là ban quản trị hả cụ .. thế thì quyền lực vô biên dồi dại chỗ nào. bước vào thang máy cả chung cư gật đầu chào .Bé bé thôi cụ k em lại bị chửi to đầu rồi còn dại
là ban quản trị hả cụ .. thế thì quyền lực vô biên dồi dại chỗ nào. bước vào thang máy cả chung cư gật đầu chào .Bé bé thôi cụ k em lại bị chửi to đầu rồi còn dại
vậy 1 nhiệm kỳ ban quản trị kéo dài bn lâu Cụ. e mới mua 1 căn hộ ở chung melody quận tân phú k biết nên cho thuê hay chuyển tới ở 1 thơi gian cho biếtNhư cụ nói, có phát phiếu thăm dò và được đồng thuận ( theo quy chế chung cư của cụ) là đúng rồi ạ. Còn nếu tự ý mà chưa có sự đồng thuận nào thì sai.
Luật chỉ có quy định về "ban quản trị" được dân bầu tại hội nghị nhà chung cư và được chính quyền "phê duyệt, ra quyết định thành lập" thì mới có pháp lý.
Thế nên Ban Đại diện chỉ là nhóm người với tư cách cá nhân ạ
Nếu toalet nhà trên hỏng cần kiểm tra:
- Do nhà trên tác động, làm hỏng: nhà trên sửa.
- Do nhà dưới tác động làm hỏng: nhà dưới sửa.
- Lâu năm tự hỏng thiết bị riêng: Tự nhà trên sửa.
- Lâu năm hỏng phần chung: dùng tiền quỹ bảo trì.
Toalet cụ nói là khá rộng, có phần xí bệt, hay đường vữa trát nối riêng (thiết bị riêng) hay phần ống nối vào ống thoát ( hệ thống chung).... Nên em nói sơ thế ạ
Nhiệm kỳ 3 năm hoặc theo quy định riêng của toà nhà được thông qua tại hội nghị cư dân ( và không quá 3 năm).vậy 1 nhiệm kỳ ban quản trị kéo dài bn lâu Cụ. e mới mua 1 căn hộ ở chung melody quận tân phú k biết nên cho thuê hay chuyển tới ở 1 thơi gian cho biết
Làm thì cứ tuân theo luật, lương tâm thì mạnh dạn làm. Còn việc chung, chả ai coi là quyền lực gì cả. Nên coi là trách nhiệm, làm cho tử tế cho nơi mình sống, con cái mình sống nếu xác định lâu dài.là ban quản trị hả cụ .. thế thì quyền lực vô biên dồi dại chỗ nào. bước vào thang máy cả chung cư gật đầu chào .
e nghĩ mấy " sự vụ" Cụ liệt kê thì ban quản lý phải làm chứ nhỉ . bql dưới quyền bqt phải ko cụ.Cụ giám sát chứ nhỉ.Nhiệm kỳ 3 năm hoặc theo quy định riêng của toà nhà được thông qua tại hội nghị cư dân ( và không quá 3 năm).
Tái cử không hạn chế.
Làm thì cứ tuân theo luật, lương tâm thì mạnh dạn làm. Còn việc chung, chả ai coi là quyền lực gì cả. Nên coi là trách nhiệm, làm cho tử tế cho nơi mình sống, con cái mình sống nếu xác định lâu dài.
Làm tử tế thì cũng nhục như con chó. Mất vé xe, bồn cầu tắc, vợ chồng đánh nhau, quên thanh toán phí bị cắt dịch vụ, mất trộm, xung đột hàng xóm, lễ, tết, xe để lộn xộn, nước bẩn, muỗi cắn, dịch dã...... Đều aloo gọi. Nửa đêm gọi, sáng sớm gọi.
May em tử tế nên cũng được độ 95 % cư dân chào và ủng hộ ạ. Còn 5 % còn lại chửi em và 5% đó bị 95% còn lại chửi cho.
Sau 4 năm hỗ trợ toà nhà ( 2 năm hỗ trợ khi mới về ở, 2 năm làm BQT ) em đã rút lui, bàn giao đủ quỹ bảo trì, các vấn đề tài chính OK.
Hiện em chuyển chỗ ở. Thỉnh hoảng cư dân cũ vẫn trao đổi bức xúc BQT mới.
Túm lại là CĐT tử tế là khởi đầu tốt để có BQT tốt.
BQL nó làm hành chính. Có lúc mình phải hỗ trợ cư dân.e nghĩ mấy " sự vụ" Cụ liệt kê thì ban quản lý phải làm chứ nhỉ . bql dưới quyền bqt phải ko cụ.Cụ giám sát chứ nhỉ.
Ha ha, một bài cũ rích nhưng lại rất hiệu quả. Nắm quyền admin để định hướng, dẫn dắt và tuyên truyền cho dễ, còn ngược lại thì tiện bề bịt mồm cư dân cho dễ cụ ạChúng nó tranh cướp, lobby các kiểu ấy chứ cụ ! Lại nắm admin group , chỉ khi nào không ở nữa thì mới nhả. Thà chết chứ không chịu hy sinh!!
Ý cụ là quyền admin group dân cư zalo.Ha ha, một bài cũ rích nhưng lại rất hiệu quả. Nắm quyền admin để định hướng, dẫn dắt và tuyên truyền cho dễ, còn ngược lại thì tiện bề bịt mồm cư dân cho dễ cụ ạ
cư dân có Cu làm ban quản trị đúng ngon. E ở CC hôm nay là gần 2 tháng. Chỉ 2 tháng mà vỡ quá nhiều điềuBQL nó làm hành chính. Có lúc mình phải hỗ trợ cư dân.
