[VHGT] Bao giờ cho hết mãi lộ

buffalo

Xe tăng
Biển số
OF-12121
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
1,141
Động cơ
536,960 Mã lực
Nơi ở
Quảng trường Ba Đình
Em ủng hộ mọi phương án giảm chi phí thấp nhất, vậy nếu muốn giảm thì phải tăng tấn rồi..thế mới có cái để chỉ :D
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,153
Động cơ
503,848 Mã lực
Khi nào hết CSGT
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Cái gì cũng cần có lộ trình cụ ạ. Cụ làm sao so VN với mấy nước châu Âu được, ở bển cụ nhờ người vào sửa chữa nhà cửa mà chính quyền biết có khi cũng bị phạt vì trốn thuế ấy chứ. Bây giờ cả xã hội ta sống dựa trên chi phí vận chuyển thấp (mặc dù đã cộng nhiều chi phí), nay chỉ nhích lên một tẹo là ảnh hưởng ngay. Nó cũng như giá xăng, tăng thêm 1, 2 nghìn là có mặt hàng bị ảnh hưởng. Mà ảnh hưởng nhiều nhất là bà con lao động.
Ai cũng muốn có vận chuyển sạch như mấy nước phát triển, nhưng làm uỵch một cái không phải dễ, nó cũng như nhiều chợ cóc, chợ xanh trông tồi tàn, nhưng bảo dẹp hết để vào siêu thị thì với đa số dân mình vẫn không hợp.
Đành rằng thiên đường ta ko thể so sánh với mấy cái địa ngục ở bển được , đồng ý.
Nhưng lô trình của bác trông dư lào??

Cái gì cần làm thì phải làm ngay và luôn chứ.
Vì những vụ như thế, mới có những cái bất cập, tại Vietnam: Thứ tự Giá cước vận tải hàng hóa là Đường Biển - Tàu hỏa - Xe tải (máy bay ko tính vì nó quá nhanh).
Tại sao ở ta ngược lại?
Vì các ông Chủ xe của bác chủ thớt chất 200% lên xe.
Ở chiều ngược lại: Có thể Cước vận tải tăng, nhưng chắc gì đã tăng quá đáng đến mức xã hội ko thể chấp nhận và bị ảnh hưởng nặng??
Phí mãi lộ nó giảm xuống chứ bác??
Tôi có hỏi, nhưng hình như chưa ai đưa ra được con số đáng tin cậy nào cả.
 

hoangthanhlong

Xe hơi
Biển số
OF-317610
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
187
Động cơ
294,870 Mã lực
Ko thể đồng ý với các bác về chuyện này.
Xe sinh ra với thiết kế 1 tấn ==> mọi thứ nó căn cứ theo cái này, nhất là phanh xe.

Ngoài ra, các bác nói ko quá tải lấy đâu ra Lãi là không thỏa đáng.
Nếu ai cũng đi đúng tải, xe đủ tiêu chuẩn về mọi phương diện, thì cần phải mãi lộ cho ai nữa không??
@ bác chủ thớt HoangThanhLong: Thế bác, với kinh nghiệm nhiều năm, cho anh em biết số tiền mãi lộ bác thường chung chi là bao nhiêu % cho một chuyến hàng??

Có thể Cước vận tải tăng sau đó, nhưng đấy là cước sạch, cạnh tranh lành mạnh, chứ ko phải các bố chủ xe cứ mua xe bãi rác, về khai thác vài năm rồi bỏ ==> tha hồ chở quá tải tới 200-300%, vì xe cũ nên họ không xót ruột.

Các bác cứ sang Châu Âu xem, Tây Đức và Thụy Sĩ chẳng hạn, nó chặn ngay từ Biên giới, xe Ba lan, Ukraine ..., xe nào củ chuối nó bắt hết, không cho vào nội địa. Lý do: nó không chấp nhận những "Quả bom di động như vậy".

