[Funland] Bắt nguyên Chủ tịch và Tổng giám đốc CIE1

trungcienco1

Xe buýt
Biển số
OF-37802
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
892
Động cơ
479,519 Mã lực
Nơi ở
\./
A Lai là người lãnh đạo có lẽ theo e nghĩ là giỏi. E chưa thấy a ý chửi hay nóng giân, vì e họp nhiều với sếp e biết. Khi sếp lên TGĐ có bổ nhiệm 2 a PTGĐ kiểu quan văn, quan võ. A rất giỏi chuyên môn, còn a thì rất giỏi ngoại giao, tiếp khách. Nói chung nhiều kỷ niệm, kể ra sợ nhiều người biết :)
 

longmama

Xe điện
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
4,322
Động cơ
128,820 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Oài, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng à anh? Cái này truy thì có mà truy hết, cái EPC này đúng ra là anh mua một sản phẩm hoàn thiện, với số tiền bằng x đồng. Còn nhà sản xuất sản xuất như thế nào là do họ. Miễn lúc họ bàn giao chạy đc thì anh trả tiền cho họ là xong. Nhưng rất tiếc
Nhưng cái x đ đấy nó lại thành nx đ rồi mà vẫn chưa chạy cơ
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
Trong này nhiều cụ gốc Cienco 1 nhỉ? :D Trước bạn e cũng làm ở đây, chỉ biết cũng khốn đốn 1 thời gian, lương lậu chả được nhiêu và cuối cùng là bỏ :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,756
Động cơ
695,320 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Các TCty NN, nhất là trong các lĩnh vực như xd và gt thì đụng vào đâu mà chả có chuyện, vđ chỉ là nó to cỡ nào và có muốn bới ra ko thôi? :D
 

Pobeda

Xe buýt
Biển số
OF-8259
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
519
Động cơ
551,666 Mã lực

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,730
Động cơ
510,973 Mã lực
đúng cái nghề phu lục lộ, cơm đường cháo chợ vợ nhà thổ này nó bạc bẽo, vất vả, vui thì cũng có lúc nổ trời nhưng nói chung kết cục chán bỏ cmn ra nhể? em cũng xuất thân từ ngành này, bỏ sớm từ 2007, càng nhìn lại anh em bạn bè, thằng chết thằng tù, thằng dạt nghề như mình, chán cho ngành
 

Alohavn911

Xe buýt
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
659
Động cơ
61,306 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Vâng.a ấy đã thâu tóm thì tất nhiên phải có lí do.
Và e đang nói là: Cien1 lúc đó ko hề bết như cụ nói.
Đúng ko cụ trungcienco1 ?
Cienco1 CPH năm 2013 khi vừa hoàn thành mấy cầu lớn như Cầu Rồng, Trần Thị Lý, và triển khai T2 Nội Bài, sau đó làm Ngã Ba Huế, Cầu Hoàng Văn Thụ thì Cienco1 ko hề bết bát gì cả, có vấn đề là CPH xong thì tiền công trình về ko đc tua vòng tiếp tục sx nên mới có tình trạng bết bát. Việc dòng tiền chảy đi đâu chắc các bác trên không quyết định được nên sau thì C1 nát hẳn
 

