- Biển số
- OF-317610
- Ngày cấp bằng
- 27/4/14
- Số km
- 191
- Động cơ
- 294,870 Mã lực
em bỏ nghề xe mở quán bia cỏ,bác có điều kiện giao lưu alo e,số e có rồi màSố bác dư nào để có gì em alo em dân đen nhiều khi chả biết alo ai...
em bỏ nghề xe mở quán bia cỏ,bác có điều kiện giao lưu alo e,số e có rồi màSố bác dư nào để có gì em alo em dân đen nhiều khi chả biết alo ai...
Em hiểu ý của bác, ý của bác là dù có quá tải 100% với các dòng xe thì nó là bình thường, ví dụ xe 1t khi chở 2t thì nó vẫn bình thường. Như em bây giờ chẳng hạn nhé. Trước khi chưa làm cân quá tải trọng, giá cước tính theo tấn đi 1 quãng đường rất là rẻ mạt,công ty nó ép xe mình cõng gấp 3 lần tải thì giá cước gọi là chấp nhận đc nhưng sau bù lại chi phí khấu hao xe rất lớn . Nhưng giờ nếu làm thật chặt 24/24 quá tải đểù tất cả các tỉnh, đương nhiên xe ko thể chạy đc, mà hàng hóa thì vẫn cứ phải luân chuyển, đương nhiên công ty thuê mình vt buộc phải điều chỉnh lại giá cước vt. Vậy cty vt của e sẽ hưởng lợi, mà lái xe cty e cũng nhàn hơn nhiều khi lái xe ngang tải trọng. Đúng là VN cứ mất bò mới lo làm chuồng. Những cái này đúng ra phải làm từ lâu lắm rồi.bác không đọc hết ý của e rồi,e không nói ủng hộ quá tải trong mức quy định,bác nói cũng làm vận tải nhưng bác nói câu đấy e nghe làm sao ấy,em ví dụ xe bác tải là 37 tấn mà cả hàng và vỏ container nó là 38 tấn thì bác tính như nào,còn bác nói giá cước như bây giờ là thấp thì e không hiểu nó cao lên thì sẽ như nào
Ý kụ là k làm thì thôi đã làm thì làm đồng bộ có phải k,Kể cả em bỏ nghề xe nhưng em muốn 1 điều công bằng cho mọi người đang tham gia ngành GTVT,chứ bao nhiêu năm rồi,con giun xéo mãi cũng quằn,ông # làm vặy khác nào đưa mãi lộ lên 1 tầm cao mới
Áp dụng được thực tế rất chuẩn cụ ạ,nhưng làm vậy 1 nhóm lợi ích mất miếng ăn nên chắc còn lâu nữa,nhưng đấy là ý kiến của e đưa ra thôi,chứ được áp dụng thì tình trạng mãi lộ sẽ bớt nhiều ạTất cả cá ý kiến vẫn chỉ là lý thuyết..không áp dụng vào thực tế được
thứ nhất, em không ủng hộ quá tải, cụ nói xe 1.25 tấn chở 4.5 tấn không sao đâu thì em xin cụ...nghĩ lại. Nếu không sao cụ còn thấy áy náy....haizzzzNăm nay tôi 30 tuổi, với gần chục năm lái xe có lẽ là không nhiều so với nhiều lái xe khác, nhưng tôi đã thấy rất nhiều mặt trái về An Toàn Giao Thông (ATGT) nước ta, cù
Tôi đã trải qua nhiều công việc từ lái xe tải nhỏ, xe 4 chân chạy công trình tới xe con, xe khách. Và điều tôi nhận thấy là các quy định luật về ATGT VN hàng năm được ban hành ra hình như chỉ nhằm vào túi tiền người dân, chứ chưa thực sự đặt mục tiêu bảo đảm ATGT lên hàng đầu!?
