Bàn về vấn đề tích kiệm nhiên liệu và giá sản phẩm thay thế của Toy

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,244 Mã lực
TOY có kon IN với cả vios là đẹp nhất kụ nhẩy, kon sonata chả có cửa giề so với vios, IN phải không kụ, xe 5 chỗ giề mà vừa to lại vừa dài chỉ tốn diện tích, nhà bé ứ vào được, yaris dài hơn kon 2B 1 tý ra đường có phải đáng yêu không, à còn kon zace nữa chử bao nhiêu năm nay em ước ao, xe 7 chỗ nặng 1,4 tấn nhìn rất hoành tá tràng nhưng có ưu điểm là máy nhỏ (1.8 ) nên khi chạy có cảm giác rất êm ái, gầm cao bánh nhỏ ngồi trong thấy bồng bềnh làm em nhớ lại khi xưa bà em ru em ngủ trên chiếc võng. trên đây là 1 số kỷ niệm của em khi được ngồi trên oto do TOY sản xuất ợ
Bác có biết thầy bói mù xem voi thế nào ko? bác ngồi mấy cái xe hạng bét rồi đánh giá cả hãng Toy. Bác ngồi Land, RAV4, Sienna, Cam 3.5 chưa? vậy nếu em ngồi cái Kia CD5 rồi suy luận nó cũng giống như Kia Sportage có được ko? Ngồi Matiz rồi đánh giá GM đc ko? Sonata có thể hot bây giờ, nhưng chưa có bề dày lịch sử như Camry hay Accord đâu bác, bác cứ bình tĩnh, đừng nhảy dựng lên vậy.
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,244 Mã lực
FIAT là hãng rất nổi tiếng của Ý vì có mấy công ty con Ferrari và Alpha Romeo. Nhưng xe chính hãng thì chưa chắc đã qua mặt được SEAT Tây Ban Nha hay Skoda Tiệp (họ đều là hãng con của VW) về mức độ hay hỏng vặt!
Đồng ý với bác, Skoda là dòng xe rất tin cậy, có điều ko phổ biến lắm.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Các cụ sa đà vào những vấn đề bên lề làm gì, thớt này bàn về tiêu thụ nhiên liệu, giá phụ tùng, chi phí sử dụng của Toy so sánh với các hãng khác thôi mà. Ít cụ chủ xe Toy công bố mức tiêu thụ nhiên liệu quá. Chắc các cụ lâu nay đi xe với niềm tin là xe Toy của mình siêu tiết kiệm so với các hãng khác nên ko đo đếm gì chăng???
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,244 Mã lực
Các cụ sa đà vào những vấn đề bên lề làm gì, thớt này bàn về tiêu thụ nhiên liệu, giá phụ tùng, chi phí sử dụng của Toy so sánh với các hãng khác thôi mà. Ít cụ chủ xe Toy công bố mức tiêu thụ nhiên liệu quá. Chắc các cụ lâu nay đi xe với niềm tin là xe Toy của mình siêu tiết kiệm so với các hãng khác nên ko đo đếm gì chăng???
Em đánh giá Toy cao ở sự tin cậy, ít hỏng vặt, chứ tiết kiệm thì cũng có, nhưng ko phải là siêu đâu.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Em đánh giá Toy cao ở sự tin cậy, ít hỏng vặt, chứ tiết kiệm thì cũng có, nhưng ko phải là siêu đâu.
Thì đấy, em nghĩ các hãng xe khác bây giờ cũng tiết kiệm nhiên liệu lắm rồi, nếu Toy mà tiết kiệm được hơn cả như thế thì đáng được gọi là siêu tiết kiệm. Nhưng nếu các số liệu đều không chứng minh được như vậy, tức là Toy cũng chỉ tiết kiệm bình thường như những hãng khác, đồng nghĩa với việc không đáng bỏ ra thêm 150tr-200tr để mua xe Toy trong khi các xe đồng hạng cũng ngon cỡ một 9 một 10.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,237
Động cơ
896,491 Mã lực
Thì đấy, em nghĩ các hãng xe khác bây giờ cũng tiết kiệm nhiên liệu lắm rồi, nếu Toy mà tiết kiệm được hơn cả như thế thì đáng được gọi là siêu tiết kiệm. Nhưng nếu các số liệu đều không chứng minh được như vậy, tức là Toy cũng chỉ tiết kiệm bình thường như những hãng khác, đồng nghĩa với việc không đáng bỏ ra thêm 150tr-200tr để mua xe Toy trong khi các xe đồng hạng cũng ngon cỡ một 9 một 10.
