[ATGT] Bật xi-nhan trái để xe khác vượt khi không muốn đi sang bên phải để nhường đường !

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Xe đối diện mà rẽ trái thật nữa thì tiêu :(
Cụ mới nhìn thấy xe đối diện xi nhan trái chưa thấy nó bắt đầu rẽ mà cụ đã lao ầm ầm sang bên phải nó thì đúng là tiêu thật :D
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,582
Động cơ
186,164 Mã lực
Xe đối diện mà rẽ trái thật nữa thì tiêu :(
Đối diện là đường 1 chiều, bác nào ở SG biết ngã tư Phú nhuận ấy, xe đi từ Phan đình phùng vào Nguyễn Kiệm (1 chiều)
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,857
Động cơ
544,778 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Đố cụ chỉ ra sai luật ở điểm nào ;))
Chủ động bật tín hiệu như vây là để xe sau biết mình sẽ không chuyển sang bên phải để nhường đường, đồng thời tránh rắc rối với xxx nếu xe sau vượt lên từ bên phải.
Việc này khác hoàn toàn với quên tắt xi-nhan hay xi-nhan bên này tạt bên kia !
Cụ nói đúng trong trường hợp xe sau có tín hiệu đèn xin vượt, nhưng sau khi xe sau đã vượt phải thì phải tắt xi nhan.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
:D bật đèn khẩn cấp thay cho xi nhan có được không mợ Thuy_CK ?
 

munn

Xe buýt
Biển số
OF-374833
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
961
Động cơ
255,090 Mã lực
cái này lách luật
nó hợp lí trong 1 số trường hợp tham gia gt ở xứ ta
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,469
Động cơ
266,838 Mã lực
Em vẫn mong ngày NHANH TRÁI - CHẬM PHẢI sớm đến, còn giờ phải đi theo thực tế vì ngay trên QL 1A, các loại xe công, bồn, tải lúc nào cũng bám trái từ từ chạy thôi
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Em vẫn mong ngày NHANH TRÁI - CHẬM PHẢI sớm đến, còn giờ phải đi theo thực tế vì ngay trên QL 1A, các loại xe công, bồn, tải lúc nào cũng bám trái từ từ chạy thôi
Đường cứ vài chục km mới có 1 nhà dân hay 1 đường nhánh thì sẽ có nhanh trái chậm phải !
Như hiện trạng dân cư san sát 2 bên đường quốc lộ thì tải, công, bồn không chạy sát lề phải là hợp lý :(
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Đố cụ chỉ ra sai luật ở điểm nào ;))
Chủ động bật tín hiệu như vây là để xe sau biết mình sẽ không chuyển sang bên phải để nhường đường, đồng thời tránh rắc rối với xxx nếu xe sau vượt lên từ bên phải.
Việc này khác hoàn toàn với quên tắt xi-nhan hay xi-nhan bên này tạt bên kia !
Xi nhan trái cho xe sau vượt phải thì 100% người cùng tham gia giao thông hiểu được khi đường có giải phân cách giữa. Ko có dải phân cách cứng ấy thì lại trở lên nguy hiểm khi "ông nói gà bà lại tưởng vịt". :))
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,185
Động cơ
424,264 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Tài cont hay "nhường đường" cho xe khách vượt bằng cách này.
Tài công thích đi thẳng giữa đường chứ không thích cho xe đi sát lề để nhường mà xe khách lại thích chạy sát lề để bắt khách :D
THảo nào đi đường 5 em toàn phải vượt vào trong. Công bám riết làn ngoài.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Xi nhan trái cho xe sau vượt phải thì 100% người cùng tham gia giao thông hiểu được khi đường có giải phân cách giữa. Ko có dải phân cách cứng ấy thì lại trở lên nguy hiểm khi "ông nói gà bà lại tưởng vịt". :))
Trường hợp không có dải phân cách cũng vậy vì đây là xe trước chủ động phát tín hiệu tạo điều kiện cho xe sau vượt cụ ạ !
Có xe đi ngược lại thì cụ có nên để xe sau vượt bên phải và đưa mình vào thế bị kẹp từ 2 bên không ? Tất nhiên là chả dại gì ;))
Kể cả cụ xi-nhan trái mà chưa có động tác chuyển hướng xe về bên trái thì xe đi ngược lại cũng chả dám lao sang phía bên phải xe cụ, thậm chí còn cẩn thận đề phòng hơn.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
THảo nào đi đường 5 em toàn phải vượt vào trong. Công bám riết làn ngoài.
Công mà cứ chuyển làn ra vào trên đường hay chạy sát lề với các kiểu 2B và xe từ đường nhánh lao ra thì còn nguy hiểm hơn !
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Trường hợp không có dải phân cách cũng vậy vì đây là xe trước chủ động phát tín hiệu tạo điều kiện cho xe sau vượt cụ ạ !
Có xe đi ngược lại thì cụ có nên để xe sau vượt bên phải và đưa mình vào thế bị kẹp từ 2 bên không ? Tất nhiên là chả dại gì ;))
Kể cả cụ xi-nhan trái mà chưa có động tác chuyển hướng xe về bên trái thì xe đi ngược lại cũng chả dám lao sang phía bên phải xe cụ, thậm chí còn cẩn thận đề phòng hơn.
Ko có dải phân cách cứng xe đi ngược lại tưởng xe xi nhan đang muốn rẽ trái rất dễ gây tai nạn vì xe ngược chiều có thể sẽ chủ động lán ra giữa đường cho xe rẽ trái.
Mà nói thật chứ cái kiểu dùng xi nhan để vượt vớ vẩn lắm.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Ko có dải phân cách cứng xe đi ngược lại tưởng xe xi nhan đang muốn rẽ trái rất dễ gây tai nạn vì xe ngược chiều có thể sẽ chủ động lán ra giữa đường cho xe rẽ trái.
Mà nói thật chứ cái kiểu dùng xi nhan để vượt vớ vẩn lắm.
- Chưa hiểu ý cụ về dùng xi-nhan để vượt !

