[Thảo luận] Bảo quản ắc quy xe ô tô

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,415
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Bẩm cụ! Nhà cháu đã xem hình cụ chụp rất nét và rõ ràng. Nhà cháu dự khả năng chạm mát của cụ là rất cao. Đầu cọc âm của cụ bị đoản mạch à ?nhà cháu thấy có vết nổ đoản mạch ??????!!!!!
Cụ ơi chỗ cọc âm đấy nhà sx họ bôi 1 ít mỡ gì đó màu xanh, e ko hiểu tác dụng của nó là gì, chắc ko pải là mỡ bôi trơn rồi. Không pải là VẾT NỔ đâu cụ ạ
 

Gentra2010

Xe đạp
Biển số
OF-147544
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
18
Động cơ
359,880 Mã lực
Nơi ở
Cẩm Phả
thường thì phết 1 ít mỡ vào đầu 2 cọc + - để trong quá trình sử dụng tránh bị oxy hóa
em tuy mới chạy xe được it time nhưng theo suy nghĩ của em là như này
kiểm tra hệ thống sạc ngon lành chủ yếu là jack nối từ đuôi của máy phát đánh rửa sạch sẽ
xuống xe thì tắt hết hệ thống điện và rút chìa khóa
khởi động xe thì để cho máy nổ ổn định rồi hãy bật các thiết bị điện
tắt những thiết bị không cần thiết để tránh trường hợp quá tải
em test thử thì cảm thấy cũng ổn
bình atlat em xài cũng được 2 năm có lẻ chưa có dấu hiệu của tuổi già
2 năm với xe em thì chắc bằng xe các banc 3 năm + là chắc chắn rồi ( xe em kinh doanh taxi )
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Em có thắc mắc muốn nhờ cụ chủ giúp ạ.
1) Cách kiểm tra bằng cách quẹt dây điện khi tắt hết hệ thống điện trên xe có đúng không ? Vì tắt hết hệ thống điện trên xe được hiểu như thế nào ? Khi ta tắt hết đèn, rút chìa khóa, đóng kín cửa, Thì hệ thống bộ nhớ (đồng hồ time) vẫn hoạt động (ít ra đối với xe em KM2005), Hệ thống chờ của điều khiển khóa cửa vẫn hoạt động.
2) Đối với xe bình thường (có hệ thống điều khiển cửa) thì AC để khoảng bao lâu mới hết điện (không đề được).
3) Xe em bình 35Ah. Em muốn đổi sang bình 40Ah hoặc 45 Ah có sao không?
4) Bình điện của em không đi khoảng 1 tuần, em mà có nghịch tí nhạc nhẻo (khoảng 15-20p- mở nhỏ thôi - loa bình thường) là y như rằng không thể kéo nổi đề
(Bình em aslat được hơn 2 năm kể từ ngày mua). Bởi thế em không giám bật nhạc hay quạt mỗi khi đậu xe đâu đó. Vậy bình đã hỏng chưa ? (Em nhìn vào mắt cáo kiểm tra thì thấy vẫn xanh).
5) Em tháo hết 2 cực, Lấy đồng hồ đo, Thấy điện trở vào khoảng 15 ôm, Khi khóa cửa và tắt hết đèn và rút khóa. Vậy có bình thường không ạ. Nếu chạm mát có cách nào kiểm tra hiệu quả hơn không ạ?
6) Cách đây 6 tháng em đi công tác khoảng 10 ngày về xe vẫn đề ngon lành cụ ạ. Mà bây giờ sinh tật. Kiểm tra mắt cáo như thế có chuẩn không? Hay là cho du mắt xanh thì vẫn xanh mà hỏng thì vẫn hỏng ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

titum

Xe máy
Biển số
OF-56956
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
99
Động cơ
447,370 Mã lực
Hì cả nhà
Em hay nạp AQ, các loai bình lớn cho các máy CN
EM dùng loại này: Hãng Powermaster - Đài Loan sản xuất
Đủ các loại công suất để lựa chọn và ko thiếu chức năng gì, giá 50-100 $ nạp vô tư toàn AC lớn hơn 100AH
Chứ em ko tin thiét bị điện tử của mấy bác MÍT
bạn định quảng cáo bán hàng AC thì nhầm trang rồi
 