Chính những điều luật được đưa ra theo cách như vậy càng khiến các ban ngành chức năng có điều kiện lạm quyền trong việc xử phạt giao thông (hình như lâu nay họ coi người tham gia giao thông như những… miếng mồi béo bở?). Bởi thế, tôi muốn nói về những vấn nạn giao thông mà bao năm qua tôi và những người dân khác tham gia giao thông đều rất bức xúc nhưng không biết kêu ai?
Gần đây và hiện đang nóng nhất là khi ngành giao thông vào cuộc lập trạm cân xe quá tải. Việc làm này tuy đúng đắn, nhưng tôi xin nói lại rằng nước ta còn nghèo, giá cả của tất cả các loại mặt hàng đều phụ thuộc trực tiếp vào cước vận tải thì cách làm như vậy có lẽ là cần xem xét lại.
Tôi lấy ví dụ: xe tôi 1 tấn, nếu như chở hàng đúng 1 tấn thì giá cước 1 tấn cũng chưa đủ chi phí xăng dầu chứ chưa nói đến hao mòn xe, tiền ăn uống sinh hoạt và còn nhiều loại phí nữa. Vậy nên tôi phải chở thêm 1 tấn nữa để có dư ra chút tiền lãi. Đối với xe trọng tải lớn cũng như vậy, nếu như 1 chuyến hàng từ Hà Nội lên Lai Châu khoảng 30 tấn mà xe chỉ cho phép chở 20 tấn, nghiễm nhiên số hàng 30 tấn lại phải thuê 2 xe với chi phí tăng lên hàng chục triệu. Nếu thuê như vậy, hàng hóa đến tay người tiêu dùng ở tất cả các nơi, đặc biệt là vùng sâu vùng xa sẽ tăng lên nhiều lần. Mà những nơi xa xôi này thì người dân đã thường xuyên phải chịu thiệt thòi do phí vận tải cao hơn rồi đó.
Vấn đề nữa là giá xăng dầu nước ta đang ở mức cao và vẫn luôn tăng. Nếu cứ làm cách cân tải trọng như vậy thì liệu giá hàng hóa sẽ còn lên đến mức nào nữa?
Trên nhiều diễn đàn tôi thấy bàn nhiều theo những comment nói: cần làm nghiêm, phạt thật nặng như thu bằng lái, thu phương tiện… Nhưng xin hỏi các bạn rằng nếu không có những người làm vận tải như vậy thì chuyện nhỏ nhất là mớ rau hôm nay bạn mua 5 nghìn, nó tăng lên 10 nghìn nhé?
Chuyện mãi lộ bao năm qua ai cũng đã rõ và nó vẫn đang diễn ra ở khắp các tỉnh thành trong cả nước đấy. Nhưng bao năm qua vẫn chưa thấy có chính sách nào giảm được tình trạng này, mà ngược lại chỉ làm cho nó càng… phát triển hơn? Các trạm giao thông ở các tỉnh, các huyện lập ngày, lập đêm tôi thấy cũng chỉ để thu tiền mãi lộ thôi. Nhiều tỉnh đi qua xe quá tải còn phải “bào luật”, xe chạy nhiều phải “đóng luật tháng”. Trước đã vậy, khi tình trạng xử lý xe quá tải được tăng cường thì tiền làm luật của nhà xe lại càng phải nhiều hơn. Lại còn sinh ra cạnh tranh không lành mạnh hơn nữa giữa các nhà xe. Nhà xe nào có anh em, người nhà… làm bên CSGT, xe nào “làm luật” được thì cứ mặc sức chạy. Xe nào không có “bảo kê” thì nhịn không dám chạy, vì nếu chạy đúng tải cước cao thì chủ hàng không thuê, họ lại thuê các xe “có bảo kê” vẫn chạy quá tải được.
Cũng xin được hỏi: Có anh chiến sĩ CSGT nào tự nói với lương tâm là tôi theo nghề để góp phần giữ gìn ATGT cho nhân dân không? Hay các anh theo nghề cũng vì lợi ích riêng...
