[Funland] Bạo lực học đường và những tổn thương của con trẻ

7vienngocrong

Xe điện
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
2,180
Động cơ
326,612 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Hồi xưa em đọc Rừng Na Uy nói về các bạn trẻ Nhật trong xã hội bắt đầu Tây hóa. Thấy các bạn ấy tự tử liên tục, và coi đó là niềm vui lẽ sống của mình. Cái chết không phải là kết thúc mà là bắt đầu cái mới. Từ đó em thấy tự tử hay cái chết cũng không phải tệ lắm, chán cuộc sống này thì tìm cuộc sống khác thôi. Em nghĩ thế có lệch lạc lắm không nhỉ :D
Đó đó. E hay tâm sự với 2f1 nhà e vụ tự sát ni. E nói trên đời k việc gì mà k có giải pháp, đừng nên tự sát vì chết rồi k có cơ hội hồi sinh như trong truyện hay phim đâu. Lỡ làm ma mà ân hận muốn sống cũng k được. Tụi nó nói mẹ đâu trong hoàn cảnh người ta đâu biết. E toàn nói hoàn cảnh nào cũng có cách giải quyết, đừng nên chết vì tình hay vì khó khăn trước mắt mà ngủm thì chỉ có cha mẹ đau lòng chứ con bồ nó sống nó kiếm người khác yêu...
Tụi nhóc giờ cũng dzuii lắm, tụi nó tiếp cận thông tin đa chiều nên e phải nhẫn cái tôi e xuống nói chuyện với con cái như người bạn đôi khi còn giả vờ ngây thơ để nó giảng giải cho mình hiểu nữa cơ, rồi tranh luận ôn hòa chu choa ơi thần kinh phải ổn định k nổi nóng. Nhiều lúc e phục e quá luôn í như cái lần con gái e nó nói nó có crush năm lớp 7, e cảm thấy e hụt hẫng trong tim phát nhưng mặt vẫn bình thường miệng vẫn giả dối hỏi nhẹ crush của con có thích lại con k? Rồi e tâm sự mỏng ngày xưa mẹ cũng thích thầm a bạn cùng lớp...sau này mẹ gặp lại bạn í mẹ k hiểu sao ngày xưa mẹ thích bạn í...cười bla bla...tụi nó cười theo nghiên ngã hỏi sao mẹ lại vậy lại vậy...
E là người nóng tánh nên kìm chế bản thân k tốt vậy mà e phải kìm phải nén phải giả vờ khi tâm sự với con mà k dám thể hiện hết cái nóng nảy của mình thiệt khó quá. Phải thay đổi phải xin lỗi con khi mình lỡ nóng thật mất mặt vậy mà phải ngậm nóng nuốt cay để đồng hành làm bạn cùng con, đối phó giai đoạn ẩm ương dậy thì của 2 F1 có cả con trai con gái này e khổ quá hic hic.
 

