- Biển số
- OF-560546
- Ngày cấp bằng
- 24/3/18
- Số km
- 232
- Động cơ
- 152,691 Mã lực
Thông tin này cụ Kiabuoisang gửi cho em, em inbox cho cụ
4 lốp có hơn chục củ thì cũng bình thường mà. Xe em vô hãng thay 4 lốp thì cứ xác định hơn 2 xịch. Vậy nên riêng lốp có thay thì phải ra ngoài thay loại khác cho rẻ, chứ lốp theo xe trong hãng đắt bỏ mợ.Xe em 8 vạn. Cứ được 5k-7k vô trường hải 1 lần. Kêu gì thay đó. Có mỗi quả lốp thì chưa .
Đang cho báo giá 4 quả hết hơn chục củ.
má, các phụ tùng thì nó báo giá trời đất gì cũng được rồi nhân thuế VAT, chứ công bảo dưỡng mà nó cũng nhân VAT vào là quá láo rồi!Cập nhật 4v bảo dưỡng gần nhất. Mazda Lê Văn Lương - HN
cụ ib cho e với ạNhìn bảng giá mà hãi. Có một số thứ các cụ nên dùng đồ thay thế hàng hịn bên ngoài để đỡ tiền hơn. Em mới mua mấy món trên Shopee và Lazada, chia sẻ để các cụ đỡ tiền hơn nhé:
+ Lọc gió động cơ hàng Denso hịn chính hãng (khung cao su toàn bộ) 219.000đ/cái; Lọc gió động cơ Mazda hàng hịn chính hãng (khung cao su chuẩn theo xe) 170.000đ/cái. Lọc gió đểu có khung bằng nhựa cứng, có ron bằng cao su vòng quang;
+ Lọc gió điều hòa chính hãng (chuẩn theo xe) 160.000đồng/cái (hàng ngoài nhái giá 80.000đ; lọc này chỉ cần hàng nhái thôi, nếu lọc hãng chưa hỏng thì thổi đi dùng tiếp);
+ Lọc dầu động cơ Bosch hịn mã O1039 hoặc mã O1001 (nên chọn mã O1039 lọc ngắn hơn mã O1001) giá 90.000đ/cái, có thể dùng lọc hịn của các hãng khác như Kia, Huynd dai có cùng kích thước, bước ren để thay nhưng thôi em cứ giới thiệu hàng hãng khác cho dễ mua;
+ Gạt mưa mềm hãng Heyner của Đức giá 350.000/đôi (dùng chuẩn hơn hàng theo xe và cá nhân em thấy Ok hơn cả hàng Bosch đấy); Nếu tiết kiệm hơn nữa thì mua lưỡi cao su của hãng Bosch về tự thay với giá 87k/02 lưỡi.
+ Dung dịch làm sạch hệ thống kim phun loại đổ bình xăng của hãng Honda hịn: Giá 150.000đ/chai.
+ Bộ má phanh Bosch trước và sau tầm 1 củ (em chưa thay);
+ Lọc xăng: Chưa tìm được
+ Dây cuaroa máy phát: Chưa tìm được (vì em chưa thay).
+ Dây cuaroa bơm nước: Chưa tìm được (vì em chưa thay).
....
Mấy món phụ tùng, phụ kiện thay thế định kỳ em nêu ở trên đều là hàng hịn, chính hãng, chất lượng không thua kém gì hãng. Các cụ không nên mua hàng nhái giá mềm nhưng chất lượng không thể biết được. Đỡ được ối xèng đấy. Cái gì mình tự chiến được thì tự làm; vào hãng hết thì vỡ mồm ạ.
Cụ chuẩn quá em cũng ít để ý...má, các phụ tùng thì nó báo giá trời đất gì cũng được rồi nhân thuế VAT, chứ công bảo dưỡng mà nó cũng nhân VAT vào là quá láo rồi!
4v thì thay lọc xăng, lọc dầu, lọc gió, dầu phanh, bảo dưỡng phanh, vệ sinh kim phun, vs cổ hutChuẩn bị bd 40.000km cho Mazda 3 sedan, 1.5 2018. Có Cụ nào giới thiệu giúp Gara uy tín, ngon bổ và tiết kiệm. Đọc lướt qua thấy vào hãng mà mù mờ như em dễ thành gà cúng quá. Cảm ơn trc cccm.
