[Funland] Bắt nguyên Chủ tịch và Tổng giám đốc CIE1

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,443
Động cơ
606,373 Mã lực
Em có thằng bạn thân trước làm Cienco1 học Xây dựng. Hiền khô.
Sau mấy năm đi làm gặp nó thì câu nào cũng văng "éo", "ịt". Nó bảo quen cmnr.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế cienco1 giờ có phát triển so với cũ không cụ? Chứ có cp đương nhiên phải ở đấy rồi. Mà nhà nước chơi kỳ, bết như cienco1 sao không thu lại trả tiền cho bọn mua. Cảng Quy Nhơn và đất vàng như Bình Dương, hay An Viên thì trả lại nhỉ :D
Ok cụ thế nên anh Út thâu vì nhiều lí do chứ không phải vì tiền hay quá lắm đất.
Út bỏ ra hơn 400 tỏi thâu tóm CIENCO 1, sau khi nắm được quyền thì ép ban lãnh đạo ký các hợp đồng cho công ty của Út vay gần 500 tỏi, giờ không có khả năng trả. Thế hóa ra thâu tóm mà không mất tiền à.

Từ hồi CPH, CIENCO 1 tịt luôn không có dự án mới. Dự án đang thực hiện thì tiền về bao nhiêu chuyển ra ngoài hết, không xuống được đến đội. Ae công nhân kỹ sư kêu khóc biểu tình rầm rộ rồi bỏ đi hết.
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
655
Động cơ
255,517 Mã lực
Có một ông họ Quách, nguyên TGĐ thời vào làm cầu Đồng Nai, ko biết có lầm sao ko.
Cầu Đồng Nai là CC1 (Tổng công ty xây dựng số 1) làm chứ không phải Cienco1 (Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1) cụ ạ!
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,897
Động cơ
279,718 Mã lực
A Lai xuất xứ từ cầu 12. Xưa cầu 12 (Cỡ năm 9x-20) nợ như chúa chổm, a Bẩy buộc phải đi lên Tổng đọc báo thì anh gánh lấy. Sau CPH tổng 1 tụi trọc vô làm đội lđ Cienco1 cũng khốn đốn, mất xèng mấy phen. Giờ thì hỏng hẳn.

Đội mua C1, c4, Thăng Long đâu có tính mua để giữ thương hiệu, mua để ngắm đất cát là chính.
 

trunglt22

Xe tải
Biển số
OF-416696
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
296
Động cơ
224,293 Mã lực
Tuổi
41
A Hồ Sỹ Hoà thì quá giỏi luôn. Cũng từ Cienco1 đi ra.

Sent from Nokia 8.3 5G via OTOFUN
Gặp đúng CC1 ra đây rồi. E cũng thích cách làm việc của anh S Hoà MCC1, rõ ràng chắc chắn và luôn bảo vệ quân cán…
Cụ rời CC1 lưu lạc đến đâu rồi ?
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Út bỏ ra hơn 400 tỏi thâu tóm CIENCO 1, sau khi nắm được quyền thì ép ban lãnh đạo ký các hợp đồng cho công ty của Út vay gần 500 tỏi, giờ không có khả năng trả. Thế hóa ra thâu tóm mà không mất tiền à.

Từ hồi CPH, CIENCO 1 tịt luôn không có dự án mới. Dự án đang thực hiện thì tiền về bao nhiêu chuyển ra ngoài hết, không xuống được đến đội. Ae công nhân kỹ sư kêu khóc biểu tình rầm rộ rồi bỏ đi hết.
Em có cơ hội đi theo các đại ca về các tỉnh thành, bài thâu tóm thông qua CPH rồi hút cho còn cái xác khô không phải ít, nhưng các công ty đó chỉ dạng vừa vừa không có tiếng nên chả ai biết, vừa nhưng mật hút ra không phải là ít..
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,897
Động cơ
279,718 Mã lực
Thời những năm đầu 2x, các Cienco còn bị bào mòn qua chuyện trúng thầu giá thấp nữa.

