Về chỉ đạo làm thử 1 km đường xây dựng cả hệ thống định mức, thì đúng là 3 Bộ chứ 30 Bộ cũng bó tay k xây dựng nổi, vì người ta k hiểu thế nào là định mức kinh tế kỹ thuật nó được tính bình quân cho rất nhiều điều kiện địa chất, chủng loại, công suất thiết bị khác nhau. Nên bảo làm thử 1 km đường cao tốc mà ra được cả Bộ định mức thì đúng là đánh đố.
Việc xây dựng và ban hành hệ thống định mức kinh tế kỹ thuật do Bộ chuyên nghành (Bộ XD) xác định ban hành, sau đó các Bộ quản lý chuyên nghành xây dựng bổ sung những cv đặc thù, nhưng k phủ nhận việc cập nhật, xây dựng và ban hành định mức kinh tế kỹ thuật của Bộ XD k theo kịp sự thay đổi rất nhanh của công nghệ thi công, công suất thiết bị,.....dẫn đến nhiều mã định mức đươc ban hành trên cơ sở công nghệ và quy trình thi công trước đây, tỷ lệ nhân công khá cao, hao phí thiết bị (tính trên công suất thiết bị thấp) lớn,.....thì đương nhiên đơn giá xây dựng theo đó cao là đương nhiên.
Còn chuyện khống KL, thì nay KTNN, Thanh tra quần thảo như đi càn không còn mấy nữa đâu và nếu chăng còn sót lai thì chiên styr trọng k ăn thua gì so với các yếu tố về hệ thống định mức.
Việc xây dựng và ban hành hệ thống định mức kinh tế kỹ thuật do Bộ chuyên nghành (Bộ XD) xác định ban hành, sau đó các Bộ quản lý chuyên nghành xây dựng bổ sung những cv đặc thù, nhưng k phủ nhận việc cập nhật, xây dựng và ban hành định mức kinh tế kỹ thuật của Bộ XD k theo kịp sự thay đổi rất nhanh của công nghệ thi công, công suất thiết bị,.....dẫn đến nhiều mã định mức đươc ban hành trên cơ sở công nghệ và quy trình thi công trước đây, tỷ lệ nhân công khá cao, hao phí thiết bị (tính trên công suất thiết bị thấp) lớn,.....thì đương nhiên đơn giá xây dựng theo đó cao là đương nhiên.
Còn chuyện khống KL, thì nay KTNN, Thanh tra quần thảo như đi càn không còn mấy nữa đâu và nếu chăng còn sót lai thì chiên styr trọng k ăn thua gì so với các yếu tố về hệ thống định mức.