Bàn về vấn đề tích kiệm nhiên liệu và giá sản phẩm thay thế của Toy

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Thưa các bác em chẳng bênh vực cho Hãng nào nhưng dòng máu chảy trong huyết quản của em là dòng máu nông dân đã đươc đúc kết từ ngà đời nay, em lại đang sống trong cộng đồng những người nông dân quê mùa luôn nghĩ đến quyền lợi của chính mình nên em chỉ đưa ra hai biểu hiện này để các bác ném đã sao cho bật cái máu nông dân của em đi nhé.

- Mua một cái xe oto để sử dụng với nhiều mục đích, tuy nhiên không ai có thể sử dụng nó từ khi mới cho đến khi nó không thể vận hành được nữ thì thôi, đi bộ. Vì rất nhiều lý do, em thề không ai như vậy.

- Khi bán lại một cái xe Nhật(ở Việt Nam ta nhá). Giá cả có thể hời hay hớ tùy thuộc nhiều vào người mua , người bán. Nhưng đảm bảo là có rất nhiều người quan tâm, giao dịch rất sôi động.

- Khi bán lại một cái xe không phải Nhật (kể cả Bim, Mec....). Giá cả có thể hời hay hớ tùy thuộc nhiều vào người mua , người bán. Nhưng đảm bảo là có rất it người quan tâm, giao dịch rất tẻ nhạt.

Vậy em là nông dân , ngu dốt nên nếu em có đủ điều kiện, em mua xe Nhật cho nó "nông dân". Khi nào em thành đại gia, có nhiều tiền hơn chắc em nghĩ khác, dù em vấn là con người ấy.

Kết luận: Ở đâu trên trái đất này thì số lượng nông dân vẫn lớn hơn gấp bội số lượng "địa chủ". Em thề là triết lý này đúng cho mọi thời đại. Quả này thì không bác nào phản biện đc em đâu nhé
 

binhcan

Xe buýt
Biển số
OF-450
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
534
Động cơ
585,040 Mã lực
Tuổi
43
Có bác nào update thêm giá phụ tùng Toy được không ạ, các bác cứ cãi nhau về thị phần Toy với Ford làm gì nhỉ, thread đang đề cập giá phụ tùng Toy và độ tích kiệm nhiên liệu Toy mà, còn Toy đang là car manufacturer lớn nhất thế giới thì ai cũng biết rồi.
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Có bác nào update thêm giá phụ tùng Toy được không ạ, các bác cứ cãi nhau về thị phần Toy với Ford làm gì nhỉ, thread đang đề cập giá phụ tùng Toy và độ tích kiệm nhiên liệu Toy mà, còn Toy đang là car manufacturer lớn nhất thế giới thì ai cũng biết rồi.
Giá phụ tùng chính hãng trong dòng xe cỏ TOY đắt nhất, nhưng bù lại phụ tùng hàng ngoài của TOY lại rất dễ kiếm ợ :)). chỉ thua mấy ổng hàn xẻng thôi.
 

Alexandre

Xe tải
Biển số
OF-58658
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
203
Động cơ
446,030 Mã lực
Nơi ở
Nơi gió bắt đầu ạ
Giá phụ tùng chính hãng trong dòng xe cỏ TOY đắt nhất, nhưng bù lại phụ tùng hàng ngoài của TOY lại rất dễ kiếm ợ :)). chỉ thua mấy ổng hàn xẻng thôi.
Cụ làm về điện em hỏi tí, em muốn mua bugi Denso Iridium IK16 hoặc VK16 (hoặc dòng platinum đầu kim) cho xe VIOS G 2010, nhưng vào hãng đắt quá (2 triệu 4 cái), cụ chỉ giúp em mua ngoài ở đâu rẻ, và cụ thể loại gì phù hợp cho VIOS ợ, em hậu tạ vodka cụ liền.;;)
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
buji cụ mua chỗ nào cũng có... cần gì phải vào hãng, khoảng 1 củ 4 cái, cụ ra nguyễn công trứ hoặc qua nhà duy linh hình như có...
chú ý phân biệt thật giả. xe cụ dùng IK là ok rồi,
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,752 Mã lực
Có bác bình luận đôi gương chiếu hậu của Altis giá 18 triệu. Em hỏi gương cánh cụp cánh xòe của Cam LD cho cái Cam LE cánh cứng họ bảo 4,5 triệu (Auto Club).
Chắc cái giá của Altis kia là đã thống nhất với nhân viên bảo hiểm?
 