Đương lỗ sấp mặt, phải có công trình/ hợp đồng để quay vòng tiếp, nên nhiều đ vị đi đấu hạ giá lấy được.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Thời những năm đầu 2x, các Cienco còn bị bào mòn qua chuyện trúng thầu giá thấp nữa.

Đương lỗ sấp mặt, phải có công trình/ hợp đồng để quay vòng tiếp, nên nhiều đ vị đi đấu hạ giá lấy được.
Cụ đưa ra bài này để mắng cụ trên phải không :D làm ăn thế CPH luôn và ngay là phải còn gì. Giờ có bết bát cũng là ông chủ Út gánh, chứ giờ nhà nước mà lỗ chỏng vó như thế có mà chết :D
 

Xin chào các bạn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785990
Ngày cấp bằng
29/7/21
Số km
259
Động cơ
31,610 Mã lực
Tuổi
49
Em dự a Út này lại giống a # thôi chốc chốc lại có một vụ lôi ra toà rồi tối đa cũng 30 năm chắc ngồi khoảng ít nhất 15 niên (it nhất hết nhiệm kỳ cụ Tổng) vì a ý còn nhiều xèng và đệ bên ngoài
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Út bỏ ra hơn 400 tỏi thâu tóm CIENCO 1, sau khi nắm được quyền thì ép ban lãnh đạo ký các hợp đồng cho công ty của Út vay gần 500 tỏi, giờ không có khả năng trả. Thế hóa ra thâu tóm mà không mất tiền à.

Từ hồi CPH, CIENCO 1 tịt luôn không có dự án mới. Dự án đang thực hiện thì tiền về bao nhiêu chuyển ra ngoài hết, không xuống được đến đội. Ae công nhân kỹ sư kêu khóc biểu tình rầm rộ rồi bỏ đi hết.
Mafia thế này nhưng nhiều cụ vẫn bảo là "chọn nhầm phe".
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Em dự a Út này lại giống a # thôi chốc chốc lại có một vụ lôi ra toà rồi tối đa cũng 30 năm chắc ngồi khoảng ít nhất 15 niên (it nhất hết nhiệm kỳ cụ Tổng) vì a ý còn nhiều xèng và đệ bên ngoài
Vì nó lắm mưu nên làm nhiều việc vi phạm thôi cụ.
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,114
Động cơ
645,092 Mã lực
Lấy đâu ra điện bác.
- Các dự án đốt rác phát điện trên thế giới đưa sang các nước thứ 3 đều không hiệu quả, vì không có cái công nghệ nào phân biệt được rác nước này có giống rác nước khác không....khi đốt nhiệt lượng nó sinh ra giống nhau không.....đại khái thế. Ngay tại các nước sản sinh ra công nghệ này thì hiệu quả nó cũng rất thấp rồi chứ chưa nói đến chỗ khác.

- Khi một công nghệ kém hiệu quả, nó sẽ phải xuất khẩu....thường cái bài đốt rác phát điện này nó hay có cái trò được chính phủ các nước có công nghệ hỗ trợ một phần chi phí.....nên cũng lắm chú ất ơ bên kia lao vào đi sang các nước kém phát triển tìm cách lốp bi.....mời đối tác là các sân sau hội hè...& truyền bá là tốt lắm để lập dự án.

- Bản thân cái nhà máy rác nó gắn liền với đốt, đốt gắn liền với điện.....nếu vì lý do gì đó điện không ra.....hoặc ra không đúng....hoặc đúng mà không đủ điều kiện đấu.....thì điện sẽ dừng, mà điện dừng thì lò dừng, lò dừng thì rác lại ùn.....trong trường hợp lò vẫn đốt thì thông số lại không đạt, nên vẫn xả thải ra mt & phải xử lý thêm bằng cách khác cho cả khó + rác tồn...

Đại khái thế, Âu-Nhật cái hệ này nó vác đi khắp thế giới còn chưa ăn thua nữa là Vàng Khựa. ;))
Cụ viết rất chuẩn ạ.

