[Thảo luận] Bài viết hay về vụ cụ Đông

Ian

Xe điện
Biển số
OF-382
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
3,897
Động cơ
618,870 Mã lực
Nơi ở
Lênh đênh 4 biển
Website
www.americandoor.vn
Em thấy thế này, tình hình là do hệ thống biển báo của chúng ta chưa được gắn kịp bởi tốc độ gia tăng của các con đường, dẫn đến cái này làm hệ quả là xxx cứ bắt chẹt dân thôi.
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,306
Động cơ
453,552 Mã lực
em chỉ thấy cái câu của ông công an như này : chỗ PVT với XT là cái gì thì tôi ko biết, vì nếu là ngã bã thì bên GTCC phải đặt biển. Kết luận: Ngành công an nói chung đang có vấn đề nặng về giáo dục logic, đề nghị cho tất cả xxx đi cải tạo ...giáo dục ngay
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,893
Động cơ
438,460 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Nói túm lại, theo định nghĩa kinh điển về pháp luật thì "Pháp luật là nhằm bảo vệ nhà nước pháp quyền". Vì vậy, các cơ quan công quyền phải tìm mọi lý lẽ, cho dù là lý củ chuối, lý ngu, lý sự cùn và lý bẩn đi chăng nữa, để bảo vệ sự sai trái của nhau! Pó tay toàn tập. Chỉ khổ "dân ngu cu black" thui! Kekeke
thường thì lẽ phải thuộc về kẻ có sức mạnh bởi vì khi có sức mạnh nó sẽ tìm cách áp chế và đề ra các t/chuẩn luật sao cho phù hợp để có thể bảo vệ quyền lợi của nó( tức là nó luôn đúng )
 

scopion84

Xe tải
Biển số
OF-85286
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
492
Động cơ
414,620 Mã lực
Nơi ở
KFC
Ai nói các cụ là sở GTVT/GTCC họ quên cắm biển ở đó ? Nhỡ họ thấy thông thoáng cho phép dừng đỗ nên ko cắm biển thì sao ?
 

Inocent

Xe buýt
Biển số
OF-86133
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
711
Động cơ
416,244 Mã lực
Em thấy tại nhiều nước người ta quy định bằng vạch sơn tại vỉa hè. Các phố có vỉa hè được sơn sọc trắng đỏ là cấm đỗ. Như vậy có phải rõ ràng không.
Ở đây có một cái quy định oái ăm về các tuyến phố gọi là Văn Minh gì đó của UBND TP Hà Nội, buộc người dân phải nhớ hết tên của tất cả các tuyến phố này ư. Lại còn những người không phải công dân HN đến, hoặc đi qua HN thì sao. Lại còn nữa, mỗi địa phương lại có 1 quy định trên văn bản (chả thấy phổ biến cho ai) nào đấy rồi rình ai sai thì xì ra phạt à.
 

oojimioo

Xe tăng
Biển số
OF-30267
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
1,875
Động cơ
500,059 Mã lực
bài viết phân tích hay
với hệ thống pháp lý như vậy thì người dân phải trang bị kiến thức về pháp luật là chưa đủ mà phải thực hiện luật theo trình tự sáng suốt và khôn khéo :(
 

azzA

Xe tải
Biển số
OF-85234
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
421
Động cơ
412,160 Mã lực
Ngẫm lại em thấy chiến thuật theo ý số 5 của tác giả bài báo là khá hay
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Khó kiện GTVT lém... Vì xxx phạt và mình chỉ kện nơi ra QD phạt thui chứ...
 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,893
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Thư của đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương ****, Chánh án TANDTC gửi cán bộ, công chức ngành TAND nhân kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành TAND (13/9/1945-13/9/2011)
Thứ Năm, 08/09/2011 23:32
Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành TAND (13/9/1945-13/9/2011), thay mặt Ban cán sự ****, Lãnh đạo TANDTC, tôi xin gửi đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo TANDTC và Trọng tài kinh tế Nhà nước qua các thời kỳ; các cán bộ ngành TAND đã nghỉ hưu cùng toàn thể cán bộ - công chức; các vị Hội thẩm nhân dân, Hội thẩm quân nhân cùng gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thắng lợi trong công tác.

