[Funland] Bất lực với TẮC ĐƯỜNG

BMW2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316568
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
2,302
Động cơ
310,376 Mã lực
Kính gửi các cụ, nhà em ở khu Hoàn Kiếm, chỗ làm cũng gần nhà nên em ít đi sang các quận khác. Vài tuần vừa rồi em có việc phải chạy đi chạy lại nhiều và thường xuyên tắc đường. Cảm giác của em cực kỳ stress và bất lực. Stress vì ý thức giao thông cực kém, bất lực vì em nhìn thấy Hà nội hoàn toàn không có tương lai. Em tóm gọn lại để chia sẻ với các cụ:



Tình hình tắc đường:
1- Tắc mọi nơi (đặc biệt các quận Hoàng Mai, mạn Xuân thủy, cầu giấy, mạn Mỹ Đình, mạn Thanh xuân..)
2- Tắc nhiều thời điểm trong ngày, không chỉ giờ cao điểm. Trước đây chủ yếu tắc giờ cao điểm thì bây giờ thậm chí em đi chơi đêm tầm 10h vẫn có thể bị tắc.
3- Tắc mọi thời tiết: mưa nắng, nóng lạnh đều tắc. Mưa thì tắc kinh hoàng

Lý do tắc đường em chủ quan cho rằng:
1- Lãnh đạo tầm nhìn kém, và chủ yếu là do tham ăn tục uống, tư tưởng nhiệm kỳ nên lên phá hoại là chính, vơ vét đầy tuí, qui hoạch thành phố nát như tương bần. Bất chấp hiện trạng xã hội, hoàn toàn không nghĩ đến giải pháp, sẵn sàng chà đạp lên lợi ích giao thông của người dân. Chính vì thế mà họ đã làm:
2- Mật độ chung cư xây lên ở mức kinh hoàng, riêng vincom nhà anh Vova đã hơn 10 cái ở Hà nội, thưa các cụ, hơn 10 cái ạ. Chưa kể các khu thanh xuân, trung hòa nhân chính, mỹ đình, cầu giấy, hoàng mai...Mật độ xây dựng khủng khiếp quá. Các anh ấy sẵn sàng chi đậm tiền để mua đất công biến thành đất tư xây chung cư để bán. Bất chấp tất cả.
3 - Phương tiện công cộng cực kém, hệ thống xe bus thiếu, ít, chất lượng kém
4- Ý thức giao thông kém, ra đường chen lấn không nhường nhịn
5- Lượng phương tiện cá nhân (cả oto và xe máy) tăng chóng mặt khủng khiếp, tăng dân số cơ học mấy năm gần đây em cảm giác tăng nghẹt thở.
6- Hệ thống trường đại học chi chít trong nội thành cũng góp phần tắc đường




Em thử đưa ra các giải pháp nhưng cái nào em cũng thấy bất khả thi, thưa các cụ:
1- Dừng và cấm xây chung cư mới tại các quận nội đô ===> em cho là bất khả thi trừ phi chúng ta thay cả hệ thống lãnh đạo (cái này bó tay)
2- Mở rộng đường liên tục ===> cực kỳ khó vì chi phí quá cao
3- Hạn chế oto, xe máy ===> cũng khó vì bọn sản xuất oto xe máy sẵn sàng lobby bơm đầy mồm các đầy tớ
4- Di dời các trường đại học ra ngoại thành ===> cũng rất khó vì lờ đờ không muốn do chẳng được lợi ích gì, chưa kể di dời đại học đi bọn nó lai chồng vào địa điểm cũ chục tòa chung cư thì còn chết nặng
5- Tăng hệ thống xe bus, vận tải công cộng ==> vô ích thì đường đâu mà chạy

Tóm lại em nhìn thấy Hanoi đang đi đúng theo con đường Bangkok nhưng còn tồi tệ hơn nhiều. Bangkok xuất phát cũng y như HNOI bây giờ: qui hoạch kém ==> không mở được đường to do chi phí đền bù cao===> phương tiện cá nhân tăng ===> xây thêm các đường trên cao liên tục nhưng cũng không đáp ứng nổi ===> thành phố xấu xí và ùn tắc vô cùng.

