[Funland] Bất thường của việc xây đường cao tốc ở VN

scud122

Xe tăng
Biển số
OF-31703
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,870
Động cơ
504,734 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Về chỉ đạo làm thử 1 km đường xây dựng cả hệ thống định mức, thì đúng là 3 Bộ chứ 30 Bộ cũng bó tay k xây dựng nổi, vì người ta k hiểu thế nào là định mức kinh tế kỹ thuật nó được tính bình quân cho rất nhiều điều kiện địa chất, chủng loại, công suất thiết bị khác nhau. Nên bảo làm thử 1 km đường cao tốc mà ra được cả Bộ định mức thì đúng là đánh đố.
Việc xây dựng và ban hành hệ thống định mức kinh tế kỹ thuật do Bộ chuyên nghành (Bộ XD) xác định ban hành, sau đó các Bộ quản lý chuyên nghành xây dựng bổ sung những cv đặc thù, nhưng k phủ nhận việc cập nhật, xây dựng và ban hành định mức kinh tế kỹ thuật của Bộ XD k theo kịp sự thay đổi rất nhanh của công nghệ thi công, công suất thiết bị,.....dẫn đến nhiều mã định mức đươc ban hành trên cơ sở công nghệ và quy trình thi công trước đây, tỷ lệ nhân công khá cao, hao phí thiết bị (tính trên công suất thiết bị thấp) lớn,.....thì đương nhiên đơn giá xây dựng theo đó cao là đương nhiên.
Còn chuyện khống KL, thì nay KTNN, Thanh tra quần thảo như đi càn không còn mấy nữa đâu và nếu chăng còn sót lai thì chiên styr trọng k ăn thua gì so với các yếu tố về hệ thống định mức.
 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
3,697
Động cơ
604,231 Mã lực
Em mới được đi đường 5B HN-HP, đường này đạt tiêu chuẩn cao tốc khi so đi ở nước ngoài, nhưng phí cũng kha khá đặc biệt so với mức thu nhập.
Còn HN-LC nhẽ ra không đạt tiêu chuẩn cao tốc đâu, vì mặt đường không phẳng có nhiều nhấp nhô làm xe bay bay khi đạt 80km/h trở lên.
BOT hết cả rồi thì phải bỏ thu phí bảo trì, đằng này tận thu hơi kinh!
HN LC từ Yên Bái đi Lào Cai 1 làn đi ức chế kinh, nhất là đi sau xe tải chậm rề rề mà thu những 300k/lượt.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,254
Động cơ
511,240 Mã lực
HN LC từ Yên Bái đi Lào Cai 1 làn đi ức chế kinh, nhất là đi sau xe tải chậm rề rề mà thu những 300k/lượt.
Ở VN em nghĩ là đang vơ vét kiểu diệt chủng.
Em đi cao tốc ở Hàn thấy họ phải đào rất nhiều hầm xiên núi (dài như hầm Hải Vân), địa hình của họ toàn đồi núi nên họ phải làm rất nhiều cầu để làm cho con đường tương đối ngang bằng không phải lên dốc xuống dốc và có mỗi bên 4 làn trở lên (tổng 8 làn) mà chi phí đi không xót ruột như ở VN. Em đi cao tốc từ Seoul ra sân bay Incheon 70km qua 2 cầu vượt biển đường 4 làn mỗi bên chi phí thu 1 lần = tương đương 0.5 kg thịt lợn vai bán trong siêu thị (khoảng 7$)!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top