[Funland] Bàn về lương của bọn Tây ở ta

Cào cào_Nhật

Xe buýt
Biển số
OF-403537
Ngày cấp bằng
1/2/16
Số km
543
Động cơ
231,790 Mã lực
Nơi ở
cầu diễn hà nội
Em biết 1 thằng Vn nó là chuyên gia về máy gia công nó mắng cả giám đốc Nhật. Thích thì nó làm ko thích nó nghỉ. Nhật kay lắm đã có thời gian toàn mời chuyên gia nhật. Nhưng chi phí cao quá không đỡ đuợc.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,614
Động cơ
970,358 Mã lực
Em biết 1 thằng Vn nó là chuyên gia về máy gia công nó mắng cả giám đốc Nhật. Thích thì nó làm ko thích nó nghỉ. Nhật kay lắm đã có thời gian toàn mời chuyên gia nhật. Nhưng chi phí cao quá không đỡ đuợc.
thường tài đi với tật mà cụ:D Lắm ông giỏi nhưng dị lắm :))

E biết có trường hợp, nhân viên làm xong, ok ngon rồi. Sếp ra bảo làm theo PA cũ đã thống nhất (thực ra mục đích chung giống nhau), nhưng ông nhân viên làm cách mới, chạy còn ngon và ổn định hơn. Sếp bên cạnh lèo bèo nhiều, ông nhân viên lên xe về thẳng, kèm câu: a thích đi mà làm =)) Thế mà phải chịu đó ợ. Kiếm 1 đệ giỏi khó lắm, đặc biệt bên kỹ thuật bọn em. Nên nhiều khi cười ra nước mắt =))
 

tuananh03k2

Xe tải
Biển số
OF-1640
Ngày cấp bằng
3/9/06
Số km
227
Động cơ
573,579 Mã lực
E nghĩ đơn giản là mức lương bên Tây giả sử là 10k với chức vụ của họ, họ "bị" hoặc sang VN công tác thì rõ ràng min 10K, và phải nhân thêm khoản luân chuyển công tác, môi trường mới, lạ, khó khăn hơn, nên lên 20-30K... thì cũng đúng thôi. Như bác gì ví dụ đi lên Mù Cang Chải làm lương gấp 4-5 lần đấy ạ :D

Với mức sống ở nc họ thì cũng là ngon rồi, nhưng cũng là bt nếu so với vị trí của họ và mặt bằng chung, chẳng qua số tiền đó sang VN thì nó phình ra thêm cả chục lần do mức sống & giá trị đồng tiền của mình thấp hơn hẳn. Vì thế mình lại càng thấy khủng :D, hehe
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,368
Động cơ
216,159 Mã lực
E nghĩ đơn giản là mức lương bên Tây giả sử là 10k với chức vụ của họ, họ "bị" hoặc sang VN công tác thì rõ ràng min 10K, và phải nhân thêm khoản luân chuyển công tác, môi trường mới, lạ, khó khăn hơn, nên lên 20-30K... thì cũng đúng thôi. Như bác gì ví dụ đi lên Mù Cang Chải làm lương gấp 4-5 lần đấy ạ :D

Với mức sống ở nc họ thì cũng là ngon rồi, nhưng cũng là bt nếu so với vị trí của họ và mặt bằng chung, chẳng qua số tiền đó sang VN thì nó phình ra thêm cả chục lần do mức sống & giá trị đồng tiền của mình thấp hơn hẳn. Vì thế mình lại càng thấy khủng :D, hehe
Cái này đúng rồi, nhiều cụ lại không hiểu. Như bên chỗ vợ cháu, làm trong nước thì lương cũng bình thường nhưng nếu được/bị phái của chi nhánh nước ngoài (lào, campuchia) thì lương cao phết, cũng phải gấp 5-6 lần, con cái lại được cho đi học trường cuốc tế bên ấy nữa.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Hiệu quả và trách nhiệm của bọn Tây nó cao hơn

Vài năm trước, em xử lý một vấn đề cho cái DA dầu khí to của một liên doanh liên quan đến sản phẩm của cty. Người chịu trách nhiệm phía DA chỉ là một engineer khoai tây. Sau khi xong việc nó chỉ cần viết cái email xác nhận đã hoàn thành cũng như cám ơn sự cộng tác nhiệt tình của nhà sx thiết bị - done

Nếu là Việt Nam thì chắc mất vài cuộc họp, vài biên bản làm việc, giãi trình, phương án và kế hoạch khắc phục. Rồi phải chờ lãnh đạo duyệt. Sau đó phải tổ chức nghiệm thu đủ các ban bệ lãnh đạo.