Su Đình

Xe tăng
Biển số
OF-418109
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,833
Động cơ
236,677 Mã lực
Tuổi
44
Sao giờ vẫn có suy nghĩ giáo viên thì mặc định phải nghèo, phải giản dị mới phù hợp nhỉ, còn giáo viên có thu nhập tốt, có nhà có xe thì là có vấn đề nhỉ? Nghề gì thì cũng phải lo mưu sinh cả thôi.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,681
Động cơ
272,809 Mã lực
Cu
Vâng, là ở nước ngoài. Còn VN ngay từ khi học phổ thông hơn 30 năm trước em đã coi thường nhiều giáo viên đạo đức, chuyên môn ko ra gì. Tất nhiên vẫn yêu quý, kình trọng những thày cô có tâm, giỏi chuyên môn.
Một đất nước giáo dục nát bét mà còn vinh danh ngày nhà giáo, coi nghề giáo cao quý hơn ngành nghề khác. Em quan niệm không có nghề nào cao quý hơn, chỉ có những con người cao quý hơn người khác.
Cụ đừng nâng cao quan điểm chi, mỏi tay lại phải hạ xuống.
Nước mình đang còn rất nhiều bất cập, bất luận là ai cũng có thể chê bai, có cái để chê bai, nhưng phủ nhận kiểu đó sẽ giống như người mặc quần áo hơi rách tí, chê bai và cởi truồng luôn.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,681
Động cơ
272,809 Mã lực
F1 nhà mình, cũng như mình, bị (hay được tùy góc nhìn) giáo dục kỹ lưỡng về giáo dục lòng yêu nước, sức mạnh tinh thần của người cách mạng (nhà nòi mà), giá trị của bản thân, tính cách mạnh mẽ (nhưng khéo léo) sự vô địch của tinh thần CS chân chính, khả năng học hỏi văn hóa của mọi dân tộc (như Người của chúng ta đã làm), khả năng vượt qua số phận, vươn lên, không thể bị bắt nạt hay nô dịch bởi bất cứ ai dù là Thánh hay là Quỷ.. từ khi mới biết nói.
Bây giờ thì các F1 nhà mình mới là người giáo dục ngược cho mình về các thứ ấy, kiểu như ba nên thế này thế kia, cái gì đúng cái gì sai các cô (11 tuổi) và cậu (15 tuổi) đều dạy ngược cho mình.
Kể cả nghệ thuật kungfu hay giữ gìn sức khỏe nói chung.
Thế mới chết. Hỏng thật!
Tinh thần, văn hóa VC nòi hóa ra bất diệt thật đấy các cô các cụ ạ!
Chất CS + bản lĩnh văn hóa, chỉ cần noi gương Người 1 cách thực chất, thì các cô các cụ thấy đấy, đến Mỹ Pháp Tây Tàu Tưởng Nhật lùn đều không thể bắt nạt.
Huống chi là bạn học của mình?
 

Dancingwiththewind

Xe điện
Biển số
OF-614966
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
3,984
Động cơ
164,436 Mã lực
Tuổi
44
Hai đứa nhà em, đứa to hơn lại yếu đuổi về tâm hồn hơn, cứng nhắc hơn nên dễ bị tổn thương hơn. E lo sự thích ứng của bạn lớn hơn.
Từ bé hai bố mẹ đã phải gần gũi trò chuyện phân tích các tình huống … để giáo dục dần.
Nhân vụ này em mới khẽ khàng hỏi thằng bé là ở lớp con có ai bắt nạt hay gì phải bảo bố mẹ nhé. Nó quay lại cười: con bị bắt nạt á? kiểu con không bắt nạt ai thì thôi.
Thằng lớn mới đầu hiểu là bị đánh: ai mà bắt nạt con chắc trình độ siêu quốc gia. Mẹ bảo có thể các bạn rủ nhau không chơi với con chẳng hạn. Bạn ý bảo: à, thế thì có thể xảy ra. Nhưng không chơi thì con chơi với bọn lớp khác, hoặc con còn hai lớp học thêm chơi hơi bị vui…
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,077
Động cơ
108,840 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Cu

Cụ đừng nâng cao quan điểm chi, mỏi tay lại phải hạ xuống.
Nước mình đang còn rất nhiều bất cập, bất luận là ai cũng có thể chê bai, có cái để chê bai, nhưng phủ nhận kiểu đó sẽ giống như người mặc quần áo hơi rách tí, chê bai và cởi truồng luôn.
Em cảm nhận thế nào nói vậy trên quan điểm cá nhân. Cụ thấy hay, đẹp, cao quý em cũng tôn trọng ý kiến của cụ. Còn em ko bảo cụ phải nâng hạ cái gì nên không cần chỉ dạy em.
 

hong.viwaco

Xe container
Biển số
OF-201457
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
8,813
Động cơ
4,385,721 Mã lực
LÀM THẾ NÀO ĐỂ HẠN CHẾ BA.O LUK (BL) HỌC ĐƯỜNG?