Tôi chạy xe 4 chân chở vật liệu, xe chạy gần 40 khối, trọng tải hàng và xe lên đến hơn 70 tấn. Khi đi đường tôi cũng rất áy náy vì biết xe mình quá tải sẽ hỏng đường. Nhưng nếu tôi không làm như vậy thì chủ xe cho tôi nghỉ và thuê người khác, nên tôi không thể làm khác. Nhưng mỗi chuyến xe qua mỗi trạm CSGT tôi phải “làm luật” 200 nghìn, mọi người nhân giúp ra 1 tháng xe tôi chạy phải làm luật bao nhiêu? Mà hàng ngày có hàng trăm xe chạy phải mất bao nhiêu tiền? Nhưng tiền ấy nhà nước có được hưởng không, nhân dân được lợi không hay chỉ 1 bộ phận trục lợi từ chính số tiền lẽ ra phải được dành cho việc bảo đảm ATGT? Đường thì vẫn chưa làm xong đã hỏng, người dân lại phải nộp thêm thuế (thông qua các loại phí) để sửa.
Với kinh nghiệm của mình, tôi xin đưa ra ý kiến như vậy. Đây chắc không chỉ là ý kiến của riêng tôi mà cũng là của phần đa những người lái xe cũng mong muốn góp phần phát triển ngành vận tải, đảm bảo ATGT mà không phải phụ thuộc vào 2 chữ "làm luật".
Trước tôi lái xe 1,25 tấn có những lúc chở 4,5 tấn nhưng thấy xe vẫn hoạt động tốt. Xe 4 chân tôi chở 60 tấn vẫn đi bình thường. Tôi nói như vậy không phải cổ súy cho cách làm chở gấp nhiều lần tải trọng đâu, mà ý của tôi là khi xe chở gấp đôi trọng tải đổ lại thì việc kiểm soát và hoạt động của xe vẫn tốt. Vì tôi nghĩ, các hãng xe luôn thiết kế để xe có thể vượt trọng tải. Vì thế xe 1 tấn mà chở 1,5 tấn vẫn nhẹ như… muỗi đốt inox thôi, nhưng mức phạt lại ngang bằng các xe trọng tải lớn (trên 40% phạt 3 đến 5 triệu)?
Vậy nếu nhà nước cho phép xe tải chở gấp đôi trọng tải đổ lại và thu thêm phí quả tải đối với các hạng xe sẽ phù hợp với thực tế VN hơn. Vì công việc của mỗi loại xe khác nhau, theo tôi, nên cho phép bán vé xe quá tải theo tháng. Nếu kiểm tra thấy xe nào chở quá tải không mua vé sẽ bị phạt nặng. Đồng thời những xe đăng kí chở quá tải sẽ phải hạn chế tốc độ thêm so với tốc độ được phép hiện hành.
Nếu làm được như vậy, tôi tin là khoản tiền nhà nước thu được sẽ tăng gấp nhiều lần so với thu phí bảo trì đường bộ. Đồng thời còn giúp người tham gia giao thông đỡ bức xúc với tình trạng “mãi lộ”. Ngoài ra còn giúp tăng năng lực cạnh tranh vận tải, cũng như giúp đảm bảo ATGT hiệu quả hơn.
Tôi viết nên những dòng này vì những nỗi bức xúc tích tụ nhiều năm mà những người làm lái xe như tôi vẫn đang phải chịu, khiến chúng tôi luôn có tâm lý không tốt mỗi khi tham gia giao thông. Hơn nữa, tôi mong ý kiến của mình được những cán bộ nhà nước có tâm, có tầm biết đến. Từ đó họ xem xét, nghiên cứu kỹ hơn để có được những biện pháp hữu hiệu giúp phát triển lĩnh vực vận tải nói riêng và đất nước VN nói chung bớt đi tình trạng tham ô, mãi lộ ngay trên các tuyến đường…ng bao nỗi bức xúc của các lái xe cũng như các doanh nghiệp vận tải.