Anh CT của TĐ lớn ở VN đang đam mê rác điện lắm. Không biết đi về đâu.
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,114
Động cơ
645,092 Mã lực
Cầu Đồng Nai là CC1 (Tổng công ty xây dựng số 1) làm chứ không phải Cienco1 (Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1) cụ ạ!
Cụ có biết nhiều CC1 không ạ. Em nhớ cầu này có vụ CSKT cay mũi sắt mẩu! 1 người có án vì không biết điều.
 

trungcienco1

Xe buýt
Biển số
OF-37802
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
904
Động cơ
479,476 Mã lực
Nơi ở
\./
Gặp đúng CC1 ra đây rồi. E cũng thích cách làm việc của anh S Hoà MCC1, rõ ràng chắc chắn và luôn bảo vệ quân cán…
Cụ rời CC1 lưu lạc đến đâu rồi ?
Ôi giờ e cũng mới bỏ nghề rồi cụ ạ. Cũng làm cao tốc Bắc Nam, xong thôi giờ chuyển hướng khác. Nghề phu lục lộ vất vả lắm
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,522
Động cơ
493,311 Mã lực
Lấy đâu ra điện bác.
- Các dự án đốt rác phát điện trên thế giới đưa sang các nước thứ 3 đều không hiệu quả, vì không có cái công nghệ nào phân biệt được rác nước này có giống rác nước khác không....khi đốt nhiệt lượng nó sinh ra giống nhau không.....đại khái thế. Ngay tại các nước sản sinh ra công nghệ này thì hiệu quả nó cũng rất thấp rồi chứ chưa nói đến chỗ khác.

- Khi một công nghệ kém hiệu quả, nó sẽ phải xuất khẩu....thường cái bài đốt rác phát điện này nó hay có cái trò được chính phủ các nước có công nghệ hỗ trợ một phần chi phí.....nên cũng lắm chú ất ơ bên kia lao vào đi sang các nước kém phát triển tìm cách lốp bi.....mời đối tác là các sân sau hội hè...& truyền bá là tốt lắm để lập dự án.

- Bản thân cái nhà máy rác nó gắn liền với đốt, đốt gắn liền với điện.....nếu vì lý do gì đó điện không ra.....hoặc ra không đúng....hoặc đúng mà không đủ điều kiện đấu.....thì điện sẽ dừng, mà điện dừng thì lò dừng, lò dừng thì rác lại ùn.....trong trường hợp lò vẫn đốt thì thông số lại không đạt, nên vẫn xả thải ra mt & phải xử lý thêm bằng cách khác cho cả khó + rác tồn...

