Bảo dưỡng Mazda 3 cấp 40.000 km

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Lưỡi gạt mưa còn dòng Maz là lưỡi cỡ 8mm có đầu chốt, trong háng bán hơn 400K/cặp, trên mạng bán 30K/cặp (15K/cái) cũng chất lượng gần như tương đương :)) .
Cụ cho xin link cái lưỡi này nhé.
:)):)):)) quăng lên đây chắc bị tháo lốp thì phải. Cụ lên shopee tìm là thấy.
 

cuongdiv

Xe container
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
8,083
Động cơ
360,910 Mã lực
Xe cụ nào thay giảm xóc sau chưa? Xe mình mới hơn 3 năm, 30k km đã xì dầu 1 bên. Hãng báo 3tr 1 cây cả công thay. Thốn quá
Cụ xử lý thế nào ạ, e xe e 5.5v, hqua đi bảo dưỡng hãng cũng chỉ giảm sóc sau phía lái bị xì dầu, khuyến nghị nên thay
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Các cụ ib giúp e với ạ
Cụ vào shopee seach lưỡi gạt mưa là thấy thôi. Cụ đo cái lưỡi gạt thực tế xe cụ (lưỡi cao su chứ ko phải cả cái chổi gạt đâu nhé), đặt hàng theo kích thước đã đo là được
 

khong_co_xe

Xe tăng
Biển số
OF-452349
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,938
Động cơ
232,289 Mã lực
Cụ vào shopee seach lưỡi gạt mưa là thấy thôi. Cụ đo cái lưỡi gạt thực tế xe cụ (lưỡi cao su chứ ko phải cả cái chổi gạt đâu nhé), đặt hàng theo kích thước đã đo là được
Bán lởm lắm bác ak, rẻ mà ko xài tốt thêm phí tiền, khuyên thay teong hãng cao một chút mà xài rất mượt và ngon, 340k thì phải!
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Bán lởm lắm bác ak, rẻ mà ko xài tốt thêm phí tiền, khuyên thay teong hãng cao một chút mà xài rất mượt và ngon, 340k thì phải!
Có 2 loại cụ ơi có than chì và không than chì. Loại lá có tráng than chì bền ko kém gì háng. Giá 15-20k/cái, em dùng suốt :D
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
935
Động cơ
158,396 Mã lực
Mốc bảo dưỡng 8 vạn của Mazda 3 khoảng bao nhiêu tiền các cụ nhỉ?
Em up bài.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Xe cụ nào thay giảm xóc sau chưa? Xe mình mới hơn 3 năm, 30k km đã xì dầu 1 bên. Hãng báo 3tr 1 cây cả công thay. Thốn quá
Em đang đặt hàng về thay. Chốt hàng KYB phía sau là 950K/cây không tăm bông, không bát bèo :D. Thay hàng OEM thôi cụ ơi, hàng hãng giá quá chát và cũng chẳng bền.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Lưỡi gạt mưa còn dòng Maz là lưỡi cỡ 8mm có đầu chốt, trong háng bán hơn 400K/cặp, trên mạng bán 30K/cặp (15K/cái) cũng chất lượng gần như tương đương :)) .
Cụ cho xin link cái lưỡi này nhé.
Cụ vào shopee seach sẽ thấy gian hàng minhkhang1212 bán ở Hải phòng ạ. Tuy nhiên đợt hàng vừa rồi em thấy không còn lưỡi có tráng than chì nữa.
 

chickbong

Xe hơi
Biển số
OF-65420
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
134
Động cơ
435,982 Mã lực
Em đang đặt hàng về thay. Chốt hàng KYB phía sau là 950K/cây không tăm bông, không bát bèo :D. Thay hàng OEM thôi cụ ơi, hàng hãng giá quá chát và cũng chẳng bền.
Cảm ơn cụ, mình cũng làm quả KYB 800K, về tự gắn luôn, cảm nhận là rât OK, ko biết dc bao lâu. Phuộc theo xe là Kicoto made in china
 

chickbong

Xe hơi
Biển số
OF-65420
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
134
Động cơ
435,982 Mã lực

