[Thảo luận] Bàn về việc sử dụng còi

phongvupx

Xe hơi
Biển số
OF-19933
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
124
Động cơ
502,440 Mã lực
@ Tribute: Nói thật với cụ, nhà cháu mới thấy có nhiều vụ chết người vì nghe tiếng còi giật mình ngã vào bánh xe thôi chứ chưa thấy có vụ nào chết người vì không... bấm còi cả. Có khi có tình huống tai nạn vì lẽ ra tài xế phải đánh lái, mớm phanh... tức là can thiệp vào hành trình của xe để tránh tan nạn thì lại lăm lăm bấm còi nên phản xạ đánh lái bị chậm đi ấy chứ. Do lúc lái mà bấm còi thì 1 tay sẽ để ở nút còi, mà các cụ biết rồi đấy, trong giao thông mà phản ứng chậm 1 giây thôi là đi tong cả 1 đời rồi.
@ all: Có nhiều cụ có cách lí giải là bấm còi để cảnh báo các xe đi trước, nhưng em thiết nghĩ: nếu họ đang tham gia lưu thông theo luồng tốc độ trên đường rồi, đường thành phố lúc nào cũng đông, các cụ cũng tham gia với luồng xe và tốc độ như vậy thì cảnh báo đó chả có ý nghĩa gì cả trừ khi các xe đi trước có hành vi tạt ngang tạt ngửa gây nguy hiểm. Có nhiều cụ lại nói là bấm còi để cho các xe đi trước biết mà ko tạt ngang tạt ngửa, xin thưa là chuyện này lại càng không có tác dụng và gây khó chịu cho người đi đường, với lại nó gần giống chuyện chú bé chăn cừu dọa có sói rồi gây nhờn còi thôi ạ.
@ Nazcar: Cảm ơn cụ đã lập topic, nhà cháu là rất phản đối vụ còi inh ỏi lung tung và bật đèn chiếu xa đi trên phố và rọi vào xe ngược chiều nên có chỗ để phản hồi ý kiến là mừng lắm ạ.
@ Mezzo: Còn có suy nghĩ như của cụ thì còn nhiều tiếng còi lắm ạ, vì lúc nào chả có xe phía trước để cụ thông báo "tao đang ở đây".
 
Chỉnh sửa cuối:

Mờ 9

Xe hơi
Biển số
OF-81045
Ngày cấp bằng
24/12/10
Số km
104
Động cơ
416,020 Mã lực
@ anhtho: Các bạn cháu khi nghe cháu nói là đi hầu như ko dùng còi cũng nghĩ cháu chém gió, nhưng sau vài lần đi cùng cháu thì họ thấy hóa ra là đúng, mà cũng tự hào khoe với cụ là cháu được các bạn cháu rất khoái ngồi cùng vì họ nói cháu lái xe rất chủ động và làm chủ tình huống. Cháu đi hầu như không dùng còi nhưng do dự đoán được tình huống của các phương tiện xung quanh nên đi cũng vẫn đảm bảo tốc độ cùng với dòng xe đang lưu thông, còn vụ đang đi có xe phi từ đường ngang ra thì việc đầu tiên cháu làm là đạp phanh rồi sau đó là bấm còi. Cháu nhắc lại lần nữa là nếu cụ nào không tin là ở HN có thể đi xe hầu như ko bấm còi thì cháu tha thiết mời vài cụ cùng cháu đi dạo 1 vòng thành phố giờ tan tầm rồi ta đi cafe nói chuyện được ko ạ?
@ Thịnh An: Cái việc lái xe chủ động và để ý các phương tiện xung quanh ấy cụ, sau 1 thời gian nó sẽ thành phản xạ vô điều kiện nên sẽ ko còn mệt nữa đâu cụ ạ. Như kiểu cái phản xạ cứ 10 giây lại liếc gương 1 lần ấy, lâu nó sẽ thành thói quen (thế mà mấy hôm nay thấy 1 loạt cụ lái xe ko cần nhìn gương :((). Như tình huống của cụ là cụ bấm còi khi còn cách chỗ giao nhau 60 - 70m nhưng mấy ông bà xe máy nhà mình toàn phi ra ngoài đường rồi mới tính tiếp, nên cá nhân cháu thấy (và đúng như tình huống của cụ) là bấm còi cũng ko mấy tác dụng :(, thế mới khổ chứ...
@ vtv3: cháu bún chả cụ rồi nhé.
@ 4wheel: Cháu đã thanh minh với các cụ rồi, bấm còi thế nào là do mỗi người có phong cách lái xe riêng thôi. Như kiểu gấu nhà cháu đi cùng cháu nhiều nên cũng nhiễm, mụ ấy lái xe cũng hầu như chẳng bấm còi bao giờ mà vẫn đi làm hàng ngày ngon lành từ Lạc Long Quân ra Trung Kính và ngược lại.
@ all: CHáu thấy phần lớn các cụ cũng ko ủng hộ việc bấm còi vô tội vạ, cái đấy thì cháu cũng biết vì cháu khẳng định lại là cháu có bấm còi ở những tình huống theo cháu là cần thiết. Nhưng nhiều hay ít thì lại phụ thuộc vào mỗi người, như kiểu văn phòng cháu có ông lái xe cứ lên xe là bấm còi do thói quen, có ông khác hay đi với cháu thì lại hầu như chẳng mấy khi bấm còi...
Ở đoạn bôi đỏ, theo em nghĩ là bác cũng không cần phải còi đâu, đơn giản là vì tiếng phanh xe cháy đường ken két thay còi roài. Còi là cảnh báo, phanh rùi có nghĩa là khả năng va chạm chuẩn bị xảy ra thì cần còi làm giề nữa. Còn nếu bác lý giải là phanh để xe chậm lại, để đảm bảo khoảng cách an toàn rùi còi thì em nghĩ bác chém gió thôi chứ bình thường mọi người vào tình huống đó sẽ còi và chân để sẵn vào pedan phanh. \m/. Bác có còi không khi một người đang đứng ở giải phân cách, chuẩn bị sang đường mà chỉ nhìn về phía trước bên trái, không nhìn về hướng xe bác?. Bác có còi không khi một bác xe đạp đi sát giải phân cách đang có chiều hướng đi ra giữa đường, trong khi xe bác đang đến gần?. Bác có còi không khi ở làn o to, làn xe của bác có xe máy đi chậm phía trước?. Bác có còi không khi có những xe tham gia giao thông khác có dấu hiệu lấn sang làn bác?. Bác có còi không khi đang dừng đèn đỏ mà xe phía trước bác cứ lùi dần về phía xe bác?. Bác có còi không khi vào một ngõ chật mà có một o to đỗ không gọn khiến xe bác không đi qua được?. Bác có còi không khi vào ngõ mà phía trước có một chị đi xe máy dừng nghe điện thoại chắn đường?..... Nhiều trường hợp lắm lắm. Còn nếu chỉ đi ngoài đường lớn, đi ngoài phố, đi xếp hàng, đi từ tốn thì không cần còi.... Dưng mà có ai đảm bảo là mình không có lúc vội, khi đó còi quan trọng lắm. Văn hóa còi là sử dụng còi đúng lúc đúng chỗ, chứ không phải văn hóa còi là không dùng còi bác ợ. Em hay bấm còi, nhưng tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bấm và số lần bấm, kiểu bấm. Ví như mang tính thông báo nhẹ nhàng thì bim một cái, khi khả năng va chạm cao thì cả tràng dài luôn...
 

mezzo forte

Xe buýt
Biển số
OF-78354
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
649
Động cơ
424,398 Mã lực
Ở đoạn bôi đỏ, theo em nghĩ là bác cũng không cần phải còi đâu, đơn giản là vì tiếng phanh xe cháy đường ken két thay còi roài. Còi là cảnh báo, phanh rùi có nghĩa là khả năng va chạm chuẩn bị xảy ra thì cần còi làm giề nữa. Còn nếu bác lý giải là phanh để xe chậm lại, để đảm bảo khoảng cách an toàn rùi còi thì em nghĩ bác chém gió thôi chứ bình thường mọi người vào tình huống đó sẽ còi và chân để sẵn vào pedan phanh. \m/. Bác có còi không khi một người đang đứng ở giải phân cách, chuẩn bị sang đường mà chỉ nhìn về phía trước bên trái, không nhìn về hướng xe bác?. Bác có còi không khi một bác xe đạp đi sát giải phân cách đang có chiều hướng đi ra giữa đường, trong khi xe bác đang đến gần?. Bác có còi không khi ở làn o to, làn xe của bác có xe máy đi chậm phía trước?. Bác có còi không khi có những xe tham gia giao thông khác có dấu hiệu lấn sang làn bác?. Bác có còi không khi đang dừng đèn đỏ mà xe phía trước bác cứ lùi dần về phía xe bác?. Bác có còi không khi vào một ngõ chật mà có một o to đỗ không gọn khiến xe bác không đi qua được?. Bác có còi không khi vào ngõ mà phía trước có một chị đi xe máy dừng nghe điện thoại chắn đường?..... Nhiều trường hợp lắm lắm. Còn nếu chỉ đi ngoài đường lớn, đi ngoài phố, đi xếp hàng, đi từ tốn thì không cần còi.... Dưng mà có ai đảm bảo là mình không có lúc vội, khi đó còi quan trọng lắm. Văn hóa còi là sử dụng còi đúng lúc đúng chỗ, chứ không phải văn hóa còi là không dùng còi bác ợ. Em hay bấm còi, nhưng tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bấm và số lần bấm, kiểu bấm. Ví như mang tính thông báo nhẹ nhàng thì bim một cái, khi khả năng va chạm cao thì cả tràng dài luôn...
Cụ nói chuẩn, ý thức phải là cả cộng đồng, em lái xe bên Lào cả ngày không dùng còi 1 lần
 

