[Thảo luận] Bẫy nhập làn cao tốc nút Pháp Vân đi Khuất Duy Tiến???

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Chỉ cần bên trái là vạch đứt, tốc độ xe trong khoảng cho phép, là được chuyển làn, tất nhiên phải xinhan trái. Khi tôi lái xe tôi chỉ quan sát được bên trái và 100m trước mặt. làm sao mà tôi biết tít xa xa có mũi tên quẹo ? mà có biết là có mũi tên quẹo thì liên quan gì đến tôi? Tôi vi phạm điều nào?
Đồng ý với cụ. Lái xe ko cần phải nhìn quá xa (hơn 100m trước mặt). Nhưng nếu ngay trước mình có mũi tên đi thẳng thì mình phải đi theo nó chứ hay là ko cần theo?

Thắc mắc của tôi là ở chỗ cái Đoạn 2 (khoảng 30-40m ko có vạch viếc hay mũi tên gì ấy). Chỗ đấy nhiều người sẽ nghĩ là đã hết Đoạn 1 ( đoạn có mũi tên chỉ đi thẳng) thì sẽ chuyển trái để nhập làn cao tốc. Khi đó sẽ có 2 trường hợp:
- 1. XXX vịn và bảo vẫn còn mũi tên đi thẳng kia kìa, nên anh chuyển lúc này là sai.
- 2. Lái xe nhập làn trái từ từ, nên khi chuẩn bị vào làn cao tốc thì lại dính đuôi mũi tên ở Đoạn 3 (đoạn mà bắt đầu lại có mũi tên chỉ thẳng). Và XXX lại bảo đoạn này anh phải tiếp tục đi thẳng.
 

ALTIS 98

Xe buýt
Biển số
OF-295781
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
906
Động cơ
321,150 Mã lực
Em vào hóng các cụ.
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Gọi là 'bẫy' cũng chưa hẳn, cứ đi chuẩn thì xxx cũng ngại ngay:
Đoạn nhập làn này dài gần 300m chia ra:
- Đảo mềm từ 1->2 khoảng 150m: các cụ đạp ga lút sàn để tăng tốc và quan sát...
- Vạch đứt từ 2->3 khoảng 150m: ...thấy an toàn là nhập làn
Từ dưới đi lên cụ cứ quan sát kỹ gương và vạch phía trước, hết vạch liền ta có thể xi nhan để chuyển làn nhập với đường trên cao :D.
Hai cụ cho ý kiến về cái mũi tên chỉ đi thẳng với. Có phải theo nó cho đến khi qua đầu nó rồi mới được đánh sang trái để nhập làn hay ko?
 

huongdao

Xe tải
Biển số
OF-314546
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
357
Động cơ
298,970 Mã lực
Nơi ở
trung văn phường-từ liêm quận-hà nội phố
Hôm nọ e bị bắt ở đây, mất 5 loét với các ngài trẻ trâu
cụ bị mất tiền ở đây chỉ vì cái lỗi này thì trẻ trâu là cụ chứ không phải là xxx.vì cụ bị xxx ăn bẩn mà không biết. cụ nên trang bị cho mình thêm về luật gtdb luôn và ngày đi ợ.
ps:xin lỗi vì đã gọi cụ là trẻ trâu.
 

huongdao

Xe tải
Biển số
OF-314546
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
357
Động cơ
298,970 Mã lực
Nơi ở
trung văn phường-từ liêm quận-hà nội phố
Đồng ý với cụ. Lái xe ko cần phải nhìn quá xa (hơn 100m trước mặt). Nhưng nếu ngay trước mình có mũi tên đi thẳng thì mình phải đi theo nó chứ hay là ko cần theo?