Em bi quan mà nói rằng trong 5 năm tới, em sẽ phải bỏ oto mà xuống đi xe đạp (loại nhỏ gọn vác vai được) thì may ra mới di chuyển nổi trong cái thành phố này.
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,407
Động cơ
1,114,776 Mã lực
Tuổi
46
Kính gửi các cụ, nhà em ở khu Hoàn Kiếm, chỗ làm cũng gần nhà nên em ít đi sang các quận khác. Vài tuần vừa rồi em có việc phải chạy đi chạy lại nhiều và thường xuyên tắc đường. Cảm giác của em cực kỳ stress và bất lực. Stress vì ý thức giao thông cực kém, bất lực vì em nhìn thấy Hà nội hoàn toàn không có tương lai. Em tóm gọn lại để chia sẻ với các cụ:



Tình hình tắc đường:
1- Tắc mọi nơi (đặc biệt các quận Hoàng Mai, mạn Xuân thủy, cầu giấy, mạn Mỹ Đình, mạn Thanh xuân..)
2- Tắc nhiều thời điểm trong ngày, không chỉ giờ cao điểm. Trước đây chủ yếu tắc giờ cao điểm thì bây giờ thậm chí em đi chơi đêm tầm 10h vẫn có thể bị tắc.
3- Tắc mọi thời tiết: mưa nắng, nóng lạnh đều tắc. Mưa thì tắc kinh hoàng

Lý do tắc đường em chủ quan cho rằng:
1- Lãnh đạo tầm nhìn kém, và chủ yếu là do tham ăn tục uống, tư tưởng nhiệm kỳ nên lên phá hoại là chính, vơ vét đầy tuí, qui hoạch thành phố nát như tương bần. Bất chấp hiện trạng xã hội, hoàn toàn không nghĩ đến giải pháp, sẵn sàng chà đạp lên lợi ích giao thông của người dân. Chính vì thế mà họ đã làm:
2- Mật độ chung cư xây lên ở mức kinh hoàng, riêng vincom nhà anh Vova đã hơn 10 cái ở Hà nội, thưa các cụ, hơn 10 cái ạ. Chưa kể các khu thanh xuân, trung hòa nhân chính, mỹ đình, cầu giấy, hoàng mai...Mật độ xây dựng khủng khiếp quá. Các anh ấy sẵn sàng chi đậm tiền để mua đất công biến thành đất tư xây chung cư để bán. Bất chấp tất cả.
3 - Phương tiện công cộng cực kém, hệ thống xe bus thiếu, ít, chất lượng kém
4- Ý thức giao thông kém, ra đường chen lấn không nhường nhịn
5- Lượng phương tiện cá nhân (cả oto và xe máy) tăng chóng mặt khủng khiếp, tăng dân số cơ học mấy năm gần đây em cảm giác tăng nghẹt thở.
6- Hệ thống trường đại học chi chít trong nội thành cũng góp phần tắc đường




Em thử đưa ra các giải pháp nhưng cái nào em cũng thấy bất khả thi, thưa các cụ:
1- Dừng và cấm xây chung cư mới tại các quận nội đô ===> em cho là bất khả thi trừ phi chúng ta thay cả hệ thống lãnh đạo (cái này bó tay)
2- Mở rộng đường liên tục ===> cực kỳ khó vì chi phí quá cao
3- Hạn chế oto, xe máy ===> cũng khó vì bọn sản xuất oto xe máy sẵn sàng lobby bơm đầy mồm các đầy tớ
4- Di dời các trường đại học ra ngoại thành ===> cũng rất khó vì lờ đờ không muốn do chẳng được lợi ích gì, chưa kể di dời đại học đi bọn nó lai chồng vào địa điểm cũ chục tòa chung cư thì còn chết nặng
5- Tăng hệ thống xe bus, vận tải công cộng ==> vô ích thì đường đâu mà chạy

Tóm lại em nhìn thấy Hanoi đang đi đúng theo con đường Bangkok nhưng còn tồi tệ hơn nhiều. Bangkok xuất phát cũng y như HNOI bây giờ: qui hoạch kém ==> không mở được đường to do chi phí đền bù cao===> phương tiện cá nhân tăng ===> xây thêm các đường trên cao liên tục nhưng cũng không đáp ứng nổi ===> thành phố xấu xí và ùn tắc vô cùng.

Em bi quan mà nói rằng trong 5 năm tới, em sẽ phải bỏ oto mà xuống đi xe đạp (loại nhỏ gọn vác vai được) thì may ra mới di chuyển nổi trong cái thành phố này.
Nói gì thì nói xe máy vẫn là phương tiện đi lại thích hợp nhất tại HN vào lúc này.
 

