- Biển số
- OF-398905
- Ngày cấp bằng
- 29/12/15
- Số km
- 1,445
- Động cơ
- 242,340 Mã lực
- Tuổi
- 35
Với chất lượng thi công như ở VN thì em chỉ sợ xây xong metro chẳng có ai dám đi cả. Thợ thuyền nhà mình hay làm ẩu và hay bớt xén nên những thứ đòi hỏi chất lượng nghiêm ngặt như metro chẳng hạn là em cứ thấy hơi ghê ghê. Đấy là chưa kể điều kiện địa chất ở HN mà xây metro thì rất tốn kém và rất khó để đảm bảo 100% là an toàn. Ví dụ xây metro ở nền đất cứng hay nền đá như ở thủ đô nhiều nước khác thì đỡ tốn kém chứ nền đất HN bên dưới toàn cát với túi nước ngầm thì rất tốn tiền cọc móng mà cũng chẳng ai dám chắc cái túi nước 1 ngày đẹp trời nào đó nó có xô lệch cái đám cọc móng ấy đi hay không, nó mà xô lệch đi thì toi, mà nước ngầm thì chuyện nó chảy từ chỗ này sang chỗ khác dễ xảy ra lắm. Cọc móng nhà cao tầng khó bị xô lệch, chứ metro lại là chuyện khác hẳn. Vì thế ngày xửa ngày xưa đã từng nghĩ đến phương án dịch chuyển thủ đô lên Xuân Hòa hay lên Hòa Lạc... vì những vùng ấy nền địa chất nó chắc hơn. Cụ nào học về địa chất công trình thì chắc là rành hơn chứ em không dám múa rìu qua mắt thợChuẩn cụ ah.
6 năm em ở Pháp tòan đi phương tiện công cộng vs đi bộ, mặc dù ăn toàn đồ bổ bơ sữa thịt bò các kiểu nhưng cân nặng lúc nào cũng duy trì 83kg.
Thế và về nước 1 năm thôi là em lên 1 tạ, xong rồi phải hì hục ăn chế độ vs tập Gym mà vẫn ko quay lại được như trước.
Thế nên nếu cấm xe máy và có metro thì dân mình sẽ khỏe lên nhiều.
Ngoài ra sẽ dãn dân rất tốt, lúc đấy ra khỏi trung tâm tầm 20km mà ở cho khỏe.
Chỉnh sửa cuối: