Thớt này rất bổ ích và có giá trị với những người chỉ biết lái xe thuần túy. Cảm ơn các Cụ trên OF và đặc biệt là Cụ Khoai đã giúp mọi người thêm nhiều kinh nghiệm về AQ, mong thêm nhiều bài hay của các Cụ.
Bẩm cụ! Chuẩn không cần chỉnh, cụ vui lòng cho xin nơi bán được không ạ? Vì mức giá đó quá tốt để giới thiệu cho các cụ mua dùng sau khi nhà cháu test thử.Hì cả nhà
Em hay nạp AQ, các loai bình lớn cho các máy CN
EM dùng loại này: Hãng Powermaster - Đài Loan sản xuất
Đủ các loại công suất để lựa chọn và ko thiếu chức năng gì, giá 50-100 $ nạp vô tư toàn AC lớn hơn 100AH
Chứ em ko tin thiét bị điện tử của mấy bác MÍT
Bẩm cụ! cụ vui lòng cho nhà cháu hỏi vài câu nhá:Vẫn đề và chạy bình thường, nhưng có 1 lần em đi công tác 3 ngày về thì lấy xe ra không đề được phải câu bình. Thấy AQ này cũng được gần 3 năm (từ ngày mua xe) rồi nên sợ nó đòi thay
Bẩm cụ. Cụ vui lòng cho nhà cháu hỏi 1 tẹo thì nhà cháu mới tiếp tục hầu chuyện cụ được.Cụ Khoai cho em hỏi tẹo, em định thay con ac quy dòng lớn hơn cái hiện tại(Từ 35Ah lên 45Ah) Vậy có ảnh hưởng gì đến con diot sạc trên xe không ạ? Nếu có ảnh hưởng thì đáng kể không? Ngu ý của em thì em nghĩ con diot đó nó như cái vòi bơm với dòng ổn định(cùng 12v), vào thùng nhỏ thì nhanh(35Ah) còn vào thùng lớn hơn thì lâu hơn (45Ah). Hiểu như em có đúng không ạ?
Em hay mua D/C này :http://www.powertech.com.vnBẩm cụ! Chuẩn không cần chỉnh, cụ vui lòng cho xin nơi bán được không ạ? Vì mức giá đó quá tốt để giới thiệu cho các cụ mua dùng sau khi nhà cháu test thử.
Bẩm cụ. Xin cụ vui lòng dành thời gian đọc hết 12 trang tại http://www.otofun.net/threads/397710-nhan…. Sau khi đọc xong nhà cháu hy vọng cụ sẽ có câu trả lời tốt nhất cho bản thân. Xin cụ đặc biệt chú ý tới những comments mang tính chất phân tích khoa học lô gic như bài của cụ Huy- hardtop và một số cụ khác nhà mình.Cụ cho a e trên này cái nhận xét cá nhân của cụ về cái ổn định điện áp cho xe oto đang có trên thị trường ah. Cám ơn cụ khoai
Cảm ơn cụ nhiều. Nhà cháu sẽ tìm hiểu và mua sớm để test thử 1 cái xem sao. Nếu OK thì nhà cháu sẽ post bài vì hiện nay quê vợ nhà cháu ở Thái Bình hay sử dụng bình ắc quy khi mất điện nhưng toàn mua máy nạp tự cuốn cho nó rẻ. Mỗi lần về quê nhìn thấy nạp bình mà nhà cháu botay.com luôn.Em hay mua D/C này :http://www.powertech.com.vn
Hi các cụ
Em đã dùng nhiều hãng nổi tiếng, nhưng thấy loại này rất ok sau 1 năm SD liên tục. Theo em là đạt YC kỹ thuật
QVB
Bẩm cụ. Cụ khai bệnh chung chung quá nên nhà cháu khó tư vấn. Cụ vui lòng cho nhà cháu hỏi vài câu thì mới tiếp tục hầu chuyện cụ được.Cụ Khoai cho e hỏi e có cái xe máy ga Acquy của nó loại khô 3,5A mới đi dc hơn 1 năm tuần này đi ít mà đã bị hết điện, mang ra Honda họ cắm cái máy đo vào, bảo bình chết rồi thay bình mới luôn. Cái bình đó nếu e cắm vào máy nạp liệu nó có dùng dc ko cụ, Honda thì nó chỉ thích thay mới thôi chứ ko thích sửa !
