[Funland] Bắt nguyên Chủ tịch và Tổng giám đốc CIE1

Trần Gia

Xe tăng
Biển số
OF-377426
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,363
Động cơ
247,030 Mã lực
Hầu hết các cơ sở nhà đất liên quan đến các Doanh nghiệp Nhà nước, khi tiến hành cổ phần hoá đều được định giá rất thấp...Nhà nước thiệt hại rất lớn qua các lần cổ phần và thoái vốn
Đất đai ko đc định giá cụ ạ, chỉ là lợi thế của doanh nghiệp thôi. Vì đất là của Nhà nước giao cho doanh nghiệp quản lí, sử dụng có trả tiền thuê đất nên không phải là tài sản của doanh nghiệp . Khi CPH thì đội vào sau vẫn đc thừa kế toàn bộ những ưu thế đó, tức là quyền ưu tiên thuê. Thế là các ông ấy lập dự án, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và kinh doanh . Ngọt nước 😏
 

so6_a2

Xe hơi
Biển số
OF-782088
Ngày cấp bằng
30/6/21
Số km
170
Động cơ
32,670 Mã lực
Tuổi
32
Vâng.
Cụ sai không khi họ không làm gì mà chửi họ như chó! Họ đâu có làm gì sai mà chửi ạ.
Hại nước hại dân bị bế đi mà cụ bảo không có làm gì sai ạ, dân nào nộp thuế là chửi không có sai câu nào :))))
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,577
Động cơ
502,606 Mã lực
Cụ ấy người Thạch thất ạ. Nghỉ hưu về quê mua miếng đất làm cái nhà, ở chưa đc bao lâu mà lại phải chuyển . Rõ khổ 🙄
Hình như cháu nhớ cụ Lai về mở cty H Hà mà nhỉ.
Đặt lại vấn đề sao Cien4 nó lại tồn tại và phát triển. Nên do may hay không thôi, bác Út mà còn khỏe giờ này khéo nó lại nâng tầm từ làm thuê chuyên nghiệp sang làm chủ chuyên sâu rồi.
Nhà bác Út vẫn có mấy anh em ở đấy mà.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Hình như cháu nhớ cụ Lai về mở cty H Hà mà nhỉ.

Nhà bác Út vẫn có mấy anh em ở đấy mà.
Thế cienco1 giờ có phát triển so với cũ không cụ? Chứ có cp đương nhiên phải ở đấy rồi. Mà nhà nước chơi kỳ, bết như cienco1 sao không thu lại trả tiền cho bọn mua. Cảng Quy Nhơn và đất vàng như Bình Dương, hay An Viên thì trả lại nhỉ :D
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
686
Động cơ
466,151 Mã lực
Thế cienco1 giờ có phát triển so với cũ không cụ? Chứ có cp đương nhiên phải ở đấy rồi. Mà nhà nước chơi kỳ, bết như cienco1 sao không thu lại trả tiền cho bọn mua. Cảng Quy Nhơn và đất vàng như Bình Dương, hay An Viên thì trả lại nhỉ :D
Cụ nhầm.Cien1 lúc cph ko bết tí nào.
Nếu bết thì a Út BT đã ko thâu tóm :)
 

junkim12

Xe buýt
Biển số
OF-446548
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
814
Động cơ
216,901 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tổng 1 đã từng làm những cây cầu top của VN: cầu Pá Uôn trụ cao nhất VN thời bấy giờ, cầu quay sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trâng Thị Lý, cầu Rạch Miễu, cầu Vàm Cống,... Để thấy rằng năng lực và kinh nghiệm, đồ chơi khủng thế nào. Tiếc là bị CPH sai nên mới thế này. Đồng nghiệp của e cũng nghỉ dần. E đi khỏi Cienco1 dc 10 năm nhưng e vẫn theo dõi tình hình Cienco1 cũng như những con người cũ...

