[Funland] Bất thường của việc xây đường cao tốc ở VN

black sky

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434970
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
4,977
Động cơ
247,110 Mã lực
Chả có gì là bất thường cả. Chỗ nào chả thế. Chỉ có điều nó là cây đang sống trơ trơ. Ko phải củi kho cũng chả phải củi tươi. Ai dám đốt nó
 

appleung

Xe điện
Biển số
OF-334782
Ngày cấp bằng
15/9/14
Số km
2,141
Động cơ
293,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại giá xe cao quá, không thế thì đổi xe vào mắt à :))
 
Biển số
OF-404124
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
1,652
Động cơ
238,524 Mã lực
http://m.cafef.vn/chuyen-gia-chi-ra-diem-bat-thuong-cua-xay-dung-duong-cao-toc-viet-nam-20170613083221811.chn

Theo bài báo này có chuyên gia nhận xét những cái cái rất đáng lưu ý, những điểm bất thường (xây dựng cao tốc) là chả có bất thường gì cả. Ở mềnh nó đắt hơn thế là do thế.
Rất mong ý kiến chia sẻ của cc trong ngành ah
Muốn phân tích so sánh đắt rẻ, phải lấy 2 cái dự toán thiết kế ra dò từng mục xem nguyên nhân ở đâu. Chuyên gia gì mà cứ phán chung chung thế.
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,364
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Tôi muốn nghe từ những người có kinh nghiệm thiết kế, thi công, quản lý dự án đường cao tốc ở VN và nước ngoài phân tích sự đúng, sai của bài báo đã dẫn, chứ không muốn nghe những phát biểu cảm tính không có giá trị thông tin của cacs bác.
Nếu muốn biết như cụ nói thì nên đọc trên báo. Các cụ ở đây phần nhiều đều có tuổi, lời nói ra là kết luận, éo phải trẻ ranh mà phân tích này nọ. Còn phân tích sâu thì nên đi xem chỗ khác. Dưng thằng nào có kinh nghiệm hay abcd thì cũng éo dám xưng danh khi phát ngôn. Họ ko dám đặt gia đình và cá nhân ở thế rủi ro. Muốn biết thì nên tự sàng lọc và tổng hợp, đừng đợi thằng khác bày ra ăn sẵn
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,005
Động cơ
80,771 Mã lực
Em phản đối anh Phạm Sanh. Anh đã ko giải thích cho dân rõ là đắt do đâu mà a lại reo rắc lòng nghi ngờ thêm cho nhân dân.
1. Chi phí để xây dựng Đường cao tốc ở việt nam không đắt, chúng ta có lực lượng nhân công rẻ, chúng ta có trữ lượng đá vôi lớn gần nhất thế giới, chúng ta cho phép nhập máy móc thiết bị cũ của các nước G20 về sử dụng nên để xây công trình chúng ta ko đắt.
2. Vậy tại sao xuất đầu tư đường cao tốc ở mình cao hơn các nước e nghĩ là do:
- Chi phí giải phòng mặt bằn cao.
- Quá nhiều nút giao, cầu vượt các đường ngang dân sinh vì dọc tuyến đi qua dân cư.
Bq các cao tốc khác trên thế giới 40-50km mới có điểm quay đầu vn chỉ 10km
..,
Em bận chém sau
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,373 Mã lực
Nếu muốn biết như cụ nói thì nên đọc trên báo. Các cụ ở đây phần nhiều đều có tuổi, lời nói ra là kết luận, éo phải trẻ ranh mà phân tích này nọ. Còn phân tích sâu thì nên đi xem chỗ khác. Dưng thằng nào có kinh nghiệm hay abcd thì cũng éo dám xưng danh khi phát ngôn. Họ ko dám đặt gia đình và cá nhân ở thế rủi ro. Muốn biết thì nên tự sàng lọc và tổng hợp, đừng đợi thằng khác bày ra ăn sẵn
Việc bác trích dẫn bài tôi không đóng góp được tý thông tin nào, hoàn toàn không cần thiết và không nên tiếp tục lặp lại. Ta đã hiểu nhau chưa nhỉ?
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,373 Mã lực
Em phản đối anh Phạm Sanh. Anh đã ko giải thích cho dân rõ là đắt do đâu mà a lại reo rắc lòng nghi ngờ thêm cho nhân dân.
1. Chi phí để xây dựng Đường cao tốc ở việt nam không đắt, chúng ta có lực lượng nhân công rẻ, chúng ta có trữ lượng đá vôi lớn gần nhất thế giới, chúng ta cho phép nhập máy móc thiết bị cũ của các nước G20 về sử dụng nên để xây công trình chúng ta ko đắt.
2. Vậy tại sao xuất đầu tư đường cao tốc ở mình cao hơn các nước e nghĩ là do:
- Chi phí giải phòng mặt bằn cao.
- Quá nhiều nút giao, cầu vượt các đường ngang dân sinh vì dọc tuyến đi qua dân cư.
Bq các cao tốc khác trên thế giới 40-50km mới có điểm quay đầu vn chỉ 10km
..,
Em bận chém sau
Nhựa đường rất đắt bác nhé, phải nhập. Máy móc không tự sản xuất được cũng phải nhập. Trữ lượng đá thì bác cho xin nguồn thôn tin.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,859
Động cơ
493,371 Mã lực
Em phản đối anh Phạm Sanh. Anh đã ko giải thích cho dân rõ là đắt do đâu mà a lại reo rắc lòng nghi ngờ thêm cho nhân dân.
1. Chi phí để xây dựng Đường cao tốc ở việt nam không đắt, chúng ta có lực lượng nhân công rẻ, chúng ta có trữ lượng đá vôi lớn gần nhất thế giới, chúng ta cho phép nhập máy móc thiết bị cũ của các nước G20 về sử dụng nên để xây công trình chúng ta ko đắt.
2. Vậy tại sao xuất đầu tư đường cao tốc ở mình cao hơn các nước e nghĩ là do:
- Chi phí giải phòng mặt bằn cao.
- Quá nhiều nút giao, cầu vượt các đường ngang dân sinh vì dọc tuyến đi qua dân cư.
Bq các cao tốc khác trên thế giới 40-50km mới có điểm quay đầu vn chỉ 10km
..,
Em bận chém sau
Cụ lại chém ẩu rồi, cháu ở Đức cứ khoảng 10km là autobahn có lối ra, hệ thống biển báo to rõ ràng và đầy đủ hơn ta
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,664
Động cơ
348,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Chuyên gia Phạm Sanh hay vợ, con có công ty nào tham gia làm đường cao tốc không ạ?
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,373 Mã lực
Có một vấn đề mà nhiều người trong ngành đã thừa nhận là vấn đề thiết kế "thừa", khi làm lại điều chỉnh. Nhưng chỉ việc đó thôi thì khó làm cho giá đường cao tốc ở VN cao hơn đến vài lần so với các nước khác nếu như thông tin ông Phạm Sanh đã đưa là đúng.
 

