[Funland] Bạn nghĩ gì khi xem bức ảnh trong vụ đánh chết người trộm chó?

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Em lậy các Cụ có tấm lòng Bồ Tát:77::77::77:
Số trộm chó bị đánh chết không nhiều hơn số người viết đơn tự nguyện ở lại CQĐT rồi về bằng xe tang đâu!
Các Cụ quên mất là mình đang sống ở đâu rồi à?
 

Babetta6868

Xe tăng
Biển số
OF-51876
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
1,814
Động cơ
470,780 Mã lực
Nơi ở
Miền Bắc Việt Nam
Em copy Vnexpress.net giúp các cụ, đúng thời điểm thớt đang nóng:
"Khu tôi ở là huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Nơi đây, đa phần người dân sống bằng nghề làm rẫy nên nuôi rất nhiều chó vừa để trông vườn nhà, vừa để làm bạn.

Nhà tôi cũng không ngoại lệ khi trong nhà luôn có ít nhất 5 con chó to. Trong số đó, có những chú chó đã gắn bó với tôi từ lúc tôi còn bé cho đến lớn. Mỗi lần đi học về, có thời gian rảnh rỗi, tôi lại dẫn bầy chó nhà mình đi săn sóc, săn rắn...

Vì thương chó, nên nhà tôi lúc nào cũng cảnh giác với bọn "cẩu tặc" khiến ít có đối tượng nào lảng vảng đến gần mà bắt được. Tuy nhiên, khi bọn chúng không thể bắt sống thì chúng lại bỏ thuốc độc để tóm cho bằng được.

Bạn có thể tưởng tượng được cảnh vào một đêm mà bạn thấy cùng một lúc 3 con chó của mình bị trúng độc, sùi bọt mép, rú lên từng hồi vì đau đớn. Sau đó, chúng dần dần không kêu la được nữa, ánh mắt nhìn mình như tha thiết van xin, rồi một lúc sau chúng chết. Trong số 3 con chó của nhà tôi bị trúng độc lần ấy, có con đang mang thai sắp đẻ nữa. Thiệt là xót xa!

Sau lần đó, tôi và gia đình cảm thấy vô cùng căm tức trước hành vi tàn ác, nhẫn tâm của bọn trộm chó này. Cho nên, mới đây, vào buổi sáng sớm, trên đường đi lễ ở nhà thờ, bố tôi phát hiện ra hai tên trộm đang kéo một con chó phía sau xe bằng thòng lọng. Vì lúc ấy mới 4 giờ sáng nên đường xá còn vắng vẻ, không có ai để tri hô.

Bố tôi quyết định bám theo xe bọn chúng để xem bọn chúng là ai và chúng sẽ bán con chó này cho quán thịt cầy nào.
Khi phát hiện ra có người bám theo đuôi, tên ngồi phía sau xe đã chiếu đèn pin vào mặt bố tôi để ông không thấy được mặt chúng và biển số xe. Thấy bố tôi vẫn không chịu quay lui, bọn chúng liền dừng xe lại, một tên vẫn chiếu đèn pin vào mặt bố tôi, còn tên kia cầm một thanh gỗ dài, đến gần kê vào đầu bố tôi và hỏi: “Sao mày dám đi theo tụi tao? Mày tin là tao đập nát sọ mày ra không?”.
Mặc dù rất run sợ nhưng bố tôi vẫn cố giữ bình tĩnh và trả lời rằng: “Đâu có, tôi đang đi lễ (nhà thờ) sáng mà”. Tên đó lại gắt lên: “Nói láo! Tao thấy mày đi theo tụi tao nãy giờ. Biết điều thì biến ngay, nếu không thì tao đập chết”.

Có thể mọi người khi nghe câu chuyện này đều cho rằng bố tôi quá liều lĩnh. Song, ở đây, điều tôi muốn chia sẻ với các bạn rằng, bọn trộm chó không hề đáng thương. Chúng rất manh động, sẵn sàng ra tay đánh hoặc giết người nếu biết rằng mình bị phát hiện, theo dõi hay bị vây bắt.