Sent from Nokia 8.3 5G via OTOFUN
Ngày xưa nghe đến c1 oách lắm cụ nhỉ? Em có cậu bạn học cùng cấp 2 cũng làm ở đó. Giờ ko biết lưu lạc phương nào
 

Binhan.4ever

Xe buýt
Biển số
OF-576942
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
624
Động cơ
148,036 Mã lực
Tuổi
44
Hồi đó là a Tản TGĐ, a Dũng CT HĐQT

Sent from Nokia 8.3 5G via OTOFUN
Em tưởng bác Chung chứ :D nhớ đọc bài tạp chí gì có chủ tịch Chung mà. Tuy nhiên, ngày đó chủ tịch không oai bằng tgđ, thí điểm thôi, chắc 03 04.
A vũ kim Chung chắc đời trước. A Chung nhà Trần Khát Chân mỗi lần lên chơi anh lại khoe cái tờ rơi bọn Phỉ nó treo thưởng đầu anh khi làm đường biên giới. A Dũng thì bạn đại học ông anh em bên pmu18. Lứa lãnh đạo cũ hồi đó nói chung cũng toàn người tài, kiếm thì ác nhưng làm cũng được của nó. thời thế nó vậy thì phải chịu thôi.
 

James.Nguyễn

Xe đạp
Biển số
OF-728260
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
14
Động cơ
73,030 Mã lực
Tuổi
45
Mình đã dc làm gì đâu mà sai với đúng. Mới tháng đầu mới được học việc thôi. Sao lại nói tuổi trẻ là hèn với ko hèn. Nó là tâm lý tuổi trẻ chưa có trải nghiệm. Và cái thời 2007 nó rất khác. Ra trường dc làm mấy tổng cty lớn đó là vinh dự lắm rồi. Cụ nên đặt hoàn cảnh chứ giờ thì nó mà chửi chắc bị ỉa vào mồm ngay
Cụ nói thế là cụ còn trẻ và chưa hiểu Cienco 1 rồi
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Vâng.a ấy đã thâu tóm thì tất nhiên phải có lí do.
Và e đang nói là: Cien1 lúc đó ko hề bết như cụ nói.
Đúng ko cụ trungcienco1 ?
Thực ra là em nói góc độ có dư nợ tại bank và đoàn tàu thi công chỉ có giá trị vô hình là con người và thương hiệu thì không đáng tiền lắm, không phải bết sắp phá sản.
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,867
Động cơ
496,762 Mã lực
Anh Dũng trước đây làm trưởng phòng kỹ thuật của Cienco1, là người giỏi chuyên môn & lịch thiệp, ko phải dạng người ưa chửi bới như mấy ông đội trưởng đội thi công.
Thực ra em cũng quen nhiều anh em GT, em thấy cũng đàng hoàng và lịch sự. Trừ a Nguyên Vạn Cường và mấy bố Tổng 8
E là người có thể nói là trưởng thành từ Cienco1, e được những a giỏi đào tạo như a B, a Th,... Đã tưng cùng BĐH với a Lai khi làm dự án Dung Quất (khi đó a ý là PTGD phụ trách) sau này lên TGĐ. Rồi a Phạm Dũng CT HĐQT. Đó là những con người giỏi, đúng dân kỹ thuật trưởng thành lên. Đen do phải thời a Thăng làm bộ trưởng mới bị thế này.
Sau này e làm cao tốc Bắc Nam, mấy đ.v như Vina..., hay các cty tư nhân,... đều k có trình độ và năng lực như cadc Tổng cienco. Tiếc là giờ nát quá. Nên e cũng bỏ nghề.
Dù sao cũng tiếc cho các sếp

