. Có nghĩa là LX có thể chạy men men, chớm sang làn cao tốc 1 lúc cho đến khi thấy an toàn và vượt qua mũi tên đi thẳng thì được tạt hẳn sang nhập vào làn cao tốc.
Ngoài ra, nếu mà thêm cái vạch liền thì ko chuẩn, vì vạch liền trên đường một chiều phân tách 2 làn là ko có trong quy chuẩn cụ ạ.
Muốn cấm chuyển làn xe phải sử dụng vạch liền như này.

 

tuấn ford

Xe hơi
Biển số
OF-343481
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
107
Động cơ
273,470 Mã lực
âm mưu kiếm tiền của các cụ công an nhà ta chăng?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Ý của tôi cũng giống như các cụ là ko cần phải đợi đến cái mũi tên rẽ trái, nhưng cần phải qua mũi tên đi thẳng mới chuyển ạ. Để chuẩn mà nói thì trước khi đến mũi tên rẽ trái thì phải có 1 khoảng trống để khi đó LX chuyển làn. Trong ví dụ ở đây, nếu chuẩn thì GTCC phải kẻ mũi tên đi thẳng ở đoạn 2 và để trống ở đoạn 3 (chứ ko phải để trống đoạn 2 và kẻ mũi tên đi thẳng ở đoạn 3).
Cụ thấy thế có đúng ko ạ?
Chuẩn là phải xóa hết các mũi tên trong đoạn có vạch đứt của vạch chuyển làn đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top