4v mazda sẽ có thay lọc xăng, lọc gió động cơ, lọc dầu, thay dầu động cơ, thay dầu phanh và bảo dưỡng phanh, rửa béc phun và cổ hút; ngoài ra có thể làm cân bằng động, chỉnh độ chụm.Vào hãng thay gì thì thay nhưng các cụ phải để ý đứng trông, nếu ko thì rủi ro lắm. E nghĩ nên thay dầu phanh,, còn mấy thứ như day cu roa, nước làm mát thì cũng ko đáng kể. Mắc nhất là lọc nhiên liệu ... tất cả e mới làm khoảng 5 triêu ( á đù nhật quả nhân công tính hơn chiệu, mà rõ là vật tư họ đã lãi rồi). Cho nên ngoài bảo dưỡng định 4 vạn, 8 vạn gì đó e vô hãng - còn thay dầu e phi ra ngoài cho lành. Ngay như quả dầu động cơ thay cho mình là 5W Catron gì đó mà lấy từ thùng phuy rồi cho vào can 4 lít là mình đã thấy lởm rồi, chả bit là loại gì. Nhưng khi thay dầu can bên ngoài, chuẩn hàng chưa bị bóc tem thì e thấy xe vận hành êm ái hơn
Lọc dầu mazda 3 mua ở link nao cụ nhỉ, e muốn mua sẵn khi cần mang ra cho thợ làm. Vô hãng nó chém kinh quá mà CL cũng ko hơn bên ngoài chỉ là nh phụ tùng4v thì thay lọc xăng, lọc dầu, lọc gió, dầu phanh, bảo dưỡng phanh, vệ sinh kim phun, vs cổ hut
4v mazda sẽ có thay lọc xăng, lọc gió động cơ, lọc dầu, thay dầu động cơ, thay dầu phanh và bảo dưỡng phanh, rửa béc phun và cổ hút; ngoài ra có thể làm cân bằng động, chỉnh độ chụm.
Nước làm mát thì chưa cần thay, dây cuaroa cũng chưa cần thay.
Em tính vật tư theo bên ngoài thì: lọc xăng hịn giá 850k, lọc xăng đểu giá 550k, lọc gió động cơ hịn giá 170k, dầu phanh hơn trăm nghìn/chai; dầu động cơ 700k/can; lọc dầu bosch 120k, dung dịch rửa cổ hút hơn trăm/lọ; phụ gia xăng tầm 200k
Nói chung là món bảo dưỡng 4v thì cụ nào khéo tay có thể tự làm được, ko cần háng. Cổ hút loại này cứ tháo, xịt rửa mái thoải ko sợ mất vị trí bím ga. Rửa xong chạy vài chục km nó sẽ tự hiệu chỉnh chuẩn ko sợ báo lỗi gì đâu.
Khó nhất là món tháo thay lọc xăng, các cụ lần mần 1 tí là cũng ok thôi (nếu sợ thì để bình cứu hoả bên cạnh mà làm )
thay dầu máy và lọc xăng thôi ,, những thứ còn lại bền lắm chưa phải thay đâu ,Em cũng đang đi mazda 3 hiện giờ được hơn 6 vạn rồi và vừa bảo dưỡng mục 4 vạn xog.tức là xe cụ mà không vấn đề gì nghiêm trọng thì cụ chả phải làm gì.hoặc cụ thích thì vệ sinh cho em kim phun họng hút thay 4 cái buzi thôi.khi nào 6 vạn mới thay mấy loại dầu hộp số trợ lực dầu phanh.
Không thì cụ làm luôn theo hãng cũng chả sao
Mazda 3 cụ mua lọc Bosch mã O1039, cụ seach trên mạng hộ em. Còn em thì đã mua loại này từ Vietpart.Lọc dầu mazda 3 mua ở link nao cụ nhỉ, e muốn mua sẵn khi cần mang ra cho thợ làm. Vô hãng nó chém kinh quá mà CL cũng ko hơn bên ngoài chỉ là nh phụ tùng
Cảm ơn Cụ nhiều nhé.4v thì thay lọc xăng, lọc dầu, lọc gió, dầu phanh, bảo dưỡng phanh, vệ sinh kim phun, vs cổ hut
4v mazda sẽ có thay lọc xăng, lọc gió động cơ, lọc dầu, thay dầu động cơ, thay dầu phanh và bảo dưỡng phanh, rửa béc phun và cổ hút; ngoài ra có thể làm cân bằng động, chỉnh độ chụm.
Nước làm mát thì chưa cần thay, dây cuaroa cũng chưa cần thay.
Em tính vật tư theo bên ngoài thì: lọc xăng hịn giá 850k, lọc xăng đểu giá 550k, lọc gió động cơ hịn giá 170k, dầu phanh hơn trăm nghìn/chai; dầu động cơ 700k/can; lọc dầu bosch 120k, dung dịch rửa cổ hút hơn trăm/lọ; phụ gia xăng tầm 200k
Nói chung là món bảo dưỡng 4v thì cụ nào khéo tay có thể tự làm được, ko cần háng. Cổ hút loại này cứ tháo, xịt rửa mái thoải ko sợ mất vị trí bím ga. Rửa xong chạy vài chục km nó sẽ tự hiệu chỉnh chuẩn ko sợ báo lỗi gì đâu.