Lúc đó ở Honda chỉ lấy cái đồng hồ đo dòng kẹp vào cái binh AQ đã tháo ra, bảo đo ko thấy lên dòng nên KL bình này hỏng hẳn rồi, thay. E lúc đấy cũng đang vội nên chỉ kịp ĐT check giá bên ngoài thấy ko chênh nhiều nên thay bình mới luôn, bình cũ e vẫn mang về, để e chụp ảnh nó cụ xem hộ nhé. Tức là chưa cắm vào máy nạp để nạp thử cụ ạ nên e mơi hỏi cụ xem nếu đem nạp thì nó có sống đc ko.Bẩm cụ. Cụ khai bệnh chung chung quá nên nhà cháu khó tư vấn. Cụ vui lòng cho nhà cháu hỏi vài câu thì mới tiếp tục hầu chuyện cụ được.
1/ Cụ cho 5k tiền ảnh bình ắc quy lên thớt này.
2/ Thế cụ có nghe theo nhời hãng HONDA không? Nếu nghe rồi thì cụ lại để thử mấy hôm ko đi xem có hết điện ko? Nếu vẫn hết điện thì do sạc điện của của bị hỏng.
3/ Cho đến thời điểm cụ online thì bình của cụ trong tình trạng hết điện đến nay ko được nạp là bao lâu?
Kính cụ!
Con Hồ Điện này cụ mua ở đâu và bao xiền vậy cụ?Em cũng muốn có 1 cái cho vào cốp cho yên tâmHóa ra là cu con nhà cháu ấn cái nút đèn dừng khẩn cấp ... nên chắc chỉ sau một đêm là ắc qui hết. Cháu sạc vài tiếng là lại ngon lành cành đào luôn. Con Hồ Điện này thế mà hay
[/URL] Uploaded with ImageShack.us[/IMG]
Em hóng hóng chút xíu trong lúc cụ Khoai đi... xả nhé.Lúc đó ở Honda chỉ lấy cái đồng hồ đo dòng kẹp vào cái binh AQ đã tháo ra, bảo đo ko thấy lên dòng nên KL bình này hỏng hẳn rồi, thay. E lúc đấy cũng đang vội nên chỉ kịp ĐT check giá bên ngoài thấy ko chênh nhiều nên thay bình mới luôn, bình cũ e vẫn mang về, để e chụp ảnh nó cụ xem hộ nhé. Tức là chưa cắm vào máy nạp để nạp thử cụ ạ nên e mơi hỏi cụ xem nếu đem nạp thì nó có sống đc ko.
Hic dạo này e toàn bị dính AQ hết oto lại đến xe máy: E hỏi cụ thêm cái, tối qua e đi về muộn, lùi xe vào nhà xong mệt lên ngủ luôn, e chỉ tắt máy xe, chìa khóa vẫn cắm ở vị trí ACC nhưng e nhớ là đã tắt hết đài & các loại đèn rồi, cửa sau khi ra khỏi xe thì đóng chặt ko bị hở, thế mà để đên tối nay (sau k 20 giờ) nhớ ra sờ đến thì hết sạch cả điện. Vậy chìa khóa để ở ACC thì xe vẫn ăn nhiệu điện thế hả cụ, hay ,do AQ yếu. E cũng nói thêm là xe e trc đó để 3 tuần ko đi nên hết sạch điện, e mang ra CH xe máy nạp nhờ hết 1 đêm mới đầy. Mới đi dc 1 tuần thì lại bị thế này. Cụ tư ván giùm nhé, bình nó là GS nước loại theo xe; 45A, xe e mới mua dc hơn nửa năm thôi
Em nhờ đặt hàng về - khoảng 150K/ 1kg.1. Khởi động kèm bơm - x 1 chiếc
http://www.amazon.com/gp/product/B0030B2N10/ref=ox_sc_act_title_1?ie=UTF8&smid=ATVPDKIKX0DER
Bẩm cụ. Nhà cháu xin có nhời như sau:Lúc đó ở Honda chỉ lấy cái đồng hồ đo dòng kẹp vào cái binh AQ đã tháo ra, bảo đo ko thấy lên dòng nên KL bình này hỏng hẳn rồi, thay. E lúc đấy cũng đang vội nên chỉ kịp ĐT check giá bên ngoài thấy ko chênh nhiều nên thay bình mới luôn, bình cũ e vẫn mang về, để e chụp ảnh nó cụ xem hộ nhé. Tức là chưa cắm vào máy nạp để nạp thử cụ ạ nên e mơi hỏi cụ xem nếu đem nạp thì nó có sống đc ko.
