Vì sao SUV Ford đều có tên xuất phát từ nguyên âm E: Ecosport, Escape, Edge, Explorer, Expedition, cccm nhể?
Full time là chắc chắnEm dám chắc ko phải full time mà là on-demand. Chỉ truyền lực tới 2 bánh trước, khi nào bánh trước mất bám đường mới truyền về bánh sau bằng một cơ cấu ly hợp. Khi bánh trước bám trở lại thì lại nhả ly hợp. Everest thì mới là full-time.
Người Ford lại hỏi khách. Là sao ?Đề nghị bác có dẫn chứng.
Tại vì chữ E xếp trước chữ FVì sao SUV Ford đều có tên xuất phát từ nguyên âm E: Ecosport, Escape, Edge, Explorer, Expedition, cccm nhể?
cụ ơi cho em xin ít dẫn chứng kĩ thuật đi ạ. Em không chơi mấy bác báo nhiều ạ.
Full time là chắc chắn
Em xin tạm dịch đoạn bôi đậm:Ford’s Intelligent 4WD and AWD systems work by monitoring the internal workings of the vehicle every 16 milliseconds to determine what the road conditions are like. The systems will look at every thing from steering wheel angle to rates of turning to the accelerator pedal position and determine if there needs to be an adjustment made to better handle slippery roads. If an adjustment must be made, the system will automatically send the necessary amount of torque to the rear wheels to improve handling and prevent wheels slippage. These systems are especially handy if you are driving in snow, mud, or wet conditions. If the wheels do end up slipping, the systems will send more torque as needed to the rear wheels.
If you are driving on clear, dry roads, the system will not need to be used as frequently and will send all power to the front wheels for better efficiency. If you are heavily accelerating or going up hill, the systems will send some power to the rear wheels for better control and handling. If you ever want to know how torque is distributed at any given time, depending on your Ford model you may be able to get this information from your information display.
...These systems are available for most Ford SUVs and crossovers, including the 2015 Ford Escape and 2015 Ford Explorer.
Đọc cả 5 trang thấy mỗi bác này nói đủ ýVâng, nói công bằng thì Ev và Ex khác nhau hoàn toàn về bản chất, dù là cùng số chỗ. Một em SUV máy dầu 2 cầu toàn thời gian, một em CUV máy xăng 2 cầu dạng đáp ứng. Nếu chỉ đi đường nhựa thì Ex hơn, và hợp với các cụ thích dáng Range Rover và thêm vài công nghệ mới. Còn Ev thì hợp cho các cụ thích hành xác cái xe hơn. Ngoài việc máy dầu bền bỉ hơn máy xăng khi chạy đường dài, Ev bản chất dẫn động cầu sau bền hơn so với cơ cấu dẫn động cầu trước của Ex, không phải tự dưng mà các xe dịch vụ toàn chạy cầu sau. Thêm 4wd full time, khung gầm cứng hơn, gầm cao hơn, lội nước trâu hơn, cũng là điều đảm bảo về độ bền. Mỗi tội giờ giá 3.2 lên cao quá, mà 2.2 thì lại chỉ có 1 cầu.
Cụ nào bảo Ex về rẻ hơn 2 củ 4 thì vào bắt kèo với cụ ấy kìaĐọc cả 5 trang thấy mỗi bác này nói đủ ý
Em tra wiki thì từ 2011 tới nay Ex không còn dùng thiết kế body-on-frame như các đời trước, tức là chassis liền rồi, gọi CUV là chuẩn.
Cá với tất cả các bác ở đây 1 chầu bia cỏ Thu Hằng, bản tạm tính 2 củ 4 kia chỉ là 1 cầu (dẫn động cầu trước thôi), bản full chắc phải gần 3 củ.
Người của Ford thì cũng có cái không biết bác à. Các bác nói chuyện nhiều vậy à em có thấy bằng chứng gì đâu. Thấy có cái gì đó mơ hồNgười Ford lại hỏi khách. Là sao ?