Nhìn lại lịch sử vẻ vang của ngành TAND 66 năm qua, trong mọi thời kỳ của Cách mạng Việt Nam, ngành TAND đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà ****, Nhà nước và nhân dân giao phó, phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của đất nước, góp phần xứng đáng vào việc bảo vệ ****, bảo vệ chế độ XHCN, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Với những thành tích đã đạt được, ngành TAND đã vinh dự được **** và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Sao Vàng; Tòa án quân sự trung ương được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhì và Huân chương Độc lập hạng Ba. Đồng thời, hàng trăm đơn vị, hàng ngàn cán bộ công chức của ngành TAND đã được ****, Nhà nước và Chính phủ tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ Thi đua của Chính phủ…

Nhân kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống, ngành TAND trân trọng cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời và sâu sát của các đồng chí lãnh đạo ****, Nhà nước; sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành hữu quan ở Trung ương, các cấp ủy ****, chính quyền các địa phương… tạo điều kiện giúp đỡ ngành TAND hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhiệm vụ của ngành TAND và trong những năm tới đây là rất nặng nề. Một mặt, chúng ta phải hoàn thành chỉ tiêu, đảm bảo chất lượng xét xử các loại vụ án theo thẩm quyền trong bối cảnh các vụ án tăng về số lượng và phức tạp về tính chất. Mặt khác, ngành TAND phải quyết tâm nỗ lực phấn đấu để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XI của ****; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 49/TW của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 và các nghị quyết của Quốc hội liên quan đến tổ chức và hoạt động của ngành TAND.

Để đảm bảo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ nêu trên, tôi đề nghị mỗi cán bộ, công chức trong ngành cần phát huy truyền thống vẻ vang 66 năm xây dựng, trưởng thành của ngành TAND, đoàn kết chung sức chung lòng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, ra sức thi đua “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư” với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”, gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của ngành TAND.

Tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của **** và Nhà nước; sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan hữu quan; phát huy truyền thống tốt đẹp trong 66 năm xây dựng và phát triển, nhất định chúng ta sẽ vượt qua khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà ****, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng là vị trí trung tâm trong hệ thống các cơ quan tư pháp.

Chào thân ái!

TRƯƠNG HÒA BÌNH

Thùy Linh http://congly.com.vn/thu-cua-dong-chi-truong-hoa-binh-bi-thu-trung-uong-dang-chanh-an-tandtc-gui-can-bo-cong-chuc-nganh-tand-nhan-ky-niem-66-nam-ngay-truyen-thong-nganh-tand-13919451392011-c1035n20110908233226718p0.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

tvu3

Xe tải
Biển số
OF-87202
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
235
Động cơ
410,500 Mã lực
Ít ra bác ấy cũng làm cái việc mà ít người dám làm, chỉ có điều Bác ấy hơi đen.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Thư của đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương ****, Chánh án TANDTC gửi cán bộ, công chức ngành TAND nhân kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành TAND (13/9/1945-13/9/2011)
Thứ Năm, 08/09/2011 23:32
Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành TAND (13/9/1945-13/9/2011), thay mặt Ban cán sự ****, Lãnh đạo TANDTC, tôi xin gửi đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo TANDTC và Trọng tài kinh tế Nhà nước qua các thời kỳ; các cán bộ ngành TAND đã nghỉ hưu cùng toàn thể cán bộ - công chức; các vị Hội thẩm nhân dân, Hội thẩm quân nhân cùng gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thắng lợi trong công tác.

Nhìn lại lịch sử vẻ vang của ngành TAND 66 năm qua, trong mọi thời kỳ của Cách mạng Việt Nam, ngành TAND đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà ****, Nhà nước và nhân dân giao phó, phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của đất nước, góp phần xứng đáng vào việc bảo vệ ****, bảo vệ chế độ XHCN, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Với những thành tích đã đạt được, ngành TAND đã vinh dự được **** và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Sao Vàng; Tòa án quân sự trung ương được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhì và Huân chương Độc lập hạng Ba. Đồng thời, hàng trăm đơn vị, hàng ngàn cán bộ công chức của ngành TAND đã được ****, Nhà nước và Chính phủ tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ Thi đua của Chính phủ…

