Quan điểm của e là dùng còi 1 cách hợp lý thôi chứ gt VN 2b lẫn lộn 4b thế này mà k dùng còi thì ghê lắm
Kụ giỏi quá, em thì ko giỏi như kụ được, mà ko giỏi được như kụ thì dễ bị tai nạn lắm nên em vẫn kòi cho an toàn kụ ạ. Xã hội mà ai cung tuân thủ thì mình tuân thủ mới có giá trị ko vớ vẩn thành tai nạnBác nào muốn đố thì em xin nhận lời đi bất cứ đường nào vào bất cứ giờ nào của HN mà ko cần dùng còi, tốc độ vẫn đảm bảo đi theo đúng dòng xe lưu thông. Nhà em ở Lạc Long Quân làm việc trên Phạm Sư Mạnh (gần nhà hát lớn), ngày nào cũng đi về 2 lần giờ cao điểm và hầu như ko dùng còi (có khi cả tuần ko có 1 tiếng còi). Em cũng hay đi công tác các tỉnh, toàn tự lái xe đi (em làm ngành giao thông nên hay lọ mọ), đi đường tỉnh xa hoặc về vùng nông thôn em cũng ít khi phải bấm còi lắm. Khi lái xe mà các bác chủ động quan sát các phương tiện tham gia giao thông xung quanh mình đồng thời dựa vào các hành động của họ để phán đoán họ định làm gì thì sẽ ko bao giờ bị bất ngờ cả, cái đó hình như gọi là tham gia giao thông 1 cách chủ động thì phải... Tất nhiên là nhà sản xuất làm ra cái còi là phải có lúc các bác... bấm, nhưng cái việc bấm thế nào là hợp lý lại là chuyện khác. Nghe đồn bên tây nó chỉ bấm còi khi có phương tiện khác gây nguy hiểm cho giao thông với ý nghĩa cảnh báo hoặc...chửi nhau, còn các bác nhà ta thì bấm còi bất cứ lúc nào mình thích với cái lý do là... bấm để cảnh báo và xin đường. Nói thật là em quan sát mãi rồi, chả có ông xe máy hay xe đạp hoặc đi bộ nào tự dưng muốn nhảy xổ vào mũi ô tô đâu ạ, mà các bác có bấm còi cũng hầu như ko làm họ thay đổi cách tham gia giao thông vì... nghe còi mãi nhàm tai rồi tránh làm khỉ gì. Nó như chuyện cậu bé chăn cừu dọa các bác nông dân là có sói ấy, đến lúc có sói thật thì chả ai đến cứu nữa vì nghe đã quá nhàm tai.
Tín hiệu đèn là 1 tín hiệu rất hiệu quả để ra hiệu và giao tiếp với các xe ngược chiều, không hiểu sao rất ít người dùng. Nói thật trong số hàng chục phương tiện tham gia giao thông mà có 1 bác bấm còi thì rất khó để biết là xe nào đang phát ra tiếng còi, thế nhưng nếu như xe đó nháy đèn cảnh báo thì các xe xung quanh sẽ nhìn thấy ngay. Em rất hay dùng đèn để xin đường, cảnh báo và giao tiếp với các phương tiện khác trên đường, hiệu quả hơn hẳn dùng còi các bác ah. Nhất là lúc đi qua các giao lộ, ngã 3 ngã 4 khi các phương tiện ở hướng đi cắt ngang mình dập dòm, mình chỉ nháy đèn 1 lần là hầu như họ sẽ biết rằng mình muốn xin đi trước và sẽ nhường (kể cả 2 bánh nhé).
Cái ý kiến bắt buộc dùng còi chỉ là thói quen lái xe lâu ngày thành phản xạ thôi ạ, em lái xe mấy năm nay hầu như ko dùng còi (em có bằng từ năm 2003, lái vớ vẩn linh tinh đến năm 2009 thì bắt đầu đi làm hàng ngày bằng xe 4 bánh). Đến bây giờ gấu nhà em có xe riêng cũng quen cách lái xe của em, đi cùng bạn cả tháng rồi cô bạn của gấu nhà em mới nghe thấy tiếng còi xe của gấu nhà em 1 lần.
Bác nào muốn cá độ hay thử thách đố lái xe ko cần dùng còi thì pm, em xin mời đi dạo với em 1 vòng...
