Thì đấy, em nghĩ các hãng xe khác bây giờ cũng tiết kiệm nhiên liệu lắm rồi, nếu Toy mà tiết kiệm được hơn cả như thế thì đáng được gọi là siêu tiết kiệm. Nhưng nếu các số liệu đều không chứng minh được như vậy, tức là Toy cũng chỉ tiết kiệm bình thường như những hãng khác, đồng nghĩa với việc không đáng bỏ ra thêm 150tr-200tr để mua xe Toy trong khi các xe đồng hạng cũng ngon cỡ một 9 một 10.
Nếu chỉ tính các xe mới vận hành dưới 3 tuổi thì chắc Toy chẳng có 1 ưu thế nào cả, đặc biệt với những người đi 1 ngày chỉ 9 hay 10 km thì việc chọn những hãng khác có khi còn được những cái xe nhiều đồ chơi, hình dáng hiện đại... Xe mới vói cách tính bằng lít nhiên liệu/100km/kg tổng trọng lượng sẽ không chênh lệch nhiều giữa các loại xe khác nhau (trừ mấy cái xe khủng long mà người mua xe chỉ là các đại tỷ phú)!
Nhưng tính như nông dân bọn em (nhà em ở thành phố, nhưng công việc chủ yếu với nông dân) đi nhiều, đi xa, đường không tốt thì thói quen ăn chắc - mặc bền thấm sâu vào tâm trí (chắc cái này đúng chung cho cả nông dân "quốc tế") thì mấy cái xe nổi tiếng về độ bền, ít hỏng vặt, dễ sửa, dễ chữa và tiết kiệm nhiên liệu luôn là tiêu chí để tìm kiếm. Nếu chỉ loanh quanh trong thành phố, lâu lâu mới ra đến ngoại thành thì xe có trục trặc cũng chỉ cần 1 cú điện thoại vẫn đến ngay được chỗ cần, nhưng thường xuyên đi xa, vào vùng sâu thì thích vẫn gọi được, nhưng đến được ngay là rất khó và lúc đó thì từng xu chi phí tụi em đều phải cân nhắc!
Cứ chê 4B là Toy, 2B là Honda. Nhưng có 1 việc rất nhỏ em kể ra đây: có 6 ông bạn, năm nào cứ mùa tháng 9 bay từ thành phố HCM ra làm một chuyến vòng cung Tây Bắc bằng 2B. Đ sang Sơn La, Hà Giang rồi về hướng Cao Bắng, Lạng Sơn. Xe các bác ấy đặt ngoài này. Đi vùng rừng núi thì mấy cái xe cào cào có thể coi như vô địch, nhưng các bác ấy chỉ chạy có 2 loại Dream và Wave. Họ đi "phượt", trong nhóm có 1 người là thợ, luôn mang theo đủ túi phụ tùng... Nhưng họ nói, không phải cái gì cũng tự sửa được và 2 cái xe ấy rất "lành": ở đâu cũng sửa được và phụ tùng cũng sẵn. Xe cào cào thì có lần họ phải gửi theo sông Lô về Hà Nội rồi cho nên sẽ không nghĩ tới nữa.
Còn 4B thì không cần kể về bạn, cái xe Toy bị chê ỏng, chê eo em đang chạy, đến nay đã hơn 10 tuổi, khấu hao nó từ lâu đã không còn 1 xu, nhưng chưa bao giờ nó bắt em dừng lại giữa đường vì trục trặc. Hỏng vặt thì với tuổi nó tất nhiên không tránh khỏi, nhưng lỗi chữa thì toàn em chủ động mang nó đi đến chỗ các bác thợ. Lần hỏng nặng nhất là hôm em đi từ HN lên Tuyên Quang, nhưng có việc phải qua Ba Hàng. Buổi sáng đi, tắt từ Ba Hàng sang Tuyên Quang qua Đại Từ hơi có mưa, lội qua 4 cái ngầm bình thường. Chiều về từ Tuyên Quang qua Ba Hàng mưa to, em lội qua được cái ngầm đầu tiên đến cái thứ 2 thì thấy 1 đoàn xe tải dừng phía trước. Biết gầm xe mình thấp hơn họ em quay lại, nhưng cái ngầm mình vừa qua có 1 lúc mà nước đã dâng lên cao ngập bánh. Em vẫn phải liều vượt qua vì chỗ đã chẳng làng, chẳng xóm và nước có vẻ vẫn tiếp tục lên để có thể ngủ nhờ! Vòng qua Thái Nguyên về đến Hà nội cho xe vào nhà, rồi ngủ. Sáng sau đề thì máy chỉ nổi xịch xịch xong lại tắt lịm, sau đó không chịu làm gì nữa! Em phải gọi bác Giang (Láng Hạ) cho thợ đến, gần 1 ngày không tìm ra nguyên nhân, đến hôm sau họ lại đến và máy xe đã nổ. Khi nói chuyện, có 1 cậu thợ thú nhận chẳng biết tại sao. Việc đó cũng đã hơn 3 năm rồi, nhưng nó vẫn chạy bình thường và chắc rồi cũng chẳng ai biết vì sao máy nó không nổ!