Nếu chỉ tính các xe mới vận hành dưới 3 tuổi thì chắc Toy chẳng có 1 ưu thế nào cả, đặc biệt với những người đi 1 ngày chỉ 9 hay 10 km thì việc chọn những hãng khác có khi còn được những cái xe nhiều đồ chơi, hình dáng hiện đại... Xe mới vói cách tính bằng lít nhiên liệu/100km/kg tổng trọng lượng sẽ không chênh lệch nhiều giữa các loại xe khác nhau (trừ mấy cái xe khủng long mà người mua xe chỉ là các đại tỷ phú)!
Nhưng tính như nông dân bọn em (nhà em ở thành phố, nhưng công việc chủ yếu với nông dân) đi nhiều, đi xa, đường không tốt thì thói quen ăn chắc - mặc bền thấm sâu vào tâm trí (chắc cái này đúng chung cho cả nông dân "quốc tế") thì mấy cái xe nổi tiếng về độ bền, ít hỏng vặt, dễ sửa, dễ chữa và tiết kiệm nhiên liệu luôn là tiêu chí để tìm kiếm. Nếu chỉ loanh quanh trong thành phố, lâu lâu mới ra đến ngoại thành thì xe có trục trặc cũng chỉ cần 1 cú điện thoại vẫn đến ngay được chỗ cần, nhưng thường xuyên đi xa, vào vùng sâu thì thích vẫn gọi được, nhưng đến được ngay là rất khó và lúc đó thì từng xu chi phí tụi em đều phải cân nhắc!
Cứ chê 4B là Toy, 2B là Honda. Nhưng có 1 việc rất nhỏ em kể ra đây: có 6 ông bạn, năm nào cứ mùa tháng 9 bay từ thành phố HCM ra làm một chuyến vòng cung Tây Bắc bằng 2B. Đ sang Sơn La, Hà Giang rồi về hướng Cao Bắng, Lạng Sơn. Xe các bác ấy đặt ngoài này. Đi vùng rừng núi thì mấy cái xe cào cào có thể coi như vô địch, nhưng các bác ấy chỉ chạy có 2 loại Dream và Wave. Họ đi "phượt", trong nhóm có 1 người là thợ, luôn mang theo đủ túi phụ tùng... Nhưng họ nói, không phải cái gì cũng tự sửa được và 2 cái xe ấy rất "lành": ở đâu cũng sửa được và phụ tùng cũng sẵn. Xe cào cào thì có lần họ phải gửi theo sông Lô về Hà Nội rồi cho nên sẽ không nghĩ tới nữa.
Còn 4B thì không cần kể về bạn, cái xe Toy bị chê ỏng, chê eo em đang chạy, đến nay đã hơn 10 tuổi, khấu hao nó từ lâu đã không còn 1 xu, nhưng chưa bao giờ nó bắt em dừng lại giữa đường vì trục trặc. Hỏng vặt thì với tuổi nó tất nhiên không tránh khỏi, nhưng lỗi chữa thì toàn em chủ động mang nó đi đến chỗ các bác thợ. Lần hỏng nặng nhất là hôm em đi từ HN lên Tuyên Quang, nhưng có việc phải qua Ba Hàng. Buổi sáng đi, tắt từ Ba Hàng sang Tuyên Quang qua Đại Từ hơi có mưa, lội qua 4 cái ngầm bình thường. Chiều về từ Tuyên Quang qua Ba Hàng mưa to, em lội qua được cái ngầm đầu tiên đến cái thứ 2 thì thấy 1 đoàn xe tải dừng phía trước. Biết gầm xe mình thấp hơn họ em quay lại, nhưng cái ngầm mình vừa qua có 1 lúc mà nước đã dâng lên cao ngập bánh. Em vẫn phải liều vượt qua vì chỗ đã chẳng làng, chẳng xóm và nước có vẻ vẫn tiếp tục lên để có thể ngủ nhờ! Vòng qua Thái Nguyên về đến Hà nội cho xe vào nhà, rồi ngủ. Sáng sau đề thì máy chỉ nổi xịch xịch xong lại tắt lịm, sau đó không chịu làm gì nữa! Em phải gọi bác Giang (Láng Hạ) cho thợ đến, gần 1 ngày không tìm ra nguyên nhân, đến hôm sau họ lại đến và máy xe đã nổ. Khi nói chuyện, có 1 cậu thợ thú nhận chẳng biết tại sao. Việc đó cũng đã hơn 3 năm rồi, nhưng nó vẫn chạy bình thường và chắc rồi cũng chẳng ai biết vì sao máy nó không nổ!
 