Quên thanh toán phí bị cắt nước. Đi làm về k có nước, muốn nộp tiền cũng k đc. Mình phải cho mở ra để dân dùng tạm. Vé xe mất k giấy tờ, gọi mình xuống xác nhận là cư dân hộ
Nước bẩn, xe lộn xộn... Dân gọi BQT lên kiểm tra. Mình cũng phải kiểm tra giám sát k thằng BQL làm láo.
Nửa đêm báo cháy, mất trộm mình cũng lên để kiểm tra xem vấn đề là gì cho an tâm.
Các hoạt động lễ tết....
Cứ thế dân họ quý => nhậu gọi lên nhậu. Có ai có xích mích gì liên quan việc chung họ cũng gọi
Zalo, viber, FB hay đại loại thế là các hình thức tập hợp, thông tin và giao tiếp các cư dân lúc ban đầu mà cụ. Nhưng đã là admin rồi thì sẽ dùng đủ hình thức như em nói, nếu họ làm ko vì cái tâm (thường cái này là khó, ít khi có cụ ạ) mà vì cái lợi ích của cá nhân hay của nhóm (bỏ qua chuyện lương cho thành viên BQT đi, họ ko nhắm tới cái đó)Ý cụ là quyền admin group dân cư zalo.
Ban đại diện là cadi ccc gì vậy các cụ, em không biết chỗ nào qui định về ban này vậy?
Bọn nó quyết tử thà bị phỉ nhổ còn hơn nhả nhóm !!Ha ha, một bài cũ rích nhưng lại rất hiệu quả. Nắm quyền admin để định hướng, dẫn dắt và tuyên truyền cho dễ, còn ngược lại thì tiện bề bịt mồm cư dân cho dễ cụ ạ
Vấn đề là có 1 bộ phận cư dân vẫn nghĩ và tin chúng là những người hùng, làm việc xả thân quên mình vì cái chung (không phải không có người thực sự có tâm, nhưng ít), và ko phải cư dân nào cũng nhìn nhận được vấn đề, như cụ . Vì lợi ích bản thân hay lợi ích nhóm, có chịu phỉ nhổ tí thì nhằm nhò gì ạBọn nó quyết tử thà bị phỉ nhổ còn hơn nhả nhóm !!
Giai đoạn bàn giao này kiếm ăn ngon! Nếu phát hiện được sai phạm của cđt to to (kiểu như xây thêm tầng ý) có khi ăn bẫmChỗ em mới là ban đại diện chứ không phải ban quản trị ạ. Hiện tại không có thu nhập nhưng 1 ông thú nhận là CĐT có đề nghị bồi dưỡng rất hấp dẫn!
Cũng định làm thế cụ ạ ! Lúc đầu luôn mồm cđt đang rất hợp tác, chắc Cđt hứa hẹn nhưng sau cho ăn bánh vẽ ! Thế là mới quay xe chửi bới cđt ! Cđt lộ thông tin đòi tiền , đòi quyền lợi vật chất ra .Giai đoạn bàn giao này kiếm ăn ngon! Nếu phát hiện được sai phạm của cđt to to (kiểu như xây thêm tầng ý) có khi ăn bẫm
Nhẹ nhàng thì dọa đuổi mấy thằng cáp quang độc quyền, trạm kích sóng, dọa thay đơn vị dịch vụ....
Cũng có 1 số cư dân có suy nghĩ bán nhà ạ. Nhưng chỉ là suy nghĩ thôi vì chưa đến mức độ khó chịu. Chắc chắn cần phải loại bỏ 1 sói thành phần thì cuộc sống mới tốt đẹp được!Em thấy nếu bán đc chuyển nhà đi thì tốt cụ ạ. Nhức cả đầu. Tụi đã làm bậy nó k suy nghĩ như người thường đâu. Bất chấp lắm. Về lâu dài chả ai đứng ra bảo vệ toà nhà. Hỏng hết
Cụ nói rõ xem nàoNhìn quả rác rưởi ở Imper mới thấy giao trứng cho ác nó như nào
Cụ ở imper minh khai à?!Nhìn quả rác rưởi ở Imper mới thấy giao trứng cho ác nó như nào
đúng là cái chức BQT này nó như là vác tù và hàng tổng ấy. nhiều ông bà dân cư thì to mồm, động tí là kêu, hạch sách đủ các kiểu, nhưng bảo tham gia vào BQT thì lấy cớ bậnNhiệm kỳ 3 năm hoặc theo quy định riêng của toà nhà được thông qua tại hội nghị cư dân ( và không quá 3 năm).
Tái cử không hạn chế.
Làm thì cứ tuân theo luật, lương tâm thì mạnh dạn làm. Còn việc chung, chả ai coi là quyền lực gì cả. Nên coi là trách nhiệm, làm cho tử tế cho nơi mình sống, con cái mình sống nếu xác định lâu dài.
Làm tử tế thì cũng nhục như con chó. Mất vé xe, bồn cầu tắc, vợ chồng đánh nhau, quên thanh toán phí bị cắt dịch vụ, mất trộm, xung đột hàng xóm, lễ, tết, xe để lộn xộn, nước bẩn, muỗi cắn, dịch dã...... Đều aloo gọi. Nửa đêm gọi, sáng sớm gọi.
May em tử tế nên cũng được độ 95 % cư dân chào và ủng hộ ạ. Còn 5 % còn lại chửi em và 5% đó bị 95% còn lại chửi cho.
Sau 4 năm hỗ trợ toà nhà ( 2 năm hỗ trợ khi mới về ở, 2 năm làm BQT ) em đã rút lui, bàn giao đủ quỹ bảo trì, các vấn đề tài chính OK.
Hiện em chuyển chỗ ở. Thỉnh hoảng cư dân cũ vẫn trao đổi bức xúc BQT mới.
Túm lại là CĐT tử tế là khởi đầu tốt để có BQT tốt.