Thiết nghĩ, nhà nước ta nên có thêm luật để trừng trị những kẻ trộm vặt mà có tính chất côn đồ, hung hãn như bọn "cẩu tặc" này để bảo vệ sinh mạng cho loài vật vốn được xem là trung thành với chủ nhất. Đồng thời cũng để giữ vững yên bình cho xóm làng nói riêng và xã hội nói chung"
 
Chỉnh sửa cuối:

chieuvang

Xe buýt
Biển số
OF-181519
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
536
Động cơ
340,840 Mã lực
RIP người đã khuất, dưng mà nhìn cái lưng như tấm phản dư kia, làm gì mà chẳng đủ sống- cớ sao đi cướp để người ta oánh chết, phí công cha mẹ dưỡng dục và bôi gio chát trấu vào mặt tổ tiên!
e hỏi cụ là cụ có thấy thằng tướng cướp nào mà ốm nho ốm nhách, ko có sức khỏe ko? Nên cần phải đặt câu hỏi là tại sao chúng nó lại ăn trộm chó? Vấn đề là nằm trong cách suy nghĩ của chúng nó, rồi mới dẫn đến hành động trộm chó. Đời này thực có rất nhiều kiểu ăn trộm, nếu thằng ăn trộm nào cũng đáng bị đánh đến chết thì chắc sẽ bị chết nhiều vô kể, khéo chết mấy chục % dân số ý chứ. Hãy cho bọn trộm cơ hội để làm lại cuộc đời, nếu nó chết thì chẳng còn cơ hội nào cả. Một cái chết lãng nhách bởi vô số người kém hiểu biết, có đáng ko?

Vì con chó bán đựoc tiền thì chúng nó mới trộm, nên muốn bớt trộm chó thì làm hẳn trang trại nuôi chó bán cho các quán nhậu, sản xuất như nuôi gà lợn ấy, giá chó giảm rồi thì chả thằng nào nó thèm đi trộm chó của các bác.

tự nhiên đẻ ra cái món thịt chó, cả thế giới chắc có mỗi dân VN, TQ, HQ là ăn thịt chó thôi nhỉ? Và chắc chỉ có mỗi ở VN trộm chó bị đánh chết liên tục như vậy? VN mình đúng là số 1!
 
Chỉnh sửa cuối:

longimi

Xe hơi
Biển số
OF-40473
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
141
Động cơ
469,290 Mã lực
Mợ đạo đức thế nhể. Từ đầu chí cuối cứ bênh thằng trộm chó chằm chặp. Có tí cổ phần trong í chăng? Thưa mợ, hàn quốc nó cũng chén thịt chó mờ có thấy thằng nào đi trộm đâu. Chỉ có ở cái xứ văn minh của mợ này mới cóa những loại dầy ăn mỏng làm, chỉ thích đi cướp của người ta về tọng vào m...õm mình thôi. Hôm nào mợ đi trộm chó nhớ báo anh em biết địa điểm để có oánh thì anh em chúng tôi cũng nương tay.
Bất công xã hội mới sinh ra đạo tặc, có những người học hành tử tế cũng ăn trộm hay còn gọi bằng từ có học hơn là tham nhũng mấy thằng trộm chó ăn thua gì. Em ko bênh bất kì loại trộm nào, ko thể vì cái bức xúc của mình mà có quyền hành xử như thế. Nếu cứ trộm chó bắn chết ngay em cũng Đồng tình, nhưng cả đám đông xông vào đánh đến chết Khác gì tra tấn hay ném đá đến chết của người trung cổ. Cụ đanh đá quá, em dám cá với cụ những người tham gia đánh đến chết trộm chó, phần lớn ko liên quan ko bị mất chó bao giờ, nhà cũng chưa chắc nuôi chó. Xông vào đánh hôi khi người ta mất hoàn toàn Khả năng Phản kháng, thể hiện tính bầy Đàn ko phải là cách hành xử của con người ở thế kỷ 21. Ở đây ko phải là bênh cho kẻ trộm mà xót thương cho 1 số phận của đồng loại, phê Phán cách hành xử kiểu bầy đàn của xã hội nguyên Thủy. Cái xh văn minh này tất cả chúng ta đều sống trong đó, nó co khiếm khuyết cụ và tôi Liệu Đã làm được gì theo sức của mình để sửa chữa nó, chứ đừng cổ súy chê bai.
 