Chỉnh sửa cuối:

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Nếu chỉ tính các xe mới vận hành dưới 3 tuổi thì chắc Toy chẳng có 1 ưu thế nào cả, đặc biệt với những người đi 1 ngày chỉ 9 hay 10 km thì việc chọn những hãng khác có khi còn được những cái xe nhiều đồ chơi, hình dáng hiện đại... Xe mới thì họ tính bằng lít nhiên liệu/kg tổng trọng lượng sẽ không chênh lệch nhiều giữa các loại xe khác nhau (trừ mấy cái xe khủng long mà người mua xe chỉ là các đại tỷ phú)!
Nhưng tính như nông dân bọn em (nhà em ở thành phố, nhưng công việc chủ yếu với nông dân) đi nhiều, đi xa, đường không tốt thì thói quen ăn chắc - mặc bền thấm sâu vào tâm trí (chắc cái này đúng chung cho cả nông dân "quốc tế") thì mấy cái xe nổi tiếng về độ bền, ít hỏng vặt, dễ sửa, dễ chữa và tiết kiệm nhiên liệu luôn là tiêu chí để tìm kiếm. Nếu chỉ loanh quanh trong thành phố, lâu lâu mới ra đến ngoại thành thì xe có trục trặc cũng chỉ cần 1 cú điện thoại vẫn đến ngay được chỗ cần, nhưng thường xuyên đi xa, vào vùng sâu thì thích vẫn gọi được, nhưng đến ngay là rất khó và lúc đó thì từng xu chi phí tụi em đều phải cân nhắc!
Cứ chê 4B là Toy, 2B là Honda. Nhưng có 1 việc rất nhỏ, em có 6 ông bạn, năm nào cứ mùa tháng 9 bay từ thành phố HCM ra làm một chuyến vòng cung Tây Bắc bằng 2B. Đ sang Sơn La, Hà Giang rồi về hướng Cao Bắng, Lạng Sơn. Xe các bác ấy đặt ngoài này. Đi vùng rừng núi thì mấy cái xe cào cào có thể coi như vô địch, nhưng các bác ấy chỉ chạy có 2 loại Dream và Wave. Họ đi "phượt", trong nhóm có 1 người là thợ, luôn mang theo đủ túi phụ tùng... Nhưng họ nói, không phải cái gì cũng tự sửa được và 2 cái xe ấy rất "lành": ở đâu cũng sửa được và phụ tùng cũng sẵn. Xe cào cào thì có lần họ phải gửi theo sông Lô về Hà Nội rồi cho nên sẽ không nghĩ tới nữa!
cụ nói rất đúng. em cũng hay phải đi đường xa. nên phải chọn xe nào lành, ko là lại phải nằm đường. thế mới nói cái xe đi lanh quanh thì chưa thể biết đc độ ngon, cứ phải phang nhiều cuốc đường trường mới biết mặt nhau, ( em dính 2 phát với con FOCUS rồi, cụ nhà em bị 1 lần vì con ESCAPE nên thấu hiểu điều này :)) ) thằng nào yếu đổ bệnh ngay. chỉ khác các cụ là em chọn Forte vì nó đáp ứng đc yêu cầu lành ko bệnh tật( giống xe toy) nhưng óp sừn lại ngon và giá lại rẻ, bán lại thì quá là giữ giá :)
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Nếu chỉ tính các xe mới vận hành dưới 3 tuổi thì chắc Toy chẳng có 1 ưu thế nào cả, đặc biệt với những người đi 1 ngày chỉ 9 hay 10 km thì việc chọn những hãng khác có khi còn được những cái xe nhiều đồ chơi, hình dáng hiện đại... Xe mới vói cách tính bằng lít nhiên liệu/100km/kg tổng trọng lượng sẽ không chênh lệch nhiều giữa các loại xe khác nhau (trừ mấy cái xe khủng long mà người mua xe chỉ là các đại tỷ phú)!
Nhưng tính như nông dân bọn em (nhà em ở thành phố, nhưng công việc chủ yếu với nông dân) đi nhiều, đi xa, đường không tốt thì thói quen ăn chắc - mặc bền thấm sâu vào tâm trí (chắc cái này đúng chung cho cả nông dân "quốc tế") thì mấy cái xe nổi tiếng về độ bền, ít hỏng vặt, dễ sửa, dễ chữa và tiết kiệm nhiên liệu luôn là tiêu chí để tìm kiếm. Nếu chỉ loanh quanh trong thành phố, lâu lâu mới ra đến ngoại thành thì xe có trục trặc cũng chỉ cần 1 cú điện thoại vẫn đến ngay được chỗ cần, nhưng thường xuyên đi xa, vào vùng sâu thì thích vẫn gọi được, nhưng đến được ngay là rất khó và lúc đó thì từng xu chi phí tụi em đều phải cân nhắc! ....
Cụ nói đúng, nhất là đối với điều kiện của cụ. Song em cũng thấy nhiều người mua xe chủ yếu là đi loanh quanh trong thành phố (đi làm hàng ngày), và thường là đổi xe sau 2-3 năm, cho nên em nghĩ cũng ko nhất thiết phải bỏ ra 1 khoản đầu tư ban đầu lớn trong khi không nhận lại được nhiều lợi thế hơn so với những sự lựa chọn khác. Tất nhiên mỗi người đều có cách suy nghĩ và lựa chọn riêng của mình để sử dụng tiền của họ 1 cách phù hợp nhất.
 

