[Thảo luận] Bài viết hay về vụ cụ Đông

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,263
Động cơ
595,096 Mã lực
Bài viết này chắc vẫn là của cụ nào đó trong OF. Có điều, chắc chắn cụ ấy không phải là người trong cuộc và theo dõi sát diễn biến sự việc. Nếu theo dõi sát thì chắc chắn phải biết rằng những gì cụ ấy viết đều là những thứ được cụ Đông và luật sư bọn em lật qua lật lại rất nhiều lần trước, trong và sau phiên toà.
Em e rằng cụ nói Bài viết này chắc vẫn là của cụ nào đó trong OF là hơi... hồ đồ. Bằng chứng đâu? LS đã nói là phải chắc.

Riêng ý thứ 5 thì em phải nói rõ là: Sở Giao thông lờ lớ lơ không trả lời ngay cả khi thẩm phán toà sơ thẩm yêu cầu nhá. Hôm thực địa, thẩm phán hỏi có cần cắm biển chỗ PVT - XT hay không? Cán bộ đại diện trả lời nước đôi: cắm cũng được không cũng được. Sở đủ khôn để không dính vào vụ này.

Mọi việc và diễn biến bọn em đều đã tính đến. Kết quả thế nào cũng không nằm ngoài dự kiến. Tất nhiên, chúng ta thắng là tốt nhưng chúng ta không phải thắng bằng mọi giá và có một điều em khẳng định là vụ này chưa dừng mà vẫn sẽ còn tiếp tục và bọn em sẽ theo đến cùng.
Giám đốc thẩm là điều mà bọn em hướng tới. Nếu bọn em thành công trong việc thuyết phục cơ quan có thẩm quyền kháng nghị theo trình tự Giám đốc thẩm, cụ Đông sẽ có 90% cửa thắng. Bọn em đang tính nước cho bước này và chưa thể tiết lộ điều gì vào thời điểm hiện tại.

Cám ơn và mong các cụ, các mợ tiếp tục ủng hộ.
Cụ nói vậy em thấy mừng cho cụ Đông quá. Trước cả hai phiên xử sơ thẩm và phúc thẩm, chưa bao giờ thấy cụ mạnh mồm như vậy: cụ Đông sẽ có 90% cửa thắng
 

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,798
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com
Bằng chứng à? Để làm gì? Cụ là quan tòa hay sao mà đòi bằng chứng. Em nói gì em chắc, nhưng nói thật em không cần phải chắc với cụ. Đơn giản vì cụ không phải đối tượng em để ý và cụ không phải là đối tượng em quan tâm. Đuơng nhiên, em cũng không truyền đạt thông điệp đó đến người như cụ.

Mỗi một thời điểm, sự việc nó khác nhau, nói thế nào tùy thuộc vào thực tế. Cụ không cần phải mạnh mồm nói nhưng điều không ai cần nghe và chẳng có ích gì cho vụ của cụ Đông như thế này.

Cụ bình luận gì cứ bình luận, nhưng em nói trước, cụ đừng có bình luận những gì em nói vì em không có nhã hứng nói chuyện với những người không có ý xây dựng như cụ.

Em e rằng cụ nói Bài viết này chắc vẫn là của cụ nào đó trong OF là hơi... hồ đồ. Bằng chứng đâu? LS đã nói là phải chắc.

Cụ nói vậy em thấy mừng cho cụ Đông quá. Trước cả hai phiên xử sơ thẩm và phúc thẩm, chưa bao giờ thấy cụ mạnh mồm như vậy: cụ Đông sẽ có 90% cửa thắng
 

vagabond guy

Xe hơi
Biển số
OF-84967
Ngày cấp bằng
12/2/11
Số km
118
Động cơ
411,301 Mã lực
Vẫn câu chuyện NGÃ BA hay NGÃ ... GÌ mà ông TÒA ÁN cũng phải pó tay ợ! :77::77::77:

http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Nga-ba-hay-nga-gi--toa-cung-bo-tay/58722

Công dân thua kiện cảnh sát giao thông ở Hà Nội:
Ngã ba hay ngã gì - toà cũng bó tay?
Thứ Bảy, 17.9.2011 | 08:41 (GMT + 7)
Ngày 13.9, Hội đồng xét xử toà phúc thẩm TAND TP.Hà Nội đã tuyên án bác đơn kháng nghị bản án sơ thẩm của công dân Nguyễn Đức Đông kiện Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định xử phạt hành chính không có căn cứ.