Sent from Nokia 8.3 5G via OTOFUN
CPH cái Vinamotor liên quan đến bà chị cũng thời anh Thăng mà sao ko thấy kiểm tra cụ nhỉ.
Cienco1 là đầu đàn thi công rồi, con người c1 thiện chiến em công nhận. Còn đã làm dự án thì phải dùng mưu này mưu kia làm ăn cũng bt. A Nguyên Vạn cường bây h hoành tráng mua Hãng phim cũng từ Cienco1.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,564,067 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Em đã làm việc với a Lai từ thời anh còn là phó GĐ, anh Dũng là TP kỹ thuật, cậu Long là kế toán Cầu 12. Đến năm 2004 sau hơn 6 năm cống hiến, em cũng chia tay Cienco1 khi vớ được một mớ ở đó. :D
Các anh này dính lao lý là do cơ chế thôi. Là quân anh # không né được vụ CPH, không làm thì trảm ngay, làm thì bây giờ mới lĩnh sẹo.
Công bằng mà nói, CPH đã phá nát những TCT đầu đàn trong ngành giao thông, đẩy hàng vạn người lao động mất việc làm, bị nợ lương, nợ bảo hiểm, đến tuổi nghỉ không thể về hưu được.
Vào thớt này thấy nhiều cụ cũng đã từng làm việc tại Cienco1 và ngành giao thông. Những chia sẻ của các cụ về chắn cạ, bài bạc làm em bồi hồi nhớ lại một thời ngụp lặn. :))
Nhưng không thấy cụ nào nói đến câu chuyện cắt phế, nợ nần là vấn nạn của ngành giao thông nhỉ. Đó mới là nguyên nhân mấu chốt làm sụp đổ hệ thống công ty nhà nước trong ngành giao thông.;)
 

Không sợ vợ

Xe tăng
Biển số
OF-482678
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
1,342
Động cơ
641,425 Mã lực
Em đã làm việc với a Lai từ thời anh còn là phó GĐ, anh Dũng là TP kỹ thuật, cậu Long là kế toán Cầu 12. Đến năm 2004 sau hơn 6 năm cống hiến, em cũng chia tay Cienco1 khi vớ được một mớ ở đó. :D
Các anh này dính lao lý là do cơ chế thôi. Là quân anh # không né được vụ CPH, không làm thì trảm ngay, làm thì bây giờ mới lĩnh sẹo.
Công bằng mà nói, CPH đã phá nát những TCT đầu đàn trong ngành giao thông, đẩy hàng vạn người lao động mất việc làm, bị nợ lương, nợ bảo hiểm, đến tuổi nghỉ không thể về hưu được.
Vào thớt này thấy nhiều cụ cũng đã từng làm việc tại Cienco1 và ngành giao thông. Những chia sẻ của các cụ về chắn cạ, bài bạc làm em bồi hồi nhớ lại một thời ngụp lặn. :))
Nhưng không thấy cụ nào nói đến câu chuyện cắt phế, nợ nần là vấn nạn của ngành giao thông nhỉ. Đó mới là nguyên nhân mấu chốt làm sụp đổ hệ thống công ty nhà nước trong ngành giao thông.;)
Cái chỗ đo đỏ cụ nói đúng, nhìn chung là quản trị tài chính của CIENCO 1 cực kém, kể cả thời kỳ huy hoàng nhất của CIENCO 1 thì nợ đã khủng rồi, chủ đầu tư (nhà nước) nợ nhưng phế không được nợ nên các anh đành nợ nhà thầu và công nhân. Lỗi của a Dũng là việc đối trừ công nợ để làm sạch Bảng cân đối.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,564,067 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Cái chỗ đo đỏ cụ nói đúng, nhìn chung là quản trị tài chính của CIENCO 1 cực kém, kể cả thời kỳ huy hoàng nhất của CIENCO 1 thì nợ đã khủng rồi, chủ đầu tư (nhà nước) nợ nhưng phế không được nợ nên các anh đành nợ nhà thầu và công nhân. Lỗi của a Dũng là việc đối trừ công nợ để làm sạch Bảng cân đối.
Anh Dũng, a Lai thuần túy là kỹ sư cầu. Chuyên môn cầu của hai anh này thuộc hệ có số má. Tuy nhiên về quản trị có lẽ các anh chỉ kinh qua các lớp tăng tốc, ngắn hạn, bởi vậy có hạn chế.
Như em nói ở trên, bình thường chỉ quản trị mỗi món nộp, cắt và thu phế thì dễ. :D Tự nhiên lòi ra cái món mới là CPH với thoái vốn nên bỡ ngỡ và làm sai cơ bản là tất yếu.
Các nghiệp vụ như đối trừ công nợ, định giá...thêm bớt tài sản (thường là bớt), hoặc lờ đi coi như không có...nằm trong tay, muốn làm hay không là quyền của mình.;)
Đó là nguyên nhân cơ bản đẩy các anh ấy vào tù.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tinhhoa.Dangcap

