Em đã làm việc với a Lai từ thời anh còn là phó GĐ, anh Dũng là TP kỹ thuật, cậu Long là kế toán Cầu 12. Đến năm 2004 sau hơn 6 năm cống hiến, em cũng chia tay Cienco1 khi vớ được một mớ ở đó.
Các anh này dính lao lý là do cơ chế thôi. Là quân anh # không né được vụ CPH, không làm thì trảm ngay, làm thì bây giờ mới lĩnh sẹo.
Công bằng mà nói, CPH đã phá nát những TCT đầu đàn trong ngành giao thông, đẩy hàng vạn người lao động mất việc làm, bị nợ lương, nợ bảo hiểm, đến tuổi nghỉ không thể về hưu được.
Vào thớt này thấy nhiều cụ cũng đã từng làm việc tại Cienco1 và ngành giao thông. Những chia sẻ của các cụ về chắn cạ, bài bạc làm em bồi hồi nhớ lại một thời ngụp lặn.
Nhưng không thấy cụ nào nói đến câu chuyện
cắt phế, nợ nần là vấn nạn của ngành giao thông nhỉ. Đó mới là nguyên nhân mấu chốt làm sụp đổ hệ thống công ty nhà nước trong ngành giao thông.