ngtc

Xe hơi
Biển số
OF-38388
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
110
Động cơ
471,790 Mã lực
Nói không với còi thì NĐ 34 nói đến làm gì. Theo tôi, nên bấm còi đúng lúc, chứ không có còi thì không thể chạy xe nhanh được? Không có còi chỉ chạy bám đằng sau xe máy mà thôi. Không có còi rất khó chạy xe. Chúng ta nên dùng còi cho đúng lúc.
 

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
397
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến
văn hóa của người VN chưa thể ngay một lúc thay đổi được. Cần thời gian & nỗ lực cũng như ý thức của các cá nhân tham gia giao thông.
 

phongvupx

Xe hơi
Biển số
OF-19933
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
124
Động cơ
502,440 Mã lực
@ Mờ 9: Xe có ABS phanh hình như nó ko cháy đường và nó cũng ko kêu ken két mấy khi đâu cụ ạ.
Nhà cháu trả lời cụ các tình huống mà cụ muốn hỏi nhé...

Bác có còi không khi một người đang đứng ở giải phân cách, chuẩn bị sang đường mà chỉ nhìn về phía trước bên trái, không nhìn về hướng xe bác?.

- Trường hợp này em sẽ ra phanh và chờ xem người ta có nhìn về phía em hay ko, nếu họ vẫn nhất quyết bước qua đường mà ko thèm nhìn thì em sẽ dừng hẳn xe và nhường đường cho họ. Chả cần bấm còi làm gì cả.

Bác có còi không khi một bác xe đạp đi sát giải phân cách đang có chiều hướng đi ra giữa đường, trong khi xe bác đang đến gần?.
- Thông thường khi thấy như thế này em sẽ đi chậm lại chờ cho họ đi gọn lại rồi mới vượt và không bấm còi. Trừ khi họ cố tình đi nghênh ngang giữa đường thì sau đó mới bấm còi để cảnh báo.

Bác có còi không khi ở làn o to, làn xe của bác có xe máy đi chậm phía trước?.
- Thông thường em sẽ chờ khoảng 5 - 10 giây mà họ vẫn cố tình đi kiểu ngáng đường thì mới bấm còi. Có chuyện này em xin hầu bác có hôm em đi đường Hoàng Quốc Việt có cậu choai chở bạn gái bằng xe máy, 1 tay ôm nhau 1 tay lái xe, cứ đi nghênh ngang giữa đường mà bấm còi nó cũng ko tránh trong khi nó đi rất chậm :(

Bác có còi không khi có những xe tham gia giao thông khác có dấu hiệu lấn sang làn bác?.
- Thông thường khi xe ô tô chuyển làn họ sẽ nhìn gương, trong trường hợp này em sẽ nháy đèn để cảnh báo họ, nếu họ ở gần và có thể gây va quệt em mới bấm còi. Còn nếu ở xa thì em sẽ rà phanh và nháy đèn vì tình huống này mình vẫn có thể chủ động được, hơn nữa nếu họ đã cố tình lấn làn thì có bấm còi họ sẽ vẫn cứ lần thôi.

Bác có còi không khi đang dừng đèn đỏ mà xe phía trước bác cứ lùi dần về phía xe bác?.
- CHắc chắn em sẽ vừa bấm còi vừa nháy đèn để cảnh báo họ rồi.