Thắc mắc của tôi là ở chỗ cái Đoạn 2 (khoảng 30-40m ko có vạch viếc hay mũi tên gì ấy). Chỗ đấy nhiều người sẽ nghĩ là đã hết Đoạn 1 ( đoạn có mũi tên chỉ đi thẳng) thì sẽ chuyển trái để nhập làn cao tốc. Khi đó sẽ có 2 trường hợp:
- 1. XXX vịn và bảo vẫn còn mũi tên đi thẳng kia kìa, nên anh chuyển lúc này là sai.
- 2. Lái xe nhập làn trái từ từ, nên khi chuẩn bị vào làn cao tốc thì lại dính đuôi mũi tên ở Đoạn 3 (đoạn mà bắt đầu lại có mũi tên chỉ thẳng). Và XXX lại bảo đoạn này anh phải tiếp tục đi thẳng.
nếu một trong hai trường hợp xảy ra thì cụ phải bình tỉnh. bật ghi âm hoặc quay phim rồi bắt đầu làm việc, sau khi một hoặc hai trường hợp xảy ra thì cụ chốt một câu với bọn xxx rằng cho xin cái bb và tôi sẽ ghi vào phần ý kiến của tôi. đảm bảo xxx chúng no không dám lập bb cụ đâu ợ và bài văn cũ sẽ xuất hiện rằng chỉ là nhắc nhở bla...blô..rồi để cụ đi mà thôi. còn nguyên nhân tại sao lại vậy thì nhiều cụ ở trên đã nói rồi. cụ nhớ bắtcchúng nó ghi rõ sai theo quy định nào, điều bao nhiêu trong luật gtdb nhé. quan trọng nhất là ghi âm hoặc quay clip nhé cụ. không bọn xxx này khốn nạn lắm.và điều rất rất quan trọng đó là phải bình tĩnh, ăn nói nhỏ nhẹ, xưng hô tên và chức vụ của thằng đang nc với mình rõ ràng. không nên để cho chúng nó có cơ hội chuyển từ lỗi hành chính sang hình sự.nói và giải thích chúng nó không nghe thì cứ bảo nó lập bb rồi tính tiếp chứ đừng mắc mưu hèn của tụi nó. bọn nó hay có kiểu nói và hành động để mình ức chế rồi không làm chủ được hành động và lời nói thế là nó quy vô tội lăng mạ và chống ch ó...à quên..chống người thi hành công vụ. Sao gọi bọn này là người mà em cứ thấy ngượng mồm kiểu gì ý, cứ như mình vừa văng tục trước người bề trên vậy...thật là khó quá đi.
 

RR Evoque

Xe tăng
Biển số
OF-313281
Ngày cấp bằng
25/3/14
Số km
1,786
Động cơ
312,007 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Chuẩn rồi cụ / mợ ạ. Không thông luật lại cứ phán bừa :)/
cụ bị mất tiền ở đây chỉ vì cái lỗi này thì trẻ trâu là cụ chứ không phải là xxx.vì cụ bị xxx ăn bẩn mà không biết. cụ nên trang bị cho mình thêm về luật gtdb luôn và ngày đi ợ.
ps:xin lỗi vì đã gọi cụ là trẻ trâu.
Cụ đọc qua bài này nhé: http://www.otofun.net/threads/499324-quy-trinh-thuc-hien-dieu-lenh-ofer-khi-bi-xxx-dung-xe?p=13627114#post13627114