Nhân kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống, ngành TAND trân trọng cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời và sâu sát của các đồng chí lãnh đạo ****, Nhà nước; sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành hữu quan ở Trung ương, các cấp ủy ****, chính quyền các địa phương… tạo điều kiện giúp đỡ ngành TAND hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhiệm vụ của ngành TAND và trong những năm tới đây là rất nặng nề. Một mặt, chúng ta phải hoàn thành chỉ tiêu, đảm bảo chất lượng xét xử các loại vụ án theo thẩm quyền trong bối cảnh các vụ án tăng về số lượng và phức tạp về tính chất. Mặt khác, ngành TAND phải quyết tâm nỗ lực phấn đấu để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XI của ****; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 49/TW của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 và các nghị quyết của Quốc hội liên quan đến tổ chức và hoạt động của ngành TAND.

Để đảm bảo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ nêu trên, tôi đề nghị mỗi cán bộ, công chức trong ngành cần phát huy truyền thống vẻ vang 66 năm xây dựng, trưởng thành của ngành TAND, đoàn kết chung sức chung lòng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, ra sức thi đua “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư” với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”, gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của ngành TAND.

Tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của **** và Nhà nước; sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan hữu quan; phát huy truyền thống tốt đẹp trong 66 năm xây dựng và phát triển, nhất định chúng ta sẽ vượt qua khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà ****, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng là vị trí trung tâm trong hệ thống các cơ quan tư pháp.

Chào thân ái!

TRƯƠNG HÒA BÌNH

Thùy Linh http://congly.com.vn/thu-cua-dong-chi-truong-hoa-binh-bi-thu-trung-uong-dang-chanh-an-tandtc-gui-can-bo-cong-chuc-nganh-tand-nhan-ky-niem-66-nam-ngay-truyen-thong-nganh-tand-13919451392011-c1035n20110908233226718p0.htm
Tóm tắt bằng 1 từ XÁO RỖNG :(
Ăn như rồng cuốn. Nói như rồng leo. Làm như mèo...
Người xưa dạy cấm có sai.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Trong hình chụp, phía sau bảng ghi tên phố Phan văn Trường rõ ràng có cái biển cấm đỗ kia kìa.
Như vậy, theo định nghĩa của bị đơn thì giao cắt PVT-XT đích thực là ngã 3 rồi. Tại sao tòa còn bảo là không phải ngã 3?

Càng đọc e càng thấy nọng trong người: "tòa cho rằng: người khởi kiện đã nhầm lẫn khi nhận thức đây là ngã ba", còn thằng xxx thì "Tôi cho rằng đó không phải ngã 3. Gọi là gì tôi cũng không biết nhưng nếu là ngã 3 thì Sở GTVT phải cắm biển". TSB chúng nó chứ, íu hiểu chúng nó có tí phần người nào không mà phát biểu vậy.
chỗ này ngay gần nhà e, tiện thể hôm nay đi qua chụp cái ảnh cho các cụ nghía chơi :D
đây là chiều xuân thủy hướng về cầu vượt mai dịch :D
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,183
Động cơ
162,672 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Em cũng hóng được 1 bài viết về vụ kiện của cụ Đông
Vụ việc được hiểu đơn giản như sau:


Đường Xuân Thủy có biển cấm dừng, đỗ xe dưới lòng đường, trên vỉa hè. Đường Phan Văn Trường cắt giữa đường Xuân Thủy. Tại điểm giao cắt nhau, phía đường Phan Văn Trường không thấy thông báo cấm rẽ phải nên chủ phương tiện tham gia giao thông đã rẽ phải khi ra tới đường Xuân Thủy. Phía đường Xuân Thủy (đoạn giao nhau với đường Phan Văn Trường) lại không có biển cấm dừng đỗ xe, nên người điều khiển phương tiện (ở đây là ông Đông) không biết.


Đây là lỗi của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.


Trong diễn tiến tại phiên tòa : "Ông Đông cho rằng mình không sai khi rẽ từ đường Phan Văn Trường vào đường Xuân Thủy, đã quan sát và không hề thấy biển cấm đỗ xe. Ông Đông dẫn quy định của Luật giao thông đường bộ 2008 nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài hoặc là tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại. Nguyên đơn tỏ ra bức xúc cho biết, điểm rẽ trái từ Phan Văn Trường vào Xuân Thủy, theo hướng chạy xuống Mai Dịch không hề cắm biển cấm, chỉ có chiều ngược lại (Mai Dịch hướng lên Cầu Giấy) có 3 biển lặp lại.