taychoitapsu

Xe buýt
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
728
Động cơ
421,697 Mã lực
Các cụ sa đà vào những vấn đề bên lề làm gì, thớt này bàn về tiêu thụ nhiên liệu, giá phụ tùng, chi phí sử dụng của Toy so sánh với các hãng khác thôi mà. Ít cụ chủ xe Toy công bố mức tiêu thụ nhiên liệu quá. Chắc các cụ lâu nay đi xe với niềm tin là xe Toy của mình siêu tiết kiệm so với các hãng khác nên ko đo đếm gì chăng???
1. Về tiêu thụ nhiên liệu, giai đoạn đầu thì
như kụ coolpix8700 viết
Nếu chỉ tính các xe mới vận hành dưới 3 tuổi thì chắc Toy chẳng có 1 ưu thế nào cả, đặc biệt với những người đi 1 ngày chỉ 9 hay 10 km thì việc chọn những hãng khác có khi còn được những cái xe nhiều đồ chơi, hình dáng hiện đại...
Tiêu thụ nhiên liệu của TOY so với các hãng khác hãy tính từ năm thứ ba trở đi. Chưa cần so hàng Củ Sâm, cùng hàng Japan với nhau, TOY ưu thế hơn hẳn MítXu hay Ixu. Các kụ biết tại sao Zace bị các kụ chạy dịch vụ lùng ko? Vì ngoài "hiếm trái gió trở giời" nó còn càng già càng ăn điều độ - chứ ko như các hãng khác phun khói đen xì.