Các bác trong off thông cảm,em bức xúc từ lâu nhưng không biết kể đâu nên hnay mạn phép đăng đàn trên này,bác nào chung ý tưởng trao đôit có thể liên hệ em 0914989186
Bác nói vậy bác chưa đọc kỹ hết ý em rồi,e không nói là ủng hộ quá tải như vậy,nhưng 1,25 tấn mà chở 2 tấn theo ý em là được vì vẫn đảm bảo an toàn kỹ thuật của xe,còn em áy náy là chuyện e chạy xe 4 chân làm hỏng đường(em bắt buộc phải chạy) mà 200k tiền luật đấy không được dùng đúng chỗ,nếu nó không rơi vào CSGT mà nó vào quỹ đường bộ thì bác thấy thế nào,nó đủ làm con đường khác không,vấn đề hết mãi lộ không còn do chính sách bác ạ.toàn đề ra luật phạt người tham gia GT,với tình trạng bây giòi gọi là tham nhũng chứ ko phải mãi lộ nữa vì nó gấp hàng chục lần 50k của ngày trước rồithứ nhất, em không ủng hộ quá tải, cụ nói xe 1.25 tấn chở 4.5 tấn không sao đâu thì em xin cụ...nghĩ lại. Nếu không sao cụ còn thấy áy náy....haizzzz
thứ hai, đã gọi là mãi thì là không bao giờ hết chỉ có thể giảm. lộ là đường, nghĩa là còn đường thì còn mãi, mà còn mãi thì không thể hết, chỉ có thể giảm. vậy chỉ nên trông chờ vào mức giảm...
thứ ba, câu cụ hỏi các anh CSGT, chắc cụ phải hỏi chỗ khác òi....
Ở xã hội luôn tồn tại cái gọi là ích kỷ bác ạ,khi động đến mình thì làm um lên rồi bằng mọi cách giành lấy nhưng khi nó ko trực tiếp vào mình thì dửng dưng.Cũng như đợt trước bác # ra quyết định phạt xe không chính chủ thì dân tình,báo chí truyền thông kêu um lên rồi quyết định ấy được rút lại,mặc dù e thấy quyết đình đấy là đúng,nếu ra quyết định đấy với e thì chẳng sợ vì xe em chính chủ,nhưng với hàng triệu người dân thì nó là quyết định gấp rút và phải có lộ trình để chuyển đổi,đấy là việc động đến toàn xã hội,lần ra quân xử phạt xe quá tải này thì khác nó tác động trực tiếp lên lái xe,ngành vận tải,nông dân và người thu nhập thấp,còn bộ phận còn lại trong đó có bác thì chỉ ảnh hưởng gián tiếp và không quá lớn để bác thấy khó khăn khi giá hàng tiêu dùng ...tăng nhưng với những người khác là cả 1 cuộc sống đấy,1 ngày bác ăn 3 bữa bây giờ cho bác ăn 1 bữa bác sông được mấy ngày,khi những người công nhân lương chỉ 3 triệu mà sinh hoạt hết 2trieu mà giờ nó lên 2,5 triệu hay hết 3 triệu bác thấy thế nào,trong khi đó 1 nhóm lợi ích như mỗi trạm CSGT hàng ngày tiền tham nhũng hàng chục triệu thì bác cẳm thấy sao.Còn chuyện hỏng đường 1 phần do xe quá tải gây ra còn phần chính là do con đường làm không đảm bảo vì bị tham nhũng quá nhiều,bác biết cái xe tải nó như nào không mà bác bảo quá tải không an toàn,với xe tải 1,25 tấn chở 2 tấn hay container 38 tấn chở 50 tấn thì những người lái xe như e hay ai khác đã từng lái nó cũng bình thường và đảm bảo an toàn gt vĩ nhà sản xuât xe nào cũng tính khả năng vượt tải của xe rồi(e không nói những xe quá tải gấp nhiều lần),vì sao e đưa ra ý kiến cho chở thêm tải vì nhiều khi những mặt hàng không có định lượng chính xác không thể ước lượng mình chở bao nhiêu nên it nhiều vượt tải