Bác cũng như nhiều bác khác hiểu sai việc dùng còi. Bác đừng nghĩ còi ít, không còi là văn minh là lịch sự. Văn minh, lịch sự là dùng còi đúng lúc, đúng chỗ. Còi mang tính chất cảnh bảo, nên khi cần là phải còi.... Ảnh trên chắc là của bác tài chuyên đi chậm, đi chậm quá nên thường xuyên bị xe sau bấm còi xin vượt, gây tâm lý khó chịu cho bác ý, không phải vì còi mà vì sự thúc giục của những bác đằng sau(em cũng là người đi chậm). Em rất tò mò muốn biết một năm bác bấm chỉ có 10 bim là bấm vào điều kiện và hoàn cảnh nào? Riêng em nếu đi đường xa, ra các tỉnh khác thì một lần đi đã bim đã bằng một năm bim của bác rồi. Hay là 10 lần bim đó của bác là bim ở Hà Nội, sau khi tính toán trừ đi những số lần bim ở các tỉnh?Còi mà bán cho em thì cứ gọi là ế cả năm, 1 năm chắc em bấm không quá 10 phát, (em toàn đi bằng tín hiệu đèn). Hôm nào kiểm tra chứ lâu không bấm có khi nó hỏng mất. Sao em khó chịu với những người dùng còi vô đối thế không biết.
Và đây là dẫn chứng xe của anh bạn em hơ hơ.
- Em không phản đối dùng còi và đồng ý với cụ là nên dùng đúng lúc và đúng chỗ.Bác cũng như nhiều bác khác hiểu sai việc dùng còi. Bác đừng nghĩ còi ít, không còi là văn minh là lịch sự. Văn minh, lịch sự là dùng còi đúng lúc, đúng chỗ. Còi mang tính chất cảnh bảo, nên khi cần là phải còi.... Ảnh trên chắc là của bác tài chuyên đi chậm, đi chậm quá nên thường xuyên bị xe sau bấm còi xin vượt, gây tâm lý khó chịu cho bác ý, không phải vì còi mà vì sự thúc giục của những bác đằng sau(em cũng là người đi chậm). Em rất tò mò muốn biết một năm bác bấm chỉ có 10 bim là bấm vào điều kiện và hoàn cảnh nào? Riêng em nếu đi đường xa, ra các tỉnh khác thì một lần đi đã bim đã bằng một năm bim của bác rồi. Hay là 10 lần bim đó của bác là bim ở Hà Nội, sau khi tính toán trừ đi những số lần bim ở các tỉnh?
Một thời ngang dọc trên xa lộ rồi, bác nói câu này có nghĩa là bạn bác đi nhanh chứ không phải đi chậm, đi nhanh thường là còi người khác chứ không bao giờ bị người khác còi xin vượt.- Em không phản đối dùng còi và đồng ý với cụ là nên dùng đúng lúc và đúng chỗ.
- Ảnh trên là ảnh của anh bạn em, bác đấy cũng 1 thời ngang dọc trên xa lộ rồi, còn ko biết cụ đi chậm và bị còi dư lào thì em ko biết.
- Thực ra em gần như không dùng còi chứ đừng nói đến 10 lần/ năm. Còn cụ hỏi là dùng khi nào thì em xin thưa là em dùng khi muốn mắng người tham gia giao thông vô ý thức.
Ối giời, giờ này cụ mới thèm vào! Chả sớm hơn tí cho nhà cháu đỡ khổ, mất cả ngày chạy vạy mua bông ngoáy tai về nút cái lỗ... còi!nói thì nói vậy , xe máy không gương đi ko tập trung nhiều khi còi để nó đỡ lạng lạng lạng vào đường mình đấy cụ à , gĩ nhiên đi trong phố ko ai mà cứ tí tu tí tu thì là vô văn hóa
Ờ ờ, cụ dùng chuông là được roài!nhà cháu đồng ý với việc nói không với Còi
Cụ này đúng là hay áp đặt, người ta không thích bấm còi là việc của người ta, sao cụ lại nói người ta nói phét???Ông nào nói 1 năm bấm còi không quá 10 lần ở cái xử sở này là nói phét. Chắc xe để gara cho mới.