taychoitapsu

Xe tăng
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
1,012
Động cơ
421,697 Mã lực
Chuyên gia Phạm Sanh hay vợ, con có công ty nào tham gia làm đường cao tốc không ạ?
Nguyên là nhân viên thiết kế của một công ty tư vấn thiết kế của khu quản lý đường bộ, công ty này bị giải tán thì xin về làm nhân viên chủ đầu tư của sở GTVT TP.HCM rồi chạy được chân công chức sở GTVT TP.HCM, không hợp cạ phải văng đi dạy. Trước thì dạy hợp thức hóa chứng chỉ cho kỹ sư, sau nâng lên dạy chuyên môn cho kỹ sư tương lai.
Bị loại ra khỏi cuộc đua kỳ thú nên rất chán ghét các đồng nghiệp đang có công ăn việc làm, phang đủ thứ nhưng vì chuyên môn ngày xưa là dặm vá duy tu nên trật nhiều hơn đúng.
Thỉnh thoảng khoe là Tiến Sĩ nhưng khi bị dí thì bảo luận án đang làm dở ở Nam Lào. Cùng với Tiến Sĩ "mua" N.B.Phúc, TS P.Sanh đang là nỗi nhức đầu cho những người đang có công ăn việc làm ... vì không thể cãi lại những thằng ngu vì chúng quá đông (trích Albert Einstein)

