- Biển số
- OF-39053
- Ngày cấp bằng
- 25/6/09
- Số km
- 145
- Động cơ
- 471,147 Mã lực
SAo cụ không chụp chiều đi Cầu giấy luôn, cụ Đông bị chém ở chiều ấy
chiều về e chụp chiều ngược lại cho các cụ đâm chém
SAo cụ không chụp chiều đi Cầu giấy luôn, cụ Đông bị chém ở chiều ấy
thường thì lẽ phải thuộc về kẻ có sức mạnh bởi vì khi có sức mạnh nó sẽ tìm cách áp chế và đề ra các t/chuẩn luật sao cho phù hợp để có thể bảo vệ quyền lợi của nó( tức là nó luôn đúng )Nói túm lại, theo định nghĩa kinh điển về pháp luật thì "Pháp luật là nhằm bảo vệ nhà nước pháp quyền". Vì vậy, các cơ quan công quyền phải tìm mọi lý lẽ, cho dù là lý củ chuối, lý ngu, lý sự cùn và lý bẩn đi chăng nữa, để bảo vệ sự sai trái của nhau! Pó tay toàn tập. Chỉ khổ "dân ngu cu black" thui! Kekeke
Tóm tắt bằng 1 từ XÁO RỖNGThư của đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương ****, Chánh án TANDTC gửi cán bộ, công chức ngành TAND nhân kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành TAND (13/9/1945-13/9/2011)
Thứ Năm, 08/09/2011 23:32
Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành TAND (13/9/1945-13/9/2011), thay mặt Ban cán sự ****, Lãnh đạo TANDTC, tôi xin gửi đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo TANDTC và Trọng tài kinh tế Nhà nước qua các thời kỳ; các cán bộ ngành TAND đã nghỉ hưu cùng toàn thể cán bộ - công chức; các vị Hội thẩm nhân dân, Hội thẩm quân nhân cùng gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thắng lợi trong công tác.
Nhìn lại lịch sử vẻ vang của ngành TAND 66 năm qua, trong mọi thời kỳ của Cách mạng Việt Nam, ngành TAND đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà ****, Nhà nước và nhân dân giao phó, phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của đất nước, góp phần xứng đáng vào việc bảo vệ ****, bảo vệ chế độ XHCN, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và sự nghiệp cách mạng của dân tộc.
Với những thành tích đã đạt được, ngành TAND đã vinh dự được **** và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Sao Vàng; Tòa án quân sự trung ương được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhì và Huân chương Độc lập hạng Ba. Đồng thời, hàng trăm đơn vị, hàng ngàn cán bộ công chức của ngành TAND đã được ****, Nhà nước và Chính phủ tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ Thi đua của Chính phủ…
Nhân kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống, ngành TAND trân trọng cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời và sâu sát của các đồng chí lãnh đạo ****, Nhà nước; sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành hữu quan ở Trung ương, các cấp ủy ****, chính quyền các địa phương… tạo điều kiện giúp đỡ ngành TAND hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.
Nhiệm vụ của ngành TAND và trong những năm tới đây là rất nặng nề. Một mặt, chúng ta phải hoàn thành chỉ tiêu, đảm bảo chất lượng xét xử các loại vụ án theo thẩm quyền trong bối cảnh các vụ án tăng về số lượng và phức tạp về tính chất. Mặt khác, ngành TAND phải quyết tâm nỗ lực phấn đấu để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XI của ****; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 49/TW của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 và các nghị quyết của Quốc hội liên quan đến tổ chức và hoạt động của ngành TAND.
Để đảm bảo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ nêu trên, tôi đề nghị mỗi cán bộ, công chức trong ngành cần phát huy truyền thống vẻ vang 66 năm xây dựng, trưởng thành của ngành TAND, đoàn kết chung sức chung lòng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, ra sức thi đua “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư” với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”, gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của ngành TAND.
Tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của **** và Nhà nước; sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan hữu quan; phát huy truyền thống tốt đẹp trong 66 năm xây dựng và phát triển, nhất định chúng ta sẽ vượt qua khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà ****, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng là vị trí trung tâm trong hệ thống các cơ quan tư pháp.
Chào thân ái!