Bù lại, chúng ta nên hoàn thiện Hệ thống logistics của chúng ta, tránh việc xe chạy không tải ==> tăng cước phí.
Ở nước ngoài, họ rất hạn chế vận chuyển nguyên container, vì 50% đường có khả năng chạy ko tải.
Còn ở ta, ít nhất là vận chuyển hàng FCL, toàn đi 50% đường là ko tải (hàng nhập khẩu chẳng hạn, chạy từ khách hàng về cảng là container rỗng, ko có tải).
bác chắc ở nước ngoài về à,bác nói bắt trước nước ngoài sao không học anh hàng xóm TQ,tham nhũng là tử hình ngay xem có sạch không,nước ta tụt hậu và sự chênh lệch giàu nghèo giữa các tầng lớp ra sao ảnh hưởng trực tiếp của vận tải bộ tới người dân như thế nào,bác lái cái xe 1 tấn chở 2 tấn hàng chưa hay chỉ đọc báo a,b,c...bác có biết 1 cái xe ra đường nó chi phí bao nhiêu không,bác đi nước nào về mà bác bảo xe như bãi rác,cái bãi rác TÀU nó cũng hơn 1 tỉ(3,4 chân),còn hàng bãi cũng 2 tỉ,bác người ở đâu mà bác nói xe rẻ,còn làm như này thì càng làm mất năng lực cạnh tranh và người chịu thiệt là người dân(xe quá tải có quan hệ vẫn làm luật và vẫn đi được trong khi cước vận tải tăng,xe không làm luật được thì nằm đấy)bác muốn biết chịu khó ra đường nhé chứ đừng ngồi nhà hack thế,lý thuyết nó không giống thực tế,mà thực tế bác là người VN chứ không phải TÂY
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đành rằng thiên đường ta ko thể so sánh với mấy cái địa ngục ở bển được , đồng ý.
Nhưng lô trình của bác trông dư lào??

Cái gì cần làm thì phải làm ngay và luôn chứ.
Vì những vụ như thế, mới có những cái bất cập, tại Vietnam: Thứ tự Giá cước vận tải hàng hóa là Đường Biển - Tàu hỏa - Xe tải (máy bay ko tính vì nó quá nhanh).
Tại sao ở ta ngược lại?
Vì các ông Chủ xe của bác chủ thớt chất 200% lên xe.
Ở chiều ngược lại: Có thể Cước vận tải tăng, nhưng chắc gì đã tăng quá đáng đến mức xã hội ko thể chấp nhận và bị ảnh hưởng nặng??
Phí mãi lộ nó giảm xuống chứ bác??
Tôi có hỏi, nhưng hình như chưa ai đưa ra được con số đáng tin cậy nào cả.
Cụ hỏi tại sao ngược lại thì phải hỏi những nhà quản lý. Ví dụ đi đường sắt thì rẻ, nhưng để đi vào các vùng sâu thì đường sắt ko có. Hòa Bình, Sơn la, Hà Giang... vẫn chưa có đường sắt.
Vận tải ai cũng muốn không phải đi xe rỗng, nhưng làm được điều đó ko phải dễ, đó là 1 bài toán vận chuyển phức tạp.
Lộ trình em cũng có thể vẽ ra, nhưng ai cần?. Tuy nhiên em có thể nói: trong vòng một vài năm tới đây, việc hạ tải đúng chuẩn là không khả thi. Nó như quả bóng bay, bóp chỗ này, phình chỗ kia, bởi vì chuyện chở quá tải nó đã chở thành vấn đề thâm căn cố đế.
 

An Nhiên

Xe máy
Biển số
OF-202952
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
67
Động cơ
321,770 Mã lực
Tuổi
36
Tập khí nó dầy lắm, qui định trong ngành cấm nhưng các cụ cứ dúi mãi thì phải nàm sao, nàm sao :D
 

sandisk35

Xe tăng
Biển số
OF-132588
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
1,923
Động cơ
390,970 Mã lực
Kể ra tứ trụ nhà mình mà có nick OF thì cũng vi hành được nhiều điều lắm các cụ nhỉ?
 

hoangthanhlong

Xe hơi
Biển số
OF-317610
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
187
Động cơ
294,870 Mã lực
Kể ra tứ trụ nhà mình mà có nick OF thì cũng vi hành được nhiều điều lắm các cụ nhỉ?
Chẳng cần nick of mà chịu khó ra đương xem là biết mà bác,chứ các ông đi đâu thì lại phím nhau hết rồi thì ktra cái mẹ j
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top