Trích chia sẻ của một GSTS thật nằm trong hội đồng nghiệm thu nhà nước
 

taychoitapsu

Xe tăng
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
1,012
Động cơ
421,697 Mã lực
Nếu muốn biết như cụ nói thì nên đọc trên báo. Các cụ ở đây phần nhiều đều có tuổi, lời nói ra là kết luận, éo phải trẻ ranh mà phân tích này nọ. Còn phân tích sâu thì nên đi xem chỗ khác. Dưng thằng nào có kinh nghiệm hay abcd thì cũng éo dám xưng danh khi phát ngôn. Họ ko dám đặt gia đình và cá nhân ở thế rủi ro. Muốn biết thì nên tự sàng lọc và tổng hợp, đừng đợi thằng khác bày ra ăn sẵn
Phần lớn các phóng viên tác nghiệp mảng xây dựng và đô thị không có kiến thức gì về xây dựng và đô thị.
Nên thông tin trên kênh báo chí Việt Nam đọc cho vui vì thông tin không hữu ích
Suất vốn đầu tư thuần cho cao tốc (không tính tiền đền bù giải tỏa) không cao nếu sử dụng tiền VNĐ. Chất lượng lại là vấn đề khác, nó liên quan cả hệ thống chứ không phải mỗi chủ đầu tư.
Ở OF có cụ NNS là trùm
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
4,838
Động cơ
965,127 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Chi phí đội lên, tức là ngay thời điểm triển khai, bọn chúng đã rút được toàn bộ tiền lãi về chia nhau rồi. Phần thu hồi vốn thì đẩy cho Ngân hàng và các Công ty thu phí gánh chịu. Bọn thu phí lại ăn bẩn một lần nữa bằng cách nhập nhèm và kéo dài thời gian thu phí. Đúng là ăn cướp trắng trợn mà dân phải ngậm đắng nuốt cay.
Cụ nói chuẩn quá, em mới vodka cụ rồi nhé.
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,534
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Cháu là cháu rất thông cảm với cụ nào làm món giải phóng mặt bằng :T
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,373 Mã lực
Cháu là cháu rất thông cảm với cụ nào làm món giải phóng mặt bằng :T
Tầm 2000s, em làm cho Vinaconex và đã chứng kiến những gia đình nhận đền bù xong trở thành triệu phú đô la luôn (hơn 15 tỷ thời điểm đó).

Có sách mới áo hoa đầy là nhờ công (kiểm duyệt) ta là đây chứ còn đâu nữa.
 

Bahama Mama

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-455755
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
784
Động cơ
210,330 Mã lực
Nơi ở
Oahu island
Tầm 2000s, em làm cho Vinaconex và đã chứng kiến những gia đình nhận đền bù xong trở thành triệu phú đô la luôn (hơn 15 tỷ thời điểm đó)

Có sách mới áo hoa đầy là nhờ công (kiểm duyệt) ta là đây chứ còn đâu nữa.
E nghĩ tiền nào cũng là tiền của dân cả, cái giá trong mơ ấy ở đâu cụ cho cái địa chỉ
 

Bahama Mama

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-455755
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
784
Động cơ
210,330 Mã lực
Nơi ở
Oahu island
Cụ lại chém ẩu rồi, cháu ở Đức cứ khoảng 10km là autobahn có lối ra, hệ thống biển báo to rõ ràng và đầy đủ hơn ta
Nhất trí cao với ý kiến của cụ
Tởm nhất là đội dlv vào còm ẩu, cứ làm như người ta không có não
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top