Khó nhất là món tháo thay lọc xăng, các cụ lần mần 1 tí là cũng ok thôi (nếu sợ thì để bình cứu hoả bên cạnh mà làm )
Mình thường làm ở Mazda Long Biên, đợt trước còn ngó qua cửa kính, giờ họ bịt bằng bức tường kín luôn. Ngoài đó chỉ có thợ, ko kèm cặp được Cụ à!Vào hãng thay gì thì thay nhưng các cụ phải để ý đứng trông, nếu ko thì rủi ro lắm. E nghĩ nên thay dầu phanh,, còn mấy thứ như day cu roa, nước làm mát thì cũng ko đáng kể. Mắc nhất là lọc nhiên liệu ... tất cả e mới làm khoảng 5 triêu ( á đù nhật quả nhân công tính hơn chiệu, mà rõ là vật tư họ đã lãi rồi). Cho nên ngoài bảo dưỡng định 4 vạn, 8 vạn gì đó e vô hãng - còn thay dầu e phi ra ngoài cho lành. Ngay như quả dầu động cơ thay cho mình là 5W Catron gì đó mà lấy từ thùng phuy rồi cho vào can 4 lít là mình đã thấy lởm rồi, chả bit là loại gì. Nhưng khi thay dầu can bên ngoài, chuẩn hàng chưa bị bóc tem thì e thấy xe vận hành êm ái hơn
M6 tầm ấy thì theo em thấy sẽ kiểm tra những thứ sau:Cụ Kiabuoisang cho em hỏi M6 odo tầm 9-10v thì làm hết nhiều ko, những cái j qtrọng cụ nhỉ, và cụ hay làm đâu?
Với kinh nghiệm của cụ thì cụ có gara nào làm uy tín mà cụ từng làm cho em xin ạ, đa tạ cụM6 tầm ấy thì theo em thấy sẽ kiểm tra những thứ sau:
- Thay bugi;
- Thay lọc xăng;
- Thay lọc dầu;
- Thay lọc gió động cơ;
- Thay lọc điều hòa;
- Thay dầu động cơ;
- Thay dầu hộp số và lọc dầu hộp số;
- Kiểm tra và thay dây cuaroa tổng (nếu dây đã kém);
- Kiểm tra các chân máy động cơ: Nếu quả nào kém thì phải thay.
- Kiểm tra hệ thống ro tuyn lái trong ngoài, các rotuyn cân bằng: Con nào kém thì thay, lưu ý khi thay 1 bên thì phải thay luôn bên còn lại do việc hỏng bên còn lại sẽ diễn ra rất sớm thôi.
- Kiểm tra bi moay ơ: Nếu kém, kêu thì thay.
- Kiểm tra giảm sóc trước và sau.
- Hệ thống phanh: Kiểm tra má phanh, bảo dưỡng phanh, thay dầu phanh. Lưu ý bảo dưỡng phanh ở đây là phải tháo toàn bộ piston phanh, rửa sạch toàn bộ trong ngoài. Kiểm tra kỹ piston phanh, nếu quả nào bị rỉ và rỗ thì cần phải thay. Việc bảo dưỡng phanh này đòi hỏi phải thay toàn bộ cupen phanh mới. Kiểm tra độ phằng của đĩa phanh và láng lại nếu cần. Bảo dưỡng phanh này khác với vệ sinh hệ thống phanh định kỳ (chỉ làm sạch bên ngoài, tạo nhám má phanh, thêm mỡ ngoàm phanh,...).
- Vệ sinh béc phun điện tử, làm sạch cổ hút động cơ; Check lỗi và xóa lỗi (nếu có).
- Căn chỉnh độ chụm, thước lái, cân bằng động và đảo lốp 4 bánh.
Về cơ bản thì nên thực hiện những hạng mục trên cụ ạ; Đối với xe đã chạy 9-10 vạn thì phải làm cơ bản như thế. Và đối với xe mua từ người xa lạ về với tuổi xe khoảng 5 năm thì cũng nên kiểm tra và làm thế
Về chi phí em chưa làm nhưng chắc cũng khá tiền tùy theo hỏng nhiều hay ít . Đa số các hạng mục trên em mua đồ về tự làm lúc rảnh rỗi cuối tuần, chỉ có những cái cần dùng tới cầu nâng và cần máy móc hỗ trợ thì mới đi thuê ngoài thôi
Em ko ở thủ đô cụ ạ nên ko biết có chỗ nào . Cụ có thể mang hãng làm cũng Ok nhưng từng đó mục chắc là chát lắm.Với kinh nghiệm của cụ thì cụ có gara nào làm uy tín mà cụ từng làm cho em xin ạ, đa tạ cụ