Sonyentrangminh

Xe điện
Biển số
OF-193905
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,098
Động cơ
352,307 Mã lực
Kính gửi các cụ, nhà em ở khu Hoàn Kiếm, chỗ làm cũng gần nhà nên em ít đi sang các quận khác. Vài tuần vừa rồi em có việc phải chạy đi chạy lại nhiều và thường xuyên tắc đường. Cảm giác của em cực kỳ stress và bất lực. Stress vì ý thức giao thông cực kém, bất lực vì em nhìn thấy Hà nội hoàn toàn không có tương lai. Em tóm gọn lại để chia sẻ với các cụ:



Tình hình tắc đường:
1- Tắc mọi nơi (đặc biệt các quận Hoàng Mai, mạn Xuân thủy, cầu giấy, mạn Mỹ Đình, mạn Thanh xuân..)
2- Tắc nhiều thời điểm trong ngày, không chỉ giờ cao điểm. Trước đây chủ yếu tắc giờ cao điểm thì bây giờ thậm chí em đi chơi đêm tầm 10h vẫn có thể bị tắc.
3- Tắc mọi thời tiết: mưa nắng, nóng lạnh đều tắc. Mưa thì tắc kinh hoàng

Lý do tắc đường em chủ quan cho rằng:
1- Lãnh đạo tầm nhìn kém, và chủ yếu là do tham ăn tục uống, tư tưởng nhiệm kỳ nên lên phá hoại là chính, vơ vét đầy tuí, qui hoạch thành phố nát như tương bần. Bất chấp hiện trạng xã hội, hoàn toàn không nghĩ đến giải pháp, sẵn sàng chà đạp lên lợi ích giao thông của người dân. Chính vì thế mà họ đã làm:
2- Mật độ chung cư xây lên ở mức kinh hoàng, riêng vincom nhà anh Vova đã hơn 10 cái ở Hà nội, thưa các cụ, hơn 10 cái ạ. Chưa kể các khu thanh xuân, trung hòa nhân chính, mỹ đình, cầu giấy, hoàng mai...Mật độ xây dựng khủng khiếp quá. Các anh ấy sẵn sàng chi đậm tiền để mua đất công biến thành đất tư xây chung cư để bán. Bất chấp tất cả.
3 - Phương tiện công cộng cực kém, hệ thống xe bus thiếu, ít, chất lượng kém
4- Ý thức giao thông kém, ra đường chen lấn không nhường nhịn
5- Lượng phương tiện cá nhân (cả oto và xe máy) tăng chóng mặt khủng khiếp, tăng dân số cơ học mấy năm gần đây em cảm giác tăng nghẹt thở.
6- Hệ thống trường đại học chi chít trong nội thành cũng góp phần tắc đường




Em thử đưa ra các giải pháp nhưng cái nào em cũng thấy bất khả thi, thưa các cụ:
1- Dừng và cấm xây chung cư mới tại các quận nội đô ===> em cho là bất khả thi trừ phi chúng ta thay cả hệ thống lãnh đạo (cái này bó tay)
2- Mở rộng đường liên tục ===> cực kỳ khó vì chi phí quá cao
3- Hạn chế oto, xe máy ===> cũng khó vì bọn sản xuất oto xe máy sẵn sàng lobby bơm đầy mồm các đầy tớ
4- Di dời các trường đại học ra ngoại thành ===> cũng rất khó vì lờ đờ không muốn do chẳng được lợi ích gì, chưa kể di dời đại học đi bọn nó lai chồng vào địa điểm cũ chục tòa chung cư thì còn chết nặng
5- Tăng hệ thống xe bus, vận tải công cộng ==> vô ích thì đường đâu mà chạy

Tóm lại em nhìn thấy Hanoi đang đi đúng theo con đường Bangkok nhưng còn tồi tệ hơn nhiều. Bangkok xuất phát cũng y như HNOI bây giờ: qui hoạch kém ==> không mở được đường to do chi phí đền bù cao===> phương tiện cá nhân tăng ===> xây thêm các đường trên cao liên tục nhưng cũng không đáp ứng nổi ===> thành phố xấu xí và ùn tắc vô cùng.