Chúng ta không bao giờ có thể xóa bỏ, nhưng có thể hạn chế mạnh mẽ BL học đường và giúp các em học sinh an toàn, hạnh phúc khi đến trường. Không thể xóa bỏ, vì BL tại trường học còn liên quan đến các yếu tố như môi trường sống có tệ nạn, BL tại gia đình, cảm nhận của các em học sinh về quyền lực và nhu cầu dùng quyền lực để kiểm soát người khác,…

Phòng luôn tốt hơn chống, do vậy hãy bắt đầu từ hoạt động dự phòng BL học đường trong trường học.

Mỗi trường học được xây dựng ở các khu vực kinh tế - xã hội khác nhau, do đó, nội dung dự phòng sẽ được đặt trọng tâm tùy vào hình thức BL nguy cơ cao ở trường học đó. Thông thường, các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội thiếu ổn định, nhiều tệ nạn, tỉ lệ bỏ học cao, nên quan tâm dự phòng tình trạng băng nhóm học đường và BL thân thể. Các trường ở khu vực có điều kiện phát triển hơn nên đặt trọng tâm vào BL tinh thần và các hình thức bắt nạt (bao gồm bắt nạt trực tuyến),… Các trường học nên lưu trữ số liệu báo cáo về các vụ việc BL và hình thức BL trong trường để xác định được vấn đề nguy cơ.

Một số hoạt động dự phòng sau đây có thể phù hợp với những trường học có điều kiện hơn trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần của học sinh:

🌼 Có hộp thư tâm sự, đường dây nóng, ứng dụng điện thoại,… để học sinh báo cáo các trải nghiệm BL, bắt nạt. Những báo cáo này phải được xử lý bởi bộ phận chuyên trách để xác minh, đánh giá vấn đề và hỗ trợ sớm. Bộ phận chuyên trách có thể gồm nhà tâm lý, cán bộ phụ trách thi đua – kỉ luật của trường, giáo viên chủ nhiệm của lớp có học sinh báo cáo). Việc báo cáo phải đảm bảo tính bảo mật cho học sinh. Từ khi nhà trường xác minh, đánh giá vấn đề, phải theo dõi sự an toàn và các biểu hiện của học sinh báo cáo hoặc học sinh được coi là nạn nhân, để đảm bảo an toàn cho các em.

🌼 Giới thiệu về phòng tham vấn học đường để học sinh được hỗ trợ tâm lý khi cần.

🌼 Phòng tham vấn học đường thực hiện các chương trình phòng ngừa BL, bắt nạt học đường. Một số gợi ý hoạt động gồm:

🌱 Phủ sóng thông tin đến học sinh toàn trường về những hành vi, thái độ nào là BL, bắt nạt; nạn nhân có thể cảm thấy thế nào; những hệ quả nào có thể xảy ra; vì sao một người lại BL, bắt nạt người khác; điều gì làm cho nạn nhân khó chống đỡ; khi nào người thực hiện hành vi BL, bắt nạt sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật; nạn nhân có thể tìm sự trợ giúp ở đâu;… Những thông tin này được phủ sóng dưới hình thức tọa đàm toàn trường, sinh hoạt lớp, tài liệu in ấn được thiết kế phù hợp với học sinh.

🌱 Workshop nhóm nhỏ về tôn trọng sự khác biệt và tăng cường khả năng đồng cảm. Hoạt động này có thể đưa vào sinh hoạt lớp, hoặc dành cho học sinh đăng kí tự do.

🌱 Workshop nhóm nhỏ để trải nghiệm tình huống của nhân vật và cách giải quyết. Hoạt động này có thể đưa vào sinh hoạt lớp, hoặc dành cho học sinh đăng kí tự do.