TRƯƠNG HÒA BÌNH
Thùy Linh http://congly.com.vn/thu-cua-dong-chi-truong-hoa-binh-bi-thu-trung-uong-dang-chanh-an-tandtc-gui-can-bo-cong-chuc-nganh-tand-nhan-ky-niem-66-nam-ngay-truyen-thong-nganh-tand-13919451392011-c1035n20110908233226718p0.htm
Càng đọc e càng thấy nọng trong người: "tòa cho rằng: người khởi kiện đã nhầm lẫn khi nhận thức đây là ngã ba", còn thằng xxx thì "Tôi cho rằng đó không phải ngã 3. Gọi là gì tôi cũng không biết nhưng nếu là ngã 3 thì Sở GTVT phải cắm biển". TSB chúng nó chứ, íu hiểu chúng nó có tí phần người nào không mà phát biểu vậy.
chỗ này ngay gần nhà e, tiện thể hôm nay đi qua chụp cái ảnh cho các cụ nghía chơi
đây là chiều xuân thủy hướng về cầu vượt mai dịch
Vụ việc được hiểu đơn giản như sau:
Đường Xuân Thủy có biển cấm dừng, đỗ xe dưới lòng đường, trên vỉa hè. Đường Phan Văn Trường cắt giữa đường Xuân Thủy. Tại điểm giao cắt nhau, phía đường Phan Văn Trường không thấy thông báo cấm rẽ phải nên chủ phương tiện tham gia giao thông đã rẽ phải khi ra tới đường Xuân Thủy. Phía đường Xuân Thủy (đoạn giao nhau với đường Phan Văn Trường) lại không có biển cấm dừng đỗ xe, nên người điều khiển phương tiện (ở đây là ông Đông) không biết.
Đây là lỗi của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.
Trong diễn tiến tại phiên tòa : "Ông Đông cho rằng mình không sai khi rẽ từ đường Phan Văn Trường vào đường Xuân Thủy, đã quan sát và không hề thấy biển cấm đỗ xe. Ông Đông dẫn quy định của Luật giao thông đường bộ 2008 nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài hoặc là tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại. Nguyên đơn tỏ ra bức xúc cho biết, điểm rẽ trái từ Phan Văn Trường vào Xuân Thủy, theo hướng chạy xuống Mai Dịch không hề cắm biển cấm, chỉ có chiều ngược lại (Mai Dịch hướng lên Cầu Giấy) có 3 biển lặp lại.
Chủ tọa phiên tòa gật đầu xác nhận, tòa đã tổ chức xem xét thực địa, từ điểm giao giữa đường Phan Văn Trường – Xuân Thủy tới điểm ông Đông đỗ xe không có biển báo cấm nào."
Tòa yêu cầu bị đơn giải thích. Đại diện CA quận Cầu Giấy lý lẽ, không biết ai đi từ hướng nào tới, chỉ biết xử phạt vì người điều khiển phương tiện đỗ tại điểm bị bắt là đúng quy định.
"Trong khi đó, CA quận Cầu Giấy cũng khẳng định mình làm đúng luật vì tuyến đường Xuân Thủy – Cầu Giấy nằm trong số 56 tuyến phố văn minh cấm để xe đạp, xe máy, ô tô trên hè phố, lòng đường theo quyết định 2053 của UBND TP.Hà Nội. Biển cấm đỗ đã được cắm ở đầu đường.
Khi Tòa yêu cầu đại diện CA quận Cầu Giấy giải thích, bị đơn cho rằng không biết ai đi từ hướng nào tới, chỉ biết xử phạt vì người điều khiển phương tiện đỗ tại điểm bị bắt là đúng quy định."
Bạn đọc rút ra được kết luận gì?
Vậy là từ đây ta có định nghĩa mới trong từ điển: Ngã 3 phải có biển cắm của Sở Giao thông Vận tải thì mới được gọi là ngã 3. Còn sự giao cắt của hai con đường thì không được phép gọi đó là ngã 3 hay ngã 4.
Biên bản vi phạm hành chính về hành vi "đỗ xe ở lòng đường trái quy định" và quyết định xử phạt hành chính bằng hình thức nộp phạt 800.000 đồng và tạm giữ giấy phép lái xe 30 ngày của lực lượng CSGT - trật tự - phản ứng nhanh của quận Cầu Giấy đối với ông Đông khi khi dừng đỗ xe tại tuyến đường cấm dừng đỗ Xuân Thủy là đúng. Vì theo lý giải của bên bị đơn, họ không biết ông Đông đi từ đâu ra, chỉ cần biết ông vi phạm là phạt thôi.