Chỉnh sửa cuối:

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Có bác bình luận đôi gương chiếu hậu của Altis giá 18 triệu. Em hỏi gương cánh cụp cánh xòe của Cam LD cho cái Cam LE cánh cứng họ bảo 4,5 triệu.
Chắc cái giá của Altis kia là đã thống nhất với nhân viên bảo hiểm?
chắc cụ hỏi bên ngoài rồi, trong hãng gương CAM 3.5 đợt cuối 2009 em nhớ đã trên 20 triệu 1 đôi rồi cụ ạ, ko sai đâu, vì lúc đó em còn làm trong hãng :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,752 Mã lực
Hôm vừa rồi em sửa cái chân côn (hỏng cái piston, chắc lâu năm quá gioăng cao su chảy hểt rồi) và thay dầu côn cho Zace, tổng cộng hết 200 nghìn đồng VN!
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Em đi Ford Everest, đến nay mới phải thay lọc dầu 160k, gương (2009, có xi nhan) 7500k/ đôi. Hóa ra phụ tùng Ford lại rẻ hơn Toy à, giờ em mới biết.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Các bác xem thêm bài này để thấy bên nước của bác Hunxen đồ Toi nó la liệt cỡ nào
http://www.otosaigon.com/forum/PHNOMPENH-AUTOS-ACCESSORY-MARKET-CH-PREVIA-khám-phá-thiên-đường-Phụ-tùng-CPC-m3021539.aspx
Thiệt sự coi xong em thấy khg phải tự dưng mà Toi nó thông dụng, nó có lý hết , chỉ tại nhiều bác khg thích thì thấy nó vô lý thôi . Bây giờ dân SG qua đó mua đồ rất nhiều , vửa rẽ lại kết hợp đi chơi luôn . Xe tã cở nào cũng có đồ thay .
 

khachanmay

Xe đạp
Biển số
OF-50455
Ngày cấp bằng
8/11/09
Số km
13
Động cơ
456,230 Mã lực
Nơi ở
HN
Tháng 11 /2010 em định thay lazang con Vios, Toyota Láng Hạ báo 12tr/1 cái chưa kể công thay.
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Tháng 11 /2010 em định thay lazang con Vios, Toyota Láng Hạ báo 12tr/1 cái chưa kể công thay.
ra ngoài mà thay đỡ đc khối cụ ạ, không thì theo cụ adco sang cam bốt mà thay! :)). phụ tùng ở vịt mà rẻ như cam thì chắc ít năm nữa em cũng cố làm con LEXUS đi cho nó sướng!, nhưng mà: "Ước mơ chỉ là mơ ước" nhà em mà chạy đến CAM thì quá tội :((
 

binhcan

Xe buýt
Biển số
OF-450
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
534
Động cơ
585,040 Mã lực
Tuổi
43
Có bác bình luận đôi gương chiếu hậu của Altis giá 18 triệu. Em hỏi gương cánh cụp cánh xòe của Cam LD cho cái Cam LE cánh cứng họ bảo 4,5 triệu (Auto Club).
Chắc cái giá của Altis kia là đã thống nhất với nhân viên bảo hiểm?
Bác ơi nhưng Cam LE của bác có xin nhan trên gương ko ạ, em độ là ko vì tiêu chuẩn Mỹ nó ko có cái đó (nó dùng xin nhan cạnh ở trên thân xe cơ). Còn nếu bác lắp cũng OK thôi, nhưng cái dây điện của xinhan bác bịt vào chẳng may nước nó vào là lại có thêm 1 vụ cháy xe đó.
 