Trần Gia

Xe tăng
Biển số
OF-377426
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,362
Động cơ
247,006 Mã lực
Em đã làm việc với a Lai từ thời anh còn là phó GĐ, anh Dũng là TP kỹ thuật, cậu Long là kế toán Cầu 12. Đến năm 2004 sau hơn 6 năm cống hiến, em cũng chia tay Cienco1 khi vớ được một mớ ở đó. :D
Các anh này dính lao lý là do cơ chế thôi. Là quân anh # không né được vụ CPH, không làm thì trảm ngay, làm thì bây giờ mới lĩnh sẹo.
Công bằng mà nói, CPH đã phá nát những TCT đầu đàn trong ngành giao thông, đẩy hàng vạn người lao động mất việc làm, bị nợ lương, nợ bảo hiểm, đến tuổi nghỉ không thể về hưu được.
Vào thớt này thấy nhiều cụ cũng đã từng làm việc tại Cienco1 và ngành giao thông. Những chia sẻ của các cụ về chắn cạ, bài bạc làm em bồi hồi nhớ lại một thời ngụp lặn. :))
Nhưng không thấy cụ nào nói đến câu chuyện cắt phế, nợ nần là vấn nạn của ngành giao thông nhỉ. Đó mới là nguyên nhân mấu chốt làm sụp đổ hệ thống công ty nhà nước trong ngành giao thông.;)
Cụ nhắc đến chuyện nợ nần làm e nhớ mình vẫn còn 1 con Morning gửi ở QL3, 7 niên rồi vẫn chửa lấy về đc 😏
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,230
Động cơ
3,563,143 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,230
Động cơ
3,563,143 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Cienco1 CPH năm 2013 khi vừa hoàn thành mấy cầu lớn như Cầu Rồng, Trần Thị Lý, và triển khai T2 Nội Bài, sau đó làm Ngã Ba Huế, Cầu Hoàng Văn Thụ thì Cienco1 ko hề bết bát gì cả, có vấn đề là CPH xong thì tiền công trình về ko đc tua vòng tiếp tục sx nên mới có tình trạng bết bát. Việc dòng tiền chảy đi đâu chắc các bác trên không quyết định được nên sau thì C1 nát hẳn
Tiền để ở đây cụ nhé.
Cổ đông nó vay rút ruột Cienco1 còn cái xác,
Các cổ đông chỉ "tạm thời bỏ tiền" ra "thâu tóm" doanh nghiệp, sau đó rút lại vốn bằng các hợp đồng vay, tay không sở hữu gần 90% vốn của CIENCO 1.

1628052251845.png
 

Tinhhoa.Dangcap

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786409
Ngày cấp bằng
3/8/21
Số km
170
Động cơ
29,542 Mã lực
Tuổi
29
Cho phép cháu phản biện cụ một chút, các nước Âu, Mỹ họ vẫn làm tốt đấy cụ. Ở đây mình nói đến rác sinh hoạt đã nhé, như cháu ở bên Đức, ở nhà phân loại ra nhiều loại rác: giấy này, đồ ăn thừa này, các loại bao bì có "gruene Punkt" này, và các loại rác còn lại, mỗi gia đình có mấy thùng như vậy, để dễ nhận biết, nào là thùng đen, nâu, xanh. Chai lọ thủy tinh loại không thu hồi tính tiền thì có thùng to để đầu phố, một thùng cho thủy tinh mầu và một thùng cho thủy tinh trắng. Nhưng khi đổ vào xe rác to, họ phang tất cả vào một thùng, thành ra việc phân ở nhà là vô nghĩa, bây giờ thì khác rồi, nhưng trước kia là như thế, các hộ độc thân thường hay có thùng đen.
nhà máy xử lý họ sẽ chơi kiều băm nhỏ rồi chạy trên băng chuyền, cái nào đốt được mới chạy vào đốt, đặc biệt rác sinh học, kiểu như đồ ăn thừa, sẽ qua một quy trình ủ nữa rồi mới "đốt", cái thừa ra có thể làm phân bón, nếu luật pháp nước dùng công nghệ cho phép.
Dự án kiểu này thu hồi vốn rất nhanh do có mấy nguyên nhân sau: Giá thành xử lý rác/ 1kg ở Đức tương đối cao, giá điện cao, có tiền hỗ trợ của CP. Nên họ không cần chỉ để xuất khẩu công nghệ mà họ làm trong nước cũng tốt. Ngoài ra những tiền hợp đồng với công ty năng lượng, xử lý rác với thành phố được coi gần như là tiền mặt rồi, nên đi vay vốn rất dễ.
Trở lại câu chuyện VN thì giá điện tái tạo cũng tương đối cao, xin tiền hỗ trợ của EU hay Đức cũng xin được. Giá thành xử lý thấp nhưng nhân công thấp-chi phí vận hành lâu dài cũng giảm. Rủi ro cao nhất ở chỗ các hợp đồng có bền vững không? Nhà máy có rồi nhưng mai kia ông Urenco không đưa rác vào đó cũng chết, ông đổ chỗ khác rẻ hơn chẳng hạn. Tính pháp lý của công nghệ, như đầu tư vào TPHCM mãi chưa được vận hành vì vướng giấy phép. Nói chung vào VN rủi ro nhiều. Chứ đầu tư đồng bộ vẫn tốt, họ làm ở Indo, Mã Lai đều tốt cả. Không phải tự nhiên mà khâu xử lý rác thải toàn tay to mới nảy vào được.