Hai cấp xét xử vụ công dân kiện cảnh sát vẫn chưa thuyết phục

Anh Đông (áo trắng) và đại diện bị đơn tại phiên xét xử.
Đây là phiên toà xét xử vụ kiện hành chính về vụ việc được xác định là “rất nhỏ”, nhưng lại được sự quan tâm của đông đảo người dân. Vụ kiện được xét xử vào đúng “Tháng an toàn giao thông”.
Kết luận của toà án không được nguyên đơn cũng như người dân tâm phục khẩu phục, bởi chính toà án cũng không xác định được ngã ba hay là ngã gì? Toà soạn nhận được phản hồi của bạn đọc, bày tỏ không đồng tình bởi sự thiếu trách nhiệm của cơ quan cắm biển báo đã thành cái “bẫy” người dân vi phạm.
Không phải ngã ba thì là ngã gì?
Tóm tắt vụ kiện: Ngày 15.11.2010, ông Nguyễn Đức Đông (Từ Liêm, Hà Nội) lái xe ôtô đi từ đường Phan Văn Trường đến điểm giao (ngã ba) với đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy) đã rẽ phải (đường Xuân Thủy hai chiều nhưng có dải phân cách), đến số nhà 61-63 Xuân Thủy là trụ sở ngân hàng, không thấy có biển báo cấm đỗ xe ở ngã ba nên ông Đông đã đỗ xe ôtô dưới lòng đường để vào ngân hàng giao dịch.
CSGT quận Cầu Giấy đã phạt ông Đông 800.000 đồng vì đỗ xe dưới lòng đường và đây là tuyến đường cấm đỗ ôtô và giữ giấy tờ trong vòng 30 ngày. Ông Đông không đồng tình với quyết định xử phạt này và khởi kiện tại TAND quận Cầu Giấy. Phiên toà sơ thẩm đã khẳng định việc CA quận Cầu Giấy xử phạt ông Đông là đúng, đồng thời ông Đông có hộ khẩu tại TP.Hà Nội thì ngoài việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ còn phải tuân thủ các quy định của UBND TP.Hà Nội về việc cấm đỗ xe dưới lòng đường tại các tuyến phố văn minh, thương mại.
Không đồng tình với phán quyết của phiên toà sơ thẩm, ông Đông đã có đơn kháng nghị bản án. Hội đồng xét xử phiên toà phúc thẩm ngày 13.9 đã bác đơn kháng nghị của nguyên đơn - công dân Nguyễn Đức Đông.
Ông Nguyễn Quang Đăng (Cầu Giấy, Hà Nội) là người đã tham dự cả hai phiên toà bày tỏ: Tôi là người chứng kiến vụ CSGT quận Cầu Giấy xử phạt ông Đông. Không đồng tình với lý lẽ của CSGT nên tôi đã xin điện thoại của ông Đông. Khi được ông Đông thông báo về ngày mở phiên toà sơ thẩm, tôi đã đến dự.
Tại phiên toà sơ thẩm, ông Đông viện dẫn Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định, trên đoạn đường cấm đỗ xe thì tại ngã ba, ngã tư phải có biển báo nhắc lại, nhưng ông Đông quan sát không hề thấy biển cấm nên đã đỗ xe ôtô. Phản bác lại nguyên đơn, bị đơn - đại diện CA quận Cầu Giấy - nói rằng ở hai đầu đường Xuân Thủy đã có cắm biển báo cấm đỗ xe, người tham gia giao thông phải chấp hành. Nguyên đơn đề nghị làm rõ điểm giao của đường Phan Văn Trường với đường Xuân Thủy có phải là ngã ba hay không, nếu là ngã ba thì theo luật phải có biển báo. Bị đơn lại viện rằng: Ngã ba thì phải cắm biển báo, nếu không cắm biển báo thì không phải là ngã ba.
Vậy, theo cách giải thích của bị đơn - CA quận Cầu Giấy - thì điểm giao của đường Phan Văn Trường với đường Xuân Thủy không phải là ngã ba. Tôi thật bất ngờ với cách lý giải của CA quận Cầu Giấy. Đường Phan Văn Trường không phải là ngõ mà là đường, đã là đường thì điểm giao của đường Phan Văn Trường với đường Xuân Thủy phải là ngã ba.
Tuy nhiên, tôi càng bất ngờ hơn khi thấy bị nguyên đơn truy hỏi, “đuối lý” nên bị đơn - CA quận Cầu Giấy - lại lập luận rằng, người tham gia giao thông ngoài việc phải chấp hành Luật Giao thông đường bộ còn phải chấp hành các quy định khác, đó là quyết định của UBND TP.Hà Nội về việc cấm đỗ xe tại 56 tuyến phố văn minh, thương mại. Nguyên đơn yêu cầu bị đơn công bố trước toà 56 tuyến phố bị cấm đỗ xe đó là những tuyến phố nào? Bị đơn lúng túng. Toà cứu nguy bị đơn bằng cách nhắc nhở nguyên đơn rằng không được đi quá xa nội dung tranh luận.