🌱 Workshop xây dựng lòng tự trọng lành mạnh cho học sinh (vì khi học sinh ý thức về các giá trị bản thân mình, các em được tăng cường khả năng lên tiếng khi gặp hành vi sai trái. Lòng tự trọng lành mạnh cũng giúp hạn chế các hành vi BL, bắt nạt vì học sinh không còn cảm thấy phải tấn công người khác để bản thân được dễ chịu, đề cao hơn). Hoạt động này có thể đưa vào sinh hoạt lớp, hoặc dành cho học sinh đăng kí tự do.

🌱 Hướng dẫn cụ thể để học sinh tìm đến địa chỉ tin cậy khi bị bắt nạt, BL (chẳng hạn thành viên gia đình mình tin cậy nhất, phòng tâm lý, giáo viên chủ nhiệm, Đường dây Bảo vệ trẻ em quốc gia 111). Không chỉ đưa thông tin, cần dự phòng cho học sinh rằng một số sự thất vọng có thể xảy ra khi mình chưa được giúp đỡ ngay, chẳng hạn như người khác chưa hiểu, chưa cảm nhận được, chưa tin điều mình nói, nhưng không phải ai cũng phản ứng như thế! Hãy không ngừng tìm kiếm sự trợ giúp.

Các hoạt động này luôn cần được thiết kế và triển khai để học sinh biểu đạt chân thực điều các em nghĩ và cảm thấy, chứ không phải là gượng ép các em nhớ thông tin, lý thuyết. Để làm được như vậy, cần các nhà tâm lý hoặc thầy cô kiêm nhiệm, hoặc giáo viên chủ nhiệm có tinh thần đồng hành, tôn trọng tính cá nhân của các em.

***

Khi xảy ra sự việc BL, bắt nạt, nhà trường cần là đơn vị kết nối để giải quyết vấn đề như thông báo cho các phụ huynh; tổ chức buổi gặp mặt giữa các phụ huynh, học sinh và nỗ lực để đảm bảo không ai bị tấn công, xúc phạm trong quá trình hai bên hiểu nhau và có những hành động nhận trách nhiệm; liên hệ các cơ quan chức năng khác nếu cần. Lưu ý rằng việc chênh lệch vị thế xã hội và mức độ quyền lực, ảnh hưởng xã hội của phụ huynh có thể tạo sức ép cho buổi gặp mặt. Do đó, nhà trường và các cơ quan chức năng (nếu cần) luôn được kì vọng là những người chính trực.

Bên cạnh đó, phòng tham vấn học đường của trường cần thực hiện chương trình hỗ trợ tâm lý cho nạn nhân bị BL, bắt nạt. Học sinh thực hiện hành vi BL, bắt nạt cũng cần được hỗ trợ tâm lý để có thể dần dần thay đổi niềm tin, giá trị sống, tăng cường khả năng đồng cảm và giảm nguy cơ chính các em bị cô lập, BL sau này.

***

Đó là về phía trường học. Về phía phụ huynh, nên:

🌼 Tâm sự, chủ động hỏi han con. Nếu quan sát thấy con có thay đổi khác thường về tính khí, thói quen sinh hoạt nhưng con không chia sẻ gì, hãy tìm hiểu qua bạn thân hoặc nhóm bạn chơi chung (chú ý tôn trọng sự riêng tư và chỉ nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho con mà thôi).

🌼 Nếu con kể về những mệt mỏi hoặc xung đột với bạn bè, tránh những câu đánh giá thấp vấn đề hoặc chỉ trích, hoặc động viên trong lúc chưa hiểu và cảm nhận được điều con nói, như: “Chuyện trẻ con”, “Ngày xưa bố mẹ như thế suốt, có sao đâu”, “Con yếu đuối quá”, “Cố lên, con sẽ vượt qua thôi mà”. Nên hỏi những câu mở rộng để con nói hết lòng mình như: “Con thấy điều gì đang cản trở mình nhất?”, “Lần trước con nói rằng sẽ thử làm “…”, con trải nghiệm và thấy sao?”, “Con vừa nhìn theo một góc độ. Chúng ta sẽ thử nhìn theo những góc khác nhé. Không phải là bố mẹ muốn con phải thay đổi góc nhìn đâu, nhưng mình sẽ có nhiều hướng để hiểu vấn đề hiện tại ấy mà”.