Em bi quan mà nói rằng trong 5 năm tới, em sẽ phải bỏ oto mà xuống đi xe đạp (loại nhỏ gọn vác vai được) thì may ra mới di chuyển nổi trong cái thành phố này.
E vừa đc mãn hạn chẳng dám còm gì , h e đi khắp nơi chung cư mọc lên như nấm sau mưa thấy mà nản .Đây chính là lý do tắc đg vì lợi ích nhóm
 

Anh Hùng Xa Lộ

Xe điện
Biển số
OF-3644
Ngày cấp bằng
5/3/07
Số km
4,505
Động cơ
41,899 Mã lực
Nơi ở
Rượu ngon và Gái đẹp
Quá tải. Giờ phân bổ các trường đại học, Bệnh viện ra ngoại thành thì cũng đỡ đi nhiều. Em nghĩ đó là giải pháp tối ưu nhất hiện nay.
 

bonboncom

Xe hơi
Biển số
OF-447374
Ngày cấp bằng
22/8/16
Số km
111
Động cơ
209,200 Mã lực
Tuổi
40
- cho mua xe và đi thoải mái, nhg phí di chuyển tăng trong 1 tháng cao lên là cũng giảm đc 1 phần
- phân làn, ko cho ô tô lấn làn xe máy và ngược lại, công an túc trực và có hình thức phạt nguội, đảm bảo sẽ giảm
- tuyên truyền để nâng cao ý thức của người tham gia giao thông
Một số đóng góp nhỏ cho tình hình giao thông nước nhà :)
 

Reddinang

Xe điện
Biển số
OF-294663
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
3,521
Động cơ
347,992 Mã lực
Nơi ở
Chỉ là nơi đất ở
Nói gì thì nói xe máy vẫn là phương tiện đi lại thích hợp nhất tại HN vào lúc này.
1 cụ bám đường hàng ngày cho hay :D

Kết:

Giai cấp tư bản thì đè đầu cưỡi cổ giai cấp lao động, trong khi đó chính quyền ngủ say ko biết gì, tương lai thì ngập trong cứt còn nhân dân thì bất lực.... =))
 

khoinguyen

Xe điện
Biển số
OF-11230
Ngày cấp bằng
24/10/07
Số km
3,760
Động cơ
560,730 Mã lực
Nói gì thì nói xe máy vẫn là phương tiện đi lại thích hợp nhất tại HN vào lúc này.
Sau 10 năm đi 4b, em quay lại đi 2b đi làm hàng ngày hơn năm nay rồi, nhẹ đầu hơn rất nhiều.
 

Khất Thực

Xe container
Biển số
OF-51344
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
8,402
Động cơ
-98,554 Mã lực
Nơi ở
Cái Bang
Trong ảnh, em nhìn thấy khoảng gần chục cái chung cư của anh Thản.
 

tuannaff

Xe điện
Biển số
OF-95789
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,070
Động cơ
415,000 Mã lực
cứ cái kiểu quy hoạch bố láo như hiện nay thì sẽ còn tắc dài và không lối thoát.
Em cứ nghĩ cái viễn cảnh mình giống phil, cũng 3 tiếng đi 3 tiếng về là ngất lên ngất xuống, chả biết sau này đi làm kiểu gì
 

lsakvn

Xe tăng
Biển số
OF-354971
Ngày cấp bằng
21/2/15
Số km
1,469
Động cơ
276,834 Mã lực
Toàn các cụ nói với nhau chứ lờ đờ nó có nghe đâu
 

Lavande

Xe điện
Biển số
OF-96873
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
3,338
Động cơ
534,494 Mã lực
Khổ thân các cụ, nhà cháo 1 mình 1 đường ntn cũng bùn :P

 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Theo em giải pháp hiệu quả và nhanh nhất để thoát khỏi tắc đường :

Đó là thoát khỏi Hà Nội
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Kính gửi các cụ, nhà em ở khu Hoàn Kiếm, chỗ làm cũng gần nhà nên em ít đi sang các quận khác. Vài tuần vừa rồi em có việc phải chạy đi chạy lại nhiều và thường xuyên tắc đường. Cảm giác của em cực kỳ stress và bất lực. Stress vì ý thức giao thông cực kém, bất lực vì em nhìn thấy Hà nội hoàn toàn không có tương lai. Em tóm gọn lại để chia sẻ với các cụ:



Tình hình tắc đường:
1- Tắc mọi nơi (đặc biệt các quận Hoàng Mai, mạn Xuân thủy, cầu giấy, mạn Mỹ Đình, mạn Thanh xuân..)
2- Tắc nhiều thời điểm trong ngày, không chỉ giờ cao điểm. Trước đây chủ yếu tắc giờ cao điểm thì bây giờ thậm chí em đi chơi đêm tầm 10h vẫn có thể bị tắc.
3- Tắc mọi thời tiết: mưa nắng, nóng lạnh đều tắc. Mưa thì tắc kinh hoàng