Ka_nhep

Xe điện
Biển số
OF-114528
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
2,146
Động cơ
403,142 Mã lực
Nơi ở
Hàng Bạc Hà Nội
Đọc 1 lèo hết 7 pages,Cám ơn các cụ nhất là cụ Khoai,em sáng mắt ra nhiều về AQ.
 

b2_moi_ra_lo

Xe buýt
Biển số
OF-118114
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
781
Động cơ
391,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bạn định quảng cáo bán hàng AC thì nhầm trang rồi
Biết ngay sẽ có người nghĩ thế này. Cháu ko quảng cáo đâu vì liên quan đến chuyên ngành của cháu
nên mách cho những người cần. Thử hỏi liệu bán cho diễn đàn được mấy cái mà phải mang lên quảng cáo???
 

Khoaichip

Xe máy
Biển số
OF-38385
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
69
Động cơ
471,390 Mã lực
Em có thắc mắc muốn nhờ cụ chủ giúp ạ.
1) Cách kiểm tra bằng cách quẹt dây điện khi tắt hết hệ thống điện trên xe có đúng không ? Vì tắt hết hệ thống điện trên xe được hiểu như thế nào ? Khi ta tắt hết đèn, rút chìa khóa, đóng kín cửa, Thì hệ thống bộ nhớ (đồng hồ time) vẫn hoạt động (ít ra đối với xe em KM2005), Hệ thống chờ của điều khiển khóa cửa vẫn hoạt động.
2) Đối với xe bình thường (có hệ thống điều khiển cửa) thì AC để khoảng bao lâu mới hết điện (không đề được).
3) Xe em bình 35Ah. Em muốn đổi sang bình 40Ah hoặc 45 Ah có sao không?
4) Bình điện của em không đi khoảng 1 tuần, em mà có nghịch tí nhạc nhẻo (khoảng 15-20p- mở nhỏ thôi - loa bình thường) là y như rằng không thể kéo nổi đề
(Bình em aslat được hơn 2 năm kể từ ngày mua). Bởi thế em không giám bật nhạc hay quạt mỗi khi đậu xe đâu đó. Vậy bình đã hỏng chưa ? (Em nhìn vào mắt cáo kiểm tra thì thấy vẫn xanh).
5) Em tháo hết 2 cực, Lấy đồng hồ đo, Thấy điện trở vào khoảng 15 ôm, Khi khóa cửa và tắt hết đèn và rút khóa. Vậy có bình thường không ạ. Nếu chạm mát có cách nào kiểm tra hiệu quả hơn không ạ?
6) Cách đây 6 tháng em đi công tác khoảng 10 ngày về xe vẫn đề ngon lành cụ ạ. Mà bây giờ sinh tật. Kiểm tra mắt cáo như thế có chuẩn không? Hay là cho du mắt xanh thì vẫn xanh mà hỏng thì vẫn hỏng ạ?
Cảm ơn cụ đã nêu ra 6 vấn đề. Đọc xong 6 vấn đề của cụ nhà cháu cũng suy nghĩ nhiều vì ko phải trả lời riêng cho cụ mà còn các cụ khác nữa. Xin phép cụ nhà cháu được hầu chuyện cụ lần lượt như sau:
1/ Đối với câu hỏi 1. Đúng. Nhưng không phải là 100%. Hệ thống bộ nhớ và hệ thống chờ của điều khiển khóa nó chỉ là dạng STANDBY mà thôi nên tiêu thụ dòng ra rất thấp. Nhà cháu tin là sẽ không đủ lớn để tạo ra tia lửa khi cụ quẹt thử trong bóng tối.
2/ Đối với câu hỏi 2. Điều này rất khó để xác định TRONG BAO LÂU THÌ HẾT ĐIỆN vì nó phụ thuộc vào DUNG LƯỢNG ĐIỆN mà bình ắc quy đang sử dụng. Giả sử bình MỚI sử dụng khác hoàn toàn với bình ĐÃ sử dụng 1 năm, 2 năm ....Bởi vì dung lượng điện của bình sẽ phụ thuộc vào chu kỳ phóng nạp của cụ. Mong cụ thứ lỗi vụ này nhà cháu hết thuốc!!!
3/ Đối với câu hỏi 3. Xe của cụ đang sử dụng 35 AH cụ hoàn toàn có thể đổi sang bình 40 hay 45 AH. Tuy nhiên điều này nó sẽ đụng chạm đến kích thước ngăn chứa bình. Vì 35 và 40AH có kích thước: 187 x 127 x 227 ( tổng cao). Bình 45 AH có kích thước: 238 x 129 x 227.
4/ Đối với câu hỏi 4. Bình của cụ bắt đầu có dấu hiệu suy giảm dung lượng điện vì đã sử dụng 2 năm ( Không biết cụ đi được mấy vạn km????). Đối với bình không phải là theo xe ( dạng OEM) mà cụ sử dụng 2 năm là OK rồi. Đã đến lúc phải thay bình mới!
5/ Đối với câu hỏi 5. Thú thực với cụ! nhà cháu chỉ chuyên về AQ thôi chứ không chuyên về bốc thuốc chạm mát. Cụ vui lòng mang vợ 2 lên tuyến trên để " nội soi và chụp cắt lớp" nếu cụ cảm thấy nghi ngờ. Tuy nhiên nhà cháu dám chắc rằng xe của cụ ko bị chạm mát.
6/ Đối với câu hỏi 6. Bẩm cụ! câu này chùng với câu hỏi số 4 cụ ạ. Vâng, nếu tỷ trọng kế vẫn chỉ màu xanh cụ thử làm theo cách này nhé.