🌼 Hướng dẫn con cách giao tiếp phi BL, tôn trọng bạn, biết đứng lên bảo vệ mình trong các giới hạn hành vi và đạo đức cho phép. Để làm được như vậy, phụ huynh cũng cần thực hành giao tiếp phi BL với bước đầu tiên là nhận ra những lần đã sử dụng BL trong một tuần (Có lẽ bất kì ai trong chúng ta, sống giữa các mối quan hệ, cũng có đôi lần trong tuần có hành vi mang tính BL như: quát, lườm, im lặng không trả lời người đang rất muốn nói chuyện với mình. Mục tiêu của hoạt động này không phải là cố gắng không BL nữa, mà là nhận biết được rằng, khi BL, nghĩa là mình đang gặp những giới hạn và cần tránh để làm vấn đề đi xa hơn).

🌼 Khi BL đã xảy ra, chính ứng xử của cha mẹ là hình mẫu và chỗ dựa tinh thần rất lớn cho con cái. Mọi đứa trẻ đều cảm thấy được an ủi, tin tưởng khi chứng kiến cha mẹ vững vàng bảo vệ mình. Đứa trẻ còn học được những ứng xử chính trực, có giới hạn đạo đức của cha mẹ, để ngay cả sau khi sự kiện BL qua đi, BL sẽ ít còn cơ hội xuất hiện.

***

Gần đây, một số cha mẹ khẳng định rằng nếu con bị BL, bắt nạt, nên tỏ ra cứng rắn và quyết liệt, vì nhiều khi nhà trường không phân xử và bảo vệ được nạn nhân. Cha mẹ có lý nếu bối cảnh không cho phép giao tiếp phi BL được thực hiện đúng giá trị của nó. Điều đó càng thúc đẩy các nhà trường cần có khuôn khổ và các hoạt động để dự phòng và ứng phó với BL, bắt nạt học đường. Thậm chí, những hoạt động nghiên cứu, quy chuẩn hóa, luật hóa cần được thực hiện.

🌼🌼🌼 PS: Thế giới đã làm vậy từ lâu. Phần bình luận có để 2 tài liệu để các anh chị em quan tâm cùng tham khảo. Thứ nhất là “Bộ hướng dẫn Dự phòng và Ứng phó với BL học đường” của Văn phòng Hỗ trợ Tư pháp, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. Thứ hai là “Cẩm nang hướng dẫn Dự phòng BL học đường” của WHO.

Sau cùng nhưng cực kì quan trọng, rất mong các nhà tâm lý học đường, các thầy cô giáo tiểu học, phổ thông, các nhà nghiên cứu và thực hành ở những lĩnh vực liên quan, các bạn sinh viên, học sinh từng tìm hiểu về BL, bắt nạt học đường chia sẻ thêm những góc nhìn, hoạt động giúp hạn chế BL và bắt nạt học đường. Xin cảm ơn các anh chị em rất nhiều!
(Nguồn: fb của TS tâm lý học Đặng Hoàng Ngân) .
Em copy để các cụ mợ có thêm góc nhìn về BLHĐ
 

hong.viwaco

Xe container
Biển số
OF-201457
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
8,813
Động cơ
4,385,721 Mã lực

