4v thì thay lọc xăng, lọc dầu, lọc gió, dầu phanh, bảo dưỡng phanh, vệ sinh kim phun, vs cổ hut
4v mazda sẽ có thay lọc xăng, lọc gió động cơ, lọc dầu, thay dầu động cơ, thay dầu phanh và bảo dưỡng phanh, rửa béc phun và cổ hút; ngoài ra có thể làm cân bằng động, chỉnh độ chụm.
Nước làm mát thì chưa cần thay, dây cuaroa cũng chưa cần thay.
Em tính vật tư theo bên ngoài thì: lọc xăng hịn giá 850k, lọc xăng đểu giá 550k, lọc gió động cơ hịn giá 170k, dầu phanh hơn trăm nghìn/chai; dầu động cơ 700k/can; lọc dầu bosch 120k, dung dịch rửa cổ hút hơn trăm/lọ; phụ gia xăng tầm 200k
Nói chung là món bảo dưỡng 4v thì cụ nào khéo tay có thể tự làm được, ko cần háng. Cổ hút loại này cứ tháo, xịt rửa mái thoải ko sợ mất vị trí bím ga. Rửa xong chạy vài chục km nó sẽ tự hiệu chỉnh chuẩn ko sợ báo lỗi gì đâu.
Khó nhất là món tháo thay lọc xăng, các cụ lần mần 1 tí là cũng ok thôi (nếu sợ thì để bình cứu hoả bên cạnh mà làm
)