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cảm ơn cụ, mình cũng làm quả KYB 800K, về tự gắn luôn, cảm nhận là rât OK, ko biết dc bao lâu. Phuộc theo xe là Kicoto made in china
Mazda thì sau gần 6 vạn sử dụng em thấy mô tơ gương đểu, giảm xóc sau đểu. Và hãng thì bảo thủ cứ hỏng lại thay, hỏng lại thay chắc do nó quá rẻ so với 1 cái xe.
KYB thấy nói là sẽ cứng hơn tẹo nhưng bền, đợi phụt dầu cả 2 chiếc em sẽ thay xem nó như nào. Còn có cả hàng showa giá rẻ hơn gần 800k/đôi nhưng em ko dám thử vì sợ hàng đểu 🤣
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em đang tháo giảm xóc mazda 6 ra để định thay nhưng em nhận ra một việc về vết thấm dầu. Các cụ có thể tự kiểm tra lại xe của mình.
+ Vỏ ngoài giảm sóc có vết thấm từ trên xuống khoảng 10cm là hiện tượng bình thường và giảm xóc không hề hỏng.
Em đã tháo ra và ấn thử nó vẫn đàn hồi cực tốt và không có tí dầu nào phụt ra khi kiểm tra.
Nguyên nhân theo em xác định là do: Bên trong tăm bông được hãng cho rất nhiều mỡ bôi trơn (loại lỡ màu trắng chuyên dùng cho các chi tiết plastic). Việc làm này đã dẫn tới lâu ngày mỡ rơi rớt xuống phía dưới chảy thành kiểu vết loang thấm. Mặt khác, bản thân loại giảm sóc của hãng cũng có ít dầu ở phần ti khi lên xuống nhằm bôi trơn và gây hiện tượng như thấm dầu.
Vì các lý do trên mà em quyết định không thay, tiếp tục sử dụng cho tới khi nào hỏng hẳn (phụt dầu be bét và ti hết sự đàn hồi).
Đây là hình ảnh 2 vế của giảm sóc.
2631BC5C-AE7A-4AB7-B7FD-FB1CE0806A9A.jpeg

3C085FB5-156B-4E2A-BABF-FD9BCF5814E0.jpeg


+ Giảm sóc được sản xuất tại Nhật chứ không phải Khựa như ai đó nói 🤣
432F51FD-367D-4B97-8C68-EAB57DBBAFB8.jpeg

+ Về vấn đề giảm sóc thay thế KYB
Thị trường rao rằng giảm sóc lắp chung cho M6 từ 2012,2013 đến 2020. Thực tế thì tính đến 2015 lỗ bắt ốc sẽ to hơn (D=1,9cm); Đời 2016-2020 lỗ nhỏ hơn (D = 1,4cm). Độ dầy bạc trong quả cao su đời 2015 về trước là 4,4 cm, đời 2020 là 4,2cm.
Nếu lắp thì lẫn thì đời 2015 để lắp cho đời 2018 phải tiện đóng bổ sung bạc cho lỗ nhỏ lại thành 1,4cm và mài bớt giảm chiều rộng về 4,2cm
Đây là hình ảnh chân lỗ giảm xóc KYB đời 2015 để các cụ hình dung.

38107935-EB90-45A3-A4E0-555FCC48991B.jpeg
DF5053B5-C8FB-4829-B78A-633DBA8485DA.jpeg

+ Lưu ý khi tháo giảm xóc: nếu thấy vướng thì phải sử dụng thêm con đội để đẩy càng lên khoảng 2cm thì mới rút được (có nghĩa cần có 2 con đội khi tháo giảm sóc).
04325104-3ADF-43AA-A9FE-8B644A6A10F5.jpeg
AE70EA1B-8917-4A30-91E6-E20019785C25.jpeg
D2BBF849-52C5-4CA4-BAC1-A9A8625DACB9.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

RuaCon888

Xe hơi
Biển số
OF-439340
Ngày cấp bằng
23/7/16
Số km
102
Động cơ
212,320 Mã lực
Tuổi
36
4v thì thay lọc xăng, lọc dầu, lọc gió, dầu phanh, bảo dưỡng phanh, vệ sinh kim phun, vs cổ hut

4v mazda sẽ có thay lọc xăng, lọc gió động cơ, lọc dầu, thay dầu động cơ, thay dầu phanh và bảo dưỡng phanh, rửa béc phun và cổ hút; ngoài ra có thể làm cân bằng động, chỉnh độ chụm.
Nước làm mát thì chưa cần thay, dây cuaroa cũng chưa cần thay.
Em tính vật tư theo bên ngoài thì: lọc xăng hịn giá 850k, lọc xăng đểu giá 550k, lọc gió động cơ hịn giá 170k, dầu phanh hơn trăm nghìn/chai; dầu động cơ 700k/can; lọc dầu bosch 120k, dung dịch rửa cổ hút hơn trăm/lọ; phụ gia xăng tầm 200k :D
Nói chung là món bảo dưỡng 4v thì cụ nào khéo tay có thể tự làm được, ko cần háng. Cổ hút loại này cứ tháo, xịt rửa mái thoải ko sợ mất vị trí bím ga. Rửa xong chạy vài chục km nó sẽ tự hiệu chỉnh chuẩn ko sợ báo lỗi gì đâu.
Khó nhất là món tháo thay lọc xăng, các cụ lần mần 1 tí là cũng ok thôi (nếu sợ thì để bình cứu hoả bên cạnh mà làm :)))
Cụ ơi cho em xin địa chỉ làm bảo dưỡng 4v với! Hay cụ tự mua rồi tự thay thế ạ :v
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụ ơi cho em xin địa chỉ làm bảo dưỡng 4v với! Hay cụ tự mua rồi tự thay thế ạ :v
Em ở tỉnh cụ ạ. Ở HN thì cụ vào hãng cho nhanh. Em chỉ làm trong hãng món xúc rửa béc phun. Kiểm tra gầm và cân bánh này kia thì ở hàng ngoài. Những thứ thay lọc linh tinh có thể tự làm hoặc ở gara được ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top