Hai cụ cho ý kiến về cái mũi tên chỉ đi thẳng với. Có phải theo nó cho đến khi qua đầu nó rồi mới được đánh sang trái để nhập làn hay ko?
Sẽ là không đểu nếu cụ thông luật, cụ cứ đi đúng như quy chuẩn thì không ai làm gì cụ đâu.
DM, em đọc mà ức chế quá, sao nó cứ bẫy đểu thế này nhỉ, không bao giờ nó lo cho dân cả, chưa bao giờ............
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
nếu một trong hai trường hợp xảy ra thì cụ phải bình tỉnh. bật ghi âm hoặc quay phim rồi bắt đầu làm việc, sau khi một hoặc hai trường hợp xảy ra thì cụ chốt một câu với bọn xxx rằng cho xin cái bb và tôi sẽ ghi vào phần ý kiến của tôi. đảm bảo xxx chúng no không dám lập bb cụ đâu ợ và bài văn cũ sẽ xuất hiện rằng chỉ là nhắc nhở bla...blô..rồi để cụ đi mà thôi. còn nguyên nhân tại sao lại vậy thì nhiều cụ ở trên đã nói rồi. cụ nhớ bắtcchúng nó ghi rõ sai theo quy định nào, điều bao nhiêu trong luật gtdb nhé. quan trọng nhất là ghi âm hoặc quay clip nhé cụ. không bọn xxx này khốn nạn lắm.và điều rất rất quan trọng đó là phải bình tĩnh, ăn nói nhỏ nhẹ, xưng hô tên và chức vụ của thằng đang nc với mình rõ ràng. không nên để cho chúng nó có cơ hội chuyển từ lỗi hành chính sang hình sự.nói và giải thích chúng nó không nghe thì cứ bảo nó lập bb rồi tính tiếp chứ đừng mắc mưu hèn của tụi nó. bọn nó hay có kiểu nói và hành động để mình ức chế rồi không làm chủ được hành động và lời nói thế là nó quy vô tội lăng mạ và chống ch ó...à quên..chống người thi hành công vụ. Sao gọi bọn này là người mà em cứ thấy ngượng mồm kiểu gì ý, cứ như mình vừa văng tục trước người bề trên vậy...thật là khó quá đi.
Cảm ơn mợ. Kính mợ 1 ly ạ
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,543
Động cơ
598,119 Mã lực
cụ bị mất tiền ở đây chỉ vì cái lỗi này thì trẻ trâu là cụ chứ không phải là xxx.vì cụ bị xxx ăn bẩn mà không biết. cụ nên trang bị cho mình thêm về luật gtdb luôn và ngày đi ợ.
ps:xin lỗi vì đã gọi cụ là trẻ trâu.
Thánh chém bàn phím rồi
 

vietsunboy

Xe tải
Biển số
OF-63857
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
470
Động cơ
442,114 Mã lực
Sao các bác không hỏi nó thế cái vạch đứt trên đường dùng để làm gì, nếu cấm rẽ trái thì vạch liền chứ, còn bố thằng nào biết trên kia còn mũi tên đi thẳng nữa (người tham gia giao thông tuân thủ vạch, biển bảo, đèn tín hiệu chứ không phải đoán). Theo em cứ qua cái mũi tiên đi thẳng lần 1, đủ tốc độ cho phép nhập làn (60 cây chuối) là có thể xi nhan trái nhập làn.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,308 Mã lực
Chỗ như này đã có không dưới 4 thớt bóng bàn rồi cụ [@Mr. Keen;326299] ơi. Cụ chịu khó đọc chút đi.

Ở đấy theo em chả phải là bẫy gì cả. Người quản lý vẽ hoàn toàn đúng, không có gì phi lý ở đấy cả.

Chỉ có ba điều:

- đi thế nào cho an toàn, đảm bảo đúng luật khi phải tuân thủ tốc độ tối thiểu.

- đoạn nhập làn là đường nhánh, mức ưu tiên thấp hơn đường chính.

- vận dụng kiến thức về hiệu lực của vạch kẻ đường dạng mũi tên (vạch chỉ dẫn).
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Bọn xxx bắt bố láo chứ bẫy biếc gì. Luật nào quy định có mũi tên đi thẳng thì không đựoc chuyển làn. Các cao tốc đầy rẫy mũi tên đi thẳng, chả lẽ đến hết cao tốc mới được chuyển làn à. Bọn xxx mất dạy chỉ rình bắt láo xe biển tỉnh lái ngu ngơ để kiếm chác thôi.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,308 Mã lực
... bẫy biếc gì. Luật nào quy định có mũi tên đi thẳng thì không đựoc chuyển làn. Các cao tốc đầy rẫy mũi tên đi thẳng, chả lẽ đến hết cao tốc mới được chuyển làn à.
Mợ anh á gớm dưng đúng :D :P.