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,830
Động cơ
153,597 Mã lực
Tuổi
47
F1 nhà mình, cũng như mình, bị (hay được tùy góc nhìn) giáo dục kỹ lưỡng về giáo dục lòng yêu nước, sức mạnh tinh thần của người cách mạng (nhà nòi mà), giá trị của bản thân, tính cách mạnh mẽ (nhưng khéo léo) sự vô địch của tinh thần CS chân chính, khả năng học hỏi văn hóa của mọi dân tộc (như Người của chúng ta đã làm), khả năng vượt qua số phận, vươn lên, không thể bị bắt nạt hay nô dịch bởi bất cứ ai dù là Thánh hay là Quỷ.. từ khi mới biết nói.
Bây giờ thì các F1 nhà mình mới là người giáo dục ngược cho mình về các thứ ấy, kiểu như ba nên thế này thế kia, cái gì đúng cái gì sai các cô (11 tuổi) và cậu (15 tuổi) đều dạy ngược cho mình.
Kể cả nghệ thuật kungfu hay giữ gìn sức khỏe nói chung.
Thế mới chết. Hỏng thật!
Tinh thần, văn hóa VC nòi hóa ra bất diệt thật đấy các cô các cụ ạ!
Chất CS + bản lĩnh văn hóa, chỉ cần noi gương Người 1 cách thực chất, thì các cô các cụ thấy đấy, đến Mỹ Pháp Tây Tàu Tưởng Nhật lùn đều không thể bắt nạt.
Huống chi là bạn học của mình?
hơ hơ nhiều cụ đối mặt với Đức, Pháp, Tây Tàu không chết mà lại chết dưới tay đồng chí mình đấy cụ ạ
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,681
Động cơ
272,809 Mã lực
Em cảm nhận thế nào nói vậy trên quan điểm cá nhân. Cụ thấy hay, đẹp, cao quý em cũng tôn trọng ý kiến của cụ. Còn em ko bảo cụ phải nâng hạ cái gì nên không cần chỉ dạy em.
Xin lỗi cụ vì đã làm cụ mất hứng nhưng mục đích của mình là cắt nguồn của việc "quá mù ra mưa" mà hầu như chắc chắn sẽ xảy ra. Mỗi cụ sẽ góp tay ném đá hả hê.
Nhìn thấy trước nên mình rút phích cắm cảm xúc đó trước khi nó kịp nóng để phun trào.
Mong cụ hiểu và thông cảm.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,481
Động cơ
387,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xin lỗi cụ vì đã làm cụ mất hứng nhưng mục đích của mình là cắt nguồn của việc "quá mù ra mưa" mà hầu như chắc chắn sẽ xảy ra. Mỗi cụ sẽ góp tay ném đá hả hê.
Nhìn thấy trước nên mình rút phích cắm cảm xúc đó trước khi nó kịp nóng để phun trào.
Mong cụ hiểu và thông cảm.
Đúng là nhiều cụ mợ trên này chửi như hát hay, chê bai đủ kiểu... em vẫn thường gọi là "Các nhà đạo đức mạng" :)) .
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,077
Động cơ
108,840 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Xin lỗi cụ vì đã làm cụ mất hứng nhưng mục đích của mình là cắt nguồn của việc "quá mù ra mưa" mà hầu như chắc chắn sẽ xảy ra. Mỗi cụ sẽ góp tay ném đá hả hê.
Nhìn thấy trước nên mình rút phích cắm cảm xúc đó trước khi nó kịp nóng để phun trào.
Mong cụ hiểu và thông cảm.
Cảm ơn cụ, nhân có thớt nhắc tới vai trò của, công việc của ngành giáo dục thì em nói ý kiến cá nhân thôi. Ý kiến của em hình thành từ khi em còn là học sinh chứ ko phải vì vụ việc này mới nổi máu điên nói quá😀.
Em luôn coi nghề giáo như trăm nghề khác ko hơn ko kém và ko có ý định tôn vinh riêng. Thày dạy hay thợ dạy ko quan trọng, thợ đâu có gì xấu nếu lành nghề và làm có tâm. Sau 40 năm đi học giờ em vẫn nhớ và quý cô giáo lớp 1, tốt nghiệp đại học vẫn tới thăm cô. Nhưng em cũng gặp không ít giáo viên còn ko đáng dùng chữ thợ dạy vì vừa dốt vừa khốn nạn.
Còn trường hợp gvcn cháu gái bạc số theo em đáng đuổi việc và thậm chí truy tố tội cố tình dùng quyền lực gây ức chế tinh thần khiến học sinh tự tử. Ai bênh họ cứ bênh em ko sợ gạch đá. Em chẳng lạ gì thày cô ko ưa thì dùng trò bẩn để hại học sinh mà làm như mình vô can.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,135 Mã lực
Cảm ơn cụ, nhân có thớt nhắc tới vai trò của, công việc của ngành giáo dục thì em nói ý kiến cá nhân thôi. Ý kiến của em hình thành từ khi em còn là học sinh chứ ko phải vì vụ việc này mới nổi máu điên nói quá😀.
Em luôn coi nghề giáo như trăm nghề khác ko hơn ko kém và ko có ý định tôn vinh riêng. Thày dạy hay thợ dạy ko quan trọng, thợ đâu có gì xấu nếu lành nghề và làm có tâm. Sau 40 năm đi học giờ em vẫn nhớ và quý cô giáo lớp 1, tốt nghiệp đại học vẫn tới thăm cô. Nhưng em cũng gặp không ít giáo viên còn ko đáng dùng chữ thợ dạy vì vừa dốt vừa khốn nạn.
Còn trường hợp gvcn cháu gái bạc số theo em đáng đuổi việc và thậm chí truy tố tội cố tình dùng quyền lực gây ức chế tinh thần khiến học sinh tự tử. Ai bênh họ cứ bênh em ko sợ gạch đá. Em chẳng lạ gì thày cô ko ưa thì dùng trò bẩn để hại học sinh mà làm như mình vô can.
Thợ thì chỉ cần làm vừa đủ, chịu trách nhiệm vừa đủ, sai thì sửa, xấu thì đập bỏ, hư thì chủ bỏ tiền ra đền, ...