Tại phiên toà phúc thẩm, chủ tọa phiên toà cho biết đã đến điểm giao của đường Phan Văn Trường và đường Xuân Thủy để thực địa, khẳng định cũng không thấy có biển báo cấm nào. Phía bị đơn lập luận không cần biết ông Đông đi từ hướng nào, nhưng đã đỗ xe trên đường cấm đỗ xe là phạt.
Trong khi đó, chiều ngược lại của đường Xuân Thủy (có dải phân cách) tại các ngã ba đều có cắm biển báo thì lại được đại diện CA quận Cầu Giấy xác định đúng là ngã ba vì theo đúng quy định của luật. Theo lý giải của bị đơn, tôi hiểu rằng nếu có cắm biển báo thì mới xác định đó là ngã ba, nếu không có biển báo thì không phải là ngã ba.
Uẩn khúc chính là điểm giao của đường Phan Văn Trường và đường Xuân Thủy có phải là ngã ba không? Toà hỏi, một lần nữa bị đơn vẫn khẳng định đó không phải là ngã ba. Vậy điểm giao của đường Phan Văn Trường và đường Xuân Thủy gọi là gì? - toà hỏi - bị đơn vẫn: “Đó không phải là ngã ba, gọi là gì tôi không biết, nếu là ngã ba thì Sở GTVT phải cắm biển báo. Và cuối cùng toà cũng nhận định rằng, nguyên đơn đã nhầm lẫn khi nhận thức điểm giao của đường Phan Văn Trường và đường Xuân Thủy là ngã ba.
Là người dân, tôi thực sự hoang mang vì lẽ, người dân thì xác định rằng điểm giao của hai đường thì được gọi là ngã ba hoặc ngã tư (nếu giao cắt), chỉ vì Sở GTVT Hà Nội không cắm biển báo nên cả bị đơn - CA quận Cầu Giấy - cơ quan thực thi pháp luật lẫn cơ quan tư pháp (toà án) đều khẳng định điểm giao của đường Phan Văn Trường và đường Xuân Thủy không phải là ngã ba. Để khẳng định đó có phải là ngã ba hay không thì cơ quan có trách nhiệm trả lời đó chính là Sở GTVT Hà Nội.
Quyết định cao hơn luật
Ông Nguyễn Quang Đăng bày tỏ quan điểm không đồng tình khi phía bị đơn và HĐXX phiên toà sơ thẩm buộc người tham gia giao thông phải thuộc cả 56 tuyến phố văn minh, thương mại đã được “nêu” tên tại QĐ số 2053 của UBND TP.Hà Nội năm 2008, đặc biệt nguyên đơn là người có hộ khẩu tại Hà Nội. Chính bị đơn cũng lúng túng khi nguyên đơn yêu cầu bị đơn công bố tên 56 tuyến phố. Tôi tin rằng, nếu phỏng vấn nhanh các quan chức của UBND TP.Hà Nội chắc chẳng ai có thể đọc thuộc lòng tên 56 tuyến phố đó, nói chi người dân.
Nếu theo viện dẫn của bị đơn - cơ quan thực thi pháp luật và toà án - cơ quan tư pháp, tôi hiểu rằng trong vụ kiện này họ đã đặt QĐ của UBND TP.Hà Nội cao hơn cả Luật Giao thông đường bộ.
Như thế là đã rõ, chỉ vì sự thiếu trách nhiệm trong việc cắm biển báo của Sở GTVT Hà Nội đã trở thành cái “bẫy” đối với người dân khi tham gia giao thông. Báo chí cũng đã từng lên tiếng nhiều biển báo nằm ở tầm khuất khiến người tham gia giao thông rất khó quan sát trên nhiều tuyến đường Hà Nội.
Để người dân hiểu và có ý thức chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ, tôi thiết nghĩ cơ quan thực thi luật pháp cũng phải cân nhắc một cách thấu đáo khi người tham gia giao thông phạm lỗi có yếu tố khách quan như trường hợp của ông Đông (không có cắm biển báo). Tại phiên toà phúc thẩm, chính đại diện Viện KSND cũng thừa nhận quyết định xử phạt hành chính của CA quận Cầu Giấy đối với vi phạm của ông Đông chưa đầy đủ, viện dẫn pháp luật còn thiếu.
Vấn đề không phải vì cần “đòi” lại 800.000 đồng đã nộp phạt mà ông Nguyễn Đức Đông đã khởi kiện vụ án hành chính, mấu chốt chính là đã là luật pháp thì mọi người dân đều được công bằng trước pháp luật.
Lê Huân ghi
 