Khác nhau một trời mọit vực
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,471
Động cơ
900,142 Mã lực
E nghĩ đơn giản là mức lương bên Tây...
Mức "lương bên tây" có nhiều chỗ hơi đặc biệt bác ạh!
Bình thường, tuyển chung thì cũng vẫn quy luật cung cầu, nhưng có những vị trí mà lụât cung cầu thể hiện ở mức kịch bờ tường.
Khi phỏng vấn, người ứng tuyển thường được hỏi mức lương. Nắm được thông tin cung cầu cho phép người ứng tuyển đặt được những mức lương cao hơn khả năng làm việc của anh ta rất nhiều. Nhiều trường hợp anh ta lương cao hơn hẳn người cùng làm có vị trí và năng lực hơn hẳn anh ta. Nhưng tất nhiên như thế thì cũng khó tồn tại lâu, có cơ hội chủ sẽ nhận người khác phải trả thấp hơn. Nhưng cũng vì thế mà rất khó lấy mức lương để đánh giá trình độ (và nguyên tắc chung là không ai biết lương của ai cả, kể cả v/c trong nhà)!
 

tuananh03k2

Xe tải
Biển số
OF-1640
Ngày cấp bằng
3/9/06
Số km
227
Động cơ
573,579 Mã lực
Cái này đúng rồi, nhiều cụ lại không hiểu. Như bên chỗ vợ cháu, làm trong nước thì lương cũng bình thường nhưng nếu được/bị phái của chi nhánh nước ngoài (lào, campuchia) thì lương cao phết, cũng phải gấp 5-6 lần, con cái lại được cho đi học trường cuốc tế bên ấy nữa.
E cũng đang làm ở nc ngoài, đang tìm cty có liên quan đến VN để "bị" điều về công tác đây mà khó quá :D
 

Nora

Xe tăng
Biển số
OF-413722
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
1,960
Động cơ
235,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cty cũ e, ấn độ nhiều lương gấp 3 lương kỹ sư người việt cao nhất trong Cty. Trình độ e để ý ngang ngang nhau thôi, nhưng dự án to tổ bố nó tự tin làm hết, bọn e còn run, bàn bạc nhau chán.
 
Biển số
OF-435767
Ngày cấp bằng
8/7/16
Số km
1,066
Động cơ
220,342 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khoai tây nó ăn tốn hơn khoai ta nên bụng nó rộng là điều đương nhiên thôi cụ
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,046
Động cơ
283,295 Mã lực
Cty cũ e, ấn độ nhiều lương gấp 3 lương kỹ sư người việt cao nhất trong Cty. Trình độ e để ý ngang ngang nhau thôi, nhưng dự án to tổ bố nó tự tin làm hết, bọn e còn run, bàn bạc nhau chán.
Thế này thì sao gọi là trình ngang nhau được :D
 

Anhhungjp

Xe tăng
Biển số
OF-307208
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
1,349
Động cơ
312,100 Mã lực
Em cũng chả phải expart gì mà cũng đang được offer xuất về VN vài năm, có thể là ở VN luôn với tiêu chuẩn giữ nguyên lương như ở JP, thêm phụ cấp tiền nhà, di chuyển Nhật- Việt (khi chuyển về cho bản thân + gia đình), phụ cấp cho vợ con và công ty cho tiền học. Em cũng khoái về mà bà xã em lại không muốn, cứ thích ở Nhật, haizz. Về với thịt chó mắm tôm thì còn gì bằng.
 

Nora

Xe tăng
Biển số
OF-413722
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
1,960
Động cơ
235,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế này thì sao gọi là trình ngang nhau được :D
Ý em là công việc đều làm như nhau, giải quyết, hoàn thành công việc như nhau. Nhưng đội Ấn Độ giám nhận ngay sau khi sếp yêu cầu....Bọn em thì còn chậm hơn, nói chung thiếu tự tin khi làm dự án lớn. Mức lương bọn em thấp hơn bọn tây ở cty em là vậy ngoài ra các sếp chuộng tây
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Ý em là công việc đều làm như nhau, giải quyết, hoàn thành công việc như nhau. Nhưng đội Ấn Độ giám nhận ngay sau khi sếp yêu cầu....Bọn em thì còn chậm hơn, nói chung thiếu tự tin khi làm dự án lớn. Mức lương bọn em thấp hơn bọn tây ở cty em là vậy ngoài ra các sếp chuộng tây
Tóm lại là thua nhưng không chịu nhận thua!:P
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,103
Động cơ
505,489 Mã lực
Ngược suy nghĩ của cụ chính là câu trả lời cho câu hỏi. Nói một cách khác, quy luật lợi ích chi phối tiền lương. Nó ko có giá trị thì thằng nào đi thuê nó ?
Em ko đồng ý với quan điểm này.
Em từng làm với 4 đối tác, cả 4 là của nước ngoài - đc chỉ định và lương trên trời. Chất lượng nhân sự thì rất có vấn đề. Đó là dự án quản lý bởi 1 cty đa quốc gia nhé.
Còn dự án nước ngoài cho các cq nhà nước cũng thế. Có nv tốt, nhưng cũng nhiều nv dởm.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,103
Động cơ
505,489 Mã lực
Cty cũ e, ấn độ nhiều lương gấp 3 lương kỹ sư người việt cao nhất trong Cty. Trình độ e để ý ngang ngang nhau thôi, nhưng dự án to tổ bố nó tự tin làm hết, bọn e còn run, bàn bạc nhau chán.
Thế này mà gọi là ngang nhau hả cụ?
Các cụ thua nó nhìu bậc!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top