Cụ để xe ko nổ máy ( bình điện ko có dòng nạp vào và dòng phóng ra) khoảng 1 tiếng. Sau đó cụ thử đo điện áp và căn cứ bảng dưới đây rồi cho nhà cháu câu trả lời sau khi đo để nhà cháu bốc thuốc cho chuẩn nhá.


Chúc cụ và gia đình hạnh phúc.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,112
Động cơ
512,228 Mã lực
Ắc-quy chả liên quan gì đến xe đi mấy vạn mấy vạn cả, cứ 2-3 năm thay một lần thôi, kể cả xe ít đi thì cũng nên thay ắc-quy 3 năm / lần.
 

mightyman198x

Xe tải
Biển số
OF-75325
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
392
Động cơ
426,110 Mã lực
Nơi ở
Trần Huy Liệu
Ắc-quy chả liên quan gì đến xe đi mấy vạn mấy vạn cả, cứ 2-3 năm thay một lần thôi, kể cả xe ít đi thì cũng nên thay ắc-quy 3 năm / lần.

Haha. Cụ này thật biết cách giỡn chơi.

Liên quan một cách mật thiết luôn chứ sao ah. Mỗi lần đề là 1 lần accu làm việc. Đi 1 vạn đương nhiên khác đi 3 vạn, cụ thử đánh vần giúp em xem có khác ko nhé!!

Tuổi thọ accu (mấy cái loại đáng tin cậy ý ah) - nó cứ đo bằng cycles - nếu cụ cho em nó phóng điện đến 70-80% -> đương nhiên em nó sẽ chỉ làm được việc trong khoảng 300 cycles. Nếu chỉ 10% -> thì sẽ lên được 1200-1500 cylces - Rõ là có liên quan rồi chứ ah?

Chả cứ là 2-3 năm thay 1 lần, nếu cụ đi nhiều + sài accu ko đúng cách -> cụ nằm đường có ngày - chỉ trong khoảng 9-12 tháng đầu tiên.

Accu ô tô thì nó rẻ tiền so với các linh phụ kiện khác - nhưng cũng có thể nói, nó là trái tim của hệ thống. Cụ thử ko có tim hoặc có tim nhưng nó ko làm việc xem sao nhé.

hehe.
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
957
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
E chưa thử vụ này tuy nhiên đây là chức năng chính của hồ điện, e lo ngại công suất
cho em hỏi cái hồ điện nạp ắc quy (từ 220V xuống ắc quy) đo thực tế và chính xác là bao nhiêu vonl? Cụ nào có hồ điện đo giúp em phát=D>
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,112
Động cơ
512,228 Mã lực
Haha. Cụ này thật biết cách giỡn chơi.

Liên quan một cách mật thiết luôn chứ sao ah. Mỗi lần đề là 1 lần accu làm việc. Đi 1 vạn đương nhiên khác đi 3 vạn, cụ thử đánh vần giúp em xem có khác ko nhé!!

Tuổi thọ accu (mấy cái loại đáng tin cậy ý ah) - nó cứ đo bằng cycles - nếu cụ cho em nó phóng điện đến 70-80% -> đương nhiên em nó sẽ chỉ làm được việc trong khoảng 300 cycles. Nếu chỉ 10% -> thì sẽ lên được 1200-1500 cylces - Rõ là có liên quan rồi chứ ah?