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,798
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com
:-@:-@:-@:-@
Vẫn câu chuyện NGÃ BA hay NGÃ ... GÌ mà ông TÒA ÁN cũng phải pó tay ợ! :77::77::77:

http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Nga-ba-hay-nga-gi--toa-cung-bo-tay/58722

Công dân thua kiện cảnh sát giao thông ở Hà Nội:
Ngã ba hay ngã gì - toà cũng bó tay?
Thứ Bảy, 17.9.2011 | 08:41 (GMT + 7)
Ngày 13.9, Hội đồng xét xử toà phúc thẩm TAND TP.Hà Nội đã tuyên án bác đơn kháng nghị bản án sơ thẩm của công dân Nguyễn Đức Đông kiện Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định xử phạt hành chính không có căn cứ.

Hai cấp xét xử vụ công dân kiện cảnh sát vẫn chưa thuyết phục

Anh Đông (áo trắng) và đại diện bị đơn tại phiên xét xử.
Đây là phiên toà xét xử vụ kiện hành chính về vụ việc được xác định là “rất nhỏ”, nhưng lại được sự quan tâm của đông đảo người dân. Vụ kiện được xét xử vào đúng “Tháng an toàn giao thông”.
Kết luận của toà án không được nguyên đơn cũng như người dân tâm phục khẩu phục, bởi chính toà án cũng không xác định được ngã ba hay là ngã gì? Toà soạn nhận được phản hồi của bạn đọc, bày tỏ không đồng tình bởi sự thiếu trách nhiệm của cơ quan cắm biển báo đã thành cái “bẫy” người dân vi phạm.
Không phải ngã ba thì là ngã gì?
Tóm tắt vụ kiện: Ngày 15.11.2010, ông Nguyễn Đức Đông (Từ Liêm, Hà Nội) lái xe ôtô đi từ đường Phan Văn Trường đến điểm giao (ngã ba) với đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy) đã rẽ phải (đường Xuân Thủy hai chiều nhưng có dải phân cách), đến số nhà 61-63 Xuân Thủy là trụ sở ngân hàng, không thấy có biển báo cấm đỗ xe ở ngã ba nên ông Đông đã đỗ xe ôtô dưới lòng đường để vào ngân hàng giao dịch.
CSGT quận Cầu Giấy đã phạt ông Đông 800.000 đồng vì đỗ xe dưới lòng đường và đây là tuyến đường cấm đỗ ôtô và giữ giấy tờ trong vòng 30 ngày. Ông Đông không đồng tình với quyết định xử phạt này và khởi kiện tại TAND quận Cầu Giấy. Phiên toà sơ thẩm đã khẳng định việc CA quận Cầu Giấy xử phạt ông Đông là đúng, đồng thời ông Đông có hộ khẩu tại TP.Hà Nội thì ngoài việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ còn phải tuân thủ các quy định của UBND TP.Hà Nội về việc cấm đỗ xe dưới lòng đường tại các tuyến phố văn minh, thương mại.
Không đồng tình với phán quyết của phiên toà sơ thẩm, ông Đông đã có đơn kháng nghị bản án. Hội đồng xét xử phiên toà phúc thẩm ngày 13.9 đã bác đơn kháng nghị của nguyên đơn - công dân Nguyễn Đức Đông.
Ông Nguyễn Quang Đăng (Cầu Giấy, Hà Nội) là người đã tham dự cả hai phiên toà bày tỏ: Tôi là người chứng kiến vụ CSGT quận Cầu Giấy xử phạt ông Đông. Không đồng tình với lý lẽ của CSGT nên tôi đã xin điện thoại của ông Đông. Khi được ông Đông thông báo về ngày mở phiên toà sơ thẩm, tôi đã đến dự.
Tại phiên toà sơ thẩm, ông Đông viện dẫn Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định, trên đoạn đường cấm đỗ xe thì tại ngã ba, ngã tư phải có biển báo nhắc lại, nhưng ông Đông quan sát không hề thấy biển cấm nên đã đỗ xe ôtô. Phản bác lại nguyên đơn, bị đơn - đại diện CA quận Cầu Giấy - nói rằng ở hai đầu đường Xuân Thủy đã có cắm biển báo cấm đỗ xe, người tham gia giao thông phải chấp hành. Nguyên đơn đề nghị làm rõ điểm giao của đường Phan Văn Trường với đường Xuân Thủy có phải là ngã ba hay không, nếu là ngã ba thì theo luật phải có biển báo. Bị đơn lại viện rằng: Ngã ba thì phải cắm biển báo, nếu không cắm biển báo thì không phải là ngã ba.
Vậy, theo cách giải thích của bị đơn - CA quận Cầu Giấy - thì điểm giao của đường Phan Văn Trường với đường Xuân Thủy không phải là ngã ba. Tôi thật bất ngờ với cách lý giải của CA quận Cầu Giấy. Đường Phan Văn Trường không phải là ngõ mà là đường, đã là đường thì điểm giao của đường Phan Văn Trường với đường Xuân Thủy phải là ngã ba.