Chủ tọa phiên tòa gật đầu xác nhận, tòa đã tổ chức xem xét thực địa, từ điểm giao giữa đường Phan Văn Trường – Xuân Thủy tới điểm ông Đông đỗ xe không có biển báo cấm nào."

Tòa yêu cầu bị đơn giải thích. Đại diện CA quận Cầu Giấy lý lẽ, không biết ai đi từ hướng nào tới, chỉ biết xử phạt vì người điều khiển phương tiện đỗ tại điểm bị bắt là đúng quy định.

"Trong khi đó, CA quận Cầu Giấy cũng khẳng định mình làm đúng luật vì tuyến đường Xuân Thủy – Cầu Giấy nằm trong số 56 tuyến phố văn minh cấm để xe đạp, xe máy, ô tô trên hè phố, lòng đường theo quyết định 2053 của UBND TP.Hà Nội. Biển cấm đỗ đã được cắm ở đầu đường.

Khi Tòa yêu cầu đại diện CA quận Cầu Giấy giải thích, bị đơn cho rằng không biết ai đi từ hướng nào tới, chỉ biết xử phạt vì người điều khiển phương tiện đỗ tại điểm bị bắt là đúng quy định."


Bạn đọc rút ra được kết luận gì?


Vậy là từ đây ta có định nghĩa mới trong từ điển: Ngã 3 phải có biển cắm của Sở Giao thông Vận tải thì mới được gọi là ngã 3. Còn sự giao cắt của hai con đường thì không được phép gọi đó là ngã 3 hay ngã 4.


Biên bản vi phạm hành chính về hành vi "đỗ xe ở lòng đường trái quy định" và quyết định xử phạt hành chính bằng hình thức nộp phạt 800.000 đồng và tạm giữ giấy phép lái xe 30 ngày của lực lượng CSGT - trật tự - phản ứng nhanh của quận Cầu Giấy đối với ông Đông khi khi dừng đỗ xe tại tuyến đường cấm dừng đỗ Xuân Thủy là đúng. Vì theo lý giải của bên bị đơn, họ không biết ông Đông đi từ đâu ra, chỉ cần biết ông vi phạm là phạt thôi.


Hay nói cách khác, nhiệm vụ của CSGT là chỉ biết thổi phạt khi thấy sai phạm.


Vấn đề lớn nhất ở đây là khi tranh tụng, cách giải thích định nghĩa - khái niệm của phía tòa án lẫn công an thể hiện rõ sự vô trách nhiệm, lãnh cảm trước những thắc mắc chính đáng của công dân để giúp họ hiểu rõ lỗi sai phạm nằm ở bên nào.


"Tòa cho rằng, người khởi kiện đã nhầm lẫn khi nhận thức đây là ngã ba. Quyết định xử phạt của công an quận Cầu Giấy, theo đó là đúng pháp luật.


“Vậy chiều đường ông Đông đi có ngã 3 nào không?”. Đại diện bị đơn lắc đầu. “Vậy chỗ giao giữa đường Phan Văn Trường, rẽ vào Xuân Thủy gọi là gì?”. “Tôi cho rằng đó không phải ngã 3. Gọi là gì tôi cũng không biết nhưng nếu là ngã 3 thì Sở GTVT phải cắm biển” – đại diện bị đơn trả lời.


Ở đây có sự chồng chéo và thiếu minh bạch của tòa án khi cho ra kết luận:


HĐXX phúc thẩm cho rằng, Xuân Thủy – Cầu Giấy là đường cấm xe toàn tuyến. Khu vực Chợ nông sản (đầu đường Xuân Thủy) đã có cắm biển báo, từ đó lên đến khu vực ông Đông đỗ xe không cần phải có biển nhắc lại, bởi không có ngã ba, chỉ giao cắt với các ngõ. Còn đoạn giao cắt giữa đường Xuân Thủy – Phan Văn Trường, tòa cho rằng, người khởi kiện đã nhầm lẫn khi nhận thức đây là ngã ba. Quyết định xử phạt của công an quận Cầu Giấy, theo đó là đúng pháp luật.


Thế nào là nhầm lẫn khi nhận thức đây là ngã ba???