Đại khái thế, Âu-Nhật cái hệ này nó vác đi khắp thế giới còn chưa ăn thua nữa là Vàng Khựa. ;))
Cho phép cháu phản biện cụ một chút, các nước Âu, Mỹ họ vẫn làm tốt đấy cụ. Ở đây mình nói đến rác sinh hoạt đã nhé, như cháu ở bên Đức, ở nhà phân loại ra nhiều loại rác: giấy này, đồ ăn thừa này, các loại bao bì có "gruene Punkt" này, và các loại rác còn lại, mỗi gia đình có mấy thùng như vậy, để dễ nhận biết, nào là thùng đen, nâu, xanh. Chai lọ thủy tinh loại không thu hồi tính tiền thì có thùng to để đầu phố, một thùng cho thủy tinh mầu và một thùng cho thủy tinh trắng. Nhưng khi đổ vào xe rác to, họ phang tất cả vào một thùng, thành ra việc phân ở nhà là vô nghĩa, bây giờ thì khác rồi, nhưng trước kia là như thế, các hộ độc thân thường hay có thùng đen.
nhà máy xử lý họ sẽ chơi kiều băm nhỏ rồi chạy trên băng chuyền, cái nào đốt được mới chạy vào đốt, đặc biệt rác sinh học, kiểu như đồ ăn thừa, sẽ qua một quy trình ủ nữa rồi mới "đốt", cái thừa ra có thể làm phân bón, nếu luật pháp nước dùng công nghệ cho phép.
Dự án kiểu này thu hồi vốn rất nhanh do có mấy nguyên nhân sau: Giá thành xử lý rác/ 1kg ở Đức tương đối cao, giá điện cao, có tiền hỗ trợ của CP. Nên họ không cần chỉ để xuất khẩu công nghệ mà họ làm trong nước cũng tốt. Ngoài ra những tiền hợp đồng với công ty năng lượng, xử lý rác với thành phố được coi gần như là tiền mặt rồi, nên đi vay vốn rất dễ.
Trở lại câu chuyện VN thì giá điện tái tạo cũng tương đối cao, xin tiền hỗ trợ của EU hay Đức cũng xin được. Giá thành xử lý thấp nhưng nhân công thấp-chi phí vận hành lâu dài cũng giảm. Rủi ro cao nhất ở chỗ các hợp đồng có bền vững không? Nhà máy có rồi nhưng mai kia ông Urenco không đưa rác vào đó cũng chết, ông đổ chỗ khác rẻ hơn chẳng hạn. Tính pháp lý của công nghệ, như đầu tư vào TPHCM mãi chưa được vận hành vì vướng giấy phép. Nói chung vào VN rủi ro nhiều. Chứ đầu tư đồng bộ vẫn tốt, họ làm ở Indo, Mã Lai đều tốt cả. Không phải tự nhiên mà khâu xử lý rác thải toàn tay to mới nảy vào được.
 

trungcienco1

Xe buýt
Biển số
OF-37802
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
904
Động cơ
479,476 Mã lực
Nơi ở
\./
Vâng.a ấy đã thâu tóm thì tất nhiên phải có lí do.
Và e đang nói là: Cien1 lúc đó ko hề bết như cụ nói.
Đúng ko cụ trungcienco1 ?
K hề bết, vì đội ngũ lãnh đạo lúc đó rất ngon. A Bảo, a Hòa, a Thắng, a Bình,... sau khi bị Út trọc và 1 loạt các nhóm mau cp nên mới thế này. Hiện nay hình như vẫn còn tranh chấp chức CT HĐQT, thay đổi GPKD giữa Nguyễn Ngọc Hòa và a trai Út trọc. ĐÃ có chỉ đạo của Phó Thủ tướng mà chả biết ra sao rồi.
 

dream 2

Xe buýt
Biển số
OF-95657
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
799
Động cơ
407,177 Mã lực
Thực ra em cũng quen nhiều anh em GT, em thấy cũng đàng hoàng và lịch sự. Trừ a Nguyên Vạn Cường và mấy bố Tổng 8

CPH cái Vinamotor liên quan đến bà chị cũng thời anh Thăng mà sao ko thấy kiểm tra cụ nhỉ.
Cienco1 là đầu đàn thi công rồi, con người c1 thiện chiến em công nhận. Còn đã làm dự án thì phải dùng mưu này mưu kia làm ăn cũng bt. A Nguyên Vạn cường bây h hoành tráng mua Hãng phim cũng từ Cienco1.
Có phải Cty VC không cụ.
 

trungcienco1

Xe buýt
Biển số
OF-37802
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
904
Động cơ
479,476 Mã lực
Nơi ở
\./
Dự án cao tốc Bắc Nam nhiều gói như vậy nhưng Cienco1 k trúng gói nào. Trong khi các doanh nghiệp tư nhân (tay k bắt giặt) toàn trúng gói to 600- nghìn tỷ. Tiếc cho Cienco1, nhiều người tài, nhiều thiết bị, nhiều đất, nhiều kinh nghiệm,... Bạn e mấy đồng chí bên Cienco1 làm ĐN-QN cũng bị đọc lệnh từ năm ngoái. Giờ làm cầu đường nguy hiểm lắm, bớ đi như chơi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top