Bác có còi không khi vào một ngõ chật mà có một o to đỗ không gọn khiến xe bác không đi qua được?.
- Nếu lái xe không có ở trong xe thì em sẽ bấm còi để họ ra đánh xe gọn lại.
- Nếu lái xe có ngồi trong xe thì em sẽ nháy đèn để họ biết là có xe cần đi qua và họ đang gây cản trở giao thông. Nhà em ở trong ngõ (cuối ngõ 191 Lạc Long Quân) nên những tình huống như thế này nhiều lắm, mà ngõ nhỏ bấm còi rất khó chịu cho những người đi bộ, xe máy, nhà xung quanh nên em vào ngõ hầu như chả bao giờ bấm còi cả.

Bác có còi không khi vào ngõ mà phía trước có một chị đi xe máy dừng nghe điện thoại chắn đường?.....
- Em sẽ ko bấm còi mà sẽ đi xe đến gần, chờ khoảng 5 giây nếu họ chị ấy vẫn cứ nhất quyết không đi thì em mới còi 1 tiếng ngắn để nhắc nhở. Thông thường em thấy khi mình đi chậm lại gần đến nơi là xe máy họ cũng biết và sẽ tránh ngay thôi, trường hợp này em gặp nhiều rồi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

volga3110

Xe buýt
Biển số
OF-21184
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
714
Động cơ
505,520 Mã lực
Đợt 2007 em mới ở Nga về VN, lái xe mặc dù vừa lái vừa đóng bỉm vì đi ghê quá nhưng được cái là không bao giờ đặt tay lên còi, mấy ông anh bảo là sao mày đi không chịu bấm còi, kể cả lúc phanh gấp??? Em có nói là nếu mà phanh gấp em còn có time để bấm đến còi thì tai nạn rồi. Tuy nhiên sau 4 năm lái xe ở HN thì em có thấy như này:
- Lái xe ở HN không dùng còi là điều không tưởng! Em nói luôn là không tưởng.
- Tuy nhiên em và các cụ có thể chỉ sử dụng còi trong các trường hợp: cảnh báo cho các cụ đi xe máy biết là đằng sau đang có xe đi, không các cụ ý đi không để ý gì, còi để chửi thằng nào đó vô ý thức mà các cụ ghét khi tham gia giao thông, còi để cho biết là không nhường đường cho mấy chú 80B, taxi hay lấn làn không xi nhan.
- Chống chỉ định trong trường hợp: đang dừng đèn đỏ, còn mấy s nữa mà đã còi, đường đang đông mà vẫn còi dù có còi cũng không giải quyết vấn đề gì.
- Trường hợp em ghét nhất là đường cực đông, không thể đi nhanh hoặc đi đường nào khác được, mà có chú nào cứ chạy đằng sau, gí ***, nháy đèn, bấm còi....xin vượt trong khi xe trước em cũng đang bò, có lần em cáu quá phanh m... nó lại đứng im xem nó vượt đường nào nữa.
- VN chỉ có thể không sử dụng còi trong trường hợp đường xe máy chỉ có xe máy, đường ô tô chỉ có ô tô, chứ kiều Lẩu thập cẩm như bg thì vẫn là Không tưởng.

Kính các cụ
 

phongvupx

Xe hơi
Biển số
OF-19933
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
124
Động cơ
502,440 Mã lực
@ Volga: Cháu đồng ý với cụ, nếu đã phanh gấp mà còn nghĩ đến chuyện bấm còi thì kiểu gì phản xạ cũng bị chậm lại. Thế mà ko hiểu sao khi có tình huống nguy hiểm có nhiều cụ vẫn nghĩ rằng còi xe là phương tiện cứu sinh hay sao ấy, bấm đầu tiên rồi mới nghĩ đến chuyện cái phanh :((
 

Mờ 9

Xe hơi
Biển số
OF-81045
Ngày cấp bằng
24/12/10
Số km
104
Động cơ
416,020 Mã lực
Nhân bàn về văn hóa còi, em muốn hỏi những bác không dùng còi trong nội đô, ví như vào trường hợp đang mót, không chịu được mà lại gặp tắc đường và chờ đèn đỏ, các bác có bấm còi không?
 