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786409
Ngày cấp bằng
3/8/21
Số km
170
Động cơ
29,542 Mã lực
Tuổi
29
Vào hóng các cụ mới thấy cái nghành xây dựng + bất động sản nó phá hoại cái đất nước này như nào. ;))

Nghe "xây dựng" thì tưởng là xây nhưng thực ra là cái ổ phá trên mọi hướng..từ kinh tế....kỹ thuật.....quy hoạch....đến cả tác phong con người....:))

Thảo nào một thời đua nhau mở dn xây dựng, bước chân ra là xây....là dựng....nay quá trình xây đã xong thì lại ra cái bãi sh.it :))
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,060
Động cơ
574,131 Mã lực
E đang lo dự án xử lý rác ở bãi Nam Sơn, sóc sơn hn do a bạn vàng cđt lắm ;))
Cụ thể hơn đi cụ. Nếu như theo báo viết em thấy nó xử lý được đến 3/4 rác thải sinh hoạt của HN mà lại có thêm điện để dùng thì cũng tốt đấy chứ?
 

Tinhhoa.Dangcap

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786409
Ngày cấp bằng
3/8/21
Số km
170
Động cơ
29,542 Mã lực
Tuổi
29
Cụ thể hơn đi cụ. Nếu như theo báo viết em thấy nó xử lý được đến 3/4 rác thải sinh hoạt của HN mà lại có thêm điện để dùng thì cũng tốt đấy chứ?
Lấy đâu ra điện bác.
- Các dự án đốt rác phát điện trên thế giới đưa sang các nước thứ 3 đều không hiệu quả, vì không có cái công nghệ nào phân biệt được rác nước này có giống rác nước khác không....khi đốt nhiệt lượng nó sinh ra giống nhau không.....đại khái thế. Ngay tại các nước sản sinh ra công nghệ này thì hiệu quả nó cũng rất thấp rồi chứ chưa nói đến chỗ khác.

- Khi một công nghệ kém hiệu quả, nó sẽ phải xuất khẩu....thường cái bài đốt rác phát điện này nó hay có cái trò được chính phủ các nước có công nghệ hỗ trợ một phần chi phí.....nên cũng lắm chú ất ơ bên kia lao vào đi sang các nước kém phát triển tìm cách lốp bi.....mời đối tác là các sân sau hội hè...& truyền bá là tốt lắm để lập dự án.

- Bản thân cái nhà máy rác nó gắn liền với đốt, đốt gắn liền với điện.....nếu vì lý do gì đó điện không ra.....hoặc ra không đúng....hoặc đúng mà không đủ điều kiện đấu.....thì điện sẽ dừng, mà điện dừng thì lò dừng, lò dừng thì rác lại ùn.....trong trường hợp lò vẫn đốt thì thông số lại không đạt, nên vẫn xả thải ra mt & phải xử lý thêm bằng cách khác cho cả khó + rác tồn...

Đại khái thế, Âu-Nhật cái hệ này nó vác đi khắp thế giới còn chưa ăn thua nữa là Vàng Khựa. ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top