Hic dạo này e toàn bị dính AQ hết oto lại đến xe máy: E hỏi cụ thêm cái, tối qua e đi về muộn, lùi xe vào nhà xong mệt lên ngủ luôn, e chỉ tắt máy xe, chìa khóa vẫn cắm ở vị trí ACC nhưng e nhớ là đã tắt hết đài & các loại đèn rồi, cửa sau khi ra khỏi xe thì đóng chặt ko bị hở, thế mà để đên tối nay (sau k 20 giờ) nhớ ra sờ đến thì hết sạch cả điện. Vậy chìa khóa để ở ACC thì xe vẫn ăn nhiệu điện thế hả cụ, hay ,do AQ yếu. E cũng nói thêm là xe e trc đó để 3 tuần ko đi nên hết sạch điện, e mang ra CH xe máy nạp nhờ hết 1 đêm mới đầy. Mới đi dc 1 tuần thì lại bị thế này. Cụ tư ván giùm nhé, bình nó là GS nước loại theo xe; 45A, xe e mới mua dc hơn nửa năm thôi
Lợi hại - lợi hại. Cám ơn cụ nhiều!Nhà cháu chỉ cho cụ cách kiểm tra hệ thống dây điện có chạm mát hay không rất đơn giản mà không cần đến thợ hay đồng hồ cao cấp.
- Cụ tắt khoá điện rút chìa đút vào túi quần, bật nắp ca bô trước và kiểm tra toàn bộ công tắc xem đã tắt hết chưa? cửa đóng chặt chưa?
- Sau đó cụ tháo đầu dương ắc quy ra và buộc vào đầu dương của ô tô ( ko phải đầu dương của bình) bằng 1 sợi dây đồng càng nhỏ càng tốt (nhỏ như sợi tóc).
- Sau đó cụ quẹt đầu dây đồng vào cực dương ắc quy nếu thấy có tia lửa rất rất rất nhỏ thì 100% xe của cụ bị chạm mát ở đâu đó.
- Lúc này cụ phải chuyển " bệnh nhân" lên tuyến trên dạng bệnh viện Việt Đức để " nội soi" và " chụp cắt lớp".
Kính cụ!
Cảm ơn lời mời của cụ rất nhiều.PS.: cụ Khoai - sạc AI, đại khái nếu biết dùng thì cũng ko tệ lắm đâu - vì có tự động cut off khi đầy, chống ngược cực... anyway thì có đồ chơi này vẫn tiện hơn nhiều cái khác - giá lại hạt rẻ - 500K. 12/24Vdc 10A or 12V 20A. Chỉ cần điều chỉnh dòng - khoảng 0.1 CA và bật auto cut off khi đầy là cũng tạm ổn đó ah.
Nếu cụ sạc nhiều accu -> làm 1 cái Lioa 0-18V@ 15A, 0-36V@ 30A or 0-50V@ 30A về là chuẩn - sạc ổn áp đúng ý cụ - mà dùng trans to oành. BH 3 năm đổi mới luôn.
Hôm nào cụ rảnh, cụ cho e mời... trà đá chém gió để e được học hỏi cụ nhé.
Cám ơn cụ đã tư vấn tỉ mỉ và chi tiết, cái AQ xe máy thì do ko có thời gian với ko quá nhiều tiền nên e đã vỗ béo CH, thay luôn ở Honda rồi.Bẩm cụ. Nhà cháu xin có nhời như sau:
1/ Ắc quy của cụ đang trong tình trạng cạn kiệt điện thì đo làm sao mà lên dòng được ạ. Thông thường ắc quy dưới 10.50V là không đề được rồi và phải nạp bổ sung sau khi nạp đầy điện và để 60 phút rồi mới đo được điện áp chuẩn sau đó mới thử phóng nhanh bằng cách dí đồng hồ tải vào xem nó có bị sụt không mới kết luận được cụ ạ.