Chỉnh sửa cuối:

anh.dt72

Xe tải
Biển số
OF-117209
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
327
Động cơ
388,020 Mã lực
Nơi ở
Bên Tây.......mỗ
Nói chung là xe có còi thì chắc chắn là không thừa rồi cái cơ bản là dùng còi như thế nào cho hợp lý và có văn hóa thôi.
 

phongvupx

Xe hơi
Biển số
OF-19933
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
124
Động cơ
502,440 Mã lực
Nhân bàn về văn hóa còi, em muốn hỏi những bác không dùng còi trong nội đô, ví như vào trường hợp đang mót, không chịu được mà lại gặp tắc đường và chờ đèn đỏ, các bác có bấm còi không?
Tắc đường và chờ đèn đỏ cụ cũng bấm còi được thì cháu cũng ạ cụ, dễ ăn chửi lắm.
Nếu cụ mót thì tốt nhất là tấp vào 1 quán cafe nào đó mà giải quyết nhờ, nhanh chóng đảm bảo sức khỏe mà vẫn giữ văn hóa giao thông cụ ah...
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
9,020
Động cơ
486,460 Mã lực
Không thể nói không với còi, nhiều khi chỉ 1 tiếng còi là cứu được 1 sinh mạng. Nhưng còi không nên sử dụng ở ngã tư, nhưng chỗ đông người, mà còi nên sử dụng để báo hiệu nguy hểm cho những người lưu thông phía trước của mình, chuyển hướng mà không thèm nhìn đằng sau!
Nói không với sự Lạm dụng còi thì đúng hơn cụ ạ!
.Em ủng hộ ý kiến này, Tóm lại là hợp lý trong từng hoàn cảnh. Như em cố gắng hạn chế bóp còi, nhà em ở tận hà Động đi làm tận nguyễn du, cả đi cả về hơn 2 tiếng, nói chung là hạn chế còi, nhưng cũng có lúc phải bấm cảnh báo.
 

Mờ 9

Xe hơi
Biển số
OF-81045
Ngày cấp bằng
24/12/10
Số km
104
Động cơ
416,020 Mã lực
Tắc đường và chờ đèn đỏ cụ cũng bấm còi được thì cháu cũng ạ cụ, dễ ăn chửi lắm.
Nếu cụ mót thì tốt nhất là tấp vào 1 quán cafe nào đó mà giải quyết nhờ, nhanh chóng đảm bảo sức khỏe mà vẫn giữ văn hóa giao thông cụ ah...
Bác hiểu ý gần, ý vui của em nhưng chưa hiểu ý sâu xa :D Khi bác rơi vào tình huống vội thực sự thì bác sẽ hiểu. Cho dù đường rất ngắn, phóng rất nhanh, nhưng sao mà lâu thế, mãi không tới. Khi đó thời gian vật lý sẽ không còn và chuyển sang thời gian ảo và tâm trạng của con người sẽ khác bình thường. Vậy nên cho dù còi nhưng không đi được vẫn còi, còi bị chửi vẫn còi... Còn những người không vội vàng mà còi linh tinh mới là không có văn hóa.... Dở một cái là không thể phân biệt 2 trường hợp đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Quickie

Xe buýt
Biển số
OF-18754
Ngày cấp bằng
18/7/08
Số km
978
Động cơ
513,230 Mã lực
..
Bác nào muốn cá độ hay thử thách đố lái xe ko cần dùng còi thì pm, em xin mời đi dạo với em 1 vòng...
Em tin là bác hoàn toàn không cần dùng còi mà vẫn đi được ở HN, tuy nhiên bác phải là người khá điềm tĩnh với những 2b đi nghênh ngang trước mũi xe và thời gian đi trên cùng một đoạn đường sẽ dài hơn một chút.

Bản thân em cũng gần như không dùng còi khi đi đường, em chỉ còi khi có 2b cứ đi tà tà trước mũi xe hoặc phải cảnh báo sự nguy hiểm. Nhưng xung quanh thì ôi thôi, thiên hạ còi một cách vô thức, em cũng từng chứng kiến có người đi trên đường một mình cũng còi thì đúng là không thể hiểu nổi nữa
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
9,020
Động cơ
486,460 Mã lực
Em tin là bác hoàn toàn không cần dùng còi mà vẫn đi được ở HN, tuy nhiên bác phải là người khá điềm tĩnh với những 2b đi nghênh ngang trước mũi xe và thời gian đi trên cùng một đoạn đường sẽ dài hơn một chút.