Tuy nhiên, tôi càng bất ngờ hơn khi thấy bị nguyên đơn truy hỏi, “đuối lý” nên bị đơn - CA quận Cầu Giấy - lại lập luận rằng, người tham gia giao thông ngoài việc phải chấp hành Luật Giao thông đường bộ còn phải chấp hành các quy định khác, đó là quyết định của UBND TP.Hà Nội về việc cấm đỗ xe tại 56 tuyến phố văn minh, thương mại. Nguyên đơn yêu cầu bị đơn công bố trước toà 56 tuyến phố bị cấm đỗ xe đó là những tuyến phố nào? Bị đơn lúng túng. Toà cứu nguy bị đơn bằng cách nhắc nhở nguyên đơn rằng không được đi quá xa nội dung tranh luận.
Tại phiên toà phúc thẩm, chủ tọa phiên toà cho biết đã đến điểm giao của đường Phan Văn Trường và đường Xuân Thủy để thực địa, khẳng định cũng không thấy có biển báo cấm nào. Phía bị đơn lập luận không cần biết ông Đông đi từ hướng nào, nhưng đã đỗ xe trên đường cấm đỗ xe là phạt.
Trong khi đó, chiều ngược lại của đường Xuân Thủy (có dải phân cách) tại các ngã ba đều có cắm biển báo thì lại được đại diện CA quận Cầu Giấy xác định đúng là ngã ba vì theo đúng quy định của luật. Theo lý giải của bị đơn, tôi hiểu rằng nếu có cắm biển báo thì mới xác định đó là ngã ba, nếu không có biển báo thì không phải là ngã ba.
Uẩn khúc chính là điểm giao của đường Phan Văn Trường và đường Xuân Thủy có phải là ngã ba không? Toà hỏi, một lần nữa bị đơn vẫn khẳng định đó không phải là ngã ba. Vậy điểm giao của đường Phan Văn Trường và đường Xuân Thủy gọi là gì? - toà hỏi - bị đơn vẫn: “Đó không phải là ngã ba, gọi là gì tôi không biết, nếu là ngã ba thì Sở GTVT phải cắm biển báo. Và cuối cùng toà cũng nhận định rằng, nguyên đơn đã nhầm lẫn khi nhận thức điểm giao của đường Phan Văn Trường và đường Xuân Thủy là ngã ba.
Là người dân, tôi thực sự hoang mang vì lẽ, người dân thì xác định rằng điểm giao của hai đường thì được gọi là ngã ba hoặc ngã tư (nếu giao cắt), chỉ vì Sở GTVT Hà Nội không cắm biển báo nên cả bị đơn - CA quận Cầu Giấy - cơ quan thực thi pháp luật lẫn cơ quan tư pháp (toà án) đều khẳng định điểm giao của đường Phan Văn Trường và đường Xuân Thủy không phải là ngã ba. Để khẳng định đó có phải là ngã ba hay không thì cơ quan có trách nhiệm trả lời đó chính là Sở GTVT Hà Nội.
Quyết định cao hơn luật
Ông Nguyễn Quang Đăng bày tỏ quan điểm không đồng tình khi phía bị đơn và HĐXX phiên toà sơ thẩm buộc người tham gia giao thông phải thuộc cả 56 tuyến phố văn minh, thương mại đã được “nêu” tên tại QĐ số 2053 của UBND TP.Hà Nội năm 2008, đặc biệt nguyên đơn là người có hộ khẩu tại Hà Nội. Chính bị đơn cũng lúng túng khi nguyên đơn yêu cầu bị đơn công bố tên 56 tuyến phố. Tôi tin rằng, nếu phỏng vấn nhanh các quan chức của UBND TP.Hà Nội chắc chẳng ai có thể đọc thuộc lòng tên 56 tuyến phố đó, nói chi người dân.
Nếu theo viện dẫn của bị đơn - cơ quan thực thi pháp luật và toà án - cơ quan tư pháp, tôi hiểu rằng trong vụ kiện này họ đã đặt QĐ của UBND TP.Hà Nội cao hơn cả Luật Giao thông đường bộ.
Như thế là đã rõ, chỉ vì sự thiếu trách nhiệm trong việc cắm biển báo của Sở GTVT Hà Nội đã trở thành cái “bẫy” đối với người dân khi tham gia giao thông. Báo chí cũng đã từng lên tiếng nhiều biển báo nằm ở tầm khuất khiến người tham gia giao thông rất khó quan sát trên nhiều tuyến đường Hà Nội.
Để người dân hiểu và có ý thức chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ, tôi thiết nghĩ cơ quan thực thi luật pháp cũng phải cân nhắc một cách thấu đáo khi người tham gia giao thông phạm lỗi có yếu tố khách quan như trường hợp của ông Đông (không có cắm biển báo). Tại phiên toà phúc thẩm, chính đại diện Viện KSND cũng thừa nhận quyết định xử phạt hành chính của CA quận Cầu Giấy đối với vi phạm của ông Đông chưa đầy đủ, viện dẫn pháp luật còn thiếu.
Vấn đề không phải vì cần “đòi” lại 800.000 đồng đã nộp phạt mà ông Nguyễn Đức Đông đã khởi kiện vụ án hành chính, mấu chốt chính là đã là luật pháp thì mọi người dân đều được công bằng trước pháp luật.
Lê Huân ghi
 