mocon

Xe hơi
Biển số
OF-125557
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
129
Động cơ
379,570 Mã lực
Ôi cái xã hội Việt Nam bây giờ, các cụ ngừng tranh luận và hãy thử nghĩ xem vì sao lại thế. Tại sao ở Việt Nam lại nhiều "chuyện lạ" thế này, thử đặt 10 câu hỏi vì sao và tự trả lời các cụ sẽ thấy có một đáp án.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,118
Động cơ
523,435 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Nói chung muốn không bị đánh thì đừng ăn trộm, thanh niên khỏe mạnh chịu khó mà đi làm ăn.
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,444
Động cơ
573,974 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Em phản đối việc đánh chết người trộm chó. Thứ nhất đó là tội đó chưa đáng chết, đầy tội đáng chết hơn mà còn chưa bị chết thậm chí với còn bị lọt lưới. Thứ 2 nếu xảy ra đánh nhầm người thì thế nào giả sử nguy cơ đó có 1/100 đi chăng nữa. Lúc đó mỗi người thử đặt địa vị người bị đánh nhầm là người thân mình xem. Trong lúc hỗn loạn, phẫn uất khó kiểm soát tình hình. Cứ xử theo luật rừng thì loạn à.
 

xjchlo

Xe buýt
Biển số
OF-49344
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
586
Động cơ
463,462 Mã lực
Nơi ở
hà nội
các cụ nhà mình chẳng có câu "có gan ăn cắp ắt có gan chịu đòn". riêng e ko bao giờ ý kiến về những việc như này.
 

vivu80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136480
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,870
Động cơ
387,360 Mã lực
Em ủng hộ oánh chết bọn trộm chó và thậm chí hơn thế. Dân tộc ta là 1 dân tộc sống rất tình cảm, luôn biết đùm bọc thương yêu nhau, tình làng nghĩa xóm cứ gọi là bát ngát. Nuôi cả năm giời mới được con chó hơn chục kg, đúng hôm định làm cầy tơ bảy món thiết đãi bạn bè hàng xóm, dao thớt mài sẵn rồi, riềng sả mắm tôm đủ cả, đi mời từ sáng sớm. Ấy thế mà đầu giờ chiều ngoảnh đi ngoảnh lại mấy thằng mất dạy nó nẫng bố con chó đi, các cụ bảo có uất không? Tiếc của là 1 nhẽ, rồi còn bị người ta dèm pha thằng ấy thằng nọ mời đểu, chắc nó bán vụng con chó đi lúc nào ... Cả làng 1 nhà mất chó ko sao, đằng này mấy chục người mất, như thế là làng ấy mang tiếng làng mời dơi, kiệt sỉ, vắt cổ chày ra nước, có con chó éo dám thịt đãi khách. Thế là động chạm đến danh dự của nhau rồi, cái gì thì có thể còn xuê xoa được chứ danh dự thì phải đổ máu mà lấy lại cũng chơi tới bến nhá. Nhất là danh dự của 1 thứ dân được mệnh danh "thần nhậu" trên trái đất, phỏng các cụ :)
 

29X_9198

Xe tăng
Biển số
OF-32286
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,382
Động cơ
492,610 Mã lực
Nơi ở
Quang Trung - HĐ - HN
Website
www.facebook.com
Nhìn cũng tội nghiêp thật nhưng không thể nói là mạng chó = mạng người được, không phải chỉ mất 1 con đâu mà cả làng người ta mất nhiều lần rồi có khi đến cả trăm con chó và cũng có trường hợp chủ chó đuổi theo bị bọn trộm nó dùng vũ khí đánh lại dẫn đến bị thương nặng hoặc cũng có thể mất mạng
 

vivu80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136480
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,870
Động cơ
387,360 Mã lực
Mấy vụ đánh chết cẩu tặc này cũng là ngoài ý muốn thôi. Bản chất dân mình rất là yêu thương đồng loại, thấy đồng loại làm cái việc bất lương ăn trộm ăn cắp là ai ai cũng muốn xông vào giáo dục cho đồng loại mình biết điều hay lẽ phải để mà hoàn lương hướng thiện. Mỗi người chắc cũng chỉ muốn đá *** hoặc tạt tai thằng cẩu tặc cái thôi, nó biết lỗi là bỏ qua, thả cho về nhà. Người nào đứng ở xa, không chen vào gần để đá *** tạt tai được thì đành phải dùng gậy gộc, gạch đá để bày tỏ sự quan tâm tới đồng loại. Khổ cái là đến mấy nghìn người đều có lòng tốt như vậy nên cẩu tặc có khỏe như Héc Quyn thì cũng không tài nào sống nổi :D
 