Chụ thớt chưa đề cập đến vụ xxx :P.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực

Kính các cụ,

hôm qua ngồi xe đi qua nút Pháp Vân đi về Khuất Duy Tiến tui thấy chỗ nhập làn vào đường cao tốc (vành đai 3 trên cao) rất đáng ngờ:

Chỗ nhập làn rất dài (khoảng đến 100-150m) , có thể chia thành 4 đoạn:
+ Đoạn 1: khoảng 50m đầu tiên có mũi tên chỉ đi thẳng. Khoảng các giưa các mũi tên này tương đối rất dày (khoảng 15-20m), nên nhìn rất rõ.
+ Đoạn 2: dài khoảng 30-40m thì chẳng có mũi tên gì
+ Đoạn 3: dài khoảng 40-50m thì lại có mũi tên chỉ thẳng, rất dày như đoạn 1.
+ Đoạn 4: khoảng 30-40m kẻ mũi tên rẽ trái.
Tất cả vạch phân làn đều vạch đứt. (Như hình mô tả)

Tôi dự là nhiều người sẽ chuyển làn ở đoạn 2, khi không nhìn thấy mũi tên đi thẳng nữa.
Lúc đó có thể có 2 trường hợp:
- 1. Lái xe chuyển làn gọn gàng trong đoạn 2, nhưng XXX bảo: vẫn còn mũi tên đi thẳng kia kìa (chỉ lên đoạn 3), nên anh chuyển lúc này là sớm.
- 2. Lái xe nhập làn trái từ từ, nên khi sang sát làn cao tốc thì lại dính đuôi mũi tên ở Đoạn 3 (đoạn mà bắt đầu lại có mũi tên chỉ thẳng). Và XXX sẽ bảo: đoạn này anh phải đi thẳng đã

Liệu cái khoảng 30-40m không có mũi tên đó (đoạn 2) là 1 cái bẫy???:-/

Tui nhớ là có 1 hôm đi từ cầu Thanh Trì thấy 1 chú taxi bị tóm hình như ở đoạn này.

Cụ nào đi qua xác nhận cái được ko? >-)
:-w
Việc xxx bắt láo lỗi này nhiều thớt nói rồi. Tóm lại không cần quan tâm đến mấy cái mũi tên đấy cứ theo vạch nhập làn mà đi.
Lý lẽ là: Vạch nhập làn và mũi tên mâu thuẫn (vạch nhập làn bảo được nhập còn mũi tên thì bảo chưa). Theo luật hai báo hiệu giao thông cùng mức ưu tiên lại mâu thuẫn nhau thì cả hai không còn hiệu lực. Chọn theo vạch nhập làn để đảm bảo an toàn cho mình. Còn chọn theo mũi tên có thể bị đâm vào tường hoặc phải dừng lại để đợi cơ hội.
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,743
Động cơ
425,644 Mã lực
Em copy cho các cụ mục này quy định trong Luật Giao thông đường bộ:

Điều 26.Giao thông trên đường cao tốc

1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùngtrên đường cao tốc ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện cácquy định sau đây:

a) Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc;

b) Khi ra khỏi đường cao tốc phải thực hiện chuyển dần sang làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc;

c) Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường;

d) Không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, sơn kẻ trên mặt đường.

2. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùngphải cho xe chạy cách nhau một khoảng cách an toànghi trên biển báo hiệu.

3. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết.

4. Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.