Bản thân em cũng gần như không dùng còi khi đi đường, em chỉ còi khi có 2b cứ đi tà tà trước mũi xe hoặc phải cảnh báo sự nguy hiểm. Nhưng xung quanh thì ôi thôi, thiên hạ còi một cách vô thức, em cũng từng chứng kiến có người đi trên đường một mình cũng còi thì đúng là không thể hiểu nổi nữa
Em thích cái comment này vì em cũng hay như thế. Nhưng chắc chắn một điều ở HN, đi đúng luật, hạn chế tối đa bóp còi thì chắc chắn quáng đường kéo dài hơn tí.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,439
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em và vội bát phở Đỗ Hành để tiếp tục với các bác :D

3. Theo kinh nghiệm của cá nhân em cho thấy, tốc độ trung bình của xe ô tô trong HN và SG hiện nay là từ 20-25km/h, trừ thời điểm từ 1h sáng đến 6h sáng và các ngày mùng 1 đến mùng 3,4 Tết ( bỏ nhỏ với các bác là những ngày này đôi khi em cũng dùng còi vì tốc độ .trung bình có thể lên tới 50-60km/h :D). Với tốc độ trung bình như trên, em tin là hầu hết các xe ô tô đều có thể phản ứng tức thời với bất kỳ một cử động bất thường của người tham gia giao thông khác.

4.Bác nào ở trên nói rằng đi mà phải tập trung như thế thì mệt lắm và suy luận bằng cách dùng còi sẽ làm cho việc lái xe của bác trở nên thư giãn hơn :P vì bác nghĩ bằng việc dùng còi bác sẽ bắt được người tham gia GT khác nhường đường. Em đồ rằng bác không hay lái xe trong nội đô :). Cá nhân em bây giờ lái trong nội đô thư giãn hơn rất nhiều lái ở quốc lộ ngoại tỉnh. Đơn giản vì em nghĩ, với tốc độ 20km/h, em có thể phản xạ với 99% các tình huống bất chợt trên đường.

5. Hơn nữa, em chả biết các bác gọi thế nào là "tài già" hay phải đạt đến trình như thế nào thì được phong cấp như thế. Khẩu quyết của em khi lái để tránh tai nạn chỉ có một chữ là "NHƯỜNG". Em nhường tuốt : các bác xe bus, tải, đương nhiên rồi, xe đạp, xe máy, đi bộ.... Các bác lại hỏi em : nhường thế thì đến bao giờ sẽ đi đến nơi ??? Các bác cứ thử đi, sẽ thấy nó cũng không tốn thời gian hơn là bao so với thời gian dừng lại làm điếu thuốc :D

6. Lý do cuối cùng : vì sao em đề xuất CẤM sử dụng còi trong nội đô. ? Đơn giản thôi, chúng ta không thể đưa ra được định nghĩa về thế nào là sử dụng còi HỢP LÝ. Đối với quản lý NN, họ cần phải đưa ra chủ trươnng, chính sách cho lợi ích của số đông ( for the greater good). Tương tự như chuyện cấm pháo, bắt đội mũ bảo hiểm...thôi.
Ừm thì cụ chén phở ở Đỗ Hành... cụ húp thêm 2 quả trứng nữa đi còn thêm sức mà chém tiếp! Thật là... ẢO TUNG CHẢO.
 

tuuquy

Xe tải
Biển số
OF-107303
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
282
Động cơ
395,910 Mã lực
Có còi thì phải dùng còi
Đề phòng thằng ngớ 3:-O loi choi trên đầu =))
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,712
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Nhân bàn về văn hóa còi, em muốn hỏi những bác không dùng còi trong nội đô, ví như vào trường hợp đang mót, không chịu được mà lại gặp tắc đường và chờ đèn đỏ, các bác có bấm còi không?
Em chỉ sợ đang chở bệnh nhân đến bệnh viện thôi, bắt buộc dùng tất cả những gì để có thể đi nhanh hơn: đèn hazard, đèn pha, còi, giơ tay,.... Còn mót áh thì đơn giản lắm. Tạt vào bất kỳ quán bia hơi hoặc khách sạn nào cũng OK. Nhưng nếu đang tắc đường thì cụ chỉ có cố nhịn hoặc dự trữ vài cái chai trên xe thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thịnh An

Xe tải
Biển số
OF-107810
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
458
Động cơ
396,380 Mã lực
Ảo chỗ nào bác phân tích cho anh em cùng nghe nào
Mặc dù về ý nghĩa và mong muốn của cụ là rất tốt và là mục tiêu XH luôn hướng tới, nhưng em thấy cụ hơi mơ hồ trong việc nhận định tình hình hiện tại và đưa ra đề xuất "CẤM" sử dụng còi trong nội đô đấy !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top