binhcan

Xe buýt
Biển số
OF-450
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
534
Động cơ
585,040 Mã lực
Tuổi
43
Hôm vừa rồi em sửa cái chân côn (hỏng cái piston, chắc lâu năm quá gioăng cao su chảy hểt rồi) và thay dầu côn cho Zace, tổng cộng hết 200 nghìn đồng VN!
Bác coolpix8700 có phải là sale của ToyLD không ạ, sao bác đi nhiều xe thế, lúc Zace, lúc Cam, lúc CamLE... Nếu không phải thì bác cho em xin lỗi nhé, vì thấy bác biết nhiều về Toy nên nghĩ vậy thôi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,752 Mã lực
Em không quan hệ gì với mấy ông sâu ấy đâu. Do thói quen, làm gì cũng thích tìm xem nó như thế nào, nhưng xấu hơn nữa là trước khi mua cái gì cũng chỉ cân nhắc theo tính năng của chúng và nhu cầu của mình chứ em không phải "theo mọi người tránh bầy đàn" để khỏi bị ghép là "bầy đàn". Trước mắt trong thời gian ngắn em chưa quan tâm đến xe đẹp-xe xấu mà chỉ quan tâm đến nhu cầu rất thực dụng là sự di chuyển dễ dàng của mình (và gia đình khi đi chơi). Cũng do thời gian hơi dài ở nước ngoài đọc tạp chí và học được cách bình luận xe của họ bằng thống kê ở các gara sửa xe; thỉnh thoảng rỗi hơi em cũng hay lang thang nói chuyện với thợ sửa->họ cho rất nhiều thông tin về xe nào hay hỏng cái gì (nghề của họ mà)!
Còn nhà em đã có và đang có mấy cái em đang đi đấy ạh.
Đúng là thực tình, sau 1 thời gian dài ở nước ngoài về nhìn đường phố em cũng rất buồn cười ở tính "đồng nhất" của mấy cái 2B và 4B, cũng rất ngạc nhiên khi thấy mấy cái mini-bus 12 chỗ ở nước ngoài họ dùng giảm sóc thụt mà ở mình toàn nhíp... Lúc ở nước ngoài, xe Nhật em cũng chỉ để ý đến Nissan hay Masda... (thực ra ở Việt Nam Nissan thịnh hành trước Toy nhiều, những năm đầu thấp kỷ 90' em thấy BlueBird chạy đầy phố, em cũng đã chạy nó gần 7 năm-một cái xe rất đầm, khỏe và cũng "sống dai"). Sau khi về chạy cái đầu tiên rồi cái thứ 2... mới nhận ra mọi người rất có lý khi làm thế này, chọn thế kia. Ngay giảm sóc nhíp của cái Zace đã chứng minh hơn hẳn cái Ỉn kế tiếp nó với ống thụt khi phải đi đường không tốt lắm (nó không chỉ đỡ ồn hơn, mà còn rất "trơ" theo thời gian, không như ống thụt của Ỉn chẳng cần chờ lâu để thấy dầu thủy lực thấm ra)...
Thời xưa tụi em học lái xe là phải rúc xuống gầm xe chứ không sướng như bây giờ chỉ cần rút điện thoại ra gọi.
Còn cái gương của Cam LE thì nó trơ trọi, cứng nhắc chẳng có cái gì ở trên nó cả!
 
Chỉnh sửa cuối:

binhcan

Xe buýt
Biển số
OF-450
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
534
Động cơ
585,040 Mã lực
Tuổi
43
Các bác xem thêm bài này để thấy bên nước của bác Hunxen đồ Toi nó la liệt cỡ nào
http://www.otosaigon.com/forum/PHNOMPENH-AUTOS-ACCESSORY-MARKET-CH-PREVIA-khám-phá-thiên-đường-Phụ-tùng-CPC-m3021539.aspx
Thiệt sự coi xong em thấy khg phải tự dưng mà Toi nó thông dụng, nó có lý hết , chỉ tại nhiều bác khg thích thì thấy nó vô lý thôi . Bây giờ dân SG qua đó mua đồ rất nhiều , vửa rẽ lại kết hợp đi chơi luôn . Xe tã cở nào cũng có đồ thay .
Vừa mất nửa tiếng ngồi đọc bài sang Cambodia của mấy bác SG, công nhận đồ nhiều thật, chỉ tội hơi tốn công (công đi sang Cam và công đi lựa đồ) và cái chính là phải có bác thạo tiếng Cam như bác CHIEUCUONG ben OS thì đi nó mới hay và được việc (bác CHIEUCUONG còn có người bạn Cam dẫn đi thì quá tuyệt vời rồi còn gì nữa)
Nếu bác tính phụ tùng theo giá bán ở chợ Cambodia thì chắc rẻ vô đối rồi.
Không hiểu ở HN có bác nào đánh đồ phụ tùng từ Cam về HN ko nhỉ?
 

son1501

Xe hơi
Biển số
OF-8059
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
113
Động cơ
538,671 Mã lực
Nơi ở
THanh xuân, Hà nội
Rất đồng quan điểm với bác này!

cái này dễ hiểu thôi bác! ko chỉ có dân ta đâu mà dân tây cũng ưa chuộng toyota!
Thương hiệu toyota ko phải hư danh mà có đâu ạ! đặc biệt là cách đây vài thập kỷ ko hãng xe nào có thể sx xe với giá rẻ tương đương mà có chất lượng tương xứng với toyota! rất nhiều manufacturing term và logistics đã được defined bởi Toyota, điển hình là Lean Management, gọi tắt là Lean! Toyota logistics và Toyota production system, còn có "Management the toyota way"!!=P~ thời ấy các đối thủ, đặc biệt là ở Mỹ chỉ có thể học tập !! chính vì thế mà nó cắt được nhiều costs!
Có người bảo chính là do các CEO Nhật Bản đi lên nhiều từ Manufacturing, còn các CEO mỹ đi lên chủ yếu từ management và Finance nên về mặt Manufacturing thời này người Mỹ ko địch được người Nhật về mặt efficiency! cái này em ko chắc lắm!

Có điều đó là thời ấy, bây h khoảng cách đã bị san lấp rất nhiều! Nhưng qua đó chỉ là để biết rằng danh tiếng của hãng Toyota ko phải tự dưng mà có, càng ko phải chỉ là do tâm lý đám đông tạo nên! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top