Cái em biết ở Indo do Jika, cũng thuộc dạng lớn ở ĐNA nhưng chưa thấy hiệu quả. Cái công nghệ này được cho là phù hợp với Việt Nam vì dân Indo xả rác giống dân Việt nên đã demo ở ta rồi nhưng thực tế phân tích kỹ ra thì cũng chả thấy có gì khác biệt.

Vấn đề ở đây là:
- Chi phí quá lớn & điều kiện xã hội song hành chưa theo kịp....bác hơi lý thuyết nhưng em nói đơn cử là cái chuyện xử lý nước thải ở ta còn tướt bơ mới theo kịp thế giới cho dù không còn thiếu cái công nghệ xử lý nước nào trên thế giới chưa có ở Việt Nam. Chả nhẽ giờ cứ làm xong lại đổ cmn là do điều kiện xã hội chưa theo kịp dù mình đã đi trước thời đại à?
- Hơn nữa khi điều kiện xã hội tiến lên rồi thì cái đống công nghệ kia lại hết tuổi thọ & lại phải thay mới. Bác biết rồi cái trò đốt rác này riêng bảo trì duy tu nó đã ngốn bao nhiêu xèng rồi mà nhanh hỏng bỏ bu.

Nên vấn đề nó không nằm ở công nghệ mà nó nằm ở cái đầu quản trị, hệ thống & tư duy tổng thể...bọn em mới có thu nhập $3k/năm mà hiện đại quá thì có mà khóc tiếng Mán khi chia giá. Mà trợ giá thì cũng khóc tiếng Mán vì nợ do đội bòn dư bây giờ.

Điện & phát triển công nghiệp ở Đức chỗ bác quản lý nó khác điện ở chỗ chúng em nên so sánh về thu hồi vốn là khập khiễng bác ạ, cái này bàn tốn giấy lắm. Hơn nữa các nước phát triển người ta đều làm điện hạt nhân cho nhiều & rẻ đã (tất nhiên rẻ so với dk kinh tế sở tại) xong mới nghĩ đến điện xanh hay điện sạch gì đấy được. Mà có cái nào là điện bẩn đâu, ngay thủy điện nhỏ Đức nó làm vẫn sạch bcm ra đấy thôi....thế chúng nó mới cho vào nhóm Dì-Iiu-En-lờ-Chi

Giờ mà cho Đức bên bác đóng xịch một phát điện hạt nhân đi thì có mà chả vỡ trận. Hay Pháp nó mà đóng cửa điện hạt nhân đi có mà dân nó lôi cổ Mắc Cờ Rông ra nó trảm vì nó đang dùng điện rẻ.

Vẫn biết ở ta nó cũng khó vì đi ăn vay, ở đợ nên cái trò xanh sạch....nó cứ quay tít tựa chong chóng làm bọn em nôn nao hết cả người. Nhưng các bác ở bển khi móc nối về thì cũng thương bọn em....móc nối cái gì nó có tương lai một chút cho bọn em nhờ....câu chuyện đầu tư thì bác còn lạ gì nữa....nên các bác làm thế là coi dư là chỗ anh em tình cảm chém gió với nhau trên cùng diễn đàn vậy. :P

Bọn em chỉ trông vào các bác có tâm một tý vì cũng hay bàn về khkt thôi chứ có cậy nhờ vào ai được nữa đâu, hết chỗ dựa òi. :(
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,473
Động cơ
493,409 Mã lực
Cái em biết ở Indo do Jika, cũng thuộc dạng lớn ở ĐNA nhưng chưa thấy hiệu quả. Cái công nghệ này được cho là phù hợp với Việt Nam vì dân Indo xả rác giống dân Việt nên đã demo ở ta rồi nhưng thực tế phân tích kỹ ra thì cũng chả thấy có gì khác biệt.