là bình thường,xe container vừa qua bị cân ở Yên Bái là ví dụ.nhưng bác vi dụ cái ô tô với xe máy nó hài làm sao ấy,hay bác bảo cái máy biến áp cồng kềnh,đúng là khi vần chuyển những loại hàng như vậy phải xin giấy phép lưu hành đặc biệt,nhưng bác thử nghĩ nếu xin được chẳng nhà xe nào bỏ mấy chục ra làm luật từ bắc vào nam thế đâu,trên đây là ít giải thích với bác cũng như những người ngoài ngành để có cái nhìn nhiều chiều hơn,chứ không phải 1+1=2 như bác đi xe máy đâuVề vấn đề quá tải thì em có mấy điều góp ý cho cụ chủ thớt thế này:
* Xe lớn, xe nhỏ khi quá tải thì đều ảnh hưởng tới khả năng lái, phanh... do vậy là đều vi phạm luật gt, mà cụ thể là vấn đề an toàn. Mới đây có vụ xe máy chở nặng quá, gặp xe tải đi ngang, phanh không nổi và chui luôn vào gầm, tử vong tại chỗ. Một cái xe máy phanh bé tẹo thì làm sao hãm nổi cỡ gần 2 tạ hàng. Xe tải quá tải đương nhiên ảnh hưởng tới khả năng phanh và có thể lật hoặc gẫy trục nếu đi vào đường nghiêng hoặc ổ gà.
* Về phá đường: chỉ xe lớn mới gây phá đường khi quá tải. Ví như cái xe máy có chở 4 người hay 5 người thì cũng không bao giờ làm hại đường bằng 1 cái xe tải. Đương nhiên 1 cái xe 3 tấn chở 5 tấn thì cũng không thể phá đường bằng 1 xe 30 tấn và chở 50 tấn được.
* Vấn đề hàng cồng kềnh. Ví như 1 cụ biến áp nặng bằng tải, nhưng do kích thước nên không thể dàn tải, chắc chắn 1 trục xe sẽ bị quá tải. Nhưng kô lẽ phải tháo cái biến áp ra từng mảnh ? Trường hợp này nên có giấy phép riêng và có thể cần đóng 1 khoản tiền gọi là phí bảo trì đường bộ.
em cũng nghĩ như bác..heheSắp hết rồi các cụ ơi! Hehe
chắc cụ nói về xe tải đồ chơi rồi,giải thích với những người như cụ thì có lẽ là nó là con đường vô tận,vì thực sự cụ như trang giấy trắng(chưa biết cái gì)nên cụ hãy học hỏi,tìm hiểu khi phát biểuCụ viết dài vãi, sr vì em chỉ dám đọc lướt thoai ợ!
Cái vụ quá tải để giảm giá cước thực ra là trò gian dối, nói trắng ra là trò ăn cắp của xã hội. Thằng vận tải (quá tải) đẩy chi phí duy tu bảo dưỡng cho xã hội (cho cả những người không dùng sản phẩm vận tải của nó) rồi gào lên là nó làm thế để không phải tăng giá cước, không làm tăng giá hàng hóa... là trò lừa đảo.
Xe tải phải chở gấp 2 lần số tải trọng của nó nhưng nếu được đặt lên số lượng lốp gấp 2, chiều dài trục gấp 2 thì có khác quái gì 2 cái xe tải nối đuôi nhau?! Cho nên chỉ số quan trọng nhất là áp xuất lốp trên đơn vị diện tích mặt đường, tất nhiên các chỉ số khác cũng có ảnh hưởng!
Việc tăng giá cước nếu thực sự chi phí nó cần thì cứ để nó tăng, thằng nào dùng dịch vụ thằng đó trả, đắt quá thì dùng ít, quá nữa thì khỏi dùng. Thay bằng giữ giá bằng trò ăn cắp, hãy tính toán cách thức vận chuyển hợp lý (siêu trường, siêu trọng thì đi đường thủy, đường sắt, khai thác các mối hàng gần...), bất quá thì cho chế các moóc đủ lượng lốp cần thiết nhằm đảm áp lực tiêu chuẩn lên mặt đường nếu thực sự cần vận chuyển các hàng stst trên đường bộ và nếu không có cách nào khác.