Không thể nói câu công minh và chỉ ra bản chất vấn đề cho người dân thấy rõ đúng - sai, thì cũng đừng coi thường nhận thức của công dân mình như vậy thưa Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân Hà Nội??? Phải chăng nếu chấp nhận tính hợp lý trong đơn khởi kiện của công dân Nguyễn Đức Đông thì trong tương lai gần có lẽ tòa sẽ không có đủ thẩm phán để giải quyết những vụ việc tương tự???


Trên thực tế, ông Đông không sai khi đi từ đường Phan Văn Trường ra đường Xuân Thủy. Ở đây, ông đã khởi kiện sai đối tượng. Bị đơn ở đây đúng ra phải là Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vì đã không đặt biển báo hiệu đường giao nhau, đường cấm theo đúng quy định của pháp luật. Hy vọng ông sẽ tiếp tục vụ khởi kiện này với đúng đối tượng để giành lại quyền lợi của mình.


Một xã hội dân sự đúng nghĩa - rất cần sự lên tiếng của những người như ông Đông hôm nay.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Có một vấn đề với cái quyết định 2053/QĐ-UBND của TP Hà Nội. Cái quyết định này chỉ được gửi đến một số ban ngành của TP Hà Nội như Sở GTVT, Công an TP và một số cơ quan truyền thông như Báo Hà Nội mới, Báo An ninh Thủ đô và Đài TPTH Hà Nội, nhưng không gửi đến CÔNG BÁO.
Đăng công báo là điều kiện bắt buộc với bất kỳ văn bản quy phạm pháp luật nào, do vậy nếu cái quyết định trên không được đăng công báo thì nó không phải là văn bản quy phạm pháp luật.
Nếu nó đã không phải là văn bản quy phạm pháp luật thì người dân có quyền không biết về quyết định này? Tôi nói thế đúng không nhỉ?
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Có một vấn đề với cái quyết định 2053/QĐ-UBND của TP Hà Nội. Cái quyết định này chỉ được gửi đến một số ban ngành của TP Hà Nội như Sở GTVT, Công an TP và một số cơ quan truyền thông như Báo Hà Nội mới, Báo An ninh Thủ đô và Đài TPTH Hà Nội, nhưng không gửi đến CÔNG BÁO.
Đăng công báo là điều kiện bắt buộc với bất kỳ văn bản quy phạm pháp luật nào, do vậy nếu cái quyết định trên không được đăng công báo thì nó không phải là văn bản quy phạm pháp luật.
Nếu nó đã không phải là văn bản quy phạm pháp luật thì người dân có quyền không biết về quyết định này? Tôi nói thế đúng không nhỉ?
Dù văn bản đó có được đăng Công báo đi chăng nữa thì nó cũng chưa đủ cơ sở để phạt người dân vì nó chưa đáp ứng được yêu cầu của Luật Giao thông đường bộ về việc thể hiện bằng biển báo GTĐB. Chính vì vậy tại tòa Phúc thẩm, trừ nguyên đơn và bị đơn nhắc đến QĐ 2053, Thẩm phán không hề nói đến QĐ đó. Chỉ còn lại vấn đề cái ngã đó có phải ngã tam không? và ngã đó có cần biển báo 131 nhắc lại về việc cấm đỗ xe hay không? Và Tòa cũng như bên bị đơn lúc thì công nhận đó là ngã tam lúc thì bảo chỉ là ngã tam phía PVT rẽ phải còn rẽ trái thì không phải ngã nên không cần biển nhắc lại.

Em cho rằng đã có sự sai lầm khi tranh tụng về ngã tam, lẽ ra nên tranh tụng về giao cắt đường bộ thì chuẩn hơn. Luật có định nghĩa rõ ràng về giao cắt (đường giao nhau) chứ không định nghĩa về ngã tam.
 

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,798
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com
Bài viết này chắc vẫn là của cụ nào đó trong OF. Có điều, chắc chắn cụ ấy không phải là người trong cuộc và theo dõi sát diễn biến sự việc. Nếu theo dõi sát thì chắc chắn phải biết rằng những gì cụ ấy viết đều là những thứ được cụ Đông và luật sư bọn em lật qua lật lại rất nhiều lần trước, trong và sau phiên toà.