Vấn đề ở đây là:
- Chi phí quá lớn & điều kiện xã hội song hành chưa theo kịp....bác hơi lý thuyết nhưng em nói đơn cử là cái chuyện xử lý nước thải ở ta còn tướt bơ mới theo kịp thế giới cho dù không còn thiếu cái công nghệ xử lý nước nào trên thế giới chưa có ở Việt Nam. Chả nhẽ giờ cứ làm xong lại đổ cmn là do điều kiện xã hội chưa theo kịp dù mình đã đi trước thời đại à?
- Hơn nữa khi điều kiện xã hội tiến lên rồi thì cái đống công nghệ kia lại hết tuổi thọ & lại phải thay mới. Bác biết rồi cái trò đốt rác này riêng bảo trì duy tu nó đã ngốn bao nhiêu xèng rồi mà nhanh hỏng bỏ bu.

Nên vấn đề nó không nằm ở công nghệ mà nó nằm ở cái đầu quản trị, hệ thống & tư duy tổng thể...bọn em mới có thu nhập $3k/năm mà hiện đại quá thì có mà khóc tiếng Mán khi chia giá. Mà trợ giá thì cũng khóc tiếng Mán vì nợ do đội bòn dư bây giờ.

Điện & phát triển công nghiệp ở Đức chỗ bác quản lý nó khác điện ở chỗ chúng em nên so sánh về thu hồi vốn là khập khiễng bác ạ, cái này bàn tốn giấy lắm. Hơn nữa các nước phát triển người ta đều làm điện hạt nhân cho nhiều & rẻ đã (tất nhiên rẻ so với dk kinh tế sở tại) xong mới nghĩ đến điện xanh hay điện sạch gì đấy được. Mà có cái nào là điện bẩn đâu, ngay thủy điện nhỏ Đức nó làm vẫn sạch bcm ra đấy thôi....thế chúng nó mới cho vào nhóm Dì-Iiu-En-lờ-Chi

Giờ mà cho Đức bên bác đóng xịch một phát điện hạt nhân đi thì có mà chả vỡ trận. Hay Pháp nó mà đóng cửa điện hạt nhân đi có mà dân nó lôi cổ Mắc Cờ Rông ra nó trảm vì nó đang dùng điện rẻ.

Vẫn biết ở ta nó cũng khó vì đi ăn vay, ở đợ nên cái trò xanh sạch....nó cứ quay tít tựa chong chóng làm bọn em nôn nao hết cả người. Nhưng các bác ở bển khi móc nối về thì cũng thương bọn em....móc nối cái gì nó có tương lai một chút cho bọn em nhờ....câu chuyện đầu tư thì bác còn lạ gì nữa....nên các bác làm thế là coi dư là chỗ anh em tình cảm chém gió với nhau trên cùng diễn đàn vậy. :P