ldthuan

Xe máy
Biển số
OF-25501
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
60
Động cơ
490,100 Mã lực
1000 chữ ký ủng hộ bác Đông đê
 

Oasisoasis

Xe máy
Biển số
OF-55865
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
51
Động cơ
448,770 Mã lực
1000 chữ ký ủng hộ. Sau đó kiến nghị Giám đốc thẩm, khó có lý khi nói "từ chối".!!!!!!!!!!!
 

tuanha72

Xe tải
Biển số
OF-94259
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
337
Động cơ
405,050 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Kia Forte Club
Website
www.vgi-vn.com
i
Vấn đề không phải vì cần “đòi” lại 800.000 đồng đã nộp phạt mà ông Nguyễn Đức Đông đã khởi kiện vụ án hành chính, mấu chốt chính là đã là luật pháp thì mọi người dân đều được công bằng trước pháp luật.
Lê Huân ghi
thùy link: http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Nga-ba-hay-nga-gi--toa-cung-bo-tay/58722
Em thích cái kết, thể hiện chất chuyên nghiệp của người viết bài.
Nếu có cụ nào đứng ra tổ chức lấy chữ ký em nghĩ phải rất nhiều nghìn đấy ợ, Em cũng có vài chữ của gia đình chứ không riêng mình em ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
@ bác Đông.
Em có ngu ý như thế này. Bác cân nhắc xem có ổn không.
Bác và bác Havu soạn lấy 1 cái kiến nghị. Đưa lên đây. Em và các AE OF khác load về in ra rồi đưa ký thôi.
Cái gì chứ ở sở em chắc thu được mấy chục chữ ký. Ra các hàng beer thì có mà hàng trăm mỗi buổi.
Xong ta gom cả về 1 mối chỗ bác hay bác Havu rồi tính chuyện gửi đi thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

quyenkt

Đi bộ
Biển số
OF-37617
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
6
Động cơ
471,460 Mã lực
Ngẫm lại em thấy chiến thuật theo ý số 5 của tác giả bài báo là khá hay
Em đồng ý với cụ