Theo em nghĩ chỗ này không phải là một cái bẫy đâu ợ nếu các cụ đi đúng theo luật
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,743
Động cơ
425,644 Mã lực
Nói chung cứ xinhan đầy đủ là nhập vào làn chứ không cần chờ đến khi có vạch rẽ trái ở cuối đường
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,489
Động cơ
-164,668 Mã lực
ĐM phải em thì bọn xxx này móm luôn, nguyên tắc nhập làn phải quan sát, xinhan tăng tốc từ từ, đảm bảo được việc đó thì chuyển chỗ nào chẳng được, bắt một số cụ yếu bóng vía thôi
Vạch rời có cấm chuyển làn đ.éo đâu cụ nhở, đủ đk an toàn là sang, tóm em em vả cho vỡ mồm ông dê xồm.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
em cứ thấy hết vach liền là em ra tín hiệu và rẽ, cái đó xxx nào cũng không thể vin được trừ khi có biển cấm rẽ
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em copy cho các cụ mục này quy định trong Luật Giao thông đường bộ:

Điều 26.Giao thông trên đường cao tốc

1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùngtrên đường cao tốc ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện cácquy định sau đây:

a) Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc;

b) Khi ra khỏi đường cao tốc phải thực hiện chuyển dần sang làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc;

c) Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường;

d) Không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, sơn kẻ trên mặt đường.

2. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùngphải cho xe chạy cách nhau một khoảng cách an toànghi trên biển báo hiệu.

3. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết.

4. Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.

Theo em nghĩ chỗ này không phải là một cái bẫy đâu ợ nếu các cụ đi đúng theo luật
Nhưng mấy cái mũi tên kia không báo hiệu đúng theo luật cụ trích. Vấn đề là thằng kẻ mấy cái mũi tên thì ngu, còn thằng vin vào mấy cái mũi tên đấy để phạt thì láo.
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Chỗ như này đã có không dưới 4 thớt bóng bàn rồi cụ [@Mr. Keen;326299] ơi. Cụ chịu khó đọc chút đi.

Ở đấy theo em chả phải là bẫy gì cả. Người quản lý vẽ hoàn toàn đúng, không có gì phi lý ở đấy cả.

Chỉ có ba điều:

- đi thế nào cho an toàn, đảm bảo đúng luật khi phải tuân thủ tốc độ tối thiểu.

- đoạn nhập làn là đường nhánh, mức ưu tiên thấp hơn đường chính.

- vận dụng kiến thức về hiệu lực của vạch kẻ đường dạng mũi tên (vạch chỉ dẫn).
Tui cũng đã xem một vài thớt liên quan đến việc này cụ ạ. Tuy nhiên, tui thấy một số cụ (có cả cụ [@buicongchuc;146822]) cho rằng cần phải đi qua cái mũi tên chỉ thẳng thì mới được rẽ.

Và chỗ đoạn này, họ vẽ mũi tên đi thẳng 1 đoạn, rồi lại để trống (đoạn 2), sau đó lại vẽ mũi tên đi thẳng (đoạn 3). Tui thấy vô lý là:
1. Tại sao họ ko vẽ mũi tên ở cả cái đoạn 2 luôn đi. Như thế LX sẽ chạy đến hết đoạn 3 rồi mới đánh sang nhập làn cao tốc? Để đoạn 2 trống như vậy thì XXX có thể hù: "Hê hê vẫn còn mũi tên đi thẳng kia kìa" hoặc bà con ta chuyển ko gọn trong đoạn 2 có thể sẽ liếm đuôi đoạn 3 và XXX bảo: "đã ko kịp thì phải đi thẳng tiếp (đoạn 3) đã..."
2. Nếu đã ko vẽ mũi tên đi thẳng ở đoạn 2 (vì cho rằng đến đó thì bà con đã đạt đủ tốc độ) thì đừng vẽ mũi tên đi thẳng ở đoạn 3 nữa. Cho bà con vô tư chuyển làn luôn cả đoạn dài (2+3) này chứ!.

P/S tui nhìn cả cái đoạn nhập làn này đường rất to và ko có gì trở ngại để GTCC phải chia làm mấy đoạn có và ko có mũi tên đi thẳng cả.

Cụ feed back khai sáng giúp tui nhé.
Cụ [@buicongchuc;146822] ơi, nhờ cụ vào comment chút với
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top