Em chỉ sợ cụ coi họ như thợ mà đòi hỏi trách nhiệm như thầy mà thôi
 

bmt1986

Xe tăng
Biển số
OF-102646
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,916
Động cơ
419,583 Mã lực
Thợ thì chỉ cần làm vừa đủ, chịu trách nhiệm vừa đủ, sai thì sửa, xấu thì đập bỏ, hư thì chủ bỏ tiền ra đền, ...

Em chỉ sợ cụ coi họ như thợ mà đòi hỏi trách nhiệm như thầy mà thôi
VN giờ chắc 95% là Thợ dậy là chính chứ lấy đâu ra Thầy cụ nhỉ :))

Không thể trách nhiệm cho các "Thợ dậy" được.
 

giahoi

Xe tải
Biển số
OF-49735
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
204
Động cơ
457,547 Mã lực
Cảm ơn cụ, nhân có thớt nhắc tới vai trò của, công việc của ngành giáo dục thì em nói ý kiến cá nhân thôi. Ý kiến của em hình thành từ khi em còn là học sinh chứ ko phải vì vụ việc này mới nổi máu điên nói quá😀.
Em luôn coi nghề giáo như trăm nghề khác ko hơn ko kém và ko có ý định tôn vinh riêng. Thày dạy hay thợ dạy ko quan trọng, thợ đâu có gì xấu nếu lành nghề và làm có tâm. Sau 40 năm đi học giờ em vẫn nhớ và quý cô giáo lớp 1, tốt nghiệp đại học vẫn tới thăm cô. Nhưng em cũng gặp không ít giáo viên còn ko đáng dùng chữ thợ dạy vì vừa dốt vừa khốn nạn.
Còn trường hợp gvcn cháu gái bạc số theo em đáng đuổi việc và thậm chí truy tố tội cố tình dùng quyền lực gây ức chế tinh thần khiến học sinh tự tử. Ai bênh họ cứ bênh em ko sợ gạch đá. Em chẳng lạ gì thày cô ko ưa thì dùng trò bẩn để hại học sinh mà làm như mình vô can.
Với quan điểm của cụ thì cũng chả trách ai được, khi cụ đã coi "nghề giáo như trăm nghề khác", và cũng đồng ý với việc họ làm tốt hay không là tùy tâm thì nếu họ có "dùng trò bẩn" cũng chả có gì lạ.
Không hài lòng thì phải xử, thế cơ sở nào để xử nhau, luật đúng không, và giờ thì cụ có chỉ ra được điều nào, khoản nào đuổi việc GV không?
Tôi không bênh GV, nói luôn cho nhanh, nhưng muốn xử phải theo luật (tất nhiên là nếu cần thì ta xây luật), còn thích luật rừng thì chính chúng ta lại xung đột với chính chúng ta.
 