5. Theo tôi, việc khổ chủ kiện CA Quận Cầu Giấy là đúng nhưng chưa hợp lý và đúng cách, vì trừ trường hợp CA làm sai Luật thì Tòa mới xử CA thua thôi. Đúng ra, trong trường hợp này, khổ chủ trước hết phải làm đơn gửi Sở GTVT Hà Nội hỏi về vấn đề biển báo, ngã 3. Nếu Sở GTVT trả lời bằng văn bản là quên cắm biển hay chưa cắm biển thì lấy căn cứ đó để kiện CA. Nếu Sở GTVT không trả lời thì khiếu nại lên CQ chủ quản là UBND TP. Nếu UBNDTP không trả lời thì kiện Sở GTVT tội thiếu tinh thần trách nhiệm rồi sau đó kiện CA cũng chưa muộn.
Ngoài ra em nghĩ xxx CG cũng đau đầu và mất kha khá xiền
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,480
Động cơ
487,940 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
5. Theo tôi, việc khổ chủ kiện CA Quận Cầu Giấy là đúng nhưng chưa hợp lý và đúng cách, vì trừ trường hợp CA làm sai Luật thì Tòa mới xử CA thua thôi. Đúng ra, trong trường hợp này, khổ chủ trước hết phải làm đơn gửi Sở GTVT Hà Nội hỏi về vấn đề biển báo, ngã 3. Nếu Sở GTVT trả lời bằng văn bản là quên cắm biển hay chưa cắm biển thì lấy căn cứ đó để kiện CA. Nếu Sở GTVT không trả lời thì khiếu nại lên CQ chủ quản là UBND TP. Nếu UBNDTP không trả lời thì kiện Sở GTVT tội thiếu tinh thần trách nhiệm rồi sau đó kiện CA cũng chưa muộn.
Không thể làm theo chữ đỏ được các cụ ạ:
1. Cụ gửi cái công văn lên hỏi về biển báo thì .... chờ khoảng 10 năm.
2. Chẳng có Sở nào tự nhận mình quên (hay sai cả) có ra toà họ vẫn khăng khăng là đúng. Nên đừng bao giờ mơ về một cái văn bản trả lời ngô nghê như thế.
3. Sau 15 ngày là hết thời hạn khiếu nại quyết định hành chính. Đừng nói chưa muộn. Vì trong vòng 15 ngày phải khiếu nại lên cấp trên của đơn vị đó về cái quyết định đó mới đúng thủ tục.
Việc khiếu nại là dạng đóng cửa xử lý với nhau, nếu sai thì sửa ngay được, còn kéo nhau ra tòa thì hãn hữu lắm. Vì cả đôi bên đều thiệt.
4. Không quan trọng thắng thua, ai thắng ai thua, xã hội biết cả rồi còn gì. Cái chính là xem một vở kịch diễn tả sự thối nát của ngành tư pháp. Quan tòa nói ra nhưng câu mà đánh răng mấy ngày không hết mùi cũng là chiến thắng rồi
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,263
Động cơ
595,096 Mã lực
Bằng chứng à? Để làm gì? Cụ là quan tòa hay sao mà đòi bằng chứng. Em nói gì em chắc, nhưng nói thật em không cần phải chắc với cụ. Đơn giản vì cụ không phải đối tượng em để ý và cụ không phải là đối tượng em quan tâm. Đuơng nhiên, em cũng không truyền đạt thông điệp đó đến người như cụ.

Mỗi một thời điểm, sự việc nó khác nhau, nói thế nào tùy thuộc vào thực tế. Cụ không cần phải mạnh mồm nói nhưng điều không ai cần nghe và chẳng có ích gì cho vụ của cụ Đông như thế này.

Cụ bình luận gì cứ bình luận, nhưng em nói trước, cụ đừng có bình luận những gì em nói vì em không có nhã hứng nói chuyện với những người không có ý xây dựng như cụ.
Cụ phát biểu trên OF thì em muốn cụ chắc với cộng đồng OF chứ cụ chẳng cần chắc với em. Em chẳng phải đối tượng để cụ quan tâm, nhưng em lại quan tâm đến cụ vì em quan tâm đến vụ kiện của cụ Đông. Vả lại em thấy cụ quảng cáo rõ là "nhận giải quyết tất cả các vấn đề pháp lý cho OFERS". Em chưa gặp một luật sư nào tự nhận mình "nhận giải quyết tất cả các vấn đề pháp lý", họ thường chỉ chuyên một số lĩnh vực: hôn nhân, đất đai, thừa kế, bản quyền...

Em nói hơi khác với mọi người, không "sướng tai" cụ chưa chắc đã "chẳng có ích gì cho vụ của cụ Đông". Biết đâu một tiếng nói khác giọng lại có chút ích gì đó.

EM rất thông cảm vụ cụ Đông rất "xương", nhưng thua cả sơ thẩm lẫn phúc thẩm mà vẫn lạc quan cụ Đông sẽ có 90% cửa thắng thì em chịu cụ.
 

Phệ

Xe đạp
Biển số
OF-53018
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
38
Động cơ
452,660 Mã lực
Bác này nói hay phết. Cụ havu về đóng cửa công ty đê. Cụ làm giề mà giải quyết tất cả các vấn đề pháp lý. Hik, Em đùa tí thôi.

Em biết cụ chuyên lĩnh vực gì và vì tinh thần OF mà cụ mới giúp cụ Đông. Vót cụ.

Cụ phát biểu trên OF thì em muốn cụ chắc với cộng đồng OF chứ cụ chẳng cần chắc với em. Em chẳng phải đối tượng để cụ quan tâm, nhưng em lại quan tâm đến cụ vì em quan tâm đến vụ kiện của cụ Đông. Vả lại em thấy cụ quảng cáo rõ là "nhận giải quyết tất cả các vấn đề pháp lý cho OFERS". Em chưa gặp một luật sư nào tự nhận mình "nhận giải quyết tất cả các vấn đề pháp lý", họ thường chỉ chuyên một số lĩnh vực: hôn nhân, đất đai, thừa kế, bản quyền...

