- Biển số
- OF-316568
- Ngày cấp bằng
- 19/4/14
- Số km
- 2,302
- Động cơ
- 310,376 Mã lực
Kính gửi các cụ, nhà em ở khu Hoàn Kiếm, chỗ làm cũng gần nhà nên em ít đi sang các quận khác. Vài tuần vừa rồi em có việc phải chạy đi chạy lại nhiều và thường xuyên tắc đường. Cảm giác của em cực kỳ stress và bất lực. Stress vì ý thức giao thông cực kém, bất lực vì em nhìn thấy Hà nội hoàn toàn không có tương lai. Em tóm gọn lại để chia sẻ với các cụ:
Tình hình tắc đường:
1- Tắc mọi nơi (đặc biệt các quận Hoàng Mai, mạn Xuân thủy, cầu giấy, mạn Mỹ Đình, mạn Thanh xuân..)
2- Tắc nhiều thời điểm trong ngày, không chỉ giờ cao điểm. Trước đây chủ yếu tắc giờ cao điểm thì bây giờ thậm chí em đi chơi đêm tầm 10h vẫn có thể bị tắc.
3- Tắc mọi thời tiết: mưa nắng, nóng lạnh đều tắc. Mưa thì tắc kinh hoàng
Lý do tắc đường em chủ quan cho rằng:
1- Lãnh đạo tầm nhìn kém, và chủ yếu là do tham ăn tục uống, tư tưởng nhiệm kỳ nên lên phá hoại là chính, vơ vét đầy tuí, qui hoạch thành phố nát như tương bần. Bất chấp hiện trạng xã hội, hoàn toàn không nghĩ đến giải pháp, sẵn sàng chà đạp lên lợi ích giao thông của người dân. Chính vì thế mà họ đã làm:
2- Mật độ chung cư xây lên ở mức kinh hoàng, riêng vincom nhà anh Vova đã hơn 10 cái ở Hà nội, thưa các cụ, hơn 10 cái ạ. Chưa kể các khu thanh xuân, trung hòa nhân chính, mỹ đình, cầu giấy, hoàng mai...Mật độ xây dựng khủng khiếp quá. Các anh ấy sẵn sàng chi đậm tiền để mua đất công biến thành đất tư xây chung cư để bán. Bất chấp tất cả.
3 - Phương tiện công cộng cực kém, hệ thống xe bus thiếu, ít, chất lượng kém
4- Ý thức giao thông kém, ra đường chen lấn không nhường nhịn
5- Lượng phương tiện cá nhân (cả oto và xe máy) tăng chóng mặt khủng khiếp, tăng dân số cơ học mấy năm gần đây em cảm giác tăng nghẹt thở.
6- Hệ thống trường đại học chi chít trong nội thành cũng góp phần tắc đường
Em thử đưa ra các giải pháp nhưng cái nào em cũng thấy bất khả thi, thưa các cụ:
1- Dừng và cấm xây chung cư mới tại các quận nội đô ===> em cho là bất khả thi trừ phi chúng ta thay cả hệ thống lãnh đạo (cái này bó tay)
2- Mở rộng đường liên tục ===> cực kỳ khó vì chi phí quá cao
3- Hạn chế oto, xe máy ===> cũng khó vì bọn sản xuất oto xe máy sẵn sàng lobby bơm đầy mồm các đầy tớ
4- Di dời các trường đại học ra ngoại thành ===> cũng rất khó vì lờ đờ không muốn do chẳng được lợi ích gì, chưa kể di dời đại học đi bọn nó lai chồng vào địa điểm cũ chục tòa chung cư thì còn chết nặng
5- Tăng hệ thống xe bus, vận tải công cộng ==> vô ích thì đường đâu mà chạy
Tóm lại em nhìn thấy Hanoi đang đi đúng theo con đường Bangkok nhưng còn tồi tệ hơn nhiều. Bangkok xuất phát cũng y như HNOI bây giờ: qui hoạch kém ==> không mở được đường to do chi phí đền bù cao===> phương tiện cá nhân tăng ===> xây thêm các đường trên cao liên tục nhưng cũng không đáp ứng nổi ===> thành phố xấu xí và ùn tắc vô cùng.