19B-revival

Xe tải
Biển số
OF-154053
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
337
Động cơ
357,370 Mã lực
trôlm có con chó mà cũng oánh chết ng ta , tư duy kiểu nông thôn quá.cứ cho là thằng đó đã ăn trộm đến 100 con chó nữa đi , .................nản
quả này thì e ko ổn...nông thôn nhà e mua đc con chó và nuôi đc con chó lớn là cả một vấn đề rất lớn...bị trộm mất thì cũng rất là xót, nhưng bị đánh chết thì cũng ko nên, đây chủ yếu là a dua của hàng xóm đánh theo nên mới nặng chứ ko thì cũng chỉ bình thường thôi
 

chieuvang

Xe buýt
Biển số
OF-181519
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
536
Động cơ
340,840 Mã lực
Mợ đạo đức thế nhể. Từ đầu chí cuối cứ bênh thằng trộm chó chằm chặp. Có tí cổ phần trong í chăng? Thưa mợ, hàn quốc nó cũng chén thịt chó mờ có thấy thằng nào đi trộm đâu. Chỉ có ở cái xứ văn minh của mợ này mới cóa những loại dầy ăn mỏng làm, chỉ thích đi cướp của người ta về tọng vào m...õm mình thôi. Hôm nào mợ đi trộm chó nhớ báo anh em biết địa điểm để có oánh thì anh em chúng tôi cũng nương tay.
tôi ko bênh thằng trộm chó, nhưng tôi phải lên án hành động đánh hội đồng thằng trộm chó đến chết, còn cố tình ko cho người ta đi cấp cứu. Một việc phản nhân đạo như thế mà hàng nghìn người ủng hộ thì đó gọi là gì ạ?

Tây nó có đánh chém bắn nhau nó cũng 1 đối 1 vác nhau ra bãi trống mà đấu súng đấu kiếm, đây cả một đám người xông vào tẩn 1 kẻ yếu thế ko còn sức chống đỡ, thì tất cả cái đám người đó quá nhục và hèn hạ. Chả hiểu được ăn học, giáo dục làm gì để mà ko có tý gì gọi là nhân đạo hay có chút tinh thần thượng võ, ra tay thế gọi là đê hèn. Thấy ngta nằm như 1 xác chết rồi còn cố đánh, íu hiểu đầu làm bằng cái gì nữa.
 

chieuvang

Xe buýt
Biển số
OF-181519
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
536
Động cơ
340,840 Mã lực
quả này thì e ko ổn...nông thôn nhà e mua đc con chó và nuôi đc con chó lớn là cả một vấn đề rất lớn...bị trộm mất thì cũng rất là xót, nhưng bị đánh chết thì cũng ko nên, đây chủ yếu là a dua của hàng xóm đánh theo nên mới nặng chứ ko thì cũng chỉ bình thường thôi
em chả hiểu cái kẻ adua ở đây nghĩ gì mà cũng thò chân thò tay vào đánh người ta được? mấy cái thể loại adua đánh hôi đấy cũng đáng cho vào trại cải tạo lại
 

nguyenviet

Xe tải
Biển số
OF-63816
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
245
Động cơ
440,020 Mã lực
NN khuyến cáo:"Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe" nhưng léo đóng cửa nhà máy thuốc lá!
NN khuyến cáo:"Hãy làm người tiêu dùng thông thái" trong khi hàng giả, hàng nhái, hàng kém phẩm chất, hàng hóa độc hại tràn lan!
NN nước khuyến cáo:"Đóng nhiều phí là y ê u n ư ớ c" sau đó "phí thu xong chẳng làm gì cả hoặc có làm cũng chẳn ra gì"!
Giết 3 mạng người, chẳng lo "mạng đền mạng" vì "xã hội văn minh" không tử hình người chưa "đủ tuổi"!
Bắt 500 con chó (báo đưa), mày chết đáng đời!
Tiêu vài nghìn tỷ, xin lỗi Mày, tao đánh rơi!
...
"Mạng chó đổi một con người" trong khi "yêu chó lắm nhưng vẫn phải xơi mày"!
"Mạng chó đổi một con người" để mà"trả thù cho Chó và Mình"!
"Mạng người ngang một con chó" khác gì"Chó nó ăn Mình"!
"Chó là Bạn, Bạn là Chó, Chó là Mình"
Xã hội tha hóa, bần cùng đến nơi.
Đêm nay đoc tiếp thớt này.
Giật mình thảng thốt, hình như Bác về.
 

