[Funland] Bao giờ Hà Nội được như này ...

lacvung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-398905
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,449
Động cơ
242,340 Mã lực
Tuổi
35
Chuẩn cụ ah.
6 năm em ở Pháp tòan đi phương tiện công cộng vs đi bộ, mặc dù ăn toàn đồ bổ bơ sữa thịt bò các kiểu nhưng cân nặng lúc nào cũng duy trì 83kg.
Thế và về nước 1 năm thôi là em lên 1 tạ, xong rồi phải hì hục ăn chế độ vs tập Gym mà vẫn ko quay lại được như trước.
Thế nên nếu cấm xe máy và có metro thì dân mình sẽ khỏe lên nhiều.
Ngoài ra sẽ dãn dân rất tốt, lúc đấy ra khỏi trung tâm tầm 20km mà ở cho khỏe.
Với chất lượng thi công như ở VN thì em chỉ sợ xây xong metro chẳng có ai dám đi cả. Thợ thuyền nhà mình hay làm ẩu và hay bớt xén nên những thứ đòi hỏi chất lượng nghiêm ngặt như metro chẳng hạn là em cứ thấy hơi ghê ghê. Đấy là chưa kể điều kiện địa chất ở HN mà xây metro thì rất tốn kém và rất khó để đảm bảo 100% là an toàn. Ví dụ xây metro ở nền đất cứng hay nền đá như ở thủ đô nhiều nước khác thì đỡ tốn kém chứ nền đất HN bên dưới toàn cát với túi nước ngầm thì rất tốn tiền cọc móng mà cũng chẳng ai dám chắc cái túi nước 1 ngày đẹp trời nào đó nó có xô lệch cái đám cọc móng ấy đi hay không, nó mà xô lệch đi thì toi, mà nước ngầm thì chuyện nó chảy từ chỗ này sang chỗ khác dễ xảy ra lắm. Cọc móng nhà cao tầng khó bị xô lệch, chứ metro lại là chuyện khác hẳn. Vì thế ngày xửa ngày xưa đã từng nghĩ đến phương án dịch chuyển thủ đô lên Xuân Hòa hay lên Hòa Lạc... vì những vùng ấy nền địa chất nó chắc hơn. Cụ nào học về địa chất công trình thì chắc là rành hơn chứ em không dám múa rìu qua mắt thợ
 
Chỉnh sửa cuối:

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,783
Động cơ
634,248 Mã lực
Nơi ở
3801
Với chất lượng thi công như ở VN thì em chỉ sợ xây xong metro chẳng có ai dám đi cả. Thợ thuyền nhà mình hay làm ẩu và hay bớt xén nên những thứ đòi hỏi chất lượng nghiêm ngặt như metro chẳng hạn là em cứ thấy hơi ghê ghê. Đấy là chưa kể điều kiện địa chất ở HN mà xây metro thì rất tốn kém và rất khó để đảm bảo 100% là an toàn. Ví dụ xây metro ở nền đất cứng hay nền đá như ở thủ đô nhiều nước khác thì đỡ tốn kém chứ nền đất HN bên dưới toàn cát với túi nước ngầm thì rất tốn tiền cọc móng mà cũng chẳng ai dám chắc cái túi nước 1 ngày đẹp trời nào đó nó có xô lệch cái đám cọc móng ấy đi hay không, nó mà xô lệch đi thì toi, mà nước ngầm thì chuyện nó chảy từ chỗ này sang chỗ khác dễ xảy ra lắm. Cọc móng nhà cao tầng khó bị xô lệch, chứ metro lại là chuyện khác hẳn. Vì thế ngày xửa ngày xưa đã từng nghĩ đến phương án dịch chuyển thủ đô lên Xuân Hòa hay lên Hòa Lạc... vì những vùng ấy nền địa chất nó chắc hơn. Cụ nào học về địa chất công trình thì chắc là rành hơn chứ em không dám múa rìu qua mắt thợ
Cụ ko nên bi quan thế. Mà kể cả nó có nứt hay vẹo em vẫn đi, ít ra không đánh đổi tính mạng mình bằng đi xe máy. Nói thật đi xe máy ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung thì chả biết rủi ro đến lúc nào.
Xây mấy cái đó thì phải có tư vấn nước ngoài, thường là Nhật với Pháp, hoặc bựa nhất là Nga chứ Tàu chưa đủ tuổi xây Metro.
Về mặt kỹ thuật cụ ko phải lo, đã có giới chuyên môn lo, đoạn nào ko đi ngầm được thì đi nổi, ngay cả Metro Paris đầy đoạn vẫn đi nổi, đi qua cầu như đường sắt trên cao.
Miễn sao là hạn chế xe máy, phát triển xe ô tô cá nhân ( để giãn dân ra ở xa ) và đẩy mạnh giao thông công cộng ( giải quyết vấn đề di chuyển nội đô ) là ok thôi. Chỉ có metro mới gánh được, bus chỉ áp dụng được với những thành phố rất nhỏ còn đã tầm triệu dân là phải metro.
 