Rõ ràng hàng Đức chắc chắn uống nhiều hơn hàng Nhật - vì hàng Đức thiên về an toàn & tiện nghi hơn là ba xu lẻ xăng nhớt - nên ko đem ra so sánh với TOY.
Giai đoạn đầu có vẻ hàng Củ Sâm có vẻ tám lạng nửa cân với TOY, nhưng sau 5 năm là hàng Củ Sâm càng già càng uống nhiều.

2. Chi phí sử dụng. Cái hay của TOY là tính theo bề dài - gọi là Nồi Đồng Cối Đá. Rõ ràng với 3 năm trở lại, TOY không nổi trổi. Hàng Củ Sâm sau 5 năm là ba cái đồ mủ (nhựa), dây nhợ, đồ điện tử .... bắt đầu xuống cấp - chưa nói gầm bắt đầu hoen rỉ. Các kụ cứ chiêm ngưỡng mấy cái xe chạy Taxi, so về độ rách rưới thì hàng Củ Sâm mướp hơn hàng TOY. Không dưng mà VINASUN & MAILINH (là 2 hãng Taxi tổ bố nhất cũng như được khách hàng ưa chuộng nhất ở Sài Goòng) chọn TOY.

3. Em cứ quan niệm ít tiền, không đi vùng sâu vùng xa, không cần khẳng định mình ... nghĩa là chấp nhận chọn phân khúc đáy mà không lăn tăn thì chọn hàng Củ Sâm sẽ lành hơn chọn TOY - nhất là lãi suất ngân hàng đang cao vòi vòi - thì Củ Sâm sẽ lành hơn chọn TOY.
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,172 Mã lực
Các bác cứ tự hào là người "thông minh" vì không mua xe Toy: Thựuc sự thì trong số gần 8 triệu xe được Toy tung ra hàng năm, dân được các bác coi là "ngu đần-chạy theo số đông" của Vịt mình chiếm được bao nhiêu đăng sau cái dấu phẩy đó?
Số lượng xe hơi bắt đầu nhiều ở Việt Nam từ bao giờ? so sánh với số lượng lớn người đang đi, đang tiếp tục mua-sắm xe ở bên ngoài Việt Nam thì câu lạc bộ xe 4B Vịt mình được bao nhiêu tuổi. Họ có từng ấy chiều dài kinh nghiệm mà vẫn bị "lừa" để Toy vẫn chiếm vị trí hàng đầu, nếu như chất lượng Toy xấu như các bác nói sao?
Dạ thưa cụ nhưng giá TOY ở nước ngoài rất rẻ chứ ko đắt vô lí như ở VN, thông minh hay không ở chỗ đó ah
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,244 Mã lực
Dạ thưa cụ nhưng giá TOY ở nước ngoài rất rẻ chứ ko đắt vô lí như ở VN, thông minh hay không ở chỗ đó ah
Bác cho em biết rất rẻ là như thế nào ạ. E đi đông tây nam bắc, chưa bao giờ thấy sp nào của Nhật mà rất rẻ. Có thể rẻ hơn sp của Đức, Anh, Ý, nhưng ko bao giờ có rất rẻ! Cái quần lót của Nhật ở Diamond cũng 400 ngàn/chiếc, áo lót nam 700 ngàn/chiếc!
 

livinggreen

Xe hơi
Biển số
OF-84341
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
182
Động cơ
412,400 Mã lực
Thì đấy, em nghĩ các hãng xe khác bây giờ cũng tiết kiệm nhiên liệu lắm rồi, nếu Toy mà tiết kiệm được hơn cả như thế thì đáng được gọi là siêu tiết kiệm. Nhưng nếu các số liệu đều không chứng minh được như vậy, tức là Toy cũng chỉ tiết kiệm bình thường như những hãng khác, đồng nghĩa với việc không đáng bỏ ra thêm 150tr-200tr để mua xe Toy trong khi các xe đồng hạng cũng ngon cỡ một 9 một 10.
Em đồng ý với cụ. Tất cả các vấn đề tranh luận đều phát sinh từ sự chênh lệch giá cả này. Câu hỏi luôn là có nên bỏ thêm 150- 200 triệu để mua con xe đồng hạng của Toy.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Em tóm tắt lại để các cụ tiện theo dõi.