chieuvang

Xe buýt
Biển số
OF-181519
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
536
Động cơ
340,840 Mã lực
khi 2 quân đánh nhau, nếu 1 bên thua trận xin đầu hàng thì bên kia cũng ngừng tay mà bắt làm tù binh thôi,nếu ko ngưng tay mà tiếp tục bắn giết lập tức bị Tòa án binh xét xử, trộm chó nó có phạm tội , có gây ra gì đi nữa , nhưng nó đã van lạy , nó đã gục xuống rồi mà cũng ko buông tha, thì chả hiểu đám người đó có đáng gọi là người nữa hay ko?

Sự thật thì chả có gì biện minh được, tất cả những cái sự biện bạch là do nọ kia, do ức chế, do coi chó như bạn, do bị bọn trộm chó đe dọa nguy hiểm đến tính mạng.... thì cũng chỉ là ngụy biện hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,410
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
có gan ăn cắp có gan chịu đòn, nhà mất chó thử đuổi theo một mình xem, lúc đó người chết là chủ chó chứ ko fải tên trộm kia
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,410
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
chieuvang nói:
khi 2 quân đánh nhau, nếu 1 bên thua trận xin đầu hàng thì bên kia cũng ngừng tay mà bắt làm tù binh thôi,nếu ko ngưng tay mà tiếp tục bắn giết lập tức bị Tòa án binh xét xử, trộm chó nó có phạm tội , có gây ra gì đi nữa , nhưng nó đã van lạy , nó đã gục xuống rồi mà cũng ko buông tha, thì chả hiểu đám người đó có đáng gọi là người nữa hay ko?Sự thật thì chả có gì biện minh được, tất cả những cái sự biện bạch là do nọ kia, do ức chế, do coi chó như bạn, do bị bọn trộm chó đe dọa nguy hiểm đến tính mạng.... thì cũng chỉ là ngụy biện hết.
mợ nói hay quá ợ :77: mợ đọc báo cái vụ cả xóm trọ ở Bình Dương bắt được trộm giải lên công an chưa, hôm sau thằng trộm đấy về gọi đội đến chém cả cái xóm đấy, giá mà hôm trước cái xóm đấy đánh chết thằng trộm kia lại bị chửi là dã man mọi rợ đấy mợ nhỉ
 

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,745
Động cơ
480,125 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
khi 2 quân đánh nhau, nếu 1 bên thua trận xin đầu hàng thì bên kia cũng ngừng tay mà bắt làm tù binh thôi,nếu ko ngưng tay mà tiếp tục bắn giết lập tức bị Tòa án binh xét xử, trộm chó nó có phạm tội , có gây ra gì đi nữa , nhưng nó đã van lạy , nó đã gục xuống rồi mà cũng ko buông tha, thì chả hiểu đám người đó có đáng gọi là người nữa hay ko?

Sự thật thì chả có gì biện minh được, tất cả những cái sự biện bạch là do nọ kia, do ức chế, do coi chó như bạn, do bị bọn trộm chó đe dọa nguy hiểm đến tính mạng.... thì cũng chỉ là ngụy biện hết.
Cái này chắc mợ Chieuvang chưa xem bộ phim giải cứu binh nhì Ryan rồi. Với lại em nghĩ mợ nói thế là mợ không hiểu và không chịu đọc thôi. Chứ nếu mợ biết được bao nhiêu vụ bọn trộm chó giết chết người chủ để cướp chó thì mợ không nói vậy đâu.

Mợ quên câu nói của người Việt mình: Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh. Mà trộm chó thường ở các làng quê, nơi mà người nông dân trung thực chất phác và ghét thói trộm cắp. Cứ có trộm cả cả làng cả tổng kéo ra bắt và mỗi người cho một đấm thì đủ chết thôi.
 

CuChuoi12g

Xe điện
Biển số
OF-42078
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
2,010
Động cơ
486,103 Mã lực
tại sao trộm chó hay bị đánh có khi dẫn tới tử vong ???? theo e nghĩ là vì ý thức người dân họ nghĩ là nếu đánh chết vài thằng trộm thì sẽ ko có thằng nào dám vào trộm nữa,e thấy ngay ở quê vợ e có làng đánh chết 6 thằng trộm trâu mà công an ko thể điều tra ra được, mà phải công nhận làng đó đến trôm vặt cũng ko có.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top