- Thấy xe đi ngược lại xi nhan trái mà chưa có dấu hiệu chuyển hướng đã chủ động lái ra giữa đường (tránh về bên trái) thì thật sự là em chưa gặp bao giờ và cũng không đúng luật !
Theo luật xe đi thẳng cũng không phải chủ động nhường đường cho xe chuyển hướng mà xe chuyển hướng phải chủ động nhường đường cho xe đi thẳng và xe đi ngược lại cụ ạ !
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Xi-nhan không phải chỉ để báo rẽ. Nó là 1 tín hiệu để các xe giao tiếp với nhau trên đường.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Xi-nhan không phải chỉ để báo rẽ. Nó là 1 tín hiệu để các xe giao tiếp với nhau trên đường.
Xin mời các kụ trao đổi bàn luận kỹ việc:
1- có nên xi nhan trái để báo cho xe sau vượt lên ở bên phải hay không?
2- có nên vượt lên ở bên phải khi mình xin vượt và thấy xe trước xi nhan trái hay không?
3- trường hợp nào nên, trường hợp nào không nên vượt lên ở bên phải khi mình xin vượt và thấy xe trước xi nhan trái?


Ý kiến cá nhân nhà cháu:

1- Nhà cháu nghĩ, việc xe trước xi nhan trái để báo cho xe sau vượt bên phải có thể không sai luật, nhưng tiềm ẩn nguy hiểm, đồng thời nó tước mất một phương tiện giao tiếp rất thông dụng (nêu tại 2- bên dưới) của lái xe hiện nay, dễ gây hiểu lầm, có thể vô tình dẫn đến tai nạn.

2- Để đảm bảo an toàn, mỗi loại tín hiệu cần phải được hiểu theo 1 cách duy nhất. Mà cách hiểu thông dụng nhất hiện nay khi xe bị xin vượt bật xi nhan trái khi vẫn đi thẳng là "không vượt được đâu, chờ tí hãy vượt".
Nếu áp dụng thêm cách khác nữa "nó xi nhan trái thì mình vượt phải" là nguy hiểm lắm, dẫn đến không thống nhất trong giao tiếp giữa các xe.

3- Hiện nay, các xe chạy đằng trước thấy xe sau xin vượt, nếu thấy điều kiện đường phía trước không đảm bảo an toàn thì thường xi nhan trái để báo xe sau "đừng vượt bây giờ, chưa được đâu". Nhiều xe tải còn giơ tay ra ngoài vẫy vẫy cho xe sau biết, nhưng xe con thì không giơ tay, chỉ xi nhan trái.
Các điều kiện không an toàn để vượt khi đó có thể là: phía trước có chướng ngại vật như xe đỗ bên lề, ổ gà, xe chạy ngược lại từ xa, xe khác đang chuyển hướng, người đi bộ, xe đạp, xe máy,... mà chỉ xe trước nhìn thấy và báo để xe sau biết mà chưa vượt. Xe sau bị lấp tầm nhìn, nên không thể thấy.
Trong các trường hợp này, nếu xe sau hiểu sai xi nhan trái, chuyển vào trong để vượt lên, thì đó sẽ là tai hoạ.
.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top