Em bi quan mà nói rằng trong 5 năm tới, em sẽ phải bỏ oto mà xuống đi xe đạp (loại nhỏ gọn vác vai được) thì may ra mới di chuyển nổi trong cái thành phố này.
Tình hình tắc đường:
1- Tắc mọi nơi (đặc biệt các quận Hoàng Mai, mạn Xuân thủy, cầu giấy, mạn Mỹ Đình, mạn Thanh xuân..)
2- Tắc nhiều thời điểm trong ngày, không chỉ giờ cao điểm. Trước đây chủ yếu tắc giờ cao điểm thì bây giờ thậm chí em đi chơi đêm tầm 10h vẫn có thể bị tắc.
3- Tắc mọi thời tiết: mưa nắng, nóng lạnh đều tắc. Mưa thì tắc kinh hoàng
Lý do tắc đường em chủ quan cho rằng:
1- Lãnh đạo tầm nhìn kém, và chủ yếu là do tham ăn tục uống, tư tưởng nhiệm kỳ nên lên phá hoại là chính, vơ vét đầy tuí, qui hoạch thành phố nát như tương bần. Bất chấp hiện trạng xã hội, hoàn toàn không nghĩ đến giải pháp, sẵn sàng chà đạp lên lợi ích giao thông của người dân. Chính vì thế mà họ đã làm:
2- Mật độ chung cư xây lên ở mức kinh hoàng, riêng vincom nhà anh Vova đã hơn 10 cái ở Hà nội, thưa các cụ, hơn 10 cái ạ. Chưa kể các khu thanh xuân, trung hòa nhân chính, mỹ đình, cầu giấy, hoàng mai...Mật độ xây dựng khủng khiếp quá. Các anh ấy sẵn sàng chi đậm tiền để mua đất công biến thành đất tư xây chung cư để bán. Bất chấp tất cả.
3 - Phương tiện công cộng cực kém, hệ thống xe bus thiếu, ít, chất lượng kém
4- Ý thức giao thông kém, ra đường chen lấn không nhường nhịn
5- Lượng phương tiện cá nhân (cả oto và xe máy) tăng chóng mặt khủng khiếp, tăng dân số cơ học mấy năm gần đây em cảm giác tăng nghẹt thở.
6- Hệ thống trường đại học chi chít trong nội thành cũng góp phần tắc đường
Em thử đưa ra các giải pháp nhưng cái nào em cũng thấy bất khả thi, thưa các cụ:
1- Dừng và cấm xây chung cư mới tại các quận nội đô ===> em cho là bất khả thi trừ phi chúng ta thay cả hệ thống lãnh đạo (cái này bó tay)
2- Mở rộng đường liên tục ===> cực kỳ khó vì chi phí quá cao
3- Hạn chế oto, xe máy ===> cũng khó vì bọn sản xuất oto xe máy sẵn sàng lobby bơm đầy mồm các đầy tớ
4- Di dời các trường đại học ra ngoại thành ===> cũng rất khó vì lờ đờ không muốn do chẳng được lợi ích gì, chưa kể di dời đại học đi bọn nó lai chồng vào địa điểm cũ chục tòa chung cư thì còn chết nặng
5- Tăng hệ thống xe bus, vận tải công cộng ==> vô ích thì đường đâu mà chạy
Tóm lại em nhìn thấy Hanoi đang đi đúng theo con đường Bangkok nhưng còn tồi tệ hơn nhiều. Bangkok xuất phát cũng y như HNOI bây giờ: qui hoạch kém ==> không mở được đường to do chi phí đền bù cao===> phương tiện cá nhân tăng ===> xây thêm các đường trên cao liên tục nhưng cũng không đáp ứng nổi ===> thành phố xấu xí và ùn tắc vô cùng.
Em bi quan mà nói rằng trong 5 năm tới, em sẽ phải bỏ oto mà xuống đi xe đạp (loại nhỏ gọn vác vai được) thì may ra mới di chuyển nổi trong cái thành phố này.