1. Phụ tùng:
ToyVN giá thay linh kiện thì đắt kinh hồn, em ví dụ như: thay túi khí: 25tr/ túi (trong khi Huyndai, kia là 3.8tr/túi cho mọi loại xe), gương Vios mà tận 12 triệu/cặp

4 triệu đồng một cái ổ khóa cốp xe Vios nhá :D :D giá hãng đấy

giá phụ tùng TOY chính hãng em chỉ có giá cũ, chưa update giá mới, giá mới giờ gấp khoảng 1,2-1,5 lần giá cũ, giá TOY chính hãng đắt nhất trong mấy loại xe cỏ, thường thì đắt 1,5 đến gấp đôi so với HONDA, FORD và đătggaappwaaos khoảng 2-5 lần so với HYUNDAI-KIA( thằng này rẻ nhất vì nguồn nhập trực tiếp từ hàn xẻng MOBIS... chứ nếu không nó cũng chỉ rẻ hơn tí tẹo so với thằng HONDA, FORD)

Giá phụ tùng chính hãng trong dòng xe cỏ TOY đắt nhất, nhưng bù lại phụ tùng hàng ngoài của TOY lại rất dễ kiếm ợ :)). chỉ thua mấy ổng hàn xẻng thôi.

em muốn mua bugi Denso Iridium IK16 hoặc VK16 (hoặc dòng platinum đầu kim) cho xe VIOS G 2010, nhưng vào hãng đắt quá (2 triệu 4 cái)

buji cụ mua chỗ nào cũng có... cần gì phải vào hãng, khoảng 1 củ 4 cái

trong hãng gương CAM 3.5 đợt cuối 2009 em nhớ đã trên 20 triệu 1 đôi rồi, vì lúc đó em còn làm trong hãng :D

Hôm vừa rồi em sửa cái chân côn (hỏng cái piston, chắc lâu năm quá gioăng cao su chảy hểt rồi) và thay dầu côn cho Zace, tổng cộng hết 200 nghìn đồng VN!

Em đi Ford Everest, đến nay mới phải thay lọc dầu 160k, gương (2009, có xi nhan) 7500k/ đôi. Hóa ra phụ tùng Ford lại rẻ hơn Toy à, giờ em mới biết.

Tháng 11 /2010 em định thay lazang con Vios, Toyota Láng Hạ báo 12tr/1 cái chưa kể công thay.

2. Tiêu thụ xăng
Xe của em là Ford Focus 1.8 MT, bắt đầu sử dụng từ 30/11/2009, đến nay (1 năm 4 tháng) đã chạy 2 vạn km. Tiệu thụ xăng trong TP tính TB trên 100km là 10L mùa đông và 11L mùa hẻ. Đường trường khoảng 6,5L-7,2L/100km.

Xe của em Ford focus 1.8AT, bắt đầu sử dụng 26/12/2009, tính đến nay đi được 1,5 vạn km.Tiêu hao nhiên liệu TB đường trường ( hà nội -hải dương-hải phòng) là 6,7_7,5L/100km, tiêu hao nhiên liệu TB đường nội thị 8-9 L/100km ( ý em quên em không đi ở HN mấy, nội thị của em chỉ là hải dương or hải phong thui).

hôm qua em đi con altis 1.8MT đi phú thọ, cả đi cả về tổng là hết gần 500km, em đổ 900k xăng còn dư 1 ít, chắc khoảng 100k. vậy là 800k cho 500km -> khoảng 7,4l/100km( nếu em tính ko nhầm). cũng cung này em đã đi nhiều lần xe FOCUS 1.6MT thì hết cũng tầm đó. nhưng Forte 1.6MT của em thì chỉ 7l ( tuy nhiên xe Forte thì là xe mới, còn Focus và Altis thì là xe cũ lắm rồi). em kết luận là ăn uống xêm xêm nhau. chênh không đáng kể!