Em nói hơi khác với mọi người, không "sướng tai" cụ chưa chắc đã "chẳng có ích gì cho vụ của cụ Đông". Biết đâu một tiếng nói khác giọng lại có chút ích gì đó.

EM rất thông cảm vụ cụ Đông rất "xương", nhưng thua cả sơ thẩm lẫn phúc thẩm mà vẫn lạc quan cụ Đông sẽ có 90% cửa thắng thì em chịu cụ.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Lâu lâu OF lại xuất hiện bóng dáng "khô nai". Chả có chữ nào giúp ích cho cộng đồng, cũng chẳng có lấy 1 chút kiến thức pháp luật nào biện chứng, mục tiêu châm chọc cá nhân là chính phải không cụ DHT?
 

quynhanh03

Xe điện
Biển số
OF-100675
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
2,016
Động cơ
6,024 Mã lực
Nơi ở
Rừng mơ
Lâu lâu OF lại xuất hiện bóng dáng "khô nai". Chả có chữ nào giúp ích cho cộng đồng, cũng chẳng có lấy 1 chút kiến thức pháp luật nào biện chứng, mục tiêu châm chọc cá nhân là chính phải không cụ DHT?
À hóa ra cụ Bụt cũng tham gia cả OS. Lâu lắm em lại bắt gặp "khô nai"(b)
 

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,126
Động cơ
543,920 Mã lực
Em nghĩ là các cụ sưu tầm các bài viết hay phân tích về vụ cụ Đông để tổng hợp lại làm căn cứ mà chiến tiếp.
Như bài này em thấy rất chuẩn:
http://dantri.com.vn/c673/s673-517629/loi-tai-cai-nga-ba.htm
Theo em:
-Cụ Đông kiện CA quận CG-người ra quyết định xử phạt cụ là cụ kiện đúng nơi, đúng chỗ rồi, tại sao phải làm đơn gửi Sở GTVT Hà Nội hỏi về biển báo, ngã 3 làm gì?
-Trong trường hợp này CA quạn CG ra quyết định xử phạt cụ Đông là sai ngay từ đầu, vì chỗ cụ Đông đỗ xe làm gì có biển cấm đỗ mà phạt hành vi đỗ xe của cụ ấy. Ngay cả ý kiến của VKS của cấp tòa phúc thẩm cũng công nhận chưa đủ cơ sở để ra quyết định xử phạt của CA quận CG cơ mà.
-Qua việc CA quận CG biết mình sai mà không chịu sửa, lại còn cãi cùn việc ngã ba nữa, rồi đến TA quận và TP cũng vào hùa theo để xử ép dân đen thì em cũng không thể hiểu nổi mấy CQ công quyền trên nữa ?
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,479
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Đọc bài này xong em cũng thấy là có kiện thì kiện thằng đi cắm biển, còn xxx chỉ có lợi dụng sơ hở của thằng cắm biển để thịt dân, Thằng cắm biển bắt tay với xxx thì dân vô cùng khổ.

Nhưng bác Đông kiện xxx thì cũng đúng vì xxx phải căn cứ vào biển để phạt hay không phạt, ở đây không có biển thì xxx không được phạt
 
Chỉnh sửa cuối:

n.bich17

Xe tăng
Biển số
OF-99653
Ngày cấp bằng
11/6/11
Số km
1,334
Động cơ
410,890 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Nếu khiếu kiện nhiều cơ quan nhiều cấp thế thì thời gian đâu cụ Đông làm việc tại CQ cũng như sinh hoạt hàng ngày.
không lam thì lấy gì ăn chi phí mà đi kiện đây mới có một nơi đac tôn sức thời gian roài
 

n.bich17

Xe tăng
Biển số
OF-99653
Ngày cấp bằng
11/6/11
Số km
1,334
Động cơ
410,890 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Hài vãi với cụ này. Thì ở đây cụ Đông kiện CACG chứ có kiện thằng lập biên bản hay thằng ký QĐ đâu. Ờ mà có khi kiện cá nhân mấy thằng đó cơ thắng dễ hơn vì cá nhân kiện cá nhân mà, chứ cá nhân kiện cơ quan công quyền thì... thua là chuyện thường. Nếu kiện cá nhân thì mấy thằng ấy muốn thắng sẽ phải bỏ tiền túi ra đi mà chạy tòa, chạy sếp chứ kiện cơ quan NN thì lại tốn tiền của dân thôi.
cụ nói chuẩn không phải chỉnh
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top