Hay nói cách khác, nhiệm vụ của CSGT là chỉ biết thổi phạt khi thấy sai phạm.
Vấn đề lớn nhất ở đây là khi tranh tụng, cách giải thích định nghĩa - khái niệm của phía tòa án lẫn công an thể hiện rõ sự vô trách nhiệm, lãnh cảm trước những thắc mắc chính đáng của công dân để giúp họ hiểu rõ lỗi sai phạm nằm ở bên nào.
"Tòa cho rằng, người khởi kiện đã nhầm lẫn khi nhận thức đây là ngã ba. Quyết định xử phạt của công an quận Cầu Giấy, theo đó là đúng pháp luật.
“Vậy chiều đường ông Đông đi có ngã 3 nào không?”. Đại diện bị đơn lắc đầu. “Vậy chỗ giao giữa đường Phan Văn Trường, rẽ vào Xuân Thủy gọi là gì?”. “Tôi cho rằng đó không phải ngã 3. Gọi là gì tôi cũng không biết nhưng nếu là ngã 3 thì Sở GTVT phải cắm biển” – đại diện bị đơn trả lời.
Ở đây có sự chồng chéo và thiếu minh bạch của tòa án khi cho ra kết luận:
HĐXX phúc thẩm cho rằng, Xuân Thủy – Cầu Giấy là đường cấm xe toàn tuyến. Khu vực Chợ nông sản (đầu đường Xuân Thủy) đã có cắm biển báo, từ đó lên đến khu vực ông Đông đỗ xe không cần phải có biển nhắc lại, bởi không có ngã ba, chỉ giao cắt với các ngõ. Còn đoạn giao cắt giữa đường Xuân Thủy – Phan Văn Trường, tòa cho rằng, người khởi kiện đã nhầm lẫn khi nhận thức đây là ngã ba. Quyết định xử phạt của công an quận Cầu Giấy, theo đó là đúng pháp luật.
Thế nào là nhầm lẫn khi nhận thức đây là ngã ba???
Không thể nói câu công minh và chỉ ra bản chất vấn đề cho người dân thấy rõ đúng - sai, thì cũng đừng coi thường nhận thức của công dân mình như vậy thưa Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân Hà Nội??? Phải chăng nếu chấp nhận tính hợp lý trong đơn khởi kiện của công dân Nguyễn Đức Đông thì trong tương lai gần có lẽ tòa sẽ không có đủ thẩm phán để giải quyết những vụ việc tương tự???
Trên thực tế, ông Đông không sai khi đi từ đường Phan Văn Trường ra đường Xuân Thủy. Ở đây, ông đã khởi kiện sai đối tượng. Bị đơn ở đây đúng ra phải là Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vì đã không đặt biển báo hiệu đường giao nhau, đường cấm theo đúng quy định của pháp luật. Hy vọng ông sẽ tiếp tục vụ khởi kiện này với đúng đối tượng để giành lại quyền lợi của mình.
Một xã hội dân sự đúng nghĩa - rất cần sự lên tiếng của những người như ông Đông hôm nay.
Dù văn bản đó có được đăng Công báo đi chăng nữa thì nó cũng chưa đủ cơ sở để phạt người dân vì nó chưa đáp ứng được yêu cầu của Luật Giao thông đường bộ về việc thể hiện bằng biển báo GTĐB. Chính vì vậy tại tòa Phúc thẩm, trừ nguyên đơn và bị đơn nhắc đến QĐ 2053, Thẩm phán không hề nói đến QĐ đó. Chỉ còn lại vấn đề cái ngã đó có phải ngã tam không? và ngã đó có cần biển báo 131 nhắc lại về việc cấm đỗ xe hay không? Và Tòa cũng như bên bị đơn lúc thì công nhận đó là ngã tam lúc thì bảo chỉ là ngã tam phía PVT rẽ phải còn rẽ trái thì không phải ngã nên không cần biển nhắc lại.Có một vấn đề với cái quyết định 2053/QĐ-UBND của TP Hà Nội. Cái quyết định này chỉ được gửi đến một số ban ngành của TP Hà Nội như Sở GTVT, Công an TP và một số cơ quan truyền thông như Báo Hà Nội mới, Báo An ninh Thủ đô và Đài TPTH Hà Nội, nhưng không gửi đến CÔNG BÁO.