Chả cứ là 2-3 năm thay 1 lần, nếu cụ đi nhiều + sài accu ko đúng cách -> cụ nằm đường có ngày - chỉ trong khoảng 9-12 tháng đầu tiên.

Accu ô tô thì nó rẻ tiền so với các linh phụ kiện khác - nhưng cũng có thể nói, nó là trái tim của hệ thống. Cụ thử ko có tim hoặc có tim nhưng nó ko làm việc xem sao nhé.

hehe.

Bác mới thật là người hay đùa, bác tính cycle như thế nào ? Mỗi lần đề là một cycle á ? Ắc-quy làm sao mà phóng điện 70-80% được, tích điện chứ nhỉ :D
 

Khoaichip

Xe máy
Biển số
OF-38385
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
69
Động cơ
471,390 Mã lực
Chào các cụ. Nhà cháu mạo muội post lên thớt này cách sử dụng cáp nối khi bình ắc quy hết điện, vì nhà cháu tin là không ít các cụ đã một lần phải nhờ bình ắc quy khác để khởi động vợ 2 yêu dấu. Nếu có gì sai sót mong các cụ ném đá nhẹ tay nhá.




 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác mới thật là người hay đùa, bác tính cycle như thế nào ? Mỗi lần đề là một cycle á ? Ắc-quy làm sao mà phóng điện 70-80% được, tích điện chứ nhỉ :D
Mỗi một lần đề máy đương nhiên là không thể tính là 1 chu kỳ, nhưng tuổi thọ acquy có liên quan tới số km đã chạy đó cụ. Ví dụ taxi ngày chạy 300km chắc chắn acquy hao hơn là một người bình thường chỉ chạy 10-20km mỗi ngày.
Nhưng xe để lâu không chạy cũng làm giảm tuổi thọ acquy.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,302
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Chào các cụ. Nhà cháu mạo muội post lên thớt này cách sử dụng cáp nối khi bình ắc quy hết điện, vì nhà cháu tin là không ít các cụ đã một lần phải nhờ bình ắc quy khác để khởi động vợ 2 yêu dấu. Nếu có gì sai sót mong các cụ ném đá nhẹ tay nhá.




Sao khó hiểu thế cụ? Em cứ phang âm với âm, dương với dương -> đề đánh dỉn một cái là ok mà :-?
----------
Về việc nối cực âm của ác-quy còn với khung xe của ác-quy hết - em cũng thấy nhiều tài già bảo thế - nhưng có vẻ ko còn đúng với xe mới. Cụ thể, em đã từng câu cho SF2010 rồi, nối với khung ko được, phải nối + vs +, - vs - ạ.
 

sultan

Xe tải
Biển số
OF-151427
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
269
Động cơ
359,082 Mã lực
Chào các cụ. Nhà cháu mạo muội post lên thớt này cách sử dụng cáp nối khi bình ắc quy hết điện, vì nhà cháu tin là không ít các cụ đã một lần phải nhờ bình ắc quy khác để khởi động vợ 2 yêu dấu. Nếu có gì sai sót mong các cụ ném đá nhẹ tay nhá.




Em cũng đang thắc mắc cái này. Các tài liệu hướng dẫn cách câu điện đều nói như vậy cả nhưng em ko hiểu tại sao cực âm (-) lại phải nối vào mát chứ ko phải là đấu thẳng vào cực (-) của ắc quy hết điện.
Các cụ vào giải thích hộ em phát!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng đang thắc mắc cái này. Các tài liệu hướng dẫn cách câu điện đều nói như vậy cả nhưng em ko hiểu tại sao cực âm (-) lại phải nối vào mát chứ ko phải là đấu thẳng vào cực (-) của ắc quy hết điện.
Các cụ vào giải thích hộ em phát!
Vì cực âm là nối sau, có thể nếu xe được đấu có chập điện sẽ sinh tia lửa điện. Nếu nối thẳng vào cực âm của acquy thì tia lửa điện xẩy ra ngay trên bề mặt acquy, có thể trong acquy còn tồn đọng khí H2 và gây nổ. Vậy ta nên nối cực âm sau và nối vào sát si xa xa chỗ acquy cho an toàn.
 

sultan

Xe tải
Biển số
OF-151427
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
269
Động cơ
359,082 Mã lực
Thì ra là vì lý do an toàn, nhưng có lẽ với ắc quy khô thì là ko cần thiết.
Thanks kụ đã giải thích!
 