lacvung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-398905
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,449
Động cơ
242,340 Mã lực
Tuổi
35
Cụ ko nên bi quan thế. Mà kể cả nó có nứt hay vẹo em vẫn đi, ít ra không đánh đổi tính mạng mình bằng đi xe máy. Nói thật đi xe máy ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung thì chả biết rủi ro đến lúc nào.
Xây mấy cái đó thì phải có tư vấn nước ngoài, thường là Nhật với Pháp, hoặc bựa nhất là Nga chứ Tàu chưa đủ tuổi xây Metro.
Về mặt kỹ thuật cụ ko phải lo, đã có giới chuyên môn lo, đoạn nào ko đi ngầm được thì đi nổi, ngay cả Metro Paris đầy đoạn vẫn đi nổi, đi qua cầu như đường sắt trên cao.
Miễn sao là hạn chế xe máy, phát triển xe ô tô cá nhân ( để giãn dân ra ở xa ) và đẩy mạnh giao thông công cộng ( giải quyết vấn đề di chuyển nội đô ) là ok thôi. Chỉ có metro mới gánh được, bus chỉ áp dụng được với những thành phố rất nhỏ còn đã tầm triệu dân là phải metro.
Cụ không rành về công trình ngầm nên cụ nghĩ thế thôi. Em nghĩ là nền đất yếu như ở HN mà xây metro thì sẽ cực kỳ tốn kém mà vẫn khó đảm bảo an toàn cụ ạ. Mà cái giống công trình ngầm mà đã nứt hay vẹo 1 tí là rách việc chứ ko như công trình nổi, tha hồ nứt vẹo vẫn không sao.
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,605
Động cơ
569,634 Mã lực
Tuổi
43
Cụ hài vãi thiên đường của chúng ta mà lại đi so với bọn tư bản thối , phải so vơi bạn ủn chứ.
 

Minh_118

Xe tải
Biển số
OF-200024
Ngày cấp bằng
28/6/13
Số km
473
Động cơ
326,180 Mã lực
Ko bàn luận hơn thua ở đây, nhưg ngẫm cũng là 1 kiếp người mà cs dân mình tệ quad :(
 

MegaMind2016

Xe máy
Biển số
OF-420487
Ngày cấp bằng
4/5/16
Số km
69
Động cơ
219,650 Mã lực
Cccm cứ bảo là không nên so sánh với này nọ...Em không có ý đó...Em chỉ là nhìn người ta phát triển và qui hoạch TP mà thèm...
Thực ra Hàn Quốc có rất nhiều điểm tương đồng Việt Nam ta, họ cũng đã từng rất nghèo như ta...:D
 