2/ Xe ô tô của cụ dùng 45AH thì chắc chắn là máy xăng rồi, như vậy để khởi động được là dễ dàng kể cả khi bình của cụ chỉ còn từ 30 đến 45% dung lượng danh định. Cụ có nói là bình theo xe và mới mua được 1/2 năm thì ko biết là cụ có mua xe cũ hay xe mới và bình ắc quy đó đã sử dụng được bao nhiêu km ( nhà cháu ko tính thời gian). Nếu là xe mới sử dụng dưới 4 vạn km thì chưa chắc bình đã hỏng mà cụ phải xem lại những nguyên nhân sau:
a. Kiểm tra lại nạp của xe ô tô.
b. Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điện của xe xem có bị hở dẫn đến chạm mát hay không?
Nhà cháu chỉ cho cụ cách kiểm tra hệ thống dây điện có chạm mát hay không rất đơn giản mà không cần đến thợ hay đồng hồ cao cấp. Cụ tắt khoá điện rút chìa đút vào túi quần, bật nắp ca bô trước và kiểm tra toàn bộ công tắc xem đã tắt hết chưa? cửa đóng chặt chưa?..... Sau đó cụ tháo đầu dương ắc quy ra và buộc vào đầu dương của ô tô ( ko phải đầu dương của bình) bằng 1 sợi dây đồng càng nhỏ càng tốt ( nhỏ như sợi tóc). Sau đó cụ quẹt đầu dây đồng vào cực dương ắc quy nếu thấy có tia lửa rất rất rất nhỏ thì 100% xe của cụ bị chạm mát ở đâu đó. Lúc này cụ phải chuyển " bệnh nhân" lên tuyến trên dạng bệnh viện Việt Đức để " nội soi" và " chụp cắt lớp".
c/ Bình GS là của Nhật Bản nên rất bền so với các nhãn hiệu khác. Tuy nhiên khi dùng bình nước nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố dẫn đến giảm nhanh tuổi thọ. Chẳng hạn cụ có dám khẳng định lần đổ nước đầu tiên tỷ trọng acid có chuẩn không? nguồn nước có chất sắt nhiều không? Quá trình nạp bổ sung có bị NẠP QUÁ ĐIỆN không?.... Túm lại nếu chẳng may cụ có thay bình mới thì nên thay bình dạng SMF là yên tâm nhất cụ ạ.
Nhà cháu đọc đến đoạn: " Lùi xe vào nhà xong......" là phê lòi mắt. Ước gì nhà cháu có gara tại nhà như cụ nhỉ?
Kính cụ!
Cám ơn cụ nhắc nhở.Cảm ơn lời mời của cụ rất nhiều.
Vâng, cụ nói đúng. Hôm nọ nhà cháu cũng mua mấy cái LIOA hộ bạn bè về dùng cho nó lành cụ ạ. Còn máy nạp loại khác nhà cháu cũng muốn tets thử để giới thiệu cho bà con ở quê. Tiết kiệm được chút nào hay chút đó vì LIOA cái rẻ nhất cũng gần 2 củ rồi!!!!
Cái món đồ chơi này của cụ rất thông dụng và được nhiều người sử dụng tại các nước có nhiệt độ lạnh âm tới vài chục độ.
Ở Việt Nam thời tiết không đến mức lạnh lắm nên ko cần thiết lắm cụ ạ. Tuy nhiên cái này rất cần thiết cho các Gara đi cứu hộ xe ô tô bị hết điện ắc quy dọc đường.
Nếu cụ dùng món này, xin cụ lưu ý là phải thỉnh thoảng chăm đến bình ắc quy bên trong bộ đó bằng cách nạp bổ sung. Nếu cụ lười bỏ bẵng đi 1 thời gian là nó tèo đấy.
Bẩm cụ! Nhà cháu đã xem hình cụ chụp rất nét và rõ ràng. Nhà cháu dự khả năng chạm mát của cụ là rất cao. Đầu cọc âm của cụ bị đoản mạch à ?nhà cháu thấy có vết nổ đoản mạch ??????!!!!!Cám ơn cụ đã tư vấn tỉ mỉ và chi tiết, cái AQ xe máy thì do ko có thời gian với ko quá nhiều tiền nên e đã vỗ béo CH, thay luôn ở Honda rồi.
Xe 4B e mua mới đc 6-7 tháng cụ à, dạo này đi rất rất ít nên mới bị hết điện như vậy, để e thử ktra chạm mát xem sao cụ nhá, xe mới nên chắc hệ thống nạp ko có vấn đề gì, mà e chỉ lắp thêm mỗi cái Camera với cái màn hình trên gương để phục vụ lùi nên ko biết có khả
năng xảy ra chạm ko cụ nhỉ ]