Cái oto dùng để đi giám sát công trường giá gấp 3 thế giới... thì giá xây dựng gấp 3 là bình thường.
Đúng, tôi muốn nghe giải thích, tại sao làm đường cao tốc đắt nhất thế giới vậy mà vẫn làm? Tại sao? Đường sắt rẻ, đường biển rẻ Tại sao không làm đường sắt, đường biển BOT, BTT?Tôi muốn nghe từ những người có kinh nghiệm thiết kế, thi công, quản lý dự án đường cao tốc ở VN và nước ngoài phân tích sự đúng, sai của bài báo đã dẫn, chứ không muốn nghe những phát biểu cảm tính không có giá trị thông tin của cacs bác.
Em không chuyên môn sâu cái này, nhưng em đọc một số nghiên cứu của các ông tây chuyên môn sâu, đều nói suất đầu tư đường cao tốc VN không đắt.Phần lớn các phóng viên tác nghiệp mảng xây dựng và đô thị không có kiến thức gì về xây dựng và đô thị.
Nên thông tin trên kênh báo chí Việt Nam đọc cho vui vì thông tin không hữu ích
Suất vốn đầu tư thuần cho cao tốc (không tính tiền đền bù giải tỏa) không cao nếu sử dụng tiền VNĐ. Chất lượng lại là vấn đề khác, nó liên quan cả hệ thống chứ không phải mỗi chủ đầu tư.
Ở OF có cụ NNS là trùm
Xời! Thì ít nhất cũng phải có cái cao hơn bọn giãy chết để mà tự hào chứhttp://m.cafef.vn/chuyen-gia-chi-ra-diem-bat-thuong-cua-xay-dung-duong-cao-toc-viet-nam-20170613083221811.chn
Theo bài báo này có chuyên gia nhận xét những cái cái rất đáng lưu ý, những điểm bất thường (xây dựng cao tốc) là chả có bất thường gì cả. Ở mềnh nó đắt hơn thế là do thế.
Rất mong ý kiến chia sẻ của cc trong ngành ah
Cốt che là để che đống.... ý cụ."Cốt che" là cốt gì đấy cụ?
Giá thuộc mặt bằng chuẩn ở Vn rồiBạn em làm trong ngành này, bên BOT. Nghe nó kể thì thấy đơn giá vậy là thường
Cụ này em TXT !Chả có gì bất thường cả, đơn giản là bê tông còn có cốt che thì việc khác chỉ là muỗi
bê tông cốt bằng tre thay thể cho sắt thép, xáng tạo chửa cụ?"Cốt che" là cốt gì đấy cụ?
Giờ hết củi khô thì chặt cây non, củi tươi nhét vào lòĐối với VIỆT NAM thì chả có gì bất thường cả ,chỉ có điều đấy là củi tươi ,củi khô đấy .Lò nóng rồi đốt hết đi ,cứ gì phải kiếm củi đâu xa ,đây đầy .