Cái này cụ trích dẫn nước ngoài. Khi về thì sẽ rõ nhưng tạm thời em cứ coi như chuẩn 80%. Còn cái phần "Nếu bạn đang lái xe trên đường khô sạch, hệ thống sẽ dồn toàn bộ lực kéo tới bánh trước để tiết kiệm nhiên liệu. Khi bạn tăng tốc mạnh hoặc leo dốc, hệ thống sẽ gửi một ít lực kéo ra bánh sau để đảm bảo kiểm soát xe". Cái này em sẽ kiểm chứng bằng tài liệu kĩ thuật chứ nói như vậy thì
Của Ford Explorer là hệ thống Intelligent 4WD. Thông số từ trang chủ các cụ ợ,
Giải thích hệ thống Intelligent 4WD:
Em xin tạm dịch đoạn bôi đậm:
"Nếu bạn đang lái xe trên đường khô sạch, hệ thống sẽ dồn toàn bộ lực kéo tới bánh trước để tiết kiệm nhiên liệu. Khi bạn tăng tốc mạnh hoặc leo dốc, hệ thống sẽ gửi một ít lực kéo ra bánh sau để đảm bảo kiểm soát xe.
...Các hệ thống này có trên phần lớn các xe SUV và crossover của Ford, bao gồm Escape và Explorer."
Các hệ kiểu này gọi là on-demand, rất phổ biến trên crossover của tất cả các hãng. Lợi ích là tiết kiệm nhiên liệu, nhược điểm là chỉ hoạt động tạm thời, kém hiệu quả khi off-road do hệ thống sẽ bị quá nhiệt nếu hoạt động lâu, và không có hộp số phụ để về low-range, và phụ thuộc vào hệ thống điện tử khi lái xe ở tốc độ cao.
Cụ khó tính quá, làm em lại phải mò lại cái hướng dẫn sử dụng của Explorer ra đọc Lần này thì chắc là chốt hạ được rồi nhé ạ. Link down hướng dẫn sử dụng:Tóm lại tất cả những gì báo viết cũng chỉ là tham khảo tạm thời thôi các cụ à. Khi nào họp báo thì hãy cho là đúng. Đọc báo nhiều mấy ông viết báo nhiều khi viết theo nguồn của một trang khác mà chắc gì đã có sự thẩm định.
Tóm lại theo em là do VN không có tài liệu định nghĩa rõ ràng về sự phân loại các hệ dẫn động, nên có khi mấy ông ở Ford cũng chả rõ lắm về sự khác biệt. Hệ thống 4WD thì lực luôn truyền tới các bánh, dù ít dù nhiều, nhưng không bao giờ tắt được. Còn hệ on-demand của Explorer là sẵn sàng đáp ứng khi có biến cố xảy ra vào mọi lúc, nên mấy ông cũng nghĩ đấy là "toàn thời gian" luôn.Note: A warning message will be displayed
in the information display when an 4WD
system fault is present See Information
Messages (page 113). An 4WD system fault
will cause the 4WD system to default to
front-wheel drive only mode. When this => Khi có lỗi hệ thống xảy ra, hệ thống sẽ trở về trạng thái chạy cầu trước (các xe full-time là toàn thời gian bằng phần cứng, không thể tắt bật như này)
warning message is displayed, have your
vehicle serviced at an authorized dealer
Note: A warning message will be displayed
in the information display if the 4WD system
has overheated See Information
Messages (page 113). This condition may
occur if the vehicle was operated in extreme
conditions with excessive wheel slip, such
as deep sand. To resume normal 4WD => Lỗi hệ thống có thể xảy ra khi hệ thống 4WD bị quá nhiệt, Hiện tương này xày ra trong điều kiện vận hành quá mức chịu đựng với độ trượt bánh quá nhiều, ví dụ như lún cát. (hệ thống full-time không bao giờ bị quá nhiệt, do không dùng ly hợp để truyền như hệ on-demand này)
function as soon as possible, stop the
vehicle in a safe location and stop the
engine for at least 10 minutes. After the
engine has been restarted and the 4WD
system has adequately cooled, the warning
message will turn off and normal 4WD
function will return.
Do not use a spare tire of a different size
other than the tire provided. If the
mini-spare tire is installed, the 4WD system
may disable automatically and enter
front-wheel drive only mode to protect
driveline components. This condition will => Nếu lắp loại lốp khác với cỡ lốp quy định, hệ thống 4WD sẽ tự tắt và chạy ở chế độ cầu trước để bảo vệ (có nghĩa là hệ truyền động bánh sau bằng ly hợp không chịu được tải nặng do ma sát từ loại lốp lớn hơn). Các cụ chỉ dùng lốp zin chứ đừng độ lốp MT off road vào.
be indicated by a warning in the
information display See Information
Messages (page 113).