vios 1.5G của em biển 30k.0452 mức nhiên liệu chạy trong tp khoảng 9-10l/100km e chạy cũng khéo đường trường xa nhất là vào cửa lò 7.5l/100km

Em thấy Acc già mà bên OF họ báo chỉ 7.3 lít/100km đường trường mà xe họ 2.2 đời 94-97. Các bác nghĩ sao ạ???

Em trước đi Gentra chạy xuyên Việt tính ra đường trường chỉ 6,5L/100km (xe 1.5, số MT).

Xe cháu Hyundai Verna/Accent 2009 1.4MT nhập khẩu, mua xe từ tháng 8/2010, tới nay đã chạy được gần 1 vạn km. Xăng trong thành phố nhà cháu không đo vì khó tính nhưng xăng đường trường (Hà Nội - Vĩnh Yên hoặc Hà Nội - Nam Định) thì tầm 6 lít /100km.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,237
Động cơ
896,491 Mã lực
Bác cho em biết rất rẻ là như thế nào ạ. E đi đông tây nam bắc, chưa bao giờ thấy sp nào của Nhật mà rất rẻ. Có thể rẻ hơn sp của Đức, Anh, Ý, nhưng ko bao giờ có rất rẻ! Cái quần lót của Nhật ở Diamond cũng 400 ngàn/chiếc, áo lót nam 700 ngàn/chiếc!

Các bác ấy đọc internet rồi phán đoán!
Hàng hóa ở nước ngoài họ có cái luật chống bán phá giá, trừ những mùa giảm giá, còn lại hàng hóa cùng tính năng thì giá được đăng ký gần tương tự như nhau, công ty nào quản lý tốt, giá thành thấp lãi nhiều, nếu không lãi ít hoặc có thể lỗ vốn, nhưng không thể bán giá thấp để cạnh tranh với các công ty khác. Nếu không bán ở nước Nhật thì các xe sx tại Nhật coi như như hàng nước ngoài càng bị soi chặt!
Ngay xe Đức, ngoài Mẹc xi, BMW họ còn có những cái xe khác rất tốt, nhưng giá của họ khi nhập về Vịt mình với mức thuế đến hơn 280% rất khó để cạnh tranh cho nên ngay bên Tầu những cái VW (Volk Wagen=tiếng Đức là xe của thường dân) chạy rất nhiều, nếu mà ở mức độ bền, tốt, đầm xe thì model Passat sẽ vượt xa Camry, nhưng chi ph vận hành thì chắc chắn sẽ kém do giá thành bảo dưỡng (sau 3 năm đầu), do vậy ở Vịt minh chỉ có mấy cái mà người mua chấp nhận giá vất vưởng như Audi đang chạy!
 
Chỉnh sửa cuối:

longtroc1974

Xe buýt
Biển số
OF-85400
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
548
Động cơ
414,851 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Đến xanh cỏ đi đỏ mái
Bác có biết thầy bói mù xem voi thế nào ko? bác ngồi mấy cái xe hạng bét rồi đánh giá cả hãng Toy. Bác ngồi Land, RAV4, Sienna, Cam 3.5 chưa? vậy nếu em ngồi cái Kia CD5 rồi suy luận nó cũng giống như Kia Sportage có được ko? Ngồi Matiz rồi đánh giá GM đc ko? Sonata có thể hot bây giờ, nhưng chưa có bề dày lịch sử như Camry hay Accord đâu bác, bác cứ bình tĩnh, đừng nhảy dựng lên vậy.
Mấy cái xe hạng bét đấy nó chiếm phần lớn thị phấn toy ở VN đấy. Đây là em nói TOY LD chứ xe nhập nói làm giề, mấy cái xe bác kể trên em đếch có tiên mua, mà có em cũng đếch mua đơn giản vì không thích, em không thích ngồi nhờ xe người khác.
P/S: Em chỉ dựng lên khi cần thôi em ít khi nhẩy lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