Riêng ý thứ 5 thì em phải nói rõ là: Sở Giao thông lờ lớ lơ không trả lời ngay cả khi thẩm phán toà sơ thẩm yêu cầu nhá. Hôm thực địa, thẩm phán hỏi có cần cắm biển chỗ PVT - XT hay không? Cán bộ đại diện trả lời nước đôi: cắm cũng được không cũng được. Sở đủ khôn để không dính vào vụ này.

Mọi việc và diễn biến bọn em đều đã tính đến. Kết quả thế nào cũng không nằm ngoài dự kiến. Tất nhiên, chúng ta thắng là tốt nhưng chúng ta không phải thắng bằng mọi giá và có một điều em khẳng định là vụ này chưa dừng mà vẫn sẽ còn tiếp tục và bọn em sẽ theo đến cùng.
Giám đốc thẩm là điều mà bọn em hướng tới. Nếu bọn em thành công trong việc thuyết phục cơ quan có thẩm quyền kháng nghị theo trình tự Giám đốc thẩm, cụ Đông sẽ có 90% cửa thắng. Bọn em đang tính nước cho bước này và chưa thể tiết lộ điều gì vào thời điểm hiện tại.

Cám ơn và mong các cụ, các mợ tiếp tục ủng hộ.





Em nghĩ là các cụ sưu tầm các bài viết hay phân tích về vụ cụ Đông để tổng hợp lại làm căn cứ mà chiến tiếp.
Như bài này em thấy rất chuẩn:
http://dantri.com.vn/c673/s673-517629/loi-tai-cai-nga-ba.htm
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Bài viết này chắc vẫn là của cụ nào đó trong OF. Có điều, chắc chắn cụ ấy không phải là người trong cuộc và theo dõi sát diễn biến sự việc. Nếu theo dõi sát thì chắc chắn phải biết rằng những gì cụ ấy viết đều là những thứ được cụ Đông và luật sư bọn em lật qua lật lại rất nhiều lần trước, trong và sau phiên toà.

Riêng ý thứ 5 thì em phải nói rõ là: Sở Giao thông lờ lớ lơ không trả lời ngay cả khi thẩm phán toà sơ thẩm yêu cầu nhá. Hôm thực địa, thẩm phán hỏi có cần cắm biển chỗ PVT - XT hay không? Cán bộ đại diện trả lời nước đôi: cắm cũng được không cũng được. Sở đủ khôn để không dính vào vụ này.

Mọi việc và diễn biến bọn em đều đã tính đến. Kết quả thế nào cũng không nằm ngoài dự kiến. Tất nhiên, chúng ta thắng là tốt nhưng chúng ta không phải thắng bằng mọi giá và có một điều em khẳng định là vụ này chưa dừng mà vẫn sẽ còn tiếp tục và bọn em sẽ theo đến cùng.
Giám đốc thẩm là điều mà bọn em hướng tới. Nếu bọn em thành công trong việc thuyết phục cơ quan có thẩm quyền kháng nghị theo trình tự Giám đốc thẩm, cụ Đông sẽ có 90% cửa thắng. Bọn em đang tính nước cho bước này và chưa thể tiết lộ điều gì vào thời điểm hiện tại.

Cám ơn và mong các cụ, các mợ tiếp tục ủng hộ.
Sao ko ngủ đê mà cứ đau đầu vụ này làm giề??? Em đã bảo vụ này mình thắng toàn diện... Trên mọi mặt trận rùi mà... Công luận và truyền thông cũng thừa nhận... Có mỗi chưa được chính danh thui...

Chưa được toàn diện, nhưng trong kế hoạch đã dự định là thắng rùi.
AE giao nhiệm vụ cho chú làm thía nào phải thắng lợi toàn diện, phụ thuộc rất nhiều vào chú đấy... AE sẽ yểm trợ tối đa phía sau!!!
Thui ngủ đi Hiệp 1 ta đã cho đối phương nock-out, nhưng trọng tài vẫn chưa thừa nhận... Hiệp 2 chú cho nock-out cả trọng tài thì Anh đây, và AE phục chú lém.

Vote chú cốc voka!
 