Cụ cũng ko cần lăn tăn quá về vụ này đâu Ở VN đường xá toàn chạy chậm, chả có tuyết chả có bùn lầy, một cầu cũng ko chết ai chứ đừng nói 2 cầu. Cụ chỉ cần dặn khách đừng vác Explorer đi thi VOC là được.Cái này cụ trích dẫn nước ngoài. Khi về thì sẽ rõ nhưng tạm thời em cứ coi như chuẩn 80%. Còn cái phần "Nếu bạn đang lái xe trên đường khô sạch, hệ thống sẽ dồn toàn bộ lực kéo tới bánh trước để tiết kiệm nhiên liệu. Khi bạn tăng tốc mạnh hoặc leo dốc, hệ thống sẽ gửi một ít lực kéo ra bánh sau để đảm bảo kiểm soát xe". Cái này em sẽ kiểm chứng bằng tài liệu kĩ thuật chứ nói như vậy thì
Exp cho dù là 2 cầu thụ động thậm chí 1 cầu e vẫn thấy nó đẳng cấp hơn evr cụ ah, nhìn cái body nó mà muốn cưỡi rầm rầm, thèm quá đi mất.Cụ cũng ko cần lăn tăn quá về vụ này đâu Ở VN đường xá toàn chạy chậm, chả có tuyết chả có bùn lầy, một cầu cũng ko chết ai chứ đừng nói 2 cầu. Cụ chỉ cần dặn khách đừng vác Explorer đi thi VOC là được.
Intelligent 4WD mà cụ bảo nó thua 4WD của Everest thì em thấy cụ dìm hàng Explorer hơi bị kinh đấyCụ khó tính quá, làm em lại phải mò lại cái hướng dẫn sử dụng của Explorer ra đọc Lần này thì chắc là chốt hạ được rồi nhé ạ. Link down hướng dẫn sử dụng:
http://www.fordservicecontent.com/Ford_Content/Catalog/owner_information/2017-Ford-Explorer-Owners-Manual-version-1_om_EN-US_04_2016.pdf
Thường thì với báo chí, các hãng chỉ khoe ra những cái tốt thôi, nên muốn đào sâu nghiên cứu thì phải đọc kỹ hơn. Vì với người dùng, luật quy định bảo vệ người dùng nên NSX phải cung cấp đủ thông tin an toàn.
Trang 181:
Tóm lại theo em là do VN không có tài liệu định nghĩa rõ ràng về sự phân loại các hệ dẫn động, nên có khi mấy ông ở Ford cũng chả rõ lắm về sự khác biệt. Hệ thống 4WD thì lực luôn truyền tới các bánh, dù ít dù nhiều, nhưng không bao giờ tắt được. Còn hệ on-demand của Explorer là sẵn sàng đáp ứng khi có biến cố xảy ra vào mọi lúc, nên mấy ông cũng nghĩ đấy là "toàn thời gian" luôn.
Không cần chờ đến lúc mất độ bám thì lực mới chuyển tới bánh sau mà ngay khi giảm độ bám thì lực nó đã chuyển bớt ra cầu sau rồi, em trích lại của cụ luôn nhé:Em dám chắc ko phải full time mà là on-demand. Chỉ truyền lực tới 2 bánh trước, khi nào bánh trước mất bám đường mới truyền về bánh sau bằng một cơ cấu ly hợp. Khi bánh trước bám trở lại thì lại nhả ly hợp. Everest thì mới là full-time.
Intelligent 4WD nó dùng máy tính để giám sát và điều chỉnh tự động bộ vi sai trung tâm nên tốc độ đáp ứng cực nhanh (16ms) chứ không lề mề như cái bộ vi sai mềm bằng Silicon của ếch lởm VN. Nó phân phối lực linh hoạt nên độ bám đường những lúc tăng tốc hay vào cua ở tốc độ cao chắc chắn ăn đứt kiểu phân phối 60/40 của Everest.Em xin tạm dịch đoạn bôi đậm:
"Nếu bạn đang lái xe trên đường khô sạch, hệ thống sẽ dồn toàn bộ lực kéo tới bánh trước để tiết kiệm nhiên liệu. Khi bạn tăng tốc mạnh hoặc leo dốc, hệ thống sẽ gửi một ít lực kéo ra bánh sau để đảm bảo kiểm soát xe."
Vâng, em đâu có chê Ex. Em fan của thiết kế Ex từ xưa, chỉ đang phân tích sự khác biệt thôi cụ.Exp cho dù là 2 cầu thụ động thậm chí 1 cầu e vẫn thấy nó đẳng cấp hơn evr cụ ah, nhìn cái body nó mà muốn cưỡi rầm rầm, thèm quá đi mất.