MagicianS

Xe tải
Biển số
OF-99407
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
200
Động cơ
399,860 Mã lực
các cụ cho em hỏi, em dùng bộ kích điện ( sử dụng trong hệ thống điện gia đình, dùng điện acquy qua bộ kích, có chức năng nạp acquy ) để nạp acquy xe sf2008. dưng mà em nghe dại thèng hàng xóm, không tháo cực của acquy ra ( nó bảo tháo ra lâu quá là mất bộ nhớ gì gì đó...), em cứ để vậy và nạp. em nạp 3h, sau đó thì tháo ra và xe đề nổ bình thường. dưng mờ thấy tẻo cái tín hiệu camera lùi và tẻo hệ thống điều khiển trên vô lăng. em đã thay acquy mới dưng mờ vẫn thế. dvd vẫn hoạt động bình thường, duy chỉ cam lùi và điều khiển audio trên vô lăng mất tín hiệu.
các cụ bắt bệnh giúp em với, như vậy là nó bị die chỗ nào? và hướng xử lý ra sao ạ?
em rót votka sẵn rồi ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các cụ cho em hỏi, em dùng bộ kích điện ( sử dụng trong hệ thống điện gia đình, dùng điện acquy qua bộ kích, có chức năng nạp acquy ) để nạp acquy xe sf2008. dưng mà em nghe dại thèng hàng xóm, không tháo cực của acquy ra ( nó bảo tháo ra lâu quá là mất bộ nhớ gì gì đó...), em cứ để vậy và nạp. em nạp 3h, sau đó thì tháo ra và xe đề nổ bình thường. dưng mờ thấy tẻo cái tín hiệu camera lùi và tẻo hệ thống điều khiển trên vô lăng. em đã thay acquy mới dưng mờ vẫn thế. dvd vẫn hoạt động bình thường, duy chỉ cam lùi và điều khiển audio trên vô lăng mất tín hiệu.
các cụ bắt bệnh giúp em với, như vậy là nó bị die chỗ nào? và hướng xử lý ra sao ạ?
em rót votka sẵn rồi ạ.
Em dự là cái bộ sạc của cục kích điện nó không hợp lý, cớ thể điện áp ra hơi lớn, hoặc không lọc hết xung (hoặc chính nó tạo xung), chính thế nó mới tèo mấy thiết bị điện trên xe, đó là những thứ khá nhạy cảm với nguồn điện nên nó dễ die.
Theo em, cụ nên mua riêng một cái acquy tầm 30-40Ah mà dùng cho gia đình, kích, nạp thoải mái, hỏng đâu cũng quanh đó chứ không liên quan tới cái xe. Mà acquy cũng đâu có đắt quá. Nói dại, nó mà xung điện vào bộ não của xe, rồi tới lúc cụ đi trên đường, nó dở tật thì mới là vấn đề đáng lo ngại.
 

MagicianS

Xe tải
Biển số
OF-99407
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
200
Động cơ
399,860 Mã lực
Em dự là cái bộ sạc của cục kích điện nó không hợp lý, cớ thể điện áp ra hơi lớn, hoặc không lọc hết xung (hoặc chính nó tạo xung), chính thế nó mới tèo mấy thiết bị điện trên xe, đó là những thứ khá nhạy cảm với nguồn điện nên nó dễ die.
Theo em, cụ nên mua riêng một cái acquy tầm 30-40Ah mà dùng cho gia đình, kích, nạp thoải mái, hỏng đâu cũng quanh đó chứ không liên quan tới cái xe. Mà acquy cũng đâu có đắt quá. Nói dại, nó mà xung điện vào bộ não của xe, rồi tới lúc cụ đi trên đường, nó dở tật thì mới là vấn đề đáng lo ngại.
cụ hiểu nhầm ý của em rồi, cái bình em dùng để kích điện sd trong gia đình 150A cụ ạ, ai lại mang acquy oto ra dùng thế bao giờ, chỉ là em dùng cái bộ kích nạp để nạp cái bình oto thôi, và hậu quả là như thế đó. có cụ nào cao thủ tư véo giúp em không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top