Doanchung

Xe tải
Biển số
OF-28745
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
288
Động cơ
486,140 Mã lực
Tuổi
45
Theo em cụ Hà Vũ và cụ Đông nên soạn 01 thư với nội dung đại khái như thế này để gửi Chánh án tòa án nhân dân hà nội và Chánh án tòa án nhân dân tối cao (ngày mai em sẽ gọi điện cho cụ Hà Vũ)

1. Tóm tắt lại sự việc (nội dung của 2 bản án sơ thẩm + phúc thẩm)
2. Xác định hiệu lực của bản án phúc thẩm theo luật pháp
3. Phân tích vụ việc và quan điểm của các bên tại Tòa án (gồm cả Công an cầu giấy và bác Đông). Phân tích kỹ về việc xử phạt vô lý của Công an mà trong Luận cứ và cụ Hà Vũ và cụ Minh đã nêu
4. Nếu rõ quan điểm của mình về nhận định của Thẩm phán và HDXX là suy diễn và bóp méo pháp luật

Công văn này sẽ gửi trực tiếp cho Chánh án TANDHN, Chánh án TANDTC và Viện Trưởng VKSNDTC​


Bài viết này chắc vẫn là của cụ nào đó trong OF. Có điều, chắc chắn cụ ấy không phải là người trong cuộc và theo dõi sát diễn biến sự việc. Nếu theo dõi sát thì chắc chắn phải biết rằng những gì cụ ấy viết đều là những thứ được cụ Đông và luật sư bọn em lật qua lật lại rất nhiều lần trước, trong và sau phiên toà.

Riêng ý thứ 5 thì em phải nói rõ là: Sở Giao thông lờ lớ lơ không trả lời ngay cả khi thẩm phán toà sơ thẩm yêu cầu nhá. Hôm thực địa, thẩm phán hỏi có cần cắm biển chỗ PVT - XT hay không? Cán bộ đại diện trả lời nước đôi: cắm cũng được không cũng được. Sở đủ khôn để không dính vào vụ này.

Mọi việc và diễn biến bọn em đều đã tính đến. Kết quả thế nào cũng không nằm ngoài dự kiến. Tất nhiên, chúng ta thắng là tốt nhưng chúng ta không phải thắng bằng mọi giá và có một điều em khẳng định là vụ này chưa dừng mà vẫn sẽ còn tiếp tục và bọn em sẽ theo đến cùng.
Giám đốc thẩm là điều mà bọn em hướng tới. Nếu bọn em thành công trong việc thuyết phục cơ quan có thẩm quyền kháng nghị theo trình tự Giám đốc thẩm, cụ Đông sẽ có 90% cửa thắng. Bọn em đang tính nước cho bước này và chưa thể tiết lộ điều gì vào thời điểm hiện tại.

Cám ơn và mong các cụ, các mợ tiếp tục ủng hộ.
 

thaptothanh13

Xe tải
Biển số
OF-58291
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
466
Động cơ
447,785 Mã lực
Thật ra là ai cũng biết CACG sai rành rành, kể cả họ (CACG). Vì thế, trước khi ra phiên tòa, họ đã nghiên cứu khá kỹ và tìm ra được phương pháp "né" duy nhất. Đó là đẩy trách nhiệm sang cho Sở GT. Đây là cách lái vụ án để anh em hướng sự chú ý sang Sở GT. Họ biết, để "kiện thêm" cả Sở GT thì lại phải mất rất nhiều thời gian và công sức. Và vì thế anh em sẽ mệt mỏi, nản chí (vì mất lòng tin về anh Công Lý) và bỏ dở vụ án này.

Vậy nên, việc nên làm bây giờ là không để mình bị hút sang phía Sở GT. "Đối thủ" hiện tại là CACG. Chúng ta tiếp tục thu thập thêm chứng cứ, hoàn thiện thêm lý lẽ và làm mọi cách để đưa vụ án ra Giám đốc thẩm.

Trong trường hợp không thể đưa vụ án ra được Giám đốc thẩm hoặc được Giám đốc thẩm xét xử nhưng y án (tức là TA vẫn không thừa nhận sai ở phía CACG và vẫn tiếp tục đá trách nhiệm sang Sở GT) thì ta tiếp tục "chiến đấu lại từ đầu" với Sở GT. Khi đó, ta đã có thêm 1 chứng cứ quan trọng đó là những bản án của các phiên tòa đã qua, cái khẳng định "lỗi" thuộc về phía Sở.

Theo em, nếu quyết tâm đi đến cùng, em tin ta sẽ thắng. Thắng danh chính ngôn thuận chứ không phải là thắng trong tư tưởng!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top