Lý do tắc đường em chủ quan cho rằng:
1- Lãnh đạo tầm nhìn kém, và chủ yếu là do tham ăn tục uống, tư tưởng nhiệm kỳ nên lên phá hoại là chính, vơ vét đầy tuí, qui hoạch thành phố nát như tương bần. Bất chấp hiện trạng xã hội, hoàn toàn không nghĩ đến giải pháp, sẵn sàng chà đạp lên lợi ích giao thông của người dân. Chính vì thế mà họ đã làm:
2- Mật độ chung cư xây lên ở mức kinh hoàng, riêng vincom nhà anh Vova đã hơn 10 cái ở Hà nội, thưa các cụ, hơn 10 cái ạ. Chưa kể các khu thanh xuân, trung hòa nhân chính, mỹ đình, cầu giấy, hoàng mai...Mật độ xây dựng khủng khiếp quá. Các anh ấy sẵn sàng chi đậm tiền để mua đất công biến thành đất tư xây chung cư để bán. Bất chấp tất cả.
3 - Phương tiện công cộng cực kém, hệ thống xe bus thiếu, ít, chất lượng kém
4- Ý thức giao thông kém, ra đường chen lấn không nhường nhịn
5- Lượng phương tiện cá nhân (cả oto và xe máy) tăng chóng mặt khủng khiếp, tăng dân số cơ học mấy năm gần đây em cảm giác tăng nghẹt thở.
6- Hệ thống trường đại học chi chít trong nội thành cũng góp phần tắc đường




Em thử đưa ra các giải pháp nhưng cái nào em cũng thấy bất khả thi, thưa các cụ:
1- Dừng và cấm xây chung cư mới tại các quận nội đô ===> em cho là bất khả thi trừ phi chúng ta thay cả hệ thống lãnh đạo (cái này bó tay)
2- Mở rộng đường liên tục ===> cực kỳ khó vì chi phí quá cao
3- Hạn chế oto, xe máy ===> cũng khó vì bọn sản xuất oto xe máy sẵn sàng lobby bơm đầy mồm các đầy tớ
4- Di dời các trường đại học ra ngoại thành ===> cũng rất khó vì lờ đờ không muốn do chẳng được lợi ích gì, chưa kể di dời đại học đi bọn nó lai chồng vào địa điểm cũ chục tòa chung cư thì còn chết nặng
5- Tăng hệ thống xe bus, vận tải công cộng ==> vô ích thì đường đâu mà chạy

Tóm lại em nhìn thấy Hanoi đang đi đúng theo con đường Bangkok nhưng còn tồi tệ hơn nhiều. Bangkok xuất phát cũng y như HNOI bây giờ: qui hoạch kém ==> không mở được đường to do chi phí đền bù cao===> phương tiện cá nhân tăng ===> xây thêm các đường trên cao liên tục nhưng cũng không đáp ứng nổi ===> thành phố xấu xí và ùn tắc vô cùng.

Em bi quan mà nói rằng trong 5 năm tới, em sẽ phải bỏ oto mà xuống đi xe đạp (loại nhỏ gọn vác vai được) thì may ra mới di chuyển nổi trong cái thành phố này.
Phương án 4 của cụ là khả thi nhất trong các phương án :D
Kể cả sau này có trồng chung cư vào đó, thì vẫn đỡ hơn bây giờ, vì một trường nho nhỏ bây giờ cũng phải cỡ 10 ngàn sinh viên, trường to to phải cỡ 20-30 ngàn. 90-95% số sinh viên là ngoại tỉnh và phải thuê trọ hoặc ở ký túc xá.
Nếu cho trồng chung cư thì đừng để rơi vào tay anh Thản là ổn :D
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,397
Động cơ
586,322 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Tranh thủ làm giấc đã ;))
 

xindungbanem

Xe tải
Biển số
OF-451508
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
244
Động cơ
208,520 Mã lực
Hay bắt chước nuớc nào xây cái thủ đô mới
 

S320

Xe container
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
6,037
Động cơ
510,506 Mã lực
Toàn giải pháp khó cả????? Trước mấy năm cũng thấy QH bảo ko cho phép nhà cao tầng trong phố!!!!! Vậy mà vincom vẫn làm ầm ầm????? Hay là bãi bỏ lúc nào mà êm ko biết????? Lũ đầy tớ vô dụng và Bất lực ;))
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Giải pháp đây: cho quả này rồi làm lại từ đầu.
Ta sẽ xây thủ đô ta đàng hoàng hơn, ít tắc đường hơn

 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,532
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Cháu dạt ra ngoài lâu rồi nên thấy bình thường, thi thoảng có tắc nhưng toàn ô tô các cụ đụng nhau:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top