giahoi

Xe tải
Biển số
OF-49735
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
204
Động cơ
457,547 Mã lực
Còn dùng đồ hiệu luôn cơ :))
Kéo áo cụ thôi, không phải ai làm cũng vì tiền, bởi nếu ai cũng làm vì tiền thì chưa chắc con cái chúng ta được đi học tử tế đâu.
Trong đây bao nhiều phần trăm đủ khả năng gửi con đi học trường tư, hay phần lớn vẫn là trường công, và trường công, tiểu học không thu học phí, THPT và THCS theo nhà nước thì đâu đó 300k/tháng, lương GV theo chính ngạch được bao nhiêu, phúc lợi ít... Nếu chỉ vì tiền mà không có trách nhiệm hay đam mê trong đó thì xin thưa con cụ may ra sẽ được các thầy giáo cô giáo thi đại học 3 môn được 15 điểm dạy hoặc không có GV dạy nhé, cả hệ thống GD như thế thì đúng là loạn.
Cụ chửi cứ chửi, nhưng vơ đũa thế không ổn.
 

giahoi

Xe tải
Biển số
OF-49735
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
204
Động cơ
457,547 Mã lực
- “Bộ hướng dẫn Dự phòng và Ứng phó với BL học đường” của Văn phòng Hỗ trợ Tư pháp, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ: https://bja.ojp.gov/sites/g/files/xyckuh186/files/Publications/IACP_School_Violence.pdf

- “Cẩm nang hướng dẫn Dự phòng BL học đường” của WHO: https://www.unicef.org/media/58081/file/UNICEF-WHO-UNESCO-handbook-school-based-violence.pdf
Cuốn cẩm nang hay đấy, không biết các cán bộ nhà mình có đọc nó không
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,481
Động cơ
387,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Kéo áo cụ thôi, không phải ai làm cũng vì tiền, bởi nếu ai cũng làm vì tiền thì chưa chắc con cái chúng ta được đi học tử tế đâu.
Trong đây bao nhiều phần trăm đủ khả năng gửi con đi học trường tư, hay phần lớn vẫn là trường công, và trường công, tiểu học không thu học phí, THPT và THCS theo nhà nước thì đâu đó 300k/tháng, lương GV theo chính ngạch được bao nhiêu, phúc lợi ít... Nếu chỉ vì tiền mà không có trách nhiệm hay đam mê trong đó thì xin thưa con cụ may ra sẽ được các thầy giáo cô giáo thi đại học 3 môn được 15 điểm dạy hoặc không có GV dạy nhé, cả hệ thống GD như thế thì đúng là loạn.
Cụ chửi cứ chửi, nhưng vơ đũa thế không ổn.
Bất mãn xã hội thì cái gì chẳng chửi được :)) .
Chê giáo dục nát nhưng nát ở đâu em không biết chứ trên OTF cụ mợ nào.cung đạo đức sáng ngời, chửi tham nhũng tiêu cực, đỗ xe bừa bãi, thầy cô giáo như hát hay... Kiếm tiền thì toàn vài chục củ đến trăm củ 1 tháng... thế thì toàn người tài đức song toàn, chứng tỏ hệ thống giáo dục của chúng ta rất tốt mới đào tạo được toàn ngươi tài đức vẹn toàn như thế. Giáo dục tốt như thế thì làm sao mà nát?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top