matrix_reload

Xe máy
Biển số
OF-45545
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
53
Động cơ
463,030 Mã lực
Giá phụ tùng To đắt vì đó là chủ đích của TVN. Họ chỉ chú trọng bán xe, còn phụ tùng thì nâng giá cao lên, 1 phần vì chi phí cao cho phụ tùng cao mà lại lâu luân chuyển hàng, 1 phần nhiều là họ muốn tạo ra 1 thị trường phụ tùng To sôi nổi bên ngoài, điều này đã tạo thành công với tâm lý "xe To lành". Bên cạnh đó với thế mạnh thương hiệu, thì dù giá phụ tùng vào hãng cao, nhưng nhiều người vì tâm lý an toàn vẫn vào hãng mua. Dễ hiểu là To ko cần bán phụ tùng, ai mua thì mua nên ko mong được giá phụ tùng To hãng sẽ giảm.

Còn thực tế mình đi Altis 1.8G 2003 thì đến nay cũng chẳng có hư hỏng gì lớn ngoài thay bố phanh này nọ (bảo dưỡng tại To HV sau 6-7 năm sử dụng, chi phí hết 17tr bao gồm thay cả cụm côn - do mother tập xe đạp cháy côn). Mới đây khi đi mua xe, mình cũng bị hấp dẫn bởi xe Hàn, nhưng đi qua đi lại, mở cửa vào ngồi,... thì mình vẫn chọn To, vì xe mua cho cả gia đình đi, chứ nếu cá nhân mình thì có khi cũng rước xe Hàn về rồi (cụ thể là Sonata).
 

necromancevn

Xe tải
Biển số
OF-27290
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
282
Động cơ
489,020 Mã lực
Haha, thế cụ thấy ko đúng chỗ nào ạ, xe Đức là Đức, Nhật là Nhật, Hàn là Hàn, chứ ko có nói chung chung kiểu xe...Âu Mỹ, về ô tô, thì Mỹ thua xa Đức, nên xếp phải có thứ tự, thế thôi. Còn nếu cụ ko mua xe Nhật, e rất mừng, và hy vọng cụ tiếp tục thuyết phục mọi người đừng mua xe Nhật nữa, e cám ơn cụ nhiều nhiều. Còn cảm tình của cụ, thì xem ra cũng ko cần thiết với hòa bình thế giới đâu ạ,
Vâng, cháu cũng chỉ góp ý cho cụ về cách hành xử thôi. Còn nghe hay không là tùy. Cháu xin rút lại những lời của cháu cho khỏi loãng thớt. Chúc cụ khỏe.
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,329
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chạy thế nào mà lượng tiêu thụ khá cao đấy cụ ạ. Em trước đi Gentra chạy xuyên Việt tính ra đường trường chỉ 6,5L/100km (xe 1.5, số MT).

Về dịch vụ của Toy thì em đánh giá rất cao, trước em đi Isuzu Hilander nhưng có người nhà là ở Toy nên toàn đem vào Toy bảo dưỡng hehe (có cả phiếu thay dầu miễn phí nữa chứ).
em cũng công nhận là con gentra nếu gia đình sử dụng cũng rất là ổn về nhiên liệu cũng như các thứ khác chẳng kém vios là mấy, đứa bạn e định mua matiz sau e bảo nó dấn lên làm e này và rất hài lòng mua 320 triệu sau 2 năm sử dụng vẫn như mới ko hề hỏng hóc gì bán được 295T.nếu ít tiền con này cũng là lựa chọn hay.
toy thì lâu lâu lại gửi cái thư xin ý kiến đánh giá dịch vụ e kích vào ô good hết thế là lại xơi quả thay dầu miễn phí(dầu của bọn này là dầu phi dùng vòi bơm vào e dự cũng là loại hạt rẻ)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top