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
6,554
Động cơ
445,839 Mã lực
Chẳng hiểu cụ đi tuyến nào ở Mát mà lại không êm bằng của Tàu? Em thấy đa số các tuyến metro ở Mát chạy khá êm.
Metro ở Moscow có cái hay là kiến trúc rất đẹp, mạng lưới bố trí rất hợp lý, quy hoạch khá bài bản, và 1 đặc điểm là nếu nhỡ ngủ quên trên tàu mà đi quá vài ga thì chỉ việc bước 15m quay sang làn đối diện đi chuyến tàu ngược lại là đến. Nhược điểm lớn của hệ thống metro ở Hàn là khá rối rắm, nếu lỡ quên không ra đúng ga mà đi quá 1 vài ga thì quay lại khá vất vả
Em đi chắc là tất cả các tuyến metro ở Mát và Len cụ ạ.
Không phải tuyến nào cũng chỉ cần bước mấy bước sang phía đối diện là đi ngược lại được, một số tuyến , một số ga, vẫn phải leo trèo vòng vèo, mới sang được tàu chạy ngược lại. Tuy nhiên, nói chung là như cụ nói, đây là ưu điểm, nhưng Metro của khựa cũng thế, em chưa đi nhiều, mới đi thử cho biết ở Bắc Kinh và Quảng Châu, mỗi nơi một lần, nên không dám khẳng định chắc chắn.
Em đi metro Nga những năm 80, 90 của thế kỉ trước, không biết hiện nay có khá hơn không?
Mỗi ga công nhận đẹp, kiểu cung điện, nhưng nhìn những "giao thông hào lộ thiên" với những con tàu nặng nề lao vào "cung điện" ầm ầm, chiếu đèn sáng quắc, như những con thú khổng lồ, thì quá dở và nguy hiểm nữa.
Khi em sang Tàu vài ba năm sau đó, em ngạc nhiên thấy Metro của Tàu có ưu điểm là không thấy "giao thông hào" và Tàu chạy ầm ầm lao vào.
Toàn bộ đường tàu được che kín hết, đỡ ồn và đỡ nguy hiểm. Giống như cửa thang máy, cửa tàu chỉ mở ra khi cho người lên xuống, mở rất chuẩn chỗ xếp hàng chờ lên tàu và chỗ cho người ra khỏi tàu, rồi khép lại ngay. Không nhìn thấy cả đoàn tàu, chỉ nhìn thấy cửa lên tàu mỗi khi nó mở ra.
Không biết Nga bây giờ có học theo Tàu không?
Cụ nào chưa chờ tàu điện ngầm ở Nga, cứ tưởng tượng như đứng chờ ở thang máy không có cửa, nhìn thấy cái hốc to tướng với dây ròng rọc (thay cho đường ray) là ok.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuananh072012

Xe điện
Biển số
OF-331188
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
4,023
Động cơ
307,842 Mã lực
Cứ lao đầu vào thủ đô thì phải chấp nhận thoai
Cô giáo kêu chúng tôi khổ nhắm , ơ toàn tự nguyện nộp trên trăm củ để được khổ đới
 

vuongtrung

Xe buýt
Biển số
OF-197405
Ngày cấp bằng
5/6/13
Số km
564
Động cơ
329,829 Mã lực
Không bao giờ giữa mùa hè đắp chăn ...... :))
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,641
Động cơ
-1,667 Mã lực
Làm được cái bếp than tổ ong thay vì phải đun củi là tốt rồi.
 

hanoips_gallery

Xe tăng
Biển số
OF-401521
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
1,153
Động cơ
238,424 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ngày trc nhà cháu cũng nghe nhiều rằng là đất hà nội yếu nên ko xây được nahf cao tầng và giờ hn có cả rổ nhà cao tầng, vấn đề đất yếu chỉ là vấn đề kĩ thuật, vấn đề là những cái khác mà 1 trong những cái thứ to nhất cản trở là chưa làm thì đã tính ăn, chưa làm đã bị bàn lùi.
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Thế hệ trẻ VN lại gặp bất lợi khi đấu với thế hệ trẻ Hàn Quốc ( và TG) về năng suất lao động, thanh niên Việt nam có vẻ yếu về sức khỏe nên năng suất lao động kém hơn bạn...người ta làm 4 tiếng liên tục không cần nghỉ thì ta phải nghỉ vài lần...hihi...khoảng cách tụt hậu khó được rút ngắn lắm...trừ phi...:)
May còn có đổi mới đó
 