Đăng công báo là điều kiện bắt buộc với bất kỳ văn bản quy phạm pháp luật nào, do vậy nếu cái quyết định trên không được đăng công báo thì nó không phải là văn bản quy phạm pháp luật.
Nếu nó đã không phải là văn bản quy phạm pháp luật thì người dân có quyền không biết về quyết định này? Tôi nói thế đúng không nhỉ?
Em nghĩ là các cụ sưu tầm các bài viết hay phân tích về vụ cụ Đông để tổng hợp lại làm căn cứ mà chiến tiếp.
Như bài này em thấy rất chuẩn:
http://dantri.com.vn/c673/s673-517629/loi-tai-cai-nga-ba.htm
Sao ko ngủ đê mà cứ đau đầu vụ này làm giề??? Em đã bảo vụ này mình thắng toàn diện... Trên mọi mặt trận rùi mà... Công luận và truyền thông cũng thừa nhận... Có mỗi chưa được chính danh thui...Bài viết này chắc vẫn là của cụ nào đó trong OF. Có điều, chắc chắn cụ ấy không phải là người trong cuộc và theo dõi sát diễn biến sự việc. Nếu theo dõi sát thì chắc chắn phải biết rằng những gì cụ ấy viết đều là những thứ được cụ Đông và luật sư bọn em lật qua lật lại rất nhiều lần trước, trong và sau phiên toà.
Riêng ý thứ 5 thì em phải nói rõ là: Sở Giao thông lờ lớ lơ không trả lời ngay cả khi thẩm phán toà sơ thẩm yêu cầu nhá. Hôm thực địa, thẩm phán hỏi có cần cắm biển chỗ PVT - XT hay không? Cán bộ đại diện trả lời nước đôi: cắm cũng được không cũng được. Sở đủ khôn để không dính vào vụ này.
Mọi việc và diễn biến bọn em đều đã tính đến. Kết quả thế nào cũng không nằm ngoài dự kiến. Tất nhiên, chúng ta thắng là tốt nhưng chúng ta không phải thắng bằng mọi giá và có một điều em khẳng định là vụ này chưa dừng mà vẫn sẽ còn tiếp tục và bọn em sẽ theo đến cùng.
Giám đốc thẩm là điều mà bọn em hướng tới. Nếu bọn em thành công trong việc thuyết phục cơ quan có thẩm quyền kháng nghị theo trình tự Giám đốc thẩm, cụ Đông sẽ có 90% cửa thắng. Bọn em đang tính nước cho bước này và chưa thể tiết lộ điều gì vào thời điểm hiện tại.
Cám ơn và mong các cụ, các mợ tiếp tục ủng hộ.
Bài viết này chắc vẫn là của cụ nào đó trong OF. Có điều, chắc chắn cụ ấy không phải là người trong cuộc và theo dõi sát diễn biến sự việc. Nếu theo dõi sát thì chắc chắn phải biết rằng những gì cụ ấy viết đều là những thứ được cụ Đông và luật sư bọn em lật qua lật lại rất nhiều lần trước, trong và sau phiên toà.
Riêng ý thứ 5 thì em phải nói rõ là: Sở Giao thông lờ lớ lơ không trả lời ngay cả khi thẩm phán toà sơ thẩm yêu cầu nhá. Hôm thực địa, thẩm phán hỏi có cần cắm biển chỗ PVT - XT hay không? Cán bộ đại diện trả lời nước đôi: cắm cũng được không cũng được. Sở đủ khôn để không dính vào vụ này.
Mọi việc và diễn biến bọn em đều đã tính đến. Kết quả thế nào cũng không nằm ngoài dự kiến. Tất nhiên, chúng ta thắng là tốt nhưng chúng ta không phải thắng bằng mọi giá và có một điều em khẳng định là vụ này chưa dừng mà vẫn sẽ còn tiếp tục và bọn em sẽ theo đến cùng.
Giám đốc thẩm là điều mà bọn em hướng tới. Nếu bọn em thành công trong việc thuyết phục cơ quan có thẩm quyền kháng nghị theo trình tự Giám đốc thẩm, cụ Đông sẽ có 90% cửa thắng. Bọn em đang tính nước cho bước này và chưa thể tiết lộ điều gì vào thời điểm hiện tại.
Cám ơn và mong các cụ, các mợ tiếp tục ủng hộ.