Em giải thích thêm cho cụ hiểu ý kiến mà em đưa ra trước mắt là để bớt 1 phần chi phí gánh nặng cho 1 bộ phận người dân nghèo,và nhiều nơi vùng sâu vùng xa đang phải chịu gánh nặng chi phí từ vận tải(xăng dầu giá cao,phí đường bộ,luật lá...hàng trăm thứ trong vận tải),và sau đó là giảm những con sâu đang dựa vào cái gọi là ATGT để kiếm tiền chứ e chẳng phải kêu cho e,vì nước nổi thì bèo nổi,làm vận tải em nói thật với bác cứ xăng dầu lên cước vận tải tăng nhà xe càng có lợi và chỉ thiệt người tiêu dùng thôi(ví dụ dầu tăng 1000 đ thì vé xe khách tăng ít nhất 5ooo đ,1 ngày xe chạy hết khoảng 50lit dầu thì thêm 50000 đ,nhưng cước khách tăng giá có thể lên 2,300000/ngày,nhà xe càng lãi hơn.với xe tải cũng tương tự)còn như đợt cân tải vừa rồi làm tăng cước như nào cụ biết không 1 xe đông lạnh ngày trước chạy ra bắc là 70 triệu giờ tăng lên hơn 100 triệu,chi phí vận chuyển 1 quả dừa ra bắc tính ra là 5000 đ(tương đương 2600 đ/kg) còn chuyện vì sao e đưa ra ý kiến cho phép xe chở quá tải trong quy định,1 xe khoảng 30 tấn nhưng chở 31 tấn vẫn bị phạt và treo bằng nếu không làm luật trong khi lái xe cũng không biết chính xác mình chở bao nhiêu,vì xếp hàng chẳng ai biết chính xác tải xe mình cả,làm vậy tạo điều kiện cho sâu nó béo.Những ngày qua trạm cân tiêu cực thế nào thì cụ rảnh đi với e e chỉ cho
,còn cụ nói quá tải có an toàn hay không thì em khẳng đình với cụ là an toàn,nó chỉ không an toàn với những lái xe không có ý thức thôi,cụ xem thống kê bao nhiêu vụ tai nạn do quá tải gây ra,còn đường sắt cụ nói rẻ nhưng vì sao nó rẻ thì cụ hiểu không,vì nó chậm và không đảm bảo,cũng như bất tiện(ví dụ hàng từ miền nam hay trung về các tỉnh lại vẫn phải thuê xe về ga Giáp Bát rồi lại vận chuyển tiếp)