congcho

Xe tăng
Biển số
OF-6809
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
1,029
Động cơ
547,554 Mã lực
Có hơn chục km mà đã nợ lòi ra mà còn đòi phát triển,có tý nào các anh ấy kiếm hết để dồn tiền đi nước ngoài chữa bệnh rồi.
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,139
Động cơ
548,855 Mã lực
Ngày xưa thì nằm mơ nước Liên Xô :D Bây giờ nằm mơ nước Hàn :)) Sau đấy thì mơ tiếp gì nhỉ =))
 

lacvung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-398905
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,449
Động cơ
242,340 Mã lực
Tuổi
35
Em đi chắc là tất cả các tuyến metro ở Mát và Len cụ ạ.
Không phải tuyến nào cũng chỉ cần bước mấy bước sang phía đối diện là đi ngược lại được, một số tuyến , một số ga, vẫn phải leo trèo vòng vèo, mới sang được tàu chạy ngược lại. Tuy nhiên, nói chung là như cụ nói, đây là ưu điểm, nhưng Metro của khựa cũng thế, em chưa đi nhiều, mới đi thử cho biết ở Bắc Kinh và Quảng Châu, mỗi nơi một lần, nên không dám khẳng định chắc chắn.
Em đi metro Nga những năm 80, 90 của thế kỉ trước, không biết hiện nay có khá hơn không?
Mỗi ga công nhận đẹp, kiểu cung điện, nhưng nhìn những "giao thông hào lộ thiên" với những con tàu nặng nề lao vào "cung điện" ầm ầm, chiếu đèn sáng quắc, như những con thú khổng lồ, thì quá dở và nguy hiểm nữa.
Khi em sang Tàu vài ba năm sau đó, em ngạc nhiên thấy Metro của Tàu có ưu điểm là không thấy "giao thông hào" và Tàu chạy ầm ầm lao vào.
Toàn bộ đường tàu được che kín hết, đỡ ồn và đỡ nguy hiểm. Giống như cửa thang máy, cửa tàu chỉ mở ra khi cho người lên xuống, mở rất chuẩn chỗ xếp hàng chờ lên tàu và chỗ cho người ra khỏi tàu, rồi khép lại ngay. Không nhìn thấy cả đoàn tàu, chỉ nhìn thấy cửa lên tàu mỗi khi nó mở ra.
Không biết Nga bây giờ có học theo Tàu không?
Cụ nào chưa chờ tàu điện ngầm ở Nga, cứ tưởng tượng như đứng chờ ở thang máy không có cửa, nhìn thấy cái hốc to tướng với dây ròng rọc (thay cho đường ray) là ok.
Metro ở Nga cũng giống ở Mẽo, Pháp, Anh... đều xây theo kiểu cũ, không có vách ngăn và cửa như kiểu cụ nói. Còn bọn xây sau như HQ, TQ... thì đa phần đều làm vách ngăn và cửa cụ ạ. Em thì đánh giá kiểu cũ an toàn hơn và thuận tiện hơn cho hành khách, nhưng vì không có vách ngăn nên chắc vì thế cụ bảo là ồn
 

Chuẩn trai Nam

Xe điện
Biển số
OF-419180
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
2,041
Động cơ
236,055 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Trước em cũng ở Nhật một thời gian, em thấy hệ thống Metro ở Tokyo là quá khủng, thế mà đến nay đã thua Metro Seoul về số lượng tuyến và độ hiện đại...Thế mới biết Hàn Quốc nó tiến nhanh thật...Trong khi Nhật chững lại, Hàn Quốc nó vẫn tiến phăm phăm...Nể anh Hàn Quốc thật...:D
Thế nhưng em thì em lại ghét mấy ông Hàn QUỐC
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top