Bọn em chỉ trông vào các bác có tâm một tý vì cũng hay bàn về khkt thôi chứ có cậy nhờ vào ai được nữa đâu, hết chỗ dựa òi. :(
Ở trên cháu nói tới bài toán xử lý rác và thu hồi vốn tại Đức, ngoài ra cũng đã áp dụng mô hình này tại Indo và cũng thành công. Và cháu cũng có phân tích tại sao? Nếu bảo đầu tư cao thì chỗ Nam Sơn hiện tại đang bảo đầu tư 7000 tỷ thì cũng không hề thấp. Tất nhiên nói về phát điện thì giá sẽ cao hơn các loại điện khác cái này là do trợ giá từ ngân sách, cũng như CP ép các công ty năng lượng, trong 100 số điện bán ra phải có 20 số từ năng lượng tái tạo. Cơ chế đó mỗi nơi một khác. Điện hạt nhân rẻ mà Đức cũng sau 2030 là thoái trào hết rồi, sau đó lại đi mua điện hạt nhân ở Pháp về, vì điện than, khí thải CO2, lại phải mua thêm chứng chỉ CO2 . Dù sao cháu vẫn thấy bài toán tổng thể cả về kinh tế và môi trường tốt hơn việc chôn lấp như ta đang làm rất nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,060
Động cơ
574,041 Mã lực
........ Dù sao cháu vẫn thấy nài toán tổng thể cả về kinh tế và môi trường tốt hơn việc chôn lấp như ta đang làm rất nhiều
Sắp đến lúc muốn chôn cũng chả còn đất cụ ơi :((.
Năm 2007 HN có phát động phân loại rác tại nhà rồi cũng chẳng đi đến đâu :(.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,816
Động cơ
471,187 Mã lực
Cienco1 CPH năm 2013 khi vừa hoàn thành mấy cầu lớn như Cầu Rồng, Trần Thị Lý, và triển khai T2 Nội Bài, sau đó làm Ngã Ba Huế, Cầu Hoàng Văn Thụ thì Cienco1 ko hề bết bát gì cả, có vấn đề là CPH xong thì tiền công trình về ko đc tua vòng tiếp tục sx nên mới có tình trạng bết bát. Việc dòng tiền chảy đi đâu chắc các bác trên không quyết định được nên sau thì C1 nát hẳn
Tiền nó chạy theo hình chữ C
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,629
Động cơ
201,641 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
A Lai là người lãnh đạo có lẽ theo e nghĩ là giỏi. E chưa thấy a ý chửi hay nóng giân, vì e họp nhiều với sếp e biết. Khi sếp lên TGĐ có bổ nhiệm 2 a PTGĐ kiểu quan văn, quan võ. A rất giỏi chuyên môn, còn a thì rất giỏi ngoại giao, tiếp khách. Nói chung nhiều kỷ niệm, kể ra sợ nhiều người biết :)
Trước em làm ĐS, có vài lần ngồi chung bàn tiệc với anh Lai, anh Tiến “Đen”, thấy các anh ấy là con người điềm đạm, ăn nói nhỏ nhẹ, dễ chịu chứ ko phải là loại chém to kho mặn, ăn nói kiểu công trường. Cienco 1 cũng là một trong số hiếm các công ty có kinh nghiệm lâu đời về thi công đường sắt, đội ngũ kỹ sư, công nhân lành nghề, thi công cầu đường sắt vừa thi công vừa chạy tàu, thay cái cầu mới có 3h, ko phải cty nào cũng làm đc. Các dự án đs gần đây ko còn thấy Cienco 1 xuất hiện, tiếc cho một cty bề dày kinh nghiệm.
 

Xin chào các bạn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785990
Ngày cấp bằng
29/7/21
Số km
259
Động cơ
31,610 Mã lực
Tuổi
49
Trước em làm ĐS, có vài lần ngồi chung bàn tiệc với anh Lai, anh Tiến “Đen”, thấy các anh ấy là con người điềm đạm, ăn nói nhỏ nhẹ, dễ chịu chứ ko phải là loại chém to kho mặn, ăn nói kiểu công trường. Cienco 1 cũng là một trong số hiếm các công ty có kinh nghiệm lâu đời về thi công đường sắt, đội ngũ kỹ sư, công nhân lành nghề, thi công cầu đường sắt vừa thi công vừa chạy tàu, thay cái cầu mới có 3h, ko phải cty nào cũng làm đc. Các dự án đs gần đây ko còn thấy Cienco 1 xuất hiện, tiếc cho một cty bề dày kinh nghiệm.
Lỗi là ở a # hết, trên nữa là thời a X đẻ ra toàn loại quái thai
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,158
Động cơ
77,714 Mã lực
Lỗi là ở a # hết, trên nữa là thời a X đẻ ra toàn loại quái thai
Cổ phần hoá bằng mọi giá để lấy thành tích, nghe bà hàng nước đồn là ngày ý # sợ ko lên đc trên nên nhắm đến cái chân uỷ ban uber. Nhằm đẩy nhanh quá trình cổ phần hoá tay trái bán sang tay phải và các công ty sở hữu chéo nhau cho nhanh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top